Jump to content

Advertisements




Số mệnh có hay không?

123456789

259 replies to this topic

#16 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1292 thanks

Gửi vào 07/10/2016 - 16:35

Thật sự bản thân mình không tin và cũng không phủ nhận số mệnh. vì sự hiểu biết của mình không đủ để nhận định số mệnh có hay không. Vì vậy mình cũng muốn tìm hiểu và từ đó mình đưa ra những suy nghĩ thật của mình về số mệnh để có thể tìm hiều thêm. qua các ý kiến của các bạn. có một ý kiến của bạn Tu.Hoa nói rằng. "xấu đẹp chỉ là bề ngoài thôi, còn bản chất cái bánh vẫn là cùng 1 loại bột đó, công thức thế, chỉ do người nặn khác nhau mà khác nhau, Số phận thì theo mình vẫn là bị vào bụng thôi, không vào bụng người này thì vào bụng người khác".
Từ Ý này mình có suy nghĩ rằng khi vào bụng rồi thì xem như biến mất. những cái bánh biến mất có nghĩa là số phận cũng biến mất theo. số mệnh đã biến mất có nghĩa là số mệnh mấy cái bánh đó không còn tồn tại nữa. vậy bản chất số mệnh cũng có sinh có diệt. có sinh ra và cũng bị mất đi. cũng như con người chúng ta vậy. cũng có sinh ra và cuối cùng cũng chết. không chết già thì chết trẻ, không chết bình thường cũng do đau ốm bênh tật hoặc tai nạn... có đủ kiểu chết nhưng nói chung đều phải chết. có nghĩa là mọi số phận đều cho một kết quả giống nhau đó là chết hay còn gọi là biến mất. đâu có sự khác biệt nào? vậy thì số phận đâu có nghĩa gì? Đã không có nghĩa gì thì đâu có vấn đề gì mà tai phải gán cho nó số phận. vì vậy mà mình nghĩ nó không tồn tại là vậy. nó chỉ là một sự kết hợp tư nhiên. như chúng ta sinh ra thì nó sinh ra và khi ta chết đi nó chết theo. vậy có phải chăng số phận là hình ảnh ý thức chúng ta. khi ta nghĩ hay hành động thế này thì nó sẽ hiển thị thế này. khi ta nghĩ hay hành động thế khác. nó hiện theo thế khác. khi ta mất đi nó mất theo. nó không chi phối chúng ta vì nó chỉ là hình ảnh của ý thức chúng ta. cũng giống như khi nhìn vào gương tóc ta dài. thì mình thấy hình ảnh trong gương tóc dài. nếu như ta cắt ngắn thì hình ảnh trong gương là tóc ngắn. hình ảnh thay đổi theo sự thay đổi của ta. Vài suy nghĩ chia sẽ với cho vui. mong mọi người đừng chấp trách!

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TuViLySo.Org Tuy nhiên mình mấy ngày nay mình suy nghĩ về những bàn luận của các bạn. "

#17 mimeo1990

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 74 Bài viết:
  • 46 thanks

Gửi vào 07/10/2016 - 17:00

Nếu không có số phận thì ko chừng trái đất sẽ nổ tung vì ai cũng làm đc theo điều mình muốn
Tôi tin chắc chắn có số phận, chẳng qua huyễn hoặc hoặc lờ đi để an ủi cho cái "Khung" số phận đang trói lại mình thôi, sống gần 1/2 đời người chắc ai cũng tự nghiệm đc 2 chữ số phận cho riêng mình

#18 kyoushirou

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 07/10/2016 - 17:51

Tôi tin có số mệnh 100 %, nhưng luật nhân quả theo những gì chùa quốc doanh đang rao giảng thì tôi không tin. Tôi nghĩ có 1 số mắc xích khác chi phối chuyện này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#19 Jesmin

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 108 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 07/10/2016 - 19:32

Mình cũng ko ưng cái lý: nhân kiếp trước, quả kiếp này. Nhiều khi bị đời vùi dập hổng ngóc đầu lên nổi, đành chẹp miệng : "thôi, chắc kiếp trc làm ác". Sau đó tức quá mới nói "mèng ơi kiếp trc tui có nhớ chi đâu, chưa gì đã bị kiếp này trùm bao tải đánh cho ko biết Đông Tây Nam Bắc gì" ToT

Rồi lại còn bao đứa làm ác mà vẫn nhơn nhơn ăn sung mặc sướng, nói"phúc đức nó còn".

Thật là...

Thanked by 2 Members:

#20 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1292 thanks

Gửi vào 07/10/2016 - 22:21

Khi đọc bình luận của các bạn! thì mình chợt nhớ ra câu chuyện đã xảy ra trước đây. Trong một lần chạp giổ. (đó là cách gọi ở quê mình) đó là dịp họ hàng con cháu tề tựu về để tảo mộ và thắp hương cho ông bà. trong bữa tiệc thì mọi người hỏi thăm nhau. Ở quê mình thì hay có tục lệ đàn ông ngồi bàn trên còn phụ nữ phải lo nâu nướng và ngồi bàn dưới sau đó dọn dẹp. còn họp bàn thế nào đã có mấy ông. Có một bác đã lớn tuổi, rất được mọi người tôn trọng. vì bác ấy chuyên lo nhà thờ, cúng cấp rất nghiêm túc, rất đúng với nếp xưa. cho nên mọi người trong họ thường làm theo lời bác ấy mỗi khi có chuyện cúng cấp hay lễ nghi gì đó trong họ phái. Nhưng bác ấy có tới 2 vợ. lý do là vợ trước bác ấy không có con trai. nên bác ấy phải tìm đứa con trai nối dõi. may mắn sau cô vợ sau này sinh được đứa con trai. cho nên ai cũng nói nhờ bác lo tổ tiên ông bà nên được trời thương. ngay cả người vợ đầu cũng không làm khó bác. Bác cũng rất hãnh diện vì điều đó. nên mỗi lần có cúng cấp kỵ giổ bác hay nói mấy đứa như mình phải biết lo cho ông bà. thì sẽ có kết quả tốt. và ai mà không có con trai hoặc chưa có con trai là bác thường hay nhắc nhở là phải lo cho ông bà nhiều hơn thì mới được.
Mình không đồng ý với cách đó. mình nói với bác lo cho ông bà cha mẹ là điều tốt. nhưng cái tư tưởng trọng nam khi nữ đó là tội ác có hay ho gì đâu mà bác khoe. Bác chỉ vì muốn thỏa mãn cái suy nghĩ của mình mà bất chấp suy nghĩ của người khác. ngay cả vợ và con mình bác cũng không thèm quan tâm tới họ nghỉ gì hay không? họ có vui không khi mà bác đi kiếm một người phụ nữ khác để có con trai. Chính vì những suy nghĩ sai trái và độc ác này mà làm cho con gái của bác mất đi niềm tin, mất đi hạnh phúc thật sự của một đứa con. Nhưng bác cho điều đó là đúng, là có hiếu là được mọi người ủng hộ! ai cũng mặc kệ chứ bản thân con Bác chỉ là người không tốt. vì vậy đừng đem đạo lý đó ra mà giảng giải với con.
Trong cuộc sống có rất nhiều sự lầm lẫn. tốt tưởng là xấu. mà xấu cứ tưởng là tốt. chính vì vậy mới xảy ra nhiều chuyện tại sao tui ăn ở phải vậy mà tui không gặp may. còn cho người khác là xấu xa mà họ lại sung sướng? phải chăng có sự nhầm lẫn trong nhận thức của chúng ta?

Thanked by 2 Members:

#21 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 08/10/2016 - 06:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 07/10/2016 - 22:21, said:

Khi đọc bình luận của các bạn! thì mình chợt nhớ ra câu chuyện đã xảy ra trước đây. Trong một lần chạp giổ. (đó là cách gọi ở quê mình) đó là dịp họ hàng con cháu tề tựu về để tảo mộ và thắp hương cho ông bà. trong bữa tiệc thì mọi người hỏi thăm nhau. Ở quê mình thì hay có tục lệ đàn ông ngồi bàn trên còn phụ nữ phải lo nâu nướng và ngồi bàn dưới sau đó dọn dẹp. còn họp bàn thế nào đã có mấy ông. Có một bác đã lớn tuổi, rất được mọi người tôn trọng. vì bác ấy chuyên lo nhà thờ, cúng cấp rất nghiêm túc, rất đúng với nếp xưa. cho nên mọi người trong họ thường làm theo lời bác ấy mỗi khi có chuyện cúng cấp hay lễ nghi gì đó trong họ phái. Nhưng bác ấy có tới 2 vợ. lý do là vợ trước bác ấy không có con trai. nên bác ấy phải tìm đứa con trai nối dõi. may mắn sau cô vợ sau này sinh được đứa con trai. cho nên ai cũng nói nhờ bác lo tổ tiên ông bà nên được trời thương. ngay cả người vợ đầu cũng không làm khó bác. Bác cũng rất hãnh diện vì điều đó. nên mỗi lần có cúng cấp kỵ giổ bác hay nói mấy đứa như mình phải biết lo cho ông bà. thì sẽ có kết quả tốt. và ai mà không có con trai hoặc chưa có con trai là bác thường hay nhắc nhở là phải lo cho ông bà nhiều hơn thì mới được.
Mình không đồng ý với cách đó. mình nói với bác lo cho ông bà cha mẹ là điều tốt. nhưng cái tư tưởng trọng nam khi nữ đó là tội ác có hay ho gì đâu mà bác khoe. Bác chỉ vì muốn thỏa mãn cái suy nghĩ của mình mà bất chấp suy nghĩ của người khác. ngay cả vợ và con mình bác cũng không thèm quan tâm tới họ nghỉ gì hay không? họ có vui không khi mà bác đi kiếm một người phụ nữ khác để có con trai. Chính vì những suy nghĩ sai trái và độc ác này mà làm cho con gái của bác mất đi niềm tin, mất đi hạnh phúc thật sự của một đứa con. Nhưng bác cho điều đó là đúng, là có hiếu là được mọi người ủng hộ! ai cũng mặc kệ chứ bản thân con Bác chỉ là người không tốt. vì vậy đừng đem đạo lý đó ra mà giảng giải với con.
Trong cuộc sống có rất nhiều sự lầm lẫn. tốt tưởng là xấu. mà xấu cứ tưởng là tốt. chính vì vậy mới xảy ra nhiều chuyện tại sao tui ăn ở phải vậy mà tui không gặp may. còn cho người khác là xấu xa mà họ lại sung sướng? phải chăng có sự nhầm lẫn trong nhận thức của chúng ta?
Quan niệm và phong tục tập quán không phải là chân lý để xét đúng sai, ngay cã đạo đức thế tục cũng chỉ có tính tương đối.
Số Mệnh có hay không ? Tìm hiểu chủ đề này phải chia ra làm 2 phần :
1 / Quan niệm về số mệnh và niềm tin cá nhân , tôn giáo.
2/ Số Mệnh nhìn khách quan theo khoa học .
Ví dụ như khi nói Số Mệnh là Nhân Quả thì sẽ có 2 suy nghĩ về Nhân Quả như đã viê't ở trên 1/ Nhân Quả theo Quan niệm cá nhân , tôn giáo như kiếp trước làm ác kiếp sau gánh nghiệp v.v..
2/ Số Mệnh nhìn theo Nhân Quả trong khoa học. Tất cã mọi hiện tượng đều có nguyên nhân và kết quả của nó . Ví dụ như phát biểu của Einstein: "Thượng Đế không chơi trò lắc xí ngầu." Cái gọi là "Random" ngẫu nhiên như trò lắc xí ngầu chỉ ngẫu nhiên vì sự nhận thức hạn hẹp và thiếu thông tin của tri thức . Nó sẽ không là ngẫu nhiên nếu tri thức biết đầy đũ thông tin về hột xí ngầu lúc lắc thì kết quả sẽ không là ngẫu nhiên. Tri thức của con người về chủng tử Nhân cũng vậy nên mo*í có những quan niệm không chính sát khi nói về kiếp trước , kiếp sau và định mệnh như một cuốn phim của số mệnh đã được thâu sẳn . Nhân Quả hay Số Mệnh không mang ý nghĩa đó hay nói rõ hơn Nhân Quả hay Số Mệnh không phải là định mệnh như một cuốn phim thâu sẳn.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/10/2016 - 06:40


Thanked by 2 Members:

#22 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1292 thanks

Gửi vào 08/10/2016 - 10:24

Thật là một gợi ý rất hay! Cảm ơn bạn Vô Danh Thiên Địa.
Như bạn nói phải chia làm 2 phần để tìm hiểu chủ đề này. Minh xin nêu lên những ý kiến của cá nhân mình về hai phần này.
1/. Phần thứ nhất: Quan niệm về số mệnh và niềm tin cá nhân, tôn giáo.
Theo như hiểu biết của bản thân thì tôn giáo đã làm cho bản thân tin về số mệnh. thông qua kinh sách. từ kinh sách mà cho ta một niềm tin về số phận. vậy gốc gác của việc có tin số mệnh hay không thì xuất phát từ kinh sách mà ra. rồi từ những người đọc kinh sách mới truyền ra ngoài. nên mỗi người tiếp thu mỗi cách. Có người đọc kinh sách, có người nghe truyền miệng v.v.... Do đó mình có đôi điều về kinh sách trước. mình theo đạo Phật vì vậy mình nói về đạo phật trước. Tất cả những kinh sách hiện có của Đạo phật nó không đúng với nguyên bản. thay đổi một câu nói hay một chữ sẽ làm ý nghĩa thật bị mất đi. cho nên đối với mình các kinh sách hiện tại không có giá trị gì. vì sao vậy? Vì nó không đúng với nguyên bản? những người tu học lâu năm cũng không đọc được nguyên bản. Vì sao vậy? vì họ không chịu tìm tòi. đến khi có kinh sách nguyên bản thì họ nghi ngờ chính cái nguyên bản. vì họ đã bị tiếp thu của những cái không nguyên bản quá nhiều. có một câu nói rất hay (Tại sa0 phải tăng tốc khi ta đi sai hướng). Vì sao mình có nhận định trên. Trên đất nước Việt Nam này chỉ là một phần nhỏ của thế giới. Ta không thể đếm xuể bao nhiêu vị Đại Đức Cao Tăng, các thầy, các sư và các người tu đạo ở ngoài. Phải nói là rất nhiều. Thử hỏi có vị nào đi tìm nguyên bản của Phật giáo để đối chiếu với kinh sách hiện có chưa? Minh nghĩ là chưa. hoặc có cũng chỉ là đang trong quá trình tìm tòi mà chưa có một công trình thật sự nghiêm túc.
Chỉ có một vị duy nhất có tìm đến nguyên bản Phật Giáo đó là tiến sĩ Phật học Thượng tọa Thích Minh Châu. ông đã tim và dịch lại nguyên bản phật giáo từ tiếng Pali sang tiếng Việt để giúp cho người tu học hiểu rõ về giáo lý phật giáo? Vậy thử hỏi có mấy ai đã đọc được quyển sách đó? đọc đã ít còn đối chiếu với kinh sách hiện nay càng ít hơn. Vậy những quan niệm truyền bá trong kinh sách hiện nay về số mệnh có đáng tin cậy không? câu hỏi này mong các vị trả lời giúp.
Không khác mấy về Phật Giáo. Thiên Chúa Giáo cũng vậy. Hiện tại ở Bảo Tàng của Anh Quốc người ta đang lưu giữ bản kinh gốc của chúa được viết trên tấm da bò. người ta đã dịch sang anh ngữ thì nội dung cũng khác hoàn toàn so với kinh thánh. Nhưng các vị có chức sắc trong tôn giáo họ vẫn bảo lưu kinh thánh và không đếm xỉa gì đến bản kinh gốc. lý do là kinh thánh có lợi cho họ hơn.
Đó là mấy suy nghĩ của mình về tôn giáo.
Thứ 2: là về Khoa học. Như bạn nói thì Einstein là nhà khoa học vĩ đại của thế kỷ 20. hiện nay cũng chưa có ai vượt qua được. Có một điều thú vị là nhà Bác học này nổi tiếng với những phát minh của mình không phải ở Phòng thí nghiệm mà ở trí tưởng tượng. Vậy những phát minh nào đã đưa ông trở thành một nhà bác học vĩ đại như thế.
- Ông là tiền đề cho quả bom nguyên tử thả xuống 2 thành phố Nhật Bản. mặc dù ông không liên quan gì đến vấn đề chế tạo bom nguyên tử. (nếu có thời gian thì nói rõ hơn hoặc các bạn có thể tìm đọc trên mạng về ông).
- Ông đã phá vỡ định luật vạn vật hấp dẫn của newton.
- Ông đã xác định vận tốc ánh sáng và phá vở quan niệm về thời gian.
- Cuối đời ông nghiên cứu về tâm linh và đưa ra phát minh về số mệnh: mình dẫn nguyên văn "Ý trời thật khó đoán, nhưng ông trời không muốn lừa chúng ta, ta có thể biết được thông qua một quy luật nào đó". Đồng thời ông khẳng định rằng trong tất cả các tôn giáo thì Phật Giáo là khoa học nhất.
Hai mảng trên đều có chung một ý tưởng là ta vẫn có thể biết được ý của ông trời. hay còn gọi là số mệnh.
Vài lời chia sẽ mong sự góp ý của quý vị!

#23 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 08/10/2016 - 11:54

Tôi không phải là nhà nghiên cưú tôn giáo hay nghiên cưú kinh điển Phật học nên không giúp gì cho câu hỏi của phonghue . Tôi có tìm hiểu về con đường Phật đã đi và tự mình tìm con đường cho chính mình qua kinh nghiệm của những vị đi trước mà thôi. Kinh nguyên thuỷ hay của các vị sau này viết tôi không quan tâm . Cái tôi quan tâm là ý nghĩa và công dụng của kinh giúp gì cho người đọc tu ngộ còn Phật hay các Tổ hay các vị Sư sau này ai viết cũng không quan trọng vớí tôi vì tôi đọc kinh bằng Trí tuệ và chân Tâm chứ không đọc bằng tín ngưỡng tôn giáo (tín tâm của tôi không xuất phát ở tín ngưỡng tôn giáo) và đây là con đường mà tôi chọn, nó không có nghĩa là các vị đi khác với con đường chọn lựa của mình là sai lầm .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/10/2016 - 12:04


Thanked by 1 Member:

#24 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 142 thanks

Gửi vào 08/10/2016 - 12:30

Để giúp các bạn hiểu có mệnh hay không và phải làm gì khi biết có mệnh . Có một cách đơn giản như sau :
Các bạn hãy mua một chiếc gương 3 chiều . Đợi khi nào thấy tĩnh tâm nhất ( Không phân biệt ngày đêm ) . Lúc đó hãy đứng trước chiếc gương đó . Bạn sẽ nhận ra rằng , người ở cái gương chính giữa là bạn , người ở gương bên phải là người bạn mong gặp , người ở gương bên trái là người bạn sợ nhất . Muốn hỏi gì bạn cứ hỏi . Cuộc tranh luận giữa họ sẽ cho bạn câu trả lời có mệnh hay không .
Chúc các bạn thành công.

Thanked by 1 Member:
Kar

#25 kitaro1992

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 09/10/2016 - 21:33

Em tin có số mệnh 100%

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#26 Kar

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 02/11/2016 - 07:51

Chào BanChatDichHoc:

Kar không dám đồng ý với ví dụ về cụ Nguyễn Trãi. Cụ vốn là bậc đại nho đương thời, Vua đến tất phải chầu. Lưu luyến thế tục không phải là nguồn cơn của hoạ bị tru di tam tộc.

Một bậc tài trí song toàn có công lao to lớn đối với dân tộc thiết nghĩ nên được tôn trọng hơn.

Kính bút,

-Kar

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BanChatDichHoc, on 03/10/2016 - 12:28, said:

Khi Việt Vương CÂU TIỄN hỏi PHẠM LÃI rằng : Các sách diệt NGÔ của ông ta dùng chưa hết mà nước NGÔ đã bị diệt rồi . Vậy những sách còn lại ông định dùng làm gì ? Câu hỏi đó làm PHẠM LÃI hiểu rõ MỆNH mà bỏ đi ngao du thiên hạ . Không những danh dự được bảo tồn mà còn tự do tự tại .

NGUYỄN TRÃI cũng hiểu rõ mệnh mà từ quan lên CÔN SƠN , ấy vậy mà chỉ vì một chút lưu luyến thế tục mà danh dự bị hủy hoại , còn làm oan đến chín họ .

TRẠNG TRÌNH dâng sớ đòi trảm 18 lộng thần mà không được . Ông đã hiểu thế nào là MỆNH . Trở về quê vui với cảnh ruộng vườn , dù bao lời mời trở lại . Sự dứt khoát đó đã tạo ra hình ảnh một vị thần tiên giữa đời thường . Đó là hiểu mệnh và sống thuận theo mệnh .

Vậy nên , muốn hiểu rõ MỆNH trước hết phải hiểu rõ chính mình , hiểu xã hội , biết những giới hạn của xã hội của bản thân mà không vượt qua nó thì gọi là thuận mệnh mà sống . Võ Nguyên Giáp là điển hình tiêu biểu vậy .


#27 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1292 thanks

Gửi vào 06/11/2016 - 09:47

Về Nguyễn Trãi theo truyền thuyết kể lại vụ án Lệ chi viên là do Nguyễn Thị Lộ. nhưng truyền thuyết đó có nhiều điểm không hợp lý. nên các nhà sử học đã tìm hiểu và biết được đó âm mưu của Thái Hậu Nguyễn Thị Anh. vì không muốn Lê Thánh Tông là con của bà Lê Thị Ngọc Dao lên ngôi nên đã bày mưu hãm hại và truy sát. Vua Thái Tổ biết chuyện nên lên côn sơn để thăm nguyễn Trãi nhưng thực ra là muốn vấn kế Nguyễn Trãi. Nguyễn Trãi đã bày kế để 2 mẹ con về được kinh đô để lên làm vua. ông dùng kế dương đông kích tây để 2 mẹ con vua lê thánh tông an toàn trở về triều đình. vì vậy mà nhà vua bị chết và ông bị trả thù tàn khốc. Chính vì vậy mà sau khi Lê Thánh Tông lên ngôi mẹ của ông mới nói với vua Lê Thánh Tông phải minh oan cho Nguyễn Trãi vì có ông mà mẹ con ông mới được an toàn trở về kinh đô. Và nhà vua đã minh oan cho ông. nhà vua thương tiết và truy tặng ông "Ức Trai lòng dạ sáng sao Khuê". Thiết nghĩ rằng 1 người đã giúp vua chống lại ngoại xâm bảo vệ đất nước. đến khi về ở ẩn vẫn hết lòng hết dạ bảo vệ vị vua anh minh. mục đích cũng là vì đất nước đại việt. Trong chính sử thì thời lê Thanh Tông là thời thịnh vượng nhất của đất nước. ông đã cho ra đời Bộ Luật Hồng Đức thiết lập nên một nền Pháp Trị đầu tiên của nước nhà. Nếu cái giá phải trả của nguyễn trãi để đổi lại một đất nước được như vậy. thật nên lắm chứ.

Thanked by 1 Member:
Kar

#28 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1384 Bài viết:
  • 1292 thanks

Gửi vào 06/11/2016 - 10:18

Riêng về phần số mệnh. khi không có ý gì nữa vì trên diễn đàn mình chưa tìm thấy sự phản biện. chỉ tìm thấy những câu nói chung chung là tôi tin có số mệnh. vì vậy sau một thời gian suy nghĩ và nói chuyện với bạn bè. về vấn đề đó. thì có người đã nói đến chữ duyên. mọi cái đều có duyên của nó. ví dụ như ta ra khỏi nhà. ta sẽ gặp ai. đó là duyên. nói chung mọi cái ta gặp mà không liên quan đến sự chuẩn bị hay ý thức của chúng ta. nói chung là ta không biết trước như thế nào mà nó xảy ra đến với ta gọi là duyên. hay có thể gọi là số phận đã định sẵn là ta sẽ như vậy. ví dụ như hôm nay ta có công việc đến quán cà phê nào đó để gặp một người đã hẹn trước. nhưng khi đến nơi, người hẹn thì không gặp mà tình cờ gặp một người bạn khác mà đã rất lâu rồi ta mất liên lạc. như vậy gọi là duyên là số phận. vì ta có hẹn người bạn đó đâu. có biết người đó đâu mà sao ta tình cờ gặp. nếu đó là một người tâm giao hay tri kỷ ta sẽ nói ôi may mắn quá. tự nhiên hôm nay gặp lại bạn. nhưng nếu ta trốn nợ mà tình cờ gặp chủ nợ thì ta bảo. hôm nay xui xẻo quá. hôm nay đúng là số đen. thì đó gọi là số phận. hay là duyên. người ta hay nói vạn sự tùy duyên.
Vậy ta thấy rằng ở ví trí của người đó thì có nhận định như vậy. tuy nhiên nếu như ta có hệ thống định vj và anh ta đang là đối tượng ta tìm hiểu hay điều tra gì đó. ta biết kế hoạch của anh ta và của người bạn đã gặp kia. họ xuất phát từ đâu đến đâu thì ta có thể biết chính xác là anh ta sẽ gặp người đó. mặc dù hai người đó chẳng biết gì cả. vậy đối với ta chuyện 2 người đó gặp nhau là điều tất nhiên phải như vậy. vì kế hoạch và lộ trinh và điểm hẹn như vậy thì phải gặp nhau. ta có thể biết chính xác. thì ta không cho đó là số phận mà người trong cuộc gọi là số phận. ta có thể biết anh ta vui mừng vì gặp bạn hay lo sợ vì gặp chủ nợ. mọi cái đối với anh ta điều là số phận còn với ta thì đó là điều tất yếu phải xảy ra.
Trong vạn vật của vụ trụ này mọi cái đều có nguyên nhân của nó. mà ta hay gọi là duyên. nhưng theo mình nghĩ. chữ duyên này của đạo phật là chỉ cho ta biết nguyên nhân và kết quả của sự việc. tuy có hàng tỉ tỉ trường hợp khác nhau của vô vàn đối tượng nhưng chung quy lại cũng nằm trong thập nhị nhân duyên. Đức Phật đã đúc kết và giải thích mọi nguyên nhân kết quả xảy ra trong vụ trụ bao la này đều nằm trong thập nhị nhân duyên. vì vậy ta có thể hiểu rằng thập nhị nhân duyên giúp ta hiểu biết về mọi thứ. hiểu đến đâu số phận tan biến đến đó. Nên mục đích cuối cùng của Phật Giáo là hướng đến Giác Ngộ. là sự hiểu biết cao nhất. bất cứ ai đạt đến đó thì thì đều biết rằng số phận không tồn tại. chính vì vậy mới nói phật tử quy y Phật quy y pháp quy y Tăng. không quy y trời thần quỷ vật. vì khi đã quy y là ta luôn luôn tìm tòi học hỏi để tiến tới mức hiểu biết cao nhất là giác ngộ. hiểu biết ta đến đâu thì số phận tan theo đến đó.
Vài dòng suy nghĩ. mong mọi người chỉ bảo thêm.
cảm ơn tất cả!

Thanked by 1 Member:
Kar

#29 thanhnhu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 64 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 06/11/2016 - 18:02

Ngày trước thì tôi tin lắm, nhớ trước diễn đàn cũng có cái post này rồi, dài lắm, tôi đọc hết. Còn giờ tôi thấy mỗi câu của bạn T.ao ở page 1 là đúng thôi.

#30 KinhHinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 224 Bài viết:
  • 116 thanks

Gửi vào 06/11/2016 - 18:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

T.AO, on 02/10/2016 - 00:09, said:

đẻ ra ko đc chọn bố mẹ gia cảnh thì là số mệnh
lớn lên lập gd lấy ai hay ở vậy là do miềng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



lớn lên giàu hay ngèo là do mềnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |