Jump to content

Advertisements




Dịch Học...!!!


256 replies to this topic

#31 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 25/02/2016 - 02:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 21/02/2016 - 04:04, said:

cái búa + cái kềm ( nhổ răng sâu chúng ) = cục sắt .
cục sắt = không búa không kềm .

rừng .

Phải chăng Tiên sinh muốn nói đến điều mà Đại Sư Hứa Diệu Hỗn đã viết :

" Màu xanh xuất phát từ màu lam nhưng hơn màu lam " ?!

#32 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1557 Bài viết:
  • 9280 thanks

Gửi vào 25/02/2016 - 08:59

A Di Đà Phật !

Khi còn tại thế , Như Lai dạy : trừ phi chúng sinh quyết tâm hoàn toàn hướng đến việc tự giải thoát khỏi biển Luân Hồi , bằng không mọi nỗ lực để đạt được An Lạc đều vô ích ( Bảo Hành Vương Chính Luận đã được ngài Chân Đế ( Paramārtha ) dịch ra Hán văn quyển 32 Đại Chánh Tạng .

già rừng

#33 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 25/02/2016 - 09:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 25/02/2016 - 08:59, said:

A Di Đà Phật !

Khi còn tại thế , Như Lai dạy : trừ phi chúng sinh quyết tâm hoàn toàn hướng đến việc tự giải thoát khỏi biển Luân Hồi , bằng không mọi nỗ lực để đạt được An Lạc đều vô ích ( Bảo Hành Vương Chính Luận đã được ngài Chân Đế ( Paramārtha ) dịch ra Hán văn quyển 32 Đại Chánh Tạng .

già rừng

Đa tạ Tiên sinh đã chỉ giáo ! Được biết Tiên sinh rất giỏi về Phong thuỷ,đã ngưỡng mộ từ lâu . Chờ khi có dịp xin được học hỏi từ Tiên sinh !

Kính !

#34 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 27/02/2016 - 21:09

Buổi ban sơ nó vốn không dính mắc, vốn không dính nên nó lại là một cái Không mà có. Vì vận động nhị khí giao thoa hợp nhất, cái hợp nhất rõ một lại là hai, tuy hai nhưng là một. Chúng là hai trạng thái nhưng chỉ từ Cực này chuyển thành Cực kia của một Khí. Cho nên tên gọi của Chúng được đặt hai cái tên là Âm và Dương, trên Tạng của người chúng được định hình và gọi là Nhâm Đốc. Lúc sống Tạng người nạp nhìu ô trọc được khởi từ ý nghĩ dẫn đến hành động, cái trọc này cũng chính là cái Thanh. Khéo vận động chuyển hóa nó sang Thanh là mọi việc an. Vì có người đi trước làm được rồi nói ra, người đi sau vốn chưa làm được nên khởi cái Nghi ngờ, bởi chưa thấy thì làm sao hiểu được, đây là cái lẽ thường ai cũng vậy... Nhưng muốn thấy để hiểu thì phải bắt đầu từng chút ví như nhặt từng hạt cát, hạt cát tuy nhỏ nhưng lại là Nhân cho cái Quả sau này, nên cái Gốc của Đạo là Nhân Quả, Dịch chỉ là đang nói về sự vận hành chuyển hóa của nó.

Thanked by 4 Members:

#35 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 28/02/2016 - 23:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 20/02/2016 - 23:47, said:



Sừng Lân chỉ hiếm chứ đâu phải là không có.


Ông đã gặp người nào chưa ? Ông có tin rằng hiện tại ở Việt Nam có " sừng lân " không ?

P/s : Nhờ ơn BĐH cho mọi hội viên được gặp gỡ và trao đổi chút riêng tư ,nên Ông cứ thoải mái nhé . Các hội viên khác không ưa thì bỏ qua ,không nên đọc !

Tôi có thói quen khi " vấn kế " ai ,thì luôn là một câu có tính chất " mở " và thực sự cầu thị . Nếu hứng thú thì Ông chia sẻ ,còn không thì cũng không vấn đề gì Ông ạ !

Sửa bởi Lutuannghia: 28/02/2016 - 23:40


#36 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/02/2016 - 23:53

Thanh Tĩnh Kinh viết :


-Chúng sinh không biết chân đạo, là vì có vọng tâm. Vì có vọng tâm, nên khiến thần kinh sợ. Thần kinh nên bám víu vật chất. Bám víu vật chất nên nổi tham cầu. Đã tham cầu nên sinh phiền não. Phiền não, vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, làm cho mình bị trầm luân khổ ải, không biết được chân đạo.

Vọng tưởng, tham cầu là nguồn lợi lộc, nếu con người gạt bỏ được tham cầu, thì vạn hữu thành không, tư lự sẽ giảm thiểu, cho nên ngồi vận công đạo dẫn sẽ thấy gia tăng công lực. Nếu như suốt ngày lo Tồn Thành, Khử Vọng, thì rốt cuộc sẽ tới được chỗ Chí Thiện, Vô Ác.



Thanked by 1 Member:

#37 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 29/02/2016 - 00:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lutuannghia, on 28/02/2016 - 23:17, said:

Ông đã gặp người nào chưa ? Ông có tin rằng hiện tại ở Việt Nam có " sừng lân " không ?

P/s : Nhờ ơn BĐH cho mọi hội viên được gặp gỡ và trao đổi chút riêng tư ,nên Ông cứ thoải mái nhé . Các hội viên khác không ưa thì bỏ qua ,không nên đọc !

Tôi có thói quen khi " vấn kế " ai ,thì luôn là một câu có tính chất " mở " và thực sự cầu thị . Nếu hứng thú thì Ông chia sẻ ,còn không thì cũng không vấn đề gì Ông ạ !

- Học để định hướng tiến sâu thì nên học, còn học chỉ để hiểu biết chơi chơi thì vô bổ.

Thanked by 2 Members:

#38 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 29/02/2016 - 00:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 28/02/2016 - 23:53, said:

Thanh Tĩnh Kinh viết :


-Chúng sinh không biết chân đạo, là vì có vọng tâm. Vì có vọng tâm, nên khiến thần kinh sợ. Thần kinh nên bám víu vật chất. Bám víu vật chất nên nổi tham cầu. Đã tham cầu nên sinh phiền não. Phiền não, vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, làm cho mình bị trầm luân khổ ải, không biết được chân đạo.

Vọng tưởng, tham cầu là nguồn lợi lộc, nếu con người gạt bỏ được tham cầu, thì vạn hữu thành không, tư lự sẽ giảm thiểu, cho nên ngồi vận công đạo dẫn sẽ thấy gia tăng công lực. Nếu như suốt ngày lo Tồn Thành, Khử Vọng, thì rốt cuộc sẽ tới được chỗ Chí Thiện, Vô Ác.


Dường như vẫn rơi vào " hý luận "! Anh Thích Ca đax lường trước điều này nên phải nói :" Suốt 49 năm thuyết pháp mà ta chưa từng nói một lời nào" !

Hy Vận thiền sư (Thầy Hoàng Bá ) nói :

" Ví thử trong hằng hà sa kiếp số ,một người thi hành lục độ ,vạn hạnh mà được Phật bồ đề , thì cũng không phải là cứu cánh . Vì sao vậy ? Là vì thuộc nhân duyên tạo tác . Nếu nhân duyên mà hết thì lại về vô thường."

Lại nói :" Mọi việc đều về vô thường . Thế lực đều có tận kỳ . Cũng như tên bắn trong không , sức hết lại rơi . Đều trở về sinh tử luân hồi . Tu hành như vậy ,là không hiểu ý Phật ,chịu cay đắng không đâu ,há chẳng phải là điều lầm lớn ?"

( Cổ tôn tú ngữ lục -quyển 3.)

P/s: gửi bài xong mới thấy bài trả lời của Ông ,có vẻ lỡ nhịp !

Sửa bởi Lutuannghia: 29/02/2016 - 00:34


#39 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 29/02/2016 - 01:57

Tâm tính còn động như vậy thì có được gì đâu.

Thanked by 1 Member:

#40 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 29/02/2016 - 02:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 29/02/2016 - 01:57, said:

Tâm tính còn động như vậy thì có được gì đâu.

CÓ " ĐƯỢC " GÌ Ư ???!!!

#41 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 01/03/2016 - 14:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/02/2016 - 21:09, said:

Buổi ban sơ nó vốn không dính mắc, vốn không dính nên nó lại là một cái Không mà có. Vì vận động nhị khí giao thoa hợp nhất, cái hợp nhất rõ một lại là hai, tuy hai nhưng là một. Chúng là hai trạng thái nhưng chỉ từ Cực này chuyển thành Cực kia của một Khí. Cho nên tên gọi của Chúng được đặt hai cái tên là Âm và Dương, trên Tạng của người chúng được định hình và gọi là Nhâm Đốc. Lúc sống Tạng người nạp nhìu ô trọc được khởi từ ý nghĩ dẫn đến hành động, cái trọc này cũng chính là cái Thanh. Khéo vận động chuyển hóa nó sang Thanh là mọi việc an. Vì có người đi trước làm được rồi nói ra, người đi sau vốn chưa làm được nên khởi cái Nghi ngờ, bởi chưa thấy thì làm sao hiểu được, đây là cái lẽ thường ai cũng vậy... Nhưng muốn thấy để hiểu thì phải bắt đầu từng chút ví như nhặt từng hạt cát, hạt cát tuy nhỏ nhưng lại là Nhân cho cái Quả sau này, nên cái Gốc của Đạo là Nhân Quả, Dịch chỉ là đang nói về sự vận hành chuyển hóa của nó.

Ông @VoLy : có những điều sở đắc mà bản thân Ông đã "thân chứng " không thể dùng lời mà diễn tả ra được ,đúng không ? Tôi tôn trọng quyền riêng tư đó .

Ở đây ,chúng ta chỉ chia sẻ những điều mà Ông cảm thấy " vô tư lự ", không phải áy náy gì khi viết ra hoặc để lại hậu quả gì cho người khác đọc nó . Theo tôi ,thế là được rồi.

Cám ơn Ông nhiều !

#42 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 02/03/2016 - 21:04

Học rồi bỏ
Hành rồi bỏ
Tiếp tục học hành rồi bỏ
Bỏ càng nhiều được càng nhiều.

Thanked by 3 Members:

#43 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 01:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 02/03/2016 - 21:04, said:

Học rồi bỏ
Hành rồi bỏ
Tiếp tục học hành rồi bỏ
Bỏ càng nhiều được càng nhiều.

Lấy gì để đảm bảo đây ? Không thể hút gió , uống sương mà sống được !

Cổ nhân nói :" Có thực mới vực được Đạo "

Nguyễn Huy Thiệp nói : " Có thực mới vực được tình " ( Tình = Tình người )!

#44 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 02:16

Có hiểu tới được đúng dụng ý chưa ?

#45 Lutuannghia

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 301 Bài viết:
  • 161 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 03:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 03/03/2016 - 02:16, said:

Có hiểu tới được đúng dụng ý chưa ?

Cám ơn Ông ! Tôi thấu hiểu tấm lòng Ông !

Chỉ là muốn mở rộng một chút của cái gọi là "tòng phàm nhập Thánh" liền đó " tòng Thánh nhập phàm " hay nói cách khác " dời sóng không có nước,dời nước không có sóng ."!






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |