Jump to content

Advertisements




Giải nghĩa "LỤC THẤT NGUYỆT GIAN" trong Sấm Trạnh Trình

Truyện Huyền Bí

140 replies to this topic

#106 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 17/04/2019 - 10:15

Ông catdang yên tâm. Tôi quan điểm rằng giải cái gọi là Sấm này thì chẳng dám nói mạnh được, kiểu như phân tích văn học, có khi tất cả đều "tán" sai ý tác giả. Tôi chỉ chỉ ra những đoạn tôi thấy chưa hợp lý, nếu ông tiếp thu thì tốt, không thì thôi, chẳng sao.

Sửa bởi Expander0410: 17/04/2019 - 10:17


#107 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 17/04/2019 - 10:25

Tui không kiểm chứng được, trong một trang web nói có người trước đây tự nhận theo sấm trạng mà xưng danh là Bạch XỈ. link như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nếu thật thì có kẻ đã hợm mình theo sấm mà đòi làm vua rồi!

#108 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 17/04/2019 - 15:47

"Ông catdang yên tâm. Tôi quan điểm rằng giải cái gọi là Sấm này thì chẳng dám nói mạnh được, kiểu như phân tích văn học, có khi tất cả đều "tán" sai ý tác giả."

Từ trước đến nay chưa bao giờ tôi lại nghĩ rằng "Sấm Trạng Trình" lại liên quan đến PLC. Nhưng sau khi giải được câu "Hồ ẩn sơn trung mao tận bạch" thì tôi đã hoàn toàn minh bạch. Tôi đã cẩn thận tra lịch vạn niên ngày 09/09/1976 ra ba chữ BẠCH vậy đừng nói là tán sai chứng cứ đó rất vững chắc, các bạn nên biết ngày đó tới thời Trạng Trình là 400 năm.
Từ chữ "Lục thất nguyệt gian" ban đầu giờ đã tìm ra cả chục hàm nghĩa khác nhau đều xoay quanh người sáng lập PLC , cũng không thay đổi được nhân tâm người.
Tôi đã đọc hàng chục bản giải SẤM khác nhau, có bản đã thành sách rồi mà có thuyết phục được ai, hoặc đều là tự nhận mà lý lẽ rất yếu ớt và sơ hở, không có Thánh Nhân nào lại nói mình là Thánh Nhân cả đâu mà người đời phải nhận thức ÔNG "TU TÂM DỤC THỨC THÁNH NHÂN DIỆN", chìa khóa đó cho mà không lấy đi tìm ở đâu nữa.

Những "ẩn ngữ" về thời gian thì câu : "Thượng nguyên Giáp Tí huyền thiên cơ" là đủ giải ra hết, đọc 4 câu đó mà tâm các bạn không chấn động thì nói thật tôi thấy hơi KỲ LẠ với những người nghiên cứu tử vi lý số.

Nhân nói về chữ BẠCH XỈ có hai câu này :
"Địa giới xỉ vị bạch
Thủy trầm nhĩ bất kinh."
Bên trên có hai câu nữa tôi xin không giải vì nó sẽ tạo chướng ngại với những người không tin chuyện "tu luyện".

Hai câu này dịch là: " Địa giới răng chưa trắng, nước ngập tai không sợ", nghe cực kỳ ngây ngô không có nghĩa, vậy giải ra là gì?
Viết là "Xỉ vị bạch" nhưng phải đọc là "Sĩ vị bạch" nghĩa là "Sĩ còn chưa nói" , Sĩ còn chưa nói là "Sĩ đang tu khẩu", nó là chữ ghép với chữ Khẩu.
Thủy trầm nhĩ bất kinh
là bị "NGÂM NƯỚC" nên có gì mà sợ, chết chìm đâu mà sợ.

Đến đây xin mời tra từ điển HÁN NÔM xem "ĐỊA GIỚI" đó là gì?

Sửa bởi catdang: 17/04/2019 - 15:52


#109 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 17/04/2019 - 16:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 14/03/2019 - 23:43, said:

Dựa theo cách dịch và cách hiểu từ hán việt trong câu này, ta có thể thấy người viết chưa đủ trình độ ngôn ngữ để đọc hiểu chứ chưa nói đến đoán nghĩa sấm.
Tôi đồng ý!

#110 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6836 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 18/04/2019 - 01:35

Trích dẫn

Từ trong Sấm Trạng Trình có bốn chữ " KỲ TỰ TỐI LINH" tại sao lại phóng đại bốn chữ này? Thiết nghĩ nếu các bạn bất tín thì cũng xin đọc lại nhiếu lần bốn chữ này mà tự kỵ huý đi.
Tại sao sấm Trạng Trình lại cho giải ra vào cuối năm Mậu Tuất?
Sau chữ Mậu là Canh, sau Canh là Nhâm.
Sau Tuất đến Thân, từ cuối năm Mậu đến đầu năm Mậu chỉ là 9 (chín) năm tròn, vậy liệu có cái 129.600 năm cho ai kia ở đây ngồi mà cãi nhau đúng sai chăng? Cho con số 9 đó để làm gì nếu không phản tỉnh?

Đoạn trích dẫn này ở message số 21 bên chủ đề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Viết bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, 03/01/2019 Tôi đọc nguyên đoạn văn trên mà không hiểu nên có thắc mắc
- Thứ nhứt theo lẽ thiên can có 10 can tất cả thì thông thường từ một can đi giáp một vòng trở lại phải là con số 10 nên người ta mới gọi là thập can. Nhưng đọc kỷ lại thì catdang viết là "Sau Tuất đến Thân, từ cuối năm Mậu đến đầu năm Mậu chỉ là 9 (chín) năm tròn" theo tôi hiểu là từ đầu năm Kỷ Hợi đến cuối năm Đinh Mùi mới là 9 năm tròn theo ý bài viết trên. Vậy chữ Mậu kho g6 có liên quan gì đến cách tính quảng thời gian cả.
- Thứ hai vậy xin hỏi ý nghĩa của con số 9 và con số 129.600 năm là như thế nào? như đoạn viết: "vậy liệu có cái 129.600 năm cho ai kia ở đây ngồi mà cãi nhau đúng sai chăng? Cho con số 9 đó để làm gì nếu không phản tỉnh?"
- Và dĩ nhiên cũng thắc mắc chữ Mậu của can Mậu có liên quan gì đến con số 129.600 năm kia không?

Sấm cụ Trạng đã khó rồi giờ đọc bài giải lại càng khó hiểu thêm. Than ôi!

#111 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 18/04/2019 - 09:57

Thưa bác : FM , từ đầu năm 2019 đến đầu năm 2020 mới được 01 năm, từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 là chưa được năm nào.
Tính theo thập can từ cuối năm có chữ Mậu đến đầu năm có chữ Mậu tiếp theo chỉ có 09 năm thôi.
129600 năm Thái ât, ý là nói chủ đề này là "Lục thất nguyệt gian" giải ra là "tận kiếp" hay "mạt kiếp".
Theo sách Thái ất lấy 129.600 năm là một hội hay 01 Đại nguyên = 30 lần nạn "dương cửa bách lục" = 30*4320 (năm)
01 Đại nguyên = 03 nguyên(43200 năm) sau đó sẽ có Đại biến ra khí vô cực.
Nói 129.600 năm ý là còn lâu mới có Đại biến, ông catdang chỉ là lo bò trắng răng.
Trong "Kinh pháp diệt tận" bên Phật giáo có câu tương tự đại ý là hơn mười triệu năm nữa thì Phật Di Lặc mới giáng sinh, nên có ai nhắc đến Phật Di Lặc giáng sinh là họ đả phá tơi bời.
Trong sấm Trạng Trình cũng có câu:
"Di Lặc giáng sinh
Sa phù dĩ chỉ
Lục thất dĩ thành..."
Chiểu theo kinh điển Phật giáo vậy thì hiểu là Sấm Trạng Trình cũng tiên tri trước 10 triệu năm hay là Ông chỉ nhắc lại thôi?
Tôi cũng không thể nói quá rõ ra được, đây cũng là mạng xã hội, cũng có kiểm duyệt, cũng có những người được đào tạo ra là nghề nghiệp của họ, theo như SẤM thì tương lai xán lạn nhưng sẽ phải trải qua "khổ nạn" rất lớn thì mới tới, nên sự việc là gì không phải trong Sấm đã nói rất rõ sao, đúng hay sai tương lai mới biết, tôi chỉ giải thời gian thôi. Bác đọc lại bài "Huyền cơ 2019" đi nhé!

Chữ "kỳ tự tối linh" , tôi cũng giải rồi tên của Thánh Nhân đọc lên có ý nghĩa là "tối linh" vì không muốn viết ra nên tôi lấy ví dụ này : Cửu ngũ chí tôn.
"Kỳ tự tối linh" theo Hán tự dịch là "CHÙA ĐÓ RẤT THIÊNG", vì rất thiêng nên chớ "mạo phạm". Chúng ta đi chùa chỉ thấy Tượng Phật mà không nhìn thấy Ông Phật nên không biết rằng chùa có "Thiêng" hay không? viết như thế có lẽ là để giáo trước rằng dù là các vị chưa "thấy" nhưng chớ nghe kẻ xúi bậy mà "mạo phạm". Các bạn không thấy sao tất cả hệ thống truyền thanh truyền hình báo chí của một quốc gia hơn 01 tỷ người đem ra để "bôi nhọ" thanh danh một NGƯỜI. Kẻ xấu thì cần gì "bôi nhọ" nữa, "bôi nhọ" để các vị mất niềm tin, đừng có theo có phải mục đích là như vậy? Người Trung Quốc có câu: "Nhất bang hống tựu tương tín" nghĩa là cứ nói mạnh vào rồi chúng tất phải tin. Trong lịch sử của loài người đã từng có bài học như thế hay chưa? Cũng chưa xa lắm: 2000 năm trước khi Chúa Giê-su hạ thế nói là cứu độ "Đàn chiên It-sơ-ra-ên bị lạc", thì chính dân tộc đó đẩy Ngài ra khỏi thành, họ muốn xô Ngài xuống vực và cuối cùng đẩy Ngài vào chỗ chết trên Thập tự giá, ngày hôm nay mấy trăm triệu người thờ lạy Chúa Giê-su, hỏi sao khi Ngài hiện ra bằng xương bằng thịt lại không đến quỳ dưới chân?
Nhiều người ở đây không phải không biết, nhưng "dân tộc tính" lớn quá nên không chấp nhận được. Hỏi Lão Tử, Khổng Tử, Trang Tử, Trương Tam Phong.v.v có xứng gọi là Thánh Nhân, cũng xứng chứ, cũng người Trung Quốc mà sao lại chấp nhận được?.Chúa Giê-su là người Phương Tây, Phật Thích Ca Mâu Ni là người Ấn Độ sao chúng ta vẫn thờ phượng các vị ấy?
Cũng xin đừng đem học vấn của bản thân ra để đo lường những điều vốn đã không "bình thường", trên đường Đạo có khi một người lớn lại không bằng đứa trẻ năm bảy tuổi, khi có người lớn hỏi: "Con nhìn thấy gì" có đứa trẻ trả lời: "Chúng con không có suy nghĩ như người lớn" , làm người đi hỏi tự thấy thẹn, chuyện đó có thật chứ không phải là tôi tưởng tượng ra.

Sửa bởi catdang: 18/04/2019 - 10:15


#112 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 18/04/2019 - 10:51

Expander0410 "Tôi đồng ý! "ã

Đã nói là "Thợ cày qua cửa ông đồ" mà đòi trình độ Hán việt gì nữa hả trời?
Ông đã tra từ điển ra cái "Địa giới" kia chưa? ai tra ra tất hiểu ông Catdang có trình độ ngôn ngữ có đúng kiểu "thợ cày" hay không?

#113 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6836 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 18/04/2019 - 12:02

Tôi vẫn không hiểu ý bài viết. Ông muốn chứng minh con số 9 (thay vì 10) đó có liên quan gì đến 1 đại nguyên (129.600 năm) ắt là phải có gì đó quan trọng lắm.

Tôi tối dạ lắm đọc không hiểu nên muốn biết, nếu được ông chỉ nói thẳng vào vấn đề số 9 thay vì là số 10 để làm gì như ông viết "vậy liệu có cái 129.600 năm cho ai kia ở đây ngồi mà cãi nhau đúng sai chăng? Cho con số 9 đó để làm gì nếu không phản tỉnh?"

#114 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 18/04/2019 - 15:32

Bác lấy tờ giấy viết từ Mậu thân - đến Canh thân, sau đó là Tân dậu, Nhâm Tuất, Quí Hợi xong cuối cùng gia thêm cho chữ Giáp Tí,
ghép với năm dương lịch, ghép như thế nào là quyền của bác , nếu bác tìm thấy số 33 và 44 thì là bác gần như là hiểu Sấm Trạng Trình rôt cục nói cái gì rồi vì hai con số đó gắn với cuộc đời của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (bác đọc lại tiểu sử Trạng Trình nhé).
Có câu Sấm thế này :
"Dầu ai suy tính chẳng ra
Vòng trong Thái tuế mười ba năm tròn
Khỉ lớn cho đến khỉ con
Nhân Nguyên tuần hết chi còn biết nhau"

Tôi e rằng Mậu Thân kia rơi vào vòng đó nên tôi chấm đến đầu năm đó thôi.

Sửa bởi catdang: 18/04/2019 - 15:35


#115 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6836 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 19/04/2019 - 07:30

Vẫn là không hiểu câu viết: "Cho con số 9 đó để làm gì nếu không phản tỉnh?" Cái không hiểu là con số 9? để làm gì? phản tỉnh cái gì?

Sao mà bí hiểm còn hơn sấm Trạng, ít ra sấm Trạng đọc ra không biết nghĩa bóng, nhưng cũng có cái nghĩa đen, lại có vần có điệu dễ thưởng thức hơn.

#116 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 19/04/2019 - 10:14

"Sao mà bí hiểm còn hơn sấm Trạng, ít ra sấm Trạng đọc ra không biết nghĩa bóng, nhưng cũng có cái nghĩa đen, lại có vần có điệu dễ thưởng thức hơn. "
Thưa bác để trả lời câu hỏi của bác không dễ đâu ạ, nó có liên quan đến vấn đề nếu tách rời tôn giáo hay "Thần thánh" ra cũng rất khó giải thích, vậy tôi sẽ đi vòng vo như thế này coi như chỉ là hiểu biết của cá nhân tôi thôi.
Bác có viết : "Tôi vẫn không hiểu ý bài viết. Ông muốn chứng minh con số 9 (thay vì 10) đó có liên quan gì đến 1 đại nguyên (129.600 năm) ắt là phải có gì đó quan trọng lắm
Theo sách "NAM HOA KINH" của Trang Tử thì Vua của loài người xuất hiên vào hội Dần, trước đó gọi là hội gì, sau đó là hội gì cũng không thấy có ai nói ra cả. Vậy ta có thể quan niệm Đại nguyên 129.600 năm mà ta đang sống là Hội Dần (hổ). Trong "Lưu Bá Ôn Thôi bi đồ" có câu : " Phụng Ngọc Thanh thì niên kiếp tận Long Hoa hội Hổ ....." , vậy có thể hiểu ý là hội Dần (hổ) này là đến thì kiếp tận (hết) nên mới có hội Long Hoa.
Để hiểu khái niệm Long hoa hội, xin bác gõ tìm kiếm "Tam nguyên Long Hoa hội"
Theo như lưu truyền của bên Đạo giáo thì Đại nguyên 129.600 năm chia làm ba nguyên: Nguyên đầu là Thánh Đức, Trung Nguyên là Tranh Đấu, và Hạ Nguyên là Điêu tàn, nghĩa là càng về cuối đạo đức con người càng kém nên đã tới kỳ tạo Thiên lập Địa lại lần nữa để Đạo đức phục hưng lại như thời Thượng cổ
Theo lịch pháp thì lại có 01 nguyên nhỏ là 180 năm , cũng chia ra thượng trung hạ lấy giáp tý làm đầu, tức là có 3 vòng hoa giáp 60 năm.
Chúng ta hiện nay là đang ở hạ nguyên bắt đầu từ Giáp tí năm 1984 theo Tây lịch.
Theo quan niệm của Đạo giáo thì ta đang ở Hạ nguyên cuối cùng của Hạ nguyên 129.600 năm kia, đúng hay sai thì không có lịch để tra ra như vậy, nhưng nếu xét theo quan điểm về "đạo đức xã hội" thì có lẽ không phải là vô lý.
Xét theo lịch sử mà con người hiện nay nhận thức thì có lẽ lịch sử văn minh con người không quá 10.000 năm. Khảo cổ học ở Việt nam thôi họ phát hiện cách đây khoảng 5000 năm vẫn là đồ đá, sớm hơn nữa họ nói đồ đá đó là do người vượn cổ làm ra, vậy thì con số 129.600 năm kia xét theo Thái Ất nếu đứng trên quan điểm của thuyết tiến hoá hay khoa học hiện đại ngày nay là rất vô lý. Vậy nên con người sẽ tin ai đây, tin theo những điều trong tôn giáo hay khoa học hiện đại?
Ngày nay người ta đã phát hiện ra rất nhiều bằng chứng về những nền văn minh đã hiện diện trên trái đất hàng vạn năm, trăm ngàn năm, triệu năm, vài trăm triệu năm về trước xin hãy gõ tìm kiếm "Lịch sử cấm kị của trái đất". Những văn minh này người ta gọi chung là "văn minh tiền sử", như vậy so với con số 129.600 năm của Thái Ất là rất tương hợp.
Vậy những cái "đồ đá " kia giải thích làm sao, trong quyển sách "Chuyển Pháp Luân" có giảng về "Văn minh tiền sử", để tránh trích dẫn ra đây tôi nói nhận thức của tôi là do người tiền sử của "văn minh tiền sử" kia có lẽ trải qua thảm hoạ khủng khiếp nào đó khiến số tồn tại là rất ít ỏi mất hết công cụ nên mới làm ra công cụ đá để dùng.
Trong tôn giáo phương Tây họ cũng có lưu truyền truyền thuyết về "Đại Hồng Thuỷ" và con thuyền Nô-ê, ngày nay tại Thổ Nhĩ Kỳ người ta đã tìm thấy vết tích hoá thạch của một con thuyền gỗ rất lớn chiều dài từ mũi đến đuôi là 160m trên đỉnh núi ở độ cao 2000 mét so với nước biển, người ta cho rằng đó là con thuyền Nô-ê huyền thoại.
Đến đây lại nảy sinh vấn đề nữa vậy con số 129.600 năm vẫn là quá to so với văn minh lần này, vậy là nó phải có ý nghĩa với tầng nào đó cao hơn tầng con người chăng? Vậy phải chăng những điều tôn giáo lưu truyền mới là đúng.
Tôi cũng đã đọc một số điều của Phật giáo Tây Tạng, họ cho rằng con người khi theo đuổi những lợi ích vật chất ngoài xã hội chính là phục vụ cho thân xác thịt là cho "thây ma sống", chứ con người thật thì lại không chăm lo cho nó, ý là con người thật nó là linh hồn của mình thì phải "chăm lo" chứ xác thịt kia mấy chụa năm là thành thây ma rồi.
Đến thời nay ở đâu cũng thấy người ta kêu gọi con người phản tỉnh, ý là buông bỏ theo đuổi vật chất, hồi thăng lại Đạo Đức quay về với Thần Phật là để hy vọng có tương lai.
"THỦ TÚC CHÁNH VƯƠNG TAM LƯƠNG TỰ"
Tôi giải Sấm Trạng Trình là để người ta nhận thức đâu thật sự là "CHÁNH VƯƠNG" mang trong tay ba chữ Lương là "CHÂN-THIỆN NHẪN". Chánh Vương đi giảng ba chữ đó làm gì? Chính là để con người Hồi thăng Đạo Đức mà có thể tiến vào tương lai.
Nói sâu xa hơn nữa là gì thiết nghĩ xin hãy đến mà đọc đều là công khai hết trên trang Falundafa.org kia , đọc rồi tự hiểu tự thu hoạch mới là của bản thân, nếu cho là thì cũng thử tìm hiểu xem có ai bỏ bùa bỏ ngải đâu mà sợ thế!

#117 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6836 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 19/04/2019 - 15:29

Tôi xin cám ơn sự giải thích của ông bạn, dù rằng không đá động về con số 9 để làm gì?

#118 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 19/04/2019 - 16:04

FM-daubac :"Tôi xin cám ơn sự giải thích của ông bạn, dù rằng không đá động về con số 9 để làm gì? "
Bác đọc lại bài "Lưu Bá Ôn Thôi bi đồ" đi, bài đó có màu sắc tôn giáo nhưng có đạo lý ở đó.

Thanked by 1 Member:

#119 Lybach

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 2 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 09/07/2019 - 11:44

thực ra, Sấm Trạng viết không phải đề cho số đông, bởi mới nói Tàng kim quỷ, dành cho hậu thế xem chơi,... VỐn Trạng chỉ để lại nguyên bài cho 2 vi quân sư được đề cập đến trong Sấm, sau ra phò tá Minh Vương. Thiên Tử ở đây có liên quan rất lớn đến Đại Pháp, lục thất hiện nay là thời gian băt đầu PCNG và 1 mốc liên quan đến thiên tử... cũng như Phụ Nguyên...
Sấm trạng ko phải tiết lộ cho người thường xem. Cháu biết ý chú là rất tốt, nhưng nói gì đi nữa, Hiện nay chưa ai hiểu quá 10 câu của Sấm nếu không được điểm hóa.
mọi sư tranh luận hiện giờ là vô nghĩa. Thiên cơ sau này sẽ cho nhân loại biết 1 phần, và Trạng Trình không đơn thuần chỉ là người viết Sấm.
Mong nhận hồi âm từ chú Catdang

#120 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 25/07/2019 - 15:58

讖 - SẤM

Từ điển phổ thông
lời sấm ngôn, lời tiên tri
Từ điển trích dẫn (Danh) Lời nói hoặc điềm triệu báo trước việc lành dữ sẽ xảy ra. ◇Liêu trai chí dị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

: “Tích nhật giai tác, kim thành sấm ngữ hĩ”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Hương Ngọc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Bài thơ hôm trước, nay ra lời sấm.
Từ điển Thiều Chửu
① Lời sấm kí, sự chưa xảy ra mà đã biết trước và nói bằng cách bí ẩn không cho người biết đích ngay, chờ khi sự xảy ra rồi mới biết thế là sấm. Như ta nói sấm ông Trạng Trình vậy.
Từ điển Trần Văn Chánh
(văn) Lời tiên tri, lời sấm.

Báo trước việc lành dữ là "Sấm" , tranh luận vô nghĩa thì "Sấm" không có tác dụng nữa bạn ạ! Minh Vương là danh từ không có trong Sấm Trạng Trình, có thể là ẩn ý chăng?

Sửa bởi catdang: 25/07/2019 - 16:01







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |