

#301
Gửi vào 28/01/2016 - 11:22
Hôm nay đọc bài này nhận ra ông sư trong hình tui có dịp dẩn tụi nhóc đi tập ngày tịnh toạ , ông sư cho tụi nó gieo hạt trồng cây rồi mang về nhà chăm sóc và nói đây là hạt cây Bồ Đề phải chăm sóc cho lên cây hahaha đúng là thiền sư tui phải mách nước cho lủ nhóc đó là cây Vô Tâm Bồ Đề chúng phải lo chăm sóc.
#302
Gửi vào 28/01/2016 - 11:55
Chan Li và Emma Tien là 2 cán bộ và doanh nhân Trung Quốc, phất lên làm giàu nhờ bắt tay với chính quyền. Sau khi đã có tiền bạc tỉ, Emma Tien mua đất và xây 1 căn nhà thật đắt tiền ở Adelaide, Nam Úc, đưa con trai là Wei Li sang sinh sống và đi học.
Căn nhà đồ sộ 2 tầng với sân vườn rất rộng, bên trong trang trí bằng nền đá hoa cương của Ý thật hoành tráng. Emma và Wei sống ở đây, còn Chan Li thì vẫn buôn bán làm ăn làm giàu ở Trung Quốc, tuồn tiền sang cho vợ con, còn mình thì ít khi có mặt ở nhà.
Wei Li được cho đi học ở trường tư thục đắt tiền nhất, được cho cuộc sống phủ phê áo quần hàng hiệu, xe hơi thể thao đời mới, nhưng mẹ con luôn lục đục cãi nhau vì bất đồng chính kiến. Wei lớn lên tại Úc thích tự do, không thích khuôn khổ, trong khi đó Emma dạy con theo kiểu cổ truyền Trung Quốc "phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu".
Cuối cùng thảm kịch đã xảy ra, Wei dùng gậy sắt đánh vào đầu mẹ mình, xiết cổ đến chết rồi bỏ xác tại nhà, còn bản thân mình thì trốn về Trung Quốc.
Sau nhiều ngày bị truy lùng, Wei bị bắt tại Trung Quốc và bị điều trở lại Úc để ra tòa, vì 2 mẹ con đã là công dân Úc nên án mạng tại Úc không thể xử ở nước khác.
Ra tòa, Wei khai rằng tuy tiền bạc rất nhiều, cuộc sống vật chất dư thừa, nhưng cha không bao giờ có mặt ở nhà, mẹ thì rất khó khăn và luôn chửi mắng đánh đập. Đi học mà không được điểm A là bị đánh, lười không tập đàn piano cũng bị đánh. Wei nói vào ngày mà cậu giết mẹ mình, bà đã cầm gậy đánh cậu vì cậu trốn không đi học đàn mà lại đi tập võ.
Các bạn thấy không ? Tiền bạc giàu có mà làm gì ? Học giỏi điểm cao mà làm gì ? Cái quý giá nhất trên đời này là tình yêu thương trong gia đình, và đạo đức nhân cách ngoài xã hội. Cha mẹ chỉ biết chạy theo tiền tài vật chất, chạy theo những chức danh ảo, nhưng lại không biết dạy con cách sống làm người tốt, bản thân họ không biết đạo đức là gì thì làm sao có con cái hiếu đễ ?
Gia đình này đã sang đến Úc để sống, nhưng họ vẫn chỉ biết có tiền và danh chứ không học được tư duy và phong cách sống văn minh, nhân bản của người phương Tây.
Thanked by 5 Members:
|
|
#303
Gửi vào 28/01/2016 - 12:31
Lutuannghia, on 28/01/2016 - 10:54, said:
Đúng là Anh Thích Ca Hát bất tử cũng vái cả nón
Tôi nghĩ Chân Sư theo quan niệm Phật giáo là Người chay-tịnh, cuộc sống cá nhân đạm bạc, tinh thần thoát khổ nói chung thân-tâm thanh tịnh không lý nào vướng tình trạng như vậy ?
Sửa bởi PhapVan: 28/01/2016 - 12:32
#304
Gửi vào 28/01/2016 - 13:11
PhapVan, on 28/01/2016 - 12:31, said:
Đúng là Anh Thích Ca Hát bất tử cũng vái cả nón
Tôi nghĩ Chân Sư theo quan niệm Phật giáo là Người chay-tịnh, cuộc sống cá nhân đạm bạc, tinh thần thoát khổ nói chung thân-tâm thanh tịnh không lý nào vướng tình trạng như vậy ?
Tôi hỏi bạn :
- Ai là người đề xướng ăn chay?
-Ai nói:" một ngày không làm,một ngày không ăn"
Khuyến mãi thêm một câu của Lão Tử:
"Tử nhi bất vong giả thọ" là gì ?
Sửa bởi Lutuannghia: 28/01/2016 - 13:22
#305
Gửi vào 28/01/2016 - 14:05
Tra.My, on 25/01/2016 - 11:39, said:
Binh pháp cổ có một kế hiểm, khi quân ở thế yếu, tướng cầm quân dùng đến kế hãn hữu này để mưu cầu sinh tồn trong tình huống ngặt nghèo. Khi yếu thế hơn địch mà dùng mọi biện pháp vẫn không cải thiện được tương quan thế lực hai bên, người cầm quân dùng đến kế này sẽ tìm cách đặt ba quân vào tình thế gần như chết chắc, giờ khắc sinh tử, tướng xung trận quay lại nói lời khẳng khái với tướng sỹ: "Phía sau không còn đường lùi, ai muốn sống thì theo ta". Đội quân ôm lòng chết mà cầu thắng ấy có thể đảo ngược thế cờ, cầu sinh tồn trong hiểm tử.
Cho đến giờ chỉ những bậc dụng binh đại tài mới có thể áp dụng kế này. Nó là một con dao hai lưỡi.
Khi đặt ba quân vào chỗ chết, nó có thể kích thích ý chí sinh tồn khiến thế trận đảo ngược, nhưng cũng có thể khiến quân tâm tan tác lo tháo chạy hoặc quy hàng, từ đó mà kế không còn là "hiểm tử" nữa mà biến thành "tất tử" (chắc chết).
Truyện Tam Quốc có chép về kế này một lần khi Khổng Minh so tài với Tào Tháo. Thế mạnh, Tháo dẫn quân đánh ồ ạt, Khổng Minh dẫn lính quay đít về bến sông mà chạy. Gần đến bến sông, Khổng Minh đã bí mật cho thân tín đốt cầu phao, lúc nguy cấp, Khổng Minh gào lớn với ba quân: "Đằng nào cũng chết, quay lại đánh thì còn cơ hội sống". Lính Thục nghiến răng quay giáo lăn xả vào đánh khiến quân Tào đang thế thắng thành thua tan tác.
Và trước đó, thời Hán Sở tranh hùng cũng chỉ còn có "quân thần" Hàn Tín là dùng được kế này trong trận "Bối Thuỷ" nức tiếng một đời !
"Đến với nhau là một khởi đầu; song hành cùng nhau là sự tiến bộ; làm việc cùng nhau là sự thành công."
- Henry Ford
Thanked by 3 Members:
|
|
#306
Gửi vào 28/01/2016 - 15:30
PhapVan, on 28/01/2016 - 12:31, said:
Tôi nghĩ Chân Sư theo quan niệm Phật giáo là Người chay-tịnh, cuộc sống cá nhân đạm bạc, tinh thần thoát khổ nói chung thân-tâm thanh tịnh không lý nào vướng tình trạng như vậy ?
Để trả lời anh Hoa cái : ông ta không là chính trị gia mà là nhà tu hành thì chuyện ngây thơ chính trị cũng chẳng có gì lạ , cái hay cái đáng phục của sư đâu phải là quan điểm chính trị .Đòi hỏi sự thập toàn là điều ngây thơ : có ai đòi hỏi các lãnh đạo quốc gia là văn chương cái thế hay triết gia sâu sắc , có ai tin rằng các ca sĩ nổi tiếng, các thể tháo gia có một quan điểm chính trị cao cấp hay một niềm tin tôn giáo đúng đắn hơn người ?
Sửa bởi Ngu Yên: 28/01/2016 - 15:32
Thanked by 3 Members:
|
|
#307
Gửi vào 28/01/2016 - 16:04
Tôi vẫn nghĩ về vị Chân Sư khác đa số thường nhân và cũng rất khoa học.
Lutuannghia, on 28/01/2016 - 13:11, said:
- Ai là người đề xướng ăn chay?
-Ai nói:" một ngày không làm,một ngày không ăn"
Khuyến mãi thêm một câu của Lão Tử:
"Tử nhi bất vong giả thọ" là gì ?
Tôi nghĩ Lutuannghia đã hiểu sơ lược về chay tịnh rồi
#309
Gửi vào 28/01/2016 - 20:20
Tôi gọi phone cho 1 người thuộc loại tai mắt hỏi về ông Nhất Hạnh vì bà Cao Ngọc Phượng chính là em gái của ca si Cao Thái mà người tôi quen có nhiều quen hệ với giới nghệ sĩ . Trước khi tôi vào đề (tức hỏi thẳng câu TNH và NP có lẹo tẹo không ?) thì tôi cảnh báo bà ấy về ác tính của thế nhân và a dua của con người để 1 sự việc hoang tưởng được lấp đi lập lại rồi thành sự thật !
Bà nói khá nhiều về bà NP: bà này tài hoa, con nhà khá giả, nhưng tư cách và tính tình "ghê" lắm, có tư tình với NH v.v
Còn nhiều thứ tôi không muốn viết ra vì tôi cũng hâm mộ Phât Giáo .
Thầy của tôi theo Tịnh Độ Tông, là vị thầy khả kính .
Tôi đọc bài của ông NH mà không thấy truyền đạt tư tưởng PG.
HC
Tôi vẫn nghĩ về vị Chân Sư khác đa số thường nhân và cũng rất khoa học.
==========================================================
Đúng, họ trung dung, nhẹ nhàng, thông thái và không để tình cảm che lấp lý trí (tức mang tính khoa học).
Sửa bởi Hoa Cái: 28/01/2016 - 20:18
Thanked by 4 Members:
|
|
#310
Gửi vào 29/01/2016 - 02:47
Thanked by 1 Member:
|
|
#311
Gửi vào 29/01/2016 - 06:30
Thuyết pháp giỏi thu hút người nghe và Đạo hạnh cao lại là 2 chuyện khác nhau .
Sinh tử là chuyện lớn của bậc tu hành . Thân tứ đại sanh lão bệnh tử là chuyện đương nhiên duy bậc chân tu có thể hoá tịch theo ý khi duyên trên đời đã tận mà không trãi qua tật bệnh, đó là bậc chân sư đã liểu giải sinh tử. Có mê tín không ? Chưa Ngộ thì còn mê .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 29/01/2016 - 06:33
Thanked by 3 Members:
|
|
#312
Gửi vào 29/01/2016 - 13:37
"Khi con thành công con sẽ có nhiều kẻ thù, vấn đề đặt ra là con sẽ xử sự thế nào với kẻ thù, mới thể hiện đẳng cấp thực sự của con.
Ngược lại, khi con không thành công, con sẽ có nhiều bạn bè để an ủi, bạn bè của con không thể cứu con ra khỏi vũng lầy thất bại.
Vậy cho con con đường nào? "
.
Thanked by 4 Members:
|
|
#313
Gửi vào 29/01/2016 - 23:07
Theo đúng tinh thần Đạo gia, khi chuôi sao Bắc Đẩu đã chuyển hướng vào trong thì chuyện thế gian xin nhường lại nhân gian. Ai có thực tài sẽ tuỳ thời mà "phát dụng"!
#314
Gửi vào 29/01/2016 - 23:59
Tra.My, on 25/01/2016 - 11:39, said:
Binh pháp cổ có một kế hiểm, khi quân ở thế yếu, tướng cầm quân dùng đến kế hãn hữu này để mưu cầu sinh tồn trong tình huống ngặt nghèo. Khi yếu thế hơn địch mà dùng mọi biện pháp vẫn không cải thiện được tương quan thế lực hai bên, người cầm quân dùng đến kế này sẽ tìm cách đặt ba quân vào tình thế gần như chết chắc, giờ khắc sinh tử, tướng xung trận quay lại nói lời khẳng khái với tướng sỹ: "Phía sau không còn đường lùi, ai muốn sống thì theo ta". Đội quân ôm lòng chết mà cầu thắng ấy có thể đảo ngược thế cờ, cầu sinh tồn trong hiểm tử.
Cho đến giờ chỉ những bậc dụng binh đại tài mới có thể áp dụng kế này. Nó là một con dao hai lưỡi.
Khi đặt ba quân vào chỗ chết, nó có thể kích thích ý chí sinh tồn khiến thế trận đảo ngược, nhưng cũng có thể khiến quân tâm tan tác lo tháo chạy hoặc quy hàng, từ đó mà kế không còn là "hiểm tử" nữa mà biến thành "tất tử" (chắc chết).
Truyện Tam Quốc có chép về kế này một lần khi Khổng Minh so tài với Tào Tháo. Thế mạnh, Tháo dẫn quân đánh ồ ạt, Khổng Minh dẫn lính quay đít về bến sông mà chạy. Gần đến bến sông, Khổng Minh đã bí mật cho thân tín đốt cầu phao, lúc nguy cấp, Khổng Minh gào lớn với ba quân: "Đằng nào cũng chết, quay lại đánh thì còn cơ hội sống". Lính Thục nghiến răng quay giáo lăn xả vào đánh khiến quân Tào đang thế thắng thành thua tan tác.
Và trước đó, thời Hán Sở tranh hùng cũng chỉ còn có "quân thần" Hàn Tín là dùng được kế này trong trận "Bối Thuỷ" nức tiếng một đời !
Nếu mình nhớ không nhầm kế đập nồi dìm thuyền này là của Hạng Vũ chứ nhỉ. Gia Cát Lượng ko thấy có đoạn này, GCL ít khi thấy trực tiếp cầm binh
Sửa bởi Kenz.st: 30/01/2016 - 00:02
Thanked by 1 Member:
|
|
#315
Gửi vào 30/01/2016 - 09:44
===
Trí thức và sự tiến bộ của xã hội
Khái niệm “trí thức” xuất phát từ vụ án Dreyfus nổi tiếng ở Pháp cách đây hơn một thế kỷ (1894-1906), trong đó sĩ quan Dreyfus bị kết án phản quốc bằng các chứng cứ giả.
Thanked by 6 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












