Jump to content

Advertisements




Rồng Cái Có Thể Thành Phật ?!!


23 replies to this topic

#16 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 06:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 30/04/2016 - 02:59, said:

Rồng chỉ là hinh tượng huyển hoặc không có thật
Đã có ai thấy rồng bao giờ mà biét rồng đực với rồng cái , nói chi đến rồng thành Phật


Niết nhi vô sinh
Bàn nhi vô tử
Danh viết Niết Bàn .

Hì hì , trong phòng Tử Vi có bạn còn bảo " Long Đầu Đới Tiễn " cơ đấy Tiên sinh ạ , có lẽ là Rồng đực !



Thanked by 1 Member:

#17 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 08:21

Trích dẫn

Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh.
Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã


Niết bàn Đại Thừa có ngã Thường Lạc Ngã Tịnh.
Niết bàn nguyên thủy đạo Phật vô ngã
Mong bạn phân biệt được sự khác nhau của hai cái Ngã.

Một cái ngã thông thường, là cái ngã vô thường, khổ, bất tịnh.

Một cái ngã Phật tính, là Thường hằng, là Lạc, là tịnh, còn gọi là phật tính chân như.

Người ta nói,tu tập là phủ định cái ngã thứ nhất, để cái ngã thứ 2 tỏa sáng. Tuyệt đối vì không phân biệt được hai khái niệm này mà đưa tới sự phủ định kinh điển đại thừa.

Còn chuyện một vài vị phật có hình dáng giống với bên Bà La Môn, tôi không hề có ý kiến. Lý do, các ngài có rất nhiều hóa thân, thành nhiều loài, nhiều vật để giáo hóa chúng sinh. Việc có nhiều hình dáng, là quá bình thường.
Nếu một ngày, bạn bắt được 1 con chó con/ rồng cái, và đưa ra được bằng chứng khoa học chứng minh được là do ngài quán tự tại hóa thân để giáo hóa các loài đấy, tôi cũng không dám phản đối.

#18 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 13:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 30/04/2016 - 04:08, said:

......
"Đi chùa thì thật là Đông.
Khi về chỉ có Đầu Không Mang Về .
Thế Thì ?
Kiếp sau sinh chơ làm người
Làm cây Thông đứng, giữa trời mà reo"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 30/04/2016 - 02:59, said:

Rồng chỉ là hinh tượng huyển hoặc không có thật
Đã có ai thấy rồng bao giờ mà biét rồng đực với rồng cái , nói chi đến rồng thành Phật
Niết nhi vô sinh
Bàn nhi vô tử
Danh viết Niết Bàn .
Nếu bạn không chấp nhận thuyết này thì những pháp do ông Long Thọ nhận từ loài rồng, thuyết tử vi, phong thủy huyền học cũng cần quăng bỏ. Rồng không có thật, rồng là giả.....huyễn hoặc....phi khoa học....Khà khà khà.

#19 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 14:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 30/04/2016 - 01:55, said:

Xét ra, phật không hề cao hơn đống phân, bởi vì rằng, cao hay thấp, phân hay không phân là do tâm phân biệt của con người.Nếu sử dụng trí huệ bát nhã để chiếu kiến, thì trong đống phân có vô hạn tiểu thế giới, mỗi tiểu thế giới lại bình đẳng với thế giới chúng ta đang xét, do duyên tụ tán mà thành.

Cho nên, nói đống phân cao hơn phật cũng chẳng sai, vấn đề là dùng thường nhãn hay pháp nhãn. Đã gọi là cao, thì phải có thấp, mà đã là cao thấp, thì phải ở một vị trí nào đó mới đo được, mà đã an trụ ở một nơi nào đó, thì không còn được gọi là phật.

Cho nên, kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật mới nói, ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm là vậy.

Trên đời này, không có tà, không có chánh, không có thiện, không có ác một cách thường hằng và bất biến. Lý do, các khái niệm trên là các khía cạnh của Pháp, mà pháp thì vô thường.
Hỏi một nhà đạo đức học, thế nào là thiện, ông ta có thể trả lời lập tức, bằng hằng hà sa sách vở kinh điển.
Hỏi Phật, thế nào là Thiện. Ngài Avalokiteśvara sẽ trả lời, "Thiện là cái gì?" Vạn sự trên đời đều không có thiện ác, tất cả chỉ là do luật tương tác nhân quả từ vô thủy kiếp mà tạo thành. Sinh tử đã vượt qua, thì thiện ác cũng là vô thường.

Cho nên, ngài Avalokiteśvara không bao giờ làm việc thiện.

Tôi xin mượn thủ pháp ngoại đạo diễn lại kịch bản để bạn dễ hiểu. Phật là phân. Phật không bằng đống phân.
"Nám mô con chó ăn phân-di đà.
Nám mô ai ỉa Phật bà quán âm-Phân"

Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật dạy Ưng Vô sở trụ nhi sanh kì tâm, nhưng lại có sự phân biệt Tiểu và Đại. Té ra Kinh Kim cang dạy phi pháp, phi luật, phù phiếm tráo trở lưỡi ma vương.

Tiểu Thừa là ai ? Là Phật Thích Ca, tăng chúng Alahan và những người đi theo con đường Thích Ca. Những kẻ ngoại đạo dùng danh từ Tiểu Thừa để chia rẽ tăng đoàn, làm thân Phật, A La Han chảy máu thuộc tội Ngũ Nghịch Thập Ác, theo giới luật phải trục xuất ra khỏi tăng đoàn.
(thời Phật không có Tiểu và Đại. Tiểu và Đại do con cháu ma vương đời sau chế ra)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-Giáo pháp Đại Thừa thuyết cho những người đi theo giáo pháp Đại Thừa tối thượng, dành cho những người thượng căn, thượng trí. Tiểu thừa thuyết cho những người căn cơ thấp kém, độn căn.
- Tại sao thời kì chánh pháp, chúng sanh thượng căn thượng trí, phước duyên nhiều theo đức Phật ba y một bát học pháp Tiểu thừa ? Thời kì mạt pháp, chúng sanh căn cơ hạ liệt, phước mỏng đức kém lại học pháp Đại thừa ??!
=> Giáo lý Đại Thừa thâm sâu vi niệu chỉ rồng cái mới có thể hiểu. Phàm người bình thường không thể hiểu nhưng vẫn ráng gồng lên tỏ ra thông hiểu đắc ngộ, sợ thiên hạ cười ngu si, hạ liệt. Rốt cuộc hóa ra nguyên đám a dua bầy đàn ngu si thật.

Nói không chánh không tà, không thiện không ác để chúng ma con, ma cháu ma lộng giả thành chân, buôn thần bán thánh, đập phá chân lý Phật, phá giới bẻ luật Phật, làm những chuyện bậy bạ khùng điên( dùng dao chém mèo, dùng gậy đập chết người, trần truồng đi ngoài đường, uống nước rửa chân, đội dép lên đầu, đi đứng nằm ngồi không oai nghi, sống phá giới...) => Không phân biệt chánh tà, phá chấp, không vướng mắc.....những kiểu ngụy biện ma lanh, lọc lừa xảo trá các thánh Đại thừa đem ra ngu dân Tôn Giáo.

Trí vô phân biệt chánh tà ( súc sanh, người tâm thần không cần học cũng hành rất tốt), trí này giúp hành giả chứng ngộ độc bà la môn an lạc trong dục lạc thế gian, không thấy Sanh Già Bệnh Chết, không thấy Khổ Tập Diệt, Đạo, không thấy Thánh Đạo Tám Ngành, không tu tập theo chánh đạo => mạt pháp=> diệt đạo Phật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 30/04/2016 - 02:04, said:

Bản chất ở đây, kinh điển tiểu thừa tu chưa rốt ráo.

Gớm thay miệng lưỡi Đại Thừa, những kẻ thừa tự tài vật Như Lai : Ăn ngủ phi thời, các căn phóng dật, tướng hạnh không oai nghi, không đắc giới hạnh cụ túc, không biết tàm quý, xin không biết đủ.

Cứ tư duy hình ảnh Phật Thích Ca cùng hội chúng alahan thanh tịnh trang nghiêm rồi nghĩ đến cảnh tượng này thật là kinh dị rùng rợn. Một đám hội chúng, nữ lòe loẹt son phấn lụa là như ả đào, ngồi dạng háng khoe hàng nguyên con. Nam không chịu kém phần, phanh ngực, phanh dzú, phanh bụng. Có ông ăn tham mập phì lũ, bị đám lục tặc con nít khinh thường đè đầu cưỡi cổ....có ông uống rượu ăn thịt chó nhào lộn khoe của quý....có ông loạn dâm cùng bầy đàn nữ nhân....có ông đàn ca hát xướng múa sexy...có ông vừa hành thiền vừa ôm gái...

Xin vui lòng chỉ ra pháp hành của bạn bên Đại Thừa làm thế nào để nhiếp phục các dục, đoạn ái kiết sử, thoát khỏi vô minh, thực hiện tam minh ? Đừng nói với tôi vừa ngồi tụng kinh kim cang vừa gặm đùi gà hưởng đầy đủ dục lạc vật chất thế gian, khi chết ôm nguyên con vô minh, lậu hoặc, thùy miên đắc quả niết bàn chân như đại ngã, chứng ngộ độc quả vị Bồ Tát Bà La Môn.

#20 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 14:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 30/04/2016 - 08:21, said:

Mong bạn phân biệt được sự khác nhau của hai cái Ngã.

Một cái ngã thông thường, là cái ngã vô thường, khổ, bất tịnh.

Một cái ngã Phật tính, là Thường hằng, là Lạc, là tịnh, còn gọi là phật tính chân như.

Người ta nói,tu tập là phủ định cái ngã thứ nhất, để cái ngã thứ 2 tỏa sáng. Tuyệt đối vì không phân biệt được hai khái niệm này mà đưa tới sự phủ định kinh điển đại thừa.


Phật tính chơn như ( Đại Thừa Bà la môn) = linh hồn ( Công Giáo)- Đại Ngã Phạm Thiên(các tôn giáo khác)= Hữu ngã.

"Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương Thường trú luận, chấp bản ngã và thế giới là thường trú với bốn luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.
Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương một phần Thường trú luận, một phần Vô thường luận, chấp bản ngã và thế giới là thường còn đối với một hạng hữu tình và vô thường đối với một hạng hữu tình khác với bốn luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.
Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-môn, chủ trương Vô nhân luận, chấp bản ngã và thế giới do vô nhân sanh với hai luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối.
Này các Tỷ-kheo, ở đây có những Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương Ðoạn diệt luận, chấp trước sự đoạn diệt, tiêu mất, hủy hoại của loài hữu tình với bảy luận chấp. Chủ trương ấy là kinh nghiệm cá nhân, là sự không biết, không thấy, sự cảm thọ của những Sa-môn, Bà-la-môn, là sự kích thích, dao động, xuyên tạc của những vị bị tham ái chi phối." (Trường Bộ Kinh - Kinh Phạm Võng).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 30/04/2016 - 08:21, said:

Một cái ngã Phật tính, là Thường hằng, là Lạc, là tịnh, còn gọi là phật tính chân như.
- Này Sati, có thật chăng, Ông khởi lên ác tà kiến như sau: "Theo như tôi hiểu pháp Thế Tôn thuyết giảng, thì thức này dong ruổi, luân chuyển nhưng không đổi khác"?
- Thật sự là vậy, bạch Thế Tôn. Theo như con hiểu pháp Thế Tôn thuyết giảng, thì thức này dong ruổi, luân chuyển nhưng không đổi khác.
- Này Sati, thế nào là thức ấy?
- Bạch Thế Tôn, chính thức ấy nói cảm thọ, thọ lãnh chỗ này, chỗ kia, kết quả các hành động thiện ác.
- Này kẻ mê mờ kia, vì ai mà Ông lại hiểu pháp Ta thuyết giảng như vậy. Này kẻ mê mờ kia, có phải chăng, Ta đã dùng nhiều pháp môn nói là thức do duyên khởi, không có duyên, thì thức không hiện khởi? Và này kẻ mê mờ kia, không những Ông xuyên tạc Ta, vì Ông đã tự chấp thủ sai lạc, Ông còn tự phá hoại Ông và tạo nên nhiều tổn đức. Này kẻ mê mờ kia, và như vậy sẽ đưa đến bất hạnh và đau khổ lâu dài cho Ông. (Trung Bộ Kinh - Ðại kinh Ðoạn tận ái)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#21 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 16:45

Mời nhatnguyen nghe đoạn trả lời của thầy Thích Nhật Từ cho câu hỏi về Địa Tạng Bồ Tát, tây phương cực lạc và địa ngục có thật hay không? Kéo đến phút thứ 16 nhé.



Thanked by 1 Member:

#22 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 18:44

Nám mô dại Tây Phương Bắc Kinh Cực Nhọc quốc, ám mô dại trí thế, ám dại quán âm, ám dại di đà, ám dại bồ tát ma ha tát mặt Phật Thích Ca. Cả đời dại nhân chúng con báng bổ Tam Bảo, hành bao nghiệp ác, hại bao nhiêu người thiện tâm, buôn bán lọc lừa, không sợ nhân quả, không sợ địa ngục, tín hạnh nguyện chấp trì danh hiệu ngài, dâng cúng tiền tạo tượng ngài, xây chùa thờ lạy ngài, chí tâm hồi hướng về bãi đáp an toàn cực sướng của ngài.



Ông Tịnh Không mượn tôn giáo làm chính trí, tuyên bố Phật Giáo Nguyên thuỷ thấp hơn đạo Nho, đạo Khổng của bọn Bành trướng Bắc Kinh Trung Quốc.
Đây là tội Ngũ Nghịch Thập Ác.

Thanked by 1 Member:

#23 nhatnguyen0978

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 372 Bài viết:
  • 102 thanks

Gửi vào 30/04/2016 - 21:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuCuongTran, on 30/04/2016 - 16:45, said:

Mời nhatnguyen nghe đoạn trả lời của thầy Thích Nhật Từ cho câu hỏi về Địa Tạng Bồ Tát, tây phương cực lạc và địa ngục có thật hay không? Kéo đến phút thứ 16 nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Nhật Từ bá đạo. Mô Phật, làm sao đây ?

Phật Ngôn:
34. Này Potthapàda, có một số Sa-môn, Bà-la-môn có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết, tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh". Ta đến những vị ấy và hỏi: "Có phải quý Ðại đức có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết, tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh". Khi được Ta hỏi như vậy, những vị ấy công nhận là phải. Ta nói: "Chư Ðại đức có sống và đã biết đã thấy thế giới này là hoàn toàn hạnh phúc không?". Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Vậy chư Ðại đức có tự thân cảm biết hoàn toàn hạnh phúc trong một đêm hay trong một ngày, hay trong nửa đêm hay trong nửa ngày không?". Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có biết một con đường nào, một phương pháp nào có thể đưa đến sự chứng ngộ một thế giới hoàn toàn hạnh phúc không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không?

Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có nghe tiếng nói của chư thiên, đã được sinh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc. "Này các vị, hãy cố gắng khéo thực hành. Này các vị hãy thực chứng một thế giới hoàn toàn hạnh phúc. Này các vị, chúng tôi đã thực hành, đã sanh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc" không? Khi được hỏi vậy, các vị ấy không trả lời không. Này Potthapàda, ngươi nghĩ thế nào? Sự kiện là như vậy, thời có phải lời nói của những Sa-môn, Bà-la-môn kia là không chánh xác hợp lý?

35. Như có một người nói: "Tôi yêu và ái luyến một cô gái đẹp trong nước này". Có người hỏi: "Này bạn, cô gái đẹp ông yêu và ái luyến ấy, Ông có biết là người giai cấp nào, là Sát-đế-lỵ, hay Bà-la-môn, hay Phệ-xá, hay Thủ-đà?" Khi được hỏi vậy, người ấy trả lời không biết. Có người hỏi: "Này bạn, cô gái đẹp Ông yêu và ái luyến ấy, Ông có biết tên gì, lớn người, thấp người hay người bậc trung? Da đen sẫm, da ngăm ngăm đen hay da hồng hào? Ở tại làng nào, hay thành phố nào?" Khi được hỏi vậy, người ấy trả lời không biết. Có người hỏi: "Này bạn, như vậy có phải Ông đã yêu và ái luyến một người Ông không biết, Ông không thấy?" Ðược hỏi vậy vị ấy trả lời phải. Này Potthapàda, ngươi nghĩ thế nào? Sự kiện là như vậy, thời có phải lời nói của người kia là không chánh xác hợp lý?

- Vâng phải, bạch Thế Tôn! Sự kiện là như vậy, thời lời nói của người kia là không chánh xác, hợp lý.

36. - Như vậy này Potthapàda, những Sa-môn, Bà-la-môn có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh", Ta đến những vị ấy và hỏi: "Có phải quý Ðại đức có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết, tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh". Khi được hỏi như vậy, những vị ấy công nhận là phải. Ta nói: "Chư Ðại đức có sống và đã biết, đã thấy thế giới này là hoàn toàn hạnh phúc không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Vậy chư Ðại đức có tự nhận cảm biết hoàn toàn hạnh phúc trong một đêm hay trong một ngày, hay trong nửa đêm hay trong nửa ngày không?". Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có biết một con đường nào, một phương pháp nào đưa đến sự chứng ngộ một thế giới hoàn toàn hạnh phúc không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không? Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có nghe tiếng nói của chư thiên đã được sinh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc: 'Này các vị, hãy cố gắng khéo thực hạnh! Này các vị, hãy trực chứng một thế giới hoàn toàn hạnh phúc! Này các vị, chúng tôi đã thực hành, đã sanh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc' không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Này Potthapàda, Ngươi nghĩ thế nào? Sự kiện là như vậy, thời có phải lời nói của những Sa-môn, Bà-la-môn kia là không chánh xác, hợp lý?

- Vâng phải, bạch Thế Tôn sự kiện là như vậy, theo lời nói của người kia là không chánh xác, hợp lý.

37. - Này Potthapàda, như một người muốn xây tại ngã tư đường một cái thang để leo lên lầu. Có người hỏi: "Này bạn, Ông muốn xây một cái thang để leo lên lầu, vậy Ông có biết lầu ấy là về hướng Ðông, hay về hướng Tây, hay về hướng Bắc, hay về hướng Nam? Nhà lầu ấy cao hay thấp, hay trung bình?" Ðược hỏi vậy, vị ấy trả lời không biết. Có người hỏi: "Này bạn, như vậy có phải, Ông xây một cái thang để leo lên một cái lầu mà Ông không biết, không thấy?" Ðược hỏi vậy, vị ấy trả lời phải. Này Potthapàda ngươi nghĩ thế nào? Sự kiện là như vậy thời có phải lời nói của người kia là không chánh xác, hợp lý?

- Vâng phải, bạch Thế Tôn! Sự kiện là như vậy, thời lời nói của người kia là không chánh xác, hợp lý.

38. - Như vậy này Potthapàda, những Sa-môn, Bà-la-môn có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết, tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh". Ta đến những vị ấy và hỏi: "Có phải quý Ðại đức có chủ trương như thế này, có chủ kiến như thế này: "Sau khi chết, tự ngã hoàn toàn hạnh phúc, vô bệnh". Khi được hỏi vậy, những vị ấy công nhận là phải. Ta nói: "Chư Ðại đức có sống và đã biết, đã thấy thế giới này là hoàn toàn hạnh phúc không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có biết một con đường nào, một phương pháp nào có thể đưa đến sự chứng ngộ một thế giới hoàn toàn hạnh phúc không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Vậy chư Ðại đức có tự tâm cảm biết hoàn toàn hạnh phúc trong một đêm hay trong một ngày, hay trong nửa đêm hay trong nửa ngày không?" Khi được hỏi vậy, các vị ấy trả lời là không. Ta nói với các vị ấy: "Chư Ðại đức có nghe tiếng nói của chư thiên đã được sinh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc: 'Này các vị, hãy cố gắng thực hành! Này các vị, hãy trực chứng một thế giới hoàn toàn hạnh phúc. Này các vị, chúng tôi đã thực hành, đã sanh vào một thế giới hoàn toàn hạnh phúc' không?" Khi được nói vậy, các vị ấy trả lời là không. Này Potthapàda, ngươi nghĩ như thế nào? Sự kiện là như vậy, thời có phải lời nói của những Sa-môn, Bà-la-môn, kia là không chánh xác, hợp lý.

- Vâng phải, bạch Thế Tôn! Sự kiện là như vậy, thời lời nói của người kia không chánh đáng, hợp lý.
( Kinh Trường Bộ,kinh số 9).


Các Giảng Sư,Tà Sư Nói Có Một Thế Giới Hạnh Phúc, Vô Bệnh ( Tây Phương Cực Lạc) sau Khi Chết Đều Là Hư Ngụy !!!

#24 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 01/05/2016 - 00:16

nhatnguyen nên bắt chước thầy Thích Nhật Từ (TNT) trong cách thầy truyền đạt đến mọi người về đạo Phật nguyên thủy. Tôi trích lại ý của thầy: Địa tạng bồ tát, tây phương cực lạc, địa ngục ... có tồn tại hay ko, điều đó ko quan trọng... quan trọng là khi niệm Địa Tạng Bồ Tát chúng ta cần tu tâm dưỡng tánh, cần ... ... (mời nghe đoạn clip trên). Ai cũng biết thầy TNT là người đi tiên phong trong việc kêu gọi các tăng ni, Phật tử quay về với đạo Phật gốc, để không bị ảnh hưởng bởi các phương pháp Phật học của Trung Quốc.

Tôi thấy (ý kiến cá nhân) nhatnguyen tâm tính nóng nảy, hay dùng từ ngữ thô lỗ đôi khi quá đáng, thích phủ định sạch trơn, không tiếp thu ý kiến của người khác. Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy, sẽ đến lúc không ai muốn đọc bài bạn viết nữa, việc bạn post bài lên trở thành vô ích, và có khi còn bị tác dụng ngược vì lại có một người với phong cách, cách thức như bạn đi cung cấp thông tin về đạo Phật chánh pháp cho mọi người, từ đó dẫn đến những tranh cải không đáng có. Bạn nên thay đổi.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |