Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#646 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2019 - 20:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Campuchia phát giỏ cói cho dân đi chợ để bớt xả rác

29/07/2019
TTO - Người dân tỉnh Siem Reap, nơi có quần thể Angkor Wat nổi tiếng, đang được khuyến khích xài giỏ cói khi đi chợ hoặc siêu thị để giảm bớt túi nilông bị vứt ra ngoài môi trường.

Sau hành động trả hàng ngàn tấn rác lại cho nước ngoài, Campuchia đang quyết tâm nâng cao ý thức của người dân về hạn chế rác thải và bảo vệ môi trường.
Theo báo Khmer Times của Campuchia ngày 29-7, Bộ Môi trường Campuchia đã trao tặng cho người dân tỉnh Siem Reap hàng ngàn chiếc giỏ cói thân thiện với môi trường trong đợt ra quân hồi tuần trước.
Người phát ngôn Bộ Môi trường Campuchia, ông Neth Pheaktra, cho biết chiến dịch phát giỏ cói cho người dân là một phần trong các nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa của chính phủ. Chiến dịch vừa được phát động ở Siem Reap là chiến dịch thứ hai trên cả nước, sau Phnom Penh.
Theo ông Pheaktra, việc sử dụng giỏ cói không chỉ giúp hạn chế túi nilông mà còn góp phần truyền tải thông điệp 3R, đó là cắt giảm (reduction), tái sử dụng (reuse) và tái chế (recycling) các loại nhựa.
"Chỉ tính riêng thành phố Siem Reap thôi đã thải ra môi trường hơn 380 tấn rác mỗi ngày, chưa tính số rác do du khách để lại và các huyện khác trong tỉnh Siem Reap", ông Pheaktra nêu thực trạng.
Nhà chức trách Siem Reap cho biết chiến dịch phát giỏ cói lần này chủ yếu nhắm vào tầng lớp thị dân có thói quen xài túi nilông vô tội vạ. Ngoài việc được tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa tới sức khỏe, người dân còn được khuyên nên hạn chế sử dụng túi nilông càng ít càng tốt.
"Nếu không có túi hay giỏ cói, bạn có thể sử dụng túi nilông, nhưng nhớ là hãy đựng tất cả những thứ bạn mua trong một túi nilông lớn, đừng đựng mỗi thứ trong một túi riêng", ông Pheaktra hướng dẫn.
Siem Reap là tỉnh đứng thứ 3 ở Campuchia về số lượng rác thải ra mỗi ngày. Đứng đầu là thủ đô Phnom Penh với hơn 3.000 tấn rác/ngày, trong đó rác thải nhựa chiếm hơn 17%. Tiếp đến là thành phố cảng Sihanoukville, nằm ở phía nam Campuchia.
Theo tính toán của Bộ Môi trường Campuchia, mỗi năm nước này thải ra hơn 4 triệu tấn rác, trong đó rác thải nhựa chiếm tới 20%.
Bảo Duy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Các giỏ cói được chính phủ trao tặng cho người dân Siem Reap - Ảnh: Bộ Môi trường Campuchia

Thanked by 1 Member:

#647 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/07/2019 - 20:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xét xử phúc thẩm vụ mua bán 'logo xe vua'

31/07/2019
Hôm nay (31.7), TAND cấp cao tại TP.H.C.M xét xử phúc thẩm vụ mua bán 'logo xe vua'.

Hôm nay (31.7), TAND cấp cao tại TP.H.C.M xét xử vụ án

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do 2 bị cáo Nguyễn Văn Thới, Lê Thị Cẩm Vân cầm đầu, liên quan đến mua bán “logo xe vua” cho khoảng 15.000 lượt ô tô.
Vụ án còn liên quan đến 80 CSGT, TTGT bị "tố" nhận hối lộ, nhưng chỉ có 1 CSGT nhận tội và bị xét xử về tội “môi giới hối lộ”; còn lại không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do 79 cán bộ không thừa nhận hành vi nhận hối lộ khiến dư luận bức xúc.
Trước đó, ngày 4.10.2018, TAND TP.H.C.M xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Thới 14 năm tù và Lê Thị Cẩm Vân 9 năm tù cùng về tội “đưa hối lộ”. Bị cáo Nguyễn Cảnh Chân (nguyên cán bộ Đội 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) 8 năm tù về tội “môi giới hối lộ”. 7 bị cáo đồng phạm giúp sức Thới, Vân “đưa hối lộ” bị tuyên 1 năm 6 tháng 23 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) đến 10 năm tù.
Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 1.2014 - 8.2015, sau khi Vân, Thới thu được hàng chục tỉ đồng thông qua việc bán “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” cho các tài xế, nhà xe, các bị cáo đã chi gần 6 tỉ đồng để đưa hối lộ cho bị cáo Nguyễn Cảnh Chân và 79 cán bộ CSGT, TTGT trên địa bàn TP.H.C.M, Đồng Nai, Bình Dương. Cụ thể, Thới tổ chức in và bán logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô”, thu về trên 22,7 tỉ đồng. Trong đó, Thới sử dụng gần 5 tỉ đồng để đưa hối lộ 79 lần cho CSGT, TTGT, mỗi lần đưa từ 9 - 150 triệu đồng. Vân in logo chữ “xe chở hàng”, “ông mặt trời” bán cho chủ xe, thu về hơn 7,9 tỉ đồng và sử dụng 627 triệu đồng để đưa hối lộ cho các CSGT, TTGT, với lần đưa ít nhất là 3 triệu đồng, nhiều nhất 150 triệu đồng.
Sau 2 năm điều tra vụ án, trong 10 bị cáo bị đưa ra xét xử thì chỉ duy nhất Nguyễn Cảnh Chân từng là CSGT, do bị cáo này thừa nhận đã "cầm" của Thới hơn 1,2 tỉ đồng (nhận qua chuyển khoản ngân hàng - PV), trong đó Chân giữ lại 300 triệu đồng tiêu xài cá nhân, còn lại đưa cấp trên nhằm bảo kê xe chở quá tải cho nhóm của Thới. Tuy nhiên, do “sếp” của Chân không thừa nhận nên bị cáo phải chịu toàn bộ trách nhiệm đối với số tiền Thới đưa.
Đối với 79 cán bộ CSGT, TTGT liên quan, HĐXX sơ thẩm nhận định lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau về các khoản tiền đưa hối lộ được liệt kê. Qua kiểm tra điện thoại thu giữ của các bị cáo, có những số điện thoại bị cáo liên lạc là của CSGT, TTGT mà cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ. Điều đó thể hiện lời khai của các bị cáo về mối quan hệ đưa tiền hối lộ cho CSGT, TTGT là có căn cứ. Tuy nhiên, quá trình điều tra, đa số các cán bộ này không thừa nhận hành vi nhận tiền của các bị cáo để bảo kê xe quá tải. Dù có lời khai của các bị cáo và tài liệu sổ sách ghi lại số tiền đưa hối lộ, tên cán bộ nhận hối lộ, nhưng tất cả chỉ là tài liệu một phía, không có chứng cứ vật chất và không có tài liệu khác chứng minh. Do đó, việc cơ quan điều tra và Viện kiểm sát không xem xét trách nhiệm hình sự về hành vi nhận hối lộ của 79 CSGT, TTGT là có căn cứ.
Sau phiên tòa sơ thẩm, có 6 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, trong đó có bị cáo Vân.
Phan Thương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hai cựu công an đột nhập kho tang vật 'cuỗm' 11kg ma túy

31/07/2019
TTO - Hai cựu cán bộ từng công tác tại Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Sơn La đã rủ thêm một đồng phạm đột nhập kho tang vật của Cục Thi hành án tỉnh này, lấy đi gần 8kg heroin và hơn 3kg ma túy tổng hợp.

Ông Đỗ Quốc Tuấn - phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La - cho hay cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La truy tố 3 bị can liên quan đến vụ mất trộm tại kho tang vật của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La, xảy ra vào tháng 11-2018.
Theo đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La truy tố 3 bị can Nguyễn Văn Thường, Phạm Tuân (cùng trú huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Tùng Lâm (trú thị trấn Thuận Châu, tỉnh Sơn La) về tội chiếm đoạt chất ma túy theo khoản 4 điều 252 Bộ luật hình sự.
Trong đó, Nguyễn Văn Thường và Nguyễn Tùng Lâm nguyên là cán bộ từng công tác tại Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tỉnh Sơn La. Nguyễn Tùng Lâm sau đó chuyển công tác về Công an huyện Thuận Châu (Sơn La) và đã bị cơ quan Công an tỉnh kỷ luật, buộc ra khỏi ngành. Nguyễn Văn Thường chuyển về công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, do nợ nần, Nguyễn Văn Thường và Nguyễn Tùng Lâm đã bàn bạc đột nhập trụ sở các cơ quan tại TP Sơn La lấy tài sản. Hai cựu cảnh sát này quyết định chọn mục tiêu là Cục Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La vì các bị can đều nắm rõ vị trí các kho vật chứng.
Thường và Lâm rủ thêm Phạm Tuân cùng tham gia, cả 3 bị can đã nhiều lần thị sát khu vực kho vật chứng trước khi đột nhập.
Rạng sáng 10-11-2018, 3 bị can đã bẻ khóa kho vật chứng của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La ở bản Giảng, phường Quyết Thắng, lấy đi gần 8kg heroin, hơn 3kg ma túy tổng hợp và 1 điện thoại. Đây là các vật chứng của 5 vụ án khác.
Vũ Tuấn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cựu thiếu úy công an lãnh 6 năm tù vì tạt axít vợ chưa cưới

19/07/2019

TTO - Sáng 19-7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải, 24 tuổi, cựu thiếu úy công an, về tội 'cố ý gây thương tích'.

Bị hại trong vụ án này là vợ chưa cưới của Hải - chị L.T.L.V., 24 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng thương tích 46% do bị tạt axít.
Chị V. hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện, không thể tham gia phiên tòa và ủy quyền cho cha mẹ tham dự.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Khê, Hải và chị V. đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ chị V. quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên này sinh ý định mua axít về tạt V.
Khoảng 10h ngày 31-12-2018, Hải đến cửa hàng của Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Mỹ trên đường Điện Biên Phú, Đà Nẵng hỏi mua axít.
Hải nói với nhân viên cửa hàng là mua về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua 1 can 38 lít axít sunfuric đậm đặc 98%.
9h45 ngày 1-1-2019, Hải rót khoảng 300 - 400 ml axít vào bình nhựa rồi đến nhà V.
Tại đây, Hải gặp bố mẹ V. và nói muốn gặp V. để nói chuyện. Khi chị V. đi từ tầng 2 xuống, Hải lấy bình axít tạt thẳng vào người V.
Bình axít rơi xuống đất văng trúng cổ, chân của bố mẹ V. Bố V. thấy vậy đã ôm Hải đẩy ra trước nhà và hô hoán người dân đến giúp đỡ, đồng thời báo công an. Hải bị bắt giữ ngay sau đó.
Chị V. cùng bố mẹ được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. V. bị thương tích với tỉ lệ 46%.
Ngày 8-1-2019, Công an Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật Hải bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân. Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội "cố ý gây thương tích".
Tại phiên tòa, bị cáo Hải khai: "Hành động của bị cáo là nông nổi, bột phát do phút nóng giận, lúc đó bị cáo bị căng thẳng, không suy nghĩ được nhiều chứ không phải bị cáo mất tính người".
Bị cáo Hải cũng nói do phát hiện vợ sắp cưới nhắn tin qua lại với người đàn ông khác. Kể từ khi phát hiện sự việc, bị cáo thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng kéo dài nên không kiềm chế được bản thân. Hải cũng khai đã 2 lần đánh V. trước khi mua axít về tạt.
Tại tòa, gia đình chị V. ngoài việc đề nghị HĐXX xử lý nghiêm hành vi của Hải thì cũng yêu cầu bồi thường số tiền hơn 1,8 tỉ đồng tổn thất tinh thần và vật chất của chị V.
Nói lời sau cùng, bị cáo Hải gửi lời xin lỗi chị V. và gia đình chị, xin lỗi gia đình và những người là đồng chí, đồng đội. Bị cáo Hải cũng xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình.
HĐXX thấy Hải chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm, nghi ngờ ghen tuông mà có hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bức xúc trong dư luận nên tuyên phạt Hải 6 năm tù.
ĐOÀN CƯỜNG

Sửa bởi tuphuongsg: 31/07/2019 - 20:39


Thanked by 1 Member:

#648 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/08/2019 - 20:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3 tuyến tàu lỗ 20 tỉ đồng mỗi năm

Mai Hà - 1/8/2019
Mỗi năm để duy trì vận hành 3 tuyến tàu hỏa Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long (Quảng Ninh) với tần suất 1 ngày/chuyến, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội lỗ tới 20 tỉ đồng.

Liên quan 3 tuyến tàu hỏa Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long (Quảng Ninh) thua lỗ, trao đổi với báo chí ngày 31.7, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt VN (VNR), cho biết mỗi năm để duy trì vận hành với tần suất 1 ngày/chuyến, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) lỗ tới 20 tỉ đồng.
Đây là những tuyến có doanh thu thấp, mật độ hành khách đi lại không cao nhưng vẫn phải chạy tàu.

Theo ông Minh, luật Đường sắt sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1.7.2018 cũng như Nghị định 65, trong đó quy định về vận tải phục vụ nhiệm vụ đặc biệt, an sinh xã hội và hỗ trợ đối với doanh nghiệp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được bù đắp chi phí để đảm bảo cân bằng.
Tuy nhiên, do thủ tục hồ sơ chưa xong, VNR và HARACO đã trình hồ sơ lên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xem xét, phê duyệt và chờ Bộ ban hành thông tư hướng dẫn riêng về việc tính toán bù đắp chi phí đối với các tuyến tàu an sinh. Nếu năm 2019 không có thông tư, thì rất khó bù đắp các chi phí cho các đơn vị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khó duy trì 3 tuyến tàu kể trên.

Thanked by 1 Member:

#649 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/08/2019 - 20:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ninh Bình thông tin về gói thầu 8,7 tỉ đồng tặng quà dịp 27-7

Thứ Tư, ngày 31/7/2019
(PLO)- “Số tiền hơn 8,7 tỉ đồng là mua bánh kẹo tặng người có công cho thân nhân liệt sĩ tỉnh Ninh Bình, mỗi gói quà trị giá 300 ngàn đồng”, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Ninh Bình Lâm Xuân Phương cho hay.
Liên quan thông tin

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

8,7 tỉ đồng mua bánh kẹo tri ân người có công, thân nhân liệt sĩ nhân dịp Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7) ở Ninh Bình, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Ninh Bình Lâm Xuân Phương đã có giải thích cho PLO.
Ông cho hay: Đây là quà cho thân nhân chứ không phải lễ thắp hương.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh mời thầu được đăng tải chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ông Phương giải thích: Chính sách với người có công thì tỉnh nào cũng đang có. Đây không phải là quà thắp hương mà là quà cho đối tượng chính sách, người có công. Chẳng hạn như mỗi tỉnh có hàng chục ngàn đối tượng thì mỗi đối tượng đều có một gói quà vài trăm ngàn, khi nhân lên đã thành mấy tỉ rồi.
"Ngoài chính sách của Trung ương cho người có công, thân nhân liệt sĩ thì mỗi địa phương còn có một gói quà cho mỗi đối tượng 200 ngàn đồng. Liên quan đến gói thầu thì chúng tôi nêu rất rõ là quà cho những người có công nhân dịp 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ và đây không phải là quà thắp hương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xấp xỉ gần 30 ngàn người có công và thân nhân liệt sĩ. Năm nay thì tỉnh nâng số tiền giá trị của một suất quà từ 200 ngàn/suất lên 300 ngàn đồng/suất. Như vậy thì số tiền mới lên đến 8,7 tỉ đồng và tất cả các quy trình đều được đưa lên báo đấu thầu.
Đơn vị trúng thầu sẽ thực hiện mua suất quà đúng theo yêu cầu của tỉnh và gửi tận tay từng người có công và thân nhân liệt sĩ. Ở đây là quà cho thân nhân và không phải lễ thắp hương...”, ông Phương nhắc lại.
ĐẶNG TRUNG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trúng hàng chục gói thầu quà thắp hương bằng với giá mời thầu

Thứ Năm, ngày 1/8/2019
(PLO)- Công ty Bảo Hưng trúng nhiều gói thầu mua sắm (bánh kẹo) thắp hương không chỉ ở Hà Tĩnh, Ninh Bình mà còn ở nhiều tỉnh khác.
Trong tháng 7-2019, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng (xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Thái Bình) không chỉ trúng thầu mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) ở tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình mà công ty này còn trúng nhiều gói thầu ở các tỉnh, thành khác.
Theo thông tin trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ KH&ĐT) và tài liệu chúng tôi có được, thời gian qua, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng (xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Thái Bình) trúng các gói thầu lễ thắp hương, quà thăm, tặng người có công, gia đình liệt sĩ… ở Hà Tĩnh, Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ngãi.
Điều đặc biệt là giá trúng thầu rất “sát” với giá gói thầu đưa ra ban đầu, thậm chí có gói thầu không thấp hơn một đồng so với giá mời thầu.
Trong đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh mời thầu “Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ" với giá 4.757.200.000 đồng thì Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng trúng với giá thầu 4.754.821.400 đồng (23.786 suất quà thắp hương cho các liệt sĩ), tức chỉ chênh nhau khoảng 2,4 triệu đồng.
Gói thầu mua bánh kẹo tặng người có công và thân nhân liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ ở tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, giá trúng thầu của Công ty Bảo Hưng là 8.725.400.000 đồng, chỉ thấp hơn giá Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình đưa ra giá mời thầu chưa đến 3 triệu đồng.
Đặc biệt, gói thầu mua quà tặng đối tượng người có công nhân nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ thuộc dự án mua quà tặng đối tượng người có công nhân ngày 27-7 của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh mời thầu thì Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng trúng thầu đúng với giá đưa ra ban đầu là 7.654.284.000 đồng.
Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Quốc tế 3S (Hà Nội), mời thầu dự án mua sắm quà thăm, tặng người có công; gia đình liệt sĩ; các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và người có công quê Hưng Yên ở các trung tâm nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ với giá đưa ra 10.599.300.000 đồng. Công ty Bảo Hưng trúng giá trúng thầu: 10.599.300.000 đồng (không chênh lệch một đồng).
Tại tỉnh Nam Định, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng trúng gói thầu mua quà tặng cho người có công và thân nhân liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ bằng chính giá gói thầu trị giá 9.450.000.000 đồng.
Ở tỉnh Thái Bình, Công ty Bảo Hưng cũng trúng gói dự án mua sắm hàng hóa phục vụ đối tượng chính sách người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ bằng chính giá mời thầu mà Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Bình đưa ra là 18.540.000.000 đồng.
Ở Hải Phòng, Công ty Bảo Hưng trúng gói cung cấp quà tặng người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng mời thầu) đúng giá mời thầu 9.433.512.000 đồng.
Ở Bắc Ninh cũng tương tự với giá là 7.654.284.000 đồng.
Ngoài ra, Công ty Bảo Hưng cũng trúng nhiều gói thầu mua sắm quà tặng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhân ngày Thương binh, liệt sĩ ở các huyện, thành phố như TP Thái Bình, huyện Thái Thụy (Thái Bình), huyện Bình Lục, Duy Tiên (Hà Nam)…Và giá trúng thầu bằng hoặc thấp hơn giá mời thầu 2-3 triệu đồng.
Ở Hải Phòng, Công ty Bảo Hưng trúng gói cung cấp quà tặng người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng mời thầu) đúng giá mời thầu 9.433.512.000 đồng.
Ở Bắc Ninh cũng tương tự với giá là 7.654.284.000 đồng.
Ngoài ra, Công ty Bảo Hưng cũng trúng nhiều gói thầu mua sắm quà tặng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhân ngày Thương binh, liệt sĩ ở các huyện, thành phố như TP Thái Bình, huyện Thái Thụy (Thái Bình), huyện Bình Lục, Duy Tiên (Hà Nam)…Và giá trúng thầu bằng hoặc thấp hơn giá mời thầu 2-3 triệu đồng.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng trúng gói thầu ở Thái Bình với giá trúng thầu bằng giá mời thầu 18.540.000.000 đồng.



Thanked by 2 Members:

#650 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/08/2019 - 21:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có nên chèn ngón tay vào miệng bệnh nhân bị co giật?

05/08/2019 - Viên An
Khi thấy một người bị co giật (động kinh cơn toàn thể) thì thái độ xử trí tốt nhất là… chỉ đứng quan sát và không can thiệp gì hết. Việc chèn ngón tay hay bất cứ vật gì vào miệng bệnh nhân có thể gây nguy hiểm.
Khi xem trận bóng đá giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai (trên sân Thiên Trường, vào ngày 4.8), một cháu bé đã bị ngất xỉu tại chỗ. Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động ngay lập tức bế cháu ra khỏi đám đông. Nhận thấy cháu bé có dấu hiệu bị co giật, một chiến sĩ đã đưa tay vào miệng cháu để tránh hiện tượng… cắn lưỡi.
Hình ảnh trên được cộng đồng ủng hộ vì hành động đẹp. Tuy nhiên, về mặt y khoa, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chèn ngón tay hay bất cứ vật gì vào miệng bệnh nhân khi động kinh, co giật vì có thể gây nguy hiểm.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng khoa T3, Bệnh viện Tâm thần TP.H.C.M: “Khi thấy một người bị co giật (động kinh cơn toàn thể) thì thái độ xử trí tốt nhất là… chỉ đứng quan sát và không can thiệp gì hết. Cơn co giật sẽ tự hết sau 30 giây đến 1 phút”.



Bình thường lưỡi nằm gọn trong cung răng. Khi co giật, có thể chỉ làm xây xát nhẹ phần rìa lưỡi và mặt trong mà thôi. Các xây xát này sẽ tự khỏi sau vài ngày. Bệnh nhân lên cơn co giật không thể cắn đứt lưỡi

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng khoa T3, Bệnh viện Tâm thần TP.H.C.M
Bác sĩ Hiển cho biết: Cơn co giật sẽ trải qua 4 giai đoạn là co cứng, co giật, ngưng thở và hôn mê. Quan trọng nhất là sau giai đoạn co giật, bệnh nhân có tự thở được hay không; rất hiếm trường hợp ngưng thở, khi đó mới cần can thiệp (hô hấp nhân tạo). Khi bệnh nhân đang trong cơn co giật, việc can thiệp chẳng những không giúp ích gì mà có khi còn gây hại.
Việc khi lên cơn co giật, bệnh nhân có thể tự cắn lưỡi mình gây nguy hiểm đến tính mạng, theo các bác sĩ đó cũng chỉ là “truyền thuyết” theo quan điểm dân gian và hoàn toàn không có trường hợp đó. “Bình thường lưỡi nằm gọn trong cung răng. Khi co giật, có thể chỉ làm xây xát nhẹ phần rìa lưỡi và mặt trong mà thôi. Các xây xát này sẽ tự khỏi sau vài ngày. Bệnh nhân lên cơn co giật không thể cắn đứt lưỡi”, bác sĩ Hiển khẳng định.
Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.H.C.M), thông thường, các cơn co giật, động kinh diễn ra rất nhanh. Do vậy phụ huynh nên bình tĩnh theo dõi cơn co giật của trẻ. Điều cần lưu ý là cần tạo không gian thông thoáng, an toàn quanh người bị co giật. Nếu cơn động kinh co giật kéo dài hơn 5 phút thì cần cho trẻ đi khám sớm.
Đặc biệt, “không được cạy răng, chèn muỗng đũa, ngón tay hay bất cứ vật gì vào miệng người đang co giật; cũng không được vắt chanh vào miệng hay cạo gió”, bác sĩ Phương khuyến cáo.
Các việc không nên làm khi bệnh nhân bị co giật

Bác sĩ Hiển lưu ý những quan điểm, sai lầm trong sơ cấp cứu một người bị co giật mà mọi người hay gặp phải, không nên làm.
Vắt chanh vô miệng với quan niệm là sẽ làm chấm dứt cơn co giật: Quan niệm này hoàn toàn sai, cơn co giật sẽ tự hết mà không do bất cứ can thiệp nào. Ngược lại, vắt chanh vô miệng bệnh nhân còn gây nguy hiểm vì có thể làm bệnh nhân hít nước chanh hay hột chanh vào phổi.
Tì đè bệnh nhân trong lúc co giật: Cũng không làm hạn chế co giật mà có thể làm bệnh nhân bị sai khớp.

Cố đút vật gì đó vào giữa hai hàm răng: Là một việc làm khó khăn và không cần thiết vì ít khi lưỡi bị chấn thương nặng (chỉ là trầy xước và sẽ tự khỏi).
Việc cố chèn đút vật gì (muỗng, đũa, ngón tay) vào miệng bệnh nhân trong lúc hai hàm răng bệnh nhân đang cắn chặt có thể làm gãy răng hay làm tụt răng (với răng giả) của bệnh nhân vào trong, càng gây nguy hiểm.
Việc cố chèn trong lúc hai hàm răng đang nghiến chặt cũng có thể làm sai khớp thái dương, hàm.
Tất nhiên cũng không nên đưa ngón tay của mình vào cho bệnh nhân cắn vì vừa gây nguy hiểm cho bệnh nhân, vừa gây nguy hiểm cho mình.
Không di chuyển bệnh nhân trong lúc đang co giật.


Không được cạy răng, chèn muỗng đũa, ngón tay hay bất cứ vật gì vào miệng người đang co giật; cũng không được vắt chanh vào miệng hay cạo gió


Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.H.C.M)
Xử trí đúng cách bệnh nhân co giật:

Theo bác sĩ Hiển, khi bệnh nhân bị co giật, việc sơ cấp cứu cần: Quan sát bệnh nhân có tự thở được sau cơn co giật hay không? Nếu bệnh nhân không thở được (rất hiếm xảy ra trường hợp này) thì khi đó mới cần can thiệp bằng cách hô hấp nhân tạo.
Nếu sau 2-3 phút mà cơn co giật vẫn tiếp tục thì cần đưa bệnh nhân vào bệnh viện.
Chờ cho bệnh nhân hồi tỉnh (sau giai đoạn hôn mê) hỏi bệnh nhân có tiền sử động kinh hay không, có đang điều trị và khuyên bệnh nhân đi khám bệnh tại bệnh viện tâm thần.
Cầm máu vết thương (nếu có) do bị té ngã lúc co giật.
Bác sĩ Phương lưu ý thêm: Khi phát hiện trẻ lên cơn co giật, động kinh, phụ huynh không nên hốt hoảng quá mức, tránh tụ tập quá đông quanh bé. Nới lỏng quần áo, cởi bớt khăn quàng, thắt lưng… để trẻ dễ thở. Mở cửa phòng cho không khí thoáng mát (trong trường hợp ở trong nhà).
Cần bình tĩnh đặt trẻ nằm xuống, đầu hơi cao và ngiêng về một bên để tránh bị sặc đường thở.
Nếu bé đang có thức ăn trong miệng thì nên móc ra, không cho ăn uống bất kỳ thứ gì khi trẻ đang bị cơn.
Bình tĩnh theo dõi biểu hiện cơn động kinh của trẻ là cơn co cứng hay co giật, giật toàn thân hay cục bộ, màu sắc da và môi của trẻ có tím tái không, có trợn mắt không hay mắt nhìn về một phía, đầu có quay sang một bên không, có ngừng thở trong cơn không, gọi trẻ có biết gì không…
“Nhà có trẻ bị bệnh động kinh, phụ huynh cần tạo không gian thoáng cho trẻ khi ở nhà. Mài bằng các cạnh nhọn của vật dụng trong nhà tránh khi trẻ bất ngờ lên cơn co giật sẽ bị va trúng gây tổn thương. Ngoài ra, cần che chắn trước nơi có lửa, nước sôi, không để bé ở một mình khi ở vị trí cao. Nếu trẻ đi học, phụ huynh cũng phải thông báo cho thầy cô hay bảo mẫu ở trường biết bé có bệnh động kinh để tiện xử trí ban đầu và giúp các bé khác hiểu tình trạng bệnh của bạn để tránh kỳ thị. Trao đổi với y tế nhà trường về những loại thuốc bé đang dùng", bác sĩ Phương lưu ý thêm.

Khi thấy một người bị co giật (động kinh cơn toàn thể) thì thái độ xử trí tốt nhất là… chỉ đứng quan sát và không can thiệp gì hết. Việc chèn ngón tay hay bất cứ vật gì vào miệng bệnh nhân có thể gây nguy hiểm.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cháu bé bị co giật trên sân Thiên Trường khi đang xem bóng đá, được cấp cứu
Ảnh: Minh Tú

Cần làm gì khi một người bị co giật?
Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Trương Hoàng Hưng khuyên cáo mọi người bình tĩnh và thực hiện nhanh chóng các bước sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1- Chừa một không gian đủ lớn cho người co giật, giữ khoảng cách giữa mọi người xung quanh và người đang co giật.
2- Bảo đảm môi trường an toàn cho người co giật được co giật trong an toàn. Tránh xa vùng có nước, điện, thuỷ tinh, vật sắc nhọn, đồ dùng có thể ngã đổ gây chấn thương.
3- Kê vật mềm dưới đầu người co giật để tránh chấn thương đầu trong lúc co giật.
4- Nới lỏng quần áo quanh cổ, nữ trang, cravat nếu cần để không bị quấn chặt cổ gây nghẹt thở.
5- Không cần đưa bất cứ vật gì vào miệng, không có tác dụng gì nhưng có nguy cơ tổn thương niêm mạc miệng, gãy răng gây hít sặc nhất là trẻ nhỏ còn răng sữa chưa ổn định.
Tuyệt đối không nặn chanh vào miệng, người co giật đang mất ý thức sẽ không nuốt được và sặc vào phổi gây viêm phổ, suy hô hấp.
6- Ghi lại thời gian co giật nếu có thể.
7- Khi bệnh nhân đã ngưng co giật, nhẹ nhàng xoay bệnh nhân nằm nghiêng để làm thông thoáng đường thở, đàm nhớt sẽ chảy ra bên ngoài miệng tránh việc hít sặc nước bọt của chính mình.
8- Không đè chặt bệnh nhân, co giật cơ là tự phát không ý thức, đè chặt hay trói người bệnh không hề làm ngưng co giật mà sẽ gây chấn thương cho người co giật.
9- Sau khi người co giật tỉnh lại, đừng để họ một mình mà phải theo dõi xem cho tới khi chắc chắn đã hồi phục.

Thanked by 2 Members:

#651 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/08/2019 - 19:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cô giáo quỳ gối trong Ủy ban để dâng đơn cho lãnh đạo tỉnh

06/08/2019
(GDVN) - Cô giáo đã phải quỳ gối trong Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk để đưa đơn thì cán bộ mới chịu ra và tiếp nhận.
Sáng ngày 06/8/2019, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được một đoạn clip ghi hình ảnh cho rằng đó là một giáo viên phải quỳ gối trước Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk để dâng đơn cho lãnh đạo tỉnh.
Ngay sau đó, Phóng viên đã liên lạc với cô Nguyễn Thị Hoa Anh - cô giáo quỳ ở trong đoạn clip trên.
Cô Hoa Anh kể, sáng nay, cô cùng một giáo viên đồng nghiệp đã đến Ủy ban nhân dân tỉnh để xin được gặp lãnh đạo tỉnh và gửi đơn trình bày vụ việc liên quan đến bản thân cô.
Cô Hoa Anh và giáo viên đi cùng đến Văn phòng đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk (số 32 Lê Thị Hồng Gấm, Thành phố Buôn Mê Thuột).
Tại đây, cán bộ tiếp dân không cho 2 giáo viên đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh dù 2 giáo viên đã chuẩn bị sẵn đơn.
Các cô đã tiếp tục trực tiếp đến trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk (số 9 Lê Duẩn). Lúc này, đã là 9h.
Ngồi chờ một hồi lâu, các cô vẫn không thấy có cán bộ ra nhận đơn.
Cô Hoa Anh nói, một cán bộ tiếp dân khi nãy ở Văn phòng đăng ký tiếp công dân chạy sang chỉ đạo cho bảo vệ đuổi 2 giáo viên ra bên ngoài.
Bảo vệ yêu cầu phải quay trở lại Văn phòng đăng ký tiếp công dân và sẽ cho nộp đơn đăng ký.
Hai cô không đồng ý và ngồi chờ mãi.
Đến 11h cùng ngày, các cô không thấy cán bộ ra nhận đơn nên cô Hoa Anh bức xúc đã quỳ để mong có người ra tiếp.
Lúc này, cán bộ tiếp công dân đã cho văn thư chạy ra nhận đơn.
Chiều cùng ngày, trao đổi với Phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Bùi Hồng Quý – Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk xác nhận, sáng nay có giáo viên đến cổng Ủy ban trình bày để nộp đơn.
Ông Quý nói, cô giáo không có quỳ. Nhưng sau đó, anh em văn phòng Ủy ban giải thích và cô giáo đã ra về.
Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi, có đoạn video quay cảnh cô giáo quỳ trong Ủy ban và được chiến sĩ Công an trực cổng đỡ dậy.
Ông Quý cho biết, sẽ kiểm tra lại sự việc và thông tin sau.

Hưng Long

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Có một chiến sĩ Công an và một người có vẻ là cán bộ ra đỡ cô giáo đứng dậy. (Ảnh cắt từ clip)



Thanked by 1 Member:

#652 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/08/2019 - 21:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dân lồng nhạc cho clip quay cảnh 'ngập chưa từng thấy' ở Phú Quốc

06/08/2019 - TRẦN HIỆP
TTO - Trận ngập lịch sử hai ngày qua ở Phú Quốc (Kiên Giang) khiến hàng ngàn người dân lâm cảnh khốn đốn. Cư dân mạng ở Phú Quốc liên tục đăng tải những hình ảnh và cả những clip được lồng nhạc cho cảnh tượng "chưa từng thấy" này.



Cảnh ngập nước ở ấp Bến Tràm chiều 5-8 - Video: TRẦN HIỆP


Cảnh ngập nước ở ấp Bến Tràm chiều 5-8 - Video: TRẦN HIỆP

Thanked by 1 Member:

#653 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/08/2019 - 21:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ảnh chụp Bình Chánh từ báo Dân Trí
Giàu thật nhà nào cũng có hồ bơi ở đằng trước?
Không, đó là vũng trâu nằm!

Thanked by 1 Member:

#654 YOYO

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 294 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 16/08/2019 - 22:15

Xuất hiện trang web giả mạo ngân hàng cực kỳ tinh vi


(PLO)- Chiêu trò giả mạo giao diện trang web ngân hàng, Facebook… để đánh cắp tài khoản của người dùng vốn chẳng phải là mới, tuy nhiên mọi thứ ngày càng tinh vi hơn theo thời gian.


Mới đây, Ngân hàng Vietcombank đã đưa ra cảnh báo về việc trên mạng xuất hiện một số trang web giả mạo ngân hàng nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tên đăng nhập và mật khẩu dịch vụ, từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của người dùng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(PLO)- Mới đây, các nhà bảo mật Trend Micro đã cảnh báo người dùng về một loại mã độc mới lây lan qua Facebook Messenger nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập.
Cụ thể, khi thử truy cập vào địa chỉ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ngay lập tức trình duyệt Google Chrome sẽ hiển thị cảnh báo nguy hiểm, đồng thời cảnh báo trang web này có thể chèn phần mềm độc hại để đánh cắp thông tin cá nhân, đơn cử như mật khẩu, số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trình duyệt Google Chrome ngay lập tức hiển thị cảnh báo nguy hiểm đối với các trang web giả mạo, có khả năng gây nguy hại cho người dùng. Ảnh: TIỂU MINH

Khi thử tiếp tục truy cập, người viết nhận thấy trang web này có giao diện tương tự như trang đăng nhập của Ngân hàng Vietcombank. Thêm vào đó, các liên kết, tùy chọn trên trang web này còn được trỏ trực tiếp về trang web của Vietcombank nhằm đánh lừa người dùng. Nếu không để ý kỹ địa chỉ trang web và nhập thông tin tài khoản, nhiều khả năng bạn sẽ bị kẻ gian đánh cắp dữ liệu. Đây là chiêu trò giả mạo trang web nhằm đánh cắp tài khoản của người dùng, hình thức lừa đảo này vốn chẳng phải là mới, tuy nhiên vẫn có khá nhiều người bị dính bẫy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trang web giả mạo có giao diện tương tự như trang đăng nhập của Vietcombank. Ảnh: TIỂU MINH

Trước đó không lâu, một người dùng ở Hà Nội nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng qua Facebook, chị đã liên lạc đến số điện thoại trong tin nhắn và được hướng dẫn đăng nhập vào trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để ngân hàng xác thực, sau đó sẽ chuyển tiền thưởng đến tài khoản cá nhân.
Giao diện của trang web này cũng tương tự như trang đăng nhập của Vietcombank, điều này đã khiến chị không hề nghi ngờ và nhập ngay tên đăng nhập lẫn mật khẩu. Sau đó, trang web lại tiếp tục yêu cầu nhập mã OPT để hoàn tất, lúc này chị mới xem lại địa chỉ trên trình duyệt và tá hỏa khi thấy đây không phải trang web của Vietcombank. Ngay lập tức, chị đã thay đổi mật khẩu tài khoản vì nếu lúc nãy thiếu cảnh giác và nhập mã OTP vào, kẻ gian sẽ ngay lập tức thực hiện trót lọt giao dịch trong nháy mắt.
Làm thế nào để hạn chế?
Người dùng cần phải cảnh giác hơn với những tin nhắn lừa đảo thông báo trúng thưởng qua SMS, Facebook, điện thoại… Có thể thấy hành vi của kẻ gian ngày càng tinh vi và liều lĩnh hơn, hãy nhớ một điều là tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hay địa chỉ email cho người khác.
Đồng thời, khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền trực tuyến, hãy để ý đến liên kết trang xem có đúng hay chưa, thường thì các trang web của ngân hàng sẽ sử dụng giao thức bảo mật HTTPS nên ở phần đầu địa chỉ sẽ có biểu tượng ổ khóa màu xanh lá, nghĩa là an toàn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chỉ nên thực hiện giao dịch trực tuyến tại các trang web đã được bảo mật, sử dụng giao thức HTTPS. Ảnh: TIỂU MINH

- Sử dụng giải pháp bảo mật mạnh mẽ cho máy tính, smartphone và bảo đảm rằng mọi thứ luôn được cập nhật.
- Không nên jailbreak hoặc root smartphone để tránh bị dính phần mềm độc hại.
- Thường xuyên chạy các chương trình bảo mật để quét thiết bị lây nhiễm.
- Không đăng nhập vào các trang web đáng ngờ, bạn hãy để ý kỹ địa chỉ trang web trước khi tiến hành nhập thông tin.
- Dùng tay che lại khi nhập mật khẩu thẻ.
- Hãy sử dụng các máy ATM ngay tại ngân hàng.
- Thông báo cho ngân hàng khi thấy những giao dịch đáng ngờ.
Nhìn chung, trên đây chỉ là một trong số nhiều vụ lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản của người khác. Tất nhiên, đằng sau đó vẫn còn khá nhiều hình thức và các trang web lừa đảo tương tự, người dùng phải thật sự tỉnh táo, tránh ham rẻ để rồi bị sập bẫy kẻ gian, đến khi mất tiền thì hối hận đã muộn.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Thanked by 2 Members:

#655 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/08/2019 - 20:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nên dạy trẻ mầm non dập lửa hay thoát lửa?

11/08/2019
TTO - Từ sự việc cô giáo châm lửa vào cồn để dạy trẻ cách dập lửa không may khiến 3 cháu bị bỏng nặng ở Hà Nam, nhiều người băn khoăn: nên dạy trẻ mầm non kỹ năng về phòng cháy chữa cháy hay kỹ năng thoát hiểm?

Chương trình giáo dục mầm non có nội dung dạy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sống cho trẻ với đề tài Bé học kỹ năng thoát hiểm khi hỏa hoạn, dành cho trẻ lứa tuổi mẫu giáo lớn, thời lượng 30-35 phút/tiết.
Mục đích bài học giúp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

biết một số kỹ năng thoát hiểm khi có cháy; biết tác dụng của lửa; biết một số nguyên nhân, cách phòng tránh không để xảy ra hỏa hoạn cũng như những ứng xử khi gặp nguy hiểm.
Không nhất thiết cứ phải có lửa
Với nội dung này, tùy theo cách xây dựng, thiết kế bài dạy nhưng hầu hết giáo viên cho trẻ chơi trò chơi, kèm các giáo cụ hỗ trợ như: máy phun khói, powerpoint các hình ảnh...
Cô Nguyễn Thị Trang, giáo viên một trường mầm non chuẩn quốc gia ở TP Quảng Ngãi, chia sẻ: "Tôi đã từng lên tiết dạy này nhằm tạo thái độ hào hứng, tích cực tham gia vào các hoạt động của các bé. Tôi xây dựng trò chơi rồng rắn lên mây, sau đó hỏi qua trò chơi các em xin lửa để làm gì, rồi gợi hỏi thêm để trẻ nắm được tác dụng và tác hại của lửa, những dấu hiệu của cháy.
Tôi tiếp tục cho trẻ xem hình ảnh, video về những hiện tượng cháy và chữa cháy trong thực tế, công việc chú lính cứu hỏa để các em gợn trong suy nghĩ khi cháy là nghĩ ngay đến bình cứu hỏa, số điện thoại phòng cháy chữa cháy, tư thế di chuyển, chọn cầu thang bộ, khi có khói không có khăn thì làm sao, lửa bén vào người xử lý ra sao... và các kỹ năng thoát hiểm".
Cũng theo cô Trang, sau bài học, cô cho các bé chơi trò chơi, tạo điểm kết chung cho bài thì các bé sẽ ấn tượng. "Tôi tổng kết bằng trò chơi, cho nhóm gồm 2 em quay mặt vào nhau đọc câu thơ như: "xin lửa - lửa đốt, xin mắm - mắm chua, xin cua - cua cắp". Các em vừa vui vừa nhớ lâu" - cô phân tích thêm.
Các trường mầm non ở TP.H.C.M cũng đưa kỹ năng sống này dạy cho các bé. Cô Nguyễn Thị Bạch Yến - hiệu trưởng Trường mầm non 19-5, Q.10 - cho rằng dạy kỹ năng là cần thiết nhưng đa số là tạo tình huống giả, giáo viên tự thiết kế tình huống.
"Ví dụ dạy về kỹ năng phòng chống cháy nổ, giáo viên tạo tình huống khói giả, thì khi gặp khói các em phải đi cúi khom lưng ra làm sao, dùng nước như thế nào. Khi cháy lớn thì kỹ năng sử dụng bình CO2 sao cho đúng cách..." - cô Yến nói.
Ưu tiên số 1 là thoát lửa
Trong khi đó các bé ở Trường mầm non 4, Q.3, TP.H.C.M được học kỹ năng sống về phòng chống cháy nổ thông qua các trò chơi. Cô Bùi Thị Ngọc Hà, hiệu trưởng Trường mầm non 4, chia sẻ: "Kỹ năng phòng cháy là một kỹ năng sống nên trường đưa vào hướng dẫn cho các em ở độ tuổi lên 5.
Trường xây dựng trò chơi mang tính giáo dục nhẹ nhàng, chẳng hạn khi giáo viên hô cháy, nghe tiếng báo động các em phải làm sao, các em phải biết bịt khẩu trang ướt, che miệng; bò men theo tường ra ngoài cửa thật nhanh, chọn cầu thang thoát hiểm nếu đang ở nơi cao tầng.
Còn những dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, trường có xây dựng phương án rồi tập huấn chỉ dạy cho các em. Tình huống về lửa thật, trường chỉ tập huấn cho đội ngũ giáo viên mà thôi".
Bà Tô Thụy Diễm Quyên - chuyên gia giáo dục toàn cầu của Microsoft, cho rằng không nên lấy tình huống thật để dạy trẻ phòng cháy chữa cháy. "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cần dạy theo mức độ nhận hiểu nhưng dạy thoát lửa là ưu tiên số 1. Lửa cháy do nhiều nguyên nhân, vậy tương đồng với nó thì nhà trường dạy kỹ năng tương phó.
Và bao giờ dạy kỹ năng cũng phải theo 3 hướng: phòng chống, tức là trẻ làm gì để không xảy ra cháy; hỗ trợ giảm cháy, nghĩa là trẻ nên làm gì cụ thể; và làm gì để bảo vệ chính mình", bà nói.

Tiên lượng xấu
Khoảng 15h40 ngày 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 học sinh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Thời điểm đó, lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ (do bà Nguyễn Thị Khoát, 29 tuổi, trú tại xã Duy Minh, đăng ký làm chủ) tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.
Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu khiến các cháu bị bỏng. Sau khi được cấp cứu ban đầu, ba cháu bé được chuyển lên điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một trong ba bé bị bỏng cồn ở Hà Nam đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia - Ảnh: HOÀNG BÍCH
Ngày 10-8, bác sĩ Lê Quang Thảo, bác sĩ điều trị khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, cho biết khoảng 2h30 ngày 10-8, khoa hồi sức cấp cứu tiếp nhận 3 bé từ 3 đến 5 tuổi bị bỏng nặng. Các bé gồm: Phạm Bùi Gia Kh. (nam, 4 tuổi), Nguyễn Ngọc Hà L. (nữ, 5 tuổi), Nguyễn Anh T. (nữ, 3 tuổi), đều ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Từ lúc nhập viện đến nay, các bác sĩ đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho 3 trẻ. "Diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%. Tất cả các bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng" - bác sĩ Thảo nói.
Theo bác sĩ Lê Quang Thảo, tình hình sức khỏe của 3 cháu bé hiện đều trong tình trạng nặng, tiên lượng rất nặng nề, đang phải hồi sức chống sốc. "Việc bị bỏng nặng như thế này có thể đe dọa đến các chức năng sống như hô hấp, tuần hoàn, chức năng thận của các bé. Chúng tôi tiên lượng tình hình rất khó khăn, chưa nói trước được điều gì" - bác sĩ thông tin thêm.
THẢO THƯƠNG - DANH TRỌNG

Thanked by 1 Member:

#656 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/08/2019 - 21:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lệch lạc dạy kỹ năng sống: Dạy dập tắt lửa hay cách thoát khi có đám cháy?

Từ việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang được điều trị tại bệnh viện do cô giáo châm lửa vào cồn để dạy cách dập lửa một lần nữa cho thấy những cách hiểu lệch lạc về việc dạy kỹ năng hiện nay.
Kỹ năng sống từ nhiều năm trở lại đây trở thành vấn đề thời thượng, được khai thác đến tối đa. Các trung tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lập ra khắp nơi, phụ huynh ào ạt cho con đi học. Nhưng theo các chuyên gia, nhiều người đang hiểu sai về kỹ năng sống. Chính cách hiểu lệch lạc trong việc dạy kỹ năng đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí chết người.
Cứu lửa phải do lực lượng chuyên nghiệp thực hiện

Tháng 5 vừa qua, chị Đinh Thị Thanh Phương, một phụ huynh, đã gửi đến Báo Thanh Niên bài viết đặt vấn đề cha mẹ nghĩ sao khi cho con tham gia trại hè lính cứu hỏa như một kỹ năng sống.
Phụ huynh này cho biết đọc một số mẩu quảng cáo của các trại hè khiến bố mẹ chắc chắn sẽ thích mê vì con được học các kỹ năng đu dây từ lầu 4 xuống đất, được tập thể lực, được học cách sử dụng bình cứu hỏa, được cùng nhau dập tắt đám cháy... Phụ huynh này cho biết trước đây con của chị học tiểu học một trường tư thục, ở trường các con cũng được hướng dẫn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Lúc đó chị rất thích, nghĩ rằng tốt cho các con. Nhưng khi làm việc ở trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, các thầy cô người nước ngoài đã khiến chị thay đổi hoàn toàn nhận thức và suy nghĩ về vấn đề này. Trong các lần diễn tập thoát hiểm khi có báo động cháy, ưu tiên của họ luôn luôn là hướng dẫn học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm nhanh nhất có thể. Đa số các trường hợp tử vong trong đám cháy là do ngạt khói chứ không phải do lửa nóng. Vì vậy, điều cần nhất là thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm để cứu thân. Việc cứu lửa phải do lực lượng chuyên nghiệp thực hiện.

“Hơn nữa, trẻ em phải được bảo vệ chứ không phải là đối tượng chịu trách nhiệm dập tắt đám cháy, chưa kể với những dụng cụ thô sơ, có thể sẽ gây nguy hiểm cho các em hơn là giải quyết được tình hình”, chị Thanh Phương nhận định.
Chị Phương đặt vấn đề: “Bố mẹ có nghĩ con mình cần thiết phải xông vào dập

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không, khi việc dập lửa cứu tài sản đó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của con? Bố mẹ có nghĩ một khóa học ngắn ngủi một tuần lễ có thể gây hại đến đứa trẻ của mình không? Ngay cả đối với lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp, họ cũng phải tập luyện thường xuyên các thao tác thoát hiểm, chữa cháy, cứu người trong đám cháy, đám đổ nát...”.
Học viên chết sau 3 tuần huấn luyện

Tháng 6 vừa qua, ban điều hành Mạng lưới tự kỷ VN (VAN) xác nhận đã gửi đi thông cáo đề nghị các cơ quan chức năng, các cơ quan khoa học về giáo dục, y tế, các cơ quan truyền thông xem xét tính pháp lý và cơ sở khoa học của một công ty tại Từ Sơn, Bắc Ninh, nơi có dịch vụ “huấn luyện tự kỷ thành kỷ lục gia”.
Một lãnh đạo trong ban điều hành của VAN cho biết đã nhận được rất nhiều đơn thư, ý kiến của phụ huynh có con từng tham gia cơ sở này gửi đến phản ánh về cơ sở vật chất tồi, bữa ăn thiếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thiếu vệ sinh, chế độ tập luyện không phù hợp, tập các động tác thăng bằng nguy hiểm mà không có đồ bảo hộ, việc chăm sóc y tế không tốt, nhiều cháu ốm bệnh, sút cân, tinh thần hoảng hốt. Công ty còn thường khuyến cáo phụ huynh hạn chế thăm con và đón con về nhà, nhất là trong tháng đầu tiên.
Gần đây nhất là vụ việc một cháu bé 10 tuổi đã qua đời ngay sau khi vào cơ sở được 3 tuần. Theo VAN, công ty này tự giới thiệu và tiếp cận phụ huynh có con tự kỷ, đây là nơi nhận các cháu tự kỷ vào nội trú, huấn luyện các cháu những hoạt động thể chất để thay đổi chứng tự kỷ. Tuy nhiên VAN nhận thấy người điều hành cũng như đội ngũ ở đây không được đào tạo ngành chuyên môn nào phù hợp, các phương pháp của người điều hành chỉ tự thuyết trình và tham gia một số hội thảo mở, chưa được cơ quan khoa học nào thẩm định và công nhận
12/08/2019
Đăng Nguyên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chỉ trên 3 - 4 điểm/môn là... đỗ đại học

12/08/2019
Năm nay, một số trường ĐH xác định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhiều ngành chỉ 13 điểm bằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Thậm chí có trường ở mức điểm này mà vẫn không có thí sinh theo học.
Mức điểm này là tổng điểm 3 môn (đã gồm điểm ưu tiên đối tượng và khu vực). Vì vậy, với thí sinh (TS) không được hưởng ưu tiên, trung bình mỗi môn chỉ cần trên 4,3 điểm và với TS được hưởng ưu tiên tối đa 2,75 thì chỉ cần đạt trên 3,4 điểm mỗi môn đã trúng tuyển.
Hầu hết là trường đại học địa phương

Cụ thể, theo công bố của Trường ĐH Xây dựng Miền Trung, đợt 1 xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 trường có 223 TS trúng tuyển. Điểm chuẩn được trường xác định cho 12 ngành đào tạo của trường đều ở mức 13.
Trường ĐH Quảng Nam cũng lấy 13 điểm bằng kết quả thi và 15 điểm xét học bạ cho các ngành: vật lý,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thông tin, bảo vệ thực vật, văn học, ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, lịch sử.
Ngay tại Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Huế) cũng có tới hơn 10 ngành điểm chuẩn chỉ ở mức 13, một số ngành khác ở mức 13,5 điểm. Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) cũng có nhiều ngành ở mức 13; 13,25; 13,5…
Một số đơn vị thành viên thuộc ĐH Thái Nguyên cũng có nhiều ngành điểm chuẩn ở mức 13 - 13,5.
Trước đó, trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

về ngưỡng điểm sàn được coi là thấp, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng đề thi đáp ứng tiêu chí 60% là kiến thức cơ bản để xét tốt nghiệp phổ thông và phân tích phổ điểm cho thấy đề có độ phân hóa tốt.
Theo Bộ GD-ĐT, kết quả phân tích dữ liệu điểm thi 2019 cho thấy số TS đạt ngưỡng 13 điểm năm nay tương đương với ngưỡng 12 điểm của năm 2018. Do vậy, nếu căn cứ vào tỷ lệ TS đạt từng ngưỡng điểm thì trường nào xác định điểm sàn 13 chỉ tương đương với mức 12 điểm của năm ngoái.
Nhiều ngành không có thí sinh

Ở nhiều trường địa phương có tình trạng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trường ĐH Phạm Văn Đồng để trống điểm chuẩn của 2 ngành bậc ĐH sư phạm tin học và sư phạm vật lý. 7 ngành bậc CĐ đào tạo giáo viên và 7 ngành CĐ đào tạo kinh tế kỹ thuật của trường này cũng không có điểm chuẩn dù đề án tuyển sinh trước đó có chỉ tiêu từng ngành. Tổng chỉ tiêu năm nay của trường hơn 1.200 nhưng số TS trúng tuyển bằng điểm thi ở đợt 1 mới chỉ 77 TS.
Tình trạng trên cũng xảy ra với Trường ĐH Phú Yên khi đến nay mới chỉ có 76 TS trúng tuyển bằng phương thức xét điểm thi. Nhiều ngành sư phạm bậc ĐH chỉ 1 - 2 TS trúng tuyển như: sư phạm lịch sử, sư phạm toán, sư phạm tiếng Anh. Thậm chí có những ngành không có TS như: sư phạm tin học, sư phạm hóa học, sư phạm sinh học, sư phạm ngữ văn…
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, cho biết những ngành không có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là ngành không có TS trúng tuyển chính thức. Dù trước đó các ngành này vẫn có TS nộp hồ sơ nhưng trường thấy khả năng mở lớp không cao nên đã liên lạc trước với TS để chuyển nguyện vọng.
“Trường không chọn cách nâng điểm chuẩn lên cao để đánh rớt TS. Các ngành còn lại, sắp tới sau khi tuyển bổ sung và học bạ mà vẫn không đủ mở lớp trường sẽ vận động TS chuyển ngành. Như năm trước, ngành sư phạm vật lý của trường có 5 người trúng tuyển, không mở được lớp nên trường cho 4 TS chuyển ngành khác và 1 TS được giới thiệu chuyển qua ngành sư phạm vật lý của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng)”, ông Vũ cho hay.

Hai ngành chăn nuôi và bảo vệ thực vật của Trường ĐH Bạc Liêu có cùng mức điểm chuẩn với các ngành khác bậc ĐH là 14 nhưng ông Nguyễn Hữu Tâm, Trưởng phòng Đào tạo trường này, cho biết dù điểm sàn 2 ngành này là 12 nhưng trường vẫn xác định điểm chuẩn 14 để đảm bảo chất lượng. Số TS trúng tuyển đợt 1 hiện chưa tới 10 người và trường vẫn đang hy vọng vào đợt xét tuyển bổ sung.
Trường ĐH Đồng Nai có điểm chuẩn nhiều ngành được nâng lên để TS không thể trúng tuyển.
Hà Ánh
.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bảng điểm chuẩn Trường ĐH Phạm Văn Đồng “trắng” nhiều ngành

Thanked by 2 Members:

#657 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/08/2019 - 20:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phát ngôn 'gây bão' của Tổng thống Duterte

13/08/2019
Tổng thống Philippines

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang gây xôn xao khi tuyên bố mới của ông bị diễn giải là “bật đèn xanh” cho cảnh sát nhận hối lộ.

Trong bài phát biểu trước lực lượng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP), nhà lãnh đạo nói: “Nếu bạn có thể xử lý một vụ án và gia đình người ta muốn thể hiện lòng biết ơn với những gì bạn đã làm cho họ thì cứ nhận nhé”. Ông cũng được cho là chế giễu luật chống tham nhũng cấm công chức nhận quà tặng. Theo luật, cả quan chức chính phủ lẫn người tặng quà có thể bị phạt 10 năm tù giam.
Thượng nghị sĩ Panfilo Lacson, người từng đứng đầu PNP trong những năm 1999 - 2001, bình luận “nhận quả nhỏ” sẽ kích hoạt thúc đẩy “lòng tham không đáy” và dẫn đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tương tự, cây bút xã luận Federico Pascual của tờ The Philippine Star viết: “Từ “hối lộ” vừa bị xóa khỏi từ điển. Khi hối lộ cảnh sát hoặc quan chức, bạn chỉ cần nói đó là món quà tặng”.
Trước làn sóng phản ứng từ dư luận, phát ngôn viên Salvador Panelo của Phủ tổng thống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lên tiếng giải thích rằng ý của Tổng thống Duterte là các sĩ quan cảnh sát có thể nhận những món quà “rẻ tiền”. “Điều quan trọng là món quà được trao cho cảnh sát không vì mục đích vụ lợi và cảnh sát không nên nhận những món quà có giá trị quá lớn”. Giám đốc Oscar Albayalde của PNP cũng trấn an người dân rằng cảnh sát chỉ được phép nhận những món quà nhỏ như thức ăn.

Danh Toại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bắt 3 thanh niên Trung Quốc nghi giết tài xế, cướp taxi

13/8/2019
Ngày 13-8, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt 3 nghi phạm người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.
Trước đó, ngày 9-8, Công an tỉnh Sơn La nhận được thông tin của một hãng taxi về việc hãng bị mất liên lạc với một tài xế đón khách từ cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn để đi Hà Nội.
Qua xác định, phát hiện chiếc xe taxi đi về hướng Sơn La, Công an Sơn La đã vào cuộc phối hợp điều tra.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy 3 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đã thuê taxi do ông Nguyễn Hùng Mạnh (50 tuổi, ở TP Lạng Sơn) điều khiển. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, nhóm này đã sát hại tài xế và tìm cách bỏ trốn.
Sau đó, ba nghi phạm người Trung Quốc chở thi thể nạn nhân đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) rồi vứt xác xuống sông.
Sáng 9-8, nhóm này lái taxi đến huyện Phù Yên (Sơn La) rồi thuê đò sang huyện Mộc Châu.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua thông tin nhân dân cung cấp, Công an Sơn La đã bắt được ba nghi phạm trên.
Tại cơ quan công an, bước đầu ba nghi phạm khai đã cùng bàn bạc cướp taxi để sang Myanmar, rồi giết lái xe taxi và phi tang. Khi bỏ trốn, cả ba bỏ lại taxi, tìm cách tẩu thoát thì bị công an bắt.
Sáng 12-8, thi thể nạn nhân Nguyễn Hùng Mạnh được tìm thấy trên sông Hồng đoạn gần cầu Thanh Trì, Hà Nội.
Danh Trọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ba nghi phạm người Trung Quốc tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Thanked by 1 Member:

#658 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/08/2019 - 20:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Miễn nhiệm chức vụ chi cục trưởng tổ chức đá gà tại cơ quan

20/8/2019 - Đức Huy
Chỉ đạo kế toán lập chứng từ khống, tổ chức đá gà tại cơ quan trong giờ làm việc..., ông Nguyễn Kim Đồng bị miễn nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Ông Mai Lương Khôi, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đối với ông Nguyễn Kim Đồng từ ngày 15.8.2019.
Trước đó, ông Đặng Quang Anh, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Phú Yên, đã có tờ trình gửi Tổng cục THADS đề nghị miễn nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Tuy Hòa đối với ông Đồng.

Theo ông Anh, trong thời gian giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục THADS H.Đông Hòa, ông Đồng bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vì sử dụng thiết bị văn phòng chơi game trong giờ làm việc. Sau đó, ông Đồng được luân chuyển làm Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Tuy Hòa.

Năm 2018, ông Đồng không hoàn thành nhiệm vụ và bị kỷ luật khiển trách vì kết hôn với người có quốc tịch Việt Nam định cư nước ngoài. Ngoài ra, ông Đồng còn chỉ đạo kế toán

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm thêm giờ để chi không đúng mục đích, trái quy định hơn 57 triệu đồng và thiếu gương mẫu trong kỷ cương như tổ chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong giờ làm việc…

Thanked by 1 Member:

#659 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/08/2019 - 20:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


20/08/2019 -Nguyên Khanh
Bị động vì phụ thuộc



Ít thì một lần, nhiều thì vài lần, năm nào trái thanh long của ta cũng "có chuyện" với thị trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Năm ngoái thanh long rớt giá vì Trung Quốc giảm mạnh lượng mua vào.

Lý do được giải thích sau đó là do nước này tăng diện tích trồng, mùa thu hoạch cùng thời điểm với VN thì mới đây, hàng trăm xe đầu kéo chở thanh long lại chết đứng ở cửa khẩu Lào Cai không qua được thị trường bên kia biên giới theo kế hoạch.

Cứ mỗi lần gặp chuyện, lại có một lý do khác nhau. Nhưng nguyên nhân của các nguyên nhân là do trái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Từ chỗ phó thác tiêu thụ phần lớn sản phẩm cho thị trường này, chúng ta để cho họ làm chủ toàn bộ cuộc chơi.
Ông Bùi Đăng Hưng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận, thừa nhận các vựa lớn nhất ở thủ phủ thanh long Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) hầu hết đều do người Trung Quốc điều hành và đầu tư vốn. Do vậy họ hiểu rõ từ tập tục sản xuất đến phương thức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thời điểm mùa vụ của mình. Rồi từ đó lũng đoạn, thao túng thị trường. Đến mức, những

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

địa phương, nếu không liên kết với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì đều bị ép, và trước sau gì cũng “đổ bể”.
Thực ra chuyện này cũng chẳng mới mẻ hay chấn động gì. Đầu năm ngoái, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Công thương và công an tỉnh khẩn trương chấn chỉnh tình trạng thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long. Họ dùng đủ chiêu để hạ gục, thâu tóm hoặc biến các vựa thanh long nội thành sân sau của mình. Nhiều chủ vựa trở thành người làm thuê ở chính cơ sở mình gây dựng lên do bị “sập bẫy”, vay tiền mở rộng quy mô kinh doanh để đáp ứng các đơn hàng lớn từ thương lái Trung Quốc. Rồi đùng một cái, họ cắt đơn hàng, thế là ôm nợ, bán vựa... Những chuyện này, có cả thập niên nay, không phải mới đây.

Thế nhưng, như nói trên, tình hình không có gì thay đổi. Nhiều chủ vựa chở hàng tới cửa khẩu Lào Cai lần này bị cấm không vào Trung Quốc mà ngơ ngác không biết vì sao. Bởi mọi thủ tục đều giao phó cho cò dịch vụ phía Trung Quốc thực hiện. Cò làm sai, làm ẩu, làm gian dối thì doanh nghiệp VN gánh hệ quả. Vậy thôi.
Đất của ta, trái cây của ta, công sức nuôi trồng của nông dân ta... nhưng mọi cái lại phụ thuộc vào giới đầu nậu, giới cò Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc hắt hơi, thanh long trong nước tuột dốc. Thị trường Trung Quốc bệnh, thanh long trong nước liệt giường, kêu cứu. Đã phụ thuộc thì sẽ bị động, đó là lẽ tất nhiên. Nhưng phải nói thẳng, ai có thể cứu nếu không phải chính các doanh nghiệp kinh doanh thanh long tự cứu mình?

Mấy năm nay, một loạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

như xoài, vải, chôm chôm, nhãn, vú sữa... đã vào được thị trường khó tính, trong đó có cả thanh long. Nhưng thói quen làm dễ, ăn liền có lẽ vẫn đang chiếm xu thế chủ đạo trên thị trường thay vì nâng cao chất lượng để đa dạng hóa thị trường.

Số phận trái thanh long vì thế sẽ còn long đong, vất vả.

Thanked by 2 Members:

#660 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/08/2019 - 21:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nữ cán bộ công an mắng chửi nhân viên hàng không bị phạt... 200.000 đồng

22/8/2019 - Mai Hà
Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 với hành khách Lê Thị Hiền,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Hà Nội), do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không.
Báo cáo của Cảng vụ hàng không cho biết, hành khách Lê Thị Hiền sau khi gây rối mất trật tự tại Ga trong nước và sau khi đưa về Cảng vụ để xử lý, đã tiếp tục có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không hợp tác, buộc Cảng vụ phải chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng tiếp nhận xử lý ngày 11.8.

Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao Đồn Công an cảng Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Hôm nay, 22.8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ cho biết, ngày 17.8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực Cảng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết vì hành vi của khách có tính chất gây mất trật tự công cộng nên Cảng vụ hàng không miền Nam giao cho công an xử lý theo đúng quy định. Ông Thắng cũng không đề cập đến khả năng xử phạt cấm bay với nữ hành khách này.

Vụ việc xảy ra trong quá trình hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đang làm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11.8. Theo đó, khoảng 13 giờ 35 phút ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.H.C.M - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, nên bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng, nên đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc được hướng dẫn liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Cụ thể, bà Hiền dùng tay đánh vào người, nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.
Nguồn tin từ Công an quận Đống Đa, Hà Nội xác nhận với Thanh Niên, bà Lê Thị Hiền là cán bộ đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh của Công an quận Đống Đa.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bà Lê Thị Hiền bị phạt 200.000 đồng do mắng chửi, hành hung nhân viên hàng không
Ảnh cắt từ clip

Sửa bởi tuphuongsg: 23/08/2019 - 21:20


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |