Jump to content

Advertisements




Cấu trúc toán quẻ của Quỷ Cốc


108 replies to this topic

#16 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7733 Bài viết:
  • 17638 thanks

Gửi vào 20/04/2014 - 20:52

 quangdct, on 18/04/2014 - 16:42, said:

QCTM này nếu áp dụng cho việc chọn ngày giờ tốt lành để khởi sự cũng hay anh nhỉ? Một kênh tham khảo rất đáng quý.

Thiên cơ bất khả lậu . Xưa nay tôi không muôn noi ra thôi .

 Luyen1993, on 18/04/2014 - 14:05, said:

Quỷ Cốc Toán Mệnh rất hay. Kết hợp xem cùng Tử Vi thì QCTM gần như là lời gợi mở giải đáp cho bài giải số. Phần chi tiết giờ sinh thì có độ chính xác cao nhất, còn phần hành tàng sự nghiệp...cần phải kết hợp với tử vi mới dám chắc đúng sai.
Luyện thường dùng QCTM để tăng giảm độ số của lá số tử vi. Nhiều lá số bán cát bán hung thì dùng QCTM để đưa ra kết luận...

Luyện đã đọc hết ý nghỉ của tôi . Ta5i sao không nghỉ đó là bài toán giải ngược .

Thanked by 7 Members:

#17 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4759 thanks

Gửi vào 20/04/2014 - 21:46

 QuachNgocBoi, on 18/04/2014 - 11:38, said:

Vậy mới thấy Tử Vi, Bát Tự có vẻ như là đã phát triển tới mức ăn sẵn bằng các công thức cách cục để dễ luận đoán.
Thế mà Quỷ Cốc Toán Mệnh còn phát triển thêm một bước nữa là đã luận đoán sẵn cho rồi. Tuy nhiên, luận đoán được mật ngữ dưới những dạng chơi chữ, chiết tự, sử dụng các điển tích,... để giữ lại cái phần Huyền vì dù sao nó cũng là môn thuộc Huyền Học.

Ở khía cạnh nào đó, việc có sẵn lời luận đoán thì giản tiện cho mọi người. Nhưng cho đó là sự phát triển thêm 1 bước nữa so với Tử Vi nói riêng (còn Bát Tự thì không đề cập vì Bát Tự chưa được hình thức hóa nhiều. Tử Vi thì hình thức hóa qua các biểu tượng tinh đẩu nên dù không biết Tử Vi nhưng nhìn thoáng qua lá số thì cũng có thể qua tên gọi của tinh đẩu hiểu được đôi điều) thì không mấy đồng tình.

Nhìn chung thì cái gì mà cho ra lời giải đáp sẵn thì nó khá đơn sơ. Một phần cũng vì đơn giản nên mới có thể đưa ra lời bình giải luôn. Thực tế QCTM cũng cho thấy vậy, 10 Can Năm phối với 10 Can Giờ cho ra 100 bài thơ. Thêm 6 Giờ cho ra 4 chữ khác nhau. Tổng lại thì có 600 tổ hợp, nói cách khác là phân ra 600 loại/hạng người, một con số rất khiêm tốn. Cho dù bài thơ có tinh diệu thế nào đi nữa thì nó cũng trong phạm vi bấy nhiêu tổ hợp ấy mà thôi.

Cầm lá số Tử Vi lên, có thể đoán đúng được nhiều điều về đương sự. Nhưng cầm lá số QCTM lên thì e là khó có thể làm được, vì nó quá chung chung.

Sửa bởi NgoaLong: 20/04/2014 - 21:59


#18 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3024 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 07:46

 NgoaLong, on 20/04/2014 - 21:46, said:

Ở khía cạnh nào đó, việc có sẵn lời luận đoán thì giản tiện cho mọi người. Nhưng cho đó là sự phát triển thêm 1 bước nữa so với Tử Vi nói riêng (còn Bát Tự thì không đề cập vì Bát Tự chưa được hình thức hóa nhiều. Tử Vi thì hình thức hóa qua các biểu tượng tinh đẩu nên dù không biết Tử Vi nhưng nhìn thoáng qua lá số thì cũng có thể qua tên gọi của tinh đẩu hiểu được đôi điều) thì không mấy đồng tình.

Nhìn chung thì cái gì mà cho ra lời giải đáp sẵn thì nó khá đơn sơ. Một phần cũng vì đơn giản nên mới có thể đưa ra lời bình giải luôn. Thực tế QCTM cũng cho thấy vậy, 10 Can Năm phối với 10 Can Giờ cho ra 100 bài thơ. Thêm 6 Giờ cho ra 4 chữ khác nhau. Tổng lại thì có 600 tổ hợp, nói cách khác là phân ra 600 loại/hạng người, một con số rất khiêm tốn. Cho dù bài thơ có tinh diệu thế nào đi nữa thì nó cũng trong phạm vi bấy nhiêu tổ hợp ấy mà thôi.

Cầm lá số Tử Vi lên, có thể đoán đúng được nhiều điều về đương sự. Nhưng cầm lá số QCTM lên thì e là khó có thể làm được, vì nó quá chung chung.
NgoạLong à.
Chính cái đơn giản mới là sâu sắc và dễ bị xem thường. Người thích huyền học, càng nghiên cứu sâu càng muốn cho đáp án cụ thể (việc ấy mấy ai có khả năng). Cậu cứ thấm QCTM và nghiên cứu thêm nhiều môn huyền học khác sẽ cho đáp án đúng thôi. Nên nhớ trăm sông đều đổ về một biển. QCTM này lấy năm tháng ngày giờ làm cơ sở (con người sống trong không gian và thời gian), bài toán đã giải sẵn nên cực kì hữu ích = tra cứu tức thời, đáp án đã có (ta còn chi phải nghi hoặc?)

 Đinh Văn Tân, on 20/04/2014 - 20:52, said:

Thiên cơ bất khả lậu . Xưa nay tôi không muôn noi ra thôi .

Vâng, con cảm ơn cụ đã nhắc nhở. Từ khi làm những việc lớn trong đời, con đã tham khảo nhiều kênh. Mai hoa (Bói Dịch) và QCTM sao mà kì diệu đến thế.

Sửa bởi quangdct: 21/04/2014 - 07:49


Thanked by 3 Members:

#19 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4759 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 10:03

@Quangdct:

Thấy câu nói trên của QNB nên NL phát biểu 1 tí thôi. QNB nói QCTM phát triển thêm 1 bước nữa .... , nhưng NL nghĩ dùng từ "phát triển" thì e không mấy hợp lắm khi so sánh, mà đó chỉ là một hình thức (thể hiện) của nó (QCTM) thôi. Chứ giả dụ như QCTM mà chỉ dừng lại ở Can Chi, quẻ thì nó quá thô sơ, e là không thành hình và không tồn tại được.

Sau thì NL tán dốc chút chơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

 quangdct, on 21/04/2014 - 07:46, said:

Chính cái đơn giản mới là sâu sắc và dễ bị xem thường. Người thích huyền học, càng nghiên cứu sâu càng muốn cho đáp án cụ thể (việc ấy mấy ai có khả năng).

Về điều trên thì NL nghĩ đó là 2 vấn đề khác nhau à. Với lại, (môn học, như nói về tổ hợp) đơn giản không hẳn là sâu sắc, mà là có tính chung chung, cơ bản. Càng đơn giản, tổ hợp càng thấp thì tính chung chung càng cao - điều này chắc không ai phản đối. Sự việc nó cũng khác với lời đáp án ngắn gọn cụ thể. "Người thích huyền học, càng nghiên cứu sâu càng muốn cho đáp án cụ thể (việc ấy mấy ai có khả năng)", nhưng để có được lời đáp án cụ thể đó thì phải qua quá trình xem xét phân tích nhiều thứ và sâu sắc. Nói chung, 2 việc ấy hoàn toàn khác nhau, nếu không nói là nghịch nhau.

Chẳng hạn như trong "Diễn Cầm Tam Thế", như lấy Can Năm phối với Tháng hoặc Giờ, v.v.... thì sẽ có lời giải thế này thế kia thì nó đơn giản chứ chưa hẳn là sâu sắc; tuy ngắn gọn và rất cụ thể điều muốn nói đó nhưng chưa chắc là chuẩn xác.

Trích dẫn

Cậu cứ thấm QCTM và nghiên cứu thêm nhiều môn huyền học khác sẽ cho đáp án đúng thôi. Nên nhớ trăm sông đều đổ về một biển. QCTM này lấy năm tháng ngày giờ làm cơ sở (con người sống trong không gian và thời gian), bài toán đã giải sẵn nên cực kì hữu ích = tra cứu tức thời, đáp án đã có (ta còn chi phải nghi hoặc?)

Trăm sông đều chảy về 1 biển có lẽ đúng với ở Châu Á, nhưng trên thế giới thì e là không đúng. Có nhiều con sông không chảy ra biển, và cũng có 1 số con sông chưa kịp chảy ra biển thì đã cạn kiệt. Với lại dù trăm sông đều chảy về 1 biển thì cũng có sông lớn sông nhỏ, sông chính sông phụ, sông chảy thẳng trực tiếp và sông chảy vòng rồi sau đó mới nhập với sông chính

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Về QCTM thì xưa nay NL cũng có nói về cái nhìn và quan điểm của mình rồi nên không dám đề cập nhiều!

Sửa bởi NgoaLong: 21/04/2014 - 10:18


Thanked by 6 Members:

#20 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/04/2014 - 12:42

He he... Nói nó "phát triển thêm 1 bước" là do môn này đã được giải quẻ sẵn ra rồi. Người coi không cần phải dùng mấy cái lý luận Sinh giả giả vi phụ mẫu, Ngã sinh giả vi Tử Tôn,... rồi thì sinh nhập sinh xuất khắc xuất khắc nhập (kiểu cây tre trăm đốt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) mà xét dụng thần, nguyên thần, tấn thần thoái thần,...

Dó chẳng phải là sự phát triển thêm một bước ư, Tử Vi, Bốc Phệ, Bát Tự Hà Lạc, Tử Bình Tứ Trụ có làm được như thế chăng?
Các môn toán mệnh khác vẫn đang phát triển và xu hướng của sự phát triển trong mọi môn đó là làm thế nào để giản lược được thông tin đầu vào mà vẫn đoán được đại lược về Nhân Mệnh. Như Tử Vi có nhiều xu hướng giản lược bớt sao, tập trung nhiều vào các yếu tố theo Thiên Can hay theo Thái Tuế để luận đoán, bỏ qua rất nhiều sao.

Đã giản lược thông tin đầu vào thì phải chấp nhận sự hạn chế về chi tiết thông tin đầu ra, đó là bài toán về sự tối ưu.

Nếu như bây giờ tôi nói ai đó đã phát hiện ra nguyên tắc của dùng Can-Chi giờ sinh xác định được Hào Động, Dụng Thần,... trong quẻ Quỷ Cốc Toán Mệnh. Rồi lập được phương thức tính hạn của quẻ Quỷ Cốc như thế nào mà lại giải ra được năm này phát tài, năm kia lại chết. Phân ra được đến thế thì còn toán được đại vận, và tiểu vận, dùng phương pháp luận như Bốc Phệ kết hợp vào quẻ Hà Lạc.

Làm được như thế thì Tử Vi, Tứ Trụ, Bát Tự Hà Lạc có còn tự hào là ngon ăn hơn QCTM chăng?

Thanked by 6 Members:

#21 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3024 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 13:07

 QuachNgocBoi, on 21/04/2014 - 12:42, said:

He he... Nói nó "phát triển thêm 1 bước" là do môn này đã được giải quẻ sẵn ra rồi. Người coi không cần phải dùng mấy cái lý luận Sinh giả giả vi phụ mẫu, Ngã sinh giả vi Tử Tôn,... rồi thì sinh nhập sinh xuất khắc xuất khắc nhập (kiểu cây tre trăm đốt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) mà xét dụng thần, nguyên thần, tấn thần thoái thần,...

Dó chẳng phải là sự phát triển thêm một bước ư, Tử Vi, Bốc Phệ, Bát Tự Hà Lạc, Tử Bình Tứ Trụ có làm được như thế chăng?
Các môn toán mệnh khác vẫn đang phát triển và xu hướng của sự phát triển trong mọi môn đó là làm thế nào để giản lược được thông tin đầu vào mà vẫn đoán được đại lược về Nhân Mệnh. Như Tử Vi có nhiều xu hướng giản lược bớt sao, tập trung nhiều vào các yếu tố theo Thiên Can hay theo Thái Tuế để luận đoán, bỏ qua rất nhiều sao.

Đã giản lược thông tin đầu vào thì phải chấp nhận sự hạn chế về chi tiết thông tin đầu ra, đó là bài toán về sự tối ưu.

Nếu như bây giờ tôi nói ai đó đã phát hiện ra nguyên tắc của dùng Can-Chi giờ sinh xác định được Hào Động, Dụng Thần,... trong quẻ Quỷ Cốc Toán Mệnh. Rồi lập được phương thức tính hạn của quẻ Quỷ Cốc như thế nào mà lại giải ra được năm này phát tài, năm kia lại chết. Phân ra được đến thế thì còn toán được đại vận, và tiểu vận, dùng phương pháp luận như Bốc Phệ kết hợp vào quẻ Hà Lạc.

Làm được như thế thì Tử Vi, Tứ Trụ, Bát Tự Hà Lạc có còn tự hào là ngon ăn hơn QCTM chăng?
Đây là gợi ý rất hay. chỉ tiếc là có ai làm bài toán thống kê không anh nhỉ? Thử toán Mai Hoa để xác định hào động xem các giờ khác nhau thế nào cũng là một cách khả thi.

Thanked by 1 Member:

#22 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/04/2014 - 13:10

Lại giả như Quỷ Cốc Toán Mệnh chỉ đưa ra phương thức lập quẻ, để tạo thành quẻ. Rồi đưa ra phương pháp luận sinh khắc chế hóa, quy hồn, phản ngâm phục ngâm, lục thú,... như là Bốc Phệ thì liệu có được không?
Được quá đi chứ lị.
Nhưng mà chỉ sợ hậu nhân sau này giải quẻ bất đồng, mỗi ông tùy vào sở học của mình mà giải quẻ một cách khác nhau.
Cho nên Quỷ Cốc Tử mới khổ công... phát triển thêm 1 bước nữa là giải sẵn quẻ ra.

Thanked by 1 Member:

#23 langvang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 16:42

 quangdct, on 18/04/2014 - 14:29, said:

Khi nghiên cứu sâu 1 chút mới thấy Chu Dịch kì diệu, những bài toán Mai Hoa của cụ Thiệu Ung cho ta nhiều điều. A QuachNgocBoi còn nhớ quẻ Mai Hoa xem ngày làm nhà của cụ Thiệu Ung cho ba người khác nhau đến hỏi chỉ thêm họ của cả ba là đã ra bài toán rồi. E nghĩ vấn đề ứng rất quan trọng. Như trong Bát Tự Hà Lạc, tuổi Nhâm Tuất của em lấy quẻ Càn làm Hoá công. Vậy quẻ càn ứng với năm nào (Can, Chi)? Hướng nào? Mệnh gì?... Hay trong Tử Vi, mệnh có Âm Dương thì đến năm Canh, năm Đinh sẽ phát vì có Hoá Lộc bay. Cứ thế loại suy sẽ cho kết quả ứng với người này và không ứng với người kia. Quỷ Cốc Toán Mệnh chắc không ngoài nguyên lý ấy.
Cho em và gia đình gửi lời chúc sức khoẻ và an vui đến cụ Vị Tế anh nhé. Em thấy cụ ít online nên không nhắn cho cụ được. Cảm ơn Anh.

Nhầm rồi , hóa công tính theo tiết khí mùa sinh , ko tính theo Can Chi . Chắc ý của anh đang nói đến thiên địa nguyên khí.
--

Như bác Tân đã từng nói, tuy chỉ có [2] Lưỡng Đầu Năm và Giờ, nhưng thực ra ngài Quỷ Cốc Tử đã ngầm chiêm đoán cả tháng và ngày rồi , vì tháng theo năm và ngày theo giờ.

Sửa bởi langvang: 21/04/2014 - 16:43


Thanked by 3 Members:

#24 langvang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 17:22

 QuachNgocBoi, on 18/04/2014 - 15:18, said:

Tang du: sử dụng hình ảnh trong thành ngữ "Tang du mộ cảnh".
Mộ cảnh là chỉ cảnh trời chiều, lúc mặt trời đang xuống núi.
Mặt trời lúc mọc = xuất Phù Tang (người xưa quan niệm ở ngoài biển phía đông có cây Dâu - tang, mọc nổi - phù, ở trên mặt nước) = Sinh.
lúc lên đến thiên đỉnh = nhật lệ trung thiên = Vượng,
còn lúc đang xuống núi = chiếu lại vườn dâu ở phía Tây = Mộ.


Nhầm giữa hai chữ mộ rồi , chữ mộ (bộ nhật) trong "mộ cảnh" nghĩa là chiều/hoàng hôn , tức cảnh về chiều/cảnh cuối đời. Còn chữ mộ (bộ thổ) trong sinh vượng mộ nghĩa là "cái mộ".

râu ông nọ cắm cằm bà kia rồi.

Mà chữ "tang du" đủ nghĩa là phía Tây rồi (trong QCTM đủ hiểu là cuối đời), ko cần thêm hai chữ mộ cảnh thì mới hiểu là "cảnh già".

Sửa bởi langvang: 21/04/2014 - 17:23


Thanked by 1 Member:

#25 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/04/2014 - 19:08

Trích dẫn

Tang du: sử dụng hình ảnh trong thành ngữ "Tang du mộ cảnh".
Mộ cảnh là chỉ cảnh trời chiều, lúc mặt trời đang xuống núi.

Langvang chả chịu đọc kỹ gì cả, lại tưởng râu ông nọ cắm cằm bà kia.

Còn lấy quá quá trình [Mọc - Giữa Trời - Xuống núi] là nói về cái Lý theo [Sinh - Vượng - Mộ] chứ không ai bảo chữ Mộ này là chữ Mộ kia cả.

 langvang, on 21/04/2014 - 17:22, said:

Mà chữ "tang du" đủ nghĩa là phía Tây rồi (trong QCTM đủ hiểu là cuối đời), ko cần thêm hai chữ mộ cảnh thì mới hiểu là "cảnh già".

Vì sao "Tang du" có nghĩa là phía Tây? cái Lý của nó thế nào ông Langvang có biết? hay chỉ nghe người ta nói thế, từ điển bảo thế.

Thanked by 1 Member:

#26 langvang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 21/04/2014 - 21:47

Có gì khó cái chữ nghĩa tang du gì đâu bồ, tìm nghĩa của nó chỉ là kỹ năng Google/Baidu, ko mang ý nghĩ học thuật gì cả.

Dien dan có mấy ai biết tiếng hoa đâu, ngoài bác Tân, ma y cung, VDTT, ... ( và một số quên rui) thì toàn là dân Quick Translator cả. Nên chiến với nhau mấy "kỹ năng" baidu thì làm trò cuoi cho mấy bác ấy mà thôi.

Nếu lấy cái lý sinh vuong mộ để chỉ cảnh mặt troi thì càng trot quot nua, Hỏa sinh o dần, mộc dục tại mão, để nói Nhật xuat phù tang là sinh thì bó chiếu.

Còn muốn mô tả cảnh mặt trời mọc lặn thì "lý" đến sinh vuợng mộ thì đao to búa lớn quá.

Thanked by 2 Members:

#27 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/04/2014 - 22:28

Xin hãy là em của ngày hôm qua Ú u ù u ớ...

Thanked by 4 Members:

#28 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4759 thanks

Gửi vào 22/04/2014 - 04:09

 QuachNgocBoi, on 21/04/2014 - 12:42, said:

Dó chẳng phải là sự phát triển thêm một bước ư, Tử Vi, Bốc Phệ, Bát Tự Hà Lạc, Tử Bình Tứ Trụ có làm được như thế chăng?

Cũng có thể được, nhưng vì tổ hợp quá lớn nên có lẽ là không thể

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

QNB nghĩ thế nào nếu như có ai đó chỉ lấy 14 chính tinh rồi lập 144 lá số và kèm theo lời bình giải sẵn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hoặc kỳ công hơn nữa thì thêm 10 Can tuổi thành 1440 tổ hợp (1440 lá số + lời bình giản sẵn). Rồi so với Tử Vi thấy thế nào. (QNB không phải trả lời)

Trích dẫn

Nếu như bây giờ tôi nói ai đó đã phát hiện ra nguyên tắc của dùng Can-Chi giờ sinh xác định được Hào Động, Dụng Thần,... trong quẻ Quỷ Cốc Toán Mệnh. Rồi lập được phương thức tính hạn của quẻ Quỷ Cốc như thế nào mà lại giải ra được năm này phát tài, năm kia lại chết. Phân ra được đến thế thì còn toán được đại vận, và tiểu vận, dùng phương pháp luận như Bốc Phệ kết hợp vào quẻ Hà Lạc.

Làm được như thế thì Tử Vi, Tứ Trụ, Bát Tự Hà Lạc có còn tự hào là ngon ăn hơn QCTM chăng?

Nếu được như vậy thì quá tốt rồi. Không còn là QCMT nữa (ý NL là không còn giống QCTM như hiện tại chỉ hạn hẹp trong 100 bài thơ, 600 tổ hợp).

====================

 langvang, on 21/04/2014 - 16:42, said:

Như bác Tân đã từng nói, tuy chỉ có [2] Lưỡng Đầu Năm và Giờ, nhưng thực ra ngài Quỷ Cốc Tử đã ngầm chiêm đoán cả tháng và ngày rồi , vì tháng theo năm và ngày theo giờ.

Dù cho là vậy đi chăng nữa thì đầu ra (output) cũng là 100 bài thơ, 600 tổ hợp à.

Sửa bởi NgoaLong: 22/04/2014 - 04:11


#29 langvang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 22/04/2014 - 09:02

 NgoaLong, on 22/04/2014 - 04:09, said:


QNB nghĩ thế nào nếu như có ai đó chỉ lấy 14 chính tinh rồi lập 144 lá số và kèm theo lời bình giải sẵn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.


Có nha Bull, có sách viết rồi , thậm chí có người việt lấy về dịch một phần rồi xuất bản.

Thanked by 1 Member:

#30 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4759 thanks

Gửi vào 22/04/2014 - 10:21

 langvang, on 22/04/2014 - 09:02, said:


Có nha Bull, có sách viết rồi , thậm chí có người việt lấy về dịch một phần rồi xuất bản.

Oh, ra là vậy.

Thấy có hay không ? (tò mò hỏi cho biết)






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |