Jump to content

Advertisements




Dịch Học...!!!


256 replies to this topic

#241 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 21/06/2016 - 22:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HoangHuy, on 21/06/2016 - 22:25, said:

Vấn đề ở chỗ thầy trụ trì mới quay về với đạo Phật nguyên thủy còn lạ lẫm và thầy không thể nói huỵch toẹt nếu không sẽ có án mạng. Các cụ già sốc chết tại chỗ hoặc đồng loạt phi lên bóp cổ thầy.
Phàm thứ gì cũng nên có chính kiến của mình, thận trọng xen xét đối chiếu kĩ lưỡng rồi từ từ kết luận. Không có một ngôi chùa nào 100% các thầy tu đúng chánh pháp, và vị thầy tu đúng chánh pháp nhưng chưa tu chứng đắc không chắc chắc họ truyền dạy đúng thứ pháp bác cần.
Tôi hiểu huỵch toẹt...
Nhưng cái đơn giản nhất mà tôi muốn thấy ở một người đi theo con đường Thích Ca Mâu Ni đi thì không thấy ở ông trụ trì (người mặc áo nâu). Còn ông mặc áo vàng ngồi trên ghế thì tôi thấy chẳng ra gì.

Với thân phận là một người trò, thì gọi thầy xưng con, chớ có gọi thầy là Đức này Đức kia, thế tôn nọ thế tôn chai (ngay cả với Phật Thích Ca Mâu Ni cũng vậy), chớ có bê mông, hôn chân, hôn tay thầy, đó không phải hành động của một người tu đạo. Trò có hành động đó đã là đáng trách, mà thầy lại cứ ok với hành động đó của trò thì càng không ra thầy.

Vái chào thầy: Con chào thầy ạ!
Như vậy là đủ, là trung đạo rồi.
Còn nếu thầy ngồi ghế, trò quỳ gối nói chuyện thì...

#242 HoangHuy

    Banned

  • Banned
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 22:55

Tôn kính thầy của mình việc đó bình thường, sùng kính mê muội mới bất thường. Không nên đánh đồng cả hai.

#243 HoangHuy

    Banned

  • Banned
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 23:03

Nghịch lý là mấy chú già trong này mở miệng đòi ngồi ngang Phật, chúng sanh đồng Phật Tánh...bla....bla....ấy thế lại muốn người trẻ phải bê mông bẩm dạ thưa vâng, phải nhường mình cái LÝ trong thảo luận. Ngữ ấy mới đáng khinh, đáng tởm.

Sửa bởi HoangHuy: 21/06/2016 - 23:04


#244 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 01:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tauvequehuong, on 21/06/2016 - 22:26, said:

Thực tình tôi vẫn không hiểu họ thông Dịch nghĩa là sao nhỉ? Giả sử họ thông Dịch như ý họ nói thì họ đoán sao được việc cần đoán, việc của người khác.
Nếu không đoán mò thì tôi sẽ không cần đọc Kinh Dịch đâu bác, giờ vẫn thỉnh thoảng đọc thoán từ và hào từ chơi nhưng vẫn chưa ăn thua gì so với Văn Vương, Chu Công.
Thì cứ đoán mò đến lúc nào đó tauvequehuong không mò nửa mà lòng an nhiên nhìn thấy sự việc thông theo tự nhiên. Đó là cái hiểu biết về chữ thôngcủa tôi còn ai khác có thể hiểu khác với tôi ví như chữ Định có người nói tôi giải thích không sát , ông Voly giải thích khác tôi . Tóm lại tuỳ sự chứng hiểuTâm đạo của mổi người mà giải thích khác nhau theo sự hiểu biết của mình .
Đã có mầm chê bai tu đạo này nọ vào đây rồi , tôi cũng đã viết hết ý mình nên dừng ở đây .

#245 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 03:57

Nói đến Địnhtôi chợt nhớ lại hơn 10 năm trước trong khi viếng một ngôi chùa tình cờ gặp ông sư trẻ (độ tuổi 25-30) ở phương xa đến thăm ông sư trụ trì . Có lẻ có chút duyên dù chỉ trao đổi vài câu nên vừa gặp là nói chuyện thẳng rất thoải mái chuyện mà có lẻ không bao giờ nói vớí người khác ngoài người thầy của ông sư , ông sư trẻ đó cho biết có lần nhập định cả mấy ngày và vị thầy của ông sư phải dùng nhang chích vào đùi để ông sư xuất định. Kinh nghiệm định của ông sư đó hoàn toàn khác với tôi , định vớí tôi an bình, vô ngã, vô tâm chiếu diệu hửu, mọi sự hiện hửu như Một, không chút tơ hào lý luận vọng niệm .
Thôi chào nhé .

Thanked by 1 Member:

#246 hoangdinhdao88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 07:09

Ông Voly giải thíc( buộc trói là một công pháp rèn luyện) vậy cho dễ hiểu thôi, ai mà chẳng có lúc định,nhưng vẫn là không để loạn niệm thôi mà, Ông Vô Danh Thiên Địa bảo không để tâm chạy theo thì cũng vậy, sau ông mới nói cho lục căn thanh tịnh lục tặc không chỗ nào bám vào thì tâm không khởi vọng niệm thành ra tâm không tự nhiên tâm định.Thì lại có tuệ sinh thốt nhiên cái trước không nhìn ra thì lại nhìn ra được cho nên khỏi cần bói dịch là vậy đó ông tauvequehuong.
Cái ông sư trẻ ấy có khi nào rơi vào tình cảnh 1 trong 10 thứ triền là ngủ trong lúc định.


Thanked by 1 Member:

#247 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 22/06/2016 - 22:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 22/06/2016 - 01:26, said:

Thì cứ đoán mò đến lúc nào đó tauvequehuong không mò nửa mà lòng an nhiên nhìn thấy sự việc thông theo tự nhiên. Đó là cái hiểu biết về chữ thôngcủa tôi còn ai khác có thể hiểu khác với tôi ví như chữ Định có người nói tôi giải thích không sát , ông Voly giải thích khác tôi . Tóm lại tuỳ sự chứng hiểuTâm đạo của mổi người mà giải thích khác nhau theo sự hiểu biết của mình .
Đã có mầm chê bai tu đạo này nọ vào đây rồi , tôi cũng đã viết hết ý mình nên dừng ở đây .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoangdinhdao88, on 22/06/2016 - 07:09, said:

Ông Voly giải thíc( buộc trói là một công pháp rèn luyện) vậy cho dễ hiểu thôi, ai mà chẳng có lúc định,nhưng vẫn là không để loạn niệm thôi mà, Ông Vô Danh Thiên Địa bảo không để tâm chạy theo thì cũng vậy, sau ông mới nói cho lục căn thanh tịnh lục tặc không chỗ nào bám vào thì tâm không khởi vọng niệm thành ra tâm không tự nhiên tâm định.Thì lại có tuệ sinh thốt nhiên cái trước không nhìn ra thì lại nhìn ra được cho nên khỏi cần bói dịch là vậy đó ông tauvequehuong.
Cái ông sư trẻ ấy có khi nào rơi vào tình cảnh 1 trong 10 thứ triền là ngủ trong lúc định.

Hihi tôi đọc mãi mà không hiểu nội dung hai bài viết trên.
Vụ ông sư trẻ thiền định mấy ngày thì phải kiểm tra sự việc có đúng như ông ta nói không hay là nói dối. Dù ông ta có ngủ trong khi thiền mà được ba ngày liền thì cũng là thú vị, nhiều điều để ngâm cứu đó.

Vài hôm nữa tròn ba năm ba tháng tham gia diễn đàn chém gió với các bác, ngày đó cũng là thời hạn không cho vô đây chém gió nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#248 HoangHuy

    Banned

  • Banned
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 22:51

Lạy thánh Ala, lạy Chúa lòng lành giờ tôi mới biết có tới tận 10 thứ triền !!!

#249 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 22/06/2016 - 23:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HoangHuy, on 21/06/2016 - 23:03, said:

Nghịch lý là mấy chú già trong này mở miệng đòi ngồi ngang Phật, chúng sanh đồng Phật Tánh...bla....bla....ấy thế lại muốn người trẻ phải bê mông bẩm dạ thưa vâng, phải nhường mình cái LÝ trong thảo luận. Ngữ ấy mới đáng khinh, đáng tởm.
Nói chung là tùy bác thôi, còn ý kiến cá nhân tôi là vậy.
Theo tôi nghĩ thì thế này:
- Thời Thích Ca Mâu Ni sống, số người tôn kính Người chiếm bao nhiêu phần trăm dân số quả đất lúc đó (không phải 90 hay 100 phần trăm đâu nhỉ)
- Thời sau khi Thích Ca Mâu Ni mất, số người tôn kính Người khoảng bao nhiêu phần trăm dân số quả đất thì có lẽ bác cũng ước chừng được nhỉ (không phải 90 hay 100 phần trăm đâu nhỉ)

Vậy có lý gì mà nhiều người cuồng Phật cứ gọi Thế Tôn. Còn kinh sách ghi thời Phật tại thế tỳ kheo gọi Phật là Thế Tôn/Đức Thế Tôn tôi e rằng đó là đời sau có kẻ viết vào cho văn hoa mà thôi. Nghe từ thế tôn ngứa tai lắm, nếu ông thầy mà cứ nhận cái Thế Tôn ấy vào mình thì thật ổng chẳng ra gì.

Nói về ngồi ngang Phật, tôi hình dung như vầy:
Khi giảng pháp thì Phật ngồi cao hơn (trên một tấm phản) mọi người một chút để mọi người dễ nhìn về phía người giảng. Tiếp nữa là mọi người ngồi gì thì Phật ngồi thế đó. Nghĩa là mọi người ở dưới ngồi xuống đất thì trên kia Phật ngồi luôn trên phản chứ không phải là trải thảm trên phản rồi mới ngồi.
Còn khi ngồi nói chuyện vài người thì Phật cũng ngồi ngang hàng y như mọi người (nói chung là như nhau).

#250 HoangHuy

    Banned

  • Banned
  • 20 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 22/06/2016 - 23:23

Qua mắt nhìn chúng tôi thấy...chánh pháp là phải....vân vân và vân vân.....một người đứng ngoài cửa Phật cho ý kiến.
Qua mắt nhìn chúng tôi thấy....máy bay rơi là vì...vân vân và vân vân.... kền kền, cộng đồng mạng và nghệ sỹ hài Standup comedy phát biểu.
Thật là hồng phúc cho dân tộc này toàn thiên tài tinh hoa thế giới cả !!!



#251 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 23/06/2016 - 02:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoangdinhdao88, on 22/06/2016 - 07:09, said:

Ông Voly giải thíc( buộc trói là một công pháp rèn luyện) vậy cho dễ hiểu thôi, ai mà chẳng có lúc định,nhưng vẫn là không để loạn niệm thôi mà, Ông Vô Danh Thiên Địa bảo không để tâm chạy theo thì cũng vậy, sau ông mới nói cho lục căn thanh tịnh lục tặc không chỗ nào bám vào thì tâm không khởi vọng niệm thành ra tâm không tự nhiên tâm định.Thì lại có tuệ sinh thốt nhiên cái trước không nhìn ra thì lại nhìn ra được cho nên khỏi cần bói dịch là vậy đó ông tauvequehuong.
Cái ông sư trẻ ấy có khi nào rơi vào tình cảnh 1 trong 10 thứ triền là ngủ trong lúc định.

Câu hỏi của Vietnamcocrete có 2 phần , tôi trả lời tổng quát địng nghĩa , ông Voly trả lời thiên về phần phương pháp , tựu chung cũng là nói phần Mục Ngưu nhưng trong Định có nhiều loại Định khác nhau phải hiểu cho rõ ràng Chánh Định khác với cái Định của thức hay vô thức.

Mục ngưu
Tiên sách thời thời bất li thân
Khủng y túng bộ nhạ ai trần
Tướng tương mục đắc thuần hoà dã
Ki toả vô câu tự trục nhân
Nắm chặt dây roi chẳng lìa thân
Ngại y chạy sổng vào bụi trần
Chăm chăm chăn dữ thuần hoà dã
Dây mũi buông rồi vẫn theo gần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tauvequehuong, on 22/06/2016 - 22:37, said:

Hihi tôi đọc mãi mà không hiểu nội dung hai bài viết trên.
Vụ ông sư trẻ thiền định mấy ngày thì phải kiểm tra sự việc có đúng như ông ta nói không hay là nói dối. Dù ông ta có ngủ trong khi thiền mà được ba ngày liền thì cũng là thú vị, nhiều điều để ngâm cứu đó.

Vài hôm nữa tròn ba năm ba tháng tham gia diễn đàn chém gió với các bác, ngày đó cũng là thời hạn không cho vô đây chém gió nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người nào có việc riêng của người đó và tự họ biết thôi . Cứ chém cho vui chỉ cần trong lòng vui vẻ , không xiên xỏ là thấy đạo rồi .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 23/06/2016 - 02:16


Thanked by 2 Members:

#252 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5877 thanks

Gửi vào 23/06/2016 - 03:26

Thực ra phần trước còn một câu hỏi mà các sư phụ né không trả lời, đó là "thày đã đạt được định chưa?", và nếu có đã tới được mức độ nào.

Thanked by 1 Member:

#253 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 23/06/2016 - 03:29

Đọc kỷ sẽ biết .

Thanked by 1 Member:

#254 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5877 thanks

Gửi vào 23/06/2016 - 04:52

Vn tìm lại mấy đoạn các thày trả lời, nhất là thày VDTD không thấy dấu vết nào cho thấy thầy xác định thầy có nhập định được hay không? Hay là tại vì "ý tại ngôn ngoại"? Sao thày không sử dụng văn phạm phổ thông cho dễ hiểu (kiểu như soạn thảo hợp đồng ấy), có thì nói có, không thì nói không, rõ ràng rành mạch, có định tính/định lượng được nữa thì càng hay.

#255 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 23/06/2016 - 05:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 21/06/2016 - 03:00, said:

Định = Không chạy theo vọng niệm.
Được nhưng rất khó giữ trạng thái Định của Tâm trừ phi nổ lực tu hành 100% không còn bận bịu chuyện đời.
Khó tính thế , trả lời như thế nào mới thoả mản đây ?
PS: Đừng gọi thầy , tôi không là thầy của ai .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 23/06/2016 - 05:11


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |