Jump to content

Advertisements




Trò chuyện về chính tinh


42 replies to this topic

#1 Hunter

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 14 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 18:59

Nói trò chuyện, tức là chẳng phải lập ngôn, không tuyên bố, không đao to búa lớn.

Trò chuyện, nghĩa là ý hợp thì xôm tụ cười vui, ý không hợp thì chẳng cần tranh luận.

Tử Vi huyền diệu, nhiều phần thâm ảo. Hay hơn cả là cứ lấy cái tinh thần giản dị đạm bạc của nhà nông, gác bớt cái tôi cùng tính tranh thắng, mà hàn huyên tâm sự.


Xưa có người bạn lâu năm nói " Tử Vi, học đến cái vi diệu thì chẳng dùng".

Nghĩ lại, cái chữ "Chẳng dùng" ấy nó cũng là "vật dụng".

Bởi thế tinh thần của chủ đề này đơn giản là trò chuyện mà thôi, chẳng phải đàm luận chiêu thức để mà đem ra soi vào lá số, hòng đoán định đúng sai.

Trò chuyện về Tử Vi, cũng là trò chuyện về con người.

Đặc tính của con người là tính kết giao bầy đàn, dục tính chiếm hữu và bản năng truyền sinh.

Bằng đó tính chất, lấy sao Tham Lang cũng bao hàm đủ để nói về hai phần Con và Người.

Từ Phá Quân, cách 1 tới Thiên Phủ, cách 1 tới Tham Lang, cách 1 tới Thiên tướng, cách 1 tới Thất Sát.

Lấy Tham Lang làm trọng tâm, thì Sát Phá tam hợp, Phủ Tướng tam hợp.

Vậy, phần Con đại biểu cho nhục dục, tính chiếm hữu, thì hiện hình nơi Sát Phá
Phần Người đại biểu cho tính kết giao, tính truyền sinh, thì tỏ lộ nơi Phủ Tướng.

Nói Tham Lang là bản, thì Phủ Tướng Sát Phá là tính. Một tính người, một tính con. Tính người thì ổn, và tính con thì trọng. Tính người thì tĩnh, mà thì con thì động.


Lại nói về Tử Vi, thì gọi nó là Thiên thời. Ở dương cung thì hội cùng Phủ tướng. Ở âm cung thì hội cùng Sát Phá.

Vậy nên, khi Tử Vi ở âm cung, thì tâm tính cần động hoặc vững. Khi Tử Vi ở dương cung, thì tâm tính cần tĩnh hoặc bền.

Bởi thế, mệnh cung nhiều tinh đẩu thuộc nhóm tĩnh, thì hòa hợp cùng thời của Tử Vi nơi dương cung. Mệnh cung nhiều tinh đẩu thuộc nhóm động, thì hòa hợp cùng thời của Tử Vi nơi âm cung.

Ngược lại, đa phần kém đi nhiều.

Nhìn lá số, cần xem tĩnh động nơi mệnh thân có hợp với Thời. Nơi nào không hợp, thì họa thường từ đó. Trời tạo cơ duyên, phúc họa vốn do người.


Nay ngày hè lại có gió mát, đưa ra chủ đề về chính tinh, mong quý vị cùng trò chuyện.

Sửa bởi Hunter: 16/05/2014 - 19:01


#2 4mua

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 19:39

Vào đề cũng hay....kết thúc cũng cởi mở....hi vọng đc nghe nhiều cuộc trò chuyện hấp dẫn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18628 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 19:54

Thợ săn trong thành phố (City Hunter) hay Lưu Nguyễn trong vườn kỳ hoa dị thảo ?

Bay bướm quá, lâng lâng quá như các pho truyện tiểu thuyết kiếm hiệp kỳ tình .

Tôi chắc chắn hunter thích đọc KimDung !

Sửa bởi HoaCai0101: 16/05/2014 - 19:55


Thanked by 4 Members:

#4 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3651 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 20:15

Mấy hôm nắng lửa cồn cào
Nắng từ ngoài biển nắng vào miền Trung.


Mát gì mà mát.......

Thanked by 3 Members:

#5 nhatquanq1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 387 Bài viết:
  • 451 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 20:38

Ah,
Tử vi cung dương đúng vị như quẻ dịch, thuận vị.
Tử vi cung âm nghịch vị đứng chung với Phá ở Sửu Mùi, với Tham ở Mão Dậu, với Sát ở Tỵ Hợi. Tử vi ở cung âm có tính hôn ám vì lệch vị.
Cũng có lý do sao cái món này gọi là Tử vi đấy chứ.
Cũng đúng như quẻ dịch phải xét hào với hào 5 (thiên tử) phải không? 12 cung Tử vi chia vừa hết cho 6 hào Dịch. Phải chia thế nào nhỉ?
Hunter cũng chỉ ra được cái cửa bí mật cho quần hùng lao vào xem.
Hay.
Hôm nay thấy có hứng say xỉn cho quên sầu đời.

Thanked by 3 Members:

#6 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18628 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 21:04

Thật ra tôi đọc bài của Hunter không hiểu gì cả nhưng rồi sẽ hiểu khi men tình nồng làm cho mình gồng lên vào trận phá giải mê cung .

Săn gì thì săn nhưng vào rừng hoa kỳ bí của Tử Vi Lý Số e rằng đi dễ khó về .

Sửa bởi HoaCai0101: 16/05/2014 - 21:05


Thanked by 4 Members:

#7 kinhdoanh70

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 163 Bài viết:
  • 95 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 22:17

may quá mình không đi:)

Thanked by 3 Members:

#8 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18628 thanks

Gửi vào 16/05/2014 - 22:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kinhdoanh70

Thanked by 3 Members:

#9 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1514 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 02:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hunter, on 16/05/2014 - 18:59, said:

Nói trò chuyện, tức là chẳng phải lập ngôn, không tuyên bố, không đao to búa lớn.

Trò chuyện, nghĩa là ý hợp thì xôm tụ cười vui, ý không hợp thì chẳng cần tranh luận.

Tử Vi huyền diệu, nhiều phần thâm ảo. Hay hơn cả là cứ lấy cái tinh thần giản dị đạm bạc của nhà nông, gác bớt cái tôi cùng tính tranh thắng, mà hàn huyên tâm sự.


Xưa có người bạn lâu năm nói " Tử Vi, học đến cái vi diệu thì chẳng dùng".

Nghĩ lại, cái chữ "Chẳng dùng" ấy nó cũng là "vật dụng".

Bởi thế tinh thần của chủ đề này đơn giản là trò chuyện mà thôi, chẳng phải đàm luận chiêu thức để mà đem ra soi vào lá số, hòng đoán định đúng sai.

Trò chuyện về Tử Vi, cũng là trò chuyện về con người.

Đặc tính của con người là tính kết giao bầy đàn, dục tính chiếm hữu và bản năng truyền sinh.

Bằng đó tính chất, lấy sao Tham Lang cũng bao hàm đủ để nói về hai phần Con và Người.

Từ Phá Quân, cách 1 tới Thiên Phủ, cách 1 tới Tham Lang, cách 1 tới Thiên tướng, cách 1 tới Thất Sát.

Lấy Tham Lang làm trọng tâm, thì Sát Phá tam hợp, Phủ Tướng tam hợp.

Vậy, phần Con đại biểu cho nhục dục, tính chiếm hữu, thì hiện hình nơi Sát Phá
Phần Người đại biểu cho tính kết giao, tính truyền sinh, thì tỏ lộ nơi Phủ Tướng.

Nói Tham Lang là bản, thì Phủ Tướng Sát Phá là tính. Một tính người, một tính con. Tính người thì ổn, và tính con thì trọng. Tính người thì tĩnh, mà thì con thì động.


Lại nói về Tử Vi, thì gọi nó là Thiên thời. Ở dương cung thì hội cùng Phủ tướng. Ở âm cung thì hội cùng Sát Phá.

Vậy nên, khi Tử Vi ở âm cung, thì tâm tính cần động hoặc vững. Khi Tử Vi ở dương cung, thì tâm tính cần tĩnh hoặc bền.

Bởi thế, mệnh cung nhiều tinh đẩu thuộc nhóm tĩnh, thì hòa hợp cùng thời của Tử Vi nơi dương cung. Mệnh cung nhiều tinh đẩu thuộc nhóm động, thì hòa hợp cùng thời của Tử Vi nơi âm cung.

Ngược lại, đa phần kém đi nhiều.

Nhìn lá số, cần xem tĩnh động nơi mệnh thân có hợp với Thời. Nơi nào không hợp, thì họa thường từ đó. Trời tạo cơ duyên, phúc họa vốn do người.


Nay ngày hè lại có gió mát, đưa ra chủ đề về chính tinh, mong quý vị cùng trò chuyện.

"... gác bớt cái tôi cùng tính tranh thắng, mà hàn huyên tâm sự.

Đặc tính của con người là tính kết giao bầy đàn, dục tính chiếm hữu và bản năng truyền sinh."

Khi kết giao bầy đàn, thì sẽ có "con đực" đầu đàn (Alpha male)

Để làm đầu đàn mà không tranh thắng với bản tính mạnh mẽ để lãnh đạo, tạo tâm điểm của sự chú ý thì làm sao quyến rũ được "con cái" mà hòng truyền sinh ... được ư!?

Tử Vi có phải là "con đực" đầu đàn (Alpha male) hay không?

Thử khán:

Tí - Đơn thân độc mã

Sửu - Tử Phá song hành

Dần - Tử Phủ đồng lâm

Mão - Tử Tham tư dục

Thìn - Tử Tướng la võng

Tỵ - Tử Sát quyền thế


Hay là Phá Quân mới là "con đực" đầu đàn (Alpha male)?

#10 nhatquanq1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 387 Bài viết:
  • 451 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 12:31

Trong thế giới CON thì Phá quân là @ male.
Trong thế giới NHÂN SINH thì ngay cả khi Tử vi tại Hợi, Phá quân cũng chỉ nghênh ngang chứ cũng không bao giờ là @ male (Vi như 108 anh hùng Lương Sơn). Sau cùng cũng phải cúp đuôi Hổ Rồng mà phò Thiên Tử!
Quẻ Thuỷ Sơn Kiển - Cuoc chiến Sơn Tinh - Thuỷ Tinh.
Tử vi cũng là sản phẩm của Dịch là Nhân sinh quan (cũng là Vũ trụ) là thế, cho nên phần Con luôn phải chịu chi phối của phần Người. Đâu phải thế giới động vật?!
Tubinhtutru muốn đánh lạc hướng quần hùng để lạc vào rừng rậm hả?
Hành tẩu giang hồ chỉ trọng nghĩa khinh tài. Quân tử đơn giản như thế! Vui thì chơi, không thì ẩn. Thấy chuyện bất bình thì ra tay tương trợ.
Học Võ thì khổ Tâm thế đấy!

Sửa bởi nhatquanq1: 17/05/2014 - 12:33


Thanked by 3 Members:

#11 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 13:20

Vũ trụ đâu vốn phân biệt Thiện Ác.

Vũ trụ sinh diệt làm con người tưởng vô tình, làm con người nghĩ đó là Ác. Chứ bản thân sự Sinh diệt lại hướng về cái bản nguyên của Vũ trụ, thiên cơ của trời đất, đó là Thiện Tính.

Tôi có 1 ham muốn tột bậc, đó là Ham muốn Thiện Hành. Lão nông cưỡi trâu trò chuyện với Tham Lang như vậy.

Thanked by 3 Members:

#12 Hunter

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 14 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 17/05/2014 - 22:14

Cảm ơn anh (bác) Hoa Cái đã cùng trò chuyện. Tôi đúng là rất mê truyện Kim Dung. Qua một bài viết mà anh đoán được vậy thì linh giác thực nhạy bén.

Cảm ơn anh TuBinhTuTru cùng bàn luận.

Khi bàn về "con đực đầu đàn" - như anh nói - thì tôi chợt nghĩ đến Cự Môn.

Tử Vi vốn được gọi là Đế tinh, mà lục hại cùng nó lại là Cự Môn.

Anh đặt câu hỏi về Phá Quân, thì Phá Quân tiến 6 cung lại đến Cự Môn.

Vậy phải chăng cái tính "nan minh", ương gàn, chống phá của Phá Quân phần nhiều cũng là vì cái gốc Cự Môn tính ám, bất mãn.

Đức Phật Thích Ca giảng về Tứ diệu đế. Thì phải chăng khi Tử Vi tại Dần, thì 4 cung Tứ Sinh cũng diễn hóa ý nghĩa của Tứ Diệu Đế.

Cự Môn ở tỵ cung, nơi trường sinh của kim - Khổ đế. Cội nguồn của sự khổ phải chăng do sự bất mãn, sự cảm thấy chẳng đủ, sự hoài nghi mà ra. Khi nó vượng tại Dậu, thì Thiên Đồng tọa thủ, đại biểu cho nỗi sợ hãi, cho hình ảnh đứa trẻ sinh ra đã òa khóc khi nhìn thấy cuộc đời. Đức Pháp Vương có nói " Vô úy tự do". Thì cái tính cầu an cũng như cảm xúc đôi khi thất thường của Thiên Đồng phải chăng cũng do sự sợ hãi sâu thẳm trong nội tâm, muốn tìm chỗ bám víu, mà đôi khi bám víu vào vật dục của Tham Lang nhị hợp.

Khi mộ - quy tàng - tại Sửu, thì Thiên Cơ tọa thủ. Phải chăng cái mệnh vận con người được hình thành từ hoài nghi, sự chẳng đủ, và nỗi sợ hãi mà ra. Như Đức Phật nói " Đời là bể Khổ". Thì sự Khổ vốn có cội nguồn từ cái "ám" của Cự Môn.

Thất Sát ở Thân cung - Tập đế. Nguồn gốc phát sinh của sự Khổ do ham muốn và ghét bỏ. Thì cái Sát, Phá và Tham cũng lần lượt là tước đoạt, chống đối và tính bầy đàn theo dục vọng chăng?

Vậy thì, khi anh bàn về "con đực đầu đàn", thì tôi lại nghĩ về "nguyên do nào khiến chúng ta thích làm đầu đàn như vậy". Một ngày suy nghĩ và nay trò chuyện cùng anh về Cự Môn.

Một tinh đẩu không có bạn bè nhị hợp, chẳng có đồng hành tam hợp, cũng không có điều gì xung đối, chỉ lục hại ngôi đế Tử Vi.

Một tinh đẩu là nguồn cội cho tính nan minh, tính tranh thắng của Phá Quân.

Nghĩ vậy, để lại thấy, nơi Huyền môn cũng có nhiều tính ám, cũng có nhiều chuyện thị phi ghen ghét. Cũng lại thấy cuộc đời ai chẳng qua bao nhiêu lần cửa, cửa sinh, cửa tử, cửa danh vọng, cửa tiền tài...

Mà xét cho cùng, cũng là do bản tính hoài nghi, bất mãn, thấy chẳng đủ của con người.

Vậy nên, trong một tông phái, đã coi Cự Môn như là then chốt để luận vận hạn. Âu cũng là xem về sự Khổ của con người dưới lăng kính Phật môn.

Cảm ơn anh TuBinhTuTru trò chuyện về "con đực đầu đàn", thì thực sự tôi chẳng biết con nào là con đầu đàn cả. Chỉ lan man nghĩ rằng, trong mọi diễn hóa của đời sống tâm lý phức tạp của con người, thì hình như tính hoài nghi, tính bất mãn và tính chẳng thấy đủ là "đầu đàn" hơn cả !

Sửa bởi Hunter: 17/05/2014 - 22:18


#13 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5379 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 00:13

Thấy chủ đề có vẻ hòa ái lại nói về cự môn nên thôi thì giải tý cự môn cho đỡ ám, đỡ khổ vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



sự thấu khổ đâu gì chỉ có cự môn? vạn vật đều có căn, tính, lý, hình, thần!

TRÍCH BẮC ĐẨU TRÌ PHÁP ( ĐẠO TẠNG) ( hiểu được đoạn này và hiểu đươc ý nghĩa 4 sao trong số 28 nhị thập bát tú này chủ về cái gì thì sẽ hiểu sao cự môn chủ về và quai quản cái gì)

第二,天任名□,字巨门,主地元并阴刑,管胃、勖、毕、觜四宿,属楚地,益州分野,为天之主宰,丑亥生人属之第二,天任名□,字巨门,主地元并阴刑,管胃、勖、毕、觜四宿,属楚地,益州分野,为天之主宰,丑亥生人属之。
cự môn đúng là càn khôn chi tượng. đệ nhị bắc đẩu tinh quân. vi hành thủy đới kim hoặc kim đới thủy được tùy vào tượng sinh của người nào đó. bản tính cương cố thủ, nghi hoặc. khi minh thì là cửa càn tức là minh triết, hân hoan như bầu trời trong sáng, như đạo cả nơi thuần hướng tới vật vật mà đắc chung thủy. khi ám thì thành cửa khôn như một đám mây u úm, bao trùm khắp thiên hạ. nhìn đâu cũng thấy bĩ cực, vạn vật bất tường đồng. lòng người chẳng khoÁng đạt cũng vì VẬY mà trong bát môn lấy sao cự môn là cửa tử tại cung khôn.

cự môn có một đặc tính là thái quá, nơi dẫn động của lời nói khi minh thì là lời hay ý đẹp, khi ám thì buông lời chua chát. theo tư tưởng triết tâm khỏi ý, ý xuất tại khẩu. vì thế họa phúc cùng theo, thị phi cùng kiến! tâm thiện thì là lời nhân nghĩa, tâm ác thì là lời bất trung hiếu.

bản chất của cự môn là soi xét đánh giá. và từ sự ấy nó sẽ dẫn đến bất cập, bất đồng. khi mà cự môn chỉ đặt sự đánh giá của mình với các đối tượng, hiện tượng xung QUANH. điều đó dẫn đến sự xung đột có thể về mặt khách quan, lợi ích.

cự môn cũng chủ về sự thật, sự thật thì dễ mất lòng, khi chính danh cho sự thật thì mọi sự kiêng nể sẽ không được bảo toàn dẫn đến sự động trạm danh dự, thậm trí lợi ích của ai đó mà bị cô lập mẫu thuẫn không ngừng

cự môn là là sự tự ái, tự tôn, hoài cổ. nó dễ bị kích động, nó tôn rằng nó là con mắt thứ ba, là con mắt vĩ đại nhất có thể nhìn thấy và thấu hiểu mọi thứ. và cái tự tôn nó được đưa Lên ngọn gió. nó thường giữ gìn giữ những kỷ niệm, dằn vặt bản thân với những hoìa niệm đã qua, buồn phiền trong lòng như một làn khói âm u vây kín

cự môn cũng là sao chỉ sự nhầm lẫn, trong tuy duy cũng như hành động sự nhầm lẫn do sự hấp tấp.

bằng ấy sự tốt lẫn xấu đã mang đến một mầu sắc kinh dị cho kẻ người dè bủi. nên dù đúng, dù sai cũng mất lòng, bị thị phi, khó mà hài lòng tất cả các loại lòng của thế gian

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


kỳ thực tốt xấu đều dựa vào ba thứ, thứ nhất là đắc hay hãm, thứ hai hợp cục hay không, thứ ba có sao chế hóa hay cát hóa hợp cùng triều lễ hay không. mới nên kết luận minh hay ám, minh hay ám do họ hay do kẻ khác tạo ra cho họ? thứ nhì xét đến cung thân để xem chiều hướng minh ám đó đi về đâu, nghị lực và phương nào? thứ 3 là xét đến thời thế hợp, dụng ra sao phải nhìn đến vị trí của sao tử vi vùng sao thái tếu. hai vị trí của 2 sao này là THÁI CỰC LÀ thể, trung ương của lá số, nó đại diện cho cái thời mình tồn tại ra sao, nó là biểu tượng của nhà nước, cơ quan chính quyền hay công ty xí nghIỆP... tùy theo hoàn cảnh và nơi sinh, địa vị của mỗi người. ví như thái tếu bị sát tinh đánh thì không hợp thời, hay bị họa, tai bay vạ gió, pháp luật, hình thương... tử vi mà bị sát tinh,không tinh tàn phá thì cơ quan trung ương, tổ chức, chính quyền đó dối ren, kiện cáo, chiến tranh, thay đổi, kết hợp cả thái tếu cùng tử vi để đánh giá trung cuộc thời thế đó sẽ như thế nào, sự THÀNH công , sự yên ổn có thể đạt tối đa không, hay bị dang dở, đứt quãng, sụp đổ......

làm thế nào để tiết chế cự môn?
thu khẩu tĩnh tâm là biện pháp tốt nhất sẽ giữ được sự trừng mực không thái quá, thứ nhì là nên dụng cự môn phù hợp với nghề cho cự môn như về khoa nói sẽ đưa cự môn vào đúng thế mạnh của nó. còn trong tử vi cũng có một số sao nhưng thôi đó là điều mà để mỗi ai đó tự tìm lấy lời giải chân lý cho mình!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



minhgiac!

Sửa bởi minhgiac: 18/05/2014 - 00:32


#14 Hunter

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 14 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 00:33

Cảm ơn MinhGiac đã cùng tham gia. MinhGiac bàn về Cự Môn rất thấu đáo. Đã lâu có người bạn nói " Cự Môn là quan can gián cận vua". Minh quân thì lời can gián được bộc trực mà bộc lộ hết lòng trung. Hôn quân thì chỉ nghe lời nịnh nọt, thị phi và xa lánh hiền thần.

Từ đây cũng thấy, khi xem xét Cự Môn cũng nên nhìn vị trí và thế cục Tử Vi.

Không rõ MinhGiac có đồng ý với điều này hay không?

Trò chuyện thêm với MinhGiac cho vui:

Khi số ngày bằng số cục, thì Tử Vi cư cung Dần.

Tại thế cục Tử Vi cư Dần, thì thấy không ít điều lý thú.

Liêm quân kỷ, tính nồng nhiệt mà trọng phép tắc. Phá đột biến, tính ngang tàng và thường phá khuôn khổ. Trong thế Tử Vi cư Dần, Liêm Phá xung đối qua Tý Ngọ.

Lương ổn trọng, tính trọng hậu còn có phần bảo thủ. Cơ linh hoạt, tính chủ thiện còn có phần đa biến. Cơ và Lương xung đối qua Sửu Mùi.

Vũ cô độc, lý trí thiên về hướng nội, chiều sâu. Tham quảng giao, cảm xúc thiên về hướng ngoại, chiều rộng. Vũ và Tham xung đối qua Thìn Tuất.

Cự tính ám, chủ hoài nghi và hoài cổ. Nhật tính minh, chủ niềm tin và hướng tương lai. Cự và Nhật, xung đối qua Tỵ Hợi...

Lại cũng thấy:

2 cung Tý và Sửu, cơ thì động về tư duy, phá thì động về hành vi.
2 cung Ngọ và Mùi, liêm thì khuôn khổ trong hành vi, lương thì phép tắc trong tư tưởng.

Nên có thể nói, Tý Sửu thì động mà Ngọ Mùi thì tĩnh.

2 cung Mão và Thìn, âm thì hướng ngoại về tinh thần, tham thì hướng ngoại về hành vi
2 cung Dậu và Tuất, đồng thì hướng nội về tinh thần, vũ thì hướng nội về hành vi,

Nên có thể nói, Mão thìn thì hướng ngoại mà dậu tuất thì hướng nội.

4 cung Dần Thân Tỵ Hợi, thì Tử và Sát, Cự và Nhật như sinh và diệt, ám và minh.

Từ đây, liệu chăng có thể trong một phạm vi nào đó, ứng dụng trong luận giải tâm tính, ta có thể cho rằng:

Khi Mệnh - Thân cư nơi Tý, Sửu thì động, đóng nơi Ngọ, Mùi thì tĩnh.

Khi Mệnh - Thân cư nơi Mão, Thìn thì hướng ngoại, đóng nơi Dậu , Tuất thì hướng nội.

Vấn đề này, khi đem ra trò chuyện, có thể liên tưởng để suy ngẫm thêm về sự khác biệt trong cách cục: Như Tử Tham tại mão, thì khác gì tại Dậu.

Ý hướng suy nghĩ này, MinhGiac cùng trò chuyện thêm được không?

#15 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5379 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 00:58

vâng cảm ơn hunter!
đối với tôi mà nói tôi luôn phân tích theo 3 chiều.
- thứ nhất là là đắc tính của bộ sao. kiểu như sát phá tham chủ hành động tha vật, ưu tâm.....
_ thứ hai là tính dương của cung từ dần đến thân thì mạnh, nhanh, hướng ngạoi, và các âm từ dậu đến sửử hướng nội, tính âm. từ đặc tính này sẽ biết phương hay hành đó nhanh, trậm, phát ngoài hay âm tính trong. ví dụ như thiên cơ cư sửu âm cung thì chủ việc tính toán hướng nội, cơ mưu âm thầm, hoặc ngấm ngầm chẳng hạn thế còn thành bại còn do bàng phụ tinh chứ!
_ xét độ số ảnh hưởng của sao thủ mệnh với cục ra sao. minhgiac không quan tâm lắm đến mệnh cục đâu. vì bản thân minh giac luận số toàn dùng cục số mà chả dấu gì minhgiac cũng viết một cuốn nháp về "cục số ngũ hành tổng luận" lấy cục số làm nền là con người, cho số mệnh trong tam tài.
_ các sao bố trí trên 12 cung thực ra minhgiac sẽ xét về tư tưởng và ý nguyện của cung đó như thế nào với cung mệnh. ví dụ cung quan có thiên đồng thì người này muốn làm việc nhàn hạ, hưởng thụ... cung thê thái âm muốn có người xinh đẹp,duyên dáng...chẳng hạn thế
còn việc xét các thế đứng để biết sao nào làm chủ kỳ thực không khó. ví thử như như cách đào hoa phạm chủ tử tham mão dậu chẳng hạn. khi sao tham lam là chủ cung ắt chủ về vật dục, tham dục, hưởng thụ chi cách con người xấu xa, tiện nhân. nhưng khi tử vi làm chủ ắt sẽ điều tiết tham lam thì con người vẫn đôn hậu, thẳng thắn. còn làm thế nào để xác định được đó có lẽ chúng ta bàn sau khi có thể hihi

Sửa bởi minhgiac: 18/05/2014 - 01:07







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |