Bàn về Địa Kiếp Thiên Di
ch8484
08/01/2014
Cách Địa kiếp Thiên Di là chết thảm xa nhà.
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Sửa bởi ch8484: 08/01/2014 - 09:04
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Sửa bởi ch8484: 08/01/2014 - 09:04
Tử Phủ Vũ Tướng
08/01/2014
Địa kiếp thiên di á. người thân tớ địa kiếp thiên di đây, bị tai nạn giao thông ở xa nhà.
em đồng nghiệp: địa kiếp thiên di, bị cướp máy vi tính trên đường đi làm, chân xước xát hết.
em đồng nghiệp: địa kiếp thiên di, bị cướp máy vi tính trên đường đi làm, chân xước xát hết.
GumBall
08/01/2014
TVUD
08/01/2014
Thiên di Tối Kị Kiếp Không Lâm vào. Câu này nhắc nhở ta rõ ràng rồi. Thiên Di là môi trường hoàn cảnh bên ngoài tác động vào ta khi ta giao tiếp hay phải giao tiếp với nó. Không Kiếp là sát tinh chủ nạn, Mà Thiên Di nó soi và gắn với ta như hình với bóng thì không hay roài, nhẹ thì hay bị gặp chuyện sui sẻo không hay. Nặng thì tai nạn thương tích, Nặng nữa là chết bên ngoài. Trong lá số những cung có sát tinh là những cung hay gây phiền toái và mất mát, Sợ nhất là những cung về người. tất nhiên Không Kiếp ở Di không phải khi nào cũng gây xấu mà phải đến năm tháng ngày giờ hội các cách cục xấu.
GumBall
08/01/2014
Đến nay thì các cao thủ trên forum TVLS tức Tôi Vẫn Là Sư (hàm ý tu mãi chưa thành chính quả) vẫn chưa ngã ngũ Địa Kiếp ở thiên di là mình bị hại hay mình đi lừa người.
Cá nhân tôi bị người Địa Kiếp thiên di lừa lên lừa xuống mấy lần, mà lúc họ nói tôi cứ mê đi, nghe nó lịm cả tai, đến khi có người khác lừa tôi thì tôi mới thoát cảnh bị người Địa Kiếp lừa. Thật là: quá kinh nhưng mà lại xinh.
Cá nhân tôi bị người Địa Kiếp thiên di lừa lên lừa xuống mấy lần, mà lúc họ nói tôi cứ mê đi, nghe nó lịm cả tai, đến khi có người khác lừa tôi thì tôi mới thoát cảnh bị người Địa Kiếp lừa. Thật là: quá kinh nhưng mà lại xinh.
T.AO
08/01/2014
Mao3Que, on 08/01/2014 - 09:46, said:
Đến nay thì các cao thủ trên forum TVLS tức Tôi Vẫn Là Sư (hàm ý tu mãi chưa thành chính quả) vẫn chưa ngã ngũ Địa Kiếp ở thiên di là mình bị hại hay mình đi lừa người.
Cá nhân tôi bị người Địa Kiếp thiên di lừa lên lừa xuống mấy lần, mà lúc họ nói tôi cứ mê đi, nghe nó lịm cả tai, đến khi có người khác lừa tôi thì tôi mới thoát cảnh bị người Địa Kiếp lừa. Thật là: quá kinh nhưng mà lại xinh.
Cá nhân tôi bị người Địa Kiếp thiên di lừa lên lừa xuống mấy lần, mà lúc họ nói tôi cứ mê đi, nghe nó lịm cả tai, đến khi có người khác lừa tôi thì tôi mới thoát cảnh bị người Địa Kiếp lừa. Thật là: quá kinh nhưng mà lại xinh.
Văn phong thông minh mà hơi đanh đá
Cái gì cũng biết từ lịch sử đến tử vi , từ tiếng anh cho đến tiếng Nhật
Thấy gái xinh thì hơi đĩ tính cho anh thơm chụt phát nhé nhưng chỉ trêu đùa chứ ko thật
Nhưng lại có hàm ý bất mãn và nhiều ưu tư . Liệu cuộc sống đời thường bác đang gặp chuyện gì chăng ? Tài chính ? hay Tình Cảm bất mãn ? Tháng này là tháng ẤT
Sửa bởi DaiKhe: 08/01/2014 - 10:06
leelollipop
08/01/2014
Nguyên ko-kiếp thì chưa đủ kết luận.
Nếu K-K đắc địa hoặc có Hóa, hoặc có quang quý chiếu, hoặc Chính Tinh Miếu Vượng + tam hợp Thái Túê thì ko nguy hiểm.
Nếu K-K đắc địa hoặc có Hóa, hoặc có quang quý chiếu, hoặc Chính Tinh Miếu Vượng + tam hợp Thái Túê thì ko nguy hiểm.
NgoaLong
08/01/2014
ch8484, on 08/01/2014 - 09:03, said:
Cách Địa kiếp Thiên Di là chết thảm xa nhà.
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Nói "chết thảm xa nhà" cũng là 1 cách nói kiểu suy ra mà thôi, và đó cũng chỉ là 1 trong số các tiêu chí thôi.
Không Kiếp cư Di thì ra ngoài khá hung hiểm, dễ bị mưu hại hoặc dễ gặp tai kiếp. Thành ra, từ đó mà suy ra thì xác suất chết ở xa nhà cũng có khả năng.
Thời nay, việc đi xa nó khá thông thường. Thời xưa, đi xa là 1 việc không hề đơn giản và không thông thường như bây giờ. Thời xưa đi xa có nhiều hiểm họa, nào là đường xá xa xôi hiểm trở, thú dữ, cướp bóc, bệnh tật trên đường, v.v... . Với lại, trường hợp đi xa thì cũng không nhiều, trong đó có việc đi xuất chinh chinh chiến cũng là 1 việc nhiều người phải thực hiện và cũng rất hung hiểm.
Ngược lại, người ta thích có những sao tốt, sao "quý nhân" ở cung Di, ra ngoài được may mắn, được quý nhân trợ giúp.
Sửa bởi NgoaLong: 08/01/2014 - 10:17
Cellist
08/01/2014
ch8484, on 08/01/2014 - 09:03, said:
Cách Địa kiếp Thiên Di là chết thảm xa nhà.
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Địa Kiếp an theo giờ sinh từ cung Hợi. Vậy thì: những người sinh tháng 4 giờ Tí, tháng 6 giờ Sửu... đều chết thảm xa nhà hết sao? Một số lượng người quá lớn nếu chỉ dựa vào tháng sinh và giờ sinh. Thật phi lý! Có ai giải thích không?
Còn phải xem cách cục, thế đứng,..., tương quan mệnh thân thế nào nữa.
Luận tv mà cứ tách riêng lẻ từng sao từng cung thế này thì chỉ gieo thêm hoài nghi, lo lắng.
Cự Cơ
08/01/2014
Không Kiếp chỉ sợ hãm địa không có sao cứu giải hoặc Chính Tinh đồng cung hãm mờ thôi, còn không kiếp đắc địa hoặc Chính Tinh đồng cung miếu vượng thì cũng không đáng ngại
Sửa bởi Cự Cơ: 08/01/2014 - 11:10
Sửa bởi Cự Cơ: 08/01/2014 - 11:10
Monday
08/01/2014
GumBall
08/01/2014
Chủ đề treo là: Bàn về Địa Kiếp Thiên Di. Nhưng bài đăng của chủ thớt đề cập đến: chết xa nhà, và nghi vấn con số biểu kiến.
Thế thì đầu tiên phải bàn về thiên di, xem thiên di là gì đã. Sau đó mới bàn Địa Kiếp đóng đó thì thế nào, có chết không. Và kiểu chết thì có "xa" nhà hay gần nhà, lúc đó còn phải bàn "nhà" là gì nữa.
1. Thiên di là gì ? Thì nghĩa đen sách vở để lại thì di có nghĩa là di chuyển, hiểu theo nghĩa đi lại cũng được nhưng không đúng. Vì đi (tiếng anh là go, tiếng hán là khứ; lại tiếng anh là come, tiếng hán là lai; trong ngũ thiên tự có viết: khứ đi lai lại). Còn di chuyển thì thực ra "di" và "chuyển" khác nhau. Di là tự thay đổi tọa đổ không gian, còn chuyển lắm lúc mang nghĩa "mang, vác". Di gần với nội động từ, còn chuyển là ngoại động từ. Xe đạp tiếng nhật gọi là "tự chuyển xa". Cho nên, hàm ý của "di" là thay đổi vị trí.
Đời sau thấy thiếu thốn nên lạc quan sinh ra thêm các nghĩa mới cho Thiên Di, nào là xa, nào là giao thiệp, nào là kẻ địch, nào là giao thiệp, nào là cấp trên, nào là sự nghiệp, nào là hình ảnh bề ngoài. Thì tùy theo các lưu phái mà có cách dụng khác nhau, phái nào cũng coi mình là top of the world.
2. Bàn đến Địa Kiếp. GS Lê Trung Hưng cho rằng cho dù KK hãm nhưng gặp tam hợp Thái Tuế lại thành kẻ có tài mà không gặp thời nên bất mãn chứ không hề xấu. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng Địa Kiếp có thể hóa giải được chứ không phải nhất nhất là xấu. Mà xấu cũng chưa chắc đã chết.
3. Bàn về đi ra ngoài xưa và nay, không liên quan tử vi. Mới nghe nói xưa ra đường nguy hiểm thú dữ nọ kia, cướp bóc kia nọ, thì rất là ngầu nhưng bậc thức giả suy xét kĩ lại thì đó là cách nói vội vàng thiển cận, hay nói cách khác thì đó là cách nói lấy đời nay làm chuẩn.
Ngày xưa hạn chế công nghệ nên liên lạc khó khăn là đúng, nhưng nói di chuyển đi lại khó thì không phải. Từ thuở Hồng Bàng các cụ đã đi khắp bốn cõi, từ thuở còn là chim, là vượn người, muông thú cũng đã di chuyển.
Từ thuở mang gươm đi mở cõi
Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long.
Vó ngựa quân Nguyên trải dài từ Âu sang Á từ Á sang Âu, từ Nga xuống tận Việt Nam thì không thể nói đi lại khó khăn được, có chăng là lâu và chậm hơn. Con đường tơ lụa cũng nối dài Đông Tây giao thương kinh tế văn hóa phát triển. Christop Colombus thì rong ruổi đến tận Châu Mỹ.
Còn nói về cướp, thời xưa tuy không có 911 nhưng mật độ dân cư rất thưa thớt. Mật độ thưa thớt thì tỷ lệ gặp cướp cũng ít hơn. Mà đất rộng rừng thưa, chạy vòng tròn thì chưa biết ai chạy nhanh hơn ai mà cướp.
Câu thơ thể hiện sự thưa thớt của địa hình minh chứng:
Cùng trông lại mà cùng chẳng thấy
Thấy xanh xanh những mấy ngàn dâu
Ngàn dâu xanh ngắt một màu
Lòng chàng ý thiếp ai sầu hơn ai ?
Không cao ốc, không khói nhà máy, chỉ có ngàn dâu xanh thăm thẳm, em đi tiễn anh mặc cái áo nõn chuối, anh đi được ba bước nhìn lại đâu mất tiêu, chán hẳn cô vợ đoảng.
Ngày nay, chết giao thông nhiều hơn chết chiến tranh. Không thì cũng chết vì loa phường chĩa vào nhà: Hòa chung không khí đổi mới của cả nước... Hoặc chết trên chung cư khi tầng 1 quạt bún chả. Hoặc chết vì thần tượng Hàn Quốc sang thăm. Hoặc chết vì tiêm nhầm vắc xin. Hoặc chết vì sang đường gặp công ten nơ. Thậm chí nằm trong viện thoi thóp cũng bị em trai vào cưa chân theo phương pháp Trung Cổ. Đi học mẫu giáo thì đụng cô bảo mẫu Phương Anh. Lên diễn đàn thì gặp mấy anh tri thiên mệnh U30.
Ngày xưa, đi đường gặp thú dữ thì ngày nay gặp chó dại, mèo hoang, rồi chuột khắp nơi. Nhà nước và nhân dân cùng làm, bắn chết hết chim rồi nhưng còn nhiều đối tượng chim cảnh bay thoát.
Ngày xưa, thiên di chơi cave cùng lắm bị giang mai như vua Hàm Phong. Ngày nay, HIV đầy rẫy, nghiện hút kim tiêm xi lanh vứt đầy đường.
Ngày xưa, dạy nhân nghĩa lễ trí tín. Ngày nay, tiếng đầu lòng em gọi Stalin.
Ngày xưa, có thời gian còn bộ hành khắp nơi:
Dập dìu tài tử giai nhân
Ngựa xe như nước, áo quần như nêm
Rồi:
Đề huề lưng túi gió trăng
Sau lưng theo một vài thằng con con
Tuyết in sắc ngựa câu giòn,
Cỏ pha màu áo nhuộm non da trời.
Ngày nay một bước là tiền. Có người cả đời nằm góc làng đi đâu nổi mà dễ ?
Thời nào có cái khó cái dễ của thời đó. Là cơ bản của Dịch lý. Cho nên tử vi mới có thể xuyên thời gian vẫn còn giá trị. Đâu phải chuyện vội vàng ba láp.
Sửa bởi Mao3Que: 08/01/2014 - 12:51
Thế thì đầu tiên phải bàn về thiên di, xem thiên di là gì đã. Sau đó mới bàn Địa Kiếp đóng đó thì thế nào, có chết không. Và kiểu chết thì có "xa" nhà hay gần nhà, lúc đó còn phải bàn "nhà" là gì nữa.
1. Thiên di là gì ? Thì nghĩa đen sách vở để lại thì di có nghĩa là di chuyển, hiểu theo nghĩa đi lại cũng được nhưng không đúng. Vì đi (tiếng anh là go, tiếng hán là khứ; lại tiếng anh là come, tiếng hán là lai; trong ngũ thiên tự có viết: khứ đi lai lại). Còn di chuyển thì thực ra "di" và "chuyển" khác nhau. Di là tự thay đổi tọa đổ không gian, còn chuyển lắm lúc mang nghĩa "mang, vác". Di gần với nội động từ, còn chuyển là ngoại động từ. Xe đạp tiếng nhật gọi là "tự chuyển xa". Cho nên, hàm ý của "di" là thay đổi vị trí.
Đời sau thấy thiếu thốn nên lạc quan sinh ra thêm các nghĩa mới cho Thiên Di, nào là xa, nào là giao thiệp, nào là kẻ địch, nào là giao thiệp, nào là cấp trên, nào là sự nghiệp, nào là hình ảnh bề ngoài. Thì tùy theo các lưu phái mà có cách dụng khác nhau, phái nào cũng coi mình là top of the world.
2. Bàn đến Địa Kiếp. GS Lê Trung Hưng cho rằng cho dù KK hãm nhưng gặp tam hợp Thái Tuế lại thành kẻ có tài mà không gặp thời nên bất mãn chứ không hề xấu. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng Địa Kiếp có thể hóa giải được chứ không phải nhất nhất là xấu. Mà xấu cũng chưa chắc đã chết.
3. Bàn về đi ra ngoài xưa và nay, không liên quan tử vi. Mới nghe nói xưa ra đường nguy hiểm thú dữ nọ kia, cướp bóc kia nọ, thì rất là ngầu nhưng bậc thức giả suy xét kĩ lại thì đó là cách nói vội vàng thiển cận, hay nói cách khác thì đó là cách nói lấy đời nay làm chuẩn.
Ngày xưa hạn chế công nghệ nên liên lạc khó khăn là đúng, nhưng nói di chuyển đi lại khó thì không phải. Từ thuở Hồng Bàng các cụ đã đi khắp bốn cõi, từ thuở còn là chim, là vượn người, muông thú cũng đã di chuyển.
Từ thuở mang gươm đi mở cõi
Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long.
Vó ngựa quân Nguyên trải dài từ Âu sang Á từ Á sang Âu, từ Nga xuống tận Việt Nam thì không thể nói đi lại khó khăn được, có chăng là lâu và chậm hơn. Con đường tơ lụa cũng nối dài Đông Tây giao thương kinh tế văn hóa phát triển. Christop Colombus thì rong ruổi đến tận Châu Mỹ.
Còn nói về cướp, thời xưa tuy không có 911 nhưng mật độ dân cư rất thưa thớt. Mật độ thưa thớt thì tỷ lệ gặp cướp cũng ít hơn. Mà đất rộng rừng thưa, chạy vòng tròn thì chưa biết ai chạy nhanh hơn ai mà cướp.
Câu thơ thể hiện sự thưa thớt của địa hình minh chứng:
Cùng trông lại mà cùng chẳng thấy
Thấy xanh xanh những mấy ngàn dâu
Ngàn dâu xanh ngắt một màu
Lòng chàng ý thiếp ai sầu hơn ai ?
Không cao ốc, không khói nhà máy, chỉ có ngàn dâu xanh thăm thẳm, em đi tiễn anh mặc cái áo nõn chuối, anh đi được ba bước nhìn lại đâu mất tiêu, chán hẳn cô vợ đoảng.
Ngày nay, chết giao thông nhiều hơn chết chiến tranh. Không thì cũng chết vì loa phường chĩa vào nhà: Hòa chung không khí đổi mới của cả nước... Hoặc chết trên chung cư khi tầng 1 quạt bún chả. Hoặc chết vì thần tượng Hàn Quốc sang thăm. Hoặc chết vì tiêm nhầm vắc xin. Hoặc chết vì sang đường gặp công ten nơ. Thậm chí nằm trong viện thoi thóp cũng bị em trai vào cưa chân theo phương pháp Trung Cổ. Đi học mẫu giáo thì đụng cô bảo mẫu Phương Anh. Lên diễn đàn thì gặp mấy anh tri thiên mệnh U30.
Ngày xưa, đi đường gặp thú dữ thì ngày nay gặp chó dại, mèo hoang, rồi chuột khắp nơi. Nhà nước và nhân dân cùng làm, bắn chết hết chim rồi nhưng còn nhiều đối tượng chim cảnh bay thoát.
Ngày xưa, thiên di chơi cave cùng lắm bị giang mai như vua Hàm Phong. Ngày nay, HIV đầy rẫy, nghiện hút kim tiêm xi lanh vứt đầy đường.
Ngày xưa, dạy nhân nghĩa lễ trí tín. Ngày nay, tiếng đầu lòng em gọi Stalin.
Ngày xưa, có thời gian còn bộ hành khắp nơi:
Dập dìu tài tử giai nhân
Ngựa xe như nước, áo quần như nêm
Rồi:
Đề huề lưng túi gió trăng
Sau lưng theo một vài thằng con con
Tuyết in sắc ngựa câu giòn,
Cỏ pha màu áo nhuộm non da trời.
Ngày nay một bước là tiền. Có người cả đời nằm góc làng đi đâu nổi mà dễ ?
Thời nào có cái khó cái dễ của thời đó. Là cơ bản của Dịch lý. Cho nên tử vi mới có thể xuyên thời gian vẫn còn giá trị. Đâu phải chuyện vội vàng ba láp.
Sửa bởi Mao3Que: 08/01/2014 - 12:51