Jump to content

Advertisements




Góc thư giãn,


987 replies to this topic

#766 Krishamodini

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2418 Bài viết:
  • 4731 thanks

Gửi vào 28/06/2017 - 15:38

Đâu mới là người hạnh phúc?

Có chú Quạ nọ sống trong một khu rừng. Cậu ta vẫn luôn hài lòng với cuộc sống của mình cho tới ngày mà cậu nhìn thấy một con Thiên Nga. “Thiên Nga trắng quá!”, Quạ nghĩ, “còn mình… đen thui thủi. Hẳn Thiên Nga chính là con chim hạnh phúc nhất trên thế giới này rồi.”

Quạ bày tỏ nỗi lòng của mình với Thiên Nga. “Thật ra thì…”, Thiên Nga đáp, “Tôi cũng từng cảm thấy mình chính là con chim hạnh phúc nhất cho tới khi tôi nhìn thấy một chú Vẹt, chú ta có những hai màu. Giờ đây tôi nghĩ Vẹt mới là con chim hạnh phúc nhất của tạo hóa.” Quạ bèn đến gặp và bày tỏ với Vẹt. Vẹt giải thích rằng, “Tôi đã sống một cuộc đời hạnh phúc cho tới khi tôi nhìn thấy công. Tôi chỉ có hai màu, còn Công thì có rất nhiều màu sắc.”

Quạ đến tìm gặp Công ở sở thú và thấy có đám đông hàng trăm người đang nhìn ngắm Công. Sau khi mọi người rời đi, Quạ liền tới chỗ Công. “Công thân mến”, Quạ nói, “Bạn đẹp quá. Mỗi ngày có hàng ngàn người muốn được trông thấy cậu. Còn khi thấy tôi thì họ lập tức xua đuổi. Tôi nghĩ bạn là con chim hạnh phúc nhất hành tinh.”

Công đáp lại, “Tôi luôn nghĩ mình là con chim xinh đẹp nhất, hạnh phúc nhất trên hành tinh này. Những bởi vì tôi đẹp mà bị bắt nhốt vào đây. Tôi đã quan sát sở thú rất kỹ và nhận ra rằng ở đây chỉ có Quạ là loài không bị giam giữ. Vì vậy mà mấy ngày qua tôi đã nghĩ, nếu được là Quạ, tôi đã có thể tự do rong chơi khắp muôn nơi.”

Đây cũng chính là vấn đề của chúng ta, luôn so sánh mình với người khác rồi trở nên sầu não. Chúng ta quên đi nhưng giá trị mà chúa đã ban tặng cho mỗi người – trong đó có bản thân ta. Điều này sẽ dẫn chúng ta vào vòng luẩn quẩn của sự bất hạnh.

Học cách trở nên hạnh phúc là tập trung vào những gì bạn có thay vì những thứ mà bạn không có. Sẽ luôn có một ai đó sở hữu nhiều hoặc it hơn những gì mà bạn có.

Về một khía cạnh nào đó thì người hài lòng với những gì mà mình có là người hạnh phúc nhất trên thế giới!

(Internet)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ThienAm: 28/06/2017 - 15:44


Thanked by 4 Members:

#767 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 29/06/2017 - 13:57

XIN MỘT NỤ CƯỜI

CHỒNG NGOAN

Một cậu bé hỏi cha:
- Thưa ba, khi lớn lên con có thể làm bất cứ chuyện gì mà không cần hỏi ai, phải không ba?
- Không được đâu con. Từng tuổi như ba mà muốn làm gì cũng phải hỏi mẹ con.

HƯ DANH

Thằng con trai đang học bài, bỗng chạy ra hỏi mẹ: - Thưa má, hư danh là gì vậy má? - Hư danh là thứ danh hão, không có thật. Thí dụ như ba con là chủ gia đình, con xin tiền ba mà cho hay không là quyền của má. Hiểu chưa?

CẨN THẬN

Một người chồng đi chơi về khuya, vợ hỏi:
- Mấy giờ rồi anh?
- Mới một giờ em ạ.
Lúc đó cái đồng hồ chợt gõ bốn tiếng. Ông chồng cằn nhằn:
- Cái đồng hồ nầy rõ cẩn thận. Gõ một tiếng người ta đã nghe rồi, cần gì phải gõ đi gõ lại đến bốn lần.


TÌNH GIÀ

Một cặp vợ chồng già đang ngồi xem TV, bà cụ nói nhỏ bên tai chồng: - Nầy ông à! Tui nhớ ngày xưa, mỗi lần hun tui, ông hay cắn nhè nhẹ vành tai tui, nhồn nhột, Thích lắm! Lâu rồi, ông không còn làm như vậy với tui nữa. Nghe nói, cụ ông ứ hự một tiếng rồi dùng hai tay chỏi lên đầu gối đứng dậy bỏ đi khiến cụ bà ngạc nhiên: - Ủa! Sao ông lại bỏ đi? Cụ ông nhăn mặt, trả lời: - Thì bà cũng phải để tui đi lấy hàm răng giả đã chứ.

CON KHỈ GIÀ

Một cặp vợ chồng già, đã gần đất xa trời mà còn dẫn nhau ra tòa xin ly dị.
Quan tòa hỏi:
- Hai ông bà đã già quá rồi, sao không sống chung với nhau cho có bạn mà đòi ly dị?
Bà vợ già trả lời:
- Thưa quý tòa. Tôi không thể nào sống chung với ông ấy vì đã có lần ông ấy nói tôi giống như con khỉ già.
Quan tòa cố nhịn cười hỏi:
- Thế câu chuyện đã xảy ra bao lâu rồi?
- Thưa đã hơn hai mươi năm.
Quan tòa ngạc nhiên:
- Đã hơn hai mươi năm mà bây giờ mới đưa nhau ra tòa?
Bà vợ già trả lời:
- Thưa, khi còn ở Việt Nam, ngày tối tôi phải lo việc bếp núc, không được đi đây đó. Qua Mỹ, tôi được đứa cháu nội dẫn đi sở thú, tôi mới biết mặt con khỉ già như thế nào.


( Sưu Tầm )

Sửa bởi DucBichPham: 29/06/2017 - 14:04


Thanked by 4 Members:

#768 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3833 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/07/2017 - 20:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chuyện thường ngày: Tour tham quan dinh thự quan chức

01/07/2017

TTO - Bữa trước, có một quan chức hùng hồn: nếu Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng du lịch như hiện nay, mức 20-25%/năm và Thái Lan 7%/năm, thì 15 năm tới mình sẽ đuổi kịp Thái Lan...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


- Hehe, nghe câu đó dân tình lăn ra cười bể bụng!
- Sao lại cười? Hoàn toàn có thể!
- Nằm mơ hả cha nội? Với cách làm du lịch mà du khách đến một lần rồi đi, vào coi ngó chớ hổng tiêu tiền thì rượt theo Thái Lan cái kiểu gì?
- Nói vậy là ông biết một chớ hổng biết hai. Nghe nè: mình phải động não, phải tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, cái mình có thì Thái Lan hoặc nơi khác không có...
- Như động Phong Nha, như hang Sơn Đoòng, như đi cáp treo lên đỉnh núi Fansipan hoặc thăm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì?...
- Mấy cái danh lam thắng cảnh đó ở đâu mà chẳng có, ăn thua gì!
- Hay bơi xuồng trong thành phố? Chạy xe máy giữa Sài Gòn? Ăn miến chửi, cháo chửi ở Hà Nội?
- Mấy cái đó cũng được nhưng chưa độc đáo...
- Vậy chớ cái gì?
- Mở tour tham quan phá rừng làm thủy điện nè, tour bạt núi phá đảo xây khu nghỉ dưỡng nè...
- Hay, hay! Tui góp thêm một tour chấn động nè: tour tham quan dinh thự, biệt thự, biệt phủ của các quan chức! Bảo đảm du lịch Thái Lan thua trắng bụng cho coi!


BÚT BI

Thanked by 2 Members:

#769 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 07/07/2017 - 05:08

PHÊ ĐƠN XIN LI DỊ..

Hai vợ chồng nhà nọ xích mích với nhau đã lâu. Thấy khó lòng chung sống, chị vợ vác đơn lên quan huyện xin li dị để lấy chồng khác. Xem đơn, quan thấy việc xin li dị của chị vợ này không chính đáng, hơn nữa thấy chị ta cũng chẳng có lễ lạt gì, nên quan liền phê một câu vào đơn bằng chữ Hán “Phố hồi cải giá bất đắc phu cựu”, nghĩa là “Cho về lấy chồng không được, cứ chồng cũ”.

Chị ta không hiểu gì, vội mang đơn về nhờ thầy đồ trong xóm giảng hộ. Xem qua lời phê, thầy đồ biết ý quan huyện, song muốn nhân dịp này vạch cái dốt mà sính chữ của quan cho thiên hạ thấy. Ông bảo chị kia:
- Thế là chị toại nguyện rồi đấy nhé. Lời quan phê, rành rành ra đây này.
“Phó hồi cải giá” nghĩa là cho về lấy chồng khác”, còn “bất đắc phu cựu” nghĩa là “không được trở về với chồng cũ”.


Ðược lời như cởi tấm lòng, chị kia lấy chồng ngay. Tự nhiên mất vợ, người chồng cũ phát đơn lên tỉnh kiện về việc quan huyện vô cớ phê chuẩn cho vợ mình đi lấy chồng khác. Bị quan trên quở trách là không nắm vững luật lệ, là ngu xuẩn, quan huyện tắc họng không dám cãi nửa lời. Ra khỏi tỉnh đường, quan huyện chửi đổng:
- Cha cái lão thầy đồ nào đã bày cho nó cách ngắt câu!
Từ đó quan cạch đến già không dám phê đơn bằng chữ Hán nữa.


(ST)

Sửa bởi DucBichPham: 07/07/2017 - 05:11


Thanked by 3 Members:

#770 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 09/07/2017 - 05:17

Xin gửi đến mọi người CÂU CHUYỆN ÍT NGƯỜI BIẾT:

Nữ tài tử chiếu bóng Việt Nam đầu tiên là ai ?

Nếu như lịch sử điện ảnh Việt Nam khởi đầu từ năm 1930, với các tài tử là đào kép cải lương ở rạp Quảng Lạc, Hà Nội, thì trước đó 2 năm (1928) nữ tài tử chiếu bóng Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong cuốn phim Pháp là cô Hoàng Thị Thế, con của nhà cách mạng Hoàng Hoa Thám, tức cụ Đề Thám, khởi nghĩa ở đất Yên Thế miền Bắc.

Người con gái Việt
Và sau đây là câu chuyện kể của kỷ sư Nguyễn Bá Lãng, từng du học ở Pháp về (kỹ sư Nguyễn Bá Lãng là con của quan Tổng Đốc Nguyễn Bá Trác). Câu chuyện một người con gái Việt, từ là đứa con yêu quí của nhà cách mạng trên hai mươi năm vẫy vùng ở nước non Yên Thế, đến một cuộc đời điêu linh nơi đất Pháp, và rồi trở nên một tài tử màn ảnh. Tâm trạng của cô Hoàng Thị Thế là tất cả một sự quay cuồng của hoàn cảnh, mà ai nghe qua rồi cũng khó quên.
Vào năm 1928, tại đất Pháp dư luận sôi nổi lên về cuốn phim “Một Bức Thơ”, mà lúc bấy giờ người Việt ở trong nước, hoặc ngay cả các người Việt đang du học ở Pháp, cũng không ngờ cuốn phim ấy có liên quan đến một cô gái Việt Nam. Dư luận sôi nổi không phải là vì cuốn phim ấy hay nhất của thời đó, mà sôi nổi ở chỗ cuốn phim đã được cái vinh hạnh một có công chúa Trung Hoa đóng tuồng. Họ quảng cáo vị công chúa Trung Hoa này rùm beng lên để gợi cho công chúng sự háo kỳ, để rồi thiên hạ đi coi cuốn phim ấy như đi xem một kỳ quan thứ tám của thế giới.

Vào lúc ấy trong buổi thanh bình, mọi người Âu cũng như Á sống một cuộc đời bình thản, và rồi cái kỳ lạ ấy đã khơi lên trong lòng mọi người một sự nô nức, nhờ đó mà cuốn phim được hoan nghinh, hay nói rõ hơn là được nhiều người coi. Họ tranh nhau coi mặt một vị công chúa Tàu, nhưng có điều là báo chí ở Âu Châu thời ấy lại mù tịch về việc đó, các báo đã không hề cải chánh mà lại còn loan tin thêm, cho nên hãng phim vẫn tiếp tục quảng cáo om sòm để hốt bạc. Ngay cả nhân vật ấy cũng làm thinh không biết là với ý định gì, hoặc là trong hợp đồng đóng phim có cam kết điều gì mà không được nói ra chăng?
Nhưng rồi chẳng bao lâu thì người ta cũng được biết vị công chúa Trung Hoa ấy chính là cô Hoàng Thị Thế, con gái út của nhà cách mạng Hoàng Hoa Thám, tức cụ Đề Thám. Trong thời gian nổi lên chống Pháp, sau những trận giao tranh gây thiệt hại nhiều cho quân Pháp, cuối cùng thì cụ Hoàng Hoa Thám đã anh dũng nằm xuống tại cứ địa đấu tranh, vùng đất Yên Thế, để các thế hệ sau ghi nhớ và noi gương bất khuất của cụ.
Theo lời kỹ sư Lãng thì sau ngày cụ Hoàng Hoa Thám mất thì mẹ cô Thế bỏ trốn, cô trở thành đứa bé lưu lạc được người nào đó tạm nuôi. Thấy cô có nét mặt thông minh, khả ái nên được một viên sĩ quan cao cấp người Pháp xin đem về làm con nuôi, và để ở Hà Nội hơn một năm ngoài, rồi đem cô về Pháp cho đi học, cho ăn mặc theo Pháp.
Cô Hoàng Thị Thế vốn dòng thông minh, đi học từ năm 12 tuổi và đến năm 21 tuổi thì đậu Tú Tài, cô đang thoải mái nhẹ bước trên đường học vấn thì thương ôi, ông già nuôi mãn phần, anh em người Pháp tranh giành gia tài chia xẻ nhau. Riêng cô Thế là đứa con nuôi mũi tẹt da vàng chỉ được may mắn cho ở, ăn báo hại nơi nhà của người con trưởng của ông già nuôi ấy mà thôi .

Nhưng rồi, tình đời ghẻ lạnh với sự ăn nhờ ở cậy ấy không được bao lâu thì cô Thế chịu không nổi, mới từ giã nhà người anh nuôi mà ra giữa cuộc đời tự lập nơi xứ lạ quê người, với gió bụi và phong sương kiếm nghề thư ký và bán hàng nuôi sống. Tâm trạng của cô trong những ngày phiêu bạt ấy không cần phải nói lại, sự đau khổ đến thế nào...
Tình cờ một ngày kia, vào cuối năm 1928 có một nhà đạo diễn phim vào mua hàng một tiệm buôn nọ, bỗng bất chợt thoáng thấy một cô gái Á Đông rất duyên dáng đang đứng tiếp khách. Nhà đạo diễn lúc bấy giờ đang băn khoăn tìm một người phụ nữ phương Đông đóng vai công chúa Tàu cho cuốn phim “Một Bức Thơ”. Sau khi ướm lời với chủ tiệm thì chủ tiệm bằng lòng nhường lại cô gái bán hàng ấy, và giới thiệu đó là một công chúa Trung Hoa, sau ngai vàng đổ nát của vua cha đã phải lưu vong qua đất địa nước Pháp.

Từ cô bán hàng đến tài tử chiếu bóng
Thế rồi từ cô gái bán hàng với số lương 200 quan mỗi tháng, cô Thế đã nghiễm nhiên thành một tài tử chiếu bóng với số lương 2000 quan mỗi tháng, từ đây với số lương gấp mười, cô sống một cuộc đời tạm gọi sung túc.

Khi cuốn phim “Một Bức Thơ” ra đời, đi khắp các thành phố đều được thiên hạ đón xem, người ta cố tình xem mặt của vị công chúa Trung Hoa đã lưu vong và trở thành cô đào màn ảnh. Thấy cô đẹp, họ bàn tán xôn xao và một số đông đã yêu cô, vì tuy xem cô đóng vai tuồng giả công chúa Trung Hoa, mọi người nhận thấy ở cô một vì công chúa thật, nhất là với nét mặt u buồn. Trong phim họ đã xét thấy tâm trạng đau khổ của một nàng công chúa, từ bên cạnh một ngai vàng rơi vào trong bụi đời hải ngoại, họ ái ngại và thương yêu cô vì thế.

Và cũng sau cuốn phim ấy thành hình, cô Hoàng Thị Thế đã phải tiếp đón hàng ngày hơn trăm người khách lạ, hoặc tới thăm viếng tặng hoa, hoặc tới phỏng vấn an ủi, hoặc tới mời cô đi dự tiệc, nhất là các công tử và phú gia đều cạnh tranh nhau để được cùng khoác tay đi chơi, hoặc dự tiệc với nàng công chúa ấy.
Trong lúc này đến các du học sinh Việt Nam ở Pháp, mà về sau tốt nghiệp đã về nước như: Bác Sĩ Phạm Ngọc Thạch, kỹ sư Nguyễn Bá Lãng, kỹ sư Thái Thiện Nghĩa v.v... đều có hân hạnh lui tới tặng hoa, thăm viếng, và có khi những tấm chèque to tát được trịnh trọng đem dâng cho nàng để cầu nói chuyện trong giây lát.
Nhưng rồi thì giữa cảnh tiếp đón tấp nập ấy, một thanh niên trí thức người Pháp có thế lực, đã lọt vào mắt xanh cô Hoàng Thị Thế, đôi nam nữ ấy yêu nhau và một đám cưới linh đình đã diễn ra trong năm 1931, giữa sự mến tiếc của những người “hỏng thi”.

Tưởng đâu chiếc thân bèo dạt nhờ cơ hội ấy mà yên cửa nhà, không dè sau một thời gian ân ái, đức lang quân mới hỏi đến gia tài ngày trước. Cô Hoàng Thị Thế mới đem hoàn cảnh sự thật nói cho chồng biết rằng, vào năm 1909 sau khi ông Hoàng Hoa Thám nghị hòa với quân Pháp, thì toàn quyền Paul Doumer có cắt đất Yên Thế, gồm có lối 5 ngàn cây số vuông, giao trọn cho nhà cách mạng, tức ông già vợ của chàng rể và là chủ nhân cô Thế nói trên. Chàng ta mới dùng thế lực của mình kiện chính phủ Đông Dương, lúc áy do toàn quyền Pasquier cầm đầu, để lấy lại đất đai của ông già vợ mình, đất đai thời đó trị giá những 100 triệu phật lăng! Vụ kiện đó kéo dài hai năm, bị bác bỏ.

Không thấy được kết quả, thì bấy giờ cô Thế mới thấy được lòng dạ của chồng, là từ ấy trở đi cơm không lành canh không ngọt, mặc dầu với đức hạnh của một gái Đông phương biết chiều chồng nuôi con, vẫn không an ủi chồng được, và ngày ngày vẫn kiếm chuyện xích mích gây gổ, nào “trái ấu không tròn”, nào là “bồ hòn cũng méo”. Thì ra sau khi biết rõ rằng nàng không phải đúng một vị công chúa Tàu như người ta đồn, mà chỉ là con của một người “cach m ang” của xứ “An Nam” thì không bao lâu cái gia đình Pháp – Việt ấy tan rã, chặt đứt oan tình.
Thế rồi, cô Hoàng Thị Thế lại sống giữa cô đơn và bụi đời ở nước ngoài, tiền của dần dần cạn sạch, bấy giờ cô mới lục lại danh thiếp của bao kẻ hâm mộ nàng ngày xưa. Và ngày xưa họ đã tìm tới nhà nàng để cầu trịnh trọng được hôn bàn tay, thì lần này chính nàng lại phải kiếm gõ cửa nhà họ để nhắc lại mối cảm tình ngày trước, và cũng xem trong chuyến đò tình sang sông, còn có khách nào mến cây da cũ, con đò xưa chăng?
Thì than ôi! Nàng đâu còn là một gái xuân sắc với cặp mắt huyền mơ của ngày xưa tươi đẹp nữa. Giữa tàn tạ nàng phải sống một cuộc đời tuy không đến nỗi dơ dáng dại hình, song cũng không được xáng lạn cho lắm.

Kỹ sư Nguyễn Bá Lãng kết luận rằng: “Cuộc đời của nàng sau mối tình lang bạt kia nghe qua mà lòng se lại, tôi cũng rất tiếc cho con người tài hoa xinh đẹp ấy, nhiều khi vì sự sống còn ở nước người, đã phải đi gõ cửa từng nhà bạn quen, để giải quyết vấn đề bao tử của ngày ấy!
Từ sau trận đại chiến ở Âu Châu, kiều bào ở Pháp không còn ai gặp lại cô Hoàng Thị Thế nữa, không biết trong loạn lạc lúc ấy nàng có phải làm con thiêu thân cho bom đạn chăng? Nhưng cái ngày chót mà các Việt kiều du học ở Pháp được gặp nàng là vào cuối năm 1939, và cô Thế có cho hay trên một chuyến tàu rằng, nàng sang nước Bỉ. Mấy tháng sau thì quân của Hitler ào ào tràn sang Bỉ mà tiến qua Pháp, đạo binh ấy có quét nàng đi như một hạt bụi, hay như một chiếc lá khô giữa đàng chăng?”

(Sưu Tầm)

Sửa bởi DucBichPham: 09/07/2017 - 05:19


#771 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 815 thanks

Gửi vào 14/07/2017 - 18:49



#772 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3833 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/07/2017 - 21:46

Vậy, nam tài tử đầu tiên của VN là ai ah?
Lê Quỳnh?
Còn về phía nữ, ngoài cô Hoàng Thị Thế ra, thì là ai ah?
Khánh Ngọc,Thu Trang (Công Thị Nghĩa)?

Thanked by 1 Member:

#773 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 8183 Bài viết:
  • 18489 thanks

Gửi vào 14/07/2017 - 22:35

Khánh Ngọc một thời gian thôi . Còn một người tiếng tăm đóng rất nhiều phim VN, Thai Lan và ở Mỹ . Nay còn song .

Thanked by 1 Member:

#774 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1558 Bài viết:
  • 9289 thanks

Gửi vào 14/07/2017 - 23:57

Kiều Chinh , người nữ tài tử điện ảnh này vẫn còn , đang ở Cali . Phim nổi tiếng nhất : Người Tình Không Chân Dung .

rừng .

#775 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 15/07/2017 - 04:07

LỚP DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM ĐẦU TIÊN

Lê Quỳnh, La Thoại Tân, Anh Tứ đã khuất bóng còn Trần Phương, Trần Quang vẫn theo đuổi nghệ thuật trong vai trò đạo diễn.
Giai đoạn 1954 - 1975 được coi là thời kỳ hình thành và phát triển của điện ảnh cách mạng Việt Nam.
Sau 'Chung một dòng sông', các nhà làm phim phía Bắc tiếp tục gây tiếng vang với các phim: Vợ chồng A Phủ (1961), Lửa trung tuyến (1961), Con chim vành khuyên (1962), Chị Tư Hậu (1963)...
Lớp diễn viên điện ảnh khóa đầu tiên của điện ảnh miền Bắc khi đó có nhiều người nam như Lâm Tới, Long Vân, Huy Thành, Hải Ninh nhưng Trần Phương được nhớ nhất vì luôn được chọn vào vai chính diện.
Sau năm 1954, ở miền Nam, điện ảnh là bộ môn giải trí cao cấp của giới thanh thiếu niên thành thị.
Đóng cặp với những minh tinh Kiều Chinh, Thẩm Thúy Hằng, Túy Hồng, Kim Cương... thời kỳ này là những 'kép đẹp' như Trần Quang, Lê Quỳnh, La Thoại Tân.
Họ chẳng những đẹp về ngoại hình, sắc vóc mà còn sở hữu khả năng hoạt động nghệ thuật đa dạng như diễn xuất, hát, làm MC, tấu hài, sáng tác, chơi nhạc...


Thanked by 1 Member:

#776 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 815 thanks

Gửi vào 15/07/2017 - 10:56

Despacito

Phát sốt với cô bé không ngừng vui cười nhảy múa mỗi khi tiếng nhạc “Despacito” vang lên

Cùng chuẩn bị đón cuối tuần “rực rỡ” với cô bé đang gây “sốt mạng” vì không ngừng vui cười, nhảy múa mỗi khi nhạc được bật lên.

Không cần biết mình đang ở đâu, đang làm gì, dù đang mua sắm trong siêu thị, hay đang ăn mì trong quán, cô bé người Philippines - Niana Guerrero vẫn không thể ngừng nhảy múa mỗi khi nhạc bài “Despacito” vang lên và lần nào cô bé cũng nhảy múa say mê thích thú đầy hứng khởi.


Đoạn video clip dễ thương ghi lại bởi anh trai của cô bé đã cho thấy cảnh Niana đang thực hiện những công việc thường ngày, nhưng Ranz biết chỉ cần bật nhạc bài “Despacito” lên là cô em gái sẽ không thể ngừng nhảy múa và luôn trêu đùa em theo cách đó.

Bản hit “Despacito” do nam ca sĩ người Puerto Rico - Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee thể hiện. “Despacito” đã trở thành “vũ khí bất khả chiến bại” mỗi khi người anh trai muốn trêu cô em gái và khiến cô bé phân tâm khỏi việc mình đang làm.

Phát sốt với cô bé không thể ngừng vui cười nhảy múa mỗi khi nghe nhạc


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Niana nhảy múa trên đường phố. Cô bé rất hứng khởi mỗi khi tiếng nhạc “Despacito” vang lên.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cô bé nhảy múa trong quán ăn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khi chuẩn bị lên xe để được đưa tới trường, cô bé Niana cũng vẫn sẵn sàng nhảy múa hứng khởi, còn có một cô bé tí hon khác cùng tham gia vào điệu nhảy.


Đoạn clip bắt đầu với hình ảnh khi hai anh em đang bước đi trên phố, người anh nói: “Hãy nhảy theo bài Despacito, Niana” và liền bật nhạc trong điện thoại, ngay sau đó, cô bé nhảy múa đầy phấn khích. Đoạn clip sau đó còn cho thấy Niana nhảy múa trong siêu thị, trong quán ăn, hoàn toàn tự nhiên, vui tươi và không mấy bận tâm tới bối cảnh xung quanh.

Đoạn clip về cô bé Niana hiện đang gây sốt trên mạng, đã được xem tới gần 11 triệu lần kể từ khi được đăng tải lên tài khoản YouTube của cô bé vào ngày 4/7 vừa qua.


Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



_______________

Despacito

Luis Fonsi - Despacito ft. Daddy Yankee


Siêu hit ‘Despacito’ còn hơn cả ‘Gangnam Style’

Hiện tượng nhạc Latin của 2 nghệ sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee đứng nhất 8 tuần liên tiếp tại Mỹ, MV thu hút hơn 2,3 tỷ lượt xem chỉ sau 5 tháng ra mắt trên YouTube...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#777 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3833 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/07/2017 - 22:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DucBichPham, on 15/07/2017 - 04:07, said:

LỚP DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM ĐẦU TIÊN

Lê Quỳnh, La Thoại Tân, Anh Tứ đã khuất bóng còn Trần Phương, Trần Quang vẫn theo đuổi nghệ thuật trong vai trò đạo diễn.
Giai đoạn 1954 - 1975 được coi là thời kỳ hình thành và phát triển của điện ảnh cách mạng Việt Nam.
Sau 'Chung một dòng sông', các nhà làm phim phía Bắc tiếp tục gây tiếng vang với các phim: Vợ chồng A Phủ (1961), Lửa trung tuyến (1961), Con chim vành khuyên (1962), Chị Tư Hậu (1963)...
Lớp diễn viên điện ảnh khóa đầu tiên của điện ảnh miền Bắc khi đó có nhiều người nam như Lâm Tới, Long Vân, Huy Thành, Hải Ninh nhưng Trần Phương được nhớ nhất vì luôn được chọn vào vai chính diện.
Sau năm 1954, ở miền Nam, điện ảnh là bộ môn giải trí cao cấp của giới thanh thiếu niên thành thị.
Đóng cặp với những minh tinh Kiều Chinh, Thẩm Thúy Hằng, Túy Hồng, Kim Cương... thời kỳ này là những 'kép đẹp' như Trần Quang, Lê Quỳnh, La Thoại Tân.
Họ chẳng những đẹp về ngoại hình, sắc vóc mà còn sở hữu khả năng hoạt động nghệ thuật đa dạng như diễn xuất, hát, làm MC, tấu hài, sáng tác, chơi nhạc...

Dạ, thưa Bác, nếu tính chung cho cả nước, ko phân chia 2 miền Nam Bắc, thì bộ phim VN hoàn chỉnh đầu tiên là phim nào ah: Lục Vân Tiên, Chúg tôi muốn sống? (1956) hay trước đó còn có bộ phim nào nữa ko ah?

Nữ minh tinh Kieu Chinh còn có 1 bộ phim nổi tiếng, gây xúc động nữa là: Phúc Lạc Hội.
(Nếu như năm 1956, Kiều Chinh nhận lời đóng vai Phượng trong phim Người mỹ trầm lặng (Mỹ) thì điện ảnh VN càng nổi tiếng hơn nữa...?
Và phim Chân trời tím, dù Kiều Chinh đã được chọn đóng vai Liên, nhưng do bận đóng phim nên vai này đã chỉ định cho nghệ sĩ Kim Vui và phim đã đoạt giải nhất Văn học Nghệ thuật năm 1970.)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kim Vui và Kiều Chinh đón tiếp đòan điện ảnh Đài Loan.

Sửa bởi tuphuongsg: 15/07/2017 - 22:16


Thanked by 1 Member:

#778 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 18/07/2017 - 17:22

Theo dòng lịch sử phim Việt Nam

Phim cổ trang VIệt Nam là những bộ phim có bối cảnh thời phong kiến tại Việt Nam. Các bộ phim cổ trang bao gồm những bộ phim phản ánh sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử; những bộ phim hư cấu dựa trên những sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử; hoặc là những bộ phim chỉ lấy bối cảnh phong kiến để sáng tạo hoàn toàn. Phim cổ trang Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ năm 1924 và phát triển đỉnh cao vào những năm 90 của thế kỷ XX.

Ngày 19 tháng 12 năm 1916,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ra Nghị định liên quan tới việc sử dụng điện ảnh làm phương tiện tuyên truyền cho nước Pháp và thành lập Ban điện ảnh (Mission Cinématographique) trực thuộc Văn phòng phủ Toàn quyền. Đây được xem là dấu mốc mở đầu cho sự xuất hiện của điện ảnh trên lãnh thổ Đông Dương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngày 11 tháng 9 năm 1923,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Indochine Films et Cinéma - IFEC) do người Pháp thành lập ở Hà Nội. Hãng IFEC sau đó đã sản xuất bộ phim cổ trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dựa trên bản dịch tiếng Pháp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(bản dịch của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).


Bộ phim Kim Vân Kiều do E.A. Famechon làm chủ nhiệm, Thierry làm đạo diễn (có tài liệu ghi Famechon làm đạo diễn), bắt đầu quay từ tháng 6 năm 1923 tại Hà Nội.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được chiếu tại Hà Nội ngày 14 tháng 3 năm 1924, và Sài Gòn vào ngày 19 tháng 9
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được một số báo chí như Hữu Thanh, Trung Văn khen ngợi nhưng lại thất bại phòng vé. Nguyên nhân thất bại của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được cho là vì "không có gì khác so với vở diễn sân khấu" và "bị dư luận lên án là xuyên tạc tác phẩm của Nguyễn Du". Tuy vậy,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vẫn được xem là bộ phim đầu tiên của điện ảnh thuộc địa Đông Dương cũng như lịch sử điện ảnh Việt Nam.


Sau thất bại của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, IFEC có làm một số bộ phim tài liệu khác cho đến năm 1927 thì ra mắt bộ phim cổ trang tiếp theo là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(còn mang tên là Huyền thoại Bà Đế hay Truyền thuyết Bà Đế).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

viết kịch bản và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm đạo diễn. Cốt truyện dựa theo sự tích về nhân vật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Vai chính của phim do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một cô gái Pháp lai Việt thủ vai. Các diễn viên phụ đa số là người Việt. Bộ phim bị thua lỗ nặng nề và khiến IFEC từ bỏ việc sản xuất phim

Sau sự thất bại của Hãng IFEC và hãng phim Hương Ký, điện ảnh Việt Nam gần như bị đóng băng.


Năm 1937, xuất hiện nhóm làm phim của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(bút danh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
. Nhóm đã ký kết hợp đồng với chủ rạp người Hoa là Pei Song King (đại diện cho Hãng Nàm Duỵt - The South China motion picture Co) để thực hiện bộ phim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Bộ phim quay ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nhóm làm phim sau đó tan rã vì bị chèn ép.


Chúng tôi muốn sống là một bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sản xuất năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, do Giám đốc Sản Xuất là Bùi Ngọc Giao thực hiện với Xảo Thuật của nghệ sĩ Totoy Torrente, và sự cộng tác của hệ thống quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Phim được trình chiếu miễn phí ở miền Nam vào khoảng năm 1956.

Năm 1957, Hãng Tân Việt Điện ảnh đầu tư bộ phim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

làm đạo diễn
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được chuyển thể từ tiểu thuyết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lấy bối cảnh thời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Cùng năm 1957,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiến hành dự án phim cổ trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Kịch bản bộ phim dựa trên truyện dân gian Trung Quốc. Phim do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Năm Châu) đạo diễn được công chiếu vào năm 1958.


Năm 1960, Hãng phim Mỹ Vân lại tiếp tục làm một bộ phim cổ trang về đề tài tôn giáo là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cũng do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Năm Châu) đạo diễn, nội dung phim nói về cuộc đời của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Sau đó phim cổ trang lại thất thế trong trào lưu phim tâm lý-tình cảm, hài,...
Tại miền Bắc, điện ảnh tập trung vào phim tài liệu và tâm lý, chiến tranh, cổ vũ cuộc đấu tranh thống nhất đất nước. Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phim cổ trang được sản xuất trong thời gian này như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn Bắc Xuyên và Trúc Lâm vào năm 1967 hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

năm 1971 nhưng đều là những bộ phim chuyển thể từ các vở chèo và mang nặng tính sân khấu.


Sau thống nhất, dòng phim cổ trang dần đi vào quên lãng. Cho đến sau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, dòng phim cổ trang mới chính thức trở lại điện ảnh Việt Nam với hai bộ phim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(gồm hai tập Thủ lĩnh áo nâuLửa cháy đường chân trời) do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sản xuất vào năm 1987. Hai năm sau, 1989, Hãng phim truyện Việt Nam tiếp tục cho ra mắt bộ phim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và phần tiếp theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Cho đến nay,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vẫn được xem là tác phẩm kinh điển không chỉ riêng với dòng phim cổ trang mà cả nền điện ảnh Việt Nam.

Cùng năm 1989, điện ảnh Việt Nam hoàn toàn thực hiện xóa bỏ bao cấp và chuyển cơ chế thị trường dưới sự quản lý của Nhà nước, kéo theo sự xuất hiện của các hãng phim tư nhân.Các bộ phim thương mại, hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được sản xuất ồ ạt, trong đó không thiếu những bộ phim cổ trang và những bộ phim lấy đề tài lịch sử. Trong đó nổi bật nhất là các phim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(1989), Tây Sơn hiệp khách (1990),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(1990),...

Mặt khác, để phục vụ các khán giả nhỏ tuổi, Xưởng phim thiếu nhi của Hãng phim truyện Việt Nam đã sản xuất một số bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích để phục vụ đối tượng này, như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(1990),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(1991),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đạo diễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(1995),...


( Góp nhặt theo Wikipedia )

Sửa bởi DucBichPham: 18/07/2017 - 17:34


Thanked by 2 Members:

#779 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3833 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/07/2017 - 21:37

Thưa Bác, vậy, nếu chọn ngày điện ảnh Vietnam thì nên lấy ngày nào ah:
-Ngày 11 tháng 9 năm 1923, ngày thành lập

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Indochine Films et Cinéma - IFEC) do người Pháp thành lập ở Hà Nội. Hãng IFEC sau đó đã sản xuất bộ phim cổ trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



(P/S: Cũng như, cháu thấy nhiều người ở trên mạng chọn ngày 15/4/1865 là ngày báo chí Vietnam, vì đó là ngày tờ báo đầu tiên của Việt Nam, tờ Gia định báo của cụ Petrus Ký ra đời
Cũng như ngày truyền hình Vietnam là ngày

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là ngày phát hình đầu tiên của truyền hình Vietnam)


Năm nay, 2017, là kỷ niệm 60 năm sự nghiệp điện ảnh của minh tinh Kieu Chinh, tính từ bộ phim đầu tay Hồi chuông Thiên Mụ (1957)

Thanked by 1 Member:

#780 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 19/07/2017 - 04:14

Ngày Điện ảnh Việt Nam

Theo chú ngày 11-09-1923 là ngày thành lập Hãng phim và chiếu bóng Đông Dương nhưng lại là do người Pháp sáng lập nên chú e là không thể chọn làm ngày điện ảnh VN.
Việc chọn ngày Điện ảnh VN là do Hiệp hội điện ảnh VN tự đưa ra thảo luận và thống nhất.

Theo chú được biết thì Hội đã trình đề án chọn ngày 15/3 hàng năm, vì ngày 15-03-1953 là ngày Chủ tịch H.C.M ký sắc lệnh thành lập ngành điện ảnh VN làm Ngày Điện ảnh VN và được thông qua hồi tháng bảy năm 2009.

Sửa bởi DucBichPham: 19/07/2017 - 04:17


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |