Kính bạn, xin chia sẻ cùng bạn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Trên đời này, vạn vật đều có phật tính, từ cây cỏ, chúng sinh, chó mèo lợn gà, rau cải, cà rốt... từ vô nhãn giới tới vô ý thức giới, đều có Chân Như theo nghĩa của kinh Ma ha Bát Niết Bàn Na là Thường Lạc Ngã Tịnh, có điều bị vô minh che khuất.
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
Tư tưởng chánh tông nhà Phật là VÔ NGÃ. Đặt nặng tính phân tích thiện ác, chánh tà. Có chánh kiến là bước đầu tiên quan trọng trên con đường giải thoát Bát chánh đạo.
“Này các Tỷ–kheo, sắc là vô thường, thọ là vô thường, tưởng là vô thường, hành là vô thường, thức là vô thường. Này các Tỷ–kheo, sắc là vô ngã, thọ là vô ngã, tưởng là vô ngã, hành là vô ngã, thức là vô ngã. Tất cả hành là vô thường, tất cả pháp là vô ngã” – Tiểu Kinh Saccaka
Trên cơ sở giáo lý Bà la môn, đại thừa giáo dạy tín đồ, mọi chúng sinh đều có chân như, phật tánh (bản ngã) tự nhiên trường tồn bất biến Thường Lạc Ngã Tịnh. Đề cao trí vô phân biệt, mọi thứ đều bình đẳng, không có chánh, không có tà, không có thiện, cũng không ác giúp hành giả Đại Thừa chứng ngộ đôc bà la môn, chứng trí tự kỉ ám thị, chứng tà kiến. Đây cũng là chiêu ngoại sư bà la môn tung ra nhằm hạ bệ danh hiệu cao quý Phật, vị thầy của trời người đặt ngang hàng với con chó, đống phân, que chùi cút, vũng bùn,...Trong kinh Nguyên Thủy, Đức Thích Ca Mâu Ni đã tuyên bố rõ ràng:
“Một người, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân. Một người ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Một người này, khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người, không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng, bậc Tối thượng giữa các loài hai chân.”Tăng Chi Bộ – Chương I – Phẩm Một Người – Kinh Như Lai)
=> làm gì có chuyện chúng sanh sẽ là Phật. Chúng đệ tử theo đúng giáo pháp của Phật chứng quả vị Thánh Alahan, năng lực trí tuệ phạm hạnh như Phật, chỉ khác mỗi danh hiệu một bên là thầy (Phật), một bên là trò (Alahan). Người tu tập đến giai đoạn Alahan là hoàn tất quá trình tu tập.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Điều đó có nghĩa, mọi cây cỏ, muôn loài, kể cả rồng cái... đều có khả năng thành phật, đạt tới cứu cánh niết bàn (Kinh Diệu Pháp Liên Hoa).
Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh.
Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã
"Người trú giới có trí,
Tu tập tâm và tuệ,
Nhiệt tâm và thận trọng,
Tỷ-kheo ấy thoát triền.
Với ai, đã từ bỏ
Tham, sân và vô minh,
Bậc Lậu tận, Ứng cúng,
Vị ấy thoát triền phược.
Chỗ nào danh và sắc,
Được đoạn tận, vô dư,
Đoạn chướng ngại, sắc tưởng,
Chỗ ấy triền phược đoạn. "(Tương Ưng Bộ - Thiên Có Kệ - Tương Ưng Chư Thiên - Kinh Triền Phược)
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Có điều, tùy vào ngộ tính từng người, từng loài, từng cá thể mà có các con đường khác nhau để nhập đạo.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Ví dụ, như hiện giờ tôi chỉ có kinh Kim Cang bằng tiếng anh, nhưng bảo tôi giảng kinh Kim Cang cho con chó con thì tôi đành chịu, đành phải bảo nó "Gâu gâu ơi đi, hiện thời tôi k có pháp tu nào phù hợp, hẹn mày tới kiếp sau, hóa thành kiếp người rồi thì tôi sẽ giảng về trí huệ bát nhã cho mày nghe. Hoặc mày học tiếng Anh đi đã, khi nào pass TÒÊFL thì t*o giảng được.
Thấy có quen không ?
Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng, huyễn, bào, ảnh
Như lộ diệc như điện
Ưng tác như thị quán.
(Tất cả các pháp hữu vi
Như bóng, bọt nước có gì khác đâu
Như sương, như điện lóe mau
Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng).
"Thuở xưa, này các Tỷ-kheo, có Ðạo sư tên là Araka thuộc ngoại đạo đã ly tham đối với các dục. Này các Tỷ-kheo, Ðạo sư Araka có đến hàng trăm đệ tử. Ðạo sư Araka thuyết pháp cho các đệ tử như sau:
Này Bà-la-môn, ít oi là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, giọt sương trên đầu ngọn cỏ, khi mặt trời mọc, mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như giọt sương là đời sống loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử.
Ví như, này Bà-la-môn, khi trời mưa nặng hạt, bong bóng nước trên nước mau chóng biến mất, không tồn tại lâu dài. Cũng vậy, này Bà-la-môn, như bong bóng nước là đời sống của loài Người, nhỏ bé, không đáng kể, nhiều khổ đau, nhiều ưu não. Với bùa chú, hãy giác ngộ! Hãy làm điều lành, sống đời Phạm hạnh! Với người đã sanh, không có bất tử."
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Ở tại Sàvatthi. Tỷ-kheo-ni Selà vào buổi sáng đắp y... ngồi dưới một gốc cây để nghỉ ban ngày. Rồi Ác ma muốn làm Tỷ-kheo-ni Selà run sợ... nói lên bài kệ với Tỷ-kheo-ni Selà:
Bởi vì bong bóng này
Ðược tạo tác làm ra
Ai là người sáng tạo
Bong bóng như huyễn này?
Từ đâu bong bóng sanh?
Ði đâu bong bóng diệt?
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Nam mô đại thừa bổn sư Bà La Môn.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DoiXungGuong, on 29/04/2016 - 15:08, said:
Và đó cũng là lý do, ngài Avalokiteśvara có tới 32 ứng hóa hiện thân là thân Phật
Các ông Đại thừa bị ngoại sư xỏ mũi đưa vào kinh điển vị thần ác bà la môn đập phá chân lý Thích Ca. Đó cũng chính là lý do đạo Phật bị đạo Hindu khinh rẻ.
"Này Xá-lợi-phất, tướng không của các pháp, không sanh không diệt, không nhơ không sạch, không thêm không bớt.
Cho nên trong tướng không không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp;không có nhãn giới cho đến không có ý thức giới. Không có vô minh cũng không có hết vô minh, cho đến không có già chết cũng không có hết già chết; không có khổ, tập, diệt, đạo; không có trí tuệ cũng không có chứng đắc. "
=> Này Xá lợi tử, tính không của con nghiện phê thuốc, không có sanh già bệnh chết, không dơ cũng không sạch, không có chân lý Tứ đế, không có trí tuệ nên không có chứng đắc...Cho nên biết Bát nhã bà la môn là chú đại thần, là chú dại minh, là chú vô thượng, là chú vô đẳng đẳng, diệt trừ tất cả chân lý Phật Thích Ca, chân thật không hư.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn