Jump to content

Advertisements




Dịch Học...!!!


256 replies to this topic

#211 nhandau

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 20 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 07:29

"Học dịch, để làm gì?
Học Dịch là để hiểu Thiên Lý (các luật lý vận hành của vũ trụ), và để hiểu mình (tự tri) hầu thực hiện được nguyên lý căn bản của đời người, là Thiên Nhơn tương hợp (con người tương hợp và hòa điệu cùng vũ trụ).
Dịch kinh, không phải là một bộ sách luân lý theo nghĩa thông thường của Nhị Nguyên lý trí, nó không thiên hẳn về bên Thiện hay bên Ác, cho nên "sống" không phải là "phúc"; mà "chết" cũng không phải là "họa"; "nên" không phải là "công"; mà "hư" cũng đâu phải là "tội". Bởi vậy đọc Dịch và học Dịch sẽ làm cho lòng ta trở nên thản nhiên đối với bất cứ việc gì, tốt hay xấu, lợi hay hại.
Hiểu Dịch lý sẽ giúp ta thoát khỏi tính câu chấp hẹp hòi của Nhị Nguyên lý trí, thoát khỏi thị kiến phiến diện và méo mó của vấn đề Thiện Ác, Thị Phi, Vinh Nhục. Dịch học giúp ta thấy rõ chân tướng sự vật bao giờ cũng có hai mặt: Không có cái Phải nào mà chẳng có cái Quấy của nó... Vì cả hai đều là Thiên Lý cả, nhờ đó mà lòng ta được luôn luôn bình thản đối với sự đời quá nhiều náo động và đầy mâu thuẫn. Nên gọi Dịch học là thứ Triết lý của sự Giải thoát toàn diện."

Trích bài giảng "Tìm hiểu kinh Dịch" của Thu Giang Nguyễn Duy Cần cho sinh viên khoa triết học phương Đông tại đại học Văn Khoa Sài Gòn, 1970

Sửa bởi nhandau: 20/06/2016 - 07:30


#212 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 20/06/2016 - 10:36

Mấy bác nho gia thường gán cho Kinh Dịch cái mác tu thánh tu vương. Tôi thì không đồng tình với quan điểm đó, dù tôi có thích một số điểm của Nho giáo.

Sự vật, hiện tượng có sao thì nói vậy (mình biết vậy thì nói vậy), còn cố tình lái đi hướng khác để đúng ý mình thì không ok cho lắm.
Trước tiên Kinh Dịch nó là sách bói, đến Văn Vương, Chu Công cũng là bói. Sau Khổng Tử lý giải Dịch theo tư tưởng của mình và rồi sau đệ tử khuếch trương, tán dương Dịch theo học học thuyết của thầy, và giờ đây có nhiều người cho Dịch là phải dịch như Khổng Tử vậy.

Trong số các học giả thời nay viết về Dịch thì tôi đánh giá cao Nguyễn Hiến Lê. Nguyễn Hiến Lê không phủ nhận Kinh Dịch có dùng để bói, nhưng ông nói không muốn đi sâu, bàn nhiều ở góc cạnh đó, mà muốn bàn ở góc cạnh Đạo của người quân tử được phản ảnh trong đó hơn. Tôi cho rằng như vậy là Nguyễn Hiến Lê có đạo đức của một con người và cũng có trí tuệ của một học giả.

Nguyễn Văn Thọ có nói Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử,... không bói dịch, không dùng dịch vào việc bói. Tôi cho rằng Nguyễn Văn Thọ nói không đúng.

Tôi thì cho rằng Kinh Dịch dùng để bói, để đoán mò.
Học đạo làm người, làm quân tử thì không cần đọc Kinh Dịch làm chi cho nó mệt óc, hại sức khỏe (vì Kinh Dịch viết khó hiểu, mà khó hiểu nên để hiểu được thì phải mệt óc, mà mệt óc thì hại sức khỏe, ba la tùm lum là vậy). Đọc sách khác cho khỏe.

Cuộc sống có rất nhiều ngã rẽ, nhiều điều không biết, từ đó mới sinh ra chuyện tham khảo ý kiến người này người kia, bứt cánh hoa chọn A B; ốm đau, bệnh tật, con hư, cháu chơi dại,... phải tính sao? Lúc đó cần hỏi anh a, chị b, người thân, người lạ, rồi thì đoán mò, suy đi tính lại để giải quyết sự việc.

Đạo theo nhiều bác hiểu hoặc đạo đức làm người, dù học không có cuốn Kinh Dịch thì cũng vẫn ok, không tổn hại gì.
Nhưng bói toán đoán mò mà không có cuốn đó ngâm cứu thì quả là một tổn thất lớn cho cái sự mò.


Nhiều bác bàn về đạo, vẽ hình tròn còn chưa chịu vẽ cho nó tròn mà vẽ còn khe hở, tay chỉ trăng chỉ sao, tùm lum hết cả, tỏ ra ta đây vĩ mô, cao siêu ít người thấu. Họ đâu biết cái sự sống xung quanh họ mới đáng quan tâm. Ý kiến cá nhân tôi là vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#213 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5877 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 11:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tauvequehuong, on 20/06/2016 - 10:36, said:

Ý kiến cá nhân tôi là vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi có thằng con sinh năm 2013, nó thích nhất đồ chơi là xe hơi, còn các đồ chơi khác như siêu nhân hay đàn nhạc vvv... nó không quan tâm. Khi còn đang học nói, đi ngoài đường thấy xe chạy thì tay chỉ miệng bi bô nói "che...che...". Đối với con trai tôi mà nói, thế giới xung quanh nó đều là đồ chơi cả, mà đồ chơi thích nhất là xe hơi.

Cho nên sách dịch nói đại loại là "người nhân đọc dịch thì thấy nhân, người trí đọc dịch thì thấy trí..." ý là như vậy. Mặt trời cùng soi sáng vạn vật, mà cây nào ra quả ấy.

Thanked by 2 Members:

#214 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 12:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tauvequehuong, on 20/06/2016 - 10:36, said:

Mấy bác nho gia thường gán cho Kinh Dịch cái mác tu thánh tu vương. Tôi thì không đồng tình với quan điểm đó, dù tôi có thích một số điểm của Nho giáo.

Sự vật, hiện tượng có sao thì nói vậy (mình biết vậy thì nói vậy), còn cố tình lái đi hướng khác để đúng ý mình thì không ok cho lắm.
Trước tiên Kinh Dịch nó là sách bói, đến Văn Vương, Chu Công cũng là bói. Sau Khổng Tử lý giải Dịch theo tư tưởng của mình và rồi sau đệ tử khuếch trương, tán dương Dịch theo học học thuyết của thầy, và giờ đây có nhiều người cho Dịch là phải dịch như Khổng Tử vậy.

Trong số các học giả thời nay viết về Dịch thì tôi đánh giá cao Nguyễn Hiến Lê. Nguyễn Hiến Lê không phủ nhận Kinh Dịch có dùng để bói, nhưng ông nói không muốn đi sâu, bàn nhiều ở góc cạnh đó, mà muốn bàn ở góc cạnh Đạo của người quân tử được phản ảnh trong đó hơn. Tôi cho rằng như vậy là Nguyễn Hiến Lê có đạo đức của một con người và cũng có trí tuệ của một học giả.

Nguyễn Văn Thọ có nói Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử,... không bói dịch, không dùng dịch vào việc bói. Tôi cho rằng Nguyễn Văn Thọ nói không đúng.

Tôi thì cho rằng Kinh Dịch dùng để bói, để đoán mò.
Học đạo làm người, làm quân tử thì không cần đọc Kinh Dịch làm chi cho nó mệt óc, hại sức khỏe (vì Kinh Dịch viết khó hiểu, mà khó hiểu nên để hiểu được thì phải mệt óc, mà mệt óc thì hại sức khỏe, ba la tùm lum là vậy). Đọc sách khác cho khỏe.

Cuộc sống có rất nhiều ngã rẽ, nhiều điều không biết, từ đó mới sinh ra chuyện tham khảo ý kiến người này người kia, bứt cánh hoa chọn A B; ốm đau, bệnh tật, con hư, cháu chơi dại,... phải tính sao? Lúc đó cần hỏi anh a, chị b, người thân, người lạ, rồi thì đoán mò, suy đi tính lại để giải quyết sự việc.

Đạo theo nhiều bác hiểu hoặc đạo đức làm người, dù học không có cuốn Kinh Dịch thì cũng vẫn ok, không tổn hại gì.
Nhưng bói toán đoán mò mà không có cuốn đó ngâm cứu thì quả là một tổn thất lớn cho cái sự mò.


Nhiều bác bàn về đạo, vẽ hình tròn còn chưa chịu vẽ cho nó tròn mà vẽ còn khe hở, tay chỉ trăng chỉ sao, tùm lum hết cả, tỏ ra ta đây vĩ mô, cao siêu ít người thấu. Họ đâu biết cái sự sống xung quanh họ mới đáng quan tâm. Ý kiến cá nhân tôi là vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không bói Dịch là vì họ không cần phải bói đơn giản như Tauvequehuong chẳng cần học Dịch vậy .
Tôi nhớ không lầm thì Liệt tử nói người thông Dịch thi` không (cần) bói Dịch . Đã thông thì đâu còn phải mò phải không Tauvequehuong ?
Không đọc kinh Dịch cũng có thể hiểu Đạo . Không tụng kinh Phật cũng có thể ngộ Đạo nhưng tiếc là số người như thế đếm trên đầu ngón tay nên người nghiêm túc học Đạo, tu Phật vẩn cần đọc Dịch, đọc kinh Phật thôi chẳng có gì là lạ .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 20/06/2016 - 12:24


#215 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 16:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tonggiang, on 11/06/2016 - 21:38, said:

@BanChatDichHoc:

Nguyễn Hiến Lê viết ;

" "Chủ trương của tôi giống chủ trương của cụ Phan Bội Châu, chú trọng về ý nghĩa triết lý, nhất là về nhân sinh quan, mà coi nhẹ phần bói tóan, phần huyền bí."

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ viết :

"Tất cả đều không có gì làm tôi phải say sưa, bái phục. Gần đây, có vô số sách Dịch bằng Anh văn, nhưng toàn thiên về bói toán. Theo tôi, Kinh Dịch không phải sách bói toán, vì Phục Hi, Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử, Trình Tử, Chu Hi không hề bói toán. Tôi không bói toán."
( Dịch Kinh Yếu Chỉ )
Gần đây, có vô số sách Dịch bằng Anh văn, nhưng toàn thiên về bói toán. Theo tôi, Kinh Dịch không phải sách bói toán, vì Phục Hi, Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử, Trình Tử, Chu Hi không hề bói toán. Tôi không bói toán. Trong Hệ Từ Thượng chỉ bàn qua về phép bói Dịch bằng cỏ Thi, và trong Ngũ Hành bàn qua về luật Tương sinh, Tương khắc, để quí vị nào thích bói toán, địa lý nghiên cứu thêm, chứ không biết gì về cách bói gieo tiền theo Dã Hạc, và Bốc Dịch chính tông, hay cách bói Mai Hoa Dịch số của Thiệu Khang Tiết. Nhiều người đi vào Dịch, cũng là muốn học bói toán. Họ có biết đâu rằng bói toán là một năng khiếu do Trời ban. Muốn bói hay, phải có giác quan thứ sáu, "

"DỊCH"NGUYÊN LÝ PHỔ QUÁT CHI PHỐI SỰ VẬN HÀNH CỦA VẠN VẬT NÊU HIỂU "DỊCH" THÌ CÓ THỂ DỰ ĐOÁN ĐƯỢC VẠN VẠT CŨNG NHƯ KHI NGƯỜI TA HIỂU ĐƯỢC NGUYÊN LÝ CỦA THỜI TIẾT THÌ CÓ THỂ DỰ BÁO THỜI TIẾT CHO NÊN NÓ KHÔNG CÓ GÌ KÌ BÍ CẢ .... KHÍA CẠNH "BÓI" CỦA DỊCH NẰM Ở ĐÂY...
NÓI CÁCH KHÁC " BÓI " LÀ MỘT MẶT ỨNG DỤNG CỦA "DỊCH" VÌ TA CÓ THỂ DÙNG " NGUYÊN LÝ DỊCH " VÀO NHIỀU MỤC ĐÍCH KHÁC NHAU NHƯ TU THÂN ( ĐEM SỰ VẬN HÀNH CỦA TIỂU VŨ TRỤ TRONG TA HÒA NHỊP VỚI SỰ VẬN HÀNH CỦA ĐẠI VŨ TRỤ BÊN NGOÀI - TƯ TƯỞNG THIÊN NHÂN HỢP NHÁT TRONG ĐẠO GIÁO ) HAY NHỜ BIẾT QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VẠN VẬT MÀ KHÉO THÁI DỤNG CÁI LỢI CỦA TỰ NHIÊN ĐEM VỀ CHO QUÂN TA VÀ ĐẨY CÁI BÁT LỢI CHO QUÂN ĐỊCH ( ĐẤY LÀ ỨNG DỤNG TRONG BINH PHÁP ) HAY TRONG TRỊ QUỐC , Y HỌC , VÕ THUÂIT v.v.... ĐỀU CÓ THỂ ỨNG DỤNG VÀO ĐƯỢC
XEM THÊM ÂM PHÙ KINH ĐỂ CÓ THỂ HIỂU TU TƯỞNG TRIẾT HỌC VỀ DỊCH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#216 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1438 Bài viết:
  • 1479 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 16:22

Dịch có âm dương, vậy phải chăng trong dương .... có dịch và trong âm .... cũng có dịch. chổ nào có dịch chổ đó làm người ta sướng.

#217 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:02

Ý niệm nãy để nó là ý niệm, thường theo dõi xem xét nó, theo duyên hay không theo duyên thì Ý niệm vẫn có đó. Nên cái Ta đang có kia lại ở trong cái Không bất diệt. Cái Ta tiến hóa thường còn của mỗi người trãi qua bao kiếp sống. Người khéo léo thì bồi dưỡng Tinh Thần lên cao rồi sẽ nhận ra.Tất cả đều đang tiến hóa đó thôi. Khéo ngẫm sẽ thấy, thấy rồi chỉ nói lỗi tại ta, lỗi tại ta....

Thanked by 2 Members:

#218 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:12

Thời Tâm định cảnh theo đó Tịnh, ai ý thức được trong tất cả các Thời sẽ nhận ra sự chuyển động của Dịch. Định sâu hơn sẽ thấy tốc hành Tâm chuyển động. Từ chỗ đó ứng cảnh không còn là khó, thì đâu cần phải xem, Ta khởi gì sẽ nhận được cái đó, nên Nhân Quả rất rõ ràng. Tu học cả đời chẳng bằng gặp người Giác mấy hôm, suy nghĩ vô chừng chẳng bằng gặp Người Giác nói một câu.

#219 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 20/06/2016 - 21:12, said:

Thời Tâm định cảnh theo đó Tịnh, ai ý thức được trong tất cả các Thời sẽ nhận ra sự chuyển động của Dịch. Định sâu hơn sẽ thấy tốc hành Tâm chuyển động. Từ chỗ đó ứng cảnh không còn là khó, thì đâu cần phải xem, Ta khởi gì sẽ nhận được cái đó, nên Nhân Quả rất rõ ràng. Tu học cả đời chẳng bằng gặp người Giác mấy hôm, suy nghĩ vô chừng chẳng bằng gặp Người Giác nói một câu.
Duyên theo cảnh ứng khởi gì thì Tâm sẽ cảm nhận được cái đó, nên Nhân-Quả cảm-ứng rất rõ ràng khi Tâm định.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 20/06/2016 - 21:26


Thanked by 1 Member:

#220 hoangdinhdao88

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:34

Vậy nên chăng chặn đứt từ chữ duyên để khỏi phải Nhận nhân quả? (Bữa tính dừng để cho chìm tránh sự việc cãi vã nay lại ham vui mong các ông bỏ quá cho)

Thanked by 1 Member:

#221 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoangdinhdao88, on 20/06/2016 - 21:34, said:

Vậy nên chăng chặn đứt từ chữ duyên để khỏi phải Nhận nhân quả? (Bữa tính dừng để cho chìm tránh sự việc cãi vã nay lại ham vui mong các ông bỏ quá cho)
Tâm không ôm giử duyên thì Nhân Quả như bọt sóng huyển ảo .

Thanked by 1 Member:

#222 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 21:39

Phải hiểu ngôn ngữ chỉ biểu đạt, đừng bị danh ngôn chi phối, chỉ người có Định mới rõ, chứ chỉ suy nghĩ ( danh ngôn) thì đâu no bụng.

Thanked by 2 Members:

#223 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5877 thanks

Gửi vào 20/06/2016 - 22:46

Xin các đại sư phụ giải thích và định nghĩa giúp:
  • Định
  • Tâm định
Các sư phụ làm thế nào để định tâm, và định được không (vui lòng miêu tả rõ ràng).

#224 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 03:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 20/06/2016 - 22:46, said:

Xin các đại sư phụ giải thích và định nghĩa giúp:
  • Định
  • Tâm định
Các sư phụ làm thế nào để định tâm, và định được không (vui lòng miêu tả rõ ràng).
Định = Không chạy theo vọng niệm.
Được nhưng rất khó giữ trạng thái Định của Tâm trừ phi nổ lực tu hành 100% không còn bận bịu chuyện đời.

Thanked by 1 Member:

#225 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 21/06/2016 - 03:25

Học Dịch à ? Hay là mắc Dịch ?

Đi vào vùng giông bão, tìm cách đến chỗ an bình thì phải đi về hướng mắt bão . Cả 1 đồ hình cho thấy 1 vùng giông tố sẳn sàng nhận chìm con thuyền không có tài công tài ba siêu việt . Vậy muốn tiến đến mắt bão tức trung tâm của cơn giông bão thì phải trực chỉ, không thể đụng 1 cái là gấu ó um xùm .

Tại TVLS có 3 trự vì đọc sách và n/c nhiều quá nên hoả khí bốc lên đầu, đụng chuyện thì súng rút, đạn lên nòng bắn lia . Tử Vi gia có chàng xưng mình là nhân tố đặc biệt sẽ nổi danh hoàn cầu . Tử Bình có tay đòi đập các tượng đài vì cho đó đầu tượng làm bằng đất sét coi thấp kém là súc sinh . Cuối cùng là Dịch gia xuất sơn từ núi có giang hồ nghĩa hiệp (thật sự là giới hổn tạp, thậm chí từng cướp của, giết người, đả hổ ..) hội tụ với nhau thành Lương Sơn Bạc, sau này đảng trưởng về hàng triều đình để được vinh hoa phú quý vì chán cảnh lênh đênh sông hồ mưa gió .

Quí vị có thấy rằng học 1 môn nào đó mà mình xem mình giỏi thì trở nên kiêu căng vô lối, đúng là mắc dịch chứ đâu phải là con mắt của Dịch tức mắt Dịch ?

Tôi còn có thể viết về hiện tượng tu Phật mà biến thái thành phản bác, che dấu chân tướng của 1 người tham sân si đầy rẩy .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 21/06/2016 - 06:33


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |