VÌ SAO QUẺ DỊCH LẠI XEM SÁT HƠN TỨ TRỤ VÀ...
buiquangchinh77
08/04/2014
PHẦN 1: LÁ SỐ VÀ TỨ TRỤ
Về lý thuyết
1) Như ta đã biết lá số và tứ trụ là những phần tĩnh, phần khung, phần xương. Vì vậy nó không thay đổi theo tháng năm.
2) Hạn chế của phần tĩnh là khi có sự tác động của môi trường ngoài thì tứ trụ và lá số không thể phản ánh được.
3) Tác động của môi trường là gì: là sự khác nhau về đị lý, về nghành nghề làm việc...và một yếu tố quan trọng là những ĐIỀU THIỆN VÀ ĐIỀU ÁC mà chúng ta làm được sau khi sinh ra.
Về thự tế
1) Mình lấy ví dụ: 2 anh em sinh đôi, thì bộ khung giống nhau, nhưng khi tách ra 2 môi trường thì kết quả khác nhau....hoặc 2 người làm điều thiện và điều phúc khác nhau mà kết quả khác nhau.
2) Mình lấy ví dụ: nhà tu hành chân chính, rõ ràng xem lá số và tứ trụ của họ mà phán vận hạn thì sai hết vì công đức họ nhiều nên không có hạn xấu là bao nhiêu ( Nguyên Du cũng đã viết: xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều)
PHẦN 2: QUẺ DỊCH
Vì khi gieo quẻ thì lập tức công đức, việc ác nó hội tụ lại thể hiện ngay vào quẻ. Vì vậy mà nó bám sát vận mệnh của mình hơn. Và nó chứng minh được và khắc phục được những yếu tố tĩnh của lá số và tứ trụ. Đây cũng là đặc điểm mình thích ở quẻ dịch. Vì vậy những người thường làm việc thiện thì mỗi năm xem quẻ 1 lần, con xem 1 lần cho mấy năm sẽ sai.
Về lý thuyết
1) Như ta đã biết lá số và tứ trụ là những phần tĩnh, phần khung, phần xương. Vì vậy nó không thay đổi theo tháng năm.
2) Hạn chế của phần tĩnh là khi có sự tác động của môi trường ngoài thì tứ trụ và lá số không thể phản ánh được.
3) Tác động của môi trường là gì: là sự khác nhau về đị lý, về nghành nghề làm việc...và một yếu tố quan trọng là những ĐIỀU THIỆN VÀ ĐIỀU ÁC mà chúng ta làm được sau khi sinh ra.
Về thự tế
1) Mình lấy ví dụ: 2 anh em sinh đôi, thì bộ khung giống nhau, nhưng khi tách ra 2 môi trường thì kết quả khác nhau....hoặc 2 người làm điều thiện và điều phúc khác nhau mà kết quả khác nhau.
2) Mình lấy ví dụ: nhà tu hành chân chính, rõ ràng xem lá số và tứ trụ của họ mà phán vận hạn thì sai hết vì công đức họ nhiều nên không có hạn xấu là bao nhiêu ( Nguyên Du cũng đã viết: xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều)
PHẦN 2: QUẺ DỊCH
Vì khi gieo quẻ thì lập tức công đức, việc ác nó hội tụ lại thể hiện ngay vào quẻ. Vì vậy mà nó bám sát vận mệnh của mình hơn. Và nó chứng minh được và khắc phục được những yếu tố tĩnh của lá số và tứ trụ. Đây cũng là đặc điểm mình thích ở quẻ dịch. Vì vậy những người thường làm việc thiện thì mỗi năm xem quẻ 1 lần, con xem 1 lần cho mấy năm sẽ sai.
Ryze
08/04/2014
Theo e nghĩ 1 bên là xem tổng quát nhiều vấn đề (vĩ mô ) và 1 bên xem cho sự việc cụ thể (vi mô) nên mức độ sai số đương nhiên cũng phải khác nhau chứ ạ .Mỗi môn có ưu điểm , nhược điểm riêng . Lấy cái này bù cái kia chẳng phải sẽ rất tốt sao
Vì thế e thấy các cao thủ tử vi , tứ trụ hiện nay hình như đều trưởng thành từ lò đào tạo " dịch " hay sao ý .
Vì thế e thấy các cao thủ tử vi , tứ trụ hiện nay hình như đều trưởng thành từ lò đào tạo " dịch " hay sao ý .
bellanguyen
08/04/2014
Anh cho em hỏi, tại sao cùng 1 câu hỏi nhưng khi hỏi vào các thời điểm khác nhau (cách nhau 1 tuần) thì kết quả lại khác nhau...hoặc 2 người quen nhau hỏi cùng 1 câu hỏi thì kết quả không giống nhau
vibinh
09/04/2014
bạn chính bí rồi - vài câu hỏi đơn giản nhưng lại là cực kỳ khó lý giải
ThaiThangNhu
09/04/2014
Hỏi thêm bạn chính một câu, thế ta cứ gieo quẻ liên tục cho đến khi nào ra quẻ hợp với ý ta thì mới luận, cái này có được không?
Minh Huyền
09/04/2014
bellanguyen, on 08/04/2014 - 10:53, said:
Anh cho em hỏi, tại sao cùng 1 câu hỏi nhưng khi hỏi vào các thời điểm khác nhau (cách nhau 1 tuần) thì kết quả lại khác nhau...hoặc 2 người quen nhau hỏi cùng 1 câu hỏi thì kết quả không giống nhau
2 người hỏi dĩ nhiên là khác nhau rùi ,các yếu tố tác động vô khác hẳn nhau ,chưa kể người hỏi có thực sự để tâm vào câu hỏi ko ? hay miệng hỏi yêu đầu nghĩ đến ABC
Mỗi môn có 1 ưu nhược điểm nhất định ,chẳng có môn nào là số 1 ,mà chỉ có người giỏi môn nào
T.AO
09/04/2014
đã hay bị bắt bí lại còn hay hý haizzzzz
Và giờ đây Mr Chính đã bí
ThienKhanh
21/04/2014
NhuThangThai., on 09/04/2014 - 15:05, said:
Hỏi thêm bạn chính một câu, thế ta cứ gieo quẻ liên tục cho đến khi nào ra quẻ hợp với ý ta thì mới luận, cái này có được không?
Phỉ ngã cầu đồng mông, đồng mông cầu ngã. Sơ phệ, cốc, tái tam, độc; độc tất bất cốc. <---- Trong hào từ đã có câu trả lời rồi nà
nebro.nguyen
16/05/2014
Búp Sen
16/05/2014
nebro.nguyen
18/05/2014
bupsen, on 16/05/2014 - 14:35, said:
Quẻ Sơn Thủy Mông. Mấy lần gieo quẻ đọc lời tượng không hiểu gieo tiếp lần 2, lần 3 thì gặp quẻ này, mắng trẻ con "Hỏi 1 lần thì còn bảo cho biết, hỏi 2,3 lần là nhờn, không dạy bảo nữa"
) Vậy thì anh Nhuthanhthai cần tham khảo "Tăng san bốc dịch". Dã hạc quan niệm, hỏi một quẻ còn mông lung thì hỏi hai ba lần để làm rõ.
Thích gieo bao lần cũng được, nhưng cố gắng lưu quẻ lại để xem xét chuyện ứng nghiệm ra sao. Đến giờ thì chưa thấy chuyện không được như ý mà gieo được quẻ như ý bao giờ. ^^
P/s: Cám ơn bupsen nhiều nhiều
Sửa bởi nebro.nguyen: 18/05/2014 - 22:42
NgocQuang
20/05/2014
Những câu hỏi trên của các bạn được trả lời trong cuốn " Tăng san Bốc Dịch " Ngiyên tác Dã Hạc Lão Nhân
tranthevu
21/05/2014
1 sự so sánh khập khiễn về công dụng 1 ngắn hạn (quẻ dịch), 1 dài hạn (tứ trụ) ...