

#226
Gửi vào 14/01/2014 - 15:28
#227
Gửi vào 14/01/2014 - 15:33
Tử Phủ Vũ Tướng, on 14/01/2014 - 15:28, said:
Lá số này đã được bạn lethanhnhi luận giúp, nhưng tiếc quá giờ bạn ý không tham gia diễn đàn nữa.
#229
Gửi vào 14/01/2014 - 15:49
LYLIENKIET, on 14/01/2014 - 15:45, said:
Nói như bạn không cần xem cũng đoán là ế rồi. Chắc you là con gái??? Loằng ngoằng thật!
#230
Gửi vào 14/01/2014 - 16:19
Sửa bởi tuankhong: 14/01/2014 - 16:25
#231
Gửi vào 14/01/2014 - 17:16
Thanked by 7 Members:
|
|
#233
Gửi vào 14/01/2014 - 18:08
- Cấu trúc thần-khí có lẽ thuộc bên trong cơ thể, có thể là hệ thồng khí huyết - kinh mạch - huyệt đạo - tinh thần. Việc cải thiện dần từng buớc cấu trúc này bằng phương pháp tập luyện là nhằm tăng thêm nội khí lực cho hệ thống, qua đó hoàn thiện cấu trúc, giúp cấu trúc vận hành tốt hơn. Khi cấu trúc được cải thiện, nó sẽ biểu hiện ra bên ngoài thông qua thần tướng (thần thái và bộ tướng), làm thay đổi thần tướng ( theo cặp phạm trù nội dung-hình thức). Việc thần tướng thay đổi tích cực sẽ kéo theo chất lượng của mệnh tăng lên (theo mối quan hệ tương tác qua lại giữa tâm&tướng), và do vậy mà cải thiện thêm cho mệnh lực (có thể hiểu như y phục xứng kì đức). Suy đoán vậy không rõ có trúng ý AK.
Thanked by 3 Members:
|
|
#234
Gửi vào 14/01/2014 - 18:26
LYLIENKIET, on 14/01/2014 - 13:33, said:
Ex:
Thanked by 2 Members:
|
|
#235
Gửi vào 14/01/2014 - 19:34
Trước tiên, em vẫn bảo lưu ý kiến là không có cách nào xây dựng được hai tình huống có xuất phát điểm giống nhau để so sánh cách thức tác động tối ưu. Dĩ nhiên, về các phần chính vẫn có thể tương đồng như bác Ankhoa đã nói nhưng có khi một thay đổi nhỏ cũng làm thay đổi cả kết quả. Ví dụ gần đây thôi, chuyện 4 sinh viên chết cháy do chế tạo pháo, có 2 em chỉ mới dọn về trong ngày đó mà bị nạn cùng có thể nói là oan uổng. Sớm một khắc, trễ một khắc thôi đã khác hoàn toàn. Lý thuyết về có thể ứng dụng vào đây chăng?
Tuy nhiên, như đã nói, em vẫn đứng về phía có thể. Vấn đề cải mệnh theo như các bài viết, em có thể tạm chia ra thành hai nhóm là dựa vào nỗ lực bản thân và dựa vào tha lực. Chuyện nỗ lực bản thân em đã góp ý kiến rồi. Còn chuyện nhờ đến ngoại lực như lực lượng siêu nhiên bao gồm âm đức, tổ tiên, thánh thần, di cung hoán số,... Có lẽ không nên phản bác một điều gì khi mình chưa biết rõ về điều đó. Gì em không dám nói chứ việc có nhiều hơn một dạng tồn tại sống là điều khó chối cãi. Ta tự hào là văn minh và tiến bộ hơn sinh vật cấp thấp thì ắt hẳn sẽ có những lực lượng khác cao cấp hơn ta. Em đoán hầu hết mọi người trên diễn đàn này đều có lần lâm vào thế tuyệt vọng đến mức chỉ còn biết cầu nguyện nhưng cuối cùng lại vượt qua một cách ngoạn mục. Có thể là tình cờ hoặc có thể là siêu nhiên? Bện một cây cầu cói cho đàn kiến qua sông với con người là bình thường thì việc cứu độ chúng sinh với một nhóm "đối tượng khác" cũng như vậy. Mở rộng ra, nếu chấp nhận sự sống là đa dạng và vô tận thì sẽ có những sự tương tác như thế này. Nhân đây xin nhấn mạnh một ý "Tự cứu lấy mình trước khi trời cứu".
Em không hề cổ súy cho mê tín dị đoan gì ở đây. Điều em muốn nói là một con người khi sinh ra giống như một viên bi. Tròn hay méo đã được định sẵn nhưng với tương tác với các lực bên ngoài mà hướng lăn có thể khác nhau. Viên bi này còn phát sinh ra nội lực (nỗ lực) để tự chỉnh hướng cho mình. Em so sánh khập khiễng nên các bác thứ lỗi.
Vậy thì cải mệnh hay nói rõ hơn là cải thiện vận mệnh (sung sướng hơn, giàu có hơn, danh vọng hơn,...) để làm gì? Em lại hình dung đến dãy số với con số không ở giữa và hai đầu là vô cực. Có sức để mà đếm thì đếm đến bao nhiêu cũng được hay muốn tốt lên hay xấu đi thì chỉ cần có lực tác động là được. Nhưng câu hỏi đặt ra là đến mức nào và đến khi nào? Câu hỏi này rõ ràng không dành cho các bậc giác ngộ, những người thấy con số không mới là bất biến. Đức Phật có thừa thần lực và có thừa tha lực (từ Bát bộ chúng) để cải mệnh như đã nói (trở thành Chuyển Luân Vương) nhưng ngài không làm vì đến tận cùng mọi thứ đều là vô thường.
Tóm lại, em đưa ra ý kiến về nội lực và ngoại lực để ảnh hưởng đến số phận của con người. Nhưng vấn đề đưa ra là có nên thực hiện vì thực hiện để làm gì khi mọi thứ rồi cũng là không?
Ai đó đừng hỏi em là nói được sao không làm. Thưa, em còn trần tục lắm; còn tham, sân, si, hỉ, nộ, ái, ố lắm. Em chỉ biết mình không làm được như mà thích Phá-Triệt, đến từ một lời khuyên quý giá. Xin kết thúc bài lãng đãng này bằng một đoạn văn em rất thích.
"Biển bắc có con cá tên là Côn, lớn không biết mấy ngàn dặm. Nó biến thành con chim tên là Bằng, lưng của con chim Bằng lớn cũng không biết mấy ngàn dặm. Khi con chim Bằng ấy vỗ cánh bay lên cao, hai cánh nó lớn như đám mây che cả bầu trời. Loài chim ấy, khi biển động, sóng lớn gầm gào, nó liền chuyển về biển nam. Chỗ biển nam ấy là một cái ao vĩ đại do thiên nhiên tạo thành".
"Một con ve và một con chim nhỏ cười chim Bằng rằng: 'Ta cố sức bay lên cây du, có lúc bay không tới nơi đã rơi xuống cũng chẳng sao, việc gì cần phải bay cao chín vạn dặm đến biển Nam làm gì?'. Người đi đến cánh đồng ngoài chân thành, chỉ cần chuẩn bị ba bữa cơm là đủ quay về, bụng vẫn còn no, còn nếu muốn đi xa nơi trăm dặm thì cần chuẩn bị lương thực một ngày, nếu muốn đi xa ngàn dặm, cần chuẩn bị lương thực ba thăng. Hai con vật nhỏ bé ấy mà biết cái gì?"
Trích Tiêu dao du – Nam Hoa kinh – Trang Tử
Si Nguyen
Sửa bởi SiNguyen: 14/01/2014 - 19:59
Thanked by 4 Members:
|
|
#236
Gửi vào 14/01/2014 - 21:31
Chúng tôi đã có lời nhắc nhở đến Quý hội viên, nhưng vẫn có bài viết vi phạm xuất hiện.
Do đó, treo bút 7 ngày cho hội viên LYLIENKIET.
Quý hội viên lưu ý, sinh hoạt đúng theo nội dung chủ ý của từng chủ đề. Nếu có phát kiến khác có thể làm loãng chủ đề thì hãy tạo riêng chủ đề mới cho phù hợp.
huygen
Thanked by 4 Members:
|
|
#237
Gửi vào 15/01/2014 - 00:47
Vô Danh Thiên Địa, on 14/01/2014 - 08:21, said:
Lão VDTĐ mới là méo mó đó nha hehehe ... Nguyệt tinh cầu thì là khối tròn, nhưng nói về Trăng (ánh sáng) khi đến Rằm mới thấy Trăng tròn là nói về hình ảnh tròn vành mà ánh sáng đã phản chiếu cho ta thấy.
ankhoa, on 14/01/2014 - 09:34, said:
Còn Ý "Cải Mệnh" xuất phát từ quan điểm "Làm cho Âm Dương quân bình" dựa trên Đông Y thôi. Nếu trong Đông Y cho phép ta có những biện pháp để cải thiện tốt hơn theo nghĩa trên, thì tại sao Mệnh Lý không làm được, khi mà cả hai môn đều từ một gốc.
Nếu nói là "Mọi người nên bằng lòng với hiện trạng", thì nó chỉ đúng một nửa. Vì nó chỉ có ý rằng hãy bớt mọi tham vọng, dục vọng chiếm hữu, nhưng nó có thể triệt tiêu luôn mọi cố gắng cải thiện của con người. Ví như một người trong cơ thể có bệnh, nếu không có gắng học tập rèn luyện, cố gắng đi tìm bác sĩ, mà "cứ bằng lòng với hiện trạng" thì chẳng phải là quá ư là nhu nhược.
AnKhoa chỉ đang muốn dựa vào cái nhìn của Y lý mà muốn chuyển sang Mệnh lý, và hỏi "Tại sao không?"
PS: Rất muốn chú chia sẻ sâu hơn về học thuật, hơn là những thứ mang tính chất chính trị, xã hội khác.
Anhkhoa trích toàn bài tôi đã viết mà address " nên phải lấy Ý mà quên lời chú vuivui ah " và " PS: Rất muốn chú chia sẻ sâu hơn về học thuật, hơn là những thứ mang tính chất chính trị, xã hội khác " ??
Nếu như Ankhoa có ý muốn tôi chia sẽ, thì tôi đã viết chia sẽ một phần trong bài viết đó rồi ...
Tất nhiên, tôi biết Ankhoa muốn nói đến là "Cải thiện" với ý nghĩa "sửa đổi" chứ và tôi đã dẫn dắt sâu hơn qua hai ví dụ: "Cải lương" và "Cách mệnh" rằng là:
Cải lương - sửa đổi lần hồi chế độ cai trị bằng cách vận động
như không xong thì là
Cách mệnh - thay đổi chế độ áp bức bất công để xây dựng một chế độ khác tốt đẹp hơn
Nghĩa là trước hết, Ankhoa mới đang nói đến "Cải" của "sửa đổi - cải thiện - khá hơn" (improve) chứ chưa "thay đổi" (change) nhưng Ankhoa có thấy từng chút một trong sự "sửa đổi" ấy đã "thay đổi" cái nhìn (view) của Ankhoa rồi chăng?
Do đó, tôi mới đã viết chữ "Cải" tự thân nó có nghĩa là "thay đổi" rồi đó ...
Còn cái Ý "Cải Mệnh" xuất phát từ quan điểm "Làm cho Âm Dương quân bình" dựa trên Đông Y thôi mà Ankhoa nói đến thì lại liên quan đến điều kiện cần và đủ. Ví dụ, một người bị rơi xuống sông mà không biết bơi và cũng không có ai ở đó để kêu cứu hay vật gì để làm phao thì Ankhoa nghĩ người đó có thoát chết không?
Dó đó, tôi mới nói "Trăng đến Rằm trăng tròn" là vậy!
Âm Dương quân bình là thế nào? Tổn hữu dư, bổ bất túc hay ngũ hành suy vượng thì cái nào quá vượng nên chế tài bớt đi hoặc quá yếu cần sinh trợ ??? Nhưng Ankhoa nên rõ là khi muốn chế tài hay sinh trợ thì Ankhoa phải có khả năng đó đã ... cũng như không muốn chết chìm thì ít ra Ankhoa cũng phải có khả năng biết bơi vậy.
Tôi lại không nói: "Mọi người nên bằng lòng với hiện trạng" mà tôi nói: "Nếu như ở hiện tại, ta hài lòng và chấp nhận nó" và từ NẾU là điều kiện hóa vì nó liên quan đến điều kiện cần và đủ.
Ông bà tôi có câu: "Thầy (y) giỏi sao Cha thầy cũng chết" cũng muốn nói lên dù Thầy y đó giỏi "Làm cho Âm Dương quân bình" thì Cha của ông Thầy y đó cũng chết. Đừng nhìn một cách hạn hẹp là ai mà không chết nhé!
Thanked by 6 Members:
|
|
#238
Gửi vào 15/01/2014 - 05:09
TuBinhTuTru, on 15/01/2014 - 00:47, said:
Tui mó tròn món trò chớ không mó méo meo mó . TBTT mới méo đó nhen bởi TBTT chỉ thấy cái phản chiếu chỉ trăng, chẳng tri thấy bản thân trăng tròn hihi .
#239
Gửi vào 15/01/2014 - 09:01
Trích dẫn
Do đó, tôi mới đã viết chữ "Cải" tự thân nó có nghĩa là "thay đổi" rồi đó ...
Thực ra anh TBTT nói thế này cũng đúng, và ý của AnKhoa cũng không có trái ngược với ý này. Nhưng khi phân chia chữ "Cải" và "Đổi" (một cách tương đối), là ý nhấn mạnh vào sự "cải thiện dần dần", chứ không phải là "một bước mà muốn đổi thành người khác".
Trích dẫn
Ông bà tôi có câu: "Thầy (y) giỏi sao Cha thầy cũng chết" cũng muốn nói lên dù Thầy y đó giỏi "Làm cho Âm Dương quân bình" thì Cha của ông Thầy y đó cũng chết. Đừng nhìn một cách hạn hẹp là ai mà không chết nhé!
Các phương pháp Y Đạo của tiền nhân cũng không có mục đích làm cho người ta tránh khỏi việc chết, hoặc cũng không thể làm cho những người mắc bệnh nan y mà khỏi bệnh, nhưng nó vẫn có tác dụng "cải thiện" trong một mức nào đó, và mức nào thì còn tùy từng người.
Chính vì vậy, mới dùng từ Cải mà không có ý là Đổi (với cách diễn giải trên về hai từ này).
#240
Gửi vào 15/01/2014 - 10:41
Toàn giác ví như mạng toàn cầu (WWW) mà ta có thể truy cập bất kể tài liệu nào ta muốn biết đều có sẵn.
Nếu như coi Vũ trụ là Mạng toàn cầu (WWW), mỗi con người là một chiếc máy tính được kết nối mạng, và chiếc máy tính này có thể truy cập bất thứ nơi nào mà họ muốn, vậy thì "ai hay cái gì" là người điều khiển chiếc máy tính ? Tại sao có chiếc máy tính lại hay truy cập vào trang A, còn có chiếc máy kia chỉ truy cập vào trang B.
Toàn giác ví như mạng toàn cầu (ở góc độ WWW) có đúng không, khi mà WWW là public, và nó cũng chỉ là 1 layer trong mô hình 7 layer OSI.
PS: Vì đề tài này vẫn còn 1 chốt điểm chưa được giải đáp, nên muốn anh TBTT cùng chia sẻ sâu hơn chút.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












