

26 replies to this topic
#1
Gửi vào 08/04/2014 - 09:41
PHẦN 1: LÁ SỐ VÀ TỨ TRỤ
Về lý thuyết
1) Như ta đã biết lá số và tứ trụ là những phần tĩnh, phần khung, phần xương. Vì vậy nó không thay đổi theo tháng năm.
2) Hạn chế của phần tĩnh là khi có sự tác động của môi trường ngoài thì tứ trụ và lá số không thể phản ánh được.
3) Tác động của môi trường là gì: là sự khác nhau về đị lý, về nghành nghề làm việc...và một yếu tố quan trọng là những ĐIỀU THIỆN VÀ ĐIỀU ÁC mà chúng ta làm được sau khi sinh ra.
Về thự tế
1) Mình lấy ví dụ: 2 anh em sinh đôi, thì bộ khung giống nhau, nhưng khi tách ra 2 môi trường thì kết quả khác nhau....hoặc 2 người làm điều thiện và điều phúc khác nhau mà kết quả khác nhau.
2) Mình lấy ví dụ: nhà tu hành chân chính, rõ ràng xem lá số và tứ trụ của họ mà phán vận hạn thì sai hết vì công đức họ nhiều nên không có hạn xấu là bao nhiêu ( Nguyên Du cũng đã viết: xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều)
PHẦN 2: QUẺ DỊCH
Vì khi gieo quẻ thì lập tức công đức, việc ác nó hội tụ lại thể hiện ngay vào quẻ. Vì vậy mà nó bám sát vận mệnh của mình hơn. Và nó chứng minh được và khắc phục được những yếu tố tĩnh của lá số và tứ trụ. Đây cũng là đặc điểm mình thích ở quẻ dịch. Vì vậy những người thường làm việc thiện thì mỗi năm xem quẻ 1 lần, con xem 1 lần cho mấy năm sẽ sai.
Về lý thuyết
1) Như ta đã biết lá số và tứ trụ là những phần tĩnh, phần khung, phần xương. Vì vậy nó không thay đổi theo tháng năm.
2) Hạn chế của phần tĩnh là khi có sự tác động của môi trường ngoài thì tứ trụ và lá số không thể phản ánh được.
3) Tác động của môi trường là gì: là sự khác nhau về đị lý, về nghành nghề làm việc...và một yếu tố quan trọng là những ĐIỀU THIỆN VÀ ĐIỀU ÁC mà chúng ta làm được sau khi sinh ra.
Về thự tế
1) Mình lấy ví dụ: 2 anh em sinh đôi, thì bộ khung giống nhau, nhưng khi tách ra 2 môi trường thì kết quả khác nhau....hoặc 2 người làm điều thiện và điều phúc khác nhau mà kết quả khác nhau.
2) Mình lấy ví dụ: nhà tu hành chân chính, rõ ràng xem lá số và tứ trụ của họ mà phán vận hạn thì sai hết vì công đức họ nhiều nên không có hạn xấu là bao nhiêu ( Nguyên Du cũng đã viết: xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều)
PHẦN 2: QUẺ DỊCH
Vì khi gieo quẻ thì lập tức công đức, việc ác nó hội tụ lại thể hiện ngay vào quẻ. Vì vậy mà nó bám sát vận mệnh của mình hơn. Và nó chứng minh được và khắc phục được những yếu tố tĩnh của lá số và tứ trụ. Đây cũng là đặc điểm mình thích ở quẻ dịch. Vì vậy những người thường làm việc thiện thì mỗi năm xem quẻ 1 lần, con xem 1 lần cho mấy năm sẽ sai.
Thanked by 9 Members:
|
|
#2
Gửi vào 08/04/2014 - 10:44
Theo e nghĩ 1 bên là xem tổng quát nhiều vấn đề (vĩ mô ) và 1 bên xem cho sự việc cụ thể (vi mô) nên mức độ sai số đương nhiên cũng phải khác nhau chứ ạ .Mỗi môn có ưu điểm , nhược điểm riêng . Lấy cái này bù cái kia chẳng phải sẽ rất tốt sao
Vì thế e thấy các cao thủ tử vi , tứ trụ hiện nay hình như đều trưởng thành từ lò đào tạo " dịch " hay sao ý .
Vì thế e thấy các cao thủ tử vi , tứ trụ hiện nay hình như đều trưởng thành từ lò đào tạo " dịch " hay sao ý .
Thanked by 2 Members:
|
|
#3
Gửi vào 08/04/2014 - 10:53
Anh cho em hỏi, tại sao cùng 1 câu hỏi nhưng khi hỏi vào các thời điểm khác nhau (cách nhau 1 tuần) thì kết quả lại khác nhau...hoặc 2 người quen nhau hỏi cùng 1 câu hỏi thì kết quả không giống nhau
Thanked by 1 Member:
|
|
#4
Gửi vào 09/04/2014 - 14:49
bạn chính bí rồi - vài câu hỏi đơn giản nhưng lại là cực kỳ khó lý giải
#5
Gửi vào 09/04/2014 - 15:05
Hỏi thêm bạn chính một câu, thế ta cứ gieo quẻ liên tục cho đến khi nào ra quẻ hợp với ý ta thì mới luận, cái này có được không?
Thanked by 3 Members:
|
|
#6
Gửi vào 09/04/2014 - 15:24
bellanguyen, on 08/04/2014 - 10:53, said:
Anh cho em hỏi, tại sao cùng 1 câu hỏi nhưng khi hỏi vào các thời điểm khác nhau (cách nhau 1 tuần) thì kết quả lại khác nhau...hoặc 2 người quen nhau hỏi cùng 1 câu hỏi thì kết quả không giống nhau
2 người hỏi dĩ nhiên là khác nhau rùi ,các yếu tố tác động vô khác hẳn nhau ,chưa kể người hỏi có thực sự để tâm vào câu hỏi ko ? hay miệng hỏi yêu đầu nghĩ đến ABC
Mỗi môn có 1 ưu nhược điểm nhất định ,chẳng có môn nào là số 1 ,mà chỉ có người giỏi môn nào
Thanked by 6 Members:
|
|
#7
Gửi vào 09/04/2014 - 15:26
MH nói đúng, do người, do duyên, không do kỹ thuật.
#8
Gửi vào 09/04/2014 - 15:29
đã hay bị bắt bí lại còn hay hý haizzzzz
Và giờ đây Mr Chính đã bí
#9
Gửi vào 09/04/2014 - 15:31
Bí, dí .... Ngan........
#10
Gửi vào 21/04/2014 - 16:48
NhuThangThai., on 09/04/2014 - 15:05, said:
Hỏi thêm bạn chính một câu, thế ta cứ gieo quẻ liên tục cho đến khi nào ra quẻ hợp với ý ta thì mới luận, cái này có được không?
Phỉ ngã cầu đồng mông, đồng mông cầu ngã. Sơ phệ, cốc, tái tam, độc; độc tất bất cốc. <---- Trong hào từ đã có câu trả lời rồi nà
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#13
Gửi vào 18/05/2014 - 22:41
bupsen, on 16/05/2014 - 14:35, said:
Quẻ Sơn Thủy Mông. Mấy lần gieo quẻ đọc lời tượng không hiểu gieo tiếp lần 2, lần 3 thì gặp quẻ này, mắng trẻ con "Hỏi 1 lần thì còn bảo cho biết, hỏi 2,3 lần là nhờn, không dạy bảo nữa"
) Vậy thì anh Nhuthanhthai cần tham khảo "Tăng san bốc dịch". Dã hạc quan niệm, hỏi một quẻ còn mông lung thì hỏi hai ba lần để làm rõ.
Thích gieo bao lần cũng được, nhưng cố gắng lưu quẻ lại để xem xét chuyện ứng nghiệm ra sao. Đến giờ thì chưa thấy chuyện không được như ý mà gieo được quẻ như ý bao giờ. ^^
P/s: Cám ơn bupsen nhiều nhiều
Sửa bởi nebro.nguyen: 18/05/2014 - 22:42
Thanked by 1 Member:
|
|
#14
Gửi vào 20/05/2014 - 05:34
Những câu hỏi trên của các bạn được trả lời trong cuốn " Tăng san Bốc Dịch " Ngiyên tác Dã Hạc Lão Nhân
#15
Gửi vào 21/05/2014 - 23:33
1 sự so sánh khập khiễn về công dụng 1 ngắn hạn (quẻ dịch), 1 dài hạn (tứ trụ) ...
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












