Chuyện học hành thi cử có liên quan tới cô...
AlexPhong
22/01/2015
hieuthuyloi, on 18/01/2015 - 21:53, said:
Học hành thi cử và quan lộc là 2 vấn đề khác nhau
- quan lộc chỉ phụ thuộc vào quan tinh là chủ yếu.
- trong khi học hành có nhiều cách: kiêu ấn, thực thương, tỷ kiếp, kình sát, kiêu thần - thiên tài đều có thể học giỏi được.
- nếu đi về nghiên cứu thì thường là ấn tinh, thực thương là chủ yếu.
- duy tài nhiều, tài hiện thì vẫn học tốt bình thường, nhưng điểm số khó đạt loại khá, nhưng vẫn có thể đạt quan lộc tốt.
1/ Học giỏi thực chất chưa nói lên được điều gì.
2/ Quan tinh có lộc, mã song hành thì đại cát, đã có tượng quan lộc, nhất định được hưởng lộc quan.
3/ Chức to, chức bé là do quan tinh cả, tam hợp ngôi quan tinh, quan vượng mà thân có khí gốc thì có thể ngồi ghế chủ tịch tỉnh. vét đĩa thì cũng làm giám đốc sở.
4/ Quan nên đi với ấn, nhưng ấn cũng chẳng phải là học mà thực chất nó là sự thấu hiểu về tri thức, có kẻ ấn cường vượng nhưng học cũng chỉ trung bình khá chứ chưa nói gì đến khá giỏi hay giữ làm giảng viên, thậm chí còn lận đận thi cử.
- quan lộc chỉ phụ thuộc vào quan tinh là chủ yếu.
- trong khi học hành có nhiều cách: kiêu ấn, thực thương, tỷ kiếp, kình sát, kiêu thần - thiên tài đều có thể học giỏi được.
- nếu đi về nghiên cứu thì thường là ấn tinh, thực thương là chủ yếu.
- duy tài nhiều, tài hiện thì vẫn học tốt bình thường, nhưng điểm số khó đạt loại khá, nhưng vẫn có thể đạt quan lộc tốt.
1/ Học giỏi thực chất chưa nói lên được điều gì.
2/ Quan tinh có lộc, mã song hành thì đại cát, đã có tượng quan lộc, nhất định được hưởng lộc quan.
3/ Chức to, chức bé là do quan tinh cả, tam hợp ngôi quan tinh, quan vượng mà thân có khí gốc thì có thể ngồi ghế chủ tịch tỉnh. vét đĩa thì cũng làm giám đốc sở.
4/ Quan nên đi với ấn, nhưng ấn cũng chẳng phải là học mà thực chất nó là sự thấu hiểu về tri thức, có kẻ ấn cường vượng nhưng học cũng chỉ trung bình khá chứ chưa nói gì đến khá giỏi hay giữ làm giảng viên, thậm chí còn lận đận thi cử.
Bạn xem lá này có học được không: nhâm tuất canh tuất đinh sửu (nhật nguyên) nhâm dần
TaiLocVienMan
23/01/2015
Có tấm ảnh vui mới thấy trên facebook. Mọi người xem chơi.
tutruongdado
23/01/2015
hieuthuyloi
24/01/2015
quangdct
25/01/2015
@Alex Phong
Chẳng hay Tứ trụ đó là Càn hay Khôn tạo?
Tứ trụ có Đinh Nhâm hoá Mộc ở giờ Dần thì văn chương linh thịnh, học hành có tiếng thông minh. Quan tinh mạnh, Ấn tinh được sinh thì về già chắc xuất bản được vô số sách. Tiếc là Nhật nguyên đóng mộ, Tuất nhiều nên thích hợp cho nghiên cứu kinh Phật - nếu đi tu thì đắc đạo.
Giải thích theo tượng thì: Đinh = ngọn đèn, Nhâm = dầu, Dần = bấc, Sửu = đền chùa, miếu mạo => Nhật nguyên Đinh Sửu - giờ Nhâm Dần thì tối ngày học hành, mọt sách chính hiệu, gõ mõ tụng kinh lên hàng cao tăng.
Mệnh này là nam thì sớm là du học sinh? Vận Hợi nhập Càn cung thì bay lên trời.
Sửa bởi quangdct: 25/01/2015 - 04:07
AlexPhong, on 22/01/2015 - 21:47, said:
Bạn xem lá này có học được không: nhâm tuất canh tuất đinh sửu (nhật nguyên) nhâm dần
Tứ trụ có Đinh Nhâm hoá Mộc ở giờ Dần thì văn chương linh thịnh, học hành có tiếng thông minh. Quan tinh mạnh, Ấn tinh được sinh thì về già chắc xuất bản được vô số sách. Tiếc là Nhật nguyên đóng mộ, Tuất nhiều nên thích hợp cho nghiên cứu kinh Phật - nếu đi tu thì đắc đạo.
Giải thích theo tượng thì: Đinh = ngọn đèn, Nhâm = dầu, Dần = bấc, Sửu = đền chùa, miếu mạo => Nhật nguyên Đinh Sửu - giờ Nhâm Dần thì tối ngày học hành, mọt sách chính hiệu, gõ mõ tụng kinh lên hàng cao tăng.
Mệnh này là nam thì sớm là du học sinh? Vận Hợi nhập Càn cung thì bay lên trời.
Sửa bởi quangdct: 25/01/2015 - 04:07
Thao911
25/01/2015
quangdct, on 25/01/2015 - 03:42, said:
@Alex Phong
Chẳng hay Tứ trụ đó là Càn hay Khôn tạo?
Tứ trụ có Đinh Nhâm hoá Mộc ở giờ Dần thì văn chương linh thịnh, học hành có tiếng thông minh. Quan tinh mạnh, Ấn tinh được sinh thì về già chắc xuất bản được vô số sách. Tiếc là Nhật nguyên đóng mộ, Tuất nhiều nên thích hợp cho nghiên cứu kinh Phật - nếu đi tu thì đắc đạo.
Giải thích theo tượng thì: Đinh = ngọn đèn, Nhâm = dầu, Dần = bấc => Nhật nguyên Đinh - giờ Nhâm Dần thì tối ngày học hành, mọt sách chính hiệu.
Chẳng hay Tứ trụ đó là Càn hay Khôn tạo?
Tứ trụ có Đinh Nhâm hoá Mộc ở giờ Dần thì văn chương linh thịnh, học hành có tiếng thông minh. Quan tinh mạnh, Ấn tinh được sinh thì về già chắc xuất bản được vô số sách. Tiếc là Nhật nguyên đóng mộ, Tuất nhiều nên thích hợp cho nghiên cứu kinh Phật - nếu đi tu thì đắc đạo.
Giải thích theo tượng thì: Đinh = ngọn đèn, Nhâm = dầu, Dần = bấc => Nhật nguyên Đinh - giờ Nhâm Dần thì tối ngày học hành, mọt sách chính hiệu.
Anh quangdct cho hỏi:nếu ngày đinh tỵ giờ mậu thân anh s egiai thích ra sao
quangdct
25/01/2015
Rừng Lá Thấp
25/01/2015
Thằng bé này xuất sắc kiệt liệt lại thêm có chữ , gia giáo , xủ tay áo biết con đã có nghĩa sư đồ chứ không , lão rừng nhất định dùng Địa Lý thu nhận học trò dù lão rừng tài chưa đong đầy đấu thóc .
Tre già măng mọc !
rừng .
Tre già măng mọc !
rừng .
Hoa Cái
25/01/2015
Bác Rừng phải thận trọng . Lá số Nhâm Tuất mà bác xem là gia giáo, sẽ thành công, thật sự là 1 phản đồ, giống như tướng Nguỵ Diên thời Tam Quốc, sau này chẳng ra gì.
Lão HC ngày trước có thể coi không ra, nhưng với các quẻ Bát Tự Hà Lạc, Quỉ Cốc Tử và lời bàn của Kinh Dịch Đa/o Của Người Quân Tử thì mọi việc sẽ được soi sáng.
Lập quẻ BTHL cho lá số trên được như sau:
Tiền Vận: Lôi Địa Dự, hào 1
Hào 1:
Minh dự hung. Ý hào : Ðược dự, khoe ầm lên, nên lại kém đi.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Ðược dự thế lực, nhưng chỉ thành việc nhỏ.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Lượng hẹp. Mà tham vọng nhiều sợ thất bại.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : thắc mắc đợi ân sủng. Có việc phải trình bày để khỏi lỗi. _ Giới sĩ : có cơ hội thành danh. _ Người thường : lo sợ , khẩu thiệt , trở ách.
HC: cho là người này ăn vào hợp cách thì cũng chỉ thành công ở mực độ nhỏ bé. Tuy được phần vui vì thanh âm to tiếng nhưng khí độ kém cỏi, chưa học cách đi cho đúng thì làm sao chạy nhanh?
Hãy đọc Nguyễn HIến Lê bình luận hào 1 quẻ Dự thì mới thấy rõ tâm can người này
Đã Đại hữu mà lại Khiêm thì tất nhiên là vui vẻ, sung sướng, cho nên sau quẻ Khiêm, tới quẻ Dự (vui, sướng).
1.
初六: 鳴豫, 凶.
Sơ lục: Minh dự, hung.
Dịch: Hào 1, âm: Khoe mình vui sướng một cách ồn ào, xấu.
Giảng: Chữ Dự, tên quẻ có nghĩa là trên dưới thuận nhu hành động mà cùng vui vẻ; còn chữ dự trong các hào thì có nghĩa là cá nhân vui vẻ.
Như hào âm nhu ở dưới cùng này, bất trung, bất chính, là một tiểu nhân, ỷ có hào 4 cương kiện và có địa vị ở trên ứng viện, lấy làm đắc ý, bộc lộ nỗi sung sướng của mình một cách ồn ào, thế là kiêu mạn, xấu.
HC: xuyên suốt 64 quẻ của Kinh Dịch, tôi đọc đi đọc lại để nghiền ngẩm lời của Thánh Nhân, càng thấy kiến thức Tử Vi của mình chỉ là một mớ hổn độn đôi khi gặp khó trong lý giải, nhờ tài liệu này mà sáng nước mới thấy rằng Tử Vi vi diệu vô cùng nhưng phải cần có các nét phát hoạ chính yếu cho cương lĩnh của sự bố trí các cách cục trong 1 lá số thì mới tránh cảnh thu nạp Bàng Quyên thành đệ tử để sau này mình sẽ tự trách mình .
Hậu Vận ăn vào Chấn Vi Lôi hào 4
Hào 4:
CHẤN tuy nệ. Ý -HÀO : Cứ theo vật dục bừa bãi là nguy.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Tiết dục không đến nỗi đam mê, tuy không trình bày được sự nghiệp quảng đại, cũng duy trì được tư thế.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Sống cẩu thả ở chỗ ty tiện, vùi thân vào cát bụi bùn lầy để mất thể thống, sinh nhai đạm bạc.
XEM - TUẾ - VẬN : _Quan chức : Bị cách giáng. _ Giới sĩ : Bị đình đốn. _Người thường : Bỉ ổi, ô trọc, thậm chí đến bị bắt bớ chăng trói tàn đời.
Theo Nguyễn Hiến Lê,
九四: 震, 遂泥.
Cửu tứ: chấn, toại nê.
Dịch: Hào 4, dương: sấm động, bi say mê chìm đắm.
Giảng: Hào dương này, bất trung, bất chính, mà lại bị hãm vào giữa bốn hào âm, hai ở trên, hai ở dưới, nên gặp việc chấn động, lo sợ, không tự thoát được, chỉ chìm đắm thôi.
HC: ít khi đọc thấy lời bình bất trung bất chính nặng nề như thế. Các bạn trẻ cần đầu tư nghiên cứu Kinh Dịch, nếu được nên đọc tác phẩm Kinh Dịch Đạo của người Quân Tử do bậc hiền triết VN Nguyễn Hiến Lê sưu khảo.
Ngày trước tôi cảnh báo 1 người bạn từng sinh hoạt tại đây về bản chất 1 nhà tu hành ranh mãnh gian tham, sau 3 năm người đó kể lại những thứ bê bối trong bóng tối do người kia thực hiện . Tôi nhờ đọc được lời bình của quẻ Dịch, lại còn quan sát lâm sàng đối tuợng nên biết kết cuộc sẽ ra sao .
Lá số Tử Vi dễ gạt chúng ta qua các bộ sao hùng mạnh miếu đắc nhưng các phá cách đôi khi tiềm ẩn rất kín đáo, thậm chí ngay cả kiến thức bài bản cũng thiếu sót nên sẽ bị sai với vài Cases khó khăn như lá số bên trên thật ra là 1 người có tài năng khá nhưng chưa đủ làm chuyện lớn, tâm địa phản trắc, ti tiện, sau này gặp hung sự, trong quan trường không thành công, dễ gặp cảnh sóng gió hung hiểm vì tính nết bạo ngược của mình .
Mong bác Rừng suy xét lại .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 25/01/2015 - 21:56
Lão HC ngày trước có thể coi không ra, nhưng với các quẻ Bát Tự Hà Lạc, Quỉ Cốc Tử và lời bàn của Kinh Dịch Đa/o Của Người Quân Tử thì mọi việc sẽ được soi sáng.
Lập quẻ BTHL cho lá số trên được như sau:
Tiền Vận: Lôi Địa Dự, hào 1
Hào 1:
Minh dự hung. Ý hào : Ðược dự, khoe ầm lên, nên lại kém đi.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Ðược dự thế lực, nhưng chỉ thành việc nhỏ.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Lượng hẹp. Mà tham vọng nhiều sợ thất bại.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : thắc mắc đợi ân sủng. Có việc phải trình bày để khỏi lỗi. _ Giới sĩ : có cơ hội thành danh. _ Người thường : lo sợ , khẩu thiệt , trở ách.
HC: cho là người này ăn vào hợp cách thì cũng chỉ thành công ở mực độ nhỏ bé. Tuy được phần vui vì thanh âm to tiếng nhưng khí độ kém cỏi, chưa học cách đi cho đúng thì làm sao chạy nhanh?
Hãy đọc Nguyễn HIến Lê bình luận hào 1 quẻ Dự thì mới thấy rõ tâm can người này
Đã Đại hữu mà lại Khiêm thì tất nhiên là vui vẻ, sung sướng, cho nên sau quẻ Khiêm, tới quẻ Dự (vui, sướng).
1.
初六: 鳴豫, 凶.
Sơ lục: Minh dự, hung.
Dịch: Hào 1, âm: Khoe mình vui sướng một cách ồn ào, xấu.
Giảng: Chữ Dự, tên quẻ có nghĩa là trên dưới thuận nhu hành động mà cùng vui vẻ; còn chữ dự trong các hào thì có nghĩa là cá nhân vui vẻ.
Như hào âm nhu ở dưới cùng này, bất trung, bất chính, là một tiểu nhân, ỷ có hào 4 cương kiện và có địa vị ở trên ứng viện, lấy làm đắc ý, bộc lộ nỗi sung sướng của mình một cách ồn ào, thế là kiêu mạn, xấu.
HC: xuyên suốt 64 quẻ của Kinh Dịch, tôi đọc đi đọc lại để nghiền ngẩm lời của Thánh Nhân, càng thấy kiến thức Tử Vi của mình chỉ là một mớ hổn độn đôi khi gặp khó trong lý giải, nhờ tài liệu này mà sáng nước mới thấy rằng Tử Vi vi diệu vô cùng nhưng phải cần có các nét phát hoạ chính yếu cho cương lĩnh của sự bố trí các cách cục trong 1 lá số thì mới tránh cảnh thu nạp Bàng Quyên thành đệ tử để sau này mình sẽ tự trách mình .
Hậu Vận ăn vào Chấn Vi Lôi hào 4
Hào 4:
CHẤN tuy nệ. Ý -HÀO : Cứ theo vật dục bừa bãi là nguy.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Tiết dục không đến nỗi đam mê, tuy không trình bày được sự nghiệp quảng đại, cũng duy trì được tư thế.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Sống cẩu thả ở chỗ ty tiện, vùi thân vào cát bụi bùn lầy để mất thể thống, sinh nhai đạm bạc.
XEM - TUẾ - VẬN : _Quan chức : Bị cách giáng. _ Giới sĩ : Bị đình đốn. _Người thường : Bỉ ổi, ô trọc, thậm chí đến bị bắt bớ chăng trói tàn đời.
Theo Nguyễn Hiến Lê,
九四: 震, 遂泥.
Cửu tứ: chấn, toại nê.
Dịch: Hào 4, dương: sấm động, bi say mê chìm đắm.
Giảng: Hào dương này, bất trung, bất chính, mà lại bị hãm vào giữa bốn hào âm, hai ở trên, hai ở dưới, nên gặp việc chấn động, lo sợ, không tự thoát được, chỉ chìm đắm thôi.
HC: ít khi đọc thấy lời bình bất trung bất chính nặng nề như thế. Các bạn trẻ cần đầu tư nghiên cứu Kinh Dịch, nếu được nên đọc tác phẩm Kinh Dịch Đạo của người Quân Tử do bậc hiền triết VN Nguyễn Hiến Lê sưu khảo.
Ngày trước tôi cảnh báo 1 người bạn từng sinh hoạt tại đây về bản chất 1 nhà tu hành ranh mãnh gian tham, sau 3 năm người đó kể lại những thứ bê bối trong bóng tối do người kia thực hiện . Tôi nhờ đọc được lời bình của quẻ Dịch, lại còn quan sát lâm sàng đối tuợng nên biết kết cuộc sẽ ra sao .
Lá số Tử Vi dễ gạt chúng ta qua các bộ sao hùng mạnh miếu đắc nhưng các phá cách đôi khi tiềm ẩn rất kín đáo, thậm chí ngay cả kiến thức bài bản cũng thiếu sót nên sẽ bị sai với vài Cases khó khăn như lá số bên trên thật ra là 1 người có tài năng khá nhưng chưa đủ làm chuyện lớn, tâm địa phản trắc, ti tiện, sau này gặp hung sự, trong quan trường không thành công, dễ gặp cảnh sóng gió hung hiểm vì tính nết bạo ngược của mình .
Mong bác Rừng suy xét lại .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 25/01/2015 - 21:56
anyang
25/01/2015
Cụ đã đọc Kinh Dịch Đạo của người Quân Tử mà không thấm được cái đạo đó vào người, vào cách đối nhân sử thế với người thì thật phí. Huống chi người được cầu có theo không? Sách quý đem tặng không phải ai cũng nhận.
Vài lời vô phép mong cụ bỏ quá cho!
Nothings.
Sửa bởi Nothings: 25/01/2015 - 22:17
Vài lời vô phép mong cụ bỏ quá cho!
Nothings.
Sửa bởi Nothings: 25/01/2015 - 22:17
kiemphongkim92
25/01/2015
Cụ Rừng Lá Thấp nhìn lá số mà đoán người trong lá số(hoặc có thể là khen thành viên quangdct), ông Hoa Cái mang hiềm khích cá nhân đoán quẻ phải không ạ? ^^
Rừng Lá Thấp
26/01/2015
Vạn tạ tôn ông Hoa Cái nhắc nhở ! rừng tôi chỉ muốn gửi chút tình cho thằng bé quangdct , ngoài ra không ý kiến lá số Nhâm Tuất 1982 .
rừng .
rừng .
Hoa Cái
26/01/2015
@bác rừng
Tôi thường trực ngôn, mong bác hiểu được nội tình qua lời bàn của Thánh Nhân.
Chúng ta thà không chuyển đạt, nhất định không nối giáo cho giặc !
Coi bói hay coi phong thuỷ địa lý thường gây nghiệp, tôi hy vọng bác đồng ý với tôi .
Nếu bác không có ý định thu nạp lá số Nhâm Tuất thì tôi không còn ý kiến gì khác .
HC
Tôi thường trực ngôn, mong bác hiểu được nội tình qua lời bàn của Thánh Nhân.
Chúng ta thà không chuyển đạt, nhất định không nối giáo cho giặc !
Coi bói hay coi phong thuỷ địa lý thường gây nghiệp, tôi hy vọng bác đồng ý với tôi .
Nếu bác không có ý định thu nạp lá số Nhâm Tuất thì tôi không còn ý kiến gì khác .
HC
nangmuathu
26/01/2015
Hồi xưa học tử vi, thày dặn người quân tử đầu đội trời chân đạp đất nhưng lá số bản thân cần phải giữ kín.