Jump to content

Advertisements




Luận Dụng thần biến hóa


117 replies to this topic

#46 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 24/03/2017 - 18:42

Vậy thì bạn đã nói lấy Nhật chủ luận theo tứ trụ là chủ quan rồi đấy nhé! Vậy thì yếu tố khách quan là thế giới bân ngoài.
Tôi biết có nói nhiều cũng thế thôi, cho nên tôi có một bát tự người thân trong nhà của tôi để bạn luận theo cách luận của bạn.
Mệnh Nữ, sinh ngày 31/5/1961, lúc 10h30ph DL.
Bát tự là:
Tân Sửu, Quý Tỵ, Giáp Tý, Kỷ Tị
Bạn xem giúp:
+ Mệnh này là phú hay quý, là bần hay tiện?
+ Mệnh thọ hay yểu?
Nhờ bạn xem hộ, cám ơn.

#47 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 24/03/2017 - 21:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 24/03/2017 - 18:42, said:

Vậy thì bạn đã nói lấy Nhật chủ luận theo tứ trụ là chủ quan rồi đấy nhé! Vậy thì yếu tố khách quan là thế giới bân ngoài.
Tôi biết có nói nhiều cũng thế thôi, cho nên tôi có một bát tự người thân trong nhà của tôi để bạn luận theo cách luận của bạn.
Mệnh Nữ, sinh ngày 31/5/1961, lúc 10h30ph DL.
Bát tự là:
Tân Sửu, Quý Tỵ, Giáp Tý, Kỷ Tị
Bạn xem giúp:
+ Mệnh này là phú hay quý, là bần hay tiện?
+ Mệnh thọ hay yểu?
Nhờ bạn xem hộ, cám ơn.

Hình như quan điểm của chúng ta về yếu tố Khánh quan (bên ngoài) và yếu tố chủ quan (bên trong) khác nhau thì phải ?

Theo quan điểm của tôi thì Tứ Trụ, Tuế, Vận và Tiểu vận đều là các yếu tố chủ quan (bên trong) vì nó cố định không thể thay đổi theo ý nghĩ chủ quan của con người còn các yếu tố ngoài 7 trụ này đều được coi là các yếu tố khách quan như môi trường sống bên ngoài, phong thuỷ, vợ con, bạn bè, .... (không tính cung Thai hay cung Mệnh).

Còn quan niệm của anh ra sao ?

Sau đó chúng ta mới có thể tranh luận tiếp được.

#48 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 25/03/2017 - 08:37

Tôi thật sự nói với bạn rằng, ngay từ đầu quan điểm của bạn đã khác xa với mọi chứ không phải riêng gì tôi. Bạn có nhận thấy điểm này không vậy?
Bạn cứ luận mệnh ở trên đi, rồi tôi sẽ nói thế nào là khách quan, thế nào là chủ quan ở trong bát tự thể hiện ra ở chỗ nào.
Tôi và bạn cũng từng gặp nhau bên trang Tubinhdieudung.net rồi, bạn cũng phần nào hiểu tôi và tôi cũng như vậy.
Một phương pháp đúng thì không cần quảng cáo cũng có người tự tìm đến với mình, còn một phương pháp sai cho dù có quảng cáo khắp nơi cũng không ai dòm ngó. Tại sao vậy? Đó chính là yếu tố chủ quan của mình mang lại, cứ nghĩ mình là thần tượng của mọi người, buộc mọi người coi trọng.
Khi đã nắm bắt đúng phương pháp thì cho dù bạn đọc bất cứ một quyển sách nào từ kinh điển đến hiện đại đều biết đùng sai. Cho nên, cần phải có sự logic trong lý luận lẫn thực tế thì mới thuyết phục nhân tâm. Biết hạ mình để cầu tiến, đó mới thực sự là đạo hạnh.
Bạn biết vì sao tôi phải cất công dịch thuật biết bao nhiêu tài liệu từ kinh điển đến manh phải cho đến tân phái không? Chả vì cái gì cả, mà chỉ vì học thuật của nước mình, ai cũng giấu cái hiểu biết của mình để làm của riêng. Nhưng, thực sự là có hiểu hết chưa? Điều này cần phải có thực tiễn soi đường đúng sai.
Tôi biết bạn rất thông minh, chỉ đọc tài liệu của cụ Thiệu mà đã sáng tác ra một tác phẩm, nhưng bạn có khi nào nghỉ nó đúng hay sai chưa? Đùng hay sai, thì bạn phải ứng dụng vào thực tế, có vậy mới thuyết phục nhân tâm.
Còn nữa, bạn nói giải mã tứ trụ phân tích thân vượng, nhược đó cũng là ý chí chủ quan của bạn mà thôi. Không khí mà bạn đo được quả thật là siêu phàm nhập thánh. Đây chính là điểm sai lầm nghiêm trọng mà bạn không chịu hiểu, cứ khăng khăng cho mình là đúng.
Tôi muốn nói rất nhiều nhưng thực tế không có thời gian. Thôi bạn cứ luận mệnh ở trên rồi chúng ta cùng nhau bàn luận tiếp vậy.

Thanked by 1 Member:

#49 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/03/2017 - 14:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 25/03/2017 - 08:37, said:

Tôi thật sự nói với bạn rằng, ngay từ đầu quan điểm của bạn đã khác xa với mọi chứ không phải riêng gì tôi. Bạn có nhận thấy điểm này không vậy?

Phương pháp của tôi khác xa mọi người từ cổ cho đến Kim bởi vì tôi đã Toán Học Hoá được môn Tử Bình, một điều mà bất kỳ 1 đứa trẻ con nào cũng biết.

Bạn cứ luận mệnh ở trên đi, rồi tôi sẽ nói thế nào là khách quan, thế nào là chủ quan ở trong bát tự thể hiện ra ở chỗ nào.

Làm gì tôi phải luận ví dụ này khi mà lý thuyết của tôi đã được công bố (gần 10 năm rồi) cùng quá nhiều ví dụ để kiểm nghiệm lý thuyết này ? Nếu ai đó có đọc mà không hiểu lý thuyết cũng như các ví dụ mẫu mà tôi đưa ra để minh hoạ cho ví dụ đó thì cho dù tôi có luận ví dụ này bằng lý thuyết của tôi thì họ cũng "Ù Con Càng Cạc" mà thôi.

Tôi và bạn cũng từng gặp nhau bên trang Tubinhdieudung.net rồi, bạn cũng phần nào hiểu tôi và tôi cũng như vậy.

Lần đó anh còn chê tôi ý rằng mới đọc 1 cuốn của cụ Thiệu thì trình độ đã có gì khi mà anh đã đọc và nghiên cứu hàng trăm cuốn Tử Bình kinh điển.....

Một phương pháp đúng thì không cần quảng cáo cũng có người tự tìm đến với mình, còn một phương pháp sai cho dù có quảng cáo khắp nơi cũng không ai dòm ngó. Tại sao vậy? Đó chính là yếu tố chủ quan của mình mang lại, cứ nghĩ mình là thần tượng của mọi người, buộc mọi người coi trọng.

Thường khi tôi đọc các cuốn sách (về học thuật) của người khác thì mục đích đầu tiên của tôi là phải hiểu lý thuyết đó rồi sau đó tôi phải kiểm tra, phân tích và ứng dụng chúng vào các ví dụ của chính cuốn sách đó xem có điều gì sai hay không để công bố cho mọi người biết. Vậy thì anh nói anh đã đọc và dịch biết bao cuốn Tử Bình Kinh Điển thì anh đã tìm thấy 1 điều nào trong các cuôn sách đó sai chưa hay anh chỉ là "Lão Nghị Gật" (ý nói cái gì cũng gật đầu cho là đúng).

Đây là trang web trao đổi học thuật nên tôi công bố lý thuyết của tôi lên đây là một lẽ bình thường. Tôi đâu dám bắt mọi người phải công nhận này lọ như anh nói. Thực tế cho thấy cho đến giờ đã 7 năm mà chưa có một ai chứng minh được dù chỉ 1 câu hay 1 ý trong lý thuyết của tôi là sai trong khi chửi bới, khinh bỉ ..... tôi thì nhiều vô kể. Điều này đã chứng minh 1 điều không thể chối cãi được là tôi đã Toán Học Hoá thành công môn Tử Bình (ý nói Tử Bình đã là 1 môn khoa học như các môn khoa học khác của phương Tây là 1 + 1 = 2).

Khi đã nắm bắt đúng phương pháp thì cho dù bạn đọc bất cứ một quyển sách nào từ kinh điển đến hiện đại đều biết đùng sai. Cho nên, cần phải có sự logic trong lý luận lẫn thực tế thì mới thuyết phục nhân tâm. Biết hạ mình để cầu tiến, đó mới thực sự là đạo hạnh.

Đừng có cái giọng đạo đức giả ở đây! Cái nào đúng, cái nào sai không thể chỉ nói suông như vậy được mà hãy chứng minh, phản biện như tôi đã làm suốt 10 năm nay trên trang web này cũng như các trang web khác.

Bạn biết vì sao tôi phải cất công dịch thuật biết bao nhiêu tài liệu từ kinh điển đến manh phải cho đến tân phái không? Chả vì cái gì cả, mà chỉ vì học thuật của nước mình, ai cũng giấu cái hiểu biết của mình để làm của riêng. Nhưng, thực sự là có hiểu hết chưa? Điều này cần phải có thực tiễn soi đường đúng sai.

Anh có công dịch một số cuốn kinh điển về Tử Bình thì mọi người đều biết và cám ơn anh nhưng đúng hay sai, logic hay không logic,... độc giả không cần anh phải dạy khôn cho họ đâu.

Tôi biết bạn rất thông minh, chỉ đọc tài liệu của cụ Thiệu mà đã sáng tác ra một tác phẩm, nhưng bạn có khi nào nghỉ nó đúng hay sai chưa? Đùng hay sai, thì bạn phải ứng dụng vào thực tế, có vậy mới thuyết phục nhân tâm.

Chắc là anh vừa ở "Trên Rừng" về thì phải nên mới phát biểu như vậy, nên tôi cũng đành phải thông cảm cho anh mà thôi.

Còn nữa, bạn nói giải mã tứ trụ phân tích thân vượng, nhược đó cũng là ý chí chủ quan của bạn mà thôi. Không khí mà bạn đo được quả thật là siêu phàm nhập thánh. Đây chính là điểm sai lầm nghiêm trọng mà bạn không chịu hiểu, cứ khăng khăng cho mình là đúng.

Thêm câu này nữa thì quả thực không còn nghi ngờ gì nữa là anh vừa mới từ "Trên Rừng" về nên làm sao mà biết được 1 + 1 = 2 là cái chi chi....

Tôi muốn nói rất nhiều nhưng thực tế không có thời gian. Thôi bạn cứ luận mệnh ở trên rồi chúng ta cùng nhau bàn luận tiếp vậy.

Xin lỗi cho tôi hỏi "Quê Anh Ở Đâu" vậy ?


Sửa bởi VULONG001: 25/03/2017 - 15:12


#50 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 25/03/2017 - 15:31

Hì... không biết cách luận thì nói, nói vòng nói vo phí thời gian. Thật đáng tiếc!

#51 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/03/2017 - 17:47

Tôi đã viết rõ ràng là :

"Làm gì tôi phải luận ví dụ này (của anh Lesoi đã đưa ra ở trên) khi mà lý thuyết của tôi đã được công bố (gần 10 năm rồi) cùng quá nhiều ví dụ để kiểm nghiệm lý thuyết này ? Nếu ai đó có đọc mà không hiểu lý thuyết cũng như các ví dụ mẫu mà tôi đưa ra để minh hoạ cho lý thuyết này thì cho dù tôi có luận ví dụ này (của anh Lesoi đã đưa ra ở trên) bằng lý thuyết của tôi thì họ cũng chỉ "Ù Con Càng Cạc" mà thôi".

Chắc chỉ có những ai cùng một dạng Tứ Trụ thuộc "Cách Cục Đầu Đất" với họ hàng nhà Hoàng Đại Lục thì mới không hiểu câu này của tôi.

Sửa bởi VULONG001: 25/03/2017 - 18:00


#52 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 07:42

@LeSoi
VULONG dùng thuật toán học định lượng khí ngũ hành thì cũng chỉ toán mệnh trong phạm vi Hình Pháp mà thôi, nghĩa là chỉ có thể đón được tiểu sự. Chuyện đại sự Khí Pháp thì bó tay.
Bạn đưa ra một bát tự (mà chính bạn biết rất rõ đương số) để yêu cầu VL toán mệnh thì chắc chắn rằng ông ta sẽ tìm mọi cớ hoãn binh từ chối, bởi nếu lỡ đoán sai thì toàn bộ công trình giải mã tứ trụ đổ sông đổ biển.
Vậy bạn chớ buồn bực làm gì, hay thông cảm ông ấy.
P/s tôi sẽ trao đổi với bạn về bát tự trên. Chúc vui.

#53 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 08:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

maianha, on 26/03/2017 - 07:42, said:

@LeSoi
VULONG dùng thuật toán học định lượng khí ngũ hành thì cũng chỉ toán mệnh trong phạm vi Hình Pháp mà thôi, nghĩa là chỉ có thể đón được tiểu sự. Chuyện đại sự Khí Pháp thì bó tay.
Bạn đưa ra một bát tự (mà chính bạn biết rất rõ đương số) để yêu cầu VL toán mệnh thì chắc chắn rằng ông ta sẽ tìm mọi cớ hoãn binh từ chối, bởi nếu lỡ đoán sai thì toàn bộ công trình giải mã tứ trụ đổ sông đổ biển.
Vậy bạn chớ buồn bực làm gì, hay thông cảm ông ấy.
P/s tôi sẽ trao đổi với bạn về bát tự trên. Chúc vui.

Lý thuyết của tôi đã công bố 7 năm rồi và tôi đã vận dụng nó để phản biện cũng như luận tổng cộng tới nay chắc cỡ nghìn ví dụ (ở tất cả các trang web). Đến giờ nếu một đứa trẻ con nào áp dụng lý thuyết của tôi để luận đều giống tôi luận mà thôi, trừ những đứa trẻ có Tứ Trụ cùng "Cách Cục Đầu Đất" với Hoàng Đại Lục.

Không tin cứ thử điểm các trang web chính về mục Tử Bình (tiếng Việt) như lyso.vn, Diễn Đàn Lý Học Đông Phương, Huyền Không Lý Số, Nhân Trắc Học... chẳng hạn có còn mấy cao thủ Từ Bình vào luận như trước nữa không, nhất là trang web tuvilyso.org này ?

Nếu ai có đủ bản lãnh hãy vào luận theo bất kỳ trường phái nào về Tử Bình các ví dụ như các cao thủ Tử Bình trước đây đi, tôi sẽ vào phản biện luôn, sai thì tôi chứng minh sai, đúng thì tôi nói đúng hay thì tôi khen hay, đơn giản có vậy thôi, cần gì phải lên mặt dạy đời nhau.

Sửa bởi VULONG001: 26/03/2017 - 08:23


#54 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 08:48

Bạn maianha! Tôi quá biết anh bạn VULONG này mà, bạn khỏi lo là tôi buồn bực.
Tôi chỉ có nhã ý để cùng nhau hòa quyện vào không gian học thuật tạo thành hệ thống toàn diện cho Mệnh học mà thôi.
Cái cách cư xử và ăn nói của anh ta thì tôi còn lạ gì ở các diễn đàn.
Bạn nói rất đúng, luận Nhật chủ làm trung lâm là Hình pháp, nhưng vẫn còn Khí pháp. Chỗ này vĩnh viễn anh ta là không thể biết được,
Còn tôi đưa ra ví dụ là bởi vì sao? Vì tôi biết chắc rằng anh ta không thể luận mệnh được, chỉ chờ người khác luận xong (hoặc là dựa theo các ví dụ trong sách đã có lời bình) mới đưa ra luận chứng cái gọi là "Giải mã tứ trụ" của anh ta. Không tin bạn cứ để ý phần luận giải bát tự của người xin dự trắc, làm gì có chuyện anh ta xung phong luận trước, mà chỉ là chờ người khác luận rồi mới luận theo.
Giả như có người hiểu mệnh như bạn cùng các bạn khác ở diễn đàn để chúng ta cùng nhau trao đổi học thuật thì hay biết mấy. Tôi biết ở diễn đàn này có rất nhiều người có học thuật giỏi cho nên đến đây để cùng nhau tìm ra cái chung nhất.
Nếu có gì sai trái, mong diễn đàn bỏ qua cho. Thành thật xin lỗi diễn đàn vậy.

#55 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2274 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 10:06

Tôi thấy ông Lesoi phê phán ông Vũ Long dữ quá. Chứ ai qua diễn đàn tubinhdieudung của ông ấy mà nói lý thuyết của ông ấy có khuyết điểm bằng học thuật, cãi không lại là ông ấy ban nick ngay, mặc dù ngoài miệng ông vẫn nói: tuỳ bạn nói gì thì nói cũng được. Rất bá đạo.

Còn việc vượng suy cân đo ngũ hành được cho là làm giới hậu học mông muội thì tôi chỉ nghĩ đơn giản như vầy: nếu phủ định việc cân đo ngũ hành thì cần phủ định các môn học thuật cân đo ngũ hành sau là sai, ví dụ như môn phong thuỷ huyền không, hay Lục Hào. Nếu cho là 2 môn đó là 2 môn tân học, không có cái tinh hoa của cổ học thì tôi đề nghị xem xét đấu tố môn Đông Y / Trung Y có từ hàng ngàn năm. Các môn ấy đều cân đo ngũ hành làm cho người ta mê muội cả.

Tôi thấy nói ngũ hành không hình không chất mà lại đi cân đo là không hợp lý, vậy chứ đọc lại bài ở topic Mệnh Nhâm gặp năm Đinh trong box học thuật thì thấy có vị cân đo cả nhị khí Âm Dương. Ngũ hành thì không đo được, chứ Âm Dương thì đo được!

Vậy chứ họ vẫn cân đo ngũ hành theo phương pháp thô sơ nhất là đếm số: "Đinh hoả là Tài tinh của Nhâm, mệnh lộ ra 2 Nhâm, có tượng cùng tranh tài. Không tốt." Đây không biết có phải cân đo ngũ hành, luận vượng suy ngũ khí, đếm số ngũ khí không?

Tôi thấy để có tư cách nhận định 1 trường phái là sai lầm, ví dụ ở đây là nêu ra Vượng Suy và Manh Phái là sai lầm, thì trước tiên cần hiểu rõ nó là cái gì, đồng thời đưa ra ví dụ nó sai lầm ở chỗ nào. Nói miệng thì cũng vậy thôi.

Riêng Manh Phái tôi thấy gọi là "cái gọi là Manh Phái" thì quá trịch thượng và hợm hĩnh. Tôi chỉ nghĩ thế này: mình không đoán bằng Manh Phái được thì không có nghĩa người khác không làm được, cũng không có nghĩa trường phái đó sai, trừ khi đưa ra được các ví dụ cụ thể. Mà để chứng minh một trường phái là sai thì cần phải có công trình nghiên cứu dài hơi, không phải chỉ vài câu vài chữ là cho nó là mông muội hoặc "cái gọi là" là xong, đến 1 ví dụ cũng không có, thách đố người khách thì nhanh. Người ta làm được mà mình không làm được thì chỉ có 1 điều chắc chắn duy nhất: mình không có duyên với Manh Phái, mà với trường phái khác. Tỏ tình mà bị từ chối thì xin đừng nói lời cay đắng, mỉa mai.

Về chủ quan, khách quan tôi lý giải như sau: nhật chủ là ta, 7 chữ còn lại là người; nhật trụ là ta, 3 trụ còn lại là người; nhật trụ, thời trụ là ta, 2 trụ còn lại là người; bát tự là ta, vận niên là người; bát tự đại vận là ta, niên là người; mệnh niên vận là ta, điều kiện xã hội là người.

Đó là tôi diễn lại ý của Trích Thiên Tuỷ: Ấy thế nhật chủ là ta, lệnh tháng là người; đề cương là ta, năm là người; tứ trụ là ta, lưu niên, đại vận là người; vận đồ là ta, năm tháng là người.

Chủ quan, khách quan đều trong đó cả. Tôi thấy giả sử mình nói đương số là người giàu có, thì tôi dám chắc đương số không điên đến nỗi nghĩ mình giàu cỡ Bill Gates, mà đương số tự động biết là so với điều kiện xã hội Việt Nam, tức so với mức trung bình của Việt Nam, thì ng đó giàu có.

Việc vượng suy lấy nhật chủ làm trung tâm là phép Thể Dụng thông thường. Tất cả các môn huyền học đều dùng phép này để đoán cát hung. Ví dụ, Bát Trạch đoán cát hung đâu có đặt bản thân gia chủ vào quẻ, mà nó lấy vật đại diện cho gia chủ. Như vậy thực tế: bản thân gia chủ là thể, ngôi nhà là dụng. Bát Trạch: mệnh quẻ gia chủ là thể (đại diện cho gia chủ), toạ hướng ngôi nhà là dụng (đại diện cho ngôi nhà). Loan đầu: ngôi nhà là thể (đại diện gia chủ), hoàn cảnh xung quanh là dụng (đại diện giới tự nhiên). Lục Hào: quẻ thể là thể (đại diện gia chủ), quẻ dụng là dụng (đại diện đối phương, bên ngoài); hào thế là thể (đại diện gia chủ), hào ứng là dụng (đại diện đối phương, bên ngoài).

Tôi chưa từng thấy môn huyền học nào lấy BẢN THÂN đương số làm thể để luận, mà chỉ lấy 1 phần của đương số để làm đại diện để luận cát hung trên phần đại diện đó. Vậy tại sao lại bắt Vượng Suy Phái phải lấy BẢN THÂN đương số để luận, để phải trả lời Nhật Chủ tác động vô Đương Số thế nào? Nhật Chủ nó là đương số chứ còn thế nào nữa mà tác động?

Thách đố người ta luận thọ yểu là không hợp lý. Ai nghiên cứu các môn dự trắc bói toán đều biết luận các việc sau đây là CỰC KỲ khó: thời điểm kết hôn, thời điểm có con, thời điểm thọ tận. Một số ngoại lệ đặc biệt, ví dụ như bói Dịch, vì khi đương số đặt câu hỏi, thường câu hỏi đã khoanh vùng một số năm để người luận đoán, thành ra chỉ cần xác định trên một số ít các năm đó. Còn cầm 1 lá số Tử Bình mà bắt luận thọ hạn, phải luận trên 50-60-70 năm, tức luận 50-70 lần niên hạn. Đó là lí do các thầy chỉ dám nói năm này, năm này có tín hiệu kết hôn; năm này, năm này có đại nạn. Tại sao? Bởi vì mệnh vận là 1 chuyện, nhân định thắng thiên cũng có tác động.

Đánh đố luận thọ hạn tôi thấy thật quá đáng.

Còn nếu nói chỉ nhìn bát tự, không luận vận hạn mà dám phán yều hay thọ, tôi thấy không đúng với tinh thần của topic này: luận dụng thần biến hoá. Nói trắng ra là chưa hiểu dụng thần biến hoá là gì.

Sửa bởi ThienKhanh: 26/03/2017 - 10:33


Thanked by 1 Member:

#56 aioidungchom

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 314 Bài viết:
  • 250 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 10:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 24/03/2017 - 18:42, said:

Vậy thì bạn đã nói lấy Nhật chủ luận theo tứ trụ là chủ quan rồi đấy nhé! Vậy thì yếu tố khách quan là thế giới bân ngoài.
Tôi biết có nói nhiều cũng thế thôi, cho nên tôi có một bát tự người thân trong nhà của tôi để bạn luận theo cách luận của bạn.
Mệnh Nữ, sinh ngày 31/5/1961, lúc 10h30ph DL.
Bát tự là:
Tân Sửu, Quý Tỵ, Giáp Tý, Kỷ Tị
Bạn xem giúp:
+ Mệnh này là phú hay quý, là bần hay tiện?
+ Mệnh thọ hay yểu?
Nhờ bạn xem hộ, cám ơn.

Hello bác Lesoi , chào mừng bác đến với diễn đàn này, Cháu chính là hội viên mượn ních nquytran bên tubinhdieudung đấy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Cháu đoán số này giàu có , Đại gia được cả phú lẫn quý(nếu không được quý thì cũng là người rất tài giỏi kinh doanh ) , Số thọ không yểu . Nhưng nhiều khả năng , giờ ở một mình .Mong bác phản hồi .

#57 YuGiOh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 43 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 12:42

Lesoi hơi trịnh thượng, vulong cũng chưa hiểu vấn đề. Ông lesoi hình như chủ của tubinhdieudung, luôn cho rằng pháp của mình là đúng, cũng khác gì Vulong đâu, anh vulong thân mến, chính bản thân anh, cũng biết rõ là 2 trường phái cách cục và vượng suy vẫn tranh cãi, mâu thuẫn nhau cả trăm năm nay. Nên cuối cùng kết quả là, ai thích phái nào thì theo phái ấy.
Anh theo vượng suy phái, tôi vẫn theo dõi bài viết của anh hằng ngày, thấy việc anh toán học hoá tử bình là một việc đáng mừng, tuy nhiên, việc anh chỉ trích HĐL hoặc các học giả khác thì không đúng lắm. Vì cơ bản là họ theo cách cục pháp, không giống với vượng suy pháp anh theo. Nên anh không cần tranh cãi với họ, vì cơ bản, anh với họ đâu có chung một con đường.
Ở forum này theo tôi biết, vượng suy phái có rất nhiều người theo, như trantiennam đoán mệnh cụ thể như dùng bói dịch, thiên khanh, pvcpvcp cũng thế, đều dùng vượng suy. Cái dở là họ toàn giấu nghề, mặc dù họ đâu có kiếm cơm bằng bói toán đâu, anh phổ biến phương pháp của anh là một điều đáng mừng, xét cho cùng thì, mục đích chính cũng chỉ là xem được mệnh.
Vậy, tôi xin hỏi các cao thủ tử bình, cả maianha, thiên khanh, trantiennam, pvcpvcp, vulong, lesoi. Câu hỏi muôn đời chỉ có một: "cùng một ngày giờ sinh, số phận giống nhau?"
Liệu, số mệnh có được định sẵn thật không? Nếu có, thì cân đo đong đếm được bằng bát tự hay tử vi có được không?
Được biết, bên tử vi có thái tuế nhập quái, đưa tuổi cha mẹ, anh chị vào lá số tìm điểm khác. Nhưng tứ trụ thì sao? Chỉ có 8 chữ, vậy làm sao đây?
@lesoi: anh nói nhu vậy có vẻ anh rất rành tử bình, mời anh xem một mệnh mà tôi biết rất rõ.

#58 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 15:34

Khôn tạo Tân sửu quí tị giáp tí kỉ tị
Xét âm dương thái cực pháp thì trụ giờ kỉ là kị thần, Giáp xuất ra khắc hợp kỉ có thể xuất danh thành thái cực âm dương cân bằng, tiếc Giáp này là tử mộc ko hoàn thành nhiệm vụ, đồng nghĩa là ko có thái cực.
Về cách cục tị sửu củng cục thấu quan (tân) tài ấn lưỡng lập phá cách.
Với 2 lý do trên người nữ này ko phú ko quí , chỉ là người bình thường.
Bát tự có kim thủy chảy từ trụ năm, tháng đến trụ ngày nên bản thân có một quãng đời hanh thông xuất phát từ ông bà cha mẹ. Đến giai đoạn trụ giờ ( khoảng trung niên hoặc sau khi có con) thì dòng chảy đứt đoạn. Từ đó mệnh vận tuột dốc.
Và thọ nguyên bị đe dọa từ đây. Cũng là ý rằng người này thọ mệnh ko trường trường, e rằng vận mậu tuất khó qua (Vận mùi lúc nhỏ cũng là hung vận).

Thanked by 1 Member:

#59 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/03/2017 - 20:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaoAnh, on 26/03/2017 - 12:42, said:

Lesoi hơi trịnh thượng, vulong cũng chưa hiểu vấn đề. Ông lesoi hình như chủ của tubinhdieudung, luôn cho rằng pháp của mình là đúng, cũng khác gì Vulong đâu, anh vulong thân mến, chính bản thân anh, cũng biết rõ là 2 trường phái cách cục và vượng suy vẫn tranh cãi, mâu thuẫn nhau cả trăm năm nay. Nên cuối cùng kết quả là, ai thích phái nào thì theo phái ấy.

Anh theo vượng suy phái, tôi vẫn theo dõi bài viết của anh hằng ngày, thấy việc anh toán học hoá tử bình là một việc đáng mừng, tuy nhiên, việc anh chỉ trích HĐL hoặc các học giả khác thì không đúng lắm. Vì cơ bản là họ theo cách cục pháp, không giống với vượng suy pháp anh theo. Nên anh không cần tranh cãi với họ, vì cơ bản, anh với họ đâu có chung một con đường.

Làm gì mà tôi "chưa hiểu vấn đề" hay "mâu thuẫn nhau cả trăm năm nay" như bạn nói ?

Nếu như ông Hoàng Đại Lục đưa ra lý thuyết và áp dụng vào các ví dụ là đúng thì còn đâu để tranh cãi làm gì.

Tôi đâu có dùng “Vượng Suy Pháp” của tôi để chứng minh “Cách Cục Pháp” của ông ta sai.

Thực chất là Hoàng Đại Lục đã đưa ra lý thuyết “Cách Cục Pháp” và đã ứng dụng lý thuyết này để luận các ví dụ trong thực tế nhưng đáng tiếc rằng tôi đã phản biện và đã tìm ra những cái sai trong các bài luận này qua sử dụng chính lý thuyết “Cách Cục Pháp” của ông ta cùng lý thuyết truyền thống cổ điển của Tử Bình. Sau đó tôi mới dùng “Vượng Suy Pháp” của tôi để luận lại ví dụ đó cho độc giả so sánh 2 phương pháp mà thôi.

Trong những bài luận của Hoàng Đại Lục, tôi đã tìm thấy những cái sai đến mức độ phải kết luận rằng đầu ông ta không khác gì đầu đất. Chỉ vì để không bị khóa nick lại có tính chất câu đối nên tôi gọi là “Cách Cục Đầu Đất”. Điều này chứng tỏ lý thuyết “Cách Cục Pháp” của Hoàng Đại Lục đưa ra là sai về bản chất chứ không phải sai do không đúng theo lý thuyết khác như bạn hiểu.

Bằng chứng để chứng minh cho điều nhận định này là chỉ cách nay khoảng 6 đến 7 năm thì hầu như tất cả các Cao Thủ đến Lùn Thủ ở đây đều theo "Cách Cục Pháp" với thần tượng của họ là Hoàng Đại Lục và họ đã khinh bỉ, mỉa mai tôi khi dám phản biện họ. Đến giờ thì họ đã thua. Cứ thử nhìn xem có còn ai dám vào đây dùng "Cách Cục Pháp" để luận nữa hay không ?

Hết thời “Cách Cục Pháp” nay lại thấy xuất hiện thời Khí với chả thời Khỉ gì nữa không biết ? Nếu ai có đủ bản lãnh và trình độ thì hãy công bố lý thuyết này và vận dụng nó vào luận các ví dụ trong thực tế đi để cho thiên hạ xem mặt mũi của nó có hình thù ra sao rồi sau đó đúng hay sai sẽ bàn tiếp.

Ở forum này theo tôi biết, vượng suy phái có rất nhiều người theo, như trantiennam đoán mệnh cụ thể như dùng bói dịch, thiên khanh, pvcpvcp cũng thế, đều dùng vượng suy. Cái dở là họ toàn giấu nghề, mặc dù họ đâu có kiếm cơm bằng bói toán đâu, anh phổ biến phương pháp của anh là một điều đáng mừng, xét cho cùng thì, mục đích chính cũng chỉ là xem được mệnh.
Vậy, tôi xin hỏi các cao thủ tử bình, cả maianha, thiên khanh, trantiennam, pvcpvcp, vulong, lesoi. Câu hỏi muôn đời chỉ có một: "cùng một ngày giờ sinh, số phận giống nhau?"

Vấn đề này đã được tranh luận ở đây xong từ lâu rồi, chắc là bạn mới vào nên không biết đó thôi.

Liệu, số mệnh có được định sẵn thật không? Nếu có, thì cân đo đong đếm được bằng bát tự hay tử vi có được không?

Hãy vào đọc chủ đề "Giải Mã Tứ Trụ" trong mục Tử Bình này sẽ biết.

Được biết, bên tử vi có thái tuế nhập quái, đưa tuổi cha mẹ, anh chị vào lá số tìm điểm khác. Nhưng tứ trụ thì sao? Chỉ có 8 chữ, vậy làm sao đây?

Cái này theo Tử Bình thì tôi chưa biết nhưng tôi biết rằng những yếu tố bên ngoài như yếu tố cha mẹ này tác động vào Tứ Trụ được phát hiện qua tướng mặt và tướng tay của người có Tứ Trụ này, đó chính là yếu tố bên ngoài mà người ta thường gọi là yếu tố khách quan.

@lesoi: anh nói nhu vậy có vẻ anh rất rành tử bình, mời anh xem một mệnh mà tôi biết rất rõ.


#60 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 27/03/2017 - 10:44

Khi bạn Lesoi mở lời tâm sự trên tôi biết bạn muốn chia sẻ phương pháp luận mệnh toàn diện mà bạn vừa sở đăc với chúng ta. Song,thay vì đặt những câu hỏi truy vấn tiếp theo để bạn ấy tự "nhả" ra những kiến thức kinh nghiệm của mình thì các bạn lại làm khác đi. ... tôi rất lấy làm tiếc vì lesoi là chủ thớt một trang Web chuyên Tử Bình hẳn nhiên là nội lực thâm hậu.
Chưa hiểu dụng thần biến hoá ư? Chỉ là cách nói của ThienKhanh thôi, chứ tầm cỡ bạn ấy làm gì ko hiểu.
Mà bạn ấy cũng chẳng có đánh đố ai đâu. Một bát tự đưa ra hỏi phú quí bần tiện, thọ yểu là bình thường bởi nó chung chung cao thủ tầm trung cũng có thể nhìn ra, chỉ khó và đánh đố khi yêu cầu cụ thể thời gian cơ. Như bài luận chung chung của tôi ở mệnh năm tân sửu trên, nếu yêu cầu năm tháng của thọ hạn người này thì tôi cũng chỉ dám dùng chữ khả năng mà thôi.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

15 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 15 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |