#1
Gửi vào 01/10/2016 - 22:29
Một bữa nọ mấy anh em uống cà phê ngồi nói chuyện với. Trong đó có một anh rất thành công. anh ấy làm nghề Thú Y, còn vợ là Thủ quỷ của Hợp tác xã. Hai anh chị năm nay đã hơn 50 tuổi. Hai vợ chồng sống rất gắn bó và yêu thương nhau đồng thời tạo dựng được một số thành tựu đáng nể. Hai anh chị chỉ làm những công việc bình thường như bao người. nhưng xây được nhà 3 tầng, có xe hơi. Đứa con trai đầu thì học rất giỏi ra trường đi làm và lập gia đình. hiện là giảng viên của trường Tài chính. Đứa con gái Thứ 2 thì học Sư Phạm Kỹ Thuật TP .. ... .... sau khi tốt nghiệp về quê anh chị xin được về làm giáo viên ở Trường THPT THuận An rồi mới chuyển lên trường Nguyễn Huệ một trong những trường lớn của thành phố Huế. Khi nghe được vậy mình hỏi vậy còn bé Út bây giờ làm gì. anh nói là đang học tiếng Đức để qua đó du học.
Mình buột miệng khen và trong lòng thật sự thán phục. anh chị Giỏi thật. Anh mới nói rằng: may mắn thôi em. anh trả lời rất dễ thương. và mọi người ai cũng đồng ý và vui vẻ với câu trả lời đó. Nhưng bản thân mình thấy có điều gì đó chưa thỏa mãn.
mình mới đưa ra ý kiến của bản thân để góp vui câu chuyện.
Số mệnh có cái rất hay. Nó giúp cho người thành công khiêm tốn và giữ được chừng mực. Nó giúp cho người thất bại hy vọng và không tự ti. Tuy nhiên nó cũng có mặt hại của nó. nó làm cho người thành công không dám tin vào năng lực và làm cho người thất bại biện hộ cho sự thất bại của mình. Mọi việc cũng là do số phận mà thôi. hay hoặc dỡ cũng là do số phận.
Mình không thỏa mãn được điều đó. mình mới hỏi mọi người rằng. những sự việc xảy ra không nằm trong suy nghĩ hay dự đoán của mình điều đó có phải là số phận không? ví dụ như có một người bị tai nạn. mọi người khi nghe tin đó thì nói rằng xui thật. Nhưng có người thì nói người đó bị tai nạn là đúng rồi. chạy ẩu kiểu đó không bị tai nạn mới lạ. Như vậy cùng một sự việc đối với người này là sự may rủi hay là sự an bài của số mệnh. Nhưng đối với người khác thì đó là điều tất nhiên chứ không phải là sự may rủi. Như vậy số phận đúng với người này nhưng lại không đúng với người kia. Vậy số phận có hay không? Sao người bảo có người bảo không?
Từ chổ này mình thấy sự khác biệt. người nói có số phận vì người đó không biết rõ về người bị tai nạn. Người nói người đó bị tai nạn là điều tất nhiên không phải do số phận là do người đó biết rõ về người bị tại nạn. Vậy có thể nói số phận là dành cho người không biết và người biết thì không có số phận?...
Chỉ là những suy nghĩ linh tinh nên mình đưa vào mục này? để tán gẫu cho vui.
Thanked by 1 Member:
|
|
#2
Gửi vào 01/10/2016 - 23:04
Có người bị trộm tiền,
Người bị hỏng xe,
Người bị tai nạn,
...
Mỗi người mỗi vẻ, có điều người biết thì uhm, may mà hỏng xe còn người không sao. Người không biết thì than thở ngày đêm vì bị mất tiền.
Số phận là có thật, nó vẫn tồn tại mặc kệ người đó hiểu nó hay không.
Người thường thì mơ hồ không hiểu dù đã qua, phải lâu lâu sau mới hiểu.
Người cao hơn tí thì ngẫm một lát ms ra.
Người cao hơn nữa thì biết được nó lúc nào ra.
Người cao cao hơn biết được kết quả của nó.
Người nữa thì chưa biết sẽ ntn, hihi
Chém vui cùng chủ topic.
Thanked by 4 Members:
|
|
#3
Gửi vào 01/10/2016 - 23:33
Có người biết điều này sớm, có người biết muộn, có người tình cờ mà làm được mà không biết, có người lại biết mà làm.
Cũng không ngẫu nhiên mà 1 số người chịu cái chết thảm, đèu có lí do của nó cả. Tại sao 1 số người thông tuệ hơn người khác, vì họ từng dành 1 đời học hành chăm chỉ, giảng dạy khai sáng cho người kém trí hơn mình nên kiếp này họ chỉ hưởng điều đó mà thôi. Hưởng hết nếu không làm thêm thì sẽ hết, thế nhưng 1 chút kiêu ngạo, nguyền rủa người khác thì cũng như 1 mồi lửa thiêu rụi tất cả.
chém gió mang tính chất linh tinh
Sửa bởi tu.hoa: 01/10/2016 - 23:37
Thanked by 2 Members:
|
|
#4
Gửi vào 02/10/2016 - 00:09
lớn lên lập gd lấy ai hay ở vậy là do miềng
#5
Gửi vào 02/10/2016 - 08:58
Mình cũng có thêm suy nghĩ như thế này về số mệnh.
Trong tất cả vạn vật trong vũ trụ đều được hình thành từ hai mặt cơ bản là âm và dương. âm và dương chỉ là ngôn từ diễn tả trạng thái của một chủ thể nào đó. cái gì mình có thể nhìn thấy gọi là dương, không nhìn thấy gọi là âm. mình hiểu nôm na là như vậy. như trong con người chúng ta hình hài là cái mình có thể nhìn thấy gọi là dương, linh hồn là cái mình không nhìn thấy thì gọi là âm. Tuy nhiên con người chúng ta rất giỏi trong việc tìm hiểu phần dương. cái gì có thể nhìn thấy ta đều có thể nhìn thấy được bằng các phát minh khoa học. thậm chí nhỏ bé đến mức như tế bào ta vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng. và từ đó chúng ta đã vượt qua những điều mà trước đây ta chỉ có thể nói đó là số phận. ví dụ như đau ruột thừa, hồi xưa chỉ có chết, ai mà bị ruột thừa xem như số phận đã an bài. tuy nhiên bây giờ chuyện đó không còn nữa vì chúng ta đã biết về nó có thể dễ dàng chữa lành mà không còn gọi số phận nữa. bị đau ruột thừa mà chết thì chỉ do sự tắc trách của bác sĩ mà thôi. sự hiểu biết của chúng ta lên tới đâu thì số phận cũng bị giảm dần theo sự hiểu biết đó. nó là một tỉ lệ nghịch.
Mình nhận thấy một điều là về phần dương được phát triển mạnh mẻ, nên phần dương càng ngày càng ít bị chi phối bởi số phận. Tuy nhiên khoa học hiện nay thì hoàn toàn mù tịt về phần âm. là phần không nhìn thấy. họ có thể nhìn thất những nguyên tử cực nhỏ nhưng hoàn toàn không biết gì về khoảng không gian xung quanh nó. chỉ biết sơ sơ là có không gian nhưng không biết không gian xung quanh đó hình thành như thế nào? tồn tại ra sao? v.v... Cũng như ta có cảm nhận về linh hồn là phần không nhìn thấy nhưng không ai có thể diễn đạt nó như thế nào. Điều đó chứng tỏ rằng thế giới chúng ta chỉ quan tâm và nghiên cứu chuyên sâu về phần dương còn phần âm thì rất hạn chế.
Vì sự hiểu biết về phần âm quá hạn chế nên tất nhiên những gì xảy ra liên quan đến nó ta cho đó là số phận. Có phải như vậy không?...
#6
Gửi vào 02/10/2016 - 19:33
Người xưa hiểu được số mệnh nên cuộc sống tự do , tự tại . Không cầu sự nhiệm màu của thần thánh , cũng không oán trách thiên hạ bất nhân . Ở Việt nam ta có TRẠNG TRÌNH , CHU VĂN AN , VÕ NGUYÊN GIÁP là những người hiểu mệnh và biết sống theo mệnh vậy . Cũng có vô số các tấm gương hiểu mệnh mà không biết sống theo mệnh ... kết thúc thật thê thảm vậy .... SỐ MỆNH LÀ NHƯ THẾ .
Thanked by 1 Member:
|
|
#7
Gửi vào 02/10/2016 - 22:04
câu đó như sau: "Phật tử quy y phật, quy y pháp, quy y tăng không quy y Trời Thần Quỷ Vật".
người ta hay nói số mệnh là do ông trời. nhưng ở đây theo câu nói này thì đã ra khỏi số mệnh. hay nói cách khác là không có số mệnh. Vì Đức Phật đã hiểu rõ mọi việc và xác nhận rằng không có số mệnh. Để đạt được điều đó Đức Phật mới đi thuyết pháp để mọi người hiểu rõ. và hướng dẫn phương pháp để chúng ta có thể thấu hiểu mà ta hay gọi là Tu hành. Cho nên mới có luật nhân quả. rồi chân tâm. Cả 7 lần Đức Phật hỏi Anan đều không trả lời được Chân tâm nằm ở đâu. Vì sao vậy vì nó là cái không nhìn thấy. vậy có phải là Đức Phật khuyên chúng ta hãy tìm hiểu phần âm là phần không nhìn thấy, vì phần dương thì ai cũng thấy rồi, còn phần âm hay Phật gọi là Chân tâm là không nhìn thấy nên khó hình dung, khó nắm bắt. mà phải quay lại chính bản tâm của mình. Để hiểu nó mà thường hay gọi là quay vào trong. Nhưng thật ra thì quay ra hay quay vào cũng là để tìm lại đúng bản tâm của mình. Khi hiểu được, và biết được bản tâm rồi thì số mệnh không còn nữa. Thực chất là khi đó ta đã hiểu rõ mọi vấn đề thì làm gì còn có số mệnh nữa?...
Thanked by 1 Member:
|
|
#8
Gửi vào 03/10/2016 - 00:12
Thanked by 15 Members:
|
|
#9
Gửi vào 03/10/2016 - 01:31
phonghue, on 02/10/2016 - 22:04, said:
câu đó như sau: "Phật tử quy y phật, quy y pháp, quy y tăng không quy y Trời Thần Quỷ Vật".
người ta hay nói số mệnh là do ông trời. nhưng ở đây theo câu nói này thì đã ra khỏi số mệnh. hay nói cách khác là không có số mệnh. Vì Đức Phật đã hiểu rõ mọi việc và xác nhận rằng không có số mệnh. Để đạt được điều đó Đức Phật mới đi thuyết pháp để mọi người hiểu rõ. và hướng dẫn phương pháp để chúng ta có thể thấu hiểu mà ta hay gọi là Tu hành. Cho nên mới có luật nhân quả. rồi chân tâm. Cả 7 lần Đức Phật hỏi Anan đều không trả lời được Chân tâm nằm ở đâu. Vì sao vậy vì nó là cái không nhìn thấy. vậy có phải là Đức Phật khuyên chúng ta hãy tìm hiểu phần âm là phần không nhìn thấy, vì phần dương thì ai cũng thấy rồi, còn phần âm hay Phật gọi là Chân tâm là không nhìn thấy nên khó hình dung, khó nắm bắt. mà phải quay lại chính bản tâm của mình. Để hiểu nó mà thường hay gọi là quay vào trong. Nhưng thật ra thì quay ra hay quay vào cũng là để tìm lại đúng bản tâm của mình. Khi hiểu được, và biết được bản tâm rồi thì số mệnh không còn nữa. Thực chất là khi đó ta đã hiểu rõ mọi vấn đề thì làm gì còn có số mệnh nữa?...
Nhân thể hiện qua Số, hợp vớí duyên thì thành Mệnh nên gọi là Nhân Duyên. Thiên là Thiên Lý , là Lý Nhân Quả .
Thanked by 5 Members:
|
|
#10
Gửi vào 03/10/2016 - 12:28
NGUYỄN TRÃI cũng hiểu rõ mệnh mà từ quan lên CÔN SƠN , ấy vậy mà chỉ vì một chút lưu luyến thế tục mà danh dự bị hủy hoại , còn làm oan đến chín họ .
TRẠNG TRÌNH dâng sớ đòi trảm 18 lộng thần mà không được . Ông đã hiểu thế nào là MỆNH . Trở về quê vui với cảnh ruộng vườn , dù bao lời mời trở lại . Sự dứt khoát đó đã tạo ra hình ảnh một vị thần tiên giữa đời thường . Đó là hiểu mệnh và sống thuận theo mệnh .
Vậy nên , muốn hiểu rõ MỆNH trước hết phải hiểu rõ chính mình , hiểu xã hội , biết những giới hạn của xã hội của bản thân mà không vượt qua nó thì gọi là thuận mệnh mà sống . Võ Nguyên Giáp là điển hình tiêu biểu vậy .
Thanked by 3 Members:
|
|
#11
Gửi vào 03/10/2016 - 13:27
Mình là anh xe ôm, giờ mình không muốn làm xe ôm nữa, tối mình cũng cố gắng đi học. Hi vọng tương lai tươi sáng hơn. Sáng hôm nay có người thuê mình chở tôn, và có 1 em ngã đâu không ngã, ngã vô cái tôn mình đang chở.
GIờ mình đặt trường hợp nếu, Nếu sáng nay mình k nhận chở cái tôn đó, Nếu sáng nay mình k đi con đường đó, Nếu sáng nay mình cẩn thận băng cái tôn đó lại....thì em đó có thể không sao.
Đời này mà dập bài chia lại được thì tốt quá. Rất tiếc, không có nếu nhưng ở đây.
Vì vậy không cần nói dài, có số mệnh không, câu trả lời là CÓ. Hết.
Thanked by 3 Members:
|
|
#12
Gửi vào 03/10/2016 - 18:05
Cổ nhân dạy: Thuận theo Thiên lý tất hưng thịnh, chống lại Thiên lý sẽ tiêu vong
Lão Tử nói: “Người thuận theo Đất, Đất thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo Tự nhiên”. Con người sống và hành xử thuận theo tự nhiên thì chính là phù hợp với Thiên lý. Chính vì phù hợp với Thiên lý nên họ sẽ được chư Thần che chở. Còn người mà từ lời nói đến hành động đều trái ngược với Thiên lý thì chính là đang tự chiêu mời vận rủi cho mình.
Thời cổ đại, các bậc Thánh hiền như Lão Tử, Khổng Tử… luôn hiểu rằng, phải đề cao đạo đức làm người, sống phải phù hợp với Thiên lý thì mới tồn tại được lâu dài và mong được bình an.
Có lần, học trò của Khổng Tử là Tử Trương hỏi ông: “Thưa thầy, phải như thế nào mới có thể dễ dàng đi lại được?”
Khổng Tử trả lời: “Một người mà lời nói trung thực thành tín, hành động ngay thẳng cung kính thì cho dù là ở nước mọi rợ, vẫn có thể dễ dàng đi lại được. Còn, người mà lời nói không có tín, hành động không cung kính thì cho dù ở ngay quê hương mình thì cũng có thể dễ dàng đi lại được sao? Lúc nào cũng phải ghi nhớ kỹ “lời nói phải có tín, hành động phải cung kính” ở trong đầu thì mới có thể đi lại được!”
Tử Trương nghe những lời này của Khổng Tử bèn viết lại và luôn mang theo bên mình.
Lời nói và việc làm của một người là chịu sự chi phối của ý thức và tư tưởng của người đó. Cho nên, biểu hiện của lời nói và việc làm sẽ phản ánh ra suy nghĩ và tư tưởng của người ấy.
Trong ý thức và tư tưởng nếu như luôn nhớ kỹ rằng: “Lời nói phải có tín, hành vi phải cung kính” thì trong hành vi, lời nói của người ấy tự nhiên sẽ có tín và cung kính. Khi ấy, người khác đều có thể cảm nhận, hiểu được và tán đồng; do đó việc làm của họ tự nhiên cũng thuận lợi và thông suốt.
“Trung tín” và “Cung kính” là phù hợp với Đạo lý của Trời Đất và luân lý làm người, là chính Đạo. Lời nói và hành vi của một người nếu như có thể tuần hoàn theo Thiên lý, chính Đạo thì các chư Thần đều sẽ trợ giúp, che chở cho họ. Biểu hiện của việc Thần trợ giúp chính là người ấy được khai mở cho một con đường để đi, có thể làm gì cũng thuận lợi. (Ảnh minh họa)
Cổ nhân nói: “Thuận thiên giả xương, nghịch thiên giả vong.” Ý nói rằng, người sống thuận theo lý của Trời thì sẽ ngày càng hưng thịnh, người chống lại lý của Trời thì tất sẽ bị tiêu vong.
Người xưa hiểu rõ thiên lý, hiện tượng thiên văn, càng hiểu rõ rằng thiên lý là không thể làm trái. Nên họ luôn suy xét đến hành vi, lời nói của mình.
Một người có suy nghĩ, tư tưởng, quan niệm đạo đức và lời nói, hành vi không phù hợp Thiên lý, thậm chí còn chống lại Thiên lý thì tất sẽ bị Thiên thượng cảnh báo, trừng phạt. Cũng chính là điều mà chúng ta vẫn thường gọi là báo ứng. Bản thân một người không thuận theo Thiên lý thì chính là đang tự chiêu mời vận rủi cho mình.
Con người hiện đại, có rất nhiều người không tin vào sự tồn tại của Thần, cũng không tin tưởng rằng làm việc ác sẽ phải chịu ác báo. Cho nên, họ không chú trọng đạo đức, làm ra rất nhiều việc xấu cho bản thân, người khác và xã hội.
Bởi vì trong tư tưởng của họ đã không tin rằng, làm việc ác cho dù có thể thoát được sự trừng phạt của pháp luật nơi con người, nhưng vẫn sẽ bị Thần trừng phạt nên họ dám làm tất cả. Người như thế sao có thể thoát khỏi nguy hiểm đây?
#13
Gửi vào 04/10/2016 - 08:35
Khi mình trả lời như vậy? tuy rất giận nhưng mẹ đã bình tĩnh nói với mình. con học được thì không lý do gì con không gói bánh được. tại con xem trọng việc học mà coi thường việc gói bánh. Mẹ nói cho con biết. con xem thường việc gói bánh này chẳng khác nào con xem thường mẹ và anh chị em của con. Con phải biết những cái bánh này giúp gia đình mình hết đói khổ và con không cần ăn cơm độn để đi học.Từ đó về sau mình luôn cố gắng gói những cái bánh thật đẹp. và dần dần những cái bánh xấu biến mất. không còn xuất hiện nữa. Những cái bánh xấu số phận đó đã biến mất hẳn.
Vậy nếu cái bánh xấu đó nói là số phận tui nó xấu vậy, ai không muốn đẹp, tại tui sinh ra nó đã tự xấu như vậy mà! nhưng đó là cảm nghĩ của cái bánh. Nhưng đối với mẹ mình thì nhìn cái bánh là biết cái bánh đó là do mình gói. mà mấy cái bánh do mình gói thì xấu là lẽ tất nhiên. làm gì có chuyện số phận trong đó.
Nhưng sau này mình thay đổi cố gắng gói những cái bánh thật đẹp thì những cái bánh số phận đó mất đi. Vậy hỏi liệu những cái bánh số phận đó còn tồn tại không? Hay số phận có tồn tại không?
Thanked by 3 Members:
|
|
#14
Gửi vào 04/10/2016 - 10:30
Tâm ý định hướng ấy cũng thuộc về số Phận.
Từ nhỏ đến bé đều gói trong Nhân-Quả.
Chấp cái bánh tốt xấu hay thay đổi nó theo bất kỳ chiều nào đều là Tiểu Tạo Hoá trong một Đại Tạo Hoá.
Tiểu hay Đại thì đều có số phận cả, bạn nghĩ rằng bản thân thay đổi được số phận vì bạn chưa thấy kết quả của hành động, như người thợ đào vàng, họ nghĩ có thể tìm ra vàng trong lòng đất dày, nhưng cục vàng đã ở đó sẵn rồi.
Tâm ý của người thợ mỏ muốn tìm vàng cũng như việc bạn hướng tâm ý mình để thay đổi chiếc bánh.
Vẫn là một tiểu tạo hoá chạy trong đại tạo hoá.
Trừ phi hướng tâm ý đến chỗ cùng cực của đạo và vượt thoát mọi dính mắc mới gọi là bất sinh bất diệt chứ chưa thể thay đổi số phận.
Vài dòng xuy nghĩ của tui mong bạn soi xét.
#15
Gửi vào 04/10/2016 - 11:36
Tất cả người ngồi trên cái máy bay gặp nạn thì tất cả đều chết như nhau, không có phân biệt người giàu người nghèo, tỉ phú hay tổng thống thì vẫn chết như nhau thôi, chỉ có người vốn định lên máy bay mà huỷ hoặc lỡ máy bay mới không chết.
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không? |
Tử Bình | SongHongHa |
|
||
Tử vi có dùng tiết khí (qua tiết) không? |
Tử Vi | Elohim |
|
||
Đi tu có dễ đắc chánh quả không? |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
|
|
Ai có tài liệu tử vi của thầy Hoàng Quý Sơn không? |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | ch8484 |
|
|
|
Sổ mũi của con bạn có kéo dài mãi không? Đây là những gì bạn cần biết |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
||
Bạn có những đường vân dọc trên móng tay không? (Nguyên nhân) |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
|
6 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 6 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |