Thấy chủ đề có vẻ hòa ái lại nói về cự môn nên thôi thì giải tý cự môn cho đỡ ám, đỡ khổ vậy
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
sự thấu khổ đâu gì chỉ có cự môn? vạn vật đều có căn, tính, lý, hình, thần!
TRÍCH BẮC ĐẨU TRÌ PHÁP ( ĐẠO TẠNG) ( hiểu được đoạn này và hiểu đươc ý nghĩa 4 sao trong số 28 nhị thập bát tú này chủ về cái gì thì sẽ hiểu sao cự môn chủ về và quai quản cái gì)
第二,天任名□,字巨门,主地元并阴刑,管胃、勖、毕、觜四宿,属楚地,益州分野,为天之主宰,丑亥生人属之第二,天任名□,字巨门,主地元并阴刑,管胃、勖、毕、觜四宿,属楚地,益州分野,为天之主宰,丑亥生人属之。
cự môn đúng là càn khôn chi tượng. đệ nhị bắc đẩu tinh quân. vi hành thủy đới kim hoặc kim đới thủy được tùy vào tượng sinh của người nào đó. bản tính cương cố thủ, nghi hoặc. khi minh thì là cửa càn tức là minh triết, hân hoan như bầu trời trong sáng, như đạo cả nơi thuần hướng tới vật vật mà đắc chung thủy. khi ám thì thành cửa khôn như một đám mây u úm, bao trùm khắp thiên hạ. nhìn đâu cũng thấy bĩ cực, vạn vật bất tường đồng. lòng người chẳng khoÁng đạt cũng vì VẬY mà trong bát môn lấy sao cự môn là cửa tử tại cung khôn.
cự môn có một đặc tính là thái quá, nơi dẫn động của lời nói khi minh thì là lời hay ý đẹp, khi ám thì buông lời chua chát. theo tư tưởng triết tâm khỏi ý, ý xuất tại khẩu. vì thế họa phúc cùng theo, thị phi cùng kiến! tâm thiện thì là lời nhân nghĩa, tâm ác thì là lời bất trung hiếu.
bản chất của cự môn là soi xét đánh giá. và từ sự ấy nó sẽ dẫn đến bất cập, bất đồng. khi mà cự môn chỉ đặt sự đánh giá của mình với các đối tượng, hiện tượng xung QUANH. điều đó dẫn đến sự xung đột có thể về mặt khách quan, lợi ích.
cự môn cũng chủ về sự thật, sự thật thì dễ mất lòng, khi chính danh cho sự thật thì mọi sự kiêng nể sẽ không được bảo toàn dẫn đến sự động trạm danh dự, thậm trí lợi ích của ai đó mà bị cô lập mẫu thuẫn không ngừng
cự môn là là sự tự ái, tự tôn, hoài cổ. nó dễ bị kích động, nó tôn rằng nó là con mắt thứ ba, là con mắt vĩ đại nhất có thể nhìn thấy và thấu hiểu mọi thứ. và cái tự tôn nó được đưa Lên ngọn gió. nó thường giữ gìn giữ những kỷ niệm, dằn vặt bản thân với những hoìa niệm đã qua, buồn phiền trong lòng như một làn khói âm u vây kín
cự môn cũng là sao chỉ sự nhầm lẫn, trong tuy duy cũng như hành động sự nhầm lẫn do sự hấp tấp.
bằng ấy sự tốt lẫn xấu đã mang đến một mầu sắc kinh dị cho kẻ người dè bủi. nên dù đúng, dù sai cũng mất lòng, bị thị phi, khó mà hài lòng tất cả các loại lòng của thế gian
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
kỳ thực tốt xấu đều dựa vào ba thứ, thứ nhất là đắc hay hãm, thứ hai hợp cục hay không, thứ ba có sao chế hóa hay cát hóa hợp cùng triều lễ hay không. mới nên kết luận minh hay ám, minh hay ám do họ hay do kẻ khác tạo ra cho họ? thứ nhì xét đến cung thân để xem chiều hướng minh ám đó đi về đâu, nghị lực và phương nào? thứ 3 là xét đến thời thế hợp, dụng ra sao phải nhìn đến vị trí của sao tử vi vùng sao thái tếu. hai vị trí của 2 sao này là THÁI CỰC LÀ thể, trung ương của lá số, nó đại diện cho cái thời mình tồn tại ra sao, nó là biểu tượng của nhà nước, cơ quan chính quyền hay công ty xí nghIỆP... tùy theo hoàn cảnh và nơi sinh, địa vị của mỗi người. ví như thái tếu bị sát tinh đánh thì không hợp thời, hay bị họa, tai bay vạ gió, pháp luật, hình thương... tử vi mà bị sát tinh,không tinh tàn phá thì cơ quan trung ương, tổ chức, chính quyền đó dối ren, kiện cáo, chiến tranh, thay đổi, kết hợp cả thái tếu cùng tử vi để đánh giá trung cuộc thời thế đó sẽ như thế nào, sự THÀNH công , sự yên ổn có thể đạt tối đa không, hay bị dang dở, đứt quãng, sụp đổ......
làm thế nào để tiết chế cự môn?
thu khẩu tĩnh tâm là biện pháp tốt nhất sẽ giữ được sự trừng mực không thái quá, thứ nhì là nên dụng cự môn phù hợp với nghề cho cự môn như về khoa nói sẽ đưa cự môn vào đúng thế mạnh của nó. còn trong tử vi cũng có một số sao nhưng thôi đó là điều mà để mỗi ai đó tự tìm lấy lời giải chân lý cho mình!
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
minhgiac!
Sửa bởi minhgiac: 18/05/2014 - 00:32