Rồng Cái Có Thể Thành Phật ?!!
nhatnguyen0978
27/04/2016
Theo Đại Thừa, Long Nữ (rồng cái) hoàn toàn có thể thực hành thiện pháp cúng dường Phật để thành Phật. Tuy nhiên, theo đạo Phật Nguyên Thủy, loài rồng không thể tiến bộ và không được phép tu hành trong Giáo Pháp của đức Như Lai.
- Các ngươi là loài rồng không có được pháp tiến bộ trong Pháp và Luật này. Này rồng, ngươi hãy đi đi. Và hãy tiến hành Uposatha vào ngày mười bốn, ngày mười lăm và ngày thứ tám của mỗi nửa tháng ở ngay nơi ấy, như thế ngươi sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự xuất thân là loài rồng và sẽ thành tựu bản thể của loài người một cách nhanh chóng.
Khi ấy, con rồng ấy (nghĩ rằng): “Nghe nói ta không có được pháp tiến bộ trong Pháp và Luật này” (trở nên) đau khổ, rầu rĩ, và trong khi nước mắt trào ra đã khóc rống lên, rồi bỏ đi.
Sau đó, đức Thế Tôn đã bảo các tỳ khưu rằng:
- Này các tỳ khưu, đây là hai lý do đưa đến việc hiện ra bản thể thật của loài rồng là khi thực hành việc lứa đôi với rồng cái và khi hết lo âu rồi chìm vào giấc ngủ. Này các tỳ khưu, hai lý do này đưa đến việc hiện ra bản thể thật của loài rồng. Này các tỳ khưu, loài thú chưa được tu lên bậc trên thì không nên cho tu lên bậc trên, đã được tu lên bậc trên rồi thì nên trục xuất. (Tạng Luật - Đại Phẩm - Chương Trọng Yếu)
Như vậy, theo đạo Phật Nguyên Thủy, vì không thể có tiến bộ trong Giáo Pháp, loài rồng không được phép xuất gia trong Giáo Pháp và cần phải bị trục xuất khỏi hội chúng nếu giả dạng người để xuất gia tỳ-kheo. Lại nữa, để được tái sanh làm người thì loài rồng phải thực hành bố tát giới vào mỗi nửa tháng chứ không thể đơn giản bố thí là được và người nữ không thể thành Phật chứ đừng nói đến thú cái.
Tuy nhiên, Đại Thừa lại cho rằng, còn hơn cả hội chúng Tăng - Ni và nam nữ Phật tử, chính loài rồng đã thừa kế, gìn giữ Giáo Pháp của Đức Phật. Do vậy, bồ tát Long Thụ (Nāgārjuna) đã đến cung rồng để chép lại kinh điển Phật Pháp. Có lẽ nào loài rồng không được phép xuất gia trong Giáo Pháp mà vẫn có được kinh điển Phật Pháp, có ai dám chắc kinh điển đó là của đạo Phật mà không phải của ngoại đạo tà kiến? Hơn nữa, theo Đại Thừa, bằng cách bố thí, thú cái có thể biến thành người nam để biến thành Phật.
Sự kiện này không xảy ra, này các Tỷ-kheo, không có được: Một phụ nữ có thể là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác, sự kiện này không xảy ra.
Sự kiện này có xảy ra, này các Tỷ-kheo: Người đàn ông có thể là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác, sự kiện này có xảy ra. (Tăng Chi Bộ - Chương I - Phẩm Không Thể Có Được)
(sưu tầm)
Sửa bởi nhatnguyen0978: 27/04/2016 - 18:58
PhapVan
28/04/2016
Nếu cho rằng giống Cái tu không đắc đạo là Ngụy tạo Kinh điển, vì trái với tinh thần Phật giáo. Quả vị Phật vốn không giới tính, sự thị hiện giới tính là phương tiện tùy theo tính ưa thích của phàm nhân. Giới tính vốn dĩ nó cũng thay đổi như sự luân hồi.
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
NBQ
28/04/2016
nhatnguyen0978, on 27/04/2016 - 18:57, said:
Theo Đại Thừa, Long Nữ (rồng cái) hoàn toàn có thể thực hành thiện pháp cúng dường Phật để thành Phật. Tuy nhiên, theo đạo Phật Nguyên Thủy, loài rồng không thể tiến bộ và không được phép tu hành trong Giáo Pháp của đức Như Lai.
- Các ngươi là loài rồng không có được pháp tiến bộ trong Pháp và Luật này. Này rồng, ngươi hãy đi đi. Và hãy tiến hành Uposatha vào ngày mười bốn, ngày mười lăm và ngày thứ tám của mỗi nửa tháng ở ngay nơi ấy, như thế ngươi sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự xuất thân là loài rồng và sẽ thành tựu bản thể của loài người một cách nhanh chóng.
Khi ấy, con rồng ấy (nghĩ rằng): “Nghe nói ta không có được pháp tiến bộ trong Pháp và Luật này” (trở nên) đau khổ, rầu rĩ, và trong khi nước mắt trào ra đã khóc rống lên, rồi bỏ đi.
Sau đó, đức Thế Tôn đã bảo các tỳ khưu rằng:
- Này các tỳ khưu, đây là hai lý do đưa đến việc hiện ra bản thể thật của loài rồng là khi thực hành việc lứa đôi với rồng cái và khi hết lo âu rồi chìm vào giấc ngủ. Này các tỳ khưu, hai lý do này đưa đến việc hiện ra bản thể thật của loài rồng. Này các tỳ khưu, loài thú chưa được tu lên bậc trên thì không nên cho tu lên bậc trên, đã được tu lên bậc trên rồi thì nên trục xuất. (Tạng Luật - Đại Phẩm - Chương Trọng Yếu)
Như vậy, theo đạo Phật Nguyên Thủy, vì không thể có tiến bộ trong Giáo Pháp, loài rồng không được phép xuất gia trong Giáo Pháp và cần phải bị trục xuất khỏi hội chúng nếu giả dạng người để xuất gia tỳ-kheo. Lại nữa, để được tái sanh làm người thì loài rồng phải thực hành bố tát giới vào mỗi nửa tháng chứ không thể đơn giản bố thí là được và người nữ không thể thành Phật chứ đừng nói đến thú cái.
Tuy nhiên, Đại Thừa lại cho rằng, còn hơn cả hội chúng Tăng - Ni và nam nữ Phật tử, chính loài rồng đã thừa kế, gìn giữ Giáo Pháp của Đức Phật. Do vậy, bồ tát Long Thụ (Nāgārjuna) đã đến cung rồng để chép lại kinh điển Phật Pháp. Có lẽ nào loài rồng không được phép xuất gia trong Giáo Pháp mà vẫn có được kinh điển Phật Pháp, có ai dám chắc kinh điển đó là của đạo Phật mà không phải của ngoại đạo tà kiến? Hơn nữa, theo Đại Thừa, bằng cách bố thí, thú cái có thể biến thành người nam để biến thành Phật.
Sự kiện này không xảy ra, này các Tỷ-kheo, không có được: Một phụ nữ có thể là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác, sự kiện này không xảy ra.
Sự kiện này có xảy ra, này các Tỷ-kheo: Người đàn ông có thể là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác, sự kiện này có xảy ra. (Tăng Chi Bộ - Chương I - Phẩm Không Thể Có Được)
(sưu tầm)
Nhatnguyen0978, chịu khó tìm hiểu kinh điển kỹ lưỡng, với lòng thành tâm rồi hẳng bàn luận về Phật Giáo. Và nếu có bàn luận thì cũng với một tâm thế "Thực sự cầu thị" nhé. Chứ giờ bạn nói năng linh tinh lắm. Lại còn nguỵ biện nữa.
Trong bài viết của bạn, tạm thời không nói gì về việc lấy kinh của ngài Long Thọ. Nhưng bạn đang đánh tráo khái niệm trắng trợn quá. Bạn chỉ tôi xem chính xác là bản Kinh Đại Thừa nào nói rằng Rồng Cái, ngay trong đời sống hiện tại (tức là vẫn còn mang giới tính cái, nữ), trở thành Phật?
Bạn đúng là "Cả vú lấp miệng em". Càng lúc càng lố bịch.
Tôi nhắc lại là theo kinh điển Nguyên Thuỷ (như bạn có nói đến) và cả Đại Thừa thì không có người, hữu tình giống cái nào có thể thành Phật trong đời hiện tại. Nhưng việc một hữu tình giống cái thì hoàn toàn có thể tu để trờ thành Phật trong những kiếp sau đó nhé.
NBQ
28/04/2016
PhapVan, on 28/04/2016 - 07:06, said:
Nếu cho rằng giống Cái tu không đắc đạo là Ngụy tạo Kinh điển, vì trái với tinh thần Phật giáo. Quả vị Phật vốn không giới tính, sự thị hiện giới tính là phương tiện tùy theo tính ưa thích của phàm nhân. Giới tính vốn dĩ nó cũng thay đổi như sự luân hồi.
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
nhatnguyen0978
29/04/2016
NBQ, on 28/04/2016 - 22:16, said:
Nhatnguyen0978, chịu khó tìm hiểu kinh điển kỹ lưỡng, với lòng thành tâm rồi hẳng bàn luận về Phật Giáo. Và nếu có bàn luận thì cũng với một tâm thế "Thực sự cầu thị" nhé. Chứ giờ bạn nói năng linh tinh lắm. Lại còn nguỵ biện nữa.
Trong bài viết của bạn, tạm thời không nói gì về việc lấy kinh của ngài Long Thọ. Nhưng bạn đang đánh tráo khái niệm trắng trợn quá. Bạn chỉ tôi xem chính xác là bản Kinh Đại Thừa nào nói rằng Rồng Cái, ngay trong đời sống hiện tại (tức là vẫn còn mang giới tính cái, nữ), trở thành Phật?
Bạn đúng là "Cả vú lấp miệng em". Càng lúc càng lố bịch.
Tôi nhắc lại là theo kinh điển Nguyên Thuỷ (như bạn có nói đến) và cả Đại Thừa thì không có người, hữu tình giống cái nào có thể thành Phật trong đời hiện tại. Nhưng việc một hữu tình giống cái thì hoàn toàn có thể tu để trờ thành Phật trong những kiếp sau đó nhé.
Trong bài viết của bạn, tạm thời không nói gì về việc lấy kinh của ngài Long Thọ. Nhưng bạn đang đánh tráo khái niệm trắng trợn quá. Bạn chỉ tôi xem chính xác là bản Kinh Đại Thừa nào nói rằng Rồng Cái, ngay trong đời sống hiện tại (tức là vẫn còn mang giới tính cái, nữ), trở thành Phật?
Bạn đúng là "Cả vú lấp miệng em". Càng lúc càng lố bịch.
Tôi nhắc lại là theo kinh điển Nguyên Thuỷ (như bạn có nói đến) và cả Đại Thừa thì không có người, hữu tình giống cái nào có thể thành Phật trong đời hiện tại. Nhưng việc một hữu tình giống cái thì hoàn toàn có thể tu để trờ thành Phật trong những kiếp sau đó nhé.
PhapVan, on 28/04/2016 - 07:06, said:
Nếu cho rằng giống Cái tu không đắc đạo là Ngụy tạo Kinh điển, vì trái với tinh thần Phật giáo. Quả vị Phật vốn không giới tính, sự thị hiện giới tính là phương tiện tùy theo tính ưa thích của phàm nhân. Giới tính vốn dĩ nó cũng thay đổi như sự luân hồi.
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
Quan điểm người Nữ tu không thành Phật phải chăng nhằm duy trì một lới người hạ liệt hơn để phụng sự có chủ ý ???
Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ???
Nữ giới không có khả năng sinh tồn như nam giới khi sống một mình trong rừng nhất là vào thời kì Ấn Độ cách đây hơn 2600 năm. Phật đã 3 lần từ chối người nữ xuất gia vì lòng từ bi. Đến lần thứ 4 ngài mới nhận lời với điều kiện tỳ khưu ni phải thực hành bát kính pháp.
phapkhong
29/04/2016
Đạo -Tâm -Pháp - Hành
- Pháp đúng Tâm sai (tạm chấp lời là Tâm thượng mạn, quá khích,hỉ, nộ thái quá...) luận bàn vô ích
- Tâm đúng Pháp sai chẳng biết lối hành Đạo
- Tâm đúng Pháp đúng nhưng không Hành thì chỉ là bàn luận suông/
Ví như người luận về nước, giảng về nước nhưng không uống nước thì sao tự biết là nước đó Nóng hay Lạnh, vậy đố là Tu -Thuyết
Thời gian qua Phapkhong duyên may gặp được bậc Thiện Tri Thức, các ngài ấy nói bàn ít lắm.
Duyên sinh khởi Pháp
Pháp pháp vô pháp
- Pháp đúng Tâm sai (tạm chấp lời là Tâm thượng mạn, quá khích,hỉ, nộ thái quá...) luận bàn vô ích
- Tâm đúng Pháp sai chẳng biết lối hành Đạo
- Tâm đúng Pháp đúng nhưng không Hành thì chỉ là bàn luận suông/
Ví như người luận về nước, giảng về nước nhưng không uống nước thì sao tự biết là nước đó Nóng hay Lạnh, vậy đố là Tu -Thuyết
Thời gian qua Phapkhong duyên may gặp được bậc Thiện Tri Thức, các ngài ấy nói bàn ít lắm.
Duyên sinh khởi Pháp
Pháp pháp vô pháp
PhapVan
29/04/2016
NBQ, on 28/04/2016 - 22:29, said:
Chào bạn Phapvan, theo tôi được biết hàng chư thiên sinh sản theo cách hoá sinh. Do vậy, thiên tử giới tính nam không phải từ chổ đó mà ra nhé.
Chào bạn NBQ, bạn nói đúng. Bạn để ý chỗ tôi viết :Giới Tính Nam do người Nam sinh ra hay không phải cũng từ chỗ đó mà ra ??? MÌnh đang ở cõi Người mà.
PhapVan
29/04/2016
nhatnguyen0978, on 29/04/2016 - 00:44, said:
Đừng vội hủy báng khi chưa tìm hiểu kỹ. Còn đoạn sau nữa
Nữ giới không có khả năng sinh tồn như nam giới khi sống một mình trong rừng nhất là vào thời kì Ấn Độ cách đây hơn 2600 năm. Phật đã 3 lần từ chối người nữ xuất gia vì lòng từ bi. Đến lần thứ 4 ngài mới nhận lời với điều kiện tỳ khưu ni phải thực hành bát kính pháp.
Nữ giới không có khả năng sinh tồn như nam giới khi sống một mình trong rừng nhất là vào thời kì Ấn Độ cách đây hơn 2600 năm. Phật đã 3 lần từ chối người nữ xuất gia vì lòng từ bi. Đến lần thứ 4 ngài mới nhận lời với điều kiện tỳ khưu ni phải thực hành bát kính pháp.
Đức Phật 3 lần từ chối, là muốn khai thị cho người nữ muốn xuất gia sẽ khó khăn gấp 3 lần người nam. Khó khăn không có nghĩa không thể đắc đạo được. Một lần khó khăn do truyền thống phân biệt nam nữ (xã hội Ấn Độ thời hiện đại xem ); hai lần khó khăn do cơ thể sinh lý; ba lần khó khăn... Người Nữ phải cố gắng hơn rất nhiều so với người Nam (tỷ lệ hiếm).
Còn thành Phật toàn giác ngay trong đời thì không có hai vị Phật trong một cõi xứ, sau Đức Thích Ca là Đức Di Lặc.
ThaiThangNhu
29/04/2016
Trên đời này, vạn vật đều có phật tính, từ cây cỏ, chúng sinh, chó mèo lợn gà, rau cải, cà rốt... từ vô nhãn giới tới vô ý thức giới, đều có Chân Như theo nghĩa của kinh Ma ha Bát Niết Bàn Na là Thường Lạc Ngã Tịnh, có điều bị vô minh che khuất.
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
Một vài sách vở, do một vài cá nhân viết, nói rằng một vài đối tượng nào đó (Rồng Cái, Nhất XIển Đề....) không có khả năng thành phật, là theo nghĩa không có khả năng trên phương diện tương lai gần của người hướng đạo, hoặc chưa tìm ra pháp tu tương ứng, hoặc pháp tu này chưa phù hợp, phải tìm pháp tu khác.
Ví dụ, như hiện giờ tôi chỉ có kinh Kim Cang bằng tiếng anh, nhưng bảo tôi giảng kinh Kim Cang cho con chó con thì tôi đành chịu, đành phải bảo nó "Gâu gâu ơi đi, hiện thời tôi k có pháp tu nào phù hợp, hẹn mày tới kiếp sau, hóa thành kiếp người rồi thì tôi sẽ giảng về trí huệ bát nhã cho mày nghe. Hoặc mày học tiếng Anh đi đã, khi nào pass TÒÊFL thì t*o giảng được.
Hiện thời, hoặc là mày phải tìm vị phật nào, có hóa thân làm kiếp chó để giáo hóa cho chó, chứ tôi đành chịu.
Nhưng nếu ai đó, vin vào lý do đó,
Và đó cũng là lý do, ngài Avalokiteśvara có tới 32 ứng hóa hiện thân là thân Phật, Bích Chi (Duyên Giác), Thanh Văn, Phạm Vương,Đế Thích, Đại Tự Tại Thiên, Đại Tự Tại, Thiên Đại tướng Quân, Tỳ Sa Môn, Tiểu Vương, Trưởng giả, Cư sĩ, Tể quan, Bà-la–môn, Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, Phụ nữ, Đồng nam, Đồng nữ, Thiên, Long, Dạ xoa, Càn-thát-bà, Ca-lâu-la, A-tu-la, Khẩn-na-la, Ma-hầu-la-già, Nhân, Phi nhân, Thần chấp Kim Cang....
Trong đó, có hóa thân là LONG để giáo hóa Rồng, trong đó có Rồng cái.
Sửa bởi DoiXungGuong: 29/04/2016 - 15:12
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
Một vài sách vở, do một vài cá nhân viết, nói rằng một vài đối tượng nào đó (Rồng Cái, Nhất XIển Đề....) không có khả năng thành phật, là theo nghĩa không có khả năng trên phương diện tương lai gần của người hướng đạo, hoặc chưa tìm ra pháp tu tương ứng, hoặc pháp tu này chưa phù hợp, phải tìm pháp tu khác.
Trích dẫn
- Các ngươi là loài rồng không có được pháp tiến bộ trong Pháp và Luật này. Này rồng, ngươi hãy đi đi. Và hãy tiến hành Uposatha vào ngày mười bốn, ngày mười lăm và ngày thứ tám của mỗi nửa tháng ở ngay nơi ấy, như thế ngươi sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự xuất thân là loài rồng và sẽ thành tựu bản thể của loài người một cách nhanh chóng.
Hiện thời, hoặc là mày phải tìm vị phật nào, có hóa thân làm kiếp chó để giáo hóa cho chó, chứ tôi đành chịu.
Nhưng nếu ai đó, vin vào lý do đó,
Và đó cũng là lý do, ngài Avalokiteśvara có tới 32 ứng hóa hiện thân là thân Phật, Bích Chi (Duyên Giác), Thanh Văn, Phạm Vương,Đế Thích, Đại Tự Tại Thiên, Đại Tự Tại, Thiên Đại tướng Quân, Tỳ Sa Môn, Tiểu Vương, Trưởng giả, Cư sĩ, Tể quan, Bà-la–môn, Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, Phụ nữ, Đồng nam, Đồng nữ, Thiên, Long, Dạ xoa, Càn-thát-bà, Ca-lâu-la, A-tu-la, Khẩn-na-la, Ma-hầu-la-già, Nhân, Phi nhân, Thần chấp Kim Cang....
Trong đó, có hóa thân là LONG để giáo hóa Rồng, trong đó có Rồng cái.
Sửa bởi DoiXungGuong: 29/04/2016 - 15:12
nhatnguyen0978
30/04/2016
Kính bạn, xin chia sẻ cùng bạn
Tư tưởng chánh tông nhà Phật là VÔ NGÃ. Đặt nặng tính phân tích thiện ác, chánh tà. Có chánh kiến là bước đầu tiên quan trọng trên con đường giải thoát Bát chánh đạo.
“Này các Tỷ–kheo, sắc là vô thường, thọ là vô thường, tưởng là vô thường, hành là vô thường, thức là vô thường. Này các Tỷ–kheo, sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã. Tất cả hành là vô thường, tất cả pháp là vô ngã” – Tiểu Kinh Saccaka
Trên cơ sở giáo lý Bà la môn, đại thừa giáo dạy tín đồ, mọi chúng sinh đều có chân như, phật tánh (bản ngã) tự nhiên trường tồn bất biến Thường Lạc Ngã Tịnh. Đề cao trí vô phân biệt, mọi thứ đều bình đẳng, không có chánh, không có tà, không có thiện, cũng không ác giúp hành giả Đại Thừa chứng ngộ đôc bà la môn, chứng trí tự kỉ ám thị, chứng tà kiến. Đây cũng là chiêu ngoại sư bà la môn tung ra nhằm hạ bệ danh hiệu cao quý Phật, vị thầy của trời người đặt ngang hàng với con chó, đống phân, que chùi cút, vũng bùn,...Trong kinh Nguyên Thủy, Đức Thích Ca Mâu Ni đã tuyên bố rõ ràng:
“Một người, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân. Một người ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Một người này, khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân.”Tăng Chi Bộ – Chương I – Phẩm Một Người – Kinh Như Lai)
=> làm gì có chuyện chúng sanh sẽ là Phật. Chúng đệ tử theo đúng giáo pháp của Phật chứng quả vị Thánh Alahan, năng lực trí tuệ phạm hạnh như Phật, chỉ khác mỗi danh hiệu một bên là thầy (Phật), một bên là trò (Alahan). Người tu tập đến giai đoạn Alahan là hoàn tất quá trình tu tập.
Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh.
Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã
"Người trú giới có trí,
Tu tập tâm và tuệ,
Nhiệt tâm và thận trọng,
Tỷ-kheo ấy thoát triền.
Với ai, đã từ bỏ
Tham, sân và vô minh,
Bậc Lậu tận, Ứng cúng,
Vị ấy thoát triền phược.
Chỗ nào danh và sắc,
Được đoạn tận, vô dư,
Đoạn chướng ngại, sắc tưởng,
Chỗ ấy triền phược đoạn. "(Tương Ưng Bộ - Thiên Có Kệ - Tương Ưng Chư Thiên - Kinh Triền Phược)
Thấy có quen không ?
Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng, huyễn, bào, ảnh
Như lộ diệc như điện
Ưng tác như thị quán.
(Tất cả các pháp hữu vi
Như bóng, bọt nước có gì khác đâu
Như sương, như điện lóe mau
Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng).
"Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, có Ðạo sư tên là Araka thuộc ngoại đạo đã ly tham đối với các dục. Này các Tỷ-kheo, Ðạo sư Araka có đến hàng trăm đệ tử. Ðạo sư Araka thuyết pháp cho các đệ tử như sau:
Này Bà-la-môn, ít oi là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, giọt sương trên đầu ngọn cỏ, khi mặt trời mọc, mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như giọt sương là đời sống loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, khi trời mưa nặng hạt, bong bóng nước trên nước mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như bong bóng nước là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử."
Ở tại Sàvatthi. Tỷ-kheo-ni Selà vào buổi sáng đắp y... ngồi dưới một gốc cây để nghỉ ban ngày. Rồi Ác ma muốn làm Tỷ-kheo-ni Selà run sợ... nói lên bài kệ với Tỷ-kheo-ni Selà:
Bởi vì bong bóng này
Ðược tạo tác làm ra
Ai là người sáng tạo
Bong bóng như huyễn này?
Từ đâu bong bóng sanh?
Ði đâu bong bóng diệt?
Nam mô đại thừa bổn sư Bà La Môn.
Các ông Đại thừa bị ngoại sư xỏ mũi đưa vào kinh điển vị thần ác bà la môn đập phá chân lý Thích Ca. Đó cũng chính là lý do đạo Phật bị đạo Hindu khinh rẻ.
"Này Xá-lợi-phất, tướng không của các pháp, không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt.
Cho nên trong tướng không không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp;không có nhãn giới cho đến không có ý thức giới. Không có vô minh cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết cũng không có hết già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo; không có trí tuệ cũng không có chứng đắc. "
=> Này Xá lợi tử, tính không của con nghiện phê thuốc, không có sanh già bệnh chết, không dơ cũng không sạch, không có chân lý Tứ đế, không có trí tuệ nên không có chứng đắc...Cho nên biết Bát nhã bà la môn là chú đại thần, là chú dại minh, là chú vô thượng, là chú vô đẳng đẳng, diệt trừ tất cả chân lý Phật Thích Ca, chân thật không hư.
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Trên đời này, vạn vật đều có phật tính, từ cây cỏ, chúng sinh, chó mèo lợn gà, rau cải, cà rốt... từ vô nhãn giới tới vô ý thức giới, đều có Chân Như theo nghĩa của kinh Ma ha Bát Niết Bàn Na là Thường Lạc Ngã Tịnh, có điều bị vô minh che khuất.
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
“Này các Tỷ–kheo, sắc là vô thường, thọ là vô thường, tưởng là vô thường, hành là vô thường, thức là vô thường. Này các Tỷ–kheo, sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã. Tất cả hành là vô thường, tất cả pháp là vô ngã” – Tiểu Kinh Saccaka
Trên cơ sở giáo lý Bà la môn, đại thừa giáo dạy tín đồ, mọi chúng sinh đều có chân như, phật tánh (bản ngã) tự nhiên trường tồn bất biến Thường Lạc Ngã Tịnh. Đề cao trí vô phân biệt, mọi thứ đều bình đẳng, không có chánh, không có tà, không có thiện, cũng không ác giúp hành giả Đại Thừa chứng ngộ đôc bà la môn, chứng trí tự kỉ ám thị, chứng tà kiến. Đây cũng là chiêu ngoại sư bà la môn tung ra nhằm hạ bệ danh hiệu cao quý Phật, vị thầy của trời người đặt ngang hàng với con chó, đống phân, que chùi cút, vũng bùn,...Trong kinh Nguyên Thủy, Đức Thích Ca Mâu Ni đã tuyên bố rõ ràng:
“Một người, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân. Một người ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Một người này, khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân.”Tăng Chi Bộ – Chương I – Phẩm Một Người – Kinh Như Lai)
=> làm gì có chuyện chúng sanh sẽ là Phật. Chúng đệ tử theo đúng giáo pháp của Phật chứng quả vị Thánh Alahan, năng lực trí tuệ phạm hạnh như Phật, chỉ khác mỗi danh hiệu một bên là thầy (Phật), một bên là trò (Alahan). Người tu tập đến giai đoạn Alahan là hoàn tất quá trình tu tập.
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh.
Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã
"Người trú giới có trí,
Tu tập tâm và tuệ,
Nhiệt tâm và thận trọng,
Tỷ-kheo ấy thoát triền.
Với ai, đã từ bỏ
Tham, sân và vô minh,
Bậc Lậu tận, Ứng cúng,
Vị ấy thoát triền phược.
Chỗ nào danh và sắc,
Được đoạn tận, vô dư,
Đoạn chướng ngại, sắc tưởng,
Chỗ ấy triền phược đoạn. "(Tương Ưng Bộ - Thiên Có Kệ - Tương Ưng Chư Thiên - Kinh Triền Phược)
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Ví dụ, như hiện giờ tôi chỉ có kinh Kim Cang bằng tiếng anh, nhưng bảo tôi giảng kinh Kim Cang cho con chó con thì tôi đành chịu, đành phải bảo nó "Gâu gâu ơi đi, hiện thời tôi k có pháp tu nào phù hợp, hẹn mày tới kiếp sau, hóa thành kiếp người rồi thì tôi sẽ giảng về trí huệ bát nhã cho mày nghe. Hoặc mày học tiếng Anh đi đã, khi nào pass TÒÊFL thì t*o giảng được.
Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng, huyễn, bào, ảnh
Như lộ diệc như điện
Ưng tác như thị quán.
(Tất cả các pháp hữu vi
Như bóng, bọt nước có gì khác đâu
Như sương, như điện lóe mau
Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng).
"Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, có Ðạo sư tên là Araka thuộc ngoại đạo đã ly tham đối với các dục. Này các Tỷ-kheo, Ðạo sư Araka có đến hàng trăm đệ tử. Ðạo sư Araka thuyết pháp cho các đệ tử như sau:
Này Bà-la-môn, ít oi là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, giọt sương trên đầu ngọn cỏ, khi mặt trời mọc, mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như giọt sương là đời sống loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, khi trời mưa nặng hạt, bong bóng nước trên nước mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như bong bóng nước là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử."
Ở tại Sàvatthi. Tỷ-kheo-ni Selà vào buổi sáng đắp y... ngồi dưới một gốc cây để nghỉ ban ngày. Rồi Ác ma muốn làm Tỷ-kheo-ni Selà run sợ... nói lên bài kệ với Tỷ-kheo-ni Selà:
Bởi vì bong bóng này
Ðược tạo tác làm ra
Ai là người sáng tạo
Bong bóng như huyễn này?
Từ đâu bong bóng sanh?
Ði đâu bong bóng diệt?
Nam mô đại thừa bổn sư Bà La Môn.
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Và đó cũng là lý do, ngài Avalokiteśvara có tới 32 ứng hóa hiện thân là thân Phật
"Này Xá-lợi-phất, tướng không của các pháp, không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt.
Cho nên trong tướng không không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp;không có nhãn giới cho đến không có ý thức giới. Không có vô minh cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết cũng không có hết già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo; không có trí tuệ cũng không có chứng đắc. "
=> Này Xá lợi tử, tính không của con nghiện phê thuốc, không có sanh già bệnh chết, không dơ cũng không sạch, không có chân lý Tứ đế, không có trí tuệ nên không có chứng đắc...Cho nên biết Bát nhã bà la môn là chú đại thần, là chú dại minh, là chú vô thượng, là chú vô đẳng đẳng, diệt trừ tất cả chân lý Phật Thích Ca, chân thật không hư.
ThaiThangNhu
30/04/2016
Trích dẫn
Đây cũng là chiêu ngoại sư bà la môn tung ra nhằm hạ bệ danh hiệu cao quý Phật, vị thầy của trời người đặt ngang hàng với con chó, đống phân, que chùi cút, vũng bùn,...Trong kinh Nguyên Thủy, Đức Thích Ca Mâu Ni đã tuyên bố rõ ràng:
Chúng sinh đều bình đẳng về phật tính, nhưng không bình đẳng vì bị Vô Minh và nghiệp từ vô thủy kiếp che lấp mất chân chư.
Xét ra, phật không hề cao hơn đống phân, bởi vì rằng, cao hay thấp, phân hay không phân là do tâm phân biệt của con người.Nếu sử dụng trí huệ bát nhã để chiếu kiến, thì trong đống phân có vô hạn tiểu thế giới, mỗi tiểu thế giới lại bình đẳng với thế giới chúng ta đang xét, do duyên tụ tán mà thành.
Cho nên, nói đống phân cao hơn phật cũng chẳng sai, vấn đề là dùng thường nhãn hay pháp nhãn. Đã gọi là cao, thì phải có thấp, mà đã là cao thấp, thì phải ở một vị trí nào đó mới đo được, mà đã an trụ ở một nơi nào đó, thì không còn được gọi là phật.
Cho nên, kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật mới nói, ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm là vậy.
Trích dẫn
Trên cơ sở giáo lý Bà la môn, đại thừa giáo dạy tín đồ, mọi chúng sinh đều có chân như, phật tánh (bản ngã) tự nhiên trường tồn bất biến Thường Lạc Ngã Tịnh. Đề cao trí vô phân biệt, mọi thứ đều bình đẳng, không có chánh, không có tà, không có thiện, cũng không ác giúp hành giả Đại Thừa chứng ngộ đôc bà la môn, chứng trí tự kỉ ám thị, chứng tà kiến.
Hỏi một nhà đạo đức học, thế nào là thiện, ông ta có thể trả lời lập tức, bằng hằng hà sa sách vở kinh điển.
Hỏi Phật, thế nào là Thiện. Ngài Avalokiteśvara sẽ trả lời, "Thiện là cái gì?" Vạn sự trên đời đều không có thiện ác, tất cả chỉ là do luật tương tác nhân quả từ vô thủy kiếp mà tạo thành. Sinh tử đã vượt qua, thì thiện ác cũng là vô thường.
Cho nên, ngài Avalokiteśvara không bao giờ làm việc thiện.
Sửa bởi DoiXungGuong: 30/04/2016 - 01:58
ThaiThangNhu
30/04/2016
Trích dẫn
Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh. Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã
Một bên mô tả con đường, một bên mô tả đích đến, một bên mô tả quá trình vô ngã hóa để tiến tới ngã của phật tính, một bên thì mô tả cái ngã phật tánh chân như, tất nhiên có sự khác nhau rõ ràng..
minhminh
30/04/2016
Rồng chỉ là hinh tượng huyển hoặc không có thật
Đã có ai thấy rồng bao giờ mà biét rồng đực với rồng cái , nói chi đến rồng thành Phật
Niết nhi vô sinh
Bàn nhi vô tử
Danh viết Niết Bàn .
Đã có ai thấy rồng bao giờ mà biét rồng đực với rồng cái , nói chi đến rồng thành Phật
Niết nhi vô sinh
Bàn nhi vô tử
Danh viết Niết Bàn .
Vô Danh Thiên Địa
30/04/2016
Tôi hỏi thật nếu các bạn đã từng thực hành và từng trải qua trạng thái Định chưa? Nếu có thì có thể diển tả nó như thế nào . Xin thành thật .


