Jump to content

Advertisements




Tam hợp? Phi tinh? Đường nào đến La Mã?

tam hợp phi tinh

107 replies to this topic

#61 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 15:44

 VDTT, on 01/01/2019 - 23:46, said:

Hình như tôi nhớ là anh sinh năm 81. Đang tuổi đấu tranh mà chơi Tử Vi thì e mất thời giờ. Đừng tiếc làm gì.

Vâng, cháu sinh năm 1981, đời người có lẽ bị dẫn dắt bởi cái gì đó rất khó lý giải, như bác lại quan tâm đến đến phép phi tinh chẳng hạn mà trước đó không để ý. Cháu thì cứ ngỡ mình đã an định được con đường đi mà gần đây tính bỏ hết để làm lại từ đầu.
Tự diễn biến, tự chuyển hóa là thành quả to lớn nhất của cháu thu được sau mấy năm không tập trung vào tử vi.
Nay bác xuất hiện cháu cũng tranh thủ hỏi về "Cách xem người có số định cư nước ngoài" theo Tử Vân và phép phi tinh là như tn ạ?
Cảm ơn bác.

#62 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 09:31

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Chào bác. Cháu đang đi lại bài viết của bác.
Phần 1

Về khía cạnh dung hợp hai lý thuyết khác nhau, trong khoa học đã xảy ra nhiều. Ví dụ, việc kết hợp thuyết điện trường và từ trường, sau đó là kết hợp lý thuyết hạt cơ bản standard models, rồi kết hợp với gravity và general relativity. Đối với bên vật lý, cách làm thông thường của họ là tăng số chiều không gian, trong đó cho không gian có thêm các chiều phụ được cuộn lại với kích thước vô cùng nhỏ. Ở đây, số chiều tăng thêm hiện nay là 4+6 (thêm các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, rồi 4+6+1. Nói đơn giản, là mỗi thứ dùng một việc.
Trong quá trình phệ hạp giữa các phái với nhau, cháu và bác cùng tấn công một bài toán, tuy nhiên, cách thức của bác là cộng gộp lại, rồi occam rồi mới tính toán chi tiết.
Cháu thì ngược lại, sử dụng cách làm thông thường như trong vật lý lý thuyết năng lượng cao, là tăng thêm số chiều phụ, khảo sát kĩ, rồi sử dụng Occam sau khi gần tới kết quả cuối cùng. Mỗi cái một việc, tuyệt đối không được occam để đánh lẫn. Việc Occam hay không, là do người sử dụng, không phải là bản thân lý thuyết. Và nếu như sau khi occam mà không giải quyết được vấn đề đương số, thì ta bắt buộc phải tính toán lại không có occam.
Nói đơn giản, đó là sự khác nhau giữa phép tính cộng và phép tính nhân. Nói theo kiểu đại số, là phép lấy tích đề các và phép lấy tensor. Muốn hay không, nó chỉ là con đường đi khác nhau, cắt gọt trước hay cắt gọt sau.
Điểm yếu của việc occam trước, đó là lý thuyết sẽ mất độ tinh tế cũng như gây khó khăn cực lớn trong việc phệ hạp các lý thuyết. Nhưng điểm mạnh, sẽ là tăng tốc độ tính toán.
Ví dụ, tính không kiếp trong lá số ông Tôn, cháu đơn giản cho nó là một chiều trong không gian, ví dụ chiều ngang. Cái này độc lập với tính cát hung, đơn giản là chiều dọc.
Vì vậy, cháu hoàn toàn không gặp khó khăn gì trong việc san định sự khác nhau giữa nam và bắc phái. Có điều, việc tính toán sẽ phức tạp và phải đòi hỏi sự tinh tế trong việc hiểu các chiều không gian khác nhau vốn được bổ sung thêm, và tinh tế trong hiểu tính lý tinh đẩu. Ví dụ, cháu sẽ tuyệt đối không luận Không Kiếp theo kiểu tử vi hàng chợ kiểu Phát Lộc, vì nó đâu có đúng.
Nguyên lý Occam được đặt ra để giảm thiểu trường hợp lạc đường, vào mê cung khó ra. (Như bây giờ vài vật lý gia đã viết sách tỏ ý nghi rằng thuyết superstring là một mê cung. Điểm ly kỳ là những người nghĩ ra nó hình như chẳng hề biết đến nguyên lý Occam, tối thiểu tôi nghe thế).
Nên nếu anh cảm thấy không bị lạc vào mê cung thì không sao cả.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Phần 2
Trong bài viết phía trên, bác có dựa vào quan điểm về tam tài, để nhận xét rằng kỹ thuật ngài Liễu Vô sử dụng tuyệt đối là tàn chiêu. (Tàn nhưng không phế, cháu dùng từ phế chiêu ở trên là sai, mà nên nói một cách đúng mực là tàn chiêu, chiêu thức tàn nhưng không phế).

Cháu đồng ý với bác gần như tuyệt đối, cụ thể hơn là ngài Liễu Vô xiển dương Thiên Nhân hợp nhất, Vất béng tài địa đi. Vì vậy, nó là tàn phổ, nhưng không phải phế phổ. Và hệ quả, đúng như bác nói, phải đưa thêm Thái Tuế vào bức tranh để hội đủ tam tài.
Cháu có đề cập gần đây về việc các kỹ thuật phải hội đủ tam tài, tuy nhiên không có ai phù hợp để hiểu (không đủ ngộ tính, hoặc không có duyên, hoặc không quan tâm, hoặc vì cái gì đi nữa).

Luận điểm Tuy nhiên, cháu khẳng định rằng, kỹ thuật của ngài Liễu Vô, khi kết hợp với Phi Long Thuật do cháu phát minh ra, thì bổ sung được tính cung vị của thái tuế (bên cạnh tính thần sát mà bác đề cập).

Cụ thể hơn, cháu xin phép được lật lại lịch sử

1-Ngài Liễu Vô, khi dụng Thiên Nhân hợp nhất, bỏ qua tài địa. Đây là tàn chiêu, nhưng không phế, vì ta có thể tiếp tục để bổ sung để chiêu thức của ông ta được hoàn thiện. Từ đây, bác đưa thêm tính thần sát của thái tuế, và cháu dùng Phi Long Thuật để đưa tới tính cung vị của Thái Tuế và làm nền tảng cho phi hóa bay từ tài địa bắn ngược lên tài nhân.
Thiên Long thuật mới lạ với tôi nên tôi xin phép không có ý kiến. Nhưng thuyết của ông LVCS thiếu sót thì bây giờ tôi dám khẳng định.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

2-Ngài Thiên Lương, cũng thể hiện cái tầm nhìn đặc biệt tinh tế và sâu rộng khi khoan sâu về Thái Tuế, và có thể nói là ông dụng Địa Nhân hợp nhất, bỏ qua tài thiên. Đáng tiếc rằng, sau khi có nhãn quan sâu rộng ấy, cách ông bù đắp sự khiếm khuyết về tài thiên bằng cách dùng ngũ hành tam hợp cục là cách làm thực sự vừa tàn vừa phế. Lý do, ngài Thiên Lương không được cụ Ba La dạy đến nơi đến chốn về tứ hóa cũng như cung khí (có thể cụ Bala dùng tên gọi khác).
Tôi chưa dám có ý kiến về vấn đề này.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Quay lại các câu hỏi mà bác đã đặt ra. Như bác biết, bác và cháu rất đồng thuận với nhau về việc tìm một lý thuyết mà có hiệu quả, nhưng phải có tính kế thừa. Ví dụ, bà Phan Thị Bích Hằng có thể rất giỏi, nhưng cái giỏi đó không thể học được, chả lẽ lại đưa chân cho chó dại cắn để mong được khai nhãn như bà.
Đồng ý.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Phần 3
Giải thích về một vài chiêu thức cháu đã public
Đồ Tẫn, là một cách xem vận bằng cách sử dụng tứ hóa kết hợp với Nam Phái, do cháu nghĩ ra, với mục đích chiêu thức càng đơn giản, càng gọn nhẹ càng tốt. Nói nôm na, đó là các khẩu quyết để sử dụng phi hóa bay giữa các tầng lưu cung, phân nó ra theo lớp lang, nhân quả, thứ tự. Độ đơn giản để tới mức hầu hết tất cả đều có thể học được, miễn là đủ trí tuệ ở mức độ cơ bản (thành thạo cách an sao). Đồ Tẫn, lấy tên từ "Đồ Tẫn Thiên Hạ Hựu Hà Phương", tức là dùng duy nhất một chiêu thức đơn giản, tua đi tua lại mà có thể quét sạch hầu như tất cả các trường hợp. Về độ đơn giản, cháu lấy ví dụ,một người học tử vi 3 tháng từ đầu, hoàn toàn có thể sử dụng đòn thế này, và xem vận, độ chính xác hạn tháng từ 80% trở lên. Ví dụ, bạn Rosa, được học cái này, và dễ dàng xem hạn tháng, dù chỉ mới học t ử vi trong vòng 2 tháng, lúc trước vẫn luyện tập trên tvls. Còn nhiều nữa, có điều giờ đây cháu thích ẩn hơn là chạy tung tăng diễn đàn. Bác xuất hiện thì thực sự diễn đàn mới có cái thú vị.
Tôi rất tò mò muốn biết thêm. Có thể nào anh hoặc một đệ tử của anh ghi ra một thí dụ của phép Đồ Tẫn được chăng? Không cần phải trong đề mục này. Có thể lập một đề mục mới,.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Về độ phổ dụng, cháu đào tạo gần 60 đệ tử, và đều dễ dàng đạt tới độ chính xác như vậy, hi vọng bác đồng ý về mức độ phổ rộng và họ hằng ngày vẫn luyện xem hạn quá khứ sắc nét.
Thế thì hay quá. Theo tôi nhớ ông Tử Vân ghi lớp Tử Vi của ông Hà Mậu Tùng (thầy ông Tử Vân) chỉ có 5, sau thành 6 người.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Tam Tài Phi Tinh Hậu Thiên Mệnh Phổ, (aka Tam Tinh Phổ) là kĩ thuật được phát minh ra dựa trên lý thuyết tam tài do bác đề xuất, và mục đích của nó là thống nhất lý thuyết xem vận thông qua lưu tứ hóa và lý thuyết lưu can cung. Ví dụ, như bác đề cập ngài KHuyến Học Trai Chủ có sử dụng song song cả hai, cháu thì không biết ông ta làm cụ thể cái gì, nhưng cháu kết nối hai lý thuyết đó lại với nhau làm một, để hai lý thuyết đó mỗi cái dùng một việc, và tương thích với nhau một cách hoàn hảo. Một nhân một quả.
Ví dụ, nghiên cứu tam tinh phổ thì sinh ra nguyên lý về phản cách, do đó phân được khi nào đại vận kị bay vào mệnh tiên thiên là cát, khi nào là hung, dù đa số là cát.
Tôi rất tò mò muốn biết thêm. Có thể nào anh hoặc một đệ tử của anh ghi ra một thí dụ ứng dụng của Tam Tài Phi Tinh Hậu Thiên Mệnh Phổ được chăng? Không cần phải trong đề mục này. Có thể lập một đề mục mới.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Phi Long Thuật, là kỹ thuật để đẩy từ tiên thiên sang hậu thiên, và từ hậu thiên lên tiên thiên. Tên gọi được đặt ra, khi cháu nằm mơ, tưởng tượng về các tầng lưu cung, và thấy có con rồng bay từ tầng phi tinh lên tầng tiên thiên, qua đó ép các lý thuyết xem vận trở thành lý thuyết xem mệnh. Từ đây, Vận và Mệnh trở thành một, và là bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu tiên thiên tứ hóa phi tinh lộc quyền khoa kị phổ.Ví dụ, các kĩ thuật như nghịch thủy kị.... trong tàn phổ nổi danh của khâm thiên môn, giả sử có dấu đi, cháu vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại, thậm chí còn đầy đủ hơn so với sách vở. Không chỉ có vậy, còn có cả lộc quyền khoa phổ, vì chúng ta đang thảo luận về nguồn gốc của lý thuyết.
Một giấc mơ? Như Descartes nằm mơ nghĩ ra trục tọa độ? Paul McCartney nằm mơ nghĩ ra nhạc của bài Yesterday? Có thể lớn lắm đấy nhé. Lại hồi phục được nghịch thủy kị? Anh làm tôi hết sức tò mò rồi đấy.

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Cung Khí, là kỹ thuật được sử dụng trong tử vi nam phái bởi một vài cao thủ đỉnh cấp, ví dụ như cụ BaLa dùng để định độ cường nhược của tinh đẩu, đồng thời tạo thành điều kiện quan trọng để khán cường nhược của phi hóa. CHáu có suy nghĩ về bài toán này, và nghiên cứu cách chế hóa sát tinh, và khôi phục lại lý thuyết này. Trong comment trước, bác thực sự làm cho tất cả bọn cháu cực kì kinh ngạc và khâm phục, vì đã ngay lập tức đoán gần như chuẩn xác hướng đi, modulo details. Các kĩ thuật cháu sử dụng, luôn luôn phải hội đủ tam tài, để bảo đảm chiêu thức hoàn thiện.
Tôi hiểu “cung khí” là gì rồi. Nhưng comment anh nhắc tới là comment nào vậy?

 MikeDo, on 01/01/2019 - 21:59, said:

Phần 4
1-Nhân tiện, bác nói về Tuần Triệt.Theo sự nghiên cứu của bác, thì Tuần của hai tuổi giáp Tý và Ất Sửu có khác nhau không?
Tương tự, Triệt của tuổi Giáp Tý và Giáp Tuất?
2-Tiếp theo, cháu mong bác có thể cho cháu chút nhận xét về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được không?
3-Bác có nghiên cứu, khi nào Tử Vi cư ngọ gặp Không Kiếp là tối cát không? Theo quan điểm của Nam Phái?

Trân Trọng.
1-Tôi hiện theo Tử Vi Đài Loan, theo đó Giáp Tí Ất Sửu đương nhiên khác nhau vì Giáp Tí dương, Ất Sửu âm. Nếu tuổi dương thì cung Giáp Tí Tuần rất mạnh, cung Ất Sửu chỉ là giọt nước tràn ly; tuổi âm ngược lại. Triệt Giáp Tí và Giáp Tuầt không khác nhau.

Nhưng đừng quên rằng Tuần Triệt là hai sao đã khiến tôi hoang mang rất lâu. Tôi nghĩ tôi sắp ra khỏi khu rừng Tuần Triệt, nhưng vẫn còn ở bên trong. Nếu anh có gì hay để kéo tôi ra khỏi khu rừng này thì tôi rất cám ơn.

2-Tôi đã đọc qua danh sách đó, rất hay. Xin hỏi có tài liệu giáo khoa, tức danh sách câu trả lời đúng hay không. Nếu có thể được tôi muốn xin một bản tài liệu này.

3-Nam phái Không Kiếp tốt theo nghĩa sáng tạo, như Heisenberg, Tôn Dật Tiên chẳng hạn, có Không Kiếp nên mới có óc sáng tạo như vậy.

Nhưng anh muốn Tử Vi Không Kiếp tốt theo nghĩa nào? Theo tôi hiểu đa số các chi phái của nam phái chỉ nói Tử Phủ không thích Kình Đà, Nhật Nguyệt mới không thích Không Kiếp. Thế nên dĩ nhiên Tử Vi Không Kiếp ở Ngọ có thể rất tốt, chỉ vì Tử Vi rực rỡ ở đó.

 MikeDo, on 02/01/2019 - 10:19, said:

Đoạn này bác ạ. Nạp quái có nhiều cách, trong đó thái tuế nhập quái, là phép nhập quái theo tài địa. Ngoài ra còn nạp quái theo tài thiên và nạp quái theo tài nhân.
Có điều nạp quái theo tài nhân bắt buộc phải dùng quái tượng.
Về độ chính xác thì độ chính xác của nạp quái theo tài nhân là mạnh nhất, nếu được dùng kết hợp với phi hóa trên tầng lưu cung.
Tôi không hiểu ý anh. Khi ông Tử Vân cho thái tuế nhập quái, cung nhập thì theo tài địa, nhưng ông dùng cả tứ Hóa của người được nhập nữa. Vậy là thiên địa đề huề rồi mới phải chứ? Anh giải thích rõ hơn được không?

Còn tài nhân đây ý anh nói gì? Là tháng sinh của người nhập quái?

 MikeDo, on 02/01/2019 - 10:19, said:

Nhân tiện, bác có dùng ngũ vận lục khí trong luận đoán không? Trong vòng vài năm nay, cháu liên tục sử dụng cho bắc phái, và thấy rằng nó là một chiêu thức rất mạnh.
Ý anh muốn nói là yếu tố tiết khí? Nhiều phái ở Đài Loan dùng tiết khí, như Tham Lang sinh mùa hạ thì khó đào hoa. Tôi vốn vì lý Occam nên không dùng tiết khí, (đến khi nào có lý thuyết hoàn toàn đã thì thêm vào sau). Nhưng tôi không chống việc dùng nó.

Sửa bởi VDTT: 03/01/2019 - 09:38


#63 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 09:49

 AlexPhong, on 02/01/2019 - 12:41, said:

@ Chú VDTT:

Để trả lời câu hỏi đề trên topic của chú, cháu thấy phải quay trở lại câu hỏi kinh điển, đó là: Xem tử vi là xem gì trên lá số tử vi ?
Điều này mới nghe có vẻ vớ vẩn, nhưng nó chính là cốt lõi. Vì cốt lõi nên nó đơn giản.

Hỏi như vậy để cũng biết rằng mỗi người mỗi phái họ đang xem một THỨ khác nhau trên lá số tử vi. Cái điểm tựa để đánh giá tốt xấu thành bại là gì, thì khi xem vận phải dùng cái đó. Không thể nào nhận định tổng quát lá số bằng ngũ hành, mà lại xem vận bằng cách cục.

Cho nên khi sử dụng tứ hóa để xem vận, cần định rõ vai trò vị trí của tứ hóa trong môn tử vi. Tứ hóa có thay thế được hoàn toàn các yếu tố khác như tinh đẩu, ngũ hành, hay không ?

Trước khi xác định được vị trí vai trò của tứ hóa thì không thể bàn luận được. Dùng tứ hóa để xem vận, OK. Nhưng có dùng tứ hóa để định độ số cao thấp của lá số được không ? Có thể dùng tứ hóa để thay thế tính lý của tinh đẩu hay không. Chỉ có 15 sao có thể hóa khí. Còn lại khác sao khác không hóa Lộc Quyền Khoa Kị.

Và nếu dùng tứ hóa làm công cụ then chốt luận vận, thì cũng phải nắm được việc ta đang làm là làm gì. Chúng ta xét đối tượng nào, mệnh hay vận ? Và đối tượng đó được xét trên khung thang đo nào ?

Ví dụ ngũ hành là một đối tượng. Đối tượng này được xét trên 4 mùa. Ngũ hành có nhịp điệu vượng suy trên thang đo 4 mùa rõ ràng cụ thể. Ngũ hành là xe, 4 mùa là đường đi.

Nếu tứ hóa là một đối tượng để xét. Nó như một cái xe. Vậy cái gì là đường cho xe chạy ?
Hiểu ý anh.


Tôi xin đưa một thí dụ hết sức cụ thể để anh có thể trả lời thằng câu hỏi. Người ta hỏi: “Tôi là dân làm ăn. Tôi sẽ kiếm ra tiến hay sẽ mất tiền trong đại hạn này? Năm nào ứng?”

#64 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 11:02

 VDTT, on 03/01/2019 - 09:49, said:

Hiểu ý anh.

Tôi xin đưa một thí dụ hết sức cụ thể để anh có thể trả lời thằng câu hỏi. Người ta hỏi: “Tôi là dân làm ăn. Tôi sẽ kiếm ra tiến hay sẽ mất tiền trong đại hạn này? Năm nào ứng?”

Đó chính là vấn đề. Như cách tiếp cận trên của chú, tứ hoá trở thành công cụ trả lời theo chủ quan. Và tứ hoá giải quyết bài toán nhỏ, không có khả năng ấn định độ số thượng hạ cách của cuộc đời.

Dưới góc nhìn của Nam phái. Câu chuyện sẽ như sau:
Lá số mới lập cho biết Vấn Đề. Và hành vận cho biết Vấn Đề khi nào được giải quyết.

Lá số mới lập ra, mệnh Không thân Kiếp thì thành bại cuộc đời, ứng kỳ phải dựa vào mệnh Không thân Kiếp để luận đoán. Như vậy thì mới có trục cốt lõi để đoán định. Còn nếu như chạy theo vận này Lộc có tiền, vận kia Kỵ là xấu thì giải đoán rất mông lung.

Khi thời vận đang lên, đắc ý đến gặp thầy. Thầy bảo: số chú Không Kiếp, nay thành mai bại, về chuẩn bị hậu sự đi là vừa.
Khi thời vận đang lên, đắc ý gặp thầy. Thầy bảo: số chú Mệnh Triệt, thành công mạnh mẽ nhưng không bền đâu. Đến vận Triệt ... thì bại.

Cách xem đại cương của thầy dựa vào Không Kiếp và Triệt. Cách xem vận của thầy cũng dựa vào ứng kỳ của Không Kiếp và Triệt.

Quay lại tứ hoá phi tinh. Cháu nghĩ, họ cũng có trục cốt lõi để xem vận. Người xem giỏi hay không là nắm được những trục cốt lõi này, còn không sẽ lâm vào cảnh tứ hoá bay đầy trời. Và muốn dùng tứ hoá để xem vận, thì phải dùng tứ hoá để định độ số của lá số tĩnh trước, còn không tất cả triển khai tứ hoá phi tinh sau này đều vô ích.

Thanked by 3 Members:

#65 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 860 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 13:10

Phần 1

Trích dẫn

Ta lấy ví dụ, hiện tượng đòi nợ, xiết nợ:

1-Chả cần biết thế nào, mình là người đi đòi, thằng khác bị đòi, là cát đã.
Từ đây, người ta phát minh ra tử vi bắc phái.

2-Từ quan điểm của ông thẩm phán, không cần biết ai đòi ai, phải tuân thủ pháp luật. Đằng nào t*o cũng có được xu teng nào đâu.
Tuân thủ pháp luật, gọi là miếu vượng. Dùng đầu gấu xã hội đen,thủ đoạn để đòi, gọi là hãm địa.
Các thần sát được sử dụng ở đây, như là các công cụ để đòi nợ.
Từ đây, người ta phát minh ra tử vi Nam Phái.

3-Cứ cho, mình đi đòi người ta, cứ cho đúng pháp luật đi. Nhưng đòi được bao nhiêu.
Như siêu lừa Huyền Như, nợ 4000 tỷ, đòi bằng cách ra tòa, đúng pháp luật, mình là người đi đòi nhưng có được xu teng nào đâu?
Từ đây, người ta phát minh ra lý thuyết cung khí.
Everything should be made as simple as possible, but not simpler.
Như vậy, chúng ta chưa cần nói nhiều, chỉ cần mỗi hiện tượng đòi nợ đơn giản, đã yêu cầu phải xét tới tối thiểu 3 chiều không gian. Mọi thủ pháp mà giảm số chiều từ 3 chiều xuống thấp hơn, đều chắc chắn đưa tới sự không toàn vẹn về lý thuyết.
Cháu cũng ví dụ hiện tượng thứ 2, khán một cô cung phu thê tốt hay xấu, theo cháu không có giá trị gì hết, lý do tốt xấu chỉ là 1 chiều. Thực tiễn cho thấy:
1-Chồng giàu mà bỏ chồng.
2-CHồng nghèo mà sống hạnh phúc.
3-Chồng giàu, sống hạnh phúc.
4-Chồng nghèo mà sống bất hạnh.
5-Chồng giàu, sốngg hạnh phúc, nhưng lại bị xe cán chết.
6- Chồng nghèo, sống bất hạnh, nhưng sống khỏe mạnh tới năm 90 tuổi, ngày ngày ck tập võ đấm bốc một lần sau khi uống rượu.
7-Chồng giỏi giang, hai vợ ck sống với nhau hạnh phúc, chồng khỏe mạnh, nhưng bỏ nhau vì bà mẹ vợ quái ác.
.........
Cháu cho rằng, đây là các câu hỏi hết sức nền tảng mà đương số cần phải biết. Vì các câu hỏi được đặt ra như vậy, mình cần phải phát triển các lý thuyết làm sao cho mọi thứ vừa tương thích tốt với thực tế, lại vừa đủ đơn giản để các tính toán có thể thực hiện được trong thời gian đủ ngắn.
Phần 2
Vì rằng, bác và cháu đều thống nhất về tính kế thừa, nên tạm thời cháu không bàn về việc sử dụng các kĩ xảo bên ngoài vào lá số. [Ví dụ, tại thời điểm nhận được lá số, cháu độn một quẻ dùng ngay Mai Hoa Thần Số (không phải mai hoa dịch số), rồi dùng tiếp càn khôn thăng giáng 12 lần để rồi dùng tiếp lý thuyết của ngài Kinh Phòng vào trong các cung của tử vi đã được nạp quẻ, quan sát sự vận hành của lục thân. Tuy nhiên, những cái trò này, đa phần là liên quan tới cảm ứng nên nó hoàn toàn không có tính kế thừa.]

Về các ví dụ cụ thể của Đồ Tẫn, Tam Tinh Phổ, cháu sẽ soạn đầy đủ tài liệu rồi gửi cho bác. Bác có thể cho cháu email để cháu gửi trực tiếp, vì cháu nghĩ thời gian nghỉ cũng sắp hết.
Về các câu hỏi, theo cái cháu sử dụng, thì cháu nói thật là cháu chưa bao giờ viết ra đáp án. Đa phần, hàng tuần, cháu dành đúng ngày thứ 7 cho tử vi, bất di bất dịch, không nhiều hơn, trừ các dịp đặc biệt (ví dụ bác lên diễn đàn), và mọi người ai rỗi thì đến uống trà, và thảo luận về nghiên cứu. Trong lúc đó, tùy hứng mà cháu thảo luận các câu hỏi trên. Nhưng cái cháu rất bực, là không có ai chịu dành thời gian để viết ra cả, dù đã vài năm rồi, vì mọi người chủ yếu dành thời gian cho việc nghiên cứu cái mới.
Để cháu thời gian tới sẽ bắt mọi người cùng viết lại rồi gửi cho bác.

Phần 3
Cháu sử dụng ngũ vận lục khí trong tử vi, chứ cháu không dùng tiết khí.

Nhiều phái ở Đài Loan dùng tiết khí, như Tham Lang sinh mùa hạ thì khó đào hoa. Tôi vốn vì lý Occam nên không dùng tiết khí,
Cháu cũng không dùng, đơn giản vì lý tam tài, đòn thế đấy không hội đủ, nên nó là tàn phổ.


Cháu nhắc lại về cách an Triệt, cháu ví dụ tuổi Giáp/Kỷ.

Giáp=kỷ=9
Ất=Canh=8
Bính=Tân=7
Đinh=Nhâm=6
Mậu=Quý=5.

Tuổi Giáp, Giáp+kỷ=18. Từ cung dần ta đếm thuận 18, tới Mùi là hết. Vậy Thân Dậu an Triệt.
Cháu đang nghĩ, tùy các địa chi khác nhau, mà tính chất của Triệt dù cùng tuổi giáp hay kỷ đều sẽ khác nhau.


Phần 4
Cháu đặt câu hỏi về Tử Vi hội Không Kiếp, vì trong tất cả những người học tử vi theo các sách vở bán công khai ngoài chợ sách, thì Tử Vi rất sợ Không Kiếp.
Bài toán quan trọng sẽ là, khi nào tử vi gặp KhK được luận là cát hóa ầm ầm (như trong tài liệu giáo khoa của Khâm Thiên Môn hoặc Trung Châu Phái), khi nào thì đời lụi đế gặp hung đồ (Như sách vở kiểu phát lộc).
Với cháu, thì đơn giản, là xuất hiện yếu tố thứ 3 điều khiển cả hai cái đó.

Phần 5

Trích dẫn

Tôi không hiểu ý anh. Khi ông Tử Vân cho thái tuế nhập quái, cung nhập thì theo tài địa, nhưng ông dùng cả tứ Hóa của người được nhập nữa. Vậy là thiên địa đề huề rồi mới phải chứ? Anh giải thích rõ hơn được không?
Còn tài nhân đây ý anh nói gì? Là tháng sinh của người nhập quái?
Theo cháu hiểu, mọi kỹ thuật đều phải hội đủ tam tài, tuy nhiên, trong các kĩ thuật đấy, đều cần có 1 đối tượng để làm mốc.
Ví dụ, trong thái tuế nhập quái, ta dùng tài địa làm mốc, dùng tứ hóa làm tài thiên, và dụng can chi tác động lên các cung chức tiên thiên và hậu thiên để định tài nhân. Nhưng dù vậy, nó vẫn là cái lấy tài địa làm trọng.

Một trò thứ 2, người ta dùng cung có can trùng với can năm sinh người kia làm mốc. rồi dùng thái tuế, mệnh cung của đương số ném vào. Tam tài cũng hoàn bị, nhưng người ta dùng mốc là tài thiên.

Kỹ thuật thứ 3, là người ta cho trước giả thuyết quan hệ lục thân với đương số (đây là tài nhân), rồi dùng tuổi đương số để khởi nghịch dọc theo chiều của tài nhân. Vì dùng tài nhân làm khởi nguyên, nên dụng thêm quái tượng để phi chính tinh, và để kĩ thuật hội đủ tam tài, ta nạp thần sát, phi hóa vào.

Ví dụ, cháu khán, tháng 8 năm ngoái, bố đẻ đương số tai nạn, chứ không phải mẹ đẻ, là dùng đòn thế này. Đến tháng 10, lại có trục trặc với sếp lớn, chứ không phải bố mẹ....
Vì dụng cái gì làm gốc nó đưa tới mục tiêu của kĩ thuật, nên nó dễ dàng phân biệt được, 2 người tuổi giáp tý là bố của đương số, hay tình nhân của đương số, họ vận hạn sẽ khác nhau ra sao.
Cái này kết hợp với phi hóa bắc phái cho kết quả cực kì sắc nét, vì nó giúp ta định tượng.

Trân trọng

Sửa bởi MikeDo: 03/01/2019 - 13:11


Thanked by 3 Members:

#66 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 860 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 13:29

Trích dẫn

Và muốn dùng tứ hoá để xem vận, thì phải dùng tứ hoá để định độ số của lá số tĩnh trước, còn không tất cả triển khai tứ hoá phi tinh sau này đều vô ích.
Tôi đồng ý với ông.
Và đó là lý do để nghiên cứu Tiên Thiên Tứ Hóa Phi Tinh Phổ và khởi nguồn của kĩ thuật, đồng thời chiêu thức phải hoàn bị để kết nối tiên thiên và hậu thiên. Và đó cũng là lý do hình thành một loạt các cái mà tôi nêu trên.

Sửa bởi MikeDo: 03/01/2019 - 13:33


Thanked by 1 Member:

#67 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 03/01/2019 - 23:47

 cafe, on 02/01/2019 - 15:44, said:

Vâng, cháu sinh năm 1981, đời người có lẽ bị dẫn dắt bởi cái gì đó rất khó lý giải, như bác lại quan tâm đến đến phép phi tinh chẳng hạn mà trước đó không để ý. Cháu thì cứ ngỡ mình đã an định được con đường đi mà gần đây tính bỏ hết để làm lại từ đầu.
Tự diễn biến, tự chuyển hóa là thành quả to lớn nhất của cháu thu được sau mấy năm không tập trung vào tử vi.
Nay bác xuất hiện cháu cũng tranh thủ hỏi về "Cách xem người có số định cư nước ngoài" theo Tử Vân và phép phi tinh là như tn ạ?
Cảm ơn bác.
Cách xem sau đây theo Khuyến học trai chủ (KHTC), nổi tiếng phi tinh Đài Loan, đã ra khá nhiều sách phi tinh bìa cứng dày viết rất công phu, gồm tử vi sơ giai (1 quyển), tử vi tiến giai (1 quyển), và tử vi cao giai (4 quyển).

Khuyến học trai chủ chủ trương ta muốn ta làm, nên chỉ xem tốt xấu, phù hợp không phù hợp, mà không coi “có số định cư nước ngoài không”?
  • Tĩnh thái: So sánh cách cục thiên di và mệnh. Nếu thiên di mạnh hơn mệnh thì đi xa tốt hơn là ở gần. (Chú: Xem cách cục thì gần như y hệt cách xem của Việt Nam và Đài Loan, tức là cũng xem tam hợp xung chiếu, giáp v.v…). Kết quả của bước này là :Tốt hoặc Xấu.
  • Động Thái: Dùng cung can của thiên di xem Lộc Quyền Khoa đi đâu, có nhập hoặc xung các cung của ta không. Cung của ta gồm có mệnh tài quan điền (thường tính theo số là 1, 5, 9, 10), các cung này được KQL nhập hoặc xung đều là tốt. Kế đó xem Kị đi đâu. Kị xung cung ta là Xấu, nhập cung ta là tốt, ngoài ra là trung tính.

Phối hợp hai điều kiện trên thì biết mình có thích hợp đi nước ngoài hay không.

Lá số mẫu (Khuyến học trai chủ luận, tôi dịch thoát):

Tài tử phim võ. Nam mệnh. Năm Canh Dần, tháng 4, giờ Thìn, ngày không đề nhưng Tử Vi cư Dậu, ngày 1 hoặc 20 (nếu tiện thì để lá số lên, dễ xem hơn):

Di (tĩnh thái) rất tốt. Xét động thái, thấy Phá (Lộc), Tham (Kị) đều nhập tam phương, tốt. Tuy nhiên vì Tử Tham nên cũng là cách phúc có Kị xung tài, là cách xấu (Chú: Theo cách xem của KHTC khi cung vô chính diệu thì chính tinh và sao hóa ở cung xung có thể nhảy vào chiếm chỗ). Gộp lại coi là 3 tốt 1 xấu.

Hạn thứ 3 di thành đại hạn quan (đại quan), nhờ Lý Tiểu Long đã mất người ta cần một tài tử mới thế chỗ mà đột nhiên thành đại tài tử. Nhưng vì cách tốt ở di nên nổi như cồn, mười người được tám người biết ở Hồng Kông mà đất nhà (Đài Loan) mười người chỉ hai người biết.

Kế đây là một lá số chứng minh con người cần phấn đấu, đừng làm nô lệ cho lá số. Cách hợp xuất ngoại, nhưng xuất ngoại nhằm đại hạn xấu.

Lá số mẫu (KHTC luận, tôi dịch thoát):

Dân làm ăn. Nam mệnh. Tuổi Quý Tị mệnh Canh Thân vô chính diệu xung Dần có Cự Nhật, xuất ngoại hạn thứ tư Đinh Tị (Tử Sát).

Hạn Kị (Cự) nhập bản di, bản di tự Kị (Nhật). (Chú: Trong các phái phi tinh vẫn còn một bất đồng lớn là trường hợp tự Kị gặp phi Kị hoặc nguyên Kị, tôi xin phép lờ qua vấn đề này).

Không xuất ngoại hạn này là hay nhất. Nhưng đương sự nhất định xuất ngoại. Nếu thế phải tránh phương Dần. Vì can Giáp (ở chỗ quyết định của việc xuất ngoại) khiến Liêm hóa Lộc nên chọn phương Dậu (tây). Từ điểm xuất phát là Đài Bắc, đi Ấn Độ mở xưởng. Sự thật thành công.

Thêm một cách xuất ngoại nữa cũng theo KHTC là cách “Dịch mã thiên tinh”. Ông KHTC viết:

“Tứ hóa của di nhập phụ mẫu là ‘dịch mã thiên tinh’. Bản di, hạn di, lưu di đều ứng. Chỉ khác thời gian lâu mau mà thôi. Phụ mẫu ở mã địa càng mạnh. Nhập tật xung phụ mẫu cũng là ‘dịch mã thiên tinh’ nhưng sức yếu. Dịch mã thiên tinh có cả Lộc Kị mạnh nhất, Kị và Lộc thứ chi (Chú: Câu này có vẻ cãi nhau với câu trước, lỗi chăng? Xin dịch nguyên văn để độc giả tùy ý suy nghĩ), Quyền Khoa cũng thứ chi.

"Người thỏa điều kiện cho cả bản di lẫn (đại) hạn di, khả năng cao di dân, hoặc ở nước ngoài một thời gian dài."

Lá số mẫu (KHTC luận khá dài, tôi chỉ tóm ý):

Nam mệnh. Tuổi Giáp Ngọ. Mệnh Đinh Sửu có Vũ Tham.

Lộc Quyền của di nhập phụ, phụ lại ở mã địa. (Chú: Tín hiệu “dịch mã thiên tinh” cực mạnh). Hạn 4 di ở Dậu can Giáp Kị nhập bản phụ là ứng kỳ.

Sự thật: Hạn 4 di dân Nam Mỹ. Hạn 5 chuyển sang Mỹ. Hạn 6 chuyển sang Hoa Lục (Shenzhen).

XEM DU HỌC
Xem việc học không ngoài ba cung mệnh, quan, phụ. Nếu muốn xem du học phải thêm cung thiên di.
Lá số mẫu (KHTC luận, tôi chỉ tóm ý):
Nam mệnh: Tiến sĩ họ Trịnh, nam mệnh. Năm Giáp Dần (1974), tháng sáu, giờ Thìn, ngày … (Chú: Ngày không đề nhưng hỏa lục cục Tử Tham cư mệnh ở Mão thì phải là một trong ba ngày 12-17-27.)

Đại hạn du học ở bản phụ (văn thư). Mậu Tham hóa Lộc nhập bản mệnh-di (Chú: Tử Tham ở mệnh, di vô chính diệu, theo lối xem của KHTC thì Tham ở cả hai cung, do đó hóa Lộc nhập cả hai cung), quan hệ đến việc đi xa cầu học.

Đại quan Nhâm Thân hóa Tả Khoa nhập bản di là sức trọng yếu, nếu hóa Lộc thì chẳng nhất định dính líu đến học hành.

Đại di Giáp Tuất Vũ Khoa chiếu đại phụ, phụ lại là tứ mã địa. (Chú: Vậy là hạn đắc cách “dịch mã thiên tinh” đã bàn trên).

Hạn Kỉ Tị di Ất Tử hóa Khoa nhập chiếu bản mệnh-di, là đại quan, Lương Quyền nhập đại phụ, đại phụ lại hóa Vũ Quyền nhập đại di.
--
Xét “dịch mã thiên tinh”. Bản di Quyền nhập bản phụ. Hạn 2 di Quyền Khoa chiếu đại phụ, cũng là tứ mã địa. Hạn 3 di Quyền nhập đại phụ. Liên tục có “dịch mã thiên tinh”.

Số KHTC (tự luận, không rõ lá số): Tôi đại hạn phụ hóa Quyền nhập bản mệnh-di, đại quan Khoa đến đại di. Đại hạn đó từ nam bộ thi đậu lên bắc học đại học, cũng là điều kiện xuất ngoại cầu học của tôi.

Lá số mẫu (KHTC luận, tôi tóm ý): Nữ mệnh người Singapore, năm Đinh Mùi 1967, tháng 4, giờ Dần, ngày … (Chú: Ngày không để nhưng Kim tứ cục Tử Phủ cư Dần thì phải là một trong ba ngày 4-7-13) .

Đại hạn đến bản điền. Đại di Nhâm hóa Tả phụ Khoa nhập đại phụ, Vũ Kị xung bản phụ. Lưu niên Kỉ Sửu, lưu niên Đinh Mùi hóa Cơ Khoa chiếu đại phụ.

Tháng giêng đến cung Tí, lưu nguyệt di Bính Ngọ hóa Xương Khoa chiếu lưu phụ, Cơ Quyền chiếu đại phụ. (Đến Đài Loan học Tử Vi với KHTC).

Dự định một năm, nhưng năm 2010 (Canh Dần) đổi hạn Định Mùi. Đại di Quý hóa Kị đến bản phụ, cũng là “dịch mã thiên tinh” mạnh. Hạn này khó tránh việc thường ra nước ngoài.
(Hết phần luận xuất ngoại của KHTC)

Sửa bởi VDTT: 04/01/2019 - 09:27


Thanked by 1 Member:

#68 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 860 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 10:27

Chào bac
Theo bác thì cục thuộc tài gì?

Thanked by 1 Member:

#69 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8851 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 10:49

Chú VDTT hình như đang luận tứ hóa phi tinh theo cách hội sao tam hợp. Theo cháu biết, tứ hóa phái trọng trục (tức xung và thủ) hơn tam hợp. Nếu luận tứ hóa theo phương pháp gom sao thì kết quả luận đoán sẽ có màu sắc tam hợp phái.

Thanked by 1 Member:

#70 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 11:03

 AlexPhong, on 03/01/2019 - 11:02, said:

Đó chính là vấn đề. Như cách tiếp cận trên của chú, tứ hoá trở thành công cụ trả lời theo chủ quan. Và tứ hoá giải quyết bài toán nhỏ, không có khả năng ấn định độ số thượng hạ cách của cuộc đời.

Dưới góc nhìn của Nam phái. Câu chuyện sẽ như sau: Lá số mới lập cho biết Vấn Đề. Và hành vận cho biết Vấn Đề khi nào được giải quyết.

Lá số mới lập ra, mệnh Không thân Kiếp thì thành bại cuộc đời, ứng kỳ phải dựa vào mệnh Không thân Kiếp để luận đoán. Như vậy thì mới có trục cốt lõi để đoán định. Còn nếu như chạy theo vận này Lộc có tiền, vận kia Kỵ là xấu thì giải đoán rất mông lung.

Khi thời vận đang lên, đắc ý đến gặp thầy. Thầy bảo: số chú Không Kiếp, nay thành mai bại, về chuẩn bị hậu sự đi là vừa.
Khi thời vận đang lên, đắc ý gặp thầy. Thầy bảo: số chú Mệnh Triệt, thành công mạnh mẽ nhưng không bền đâu. Đến vận Triệt ... thì bại.

Cách xem đại cương của thầy dựa vào Không Kiếp và Triệt. Cách xem vận của thầy cũng dựa vào ứng kỳ của Không Kiếp và Triệt.

Quay lại tứ hoá phi tinh. Cháu nghĩ, họ cũng có trục cốt lõi để xem vận. Người xem giỏi hay không là nắm được những trục cốt lõi này, còn không sẽ lâm vào cảnh tứ hoá bay đầy trời. Và muốn dùng tứ hoá để xem vận, thì phải dùng tứ hoá để định độ số của lá số tĩnh trước, còn không tất cả triển khai tứ hoá phi tinh sau này đều vô ích.

Hiểu ý anh. Anh luôn luôn có những cái nhìn rất sắc nét và mới lạ.

Cốt lõi xem vận của phép phi tinh, theo tôi hiểu, là không đoán mông lung (vì nhiều phi tinh quá), nhưng nếu có câu hỏi thì có câu trả lời Tôi nhớ hình như ông Cửu Thiên phát biểu như vậy trong quyển “Cửu Thiên phi tinh”, Vũ Lăng, Đài Bắc, 2012. Như trên nhờ xem tiền bạc ra sao thì thầy có thể hỏi thêm vài câu rồi tập trung vào cách cục nguyên thủy và một nhóm phi tinh nào đó mà tìm câu trả lời thỏa đáng.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:

Phần 1
Everything should be made as simple as possible, but not simpler.
Như vậy, chúng ta chưa cần nói nhiều, chỉ cần mỗi hiện tượng đòi nợ đơn giản, đã yêu cầu phải xét tới tối thiểu 3 chiều không gian. Mọi thủ pháp mà giảm số chiều từ 3 chiều xuống thấp hơn, đều chắc chắn đưa tới sự không toàn vẹn về lý thuyết.
Cháu cũng ví dụ hiện tượng thứ 2, khán một cô cung phu thê tốt hay xấu, theo cháu không có giá trị gì hết, lý do tốt xấu chỉ là 1 chiều. Thực tiễn cho thấy:
1-Chồng giàu mà bỏ chồng.
2-CHồng nghèo mà sống hạnh phúc.
3-Chồng giàu, sống hạnh phúc.
4-Chồng nghèo mà sống bất hạnh.
5-Chồng giàu, sốngg hạnh phúc, nhưng lại bị xe cán chết.
6- Chồng nghèo, sống bất hạnh, nhưng sống khỏe mạnh tới năm 90 tuổi, ngày ngày ck tập võ đấm bốc một lần sau khi uống rượu.
7-Chồng giỏi giang, hai vợ ck sống với nhau hạnh phúc, chồng khỏe mạnh, nhưng bỏ nhau vì bà mẹ vợ quái ác.
.........
Cháu cho rằng, đây là các câu hỏi hết sức nền tảng mà đương số cần phải biết. Vì các câu hỏi được đặt ra như vậy, mình cần phải phát triển các lý thuyết làm sao cho mọi thứ vừa tương thích tốt với thực tế, lại vừa đủ đơn giản để các tính toán có thể thực hiện được trong thời gian đủ ngắn.
Rất đồng ý.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:

Phần 2
Vì rằng, bác và cháu đều thống nhất về tính kế thừa, nên tạm thời cháu không bàn về việc sử dụng các kĩ xảo bên ngoài vào lá số. [Ví dụ, tại thời điểm nhận được lá số, cháu độn một quẻ dùng ngay Mai Hoa Thần Số (không phải mai hoa dịch số), rồi dùng tiếp càn khôn thăng giáng 12 lần để rồi dùng tiếp lý thuyết của ngài Kinh Phòng vào trong các cung của tử vi đã được nạp quẻ, quan sát sự vận hành của lục thân. Tuy nhiên, những cái trò này, đa phần là liên quan tới cảm ứng nên nó hoàn toàn không có tính kế thừa.]
Anh nghiên cứu ghê thật đấy. Tôi rất mừng anh đồng ý với tôi ở nhu cầu kế thừa.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:

Về các ví dụ cụ thể của Đồ Tẫn, Tam Tinh Phổ, cháu sẽ soạn đầy đủ tài liệu rồi gửi cho bác. Bác có thể cho cháu email để cháu gửi trực tiếp, vì cháu nghĩ thời gian nghỉ cũng sắp hết.
Về các câu hỏi, theo cái cháu sử dụng, thì cháu nói thật là cháu chưa bao giờ viết ra đáp án. Đa phần, hàng tuần, cháu dành đúng ngày thứ 7 cho tử vi, bất di bất dịch, không nhiều hơn, trừ các dịp đặc biệt (ví dụ bác lên diễn đàn), và mọi người ai rỗi thì đến uống trà, và thảo luận về nghiên cứu. Trong lúc đó, tùy hứng mà cháu thảo luận các câu hỏi trên. Nhưng cái cháu rất bực, là không có ai chịu dành thời gian để viết ra cả, dù đã vài năm rồi, vì mọi người chủ yếu dành thời gian cho việc nghiên cứu cái mới.
Để cháu thời gian tới sẽ bắt mọi người cùng viết lại rồi gửi cho bác.
Hay quá. Tôi sẽ học các khoa này rồi sẽ tỏ lời cám ơn sau khi học xong bằng cách cho anh ý kiến. Email của tôi là thinhvantran@cs.com, nhớ đề MikeDo ở tựa đề vì bây giờ tôi đã xa lánh cõi thị phi. Đa số email bị xóa không bao giờ đọc.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:


Phần 3
Cháu sử dụng ngũ vận lục khí trong tử vi, chứ cháu không dùng tiết khí.

Nhiều phái ở Đài Loan dùng tiết khí, như Tham Lang sinh mùa hạ thì khó đào hoa. Tôi vốn vì lý Occam nên không dùng tiết khí,
Cháu cũng không dùng, đơn giản vì lý tam tài, đòn thế đấy không hội đủ, nên nó là tàn phổ.
Ý anh nói là anh áp dụng ngũ vận lục khí vào 30 ngày trong tháng? Cách này tôi đã từng nghe qua nhưng chưa bao giờ áp dụng nên không rõ lắm.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:


Cháu nhắc lại về cách an Triệt, cháu ví dụ tuổi Giáp/Kỷ.

Giáp=kỷ=9
Ất=Canh=8
Bính=Tân=7
Đinh=Nhâm=6
Mậu=Quý=5.

Tuổi Giáp, Giáp+kỷ=18. Từ cung dần ta đếm thuận 18, tới Mùi là hết. Vậy Thân Dậu an Triệt.
Cháu đang nghĩ, tùy các địa chi khác nhau, mà tính chất của Triệt dù cùng tuổi giáp hay kỷ đều sẽ khác nhau.
Cũng có lý. Tôi đã nghĩ đến một bài toán phương vị loại này trên địa bàn (Thí dụ Giáp Tí khác Giáp Dần vì Triệt cùng chỗ, nhưng Tí và Dần ở hai cung khác nhau), nhưng chưa ra một kết quả nào đáng gọi là khích lệ. Cho đến khi ra kết quả mới, đành theo trước bày nay làm vậy.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:


Phần 4
Cháu đặt câu hỏi về Tử Vi hội Không Kiếp, vì trong tất cả những người học tử vi theo các sách vở bán công khai ngoài chợ sách, thì Tử Vi rất sợ Không Kiếp.
Bài toán quan trọng sẽ là, khi nào tử vi gặp KhK được luận là cát hóa ầm ầm (như trong tài liệu giáo khoa của Khâm Thiên Môn hoặc Trung Châu Phái), khi nào thì đời lụi đế gặp hung đồ (Như sách vở kiểu phát lộc).
Với cháu, thì đơn giản, là xuất hiện yếu tố thứ 3 điều khiển cả hai cái đó.
Sợ Không Kiếp là Tử Vi Việt thôi. Ông Tử Vân khen Không Kiếp là “sáng tạo”, ông còn cho rằng Kiếp giải được Kị trong một số trường hợp. Riêng bản thân tôi đã dùng thống kê nghiên cứu vị trí Thiên Không của tất cả những người thắng giải Nobel có năm tháng ngày sinh từ đầu cho đến năm 2011, ra kết quả rất lý thú cho Không Kiếp. Có dịp thì tôi sẽ tuyên bố ngay trên mạng này.

 MikeDo, on 03/01/2019 - 13:10, said:


Phần 5
Theo cháu hiểu, mọi kỹ thuật đều phải hội đủ tam tài, tuy nhiên, trong các kĩ thuật đấy, đều cần có 1 đối tượng để làm mốc.
Ví dụ, trong thái tuế nhập quái, ta dùng tài địa làm mốc, dùng tứ hóa làm tài thiên, và dụng can chi tác động lên các cung chức tiên thiên và hậu thiên để định tài nhân. Nhưng dù vậy, nó vẫn là cái lấy tài địa làm trọng.

Một trò thứ 2, người ta dùng cung có can trùng với can năm sinh người kia làm mốc. rồi dùng thái tuế, mệnh cung của đương số ném vào. Tam tài cũng hoàn bị, nhưng người ta dùng mốc là tài thiên.

Kỹ thuật thứ 3, là người ta cho trước giả thuyết quan hệ lục thân với đương số (đây là tài nhân), rồi dùng tuổi đương số để khởi nghịch dọc theo chiều của tài nhân. Vì dùng tài nhân làm khởi nguyên, nên dụng thêm quái tượng để phi chính tinh, và để kĩ thuật hội đủ tam tài, ta nạp thần sát, phi hóa vào.

Ví dụ, cháu khán, tháng 8 năm ngoái, bố đẻ đương số tai nạn, chứ không phải mẹ đẻ, là dùng đòn thế này. Đến tháng 10, lại có trục trặc với sếp lớn, chứ không phải bố mẹ....
Vì dụng cái gì làm gốc nó đưa tới mục tiêu của kĩ thuật, nên nó dễ dàng phân biệt được, 2 người tuổi giáp tý là bố của đương số, hay tình nhân của đương số, họ vận hạn sẽ khác nhau ra sao.
Cái này kết hợp với phi hóa bắc phái cho kết quả cực kì sắc nét, vì nó giúp ta định tượng.
Ý tưởng “phải có cái làm mốc” rất hay. Nhờ vậy vấn đề cần xem không bị quá mông lung, thành rõ nét.

Sửa bởi VDTT: 04/01/2019 - 11:22


#71 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 11:18

 AlexPhong, on 04/01/2019 - 10:49, said:

Chú VDTT hình như đang luận tứ hóa phi tinh theo cách hội sao tam hợp. Theo cháu biết, tứ hóa phái trọng trục (tức xung và thủ) hơn tam hợp. Nếu luận tứ hóa theo phương pháp gom sao thì kết quả luận đoán sẽ có màu sắc tam hợp phái.

Không đâu. Anh làm tôi giật mình một chút. (Tôi đang mừng là phái phi tinh có thể giúp tôi giải thoát khỏi tam hợp! Khi tôi nói Mệnh Tài Quan giữa lúc bàn phi tinh không có nghĩa là tôi dùng tam hợp, vì trong phi tinh 3 cung này vẫn hết sức quan trọng, nhưng xem riêng rẽ nhau).

Nếu tôi luận theo tam hợp (hợp sao) là tôi đã xọ cái nọ qua cái kia rồi đấy. Anh thấy tôi làm như vậy ở message thứ mấy. Nếu có thể xin anh gắn lên dùm để tôi sửa lại cho đúng. Cám ơn.

 MikeDo, on 04/01/2019 - 10:27, said:

Chào bac Theo bác thì cục thuộc tài gì?
Tùy cục, như hỏa lục cục, kim tứ cục v.v... đều là tài nhân cả vì chúng là kết quả của tháng ngày giờ.

#72 KhongSoBun

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 664 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 11:32

Thấy trong sách nói lúc thì theo Đẩu...khi thì theo SỐ.Thế nó là cái gì???.
Đã đọc thấy lão già người gốc thượng hải ấy sử dụng tử vi chưa?.Cũng ngang ngửa tử vân đấy chứ!.
Tại sao lại chỉ đánh khi nhật hạn rơi vào cung xyz..
Chỉ ngày A thì làm việc X
Ngày B thì làm việc Y
VONG VÍA ĐÂU RA??? Hehehe.


#73 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 860 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 12:55

Trích dẫn

Tùy cục, như hỏa lục cục, kim tứ cục v.v... đều là tài nhân cả vì chúng là kết quả của tháng ngày giờ.
Cùng một câu hỏi, bác trả lời cực kì sắc nét, còn cháu mới đặt cho ông Expender gì đó, thì hoàn toàn không nắm được.
Thực sự, đúng là giữa người và người có sự khác biệt rất lớn. Thực sự cháu rất khâm phục.
Cháu nghĩ cháu và bác có duyên rất lớn, vì bác và cháu chỉ nói vài câu là lập tức cháu có cảm giác tương đồng.
Cháu xin phép tiếp tục.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cấu trúc dịch lý của hệ thời gian theo can chi và âm dương lịch, và thiên văn của chúng, là vấn đề khá tầm thường, nên cháu xin phép bỏ qua.
Tuy nhiên, cháu muốn hỏi, bác có đồng ý với cháu rằng?
1-Tháng và giờ đối ngẫu với nhau hay không?
2-Và khi đó, đối tượng tự nhiên xuất hiện thông qua đối xứng trên, sẽ đưa tới kết quả gì?
3-Bác nghĩ sao về quan điểm cơ sở hình thành PLT, cụ thể hơn, anh muốn xem được hạn năm, phải hiểu về can chi năm sinh. Muốn xem được hạn tháng, phải hiểu về can chi tháng sinh. Muốn xem được hạn ngày, phải hiểu được cách dùng của can chi ngày sinh......

Nó phải xuất hiện một cách tự nhiên theo đúng quan điểm về dịch lý. Bác sẽ fill in dấu hỏi chấm như thế nào, nếu bác đồng ý với các câu hỏi trên.
Trân trọng.

Sửa bởi MikeDo: 04/01/2019 - 13:08


#74 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5912 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 13:22

 MikeDo, on 04/01/2019 - 12:55, said:

Cùng một câu hỏi, bác trả lời cực kì sắc nét, còn cháu mới đặt cho ông Expender gì đó, thì hoàn toàn không nắm được.
Thực sự, đúng là giữa người và người có sự khác biệt rất lớn.

Vốn dĩ âm thầm theo dõi topic, và học được gì thì học, gì không học được thì bỏ qua. Nhưng anh MikeDo réo tên tôi thì tôi cũng phải xuất hiện. Chẳng phải xuất hiện để gây sự đâu mà là để nói thêm về cái sự "d.ốt" của tôi:

Biển học vô biên, nói đến bộ môn Tử Vi Đẩu số này tôi tạm vẽ nó là hình tròn to "đùng đàng" bên dưới. Những cái tôi và quý vị tìm ra, cứ cho rằng nó là mới đi, cũng chỉ là vòng tròn nhỏ màu đỏ (với kích thước đã được nhân 1000 lần so với thực tế cho dễ nhìn). Vậy trừ khi hai vòng tròn đỏ đó giao nhau, bằng không thì nhiều khi tôi chỉ tập trung vào vòng tròn nhỏ của tôi mà không quan tâm gì đến vòng tròn (cũng nhỏ) của anh, cũng là điều dễ hiểu.

Thêm nữa. Tôi cũng biết cách đặt câu hỏi để người khác trả lời, rồi dựa trên trả lời của họ để khai triển tiếp ý. Cách đặt vấn đề cửa trên đó rất hay nhưng người bị hỏi thì mặt "thộn" ra vì biết trả lời thế nào cho thấu. Do vậy việc tôi từ chối trả lời câu hỏi của anh hoặc trả lời qua loa cho xong chuyện thì cũng có lý do cả đấy.

Tôi cũng nói một lần rồi, nay nhắc lại: Hãy giữ vòng tròn đỏ của anh cho bản thân và đệ tử môn phái cùng ngẫm nghĩ đi. Còn tôi chỉ là một kẻ rong chơi trên con đường Tử Vi, nhiều khi nổi hâm đi phân tích tử vi ở tác phẩm văn học, thơ ca, hò vè. Đã qua thời chinh chiến yêu đương, tranh đấu để đạt cái hư danh rồi. Giờ tôi và đồng đạo của tôi chỉ vui chơi và ham chơi thôi, mặc kệ các anh múa gì thì múa!

Lại nghĩ các cụ xưa có phi tinh phi teo gì đâu mà phán câu nào trúng phóc câu đấy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Expander0410: 04/01/2019 - 13:42


#75 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 860 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 04/01/2019 - 14:04

Nói chung, đây là kiểu vô duyên với nhau ấy mà.
Cho nên thiên hạ mới nói, ai có duyên thì nói sơ qua một câu đã hiểu rồi, ai vô duyên thì có moi tim, mổ óc ra nói với họ, họ cũng không hiểu. Nói thêm nói nữa mất thời gian của cả hai, còn gây ra thù oán.
Tôi cũng không phải chê bai gì đâu, mà đơn giản là cảm thán về sự khác biệt giữa người vô duyên và người đồng thanh tương ứng đồng ý tương cầu. Còn tất nhiên, biết vài chiêu tv cũng không phải cái gì đáng tự hào.

Cháu xin phép bác VDTT để tiếp tục. Giả sử rằng bác tiếp tục đồng ý với đối ngẫu giữa tháng và giờ (Nguyên lý cách an mệnh thân, và cách an của Địa Không...) thì một cách hoàn toàn tự nhiên, có thể giải thích được lý do tại sao ngài Tử Vân trong một vài năm cuối đời bắt đầu chuyển sang sử dụng can chi ngày giờ, đồng thời nghiên cứu vận hành của phi cục, vì vốn là các thành phần quan trọng của tài nhân. Ngũ Vận Lục Khí xuất hiện một cách tự nhiên trong bức tranh này, cáí mà cháu không biết ngài Tử Vân đã đụng chạm đến hay chưa.
Với nguyên lý hình thành của chiêu thức như vậy, lẽ tất nhiên, khi cho tài Nhân vận hành, thì chúng ta bắt buộc phải cho một số thứ cố định. Ở đây, cháu không biết ông Tử Vân dụng chiêu kiểu gì, nhưng nếu cháu thì cháu sẽ cho tài địa cố định, và sau đó sử dụng tài nhân và tài thiên chuyển động, và hình thành lý thuyết lưu cục.
Và một cách tự nhiên, can ngày và chi ngày, can giờ và chi giờ phải được sử dụng vào lá số tử vi. Còn về việc sử dụng thế nào, dùng một cách trần trui phi hóa can ngày, hay dụng can lăn thì nó tùy thuộc vào việc ta muốn nhấn mạnh vào khía cạnh gì, chỉ cần hội đủ tam tài, và có điểm nhấn, thì ta lập tức có một chiêu thức mới. Còn việc độ chính xác, cắt gọt occam.... thì nó là vấn đề về chi tiết kỹ thuật, mình có thể bàn sau.
Cháu mạn phép cho rằng, đây là cách ngài Tử Vân phát minh ra quái tượng.

Cuối cùng, bác có quan tâm đến việc có một số nhà nghiên cứu Đài Loan phát triển lý thuyết để nối Tử Vi với Độn Giáp hay không? Khi nghiên cứu về nguyên lý hình thành của cục số, cháu thấy rằng đây là một trong những đầu mối quan trọng của tài nhân để nối nó với độn giáp, nhưng cháu nghiên cứu vẫn chưa được kết quả như ý, vì Độn Giáp tương thích một cách tự nhiên với thiên nhân hợp nhất.

Trân trọng

Sửa bởi MikeDo: 04/01/2019 - 14:08







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |