

#16
Gửi vào 07/10/2016 - 16:35
Từ Ý này mình có suy nghĩ rằng khi vào bụng rồi thì xem như biến mất. những cái bánh biến mất có nghĩa là số phận cũng biến mất theo. số mệnh đã biến mất có nghĩa là số mệnh mấy cái bánh đó không còn tồn tại nữa. vậy bản chất số mệnh cũng có sinh có diệt. có sinh ra và cũng bị mất đi. cũng như con người chúng ta vậy. cũng có sinh ra và cuối cùng cũng chết. không chết già thì chết trẻ, không chết bình thường cũng do đau ốm bênh tật hoặc tai nạn... có đủ kiểu chết nhưng nói chung đều phải chết. có nghĩa là mọi số phận đều cho một kết quả giống nhau đó là chết hay còn gọi là biến mất. đâu có sự khác biệt nào? vậy thì số phận đâu có nghĩa gì? Đã không có nghĩa gì thì đâu có vấn đề gì mà tai phải gán cho nó số phận. vì vậy mà mình nghĩ nó không tồn tại là vậy. nó chỉ là một sự kết hợp tư nhiên. như chúng ta sinh ra thì nó sinh ra và khi ta chết đi nó chết theo. vậy có phải chăng số phận là hình ảnh ý thức chúng ta. khi ta nghĩ hay hành động thế này thì nó sẽ hiển thị thế này. khi ta nghĩ hay hành động thế khác. nó hiện theo thế khác. khi ta mất đi nó mất theo. nó không chi phối chúng ta vì nó chỉ là hình ảnh của ý thức chúng ta. cũng giống như khi nhìn vào gương tóc ta dài. thì mình thấy hình ảnh trong gương tóc dài. nếu như ta cắt ngắn thì hình ảnh trong gương là tóc ngắn. hình ảnh thay đổi theo sự thay đổi của ta. Vài suy nghĩ chia sẽ với cho vui. mong mọi người đừng chấp trách!
Read more: http://tuvilyso.org/.../#ixzz4MOAxQeuv
TuViLySo.Org Tuy nhiên mình mấy ngày nay mình suy nghĩ về những bàn luận của các bạn. "
#17
Gửi vào 07/10/2016 - 17:00
Tôi tin chắc chắn có số phận, chẳng qua huyễn hoặc hoặc lờ đi để an ủi cho cái "Khung" số phận đang trói lại mình thôi, sống gần 1/2 đời người chắc ai cũng tự nghiệm đc 2 chữ số phận cho riêng mình
#18
Gửi vào 07/10/2016 - 17:51
#19
Gửi vào 07/10/2016 - 19:32
Rồi lại còn bao đứa làm ác mà vẫn nhơn nhơn ăn sung mặc sướng, nói"phúc đức nó còn".
Thật là...
Thanked by 2 Members:
|
|
#20
Gửi vào 07/10/2016 - 22:21
Mình không đồng ý với cách đó. mình nói với bác lo cho ông bà cha mẹ là điều tốt. nhưng cái tư tưởng trọng nam khi nữ đó là tội ác có hay ho gì đâu mà bác khoe. Bác chỉ vì muốn thỏa mãn cái suy nghĩ của mình mà bất chấp suy nghĩ của người khác. ngay cả vợ và con mình bác cũng không thèm quan tâm tới họ nghỉ gì hay không? họ có vui không khi mà bác đi kiếm một người phụ nữ khác để có con trai. Chính vì những suy nghĩ sai trái và độc ác này mà làm cho con gái của bác mất đi niềm tin, mất đi hạnh phúc thật sự của một đứa con. Nhưng bác cho điều đó là đúng, là có hiếu là được mọi người ủng hộ! ai cũng mặc kệ chứ bản thân con Bác chỉ là người không tốt. vì vậy đừng đem đạo lý đó ra mà giảng giải với con.
Trong cuộc sống có rất nhiều sự lầm lẫn. tốt tưởng là xấu. mà xấu cứ tưởng là tốt. chính vì vậy mới xảy ra nhiều chuyện tại sao tui ăn ở phải vậy mà tui không gặp may. còn cho người khác là xấu xa mà họ lại sung sướng? phải chăng có sự nhầm lẫn trong nhận thức của chúng ta?
Thanked by 3 Members:
|
|
#21
Gửi vào 08/10/2016 - 06:32
phonghue, on 07/10/2016 - 22:21, said:
Mình không đồng ý với cách đó. mình nói với bác lo cho ông bà cha mẹ là điều tốt. nhưng cái tư tưởng trọng nam khi nữ đó là tội ác có hay ho gì đâu mà bác khoe. Bác chỉ vì muốn thỏa mãn cái suy nghĩ của mình mà bất chấp suy nghĩ của người khác. ngay cả vợ và con mình bác cũng không thèm quan tâm tới họ nghỉ gì hay không? họ có vui không khi mà bác đi kiếm một người phụ nữ khác để có con trai. Chính vì những suy nghĩ sai trái và độc ác này mà làm cho con gái của bác mất đi niềm tin, mất đi hạnh phúc thật sự của một đứa con. Nhưng bác cho điều đó là đúng, là có hiếu là được mọi người ủng hộ! ai cũng mặc kệ chứ bản thân con Bác chỉ là người không tốt. vì vậy đừng đem đạo lý đó ra mà giảng giải với con.
Trong cuộc sống có rất nhiều sự lầm lẫn. tốt tưởng là xấu. mà xấu cứ tưởng là tốt. chính vì vậy mới xảy ra nhiều chuyện tại sao tui ăn ở phải vậy mà tui không gặp may. còn cho người khác là xấu xa mà họ lại sung sướng? phải chăng có sự nhầm lẫn trong nhận thức của chúng ta?
Số Mệnh có hay không ? Tìm hiểu chủ đề này phải chia ra làm 2 phần :
1 / Quan niệm về số mệnh và niềm tin cá nhân , tôn giáo.
2/ Số Mệnh nhìn khách quan theo khoa học .
Ví dụ như khi nói Số Mệnh là Nhân Quả thì sẽ có 2 suy nghĩ về Nhân Quả như đã viê't ở trên 1/ Nhân Quả theo Quan niệm cá nhân , tôn giáo như kiếp trước làm ác kiếp sau gánh nghiệp v.v..
2/ Số Mệnh nhìn theo Nhân Quả trong khoa học. Tất cã mọi hiện tượng đều có nguyên nhân và kết quả của nó . Ví dụ như phát biểu của Einstein: "Thượng Đế không chơi trò lắc xí ngầu." Cái gọi là "Random" ngẫu nhiên như trò lắc xí ngầu chỉ ngẫu nhiên vì sự nhận thức hạn hẹp và thiếu thông tin của tri thức . Nó sẽ không là ngẫu nhiên nếu tri thức biết đầy đũ thông tin về hột xí ngầu lúc lắc thì kết quả sẽ không là ngẫu nhiên. Tri thức của con người về chủng tử Nhân cũng vậy nên mo*í có những quan niệm không chính sát khi nói về kiếp trước , kiếp sau và định mệnh như một cuốn phim của số mệnh đã được thâu sẳn . Nhân Quả hay Số Mệnh không mang ý nghĩa đó hay nói rõ hơn Nhân Quả hay Số Mệnh không phải là định mệnh như một cuốn phim thâu sẳn.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/10/2016 - 06:40
Thanked by 2 Members:
|
|
#22
Gửi vào 08/10/2016 - 10:24
Như bạn nói phải chia làm 2 phần để tìm hiểu chủ đề này. Minh xin nêu lên những ý kiến của cá nhân mình về hai phần này.
1/. Phần thứ nhất: Quan niệm về số mệnh và niềm tin cá nhân, tôn giáo.
Theo như hiểu biết của bản thân thì tôn giáo đã làm cho bản thân tin về số mệnh. thông qua kinh sách. từ kinh sách mà cho ta một niềm tin về số phận. vậy gốc gác của việc có tin số mệnh hay không thì xuất phát từ kinh sách mà ra. rồi từ những người đọc kinh sách mới truyền ra ngoài. nên mỗi người tiếp thu mỗi cách. Có người đọc kinh sách, có người nghe truyền miệng v.v.... Do đó mình có đôi điều về kinh sách trước. mình theo đạo Phật vì vậy mình nói về đạo phật trước. Tất cả những kinh sách hiện có của Đạo phật nó không đúng với nguyên bản. thay đổi một câu nói hay một chữ sẽ làm ý nghĩa thật bị mất đi. cho nên đối với mình các kinh sách hiện tại không có giá trị gì. vì sao vậy? Vì nó không đúng với nguyên bản? những người tu học lâu năm cũng không đọc được nguyên bản. Vì sao vậy? vì họ không chịu tìm tòi. đến khi có kinh sách nguyên bản thì họ nghi ngờ chính cái nguyên bản. vì họ đã bị tiếp thu của những cái không nguyên bản quá nhiều. có một câu nói rất hay (Tại sa0 phải tăng tốc khi ta đi sai hướng). Vì sao mình có nhận định trên. Trên đất nước Việt Nam này chỉ là một phần nhỏ của thế giới. Ta không thể đếm xuể bao nhiêu vị Đại Đức Cao Tăng, các thầy, các sư và các người tu đạo ở ngoài. Phải nói là rất nhiều. Thử hỏi có vị nào đi tìm nguyên bản của Phật giáo để đối chiếu với kinh sách hiện có chưa? Minh nghĩ là chưa. hoặc có cũng chỉ là đang trong quá trình tìm tòi mà chưa có một công trình thật sự nghiêm túc.
Chỉ có một vị duy nhất có tìm đến nguyên bản Phật Giáo đó là tiến sĩ Phật học Thượng tọa Thích Minh Châu. ông đã tim và dịch lại nguyên bản phật giáo từ tiếng Pali sang tiếng Việt để giúp cho người tu học hiểu rõ về giáo lý phật giáo? Vậy thử hỏi có mấy ai đã đọc được quyển sách đó? đọc đã ít còn đối chiếu với kinh sách hiện nay càng ít hơn. Vậy những quan niệm truyền bá trong kinh sách hiện nay về số mệnh có đáng tin cậy không? câu hỏi này mong các vị trả lời giúp.
Không khác mấy về Phật Giáo. Thiên Chúa Giáo cũng vậy. Hiện tại ở Bảo Tàng của Anh Quốc người ta đang lưu giữ bản kinh gốc của chúa được viết trên tấm da bò. người ta đã dịch sang anh ngữ thì nội dung cũng khác hoàn toàn so với kinh thánh. Nhưng các vị có chức sắc trong tôn giáo họ vẫn bảo lưu kinh thánh và không đếm xỉa gì đến bản kinh gốc. lý do là kinh thánh có lợi cho họ hơn.
Đó là mấy suy nghĩ của mình về tôn giáo.
Thứ 2: là về Khoa học. Như bạn nói thì Einstein là nhà khoa học vĩ đại của thế kỷ 20. hiện nay cũng chưa có ai vượt qua được. Có một điều thú vị là nhà Bác học này nổi tiếng với những phát minh của mình không phải ở Phòng thí nghiệm mà ở trí tưởng tượng. Vậy những phát minh nào đã đưa ông trở thành một nhà bác học vĩ đại như thế.
- Ông là tiền đề cho quả bom nguyên tử thả xuống 2 thành phố Nhật Bản. mặc dù ông không liên quan gì đến vấn đề chế tạo bom nguyên tử. (nếu có thời gian thì nói rõ hơn hoặc các bạn có thể tìm đọc trên mạng về ông).
- Ông đã phá vỡ định luật vạn vật hấp dẫn của newton.
- Ông đã xác định vận tốc ánh sáng và phá vở quan niệm về thời gian.
- Cuối đời ông nghiên cứu về tâm linh và đưa ra phát minh về số mệnh: mình dẫn nguyên văn "Ý trời thật khó đoán, nhưng ông trời không muốn lừa chúng ta, ta có thể biết được thông qua một quy luật nào đó". Đồng thời ông khẳng định rằng trong tất cả các tôn giáo thì Phật Giáo là khoa học nhất.
Hai mảng trên đều có chung một ý tưởng là ta vẫn có thể biết được ý của ông trời. hay còn gọi là số mệnh.
Vài lời chia sẽ mong sự góp ý của quý vị!
#23
Gửi vào 08/10/2016 - 11:54
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 08/10/2016 - 12:04
Thanked by 1 Member:
|
|
#24
Gửi vào 08/10/2016 - 12:30
Các bạn hãy mua một chiếc gương 3 chiều . Đợi khi nào thấy tĩnh tâm nhất ( Không phân biệt ngày đêm ) . Lúc đó hãy đứng trước chiếc gương đó . Bạn sẽ nhận ra rằng , người ở cái gương chính giữa là bạn , người ở gương bên phải là người bạn mong gặp , người ở gương bên trái là người bạn sợ nhất . Muốn hỏi gì bạn cứ hỏi . Cuộc tranh luận giữa họ sẽ cho bạn câu trả lời có mệnh hay không .
Chúc các bạn thành công.
Thanked by 1 Member:
|
|
#25
Gửi vào 09/10/2016 - 21:33
#26
Gửi vào 02/11/2016 - 07:51
Kar không dám đồng ý với ví dụ về cụ Nguyễn Trãi. Cụ vốn là bậc đại nho đương thời, Vua đến tất phải chầu. Lưu luyến thế tục không phải là nguồn cơn của hoạ bị tru di tam tộc.
Một bậc tài trí song toàn có công lao to lớn đối với dân tộc thiết nghĩ nên được tôn trọng hơn.
Kính bút,
-Kar
BanChatDichHoc, on 03/10/2016 - 12:28, said:
NGUYỄN TRÃI cũng hiểu rõ mệnh mà từ quan lên CÔN SƠN , ấy vậy mà chỉ vì một chút lưu luyến thế tục mà danh dự bị hủy hoại , còn làm oan đến chín họ .
TRẠNG TRÌNH dâng sớ đòi trảm 18 lộng thần mà không được . Ông đã hiểu thế nào là MỆNH . Trở về quê vui với cảnh ruộng vườn , dù bao lời mời trở lại . Sự dứt khoát đó đã tạo ra hình ảnh một vị thần tiên giữa đời thường . Đó là hiểu mệnh và sống thuận theo mệnh .
Vậy nên , muốn hiểu rõ MỆNH trước hết phải hiểu rõ chính mình , hiểu xã hội , biết những giới hạn của xã hội của bản thân mà không vượt qua nó thì gọi là thuận mệnh mà sống . Võ Nguyên Giáp là điển hình tiêu biểu vậy .
#27
Gửi vào 06/11/2016 - 09:47
Thanked by 1 Member:
|
|
#28
Gửi vào 06/11/2016 - 10:18
Vậy ta thấy rằng ở ví trí của người đó thì có nhận định như vậy. tuy nhiên nếu như ta có hệ thống định vj và anh ta đang là đối tượng ta tìm hiểu hay điều tra gì đó. ta biết kế hoạch của anh ta và của người bạn đã gặp kia. họ xuất phát từ đâu đến đâu thì ta có thể biết chính xác là anh ta sẽ gặp người đó. mặc dù hai người đó chẳng biết gì cả. vậy đối với ta chuyện 2 người đó gặp nhau là điều tất nhiên phải như vậy. vì kế hoạch và lộ trinh và điểm hẹn như vậy thì phải gặp nhau. ta có thể biết chính xác. thì ta không cho đó là số phận mà người trong cuộc gọi là số phận. ta có thể biết anh ta vui mừng vì gặp bạn hay lo sợ vì gặp chủ nợ. mọi cái đối với anh ta điều là số phận còn với ta thì đó là điều tất yếu phải xảy ra.
Trong vạn vật của vụ trụ này mọi cái đều có nguyên nhân của nó. mà ta hay gọi là duyên. nhưng theo mình nghĩ. chữ duyên này của đạo phật là chỉ cho ta biết nguyên nhân và kết quả của sự việc. tuy có hàng tỉ tỉ trường hợp khác nhau của vô vàn đối tượng nhưng chung quy lại cũng nằm trong thập nhị nhân duyên. Đức Phật đã đúc kết và giải thích mọi nguyên nhân kết quả xảy ra trong vụ trụ bao la này đều nằm trong thập nhị nhân duyên. vì vậy ta có thể hiểu rằng thập nhị nhân duyên giúp ta hiểu biết về mọi thứ. hiểu đến đâu số phận tan biến đến đó. Nên mục đích cuối cùng của Phật Giáo là hướng đến Giác Ngộ. là sự hiểu biết cao nhất. bất cứ ai đạt đến đó thì thì đều biết rằng số phận không tồn tại. chính vì vậy mới nói phật tử quy y Phật quy y pháp quy y Tăng. không quy y trời thần quỷ vật. vì khi đã quy y là ta luôn luôn tìm tòi học hỏi để tiến tới mức hiểu biết cao nhất là giác ngộ. hiểu biết ta đến đâu thì số phận tan theo đến đó.
Vài dòng suy nghĩ. mong mọi người chỉ bảo thêm.
cảm ơn tất cả!
Thanked by 1 Member:
|
|
#29
Gửi vào 06/11/2016 - 18:02
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Cho cháu hỏi lịch can chi đã cập nhật chưa, lịch đang dùng còn hiệu lực không? |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | xamxixixo |
|
![]()
|
|
![]() Tử vi có dùng tiết khí (qua tiết) không? |
Tử Vi | Elohim |
|
![]() |
|
![]() Đi tu có dễ đắc chánh quả không? |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() Ai có tài liệu tử vi của thầy Hoàng Quý Sơn không?![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | ch8484 |
|
![]()
|
|
![]() Sổ mũi của con bạn có kéo dài mãi không? Đây là những gì bạn cần biết |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Bạn có những đường vân dọc trên móng tay không? (Nguyên nhân) |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]()
|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












