←  Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Dịch Học...!!!

Locked

1 2 3 4 5 |»|

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 25/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 21/02/2016 - 04:04, said:

cái búa + cái kềm ( nhổ răng sâu chúng ) = cục sắt .
cục sắt = không búa không kềm .

rừng .

Phải chăng Tiên sinh muốn nói đến điều mà Đại Sư Hứa Diệu Hỗn đã viết :

" Màu xanh xuất phát từ màu lam nhưng hơn màu lam " ?!
Trích dẫn

Rừng Lá Thấp's Photo Rừng Lá Thấp 25/02/2016

A Di Đà Phật !

Khi còn tại thế , Như Lai dạy : trừ phi chúng sinh quyết tâm hoàn toàn hướng đến việc tự giải thoát khỏi biển Luân Hồi , bằng không mọi nỗ lực để đạt được An Lạc đều vô ích ( Bảo Hành Vương Chính Luận đã được ngài Chân Đế ( Paramārtha ) dịch ra Hán văn quyển 32 Đại Chánh Tạng .

già rừng
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 25/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 25/02/2016 - 08:59, said:

A Di Đà Phật !

Khi còn tại thế , Như Lai dạy : trừ phi chúng sinh quyết tâm hoàn toàn hướng đến việc tự giải thoát khỏi biển Luân Hồi , bằng không mọi nỗ lực để đạt được An Lạc đều vô ích ( Bảo Hành Vương Chính Luận đã được ngài Chân Đế ( Paramārtha ) dịch ra Hán văn quyển 32 Đại Chánh Tạng .

già rừng

Đa tạ Tiên sinh đã chỉ giáo ! Được biết Tiên sinh rất giỏi về Phong thuỷ,đã ngưỡng mộ từ lâu . Chờ khi có dịp xin được học hỏi từ Tiên sinh !

Kính !
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 27/02/2016

Buổi ban sơ nó vốn không dính mắc, vốn không dính nên nó lại là một cái Không mà có. Vì vận động nhị khí giao thoa hợp nhất, cái hợp nhất rõ một lại là hai, tuy hai nhưng là một. Chúng là hai trạng thái nhưng chỉ từ Cực này chuyển thành Cực kia của một Khí. Cho nên tên gọi của Chúng được đặt hai cái tên là Âm và Dương, trên Tạng của người chúng được định hình và gọi là Nhâm Đốc. Lúc sống Tạng người nạp nhìu ô trọc được khởi từ ý nghĩ dẫn đến hành động, cái trọc này cũng chính là cái Thanh. Khéo vận động chuyển hóa nó sang Thanh là mọi việc an. Vì có người đi trước làm được rồi nói ra, người đi sau vốn chưa làm được nên khởi cái Nghi ngờ, bởi chưa thấy thì làm sao hiểu được, đây là cái lẽ thường ai cũng vậy... Nhưng muốn thấy để hiểu thì phải bắt đầu từng chút ví như nhặt từng hạt cát, hạt cát tuy nhỏ nhưng lại là Nhân cho cái Quả sau này, nên cái Gốc của Đạo là Nhân Quả, Dịch chỉ là đang nói về sự vận hành chuyển hóa của nó.
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 28/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 20/02/2016 - 23:47, said:



Sừng Lân chỉ hiếm chứ đâu phải là không có.


Ông đã gặp người nào chưa ? Ông có tin rằng hiện tại ở Việt Nam có " sừng lân " không ?

P/s : Nhờ ơn BĐH cho mọi hội viên được gặp gỡ và trao đổi chút riêng tư ,nên Ông cứ thoải mái nhé . Các hội viên khác không ưa thì bỏ qua ,không nên đọc !

Tôi có thói quen khi " vấn kế " ai ,thì luôn là một câu có tính chất " mở " và thực sự cầu thị . Nếu hứng thú thì Ông chia sẻ ,còn không thì cũng không vấn đề gì Ông ạ !
Sửa bởi Lutuannghia: 28/02/2016 - 23:40
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 28/02/2016

Thanh Tĩnh Kinh viết :


-Chúng sinh không biết chân đạo, là vì có vọng tâm. Vì có vọng tâm, nên khiến thần kinh sợ. Thần kinh nên bám víu vật chất. Bám víu vật chất nên nổi tham cầu. Đã tham cầu nên sinh phiền não. Phiền não, vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, làm cho mình bị trầm luân khổ ải, không biết được chân đạo.

Vọng tưởng, tham cầu là nguồn lợi lộc, nếu con người gạt bỏ được tham cầu, thì vạn hữu thành không, tư lự sẽ giảm thiểu, cho nên ngồi vận công đạo dẫn sẽ thấy gia tăng công lực. Nếu như suốt ngày lo Tồn Thành, Khử Vọng, thì rốt cuộc sẽ tới được chỗ Chí Thiện, Vô Ác.

Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 29/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lutuannghia, on 28/02/2016 - 23:17, said:

Ông đã gặp người nào chưa ? Ông có tin rằng hiện tại ở Việt Nam có " sừng lân " không ?

P/s : Nhờ ơn BĐH cho mọi hội viên được gặp gỡ và trao đổi chút riêng tư ,nên Ông cứ thoải mái nhé . Các hội viên khác không ưa thì bỏ qua ,không nên đọc !

Tôi có thói quen khi " vấn kế " ai ,thì luôn là một câu có tính chất " mở " và thực sự cầu thị . Nếu hứng thú thì Ông chia sẻ ,còn không thì cũng không vấn đề gì Ông ạ !

- Học để định hướng tiến sâu thì nên học, còn học chỉ để hiểu biết chơi chơi thì vô bổ.
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 29/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 28/02/2016 - 23:53, said:

Thanh Tĩnh Kinh viết :


-Chúng sinh không biết chân đạo, là vì có vọng tâm. Vì có vọng tâm, nên khiến thần kinh sợ. Thần kinh nên bám víu vật chất. Bám víu vật chất nên nổi tham cầu. Đã tham cầu nên sinh phiền não. Phiền não, vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, làm cho mình bị trầm luân khổ ải, không biết được chân đạo.

Vọng tưởng, tham cầu là nguồn lợi lộc, nếu con người gạt bỏ được tham cầu, thì vạn hữu thành không, tư lự sẽ giảm thiểu, cho nên ngồi vận công đạo dẫn sẽ thấy gia tăng công lực. Nếu như suốt ngày lo Tồn Thành, Khử Vọng, thì rốt cuộc sẽ tới được chỗ Chí Thiện, Vô Ác.


Dường như vẫn rơi vào " hý luận "! Anh Thích Ca đax lường trước điều này nên phải nói :" Suốt 49 năm thuyết pháp mà ta chưa từng nói một lời nào" !

Hy Vận thiền sư (Thầy Hoàng Bá ) nói :

" Ví thử trong hằng hà sa kiếp số ,một người thi hành lục độ ,vạn hạnh mà được Phật bồ đề , thì cũng không phải là cứu cánh . Vì sao vậy ? Là vì thuộc nhân duyên tạo tác . Nếu nhân duyên mà hết thì lại về vô thường."

Lại nói :" Mọi việc đều về vô thường . Thế lực đều có tận kỳ . Cũng như tên bắn trong không , sức hết lại rơi . Đều trở về sinh tử luân hồi . Tu hành như vậy ,là không hiểu ý Phật ,chịu cay đắng không đâu ,há chẳng phải là điều lầm lớn ?"

( Cổ tôn tú ngữ lục -quyển 3.)

P/s: gửi bài xong mới thấy bài trả lời của Ông ,có vẻ lỡ nhịp !
Sửa bởi Lutuannghia: 29/02/2016 - 00:34
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 29/02/2016

Tâm tính còn động như vậy thì có được gì đâu.
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 29/02/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 29/02/2016 - 01:57, said:

Tâm tính còn động như vậy thì có được gì đâu.

CÓ " ĐƯỢC " GÌ Ư ???!!!
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 01/03/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/02/2016 - 21:09, said:

Buổi ban sơ nó vốn không dính mắc, vốn không dính nên nó lại là một cái Không mà có. Vì vận động nhị khí giao thoa hợp nhất, cái hợp nhất rõ một lại là hai, tuy hai nhưng là một. Chúng là hai trạng thái nhưng chỉ từ Cực này chuyển thành Cực kia của một Khí. Cho nên tên gọi của Chúng được đặt hai cái tên là Âm và Dương, trên Tạng của người chúng được định hình và gọi là Nhâm Đốc. Lúc sống Tạng người nạp nhìu ô trọc được khởi từ ý nghĩ dẫn đến hành động, cái trọc này cũng chính là cái Thanh. Khéo vận động chuyển hóa nó sang Thanh là mọi việc an. Vì có người đi trước làm được rồi nói ra, người đi sau vốn chưa làm được nên khởi cái Nghi ngờ, bởi chưa thấy thì làm sao hiểu được, đây là cái lẽ thường ai cũng vậy... Nhưng muốn thấy để hiểu thì phải bắt đầu từng chút ví như nhặt từng hạt cát, hạt cát tuy nhỏ nhưng lại là Nhân cho cái Quả sau này, nên cái Gốc của Đạo là Nhân Quả, Dịch chỉ là đang nói về sự vận hành chuyển hóa của nó.

Ông @VoLy : có những điều sở đắc mà bản thân Ông đã "thân chứng " không thể dùng lời mà diễn tả ra được ,đúng không ? Tôi tôn trọng quyền riêng tư đó .

Ở đây ,chúng ta chỉ chia sẻ những điều mà Ông cảm thấy " vô tư lự ", không phải áy náy gì khi viết ra hoặc để lại hậu quả gì cho người khác đọc nó . Theo tôi ,thế là được rồi.

Cám ơn Ông nhiều !
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 02/03/2016

Học rồi bỏ
Hành rồi bỏ
Tiếp tục học hành rồi bỏ
Bỏ càng nhiều được càng nhiều.
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 03/03/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 02/03/2016 - 21:04, said:

Học rồi bỏ
Hành rồi bỏ
Tiếp tục học hành rồi bỏ
Bỏ càng nhiều được càng nhiều.

Lấy gì để đảm bảo đây ? Không thể hút gió , uống sương mà sống được !

Cổ nhân nói :" Có thực mới vực được Đạo "

Nguyễn Huy Thiệp nói : " Có thực mới vực được tình " ( Tình = Tình người )!
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 03/03/2016

Có hiểu tới được đúng dụng ý chưa ?
Trích dẫn

Lutuannghia's Photo Lutuannghia 03/03/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 03/03/2016 - 02:16, said:

Có hiểu tới được đúng dụng ý chưa ?

Cám ơn Ông ! Tôi thấu hiểu tấm lòng Ông !

Chỉ là muốn mở rộng một chút của cái gọi là "tòng phàm nhập Thánh" liền đó " tòng Thánh nhập phàm " hay nói cách khác " dời sóng không có nước,dời nước không có sóng ."!
Trích dẫn
Locked

1 2 3 4 5 |»|