Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#631 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/07/2019 - 20:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Siêu kình ngư Trung Quốc Sun Yang đối mặt án cấm suốt đời vì doping

16/07/2019
Kình ngư số 1 Trung Quốc Sun Yang sẽ phải điều trần trong tháng 9 về những cáo buộc sử dụng doping chấn động và có thể đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của VĐV vốn gây tranh cãi nhất trong lịch sử đường đua xanh.
Thông tin trên được một quan chức cấp cao của Liên đoàn Bơi lội Thế giới (FINA) vừa tiết lộ. Theo một báo cáo của ủy ban phụ trách vấn đề doping thuộc FINA bị tiết lộ ra ngoài,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tuy nhiên, Sun Yang không bị kết tội nên vẫn sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch Thế giới sẽ diễn ra vào tuần tới tại Gwangju (Hàn Quốc).
Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) đã nộp đơn lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) kháng cáo quyết định không phạt Sun của FINA. Tuy nhiên đã 4 tháng trôi qua nhưng ngày diễn ra phiên điều trần vẫn chưa được ấn định. Một nguồn tin tiết lộ, FINA nhiều khả năng sẽ đình chỉ thi đấu kình ngư này để chờ phiên điều trần do áp lực chỉ trích ngày càng tăng.
Trước đó, Giám đốc điều hành FINA Cornel Marculescu vẫn bảo vệ lập trường của tổ chức điều hành bơi lội thế giới, bất chấp việc tờ Sunday Telegraph của Úc có được nội dung báo cáo chấn động của ủy ban phụ trách vấn đề doping. “Chuyện đó gây tổn thất rất lớn”, Marculescu nói với AFP. “Tôi không biết làm thế nào mà một thông tin mật như thế lại có thể rò rỉ ra thế giới. Tuy nhiên vụ việc này rất đơn giản, chúng tôi có quyết định từ ủy ban phụ trách vấn đề doping của FINA, hoạt động hoàn toàn độc lập.
Theo luật thì WADA có thể kháng án và CAS sẽ tổ chức phiên điều trần vào một thời điểm nào đó trong tháng 9, thế nên chúng ta cứ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra”.
Sun và một nhân viên bảo vệ của anh được cho là đã đập vỡ những lọ đựng máu sau khi những chuyên gia kiểm tra doping độc lập đến biệt thự của kình ngư này ở Chiết Giang (Trung Quốc) hồi tháng 9 năm ngoái. Nếu WADA thắng kháng cáo và Sun Yang bị buộc tội sử dụng doping, kình ngư số 1 Trung Quốc đối mặt với bản án cấm thi đấu suốt đời do từng bị cấm thi đấu 3 tháng hồi năm 2014 do sử dụng chất kích thích mà anh một mực nói rằng là để điều trị vấn đề của tim.

Sun Yan từng xảy ra xung đột với các đối thủ tại Olympic 2016, nhất là với Mack Horton, kình ngư người Úc từng gọi Sun là “tên gian lận doping” về chuyện Sun từng bị cấm thi đấu trước khi anh giành được HCV 400m tự do.
Kình ngư người Pháp Camille Lacourt cũng chỉ trích gay gắt VĐV bơi lội số 1 Trung Quốc khi phát hiện chuyện “nước tiểu của Sun Yang có màu tím”. Thế nhưng, ông Marculescu vẫn nhấn mạnh rằng quyết định không kết tội kình ngư 9 lần vô địch thế giới trong lần này là một quyết định chính xác.

“Những luật sư đưa ra quyết định này đã bắt đầu cuộc họp từ 10 giờ sáng cho đến nửa đêm”, ông Marculescu cho biết, và nói thêm rằng kình ngư 27 tuổi vô tội cho đến khi bị chứng minh khác đi. “Họ đã lắng nghe các lời khai và đưa ra những quyết định đó. Giờ đây chúng ta hãy chờ xem bước kế tiếp là gì khi vụ việc được chuyển lên CAS”.
FINA bị chỉ trích vì đã không cấm Sun thi đấu và nội dung gây sốc từ bản báo cáo 59 trang của ủy ban về vấn đề doping ngày 3.1 được cho là càng “đổ thêm dầu vào ngọn lửa” của làn sóng chỉ trích. Được xem là tượng đài của đường đua xanh, Sun Yang là kình ngư duy nhất đoạt HCV ở cả 3 cự ly 200m, 400m và 1.500m dù luôn gây ra tranh cãi trong suốt sự nghiệp đầy náo động của mình.
Tây Nguyên



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Sun Yang trở thành tâm điểm chỉ trích sau vụ dùng búa đập mẫu thử doping

CHỤP MÀN HÌNH



Thanked by 2 Members:

#632 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/07/2019 - 20:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau sự cố sập mạng, người dùng lại 'bắt thóp' Gapo

25/07/2019
Chỉ mới ra mắt một ngày Gapo đã dính sự cố sập mạng, hiện mạng xã hội này đã trở lại hoạt động bình thường, nhưng 'bên trong' nó còn có nhiều yếu tố mà người dùng đang quan tâm.
Ngay sau sự cố sập mạng Gapo vào chiều ngày ra mắt và sáng hôm qua (24.7), ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã đăng tải một status trên trang Facebook cá nhân nhằm thanh minh về sự cố, qua đó ông thừa nhận rằng Gapo đang gặp phải tình trạng “crash và tắc nghẽn” do hệ thống quá tải khi lượng người truy cập đạt tới giới hạn. Tuy nhiên, ông Khoa cũng cho rằng điều này chứng tỏ mạng xã hội này có độ “hot” nhất định. Qua Facebook, đại diện của Gapo đã xin lỗi người dùng và cho rằng đây là bài học đắt giá mà họ cần rút kinh nghiệm.
Trước lời phân trần này, nhiều người cũng thông cảm với vị giám đốc chiến lược của Gapo, nhưng cũng không ít người hoài nghi về năng lực của mạng xã hội này và thậm chí họ còn đặt câu hỏi: Sao vị giám đốc chiến lược của mạng xã hội Gapo lại dùng mạng xã hội khác (Facebook) để thông báo về sự cố của mình? Tất nhiên, vị đại diện Gapo đã im lặng trước câu hỏi này.
Ai đứng sau Gapo?

Theo công bố tại sự kiện ra mắt, mạng xã hội Gapo (do Công ty cổ phần công nghệ Gapo phát triển) sẽ nhận được một khoản cam kết đầu tư lên tới 500 tỉ đồng từ quỹ G-Capital. Nhưng chính Gapo và G-Capital lại cùng thuộc Công ty cổ phần tập đoàn G (G-Group) do ông Phùng Anh Tuấn làm chủ tịch, nên động thái này ít nhiều đón nhận sự hoài nghi của giới phân tích.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, G-Group được thành lập năm 2016 với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỉ đồng, trong đó ông Phùng Anh Tuấn góp tới 87% vốn trước khi thoái hết vốn nhưng vẫn giữ chức chủ tịch của tập đoàn này. Đáng chú ý, ông Tuấn còn là chủ tịch kiêm CEO của chuỗi cầm đồ F88 (thuộc G-Group), chuỗi cầm đồ này hiện nằm trong danh mục đầu tư của Mekong Capital. Ngoài ra, dưới trướng G-Group còn hai công ty khác đáng chú ý nữa là công ty cổ phần thanh toán G (Gpay) và Công ty truyền thông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BeatVN vốn khá nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ các vụ “bóc phốt”. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà hôm nay trang chủ G-Group đã gỡ F88 ra khỏi danh sách công ty thành viên, tức chỉ còn lại 8 công ty thành viên nếu tính cả Gapo (chưa đưa vào trang web của G-Group).
Với hơn 1.000 nhân sự và 8 công ty thành viên, tập trung vào lĩnh vực công nghệ và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. G-Capital là một quỹ đầu tư mạo hiểm nằm trong mạng lưới của G-Group và do em trai ông Tuấn là ông Phùng Anh Tú làm chủ tịch. Trong khi đó, Công ty cổ phần công nghệ Gapo được thành lập ngày 17.6.2019 với vốn điều lệ 10 tỉ đồng, G-Group và Công ty giải pháp công nghệ cao Việt SIFO mỗi công ty đóng góp 35%, 30% còn lại do ông Hà Trung Kiên - Tổng giám đốc Gapo góp vốn. Ông Kiên cũng chính là Tổng giám đốc của GPay trực thuộc G-Group.
Nói cách khác, Gapo thực chất là một mạng xã hội do G-Group đứng sau vận hành thông qua Công ty cổ phần công nghệ Gapo, với các cổ đông chính đều là lãnh đạo của G-Group và ngay cả số vốn cam kết cũng do một quỹ đầu tư của G-Group đưa ra.
Câu hỏi về độ "ảo" của các tài khoản Gapo

Nếu thực sự cán đích 50 triệu người dùng, Gapo sẽ trở thành mạng xã hội phổ biến thứ hai ở Việt Nam, chỉ xếp sau Facebook với 58 triệu người dùng tính đến giữa tháng 7.2019 theo số liệu của Statista. Tuy nhiên, cả hai vẫn thua cột mốc 100 triệu người dùng mà Zalo tuyên bố đạt được vào tháng 5.2018, nhưng hiện Zalo chưa có giấy phép mạng xã hội và đang dính tới các nghi vấn về pháp lý nên tạm chưa tính.
Mới đây, một số người dùng còn lên tiếng phát hiện việc Gapo đã “sao chép” các điều khoản người dùng từ Google và biên tập lại một cách "qua loa" để đưa vào ứng dụng của họ, điều khá ngạc nhiên cho một ứng dụng thương mại và được phát triển nghiêm túc như Gapo. Bên cạnh đó, các tuyên bố chung chung về chia sẻ doanh thu và “nghi vấn về tài khoản ảo”, có vẻ như mạng xã hội này chưa thực sự nghiêm túc trong khâu thu hút người dùng thực. Để kiểm chứng, chúng tôi đã thử đăng ký tài khoản và lập tức 30 phút sau đã có vài “hot girl avatar” gửi yêu cầu kết bạn, điều khó thấy ở các mạng xã hội và càng khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ “ảo” của các tài khoản Gapo.
Tương tác người dùng là các yếu tố cốt lõi của mạng xã hội, nếu các nội dung và người dùng trên đó là ảo thì sớm muộn Gapo cũng đi theo lối mòn của các mạng xã hội “made in Vietnam” đã “ra đi không kèn không trống” trước đó ở Việt Nam như Go.vn, Hahalolo, VietnamTa… Đây sẽ là bài toán không dễ cho các mạng xã hội non trẻ như Gapo, nếu họ muốn phát triển dài hạn.
Hữu Thắng

Thanked by 2 Members:

#633 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/07/2019 - 20:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nóng trên mạng xã hội: Hai thiếu nữ bị nhóm thanh niên ghẹo rồi đánh hội đồng

Hôm qua, mạng xã hội dậy sóng với những hình ảnh và dòng trạng thái của hai cô gái trẻ bị nhóm thanh niên trêu ghẹo,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

túi bụi và lấy đi một chiếc điện thoại.
Hành hung xong nhóm thanh niên bỏ mặc hai cô gái bị thương, khiến nhiều người phẫn nộ.
5 nam “đánh hội đồng” 2 nữ

Nạn nhân Đinh Thu Hương (20 tuổi, trú Q.Long Biên, TP.Hà Nội) khi kể với Thanh Niên vào chiều qua giọng vẫn chưa hết bức xúc. Theo lời chị Hương, tối 23.7, chị chạy xe máy chở theo em gái Đinh Thu Quỳnh, (16 tuổi) đi mua kính mắt tại phố Lò Đúc. Khi di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo, chị em Hương gặp hai nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Yamaha (BS 15B2-425.XX) kè theo và trêu ghẹo.
Theo lời Hương, khi thấy hai chị em im lặng, không phản ứng, người nam ngồi sau vẫn ra sức trêu ghẹo và áp sát đụng chạm vào tay cô. Lúc này không chịu đựng được nữa, cô dừng xe lại trước Bệnh viện 108 (P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng) để mắng lại hai thanh niên thiếu ý thức này. Sau một hồi cãi vã, hai người nam định lên xe bỏ đi nhưng Hương cương quyết chặn đầu xe không cho đi và gọi người nhà, công an tới giải quyết. Thấy bị chặn, thanh niên ngồi sau đã dùng mũ bảo hiểm đánh túi bụi hai chị em. Chị em Hương chống cự và bốn người xảy ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. “Tôi đã nhờ người dân quay video giúp và tiếp tục chặn xe lại, kiên quyết không cho đi, chờ người nhà tới giải quyết. Lúc này, hai thanh niên cũng gọi đồng bọn đến hỗ trợ”, Hương kể.
Khoảng 21 giờ 10, ba thanh niên khác đi chung một xe máy lao tới, hợp sức cùng hai người nam này lao vào đánh hội đồng Hương và em gái, khiến cả hai bị thương. “Lúc ấy người mặc áo có chữ Dior (người trêu và đánh Hương đầu tiên) túm tóc và cả nhóm lao vào đánh tôi, tôi không chống cự được, nằm chịu đòn đến bất tỉnh. Khi tỉnh lại đã thấy người nhà đưa mình đến đồn công an. Lúc này tôi mới biết em gái mình cũng bị đánh hội đồng”.
Còn “nhặt” luôn Iphone ?

Thấy hai chị em bị thương, đau đầu và buồn nôn, công an đã cùng gia đình đưa cả hai tới Bệnh viện Thanh Nhàn để kiểm tra. Lúc này, Hương mới biết là nhóm thanh niên này cũng “tiện tay nhặt” luôn chiếc điện thoại iPhone 6 của Quỳnh trong quá trình xô xát rơi ra đường. Sau đó cả nhóm cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
“Sau cuộc xô xát, đầu tôi có sưng đau, buồn nôn và nhiều vùng trên cơ thể bị bầm tím, xước ở mặt và chân chảy máu. Còn em gái tôi cũng bị đau đầu và tím vùng mặt. Tôi được các bác sĩ chỉ định ở lại viện để theo dõi, em gái tôi đã được cho về nhà”, Hương nói.
Chị Hương cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã làm đơn trình báo đề nghị công an vào cuộc, truy tìm nhóm thanh niên để làm rõ. “Sáng 24.7, công an có đến viện để lấy lời khai, tuy nhiên tình trạng sức khỏe chưa ổn định nên tôi chưa làm việc được với công an. Tôi hy vọng công an sớm tìm ra nhóm người này để xử lý vụ việc”, Hương chia sẻ.
Theo trung tá Tống Nguyên Ngọc, Trưởng công an P.Bạch Đằng, đơn vị đã nhận được trình báo từ gia đình hai cô gái. Hiện đang tổ chức truy tìm nhóm thanh niên trên về làm việc.
Trần Cường
25/7/2019



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Hai nam thanh niên bị tố trêu ghẹo và kéo người đánh hội đồng hai thiếu nữ

Ảnh: cắt ra từ clip



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xe bán tải chạy ngược chiều bị xử lý

Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã xử phạt vi phạm giao thông đối với tài xế Lê Văn Giáp (quê Thanh Hóa, ngụ ở Bình Dương) điều khiển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BS 61C-283.46 với mức phạt 1 triệu đồng, tước GPLX 60 ngày.
Trước đó, tài xế Giáp điều khiển vượt xe khác và đấu đầu thách thức xe đi chiều ngược lại khiến mạng xã hội phẫn nộ.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#634 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/07/2019 - 19:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cư dân mạng quan tâm:

Thêm một vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên xe khách
. Một tài khoản chia sẻ việc mình bị một nam tài xế có hành vi sàm sỡ trên chuyến xe đi Thái Bình đêm 24.7. Theo lời kể, khi không thể chịu đựng được nữa, cô gái trực tiếp nói chuyện với chủ xe nhưng tài xế chối bay, thậm chí còn dọa hành hung cô. Cư dân mạng bức xúc mong cơ quan chức năng sớm điều tra và có biện pháp mạnh để răn đe những kẻ biến thái.

Thanh niên cầm mã tấu tấn công phụ nữ
Clip ghi lại cảnh một người đàn ông cầm một vật dài (giống mã tấu) chạy theo đuổi chém một phụ nữ và tiếp tục xuống tay dù nạn nhân té ngã.
Một người khác vào can ngăn nhưng cũng bị kẻ cầm hung khí quay sang tấn công. Theo người đăng tải, vụ việc xảy ra ở một tỉnh phía bắc, nữ nạn nhân bị mất nhiều máu và là hàng xóm của thanh niên hung hãn nọ.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ẢNH CẮT TỪ CLIP

Sửa bởi tuphuongsg: 26/07/2019 - 19:51


Thanked by 1 Member:

#635 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/07/2019 - 19:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lần thứ 2 bị tẩy chay, kình ngư Sun Yang chỉ mặt đối thủ nói 't*o thắng, còn mày thua'

24/07/2019
TTO - Kình ngư người Trung Quốc Sun Yang đã chặn đường, chỉ mặt đối thủ người Anh Duncan Scott nói: "t*o thắng, còn mày thua" sau khi bị từ chối đứng chung bục nhận huy chương nội dung 200m tự do tại Giải vô địch bơi lội thế giới 2019.

Cụ thể ở nội dung 200m tự do nam, Sun Yang đã về nhất với thời gian 1'44"93, xếp thứ hai là VĐV người Nhật Katsuhiro Matsumoto (1'45"22). Còn Martin Malyutin (Nga) và Duncan Scott (Anh) cùng chia sẻ chiếc HCĐ với cùng thời gian 1'45"63.
Nhưng sau khi lên bục nhận huy chương, Duncan Scott đã "noi gương" kình ngư người Úc Mack Horton từ chối đứng chung và chụp ảnh với kình ngư Trung Quốc Sun Yang. Hành động của Duncan Scott nhằm hưởng ứng phong trào tẩy chay Sun Yang vì kình ngư này dính líu quá nhiều đến các vụ tai tiếng lùm xùm về doping.
Tức giận vì điều đó, Sun Yang đã chặn đường Duncan Scott khi cả hai rời khỏi khu vực nhận thưởng và anh đã chỉ mặt đối thủ rồi nói: "t*o thắng, còn mày thua". Trước hành động đó của Sun Yang, Duncan Scott mỉm cười bước đi chẳng nói gì cả.
Trả lời phỏng vấn tờ The Sun sau sự việc này, Duncan Scott bày tỏ: "Nếu Sun Yang không tôn trọng thể thao, tại sao chúng tôi phải tôi trọng anh ấy. Tôi ủng hộ Mack Horton và tôi nghĩ rất nhiều người trong làng bơi lội đều sẽ hành động giống như tôi".
QUỐC THẮNG

Thanked by 1 Member:

#636 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/07/2019 - 20:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khách hạng thương gia bị 'tố' sàm sỡ nữ hành khách trẻ

27/07/2019
Cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.H.C.M của Vietnam Airlines chiều qua, 26.7, đã quyết định từ chối một nam hành khách say xỉn,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nữ hành khách cùng chuyến.
Nữ hành khách trẻ tuổi nêu trên cho biết, vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì nam hành khách (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) đi qua.
“Em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Hốt hoảng nên phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy”, nữ hành khách nói và cho biết, nam hành khách trên trông có vẻ đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vẫn cười và luôn mồm nói: “Chú có làm gì đâu”.
Ngay sau đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện. Sau khi hỏi nam hành khách có phải đang say không và ông ta đã thừa nhận, tiếp viên trưởng đã trấn an nữ hành khách và báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.
Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Cũng theo lời nữ hành khách, nam hành khách nêu trên còn dọa tiếp viên về việc ông ta có quan hệ với một ai đó có chức sắc.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cho biết trong văn bản báo cáo lên cảng vụ, phi hành đoàn cho biết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
“Chúng tôi đang yêu cầu báo cáo rõ lại tình huống vụ việc để xác định xem có hành vi sàm sỡ hay không”, ông Phương cho biết.
Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam chính thức có hiệu lực từ 1.6, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.
Mai Hà
----------------
Bình Luận:



Phuong Vuong
TP H.C.M - 27/07/2019
Nhiều khi những người có tiền chưa chắc đã có văn hóa.
Đồng tiền không làm nên nhân cách của một con người.
37 thích


Tung Lam
TP H.C.M - 27/07/2019
Sao dạo này thành phần bệnh hoạn biến thái xuất hiện nhiều quá bà con nhỉ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nam hành khách bị nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay

Thanked by 2 Members:

#637 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/07/2019 - 20:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


MV 'triệu view' không rõ lời!

27/07/2019
Dù ca khúc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hát bằng tiếng Việt của ca sĩ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lập được nhiều cột mốc kỷ lục về lượt người xem trên YouTube, nhưng đang bị nhiều người xem và nghe kêu ca rằng họ không nghe rõ lời bài hát, không hiểu nội dung ca khúc nếu không xem phần lời.
Có lẽ do giai điệu, tiết tấu nhạc nhanh, nên câu chữ qua cách hát của nam ca sĩ trở nên mờ, khó nghe, nhiều đoạn trúc trắc phải hát lướt chữ? Số đông cư dân mạng để lại bình luận rằng họ phải nghe đi nghe lại mới hiểu lời ca khúc. Trước đó, các ca khúc Chạy ngay đi, Lạc trôi, Không phải dạng vừa đâu... thu hút hàng triệu lượt xem của Sơn Tùng M-TP cũng bị cư dân mạng phàn nàn rằng ca sĩ hát không rõ lời, nuốt chữ khiến bài hát trở nên khó nghe.
Sơn Tùng M-TP không phải là ca sĩ duy nhất của showbiz Việt hát

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- điều hoàn toàn trái với yêu cầu hát “tròn vành, rõ chữ” của các giảng viên thanh nhạc - nhưng ca khúc vẫn đạt triệu view. Nhiều khán giả từng phải thừa nhận rằng khi xem MV Bùa yêu của Bích Phương, hay các MV của Trịnh Thăng Bình, Trọng Hiếu Idol..., cùng nhiều MV của các giọng ca nổi tiếng trong giới underground... gây sốt trước đó, nếu chỉ nghe 1 - 2 lần hoặc không đọc phần lời bài hát, thì khó có thể biết họ hát gì.

Một số MV ca khúc của ca sĩ trẻ, dù không phải phiên bản clip dành cho karaoke, nhưng đã được chạy chữ phần lời ca khúc. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trong một dịp trò chuyện đã cho biết: “Vì ca sĩ hát không rõ lời, họ phải cho chạy “phụ đề” phía dưới bài hát để khán giả hiểu họ đang hát gì cũng như hiểu hơn nội dung ca khúc”.
Ca sĩ hát không rõ lời không chỉ khiến công chúng khó cảm nhận hết cái hay của ca từ, mà còn mang đến cảm giác khó chịu cho khán giả khi thưởng thức. Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: “Tôi không cổ hủ, nhưng với tôi, hát là phải để khán giả nghe được mình hát gì. Không cần biết ca sĩ đó kỹ thuật tròn méo ra sao, nhưng điều tiên quyết của việc hát là phải rõ lời, trước khi được đánh giá là hát có hay hay không”.
Phan Cao Tùng

Thanked by 2 Members:

#638 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/07/2019 - 20:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lào Cai: Sạc điện thoại phát nổ, một phụ nữ tử vong tại chỗ

24/07/2019
Trong khi sử dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang cắm sạc tiếp điện, chiếc sạc bất ngờ phát nổ khiến 1 người phụ nữ tại Lào Cai đã bị tử vong tại chỗ.
Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 24.7, ông Phạm Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thái Niên (H.Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã xác nhận một vụ tai nạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gây điện giật đã xảy ra trên địa bàn, khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng tại chỗ.
Theo ông Tuấn, sự việc xảy ra lúc 13 giờ cùng ngày, tại khu dân cư Làng Mới, xã Thái Niên. Chị Trần Thị Kim (19 tuổi) đã bị điện giật dẫn đến tử vong.
Qua xác minh ban đầu, chị Kim có sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc để tiếp điện thì sạc phát nổ. Ghi nhận tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy xám ở tay.


“Có thể là do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ, nguyên nhân cụ thể đang được Công an huyện Bảo Thắng điều tra làm rõ để có thông tin chính thức”, ông Tuấn nói.
Ông Phạm Ngọc Tuấn cũng bác bỏ thông tin nạn nhân tử vong do bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trúng đường dây diện khi chị Kim đang dùng điện thoại cắm sạc điện, như chia sẻ của một số tài khoản trên mạng xã hội facebook. Trong ngày hôm nay, địa bàn xã Thái Niên chỉ có mưa nhỏ và hoàn toàn không có sấm chớp, giông sét.
Cũng theo thông tin từ Chủ tịch UBND xã Thái Niên, vợ chồng chị Kim đã có 2 con nhỏ, gia đình thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày, chính quyền địa phương đã tổ chức đoàn đến chia buồn, hỗ trợ bước đầu cho người thân chị Kim.
Phan Hậu

Thanked by 1 Member:

#639 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/07/2019 - 19:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thiếu tiền, thiếu cơ chế, giao thông TP.H.C.M tụt hậu

28/07/2019
Là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đầu mối phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam nhưng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại TP.H.C.M lại bị đánh giá thua kém các tỉnh thành khác và đang ngày càng trì trệ.
Trong khi các cửa ngõ của thủ đô Hà Nội đều có đường cao tốc về các tỉnh, các tuyến đường vành đai khép kín, sân bay Nội Bài vẫn chưa tới mức quá tải; Quảng Ninh, Hải Phòng liên tục khai trương đường cao tốc, sân bay mới... thì TP.H.C.M vẫn loay hoay trong bản quy hoạch.
Theo quy hoạch đến năm 2020, TP.H.C.M sẽ có 6 đường cao tốc với tổng chiều dài 310 km nhưng đến nay mới chỉ hoàn thiện 2 đường (113 km). Hệ thống 3 đường vành đai chưa đường nào hoàn chỉnh; 8 tuyến metro nhưng mới chỉ có 1 tuyến đang chật vật xây dựng, chưa biết có về đích đúng hẹn 2020 được không. Hệ thống đường sắt, đường sắt trên cao, đường sắt một ray, đường trên cao... cũng chưa đường nào được xây dựng. Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải cả trên trời và dưới đất nhưng việc mở rộng ì ạch chưa thể triển khai, lợi thế sông nước cực lớn nhưng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vẫn chỉ dừng lại ở tiềm năng. Với tình hình này, chắc chắn sắp tới TP.H.C.M sẽ phải điều chỉnh lại quy hoạch để phù hợp với thực tế.
Hạ tầng giao thông yếu kém không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người dân TP mà còn đang trở thành nút thắt cổ chai kìm hãm sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác như du lịch, logistics...
TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, nhận định hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của TP đều trì trệ, nguyên nhân chính là do thiếu cơ chế. Ngân sách của cả T.Ư và TP chỉ đáp ứng khoảng 20% so với nhu cầu vốn đầu tư cho giao thông.

Đối với các công trình hạ tầng dẫn dắt sự phát triển, giúp người dân đi lại nhanh chóng, thuận tiện hơn như các tuyến đường trên cao, đường cao tốc, đường vành đai, ngân sách nhà nước không đủ đầu tư, không còn cách nào khác là kêu gọi tư nhân cùng tham gia. Lãnh đạo TP.H.C.M luôn khẳng định chủ trương kêu gọi xã hội hóa nhưng không đưa ra được bất cứ chính sách cụ thể nào để thu hút tư nhân tham gia các dự án hạ tầng.
Nhiều dự án đầu tư theo hình thức công - tư (PPP) trong hai năm qua không thể triển khai do vướng các thủ tục đầu tư hình thức này, mặc dù đã được điều chỉnh bổ sung nhưng các nội dung hướng dẫn vẫn chưa ban hành kịp thời. Dự án đầu tư theo hình thức BOT phải nghiên cứu chuyển đổi sang hình thức khác cho phù hợp theo quy định, đồng thời các nhà đầu tư phải đối mặt với rất nhiều rủi ro nên e ngại không dám tham gia. Thậm chí, có nhà đầu tư đã bỏ tiền làm nghiên cứu tiền khả thi cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng do nhiều vướng mắc về cơ chế, cũng đành “rút lui”. Các dự án đầu tư theo hình thức BT lại càng gặp khó khăn do quy định về sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư chưa có hướng dẫn thanh toán.
“TP cần nghiêm túc xem xét, đánh giá lại tất cả quy hoạch, đề ra một chương trình phát triển cụ thể để lọc ra các dự án cần ưu tiên làm trước, từ đó có cơ chế huy động nguồn lực. Hạ tầng giao thông phải là khung xương, luôn phải đi trước để thúc đẩy kinh tế phát triển. Cần có sự quyết liệt từ phía lãnh đạo TP trong việc thúc đẩy thông qua các cơ chế, chính sách đột phá để tháo các nút thắt cho ngành giao thông”, ông Tuấn nhấn mạnh.
H.MAI
Bình luận:



Phong Vu
-Hà Nội - 28/07/2019
Sài Gòn mỗi năm thu ngân sách 20 tỉ USD thì thật ra không thiếu vốn để đầu tư hạ tầng. Nhưng phải nộp ngân sách quá nhiều không hoàn toàn là điều xấu, vì ở những điểm nóng kinh tế năng động như Sài Gòn thì đầu tư công chạy ngược chiều đầu tư tư nhân. Sài Gòn đang hút nhân lực và tài lực tư nhân từ khắp mọi nơi, kể cả từ Hà Nội. Sự chật chội làm tăng hệ số thu nhập trên mỗi đơn vị chi phí sinh sống (income yield of living expenses). Nói nôm na thì như trong một gia đình, những đứa con cưng được ưu đãi thì ngày càng kém cõi, còn đứa con bị siết ép bắt làm lụng cực nhọc dể cung phụng mọi thứ cho gia đình thì ngày càng đa năng tài giỏi.
47 thích Trả lời Báo nội dung xấu


Tất Bình
TP H.C.M - 28/07/2019
Làm nhiều nhưng ko được hưởng, toàn ở đâu đâu hưởng ko hà.21 thích

Lữ Khách
Đồng Nai - 28/07/2019
Một đầu tàu kinh tế như TP H.C.M nộp ngân sách rất lớn nhưng Trung Ương phân bổ ngân sách lại không hợp lý .Làm cho TP H.C.M đụng đến bất cứ dự án nào cũng thiếu vốn.
21 thích

Thanked by 1 Member:

#640 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/07/2019 - 20:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đài Loan tuyên án cảnh sát bắn chết lao động Việt

28/07/2019
Trần Sùng Văn, viên cảnh sát bắn chết lao động Việt Nam Nguyễn Quốc Phi (27 tuổi) ở huyện Tân Trúc thuộc phía tây bắc Đài Loan 2 năm về trước, đã bị kết tội ngộ sát.
CNA đưa tin tòa án huyện Tân Trúc tuyên án 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 3 năm đối với Trần.
Phán quyết nêu rõ trong thời gian này, nếu Trần không phạm tội mới thì sẽ không phải ngồi tù. Theo thẩm phán, Trần đã sử dụng vũ lực quá mức và phản ứng của viên cảnh sát đã vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp.
Tuy nhiên, xét thấy Trần mới vào ngành, thiếu kinh nghiệm và đã dàn xếp với gia đình nạn nhân, bồi thường 2,6 triệu Đài tệ (1,9 tỉ đồng) nên tòa ra bản án trên.

Theo cáo trạng, ngày 31.8.2017, Cảnh sát huyện Tân Trúc nhận được cuộc gọi báo có một thanh niên khỏa thân, sau này được xác định là Nguyễn Quốc Phi, cố cướp xe của giới công lực. Khi Trần và một viên cảnh sát khác đến bắt anh Phi thì bị anh ném đá và chống trả quyết liệt.
Trong lúc hỗn loạn, Trần đã bắn 9 phát khiến nạn nhân tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc gây bất bình trong cộng đồng lao động Việt tại Đài Loan và họ đã tổ chức biểu tình yêu cầu giới hữu trách mở cuộc điều tra.
Danh Toại



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cha của Nguyễn Quốc Phi (phải) cùng nhiều người Việt ở Đài Loan biểu tình phản đối cảnh sát bạo lực
Ảnh: Chụp màn hình CNA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thái Lan phạt nặng người đi xe máy chiếm đường của khách bộ hành

27/07/2019
Chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan đã quyết định tăng gấp đôi mức tiền phạt đối với người đi xe máy trên làn đường dành riêng cho người đi bộ.

Ngày 25/7, Phó Thống đốc Bangkok Sakoltee Phattiyakul cho biết mức phạt dành cho những người điều khiển xe máy trên vỉa hè sẽ tăng lên 2.000 baht (65USD) so với mức trước đây chỉ là 1.000 baht.
Ông Sakoltee, Tòa thị chính quyết định tăng gấp đôi tiền phạt vì người lái xe máy thường xuyên chiếm phần đường dành cho người đi bộ bất chấp những biện pháp vận động và cảnh cáo đã được áp dụng.
Giới chức thành phố đã yêu cầu tất cả các quận nghiêm cấm xe máy đi trên vỉa hè, đồng thời thành lập các trung tâm đóng tiền phạt.
Ngoài ra, chính quyền Bangkok cũng giao Sở Thực thi pháp luật và Sở Chiến lược và định giá thiết kế ứng dụng trên điện thoại di động để có thể kiểm tra lý lịch của những người điều khiển xe máy trên đường dành cho người đi bộ.
Theo thống kê, trong vòng 1 năm (từ tháng 7/2018), các lực lượng chức năng đã xử lý 20.659 trường hợp người điều khiển xe máy đi trên đường dành cho người đi bộ. Tổng số tiền phạt thu được trong thời gian 1 năm là hơn 11 triệu baht.
Tai nạn giao thông là một vấn đề gây nhức nhối ở Thái Lan. Số liệu thống kê năm ngoái cho thấy có hơn 20.000 người đã tử vong do tai nạn giao thông tại Thái Lan, trong đó tử vong do tai nạn xe máy chiếm tới 70%.
Theo các phân tích dữ liệu của Viện Nghiên cứu phát triển Thái Lan, tai nạn giao thông gây tử vong hoặc bị thương trong thời gian 2011-2013 đã khiến kinh tế nước này thiệt hại khoảng 545 tỷ baht mỗi năm, tương đương khoảng 6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông xuống dưới mức 20/100.000 người vào năm 2020./.
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Thanked by 1 Member:

#641 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/07/2019 - 21:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Quận phải 'đặt lịch' để vào khu đô thị có đường dây đánh bạc của người Trung Quốc

29/07/2019
Do phân cấp quản lý nên chính quyền địa phương chỉ kiểm tra khu đô thị Our City, "đai bản doanh" của đường dây đánh bạc qua mạng, khi có phản ánh về an ninh trật tự, xã hội và đều phải đặt lịch làm việc trước.
Khu đô thi Our City tại Km 9, đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng là nơi đặt "sào huyệt" của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

điều hành vừa bị Bộ Công an và Công an thành phố Hải Phòng triệt phá.
Ngày 29.7, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo quận Dương Kinh cho biết, chủ đầu tư khu đô thị Our City là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, được quản lý ở cấp thành phố.
“Quận muốn làm việc thì phải đặt lịch. Có lần chúng tôi đến kiểm tra công tác phòng chống bão thì cũng vào ban quản lý của họ đặt lịch rồi họ bố trí người tiếp, đến chiều mới làm việc. Trên thực tế, lãnh đạo quận cũng luôn đề nghị lực lượng công an lưu ý các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là chỗ Our City vì không hiểu họ làm gì mà cứ đập ra, xây vào nhiều lần”, vị lãnh đạo quận Dương Kinh cho biết.
Theo lãnh đạo quận Dương Kinh, nếu có phản ánh của người dân hay trình báo của ban quản lý khu đô thị về tình hình an ninh trật tự thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành kiểm tra.

“Về danh nghĩa thì khu đô thị này chưa có dân định cư. Những người nước ngoài đến đây thì khai báo tạm trú với Công an thành phố Hải Phòng và địa phương chỉ nhận được thông báo. Nói cách khác, việc quản lý, cấp phép các hoạt động của khu đô thị này quận không có thẩm quyền. Việc quản lý người xuất nhập cảnh là ở hệ thống an ninh. Chỉ khi xảy ra cháy nổ, mất an ninh trật tự, khiếu nại thì chính quyền địa phương mới vào cuộc. Tuy nhiên, công an đã nắm được hành tung của nhóm người Trung Quốc tại đây nên mới lên chuyên án để triệt phá thành công”, lãnh đạo quận Dương Kinh nói.
Đáng chú ý, chỉ có 27 người Trung Quốc đăng ký tạm trú tại khách sạn Qbox nằm trong khu đô thị Our City với cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng. Nhưng khi lực lượng công an đột kích, sào huyệt của đường dây đánh bạc qua mạng internet này có đến gần 380 người Trung Quốc.

Theo thông tin từ ban chuyên án, các đối tượng trong đường dây đánh bạc vừa bị triệt phá có phương thức, thủ đoạn hoạt động cực kỳ tinh vi nên việc phát hiện, đấu tranh gặp không ít khó khăn.
Các đối tượng thường thuê địa điểm biệt lập, khép kín hoặc những căn nhà ở khu đô thị mới, nơi ít người để ý, khó quan sát. Khi khai báo tạm trú chỉ có một vài thành viên ra mặt, các đối tượng còn lại nhập cảnh vào Việt Nam thường khai báo tạm trú tại khách sạn. Sau đó, các đối tượng này di chuyển về địa điểm hoạt động mà không khai báo tạm trú với chính quyền địa phương nhằm tránh bị để ý, giám sát.
Với thủ đoạn trên,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có nhiều điều kiện để các đối tượng chọn làm "đại bản doanh" bởi lẽ kể từ khi khởi công xây dựng đến nay là gần 10 năm, khu đô thị do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc Tập đoàn Hiệp Phong Hongkong này chỉ có người Trung Quốc đến ở.
Lê Tân
Bình luận:


Phạm Tứ Hải
Sóc Trăng - 29/07/2019
Chỉ là khu đô thị...nếu là "đặc khu" thì đến cỡ nào ?.

Thanked by 1 Member:

#642 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/07/2019 - 21:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cư dân mạng quan tâm: Vợ chồng già tình cảm, cụ ông chăm vợ

Câu chuyện và chùm hình ảnh về một cụ ông chăm sóc vợ của mình trong một bệnh viện khiến nhiều người xúc động.
Cách ông vỗ về, rồi để bà tựa đầu vào vai làm tan chảy bao trái tim dân mạng kèm theo hàng trăm “like” cho nhân vật chính.
Xách gậy đánh gôn để “dằn mặt”

Bị ô tô 16 chỗ ép không cho vượt mặt, hai người đàn ông đi xe bán tải đã tìm cách chặn đầu chiếc xe này và mang gậy đánh gôn xuống để dằn mặt “kẻ khiêu khích”. Vụ việc được cho xảy ra trên một con đường khá đông xe qua lại ở Hà Nội và camera hành trình một xe khác ghi lại. Dân mạng để lại nhiều bình luận trái chiều sau khi xem clip.

Vợ đẻ, chồng hào phóng bất ngờ

Hành động vô cùng dễ thương của một người chồng khiến dân mạng “tung tim” tới tấp. Hạnh phúc vì việc đưa vợ đi sinh và chuẩn bị đón con chào đời, anh chồng đã bỏ mặc việc bán nước giải khát của gia đình, thậm chí còn dõng dạc tuyên bố “hôm nay miễn phí”. Dân mạng gửi lời chúc mừng đến gia đình nhỏ này và mong “mẹ tròn con vuông”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi tuphuongsg: 29/07/2019 - 21:41


Thanked by 1 Member:

#643 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2019 - 19:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tên đường tự phát Ngô Minh Dương: Nhân vật không rõ lai lịch, đang xác định do ai dựng lên

30-07-2019 -
Giám đốc Sở VH, TT Hà Nội khẳng định, tên đường tự phát Ngô Minh Dương là một nhân vật nào đó không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố thủ đô.


Sự việc tuyến đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công (thuộc quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ được đặt tên " Ngô Minh Dương " và tìm kiếm trên Google Maps cũng ra tên này đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Liên quan đến thông tin này, trao đổi với PV, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết, ông đã có văn bản gửi lãnh đạo 2 quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ yêu kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên, báo cáo kết quả vào 30/7.
Về câu hỏi, vậy Ngô Minh Dương là ai?, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định, đoạn đường nối từ Phạm Văn Đồng ra Võ Chí Công thuộc địa bàn hai quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ chưa từng được UBND TP Hà Nội ra quyết định đặt tên và cũng chưa từng được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức gắn biển.

"Ngô Minh Dương là nhân vật nào đó không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội cũng như chưa có trong các Quyết định đặt tên đường, phố của TP", ông Động nhấn mạnh.
Cũng trao đổi với PV sáng 30/7, bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đơn vị có tuyến đường đi qua, đã bày tỏ sự bức xúc trước việc con đường bị tự ý đặt tên "Ngô Minh Dương".
Lãnh đạo UBND phường thông tin, từ tháng 4/2019, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc tuyến đường tự ý bị đặt tên, phường đã có văn bản báo cáo UBND quận và làm việc với các đơn vị có liên quan.
Phường cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đang thi công trên tuyến kiểm tra, tháo dỡ tấm biển tên đường và cử lực lượng đi kiểm tra. Đến ngày 29/7, kết quả kiểm tra cho thấy, tấm biển tên đường Ngô Minh Dương đã được dỡ bỏ trên toàn tuyến.
"Hiện nay, chúng tôi đang yêu cầu Công ty TNHH phát triển THT báo cáo tiếp việc này. Phía Công ty THT đã nhận và cho xử lý. Sau khi đơn vị chủ đầu tư giải trình, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi quận cũng như thông tin đến báo chí", bà Chà thông tin.
Trước câu hỏi, tấm biển tên đường Ngô Minh Dương do ai dựng lên, đại diện UBND phường Xuân Tảo cho hay, đang yêu cầu các đơn vị giải trình, báo cáo cụ thể, sau đó sẽ có thông tin đến báo chí.
Đại diện UBND phường cũng nêu rõ, việc đặt biển tên đường Ngô Minh Dương không đúng thẩm quyền, ảnh hưởng đến trật tự giao thông và gây nhầm lẫn cho người dân sinh sống tại đây.
Lãnh đạo phường cũng mong muốn các đơn vị thi công dự án đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hạ tầng để bàn giao con đường cho địa phương quản lý. Khi đó, việc đặt tên đường sẽ được các cơ quan chức năng hoàn thiện theo đúng quy trình để đường sớm có tên chính thức.
Trước đó, vào năm 2015, tại một đoạn phố vuông góc với đường Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã bất ngờ được người dân đặt tên đường "Ướp lạnh". Sau đó, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã yêu cầu quận Nam Từ Liêm giải trình và biển tên này đã bị gỡ bỏ.
Theo quy trình, hàng năm Hà Nội sẽ tổ chức một lần đặt và đổi tên đường phố cho các tuyến phố mới, các tuyến phố điều chỉnh địa giới.
Việc đặt tên do UBND các quận, huyện đề xuất lên Sở VH,TT Hà Nội, trình Hội đồng khoa học đặt và đổi tên đường phố cấp TP lựa chọn từng tên gọi phù hợp trong ngân hàng tên đường đã xây dựng trước đó.
Sau đó, Sở VH&TT Hà Nội làm tờ trình xin ý kiến của UBND TP và trình HĐND TP xem xét, cho biểu quyết trong các kỳ họp.
Theo Hoàng Đan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Biển tên đường Ngô Minh Dương không rõ từ đâu mà xuất hiện



Thanked by 1 Member:

#644 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2019 - 20:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỹ hủy dự án khai thác chung khí hóa lỏng

Theo AP, Thống đốc bang Alaska (Mỹ) Mike Dunleavy quyết định hủy kế hoạch của người tiền nhiệm Bill Walker về việc hợp tác với Trung Quốc nhằm đầu tư vào một dự án khí hóa lỏng lớn tại tiểu bang.
Chủ tịch Tập đoàn AGDC Joe Dubler cho biết dự án trị giá 40 tỉ USD (928.460 tỉ đồng) nhằm khai thác khí đốt tại vùng North Slope và bán ra thị trường. Tuy nhiên, AGDC sẽ không thực hiện thỏa thuận, vốn không ràng buộc, với nội dung cho phép 3 công ty Trung Quốc mua 75% lượng khí khai thác nhằm đổi lại số cổ phiếu cần thiết để tham gia khai thác chung.
Theo ông Dubler, chính quyền Thống đốc Dunleavy “cảm thấy không thoải mái” về những nguy cơ liên quan nếu hợp tác với phía Trung Quốc. Trước đó, thỏa thuận được ký kết tại Bắc Kinh dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11.2017.
Khán An 30/7/2019


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thủ lĩnh đối lập Nga nghi bị đầu độc

Bà Anastasia Vasilyeva, bác sĩ riêng của thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny, ngày 29.7 nói chính trị gia này có thể đã bị phơi nhiễm “một loại chất độc chưa xác định” khiến ông phải nhập viện điều trị trong lúc đang ở tù.
Ông Navalny bị bắt hôm 27.7 và nhận án tù 30 ngày vì tổ chức biểu tình trái phép nhằm phản đối lệnh cấm các chính trị gia đối lập tham gia cuộc bầu cử hội đồng thành phố Moscow vào tháng 9.
Đến ngày 28.7, chính trị gia 43 tuổi được đưa vào Bệnh viện 64 ở Moscow do “sốc dị ứng”. A

hôm qua dẫn lời một đại diện bệnh viện thông báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của ông Navalny đã ổn định nhưng bà Vasilyeva chỉ trích nhà chức trách “che giấu thông tin”.
Hiện chính quyền chưa phản hồi gì về thông tin này.
Tâm Minh 30/7/2019


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny
Ảnh: AFP

Thanked by 1 Member:

#645 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2019 - 20:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Do có hành vi dàn xếp tỷ số, HLV Lê Văn Tú của đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa bị cấm làm nhiệm vụ tại tất cả các giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức trong 24 tháng.
Ban Kỷ luật VFF đã ra phán quyết như trên sau cuộc họp sáng 30.7. Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật VFF cho hay, HLV Lê Văn Tú đã vi phạm khoản 1 điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số thuộc Quy định về kỷ luật VFF sửa đổi bổ sung năm 2018. Khoản này nêu rõ: “Người nào có hành vi nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ tối thiểu 4 trận và bị phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Trường hợp nghiêm trọng có thể cấm thi đấu, cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn”.
Vì hành vi của HLV Lê Văn Tú nằm trong khuôn khổ giải bóng đá bãi biển – là giải đấu mà theo khoản 3 điều 38 Quy định kỷ luật VFF, mức phạt là 25% số tiền phạt theo quy định đã nêu. Do đó, HLV Lê Văn Tú bị phạt chế tài 6 triệu đồng.
Chiểu theo khoản 4 điều 12, Ban Kỷ luật đã quyết định đình chỉ HLV Lê Văn Tú thời hạn 24 tháng. Ông Tú không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do VFF quản lý, tổ chức trong thời gian nói trên.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tại giải vô địch bóng đá bãi biển 2019 vừa kết thúc ngày 23.7 tại Nha Trang, HLV Lê Văn Tú đã liên lạc với HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng, đề nghị đội này buông trận đấu cuối cùng của vòng loại và nếu Khánh Hòa vào được chung kết sẽ “trả nợ” để Đà Nẵng vô địch.
Đoạn băng ghi âm đoạn dàn xếp từ phía ông Tú có đoạn: “Em vô địch, anh thứ nhì. Coi như khóa sổ đi. Anh em mình thương nhau chứ để Gia Việt vào chung kết là em có thể bị lỗ đó. Em để anh thắng trận này (là trận vòng bảng) thì vào chung kết, anh sẽ “trả” lại cho em”. Phía bên kia từ chối: “Anh Tú ơi. Gia Việt mới chơi, phong trào đang lên. Giờ em mà buông chỗ anh mà Gia Việt thấy thì rất dở. Em nghĩ anh em mình cứ chơi sòng phẳng. Anh em mình từ trước đến nay chơi vô tư rồi, giờ làm vậy ảnh hưởng đến phong trào. Thôi chơi sòng phẳng đi anh”. Người đàn ông tên Tú nói, đại ý: “Thế thôi, nếu em muốn sòng phẳng thì anh chơi sòng phẳng. Nếu mình có cơ hội thì cương làm gì đưa nhau vào thế khó. Nhưng nếu em thích chơi sòng phẳng thì tùy em. Anh em mình sẽ chơi sòng phẳng”.
Theo quan điểm của Ban Kỷ luật, dù trận đấu chung kết không có dàn xếp tỷ số vì Khánh Hòa vẫn thi đấu quyết liệt để giành ngôi vô địch nhưng trước đó, HLV Lê Văn Tú cũng đã có ý đồ dàn xếp tỷ số nhưng bất thành. Ông Tú bị cơ quan chủ quản là Trung tâm huấn luyện kỹ thuật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khánh Hòa cắt thi đua cuối năm 2019.
Cũng trong ngày 30.7, Ban Kỷ luật đã quyết định đình chỉ HLV Mai Văn Đức (Đà Nẵng) thời hạn 18 tháng và chế tài 4 triệu đồng. Ông Mai Văn Đức đã có 3 lỗi sau đây: Phản ứng trọng tài trong trận chung kết giải bóng đá bãi biển 2019; không cho cầu thủ của đội lên nhận giải á quân và các danh hiệu cá nhân của giải; không cung cấp băng ghi âm cho ban tổ chức giải bóng đá bãi biển 2019.
Cầu thủ Nguyễn Bảo Trung (Khánh Hòa) bị đình chỉ 3 trận do phản ứng trọng tài trong trận chung kết với Đà Nẵng. HLV phó đội Khánh Hòa Kiều Minh Văn bị cảnh cáo do lỗi phản ứng trọng tài ở trận đấu này.
Nhật Duy 30/7/2019



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HLV Lê Văn Tú tại giải bóng đá bãi biển 2019
Bá Duy

Sửa bởi tuphuongsg: 30/07/2019 - 20:29


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |