

Mời các cao thủ tham gia "Ý tưởng của Lou "
#76
Gửi vào 23/07/2017 - 11:25
TVCB mà dùng QCTM đoán đc sao? Được k đó. Vì TVCB chỉ đúng trong thời gian ngắn thôi mà.
Thanked by 1 Member:
|
|
#77
Gửi vào 23/07/2017 - 12:30
Thanked by 2 Members:
|
|
#78
Gửi vào 23/07/2017 - 12:51
vd: mơ cũng vậy, gieo quẻ cũng vậy, bắt gặp hiện tượng gì cũng vậy v.v..
Có Điều T.A trình đọ non kém chưa tới được lý giải cặn kẽ để lời giải đi vào tính chuyên môn cao nên vẫn chưa có lời giải đáp thoả đáng!
Phải chi có "Công Chúa" @Minhhuyen117 - Thám Hoa ở đây thì hay biết mấy, chắc chắn "Nàng" có sự luận giải Mô Phạm. Hehehe, chỉ sợ "Nàng" không màng cõi hồng trần mà nhấc gót hồng vào đây thôi!
T.A nghe nói ở đâu đó: "Nàng" đã Thụ được tuyệt học của hai vị sư phụ:
- Một là Đả Cẩu bổng pháp (đoán là sư phụ nhập môn)
- Hai là Độc cô Cửu kiếm (của tiên sinh nào chắc mọi người sẽ đoán ra)
T.A lúc gieo chỉ hỏi là các Cao thủ của diễn đàn này đến bao giờ mới hợp nhất đồng lòng được ạ, điển hình là Tứ đại công tử!
Và chợt thấy mấy ngày nay cũng đã yên bình trở lại rồi!!!
Hahaha
Sửa bởi ThienAm: 23/07/2017 - 12:56
Thanked by 1 Member:
|
|
#79
Gửi vào 23/07/2017 - 13:28
Trục Phụ Mẫu - Tật ; Mão - Dậu: Là cha mẹ / trưởng bối đang lo lắng vấn nạn tiền bạc bất chính tới từ căn bệnh/bản năng, sợ khó lòng mà thay đổi được. Song Hao Mão - Dậu + Khốc - Hư mà Phụ Mẫu có Khôi - Việt mới nói là lo lắng và giảm bớt đi!
Nhìn cung Tài kìa! Phủ phùng Không - Kiếp + Thiên Không thì sợ thật, Liêm tượng Tù ở thế La/Võng hik hik
hehehe, chém ẩu tí cho vui cuối tuần!
Thanked by 1 Member:
|
|
#80
Gửi vào 23/07/2017 - 15:02
ThienAm, on 23/07/2017 - 13:28, said:
Trục Phụ Mẫu - Tật ; Mão - Dậu: Là cha mẹ / trưởng bối đang lo lắng vấn nạn tiền bạc bất chính tới từ căn bệnh/bản năng, sợ khó lòng mà thay đổi được. Song Hao Mão - Dậu + Khốc - Hư mà Phụ Mẫu có Khôi - Việt mới nói là lo lắng và giảm bớt đi!
Nhìn cung Tài kìa! Phủ phùng Không - Kiếp + Thiên Không thì sợ thật, Liêm tượng Tù ở thế La/Võng hik hik
hehehe, chém ẩu tí cho vui cuối tuần!
Các công tử ( Man ) tài năng ( Vũ Khúc ) trọng lẽ phải ( Thiên Tướng ) nóng tính ( kiếp sát ) trực ngôn, phán xét công bình ( Thiên Hình ) dũng mãnh ham sát phạt xung trận ( Tướng Quân Thiên hình Kiếp sát ) nhưng tâm từ ( Quang Quý Nguyệt đức hội mệnh ).
Mệnh Triệt thửa nhỏ vất vả, mệnh Không Thân kiếp sự nghiệp thăng trầm thành bại đi liền.
Cung Quan Tử vi vô Tả Hữu ngộ Không thì thiếu trợ lưc ( thiếu người trợ giúp, hợp tác ) khó cầm đầu, đứng đầu tổ chức ,cái bang, tích cách độc tôn ( Tử vi ) bảo thủ ( Lộc tồn ) ỷ học rộng, biết nhiều ( bác sỹ ) bài xích, bài bác ( Bác sỹ ) gây ồn ào ( Đào Hồng ) chốn quan trường ( diễn đàn lý số ).
Cung Huynh anh em bạn bè nhiều quyền thế ( Quyền Tả Hữu ) có danh phận ( đắc tứ linh ) khoa bảng ( Xương Khúc Khoa Việt ), chỉ hiềm hao tán ( Hao Tuế ) oán hận ( Thiên khốc ) bởi tranh cãi thị phi ( Cự Đà Kỵ ) việc chung ( Thiên Đồng ) việc riêng ( Thiên cơ )
Cung Nô; người giúp việc ít ( cô Quả ) năng nổ tích cực ( Kình Dương cự Mộ ) gây tranh chấp thị phi hao tán ( Kình Kỵ Linh Hao Hư )
@ xếp Lou vào hàng công tử sai vị roài! TVCB tuyệt vòi, chỉ ra cả chỗ sai của thân chủ!
Nhìn cung mệnh thấy tài năng, sự nghiệp các công tử, nhìn cung Huynh biết chả thể hợp tác!
Sửa bởi Brian: 23/07/2017 - 15:11
Thanked by 4 Members:
|
|
#81
Gửi vào 23/07/2017 - 16:24
Ngay lúc đó Mông cũng gieo quẻ, câu hỏi là ThienAm muốn gì ? Gieo theo Mai Hoa giờ thôi:
Vừa gieo xong thì điện thoại ở Lục Yên gọi báo trên đó lụt, chuyện là ông già đào hoa, có thằng em cùng cha khác mẹ ở Lục Yên (nhà phúc to nên đông anh em )
- Đang toán quẻ mà điện thoại rung chuông thì cuộc điện này ứng luôn vào quẻ:
+ Quẻ Gia Nhân là mệt với người nhà rồi !
+ Nguyệt lệnh Mùi, hào Hợi Phụ động, tam hợp Mão Huynh hóa Mộc cục khắc Thế, thấy cũng thương thằng em cùng cha khác mẹ. Mão lâm tuần không, dự là cuối tuần tới xuất không thì hết lụt.
+ Mão Huynh bị Tuế phá, nhọ !
- Mông bận từ Mù Cang Chải về Lục Yên xem lụt chứ không đợi hiện tượng xảy ra mới dùng BTHL gọt như ông Brian nói, ông quen gọt rồi nên ông cứ nghĩ ai cũng như ông !
- Quay lại câu hỏi ban đầu, ThienAm muốn gì ?
Gia Nhân biến Ích: Là ThienAm muốn hỏi về việc các cao thủ thành viên của cùng trang nhà này (Gia Nhân), hợp tác lại trong chủ đề này để xem bói kiếm tiền có thành công hay không (Ích). Mông không phải cao thủ nhé nên Mông không tham gia !
Dựa vào quẻ thì đoán là chủ đề này của cô Lu thất bại thảm hại. Tại sao? Tại vì, theo quẻ:
+ Thế là Sửu Tài bị nguyệt phá
+ Hợi Phụ động biến Thìn Tài quay lại khắc Phụ, Mùa hè Hợi Phụ không vượng. Nói chung là các văn bản dự thảo cô Lu soạn thảo về quy chế kiếm tiền bằng xem bói sẽ bị phá sản.
+ Càng kết hợp đông anh em thành viên lại với nhau thì càng thành tam hợp Mộc khắc Thế thì càng xấu.
Thanked by 3 Members:
|
|
#82
Gửi vào 23/07/2017 - 17:21
- Thứ nhất, em biết mọi người gần đây có những xung đột trong học thuật không nên có và hơi chút phiền phức cho BDH diễn đàn.
- Thứ hai, là những học thuật này em biết là có rất nhiều môn Huyền học đưa vào tranh luận với nhau (nhưng không mang tính xây dựng).
- Thứ ba, là em vào kể chuyện vui làm mọi người thư giãn, giảm hoà khí.
- Thứ tư, #54 em nói lý do của em ý là: các bác nên hoà hoãn vui vẻ, hợp tác trao đổi học thuật đúng nghĩa cho bọn hậu bối em học hỏi.
- Thứ năm,#64 khi em thấy mọi người hoà hoãn trở lại thì em lại có bài viết vui vậy thôi ạ! Đến khi đăng bài thì vô tình em tự thử lập chiêm bốc theo thời gian đăng để xem kết quả thế nào? Rồi em quay sang thử nghiệm Quỷ Cốc tiên sinh có trùng ý không, rồi thì em xin một cái quẻ Dịch xem mọi người đã bình tĩnh được chưa, có nên kết hợp với nhau để xây dựng diễn đàn như mong muốn của em không?!
- Cuối cùng, em không can thiệp hay dòm ngó việc mấy Bác kiếm tiền thế nào? Em định gõ lên vài chữ hôm đó là: "Có ý đồ tổ chức kiếm tiền tại tuvilyso này là đã vi phạm nội quy diễn đàn" nhưng em không muốn sự bình yên mới có nay lại nổi sóng!
Em T.A vô cùng xin lỗi nếu mấy Bác chưa thấu hiểu ý em, tự nhiên đọc bài Bác Hmong và Bác Brian viết (luận dịch sai hết ý của em rồi) mà em thấy mình tội lỗi quá nên đành nói hết lên! Chỉ đúng Bác VuLong trong #56 đã hiểu trọn ý em, xin chân thành cảm tạ Bác!!!
Đúng là em chỉ mong các Bác đừng cãi nhau thôi.
Em xin hết ạ! Em đi coi Triển lãm cho đời nó tươi đây!
Sửa bởi ThienAm: 23/07/2017 - 17:40
Thanked by 1 Member:
|
|
#83
Gửi vào 23/07/2017 - 17:41
Tử vi hay ở chỗ căn cứ dữ kiện suy đoán sự kiện, xem tư tưởng đoán hành động.
Các công tử tài năng ( Vũ Khúc ) trọng lẽ phải công bằng ( Thiên Tướng ) có đức hạnh ( Thiên đức Nguyệt Đức ) tâm từ ( Quang Quý ) mộ đạo ( Thiên Quan Thiên Phúc ) tất không hành nghề xem bói dù thất thời treo ấn mất chức ( Tướng Hình Ấn ngộ TRiệt ) người dưới năng nổ xông xáo quá ( Kình Dương ) gây thị phi tranh cãi ( Kình Ky )
Sửa bởi Brian: 23/07/2017 - 17:44
Thanked by 1 Member:
|
|
#84
Gửi vào 23/07/2017 - 19:41
Minh Huyền là công chúa à? Lu nhớ MH là con trai, chị Mông là đàn ông, ông Brian cũng là đàn ông, Lu là pê đê...
Trời ơi, Lu đùa chơi mà. Lu k muốn kím tiền từ tử vi đâu. Chơi cho vui. Lu rủ ổng hợp tác mở chi nhánh là nói cho vui. K ai kím tiền bằng nghề này đâu. Nếu thời thế túng quẫn quá thì họ sẽ coi 1 chút lúc còn trẻ, sau này cũng chuyển qua nghiên cú à.
Lu hay đi coi bói chùa trên này Lu biết mà, mấy bác với mấy anh k có ai lấy tiền của Lu!
TVCB ghi khơi khơi vây, bố ai đoán cho ra. Đúng là chơi khó nhau. Ai biết tưởng TA hỏi năm nay có bồ chưa? Nên Lu mới đoán là Thất tình đó, lưỡng tướng ngộ Triệt cơ mà
TA vô đây chơi với Lu nè, Lu hứa là sẽ k ăn híp TA. Tạo thành ngũ quĩ cho zui. Đừng đi coi boí dạo nữa. Bị oánh bờm đâu đó.
Anh Brian đọc hết mấy cuốn đó chưa? Sao Lu đọc đc nửa cuốn thấy nó tà tà làm sao? Lu đọc xong chắc đang từ hạ tà lên Đại tà luôn quá.
Thanked by 2 Members:
|
|
#85
Gửi vào 23/07/2017 - 20:59
Nghề tướng số, manh nha từ thời tiên Tần, phát triển vào thời Tùy Đường, đến thời Minh Thanh thì lan truyền vô cùng mạnh mẽ; Trương Lương đời Hán, Gia Cát Lượng đời Tam Quốc, Lưu Bá Ôn đời Minh đều là những nhà tướng số trên các lĩnh vực tướng tay, tướng mặt, bát tự, bát quái.
Tổ Gia sinh năm 1902, không rõ năm mất, Trưởng môn nhân phái Giang Tướng danh trấn thiên hạ trong giới tướng số thời Dân Quốc. Cùng với Viên Thụ San, Vi Thiên Lý, Từ Nhạc Ngô được mệnh danh là “Tứ đại danh sư Tướng số thời Dân Quốc”, nên giới tướng số có câu “nam Viên, bắc Vi, đông Nhạc Ngô, tam tiên chung quy vấn Tổ Gia”.
Tổ Gia 15 tuổi bắt đầu hành nghề tướng số, bói bách phát bách trúng. Trong 30 năm lăn lộn chốn giang hồ, ông để lại rất nhiều truyền kỳ thần cơ diệu toán.
Tổ Gia nói: Xem là xem tướng mặt, đoán mệnh là đoán bằng bát tự, thứ phải nắm bắt một cách tinh tế chính là tia hy vọng, lòng tham, tâm hư vinh, sự đố kỵ, nỗi sợ hãi, tính ngạo mạn, có thể nói vận mệnh của một con người được biểu lộ rõ trên từng khuôn mặt. Kinh Hoa nghiêm nói: “Ác nghiệp tạo ra trước kia, đều do tham, sân, si vô cùng vô tận”. Nhược điểm trong bản tính con người chính là: tham, sân, si. Quan sát một cách tỉ mỉ thì dường như tất cả tai họa đều bắt nguồn từ đây. Một khi ba nhược điểm này bị lộ ra, “A Bảo” - kẻ lừa đảo bằng nghề tướng số, tất sẽ có cơ hội ra tay, nên không thể trách kẻ đi lừa, mà trách người để bị lừa.
Trong đời Tổ Gia chưa một lần thất thủ, duy có vận mệnh của bản thân là không bói được. Đối diện với những năm cuối đời thê lương của mình, ông cho rằng mình đã tiết lộ quá nhiều thiên cơ.
Thanked by 1 Member:
|
|
#86
Gửi vào 23/07/2017 - 21:03
Bói Quẻ Mai Hoa mà dung kiểu giải thích ấy làm sao trúng được .
Quẻ Tiên thiên là sự việc mới bắt đầu . Quẻ Hậu thiên là sự việc đã thành rồi . Căn cứ vào đó mà đoán .
Có lần tôi nói : Tôi đoán quẻ Mai Hoa chưa sai lần nào vì tôi không lạm dung với điều kiện tôi phải tiếp xúc mới đoán được . Tôi nói như vậy có người dè bĩu nhưng thực tế là sự that .
Tôi đã kể vụ xem người bán một lượng vàng hồi năm 1985 bị quỵt tiền , Tôi nói đi đòi ngày hôm nay ngồi lỳ suốt ngày thì họ trả . Đúng vậy, 4 giờ chiều thì hạ trả . Họ hứa cho tôi 1 chỉ nhưng sau họ cũng lờ luôn .
Vụ thứ 2 tôi và TKQ đoán đá banh chung kết ở Tokyo . Tôi đoán đúng .
Tôi không giải quẻ trên Mạng .
Thanked by 3 Members:
|
|
#87
Gửi vào 23/07/2017 - 21:07
Đinh Văn Tân, on 23/07/2017 - 21:03, said:
Bói Quẻ Mai Hoa mà dung kiểu giải thích ấy làm sao trúng được .
Quẻ Tiên thiên là sự việc mới bắt đầu . Quẻ Hậu thiên là sự việc đã thành rồi . Căn cứ vào đó mà đoán .
Có lần tôi nói : Tôi đoán quẻ Mai Hoa chưa sai lần nào vì tôi không lạm dung với điều kiện tôi phải tiếp xúc mới đoán được . Tôi nói như vậy có người dè bĩu nhưng thực tế là sự that .
Tôi đã kể vụ xem người bán một lượng vàng hồi năm 1985 bị quỵt tiền , Tôi nói đi đòi ngày hôm nay ngồi lỳ suốt ngày thì họ trả . Đúng vậy, 4 giờ chiều thì hạ trả . Họ hứa cho tôi 1 chỉ nhưng sau họ cũng lờ luôn .
Vụ thứ 2 tôi và TKQ đoán đá banh chung kết ở Tokyo . Tôi đoán đúng .
Tôi không giải quẻ trên Mạng .
Mông chém gió cho vui thôi Cụ ạ !
Mông bỏ Mai Hoa lâu rồi không dùng nữa !
Cụ hoặc ai đó có mắng, có chửi Mông về bài #81 thì Mông cũng xin nghe, Mông không dám cãi !
(Trước Mông xem Mai Hoa cũng thấy ứng, thấy đúng nhưng người ta toàn nhờ xem việc xấu, cờ bạc, tranh đoạt... nên dần dần Mông xem không ứng nữa.)
Sửa bởi nguoiHmong: 23/07/2017 - 21:18
Thanked by 1 Member:
|
|
#88
Gửi vào 23/07/2017 - 21:30
Thanked by 1 Member:
|
|
#89
Gửi vào 23/07/2017 - 21:30
Đinh Văn Tân, on 23/07/2017 - 21:03, said:
Có lần tôi nói : Tôi đoán quẻ Mai Hoa chưa sai lần nào vì tôi không lạm dung với điều kiện tôi phải tiếp xúc mới đoán được.
Dạ đúng. Điều quan trọng nhất là không được lạm dụng. Chỉ cần thiết lắm mới lấy quẻ. Lấy rồi mà quẻ mịt mù không rõ thì có thể lấy lại 1 lần nữa, nhưng tuyệt đối không lấy đến lần thứ 3. "Tái tam độc". Lấy quẻ 2 lần mà không coi được thì tức là hoặc lúc đó mình không đủ trí lực, trong đầu nhiều tạp niệm, hoặc là việc đó không có duyên với mình, mình không nên xem. Thành ra không cần cưỡng cầu.
Đồng thời khi lấy quẻ con thường phải tạo mối liên hệ với đương số. Con thường là tưởng tượng mặt mũi, hình dáng của người đó trong đầu khi đặt câu hỏi, hoặc nếu không biết mặt mũi thì tưởng tượng cái tên đầy đủ hay cái nick, như vậy giải quẻ thấy chắc tay hơn.
Thường con tự tay lấy quẻ để giải. Đương số nhiều người không đủ thành tâm, hoặc không đủ tập trung, không tạp niệm khi lấy quẻ nên quẻ lên mịt mù không xem nổi, hoặc ứng 1 lúc nhiều việc khác nhau, mỗi việc 1 chút, loạn luôn.
Sửa bởi ThienKhanh: 23/07/2017 - 21:35
Thanked by 4 Members:
|
|
#90
Gửi vào 24/07/2017 - 00:28
Tổ Gia cười khà khà đáp: “Các hạ lầm rồi! Nếu cứ có lối suy nghĩ như vậy, e rằng… sau này sẽ làm trò cười cho thiên hạ. Thuật xem tướng chung quy được gói gọn trong phép Ngũ hành. Ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thiên đình Địa các, Tam đình Ngũ nhạc45 chẳng qua chỉ là cách miêu tả rất hình tượng các vị trí bộ vị Ngũ hành. Ngũ hành quý ở sự cân bằng, chỉ xem một bộ vị thì không thể luận được cát hung họa phúc, phải kết hợp xem cả ngũ quan thì mới đúng đắn. Chu Nguyên Chương mặt ngựa môi lừa, nếu chỉ nhìn vào từng bộ phận thì dữ tợn, xấu xí không ai sánh bằng, nhưng kết hợp xem cả ngũ quan, thì đúng là tàng phong tụ khí, Ngũ hành thông thuận, hài hòa, vì thế mới có thể thống nhất nghiệp bá, lên ngôi cửu ngũ chí tôn, đứng đầu thiên hạ. Tương tự, nếu chỉ xem tướng mũi của một người, mà không kết hợp phân tích các bộ vị khác, sẽ không thể nào phán đoán chính xác tài vận cát hung. Huống hồ, trên mũi còn chia thành bốn bộ phận từ trên xuống dưới gọi là Sơn căn, Niên thượng, Thọ thượng, Chuẩn đầu. Nếu chỉ thấy mũi cao, đầy đặn, mà không phân biệt cong thẳng, sắc trạch, thì sao có thể luận đoán chính xác? Lúc này, người học Dịch quý ở sự hài hòa. Trương Lương đã biết cắt bỏ những thứ đáng bỏ đi trong cuốn Binh pháp Thái Công để hoàn chỉnh cuốn Kỳ môn Độn giáp. Từ Tử Bình đã bổ sung thêm cái còn thiếu trong Tam trụ của Lý Hư Trung tạo nên Tứ trụ, Thiệu Ung đã phá vỡ trật tự Bát quái mà phát triển thành Hoàng cực kinh thế, người học Dịch không am hiểu về quy luật âm dương, không hiểu biết về quy luật biện chứng, chỉ là kẻ tầm thường mà thôi.”
Tổ Gia từng dạy chúng tôi: Chu Dịch là nền móng sinh ra mọi thuật tướng số, điều then chốt là ở sự biến hóa.
Giống như thuật xem tướng mặt, xem tay, người bình thường chỉ biết “người này có cái mũi rất đẹp, vừa cao vừa thẳng”, “người kia có đôi mắt phượng”, “người này tay đẹp, nuột nà”, mà không biết rằng thuật xem tướng là phải xem Ngũ hành hài hòa, hình thần kiêm bị hay không.
Ngũ hành hài hòa là thế nào? Tổ Gia từng giải thích cho chúng tôi nghe: Các cơ quan trong cơ thể người đều tương xứng với Ngũ hành. Mắt thuộc Hỏa. Tai, miệng thuộc Thủy, lưỡng quyền (gò má) thuộc Kim, mũi thuộc Thổ, còn đầu, lông mày và tóc đều thuộc Mộc. Trong Ngũ hành có tương sinh tương khắc, bất cứ một bộ phận nào quá to hay bé quá đều có thể làm mất cân bằng Ngũ hành trong cơ thể. Ví dụ, nếu mũi quá to, lưỡng quyền thấp bé, cằm lại nhỏ, nhìn tổng thể trên cả khuôn mặt, rõ ràng chiếc mũi đó quá “đập vào mắt”. Mà mũi thuộc Thổ, Thổ nhiều thì Kim bị vùi lấp, Kim suy thì Thủy cũng chẳng thể vượng được (Kim sinh Thủy). Chiếc mũi giống như Thái Sơn, áp đảo lưỡng quyền, nuốt mất đường Pháp lệnh46 và cằm, bị coi là tướng cực xấu. Bởi vậy muốn phán đoán tướng cát hung của một người, không phải chỉ căn cứ vào một bộ phận nào đó trông đẹp hay xấu, mà phải xem toàn bộ các bộ phận trên khuôn mặt có hài hòa với nhau hay không, tức Ngũ hành phải cân bằng. Xem tay cũng tương tự như vậy, tướng tay tốt hay xấu không chỉ căn cứ vào mấy đường chỉ tay cơ bản. Đường chỉ tay tất nhiên rất quan trọng, như đường sinh mệnh phải dài, đường tình cảm phải ổn định, đường trí tuệ phải rõ nét. Nhưng cần phải xem xét đến toàn bộ hình dáng, độ dày, độ mềm mượt của bàn tay. Tướng tay được phân làm năm loại: tướng tay hình Kim, hình Mộc, hình Thủy, hình Hỏa và hình Thổ. Trong lòng bàn tay lại có trận đồ bát quái, chia thành tám cung vị là Càn, Khôn, Chấn, Ly, Đoài, Tốn, Khảm, Cấn. Cung vị phải tương xứng với hình dáng bàn tay, không bị tương xung tương khắc, đường chỉ tay phải hài hòa với cung vị, không được tương hình tương hại. Bởi vậy, xem tướng tay lấy Bát quái làm chủ. Đường chỉ, màu sắc bàn tay là phụ. Xem tướng tay, đầu tiên phải quan sát hình tướng bàn tay, rồi xem đến đường chỉ tay, Ngũ hành cân bằng, mới có thể luận đoán được ý đồ của tạo hóa.
Hình thần kiêm bị là gì? Thuật tướng số Trung Hoa bắt nguồn từ thời Tiên Tần, phát triển vào thời Tần Hán. Nhà nữ tướng số đầu tiên của Trung Quốc tên là Hứa Phụ đã đề xuất ra khái niệm hình thần cộng tham. Hình chính là vẻ bề ngoài, bao gồm: tướng mặt, tướng tay, tướng xương cốt, nốt ruồi… Thần là khí chất, là trường khí toát ra bên ngoài của một người, cũng chính là diện mạo thần thái của người đó. Người xưa đã nói: “Bề ngoài dễ đoán, thần khí khó định.” Tổ Gia từng nói: “Một vị cao nhân thật sự, chỉ cần anh đi qua họ, về căn bản họ không cần xem tướng mặt, tướng tay, nhưng họa phúc, thọ yểu của anh họ biết rõ như lòng bàn tay. Nhất cử nhất động, đi đứng nằm ngồi của một người cũng đều hiển lộ ra điềm cát hung. Nghe nói năm xưa Lý Hồng Chương đã dẫn theo ba người đến phủ của Tăng Quốc Phiên để cầu chức tước. Đến nơi, họ thấy Tăng Quốc Phiên đang đi dạo trong sân, ba người kia đứng đó, còn chưa kịp nói gì, Tăng Quốc Phiên chỉ liếc mắt nhìn một cái, rồi nói với Lý Hồng Chương: ‘Người đứng bên trái có thể tạm dùng được, người đứng giữa không thể dùng được, người đứng bên phải có thể trọng dụng.’ Tăng Quốc Phiên chỉ nhìn qua dáng đứng và ánh mắt của họ, đã có thể đưa ra nhận định của mình. Về sau, lịch sử đã chứng minh cho lời luận đoán của Tăng Quốc Phiên, người đứng bên phải về sau đã trở thành vị Tuần phủ đầu tiên, tiếng tăm lừng lẫy Đài Loan, đó chính là Lưu Minh Truyền. Trước khi Tăng Quốc Phiên chết, ông ta đã để lại cuốn sách dạy xem tướng số Băng Giám do chính ông nghiên cứu và chỉnh lý.” Đó cũng chính là tài liệu mà hiện nay bọn Từ Hoài Cận đang học theo.
Đứng trước Tổ Gia, Từ Hoài Cận chỉ là một chú chim non mới rời tổ. Nhưng ông ta vẫn muốn thử bản lĩnh của Tổ Gia, lại hỏi về một vấn đề đầy thách thức trong giới xem tướng: “Thưa tiên sinh, vậy thì theo ngài, đoán mệnh theo Bát tự chính xác tới đâu?”
Tổ Gia nghe xong, mỉm cười nói: “Như vừa rồi ta đã nói. Bát tự suy cho cùng cũng chỉ là tổ hợp Thiên can, Địa chi của giờ, ngày, tháng, năm sinh của một người hợp thành. Mỗi nhóm có hai chữ, tổng cộng là tám chữ, nên được gọi là Bát tự, cũng vì nó được tạo thành từ niên trụ, nguyệt trụ, nhật trụ, thời trụ nên còn được gọi là Tứ trụ, đoán mệnh theo Bát tự còn được gọi là đoán mệnh theo Tứ trụ. Ban đầu, Lý Hư Trung đời Đường sáng lập ra phương pháp đoán mệnh theo Tam trụ, tức chỉ xem xét đến ngày, tháng, năm sinh của một người, mà không xem xét đến giờ sinh. Đến đời Tống, Từ Tử Bình đã phát hiện ra những thiếu sót của việc dùng Tam trụ luận đoán số mệnh, ông đã phát triển lên thành Tứ trụ, tức đưa cả giờ sinh của một người vào luận đoán, từ đó, đoán mệnh theo Bát tự mới được hình thành. Vì cống hiến to lớn này của Từ Tử Bình, đoán mệnh theo Bát tự cũng được tôn xưng là “Thuật xem tướng Tử Bình”. Sở dĩ có bước nhảy vọt mang tính lịch sử này là do Từ Tử Bình thấy có quá nhiều người có cùng ngày, tháng, năm sinh, nếu không đưa giờ sinh vào phạm vi luận đoán thì Tam trụ của những người sinh ra vào cùng một ngày sẽ giống nhau hết thảy, số mệnh cũng sẽ giống nhau. Đây rõ ràng là chuyện quá hoang đường. Việc đưa thêm giờ sinh, đã chia nhỏ hơn nữa những người được sinh ra trong cùng một ngày theo 12 canh giờ, giờ sinh khác nhau sẽ có sự khác nhau về mệnh tốt xấu, nhờ sự chia nhỏ này nên kết quả càng chi tiết và chính xác hơn. Nhưng như vậy đã hoàn hảo chưa? Chưa đâu. Những người được sinh ra cùng giờ sinh cũng có rất nhiều, Bát tự của họ cũng y hệt nhau, lẽ nào số mệnh cũng giống nhau ư? Đương nhiên không phải vậy. Theo như thiển ý của ta, nếu có thể lại chi tiết hóa hơn nữa giờ sinh đến từng khắc thì độ chính xác lại tăng thêm một phần, nhưng, như vậy sẽ không còn là đoán mệnh theo Bát tự nữa, mà phải là đoán mệnh theo Thập tự. Đương nhiên, đây chỉ là việc xem xét đến yếu tố thời gian, chứ chưa xem xét đến yếu tố về không gian. Môi trường nơi một người được sinh ra cũng có ảnh hưởng rất lớn đến số mệnh. Các hạ thử nghĩ xem, vào đúng giờ khắc này, trên mảnh đất Trung Hoa rộng lớn có biết bao nhiêu con người được sinh ra? Bát tự của những người này giống nhau, nhưng môi trường mà họ được sinh ra khác nhau một trời một vực. Có người được sinh ra tại nơi có khí hậu ẩm ướt như ở phương Nam, có người được sinh ra tại vùng giá rét khắc nghiệt ở phương Bắc. Địa thế, ánh sáng, nhiệt độ đều khác nhau, thì vận mệnh tất cũng sẽ khác nhau. Bởi vậy, theo ta thấy, Bát tự chỉ là một khái niệm tổng quát, cần phải phối hợp xem Phong thủy với tướng thuật, mới có thể đưa ra kết quả chính xác được.”
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Mệnh Thiên Tướng |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Bàn luận một lá số Thực Thần chế Sát tương đối hay |
Tử Bình | TuongXuongKhuc |
|
![]() |
|
![]() DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINH![]() |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
![]() |
|
![]() Tiên Tri Chính Xác Đến Kinh Ngạc Của Kỳ Nhân Tướng Số Việt Nam Cụ Ngô Hùng Diễn | Ngẫm Media |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Một Đại Tướng vừa qua đời |
Tử Vi | Đinh Văn Tân |
|
![]() |
|
![]() Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương![]() |
Giải Trí | SongHongHa |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












