Ông Lý Hồng Chí từng phát ngôn gây sốc: " Phật Thích Ca Mâu Ni không nhận thức được chân thực Phật Pháp".
Câu nói này thể hiện bên trong lòng tham và lòng sân rất lớn. Tại sao nói vậy vì nếu thật sự phát ngôn ra được câu này thì đã đi ngược lại lòng của cả trăm triệu người. Đi ngược lại để lý giải chỗ chân thật Phật Pháp thì không sao, nhưng đằng này không lý giải.
Ông lại từng phát ngôn: ".... .... .... tạo ra cả triệu Phật THích Ca và Chúa Jesu". Khi ông nói ra câu này thì rõ ràng ông chưa hiểu gì về tính không lìa tướng và lìa lý. Ở nơi lìa đó, Phật không sinh và không diệt. Rõ ràng ông không hiểu pháp sinh diệt: "Do có sinh nên có diệt". Do có cái này nên có sự chuyển biến cái này ra cái kia. cái này là pháp sinh diệt. Nó Là một Pháp luân lớn. Không hiểu pháp sinh diệt mà nói chuyển pháp luân. Sức ở đâu mà chuyển vì rõ ràng câu ông nói là nằm trong vong chuyển luân của bánh xe pháp. Tôi nhìn bánh xe pháp cả ngày đây này, mà còn chưa chuyển được, còn đằng này phát ngôn ra câu bị pháp chuyển mà nói là chuyển pháp.
Trước tiên để tôi giải nghĩa 3 chữ tham sân và si:
Tham là không thấy nó mà muốn nó tới là tham. nên người thường có cảnh giới tham của người thường mà người tu thì có cảnh giới tham của người tu. (ví dụ người tu tham đắc đạo, vì chưa đắc nên tham đắc, vì chưa thành phật nên tham thành phật)
Sân là nó tới mà không muốn tiếp nó, không muốn gần nó là sân. Nên người thường có cảnh giới sân của người thường mà người tu có cảnh giới sân của người tu. (Ví dụ: người tu thấy niệm sanh khởi mà lúc đó đang thiện tịnh nên sinh ra ghét bỏ niệm sinh khởi đó. đó là sân của người tu).
Si là nó tới mà không biết nó tới thì gọi là si. Nên người thường có cảnh giới si của người thường mà người tu có cảnh giới si của người tu. (Ví dụ: khi tu đi qua các cảnh: thần, thiên, ngạ quỷ, súc sanh, cảnh giới không. nếu các vị tu: tự nhiên đang thiền tịnh thấy nóng rang hết cả người, nếu có tâm linh thì sẽ biết lúc đó là một vị thiên thần tới, còn thấy mát lạnh toàn thân, lạnh kiểu lạnh toát thì là một vị cõi thiên ma tới, còn nếu an tĩnh nhập vào tầm tứ thì vào nhất thiền... Người tu si là người khi ai tới họ cũng không biết là ai).
Lại có cảnh giới si thứ hai: có vị tu vô tình phần linh phát triển mạnh, cảm được thần, thiên, atula rồi tự cho là phần giác linh của mình đã toàn giác. Rồi giảng về cảnh giới mình đạt được. Và nguy hiểm hơn đã cho nó là tuyệt đối. Lấy cái tuyệt đối này cho laf mình tạo ra rồi phổ dộ chúng sinh. Vì không thấy tướng hàm ý trong câu phát ngôn của mình nhằm giảng về cái cao ngất trời đã chứa cái thấp lè tè. Cái này rất rất rất nguy hiểm. ( bạn hãy cứ nhớ câu, do có cái này nên cái kia mới biểu hiện. Ở bên trong chứa cái thấp nên bên ngoài mới thấy cái cao. Lìa chỗ thấp cao thì mới là chỗ Như Như). Họ làm vậy vì trong sâu thẳm họ muốn tạo quyến thuộc cho mình. Đây là chỗ rớt của vô số người tu. Ông Lý là 1 người như vậy. Xin lỗi, sự thật mất lòng.
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 07/03/2019 - 18:33