Cải Mệnh
KingPlace
18/01/2014
ankhoa, on 18/01/2014 - 16:55, said:
Mọi bế tắc bắt nguồn từ đây. Cho nên, có nhiều người cả đời mỏi mòn đi tìm hiểu "số" nó là cái gì mà vẫn không hiểu được. Giả sử có hiểu được phần nào thì cũng sắp hết đời rồi, sức lực đâu, ý chí đâu mà cải nữa.
TVUD
18/01/2014
Cải là Thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Nhà rột thì lợp lại, anh em hay Cãi cọ mâu Thuẫn thì sống tách nhau ra, Tiền khó giữ có thể gửi Ngân hàng, Bố mẹ kg hợp tính tách ra ở riêng...Cải Các thứ đó trước sau đó Cải mệnh
AnKhoa
18/01/2014
@Leadership: Học "đoán mệnh" và "cải mệnh" là hai con đường khác nhau.
Để "đoán mệnh" giỏi, tôi ví dụ có một anh bạn, chỉ cần cầm cuốn sách Thái Thứ Lang hoặc Vương Đình Chi, học quanh năm suốt tháng, tích cực đi xem và rút trải nghiệm, giờ xem cũng chả kém ai. Đó là con đường của môn "dự đoán". Không cần biết quá nhiều, chỉ cần theo một môn phái, và chuyên tâm ngày nay qua năm khác, tập nhiều thành linh, có linh sẽ đoán như thần.
Khi "đoán mệnh" anh phải đi chi tiết, càng chi tiết thì đoán càng sát, cho nên Tử Vi tại sao đoán được nhiều và sát vậy, vì nó có cả một hệ thống lớn về Tượng (Sao) để diễn hóa.
Còn khi "cải mệnh" thì lại phải quay về tổng thể, cái đơn giản. Đông Y quay về Ngũ Hành, Âm Dương. Dưỡng sinh, Đạo học quy về Nhất Khí.
Còn muốn bảo "nó phải là cái gì thì mới biết được chứ", thì trả lời "nó là cái gì thì kệ nó, cũng chỉ là diễn hóa từ Nhất Khí, ADNH mà ra thôi".
@PS: Tôi không có được gì khi phải viết ở đây cả, cho nên, đã là trao đổi thì đừng có bức xúc vậy.
Để "đoán mệnh" giỏi, tôi ví dụ có một anh bạn, chỉ cần cầm cuốn sách Thái Thứ Lang hoặc Vương Đình Chi, học quanh năm suốt tháng, tích cực đi xem và rút trải nghiệm, giờ xem cũng chả kém ai. Đó là con đường của môn "dự đoán". Không cần biết quá nhiều, chỉ cần theo một môn phái, và chuyên tâm ngày nay qua năm khác, tập nhiều thành linh, có linh sẽ đoán như thần.
Khi "đoán mệnh" anh phải đi chi tiết, càng chi tiết thì đoán càng sát, cho nên Tử Vi tại sao đoán được nhiều và sát vậy, vì nó có cả một hệ thống lớn về Tượng (Sao) để diễn hóa.
Còn khi "cải mệnh" thì lại phải quay về tổng thể, cái đơn giản. Đông Y quay về Ngũ Hành, Âm Dương. Dưỡng sinh, Đạo học quy về Nhất Khí.
Còn muốn bảo "nó phải là cái gì thì mới biết được chứ", thì trả lời "nó là cái gì thì kệ nó, cũng chỉ là diễn hóa từ Nhất Khí, ADNH mà ra thôi".
@PS: Tôi không có được gì khi phải viết ở đây cả, cho nên, đã là trao đổi thì đừng có bức xúc vậy.
TVUD
18/01/2014
Còn Bác nào thích Cải nhanh thì dùng photoshop gắp sao đặt theo ý thích song nhắm mắt apply thử xem
AnKhoa
18/01/2014
ankhoa, on 18/01/2014 - 17:37, said:
@Leadership: Học "đoán mệnh" và "cải mệnh" là hai con đường khác nhau.
Để "đoán mệnh" giỏi, tôi ví dụ có một anh bạn, chỉ cần cầm cuốn sách Thái Thứ Lang hoặc Vương Đình Chi, học quanh năm suốt tháng, tích cực đi xem và rút trải nghiệm, giờ xem cũng chả kém ai. Đó là con đường của môn "dự đoán". Không cần biết quá nhiều, chỉ cần theo một môn phái, và chuyên tâm ngày nay qua năm khác, tập nhiều thành linh, có linh sẽ đoán như thần.
Khi "đoán mệnh" anh phải đi chi tiết, càng chi tiết thì đoán càng sát, cho nên Tử Vi tại sao đoán được nhiều và sát vậy, vì nó có cả một hệ thống lớn về Tượng (Sao) để diễn hóa.
Còn khi "cải mệnh" thì lại phải quay về tổng thể, cái đơn giản. Đông Y quay về Ngũ Hành, Âm Dương. Dưỡng sinh, Đạo học quy về Nhất Khí.
Còn muốn bảo "nó phải là cái gì thì mới biết được chứ", thì trả lời "nó là cái gì thì kệ nó, cũng chỉ là diễn hóa từ Nhất Khí, ADNH mà ra thôi".
@PS: Tôi không có được gì khi phải viết ở đây cả, cho nên, đã là trao đổi thì đừng có bức xúc vậy.
Để "đoán mệnh" giỏi, tôi ví dụ có một anh bạn, chỉ cần cầm cuốn sách Thái Thứ Lang hoặc Vương Đình Chi, học quanh năm suốt tháng, tích cực đi xem và rút trải nghiệm, giờ xem cũng chả kém ai. Đó là con đường của môn "dự đoán". Không cần biết quá nhiều, chỉ cần theo một môn phái, và chuyên tâm ngày nay qua năm khác, tập nhiều thành linh, có linh sẽ đoán như thần.
Khi "đoán mệnh" anh phải đi chi tiết, càng chi tiết thì đoán càng sát, cho nên Tử Vi tại sao đoán được nhiều và sát vậy, vì nó có cả một hệ thống lớn về Tượng (Sao) để diễn hóa.
Còn khi "cải mệnh" thì lại phải quay về tổng thể, cái đơn giản. Đông Y quay về Ngũ Hành, Âm Dương. Dưỡng sinh, Đạo học quy về Nhất Khí.
Còn muốn bảo "nó phải là cái gì thì mới biết được chứ", thì trả lời "nó là cái gì thì kệ nó, cũng chỉ là diễn hóa từ Nhất Khí, ADNH mà ra thôi".
@PS: Tôi không có được gì khi phải viết ở đây cả, cho nên, đã là trao đổi thì đừng có bức xúc vậy.
Viết tới đây mà vẫn không hiểu thì 1 là kiến thức của bạn chưa có đủ điều kiện để hiểu, 2 là bạn không muốn hiểu (cứ quan sát lại cái suy nghĩ đầu tiên của mình khi tham gia topic này sẽ tự biết là mình có thực sự muốn hiểu không, hay chỉ đơn thuần là bài toán cảm xúc, thể hiện cá nhân).
KingPlace
18/01/2014
TVUD, on 18/01/2014 - 17:32, said:
Cải là Thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Nhà rột thì lợp lại, anh em hay Cãi cọ mâu Thuẫn thì sống tách nhau ra, Tiền khó giữ có thể gửi Ngân hàng, Bố mẹ kg hợp tính tách ra ở riêng...Cải Các thứ đó trước sau đó Cải mệnh
Đúng, đây mới là cải !!! Nhưng đừng dùng từ cải mệnh, mà nên nói tu tập, tạo thói quen tốt, lối sống tốt, hướng thiện, tìm lành tránh dữ... vân vân và vân để cuộc sống tốt hơn (là lời khuyên chung chung). Đừng dùng từ cải vội khi đã chưa hiểu mệnh là gì, số là gì?
Giả sử một ông công nhân làm nghề nguy hiểm (như hầm lò than), chẳng cần xem số thì cũng biết ông này luôn gặp nguy hiểm rình rập nhưng chẳng cần xem số thì cũng có thể khuyên được rằng ông cẩn thận khi làm việc, dùng bảo hộ lao động khi làm việc, kiểm tra an toàn mọi thứ trước khi làm .... hoặc cũng có thể khuyên trước khi đi làm thắp hương cúng bái cầu xin sự an toàn. Còn nếu đã nói cải thì phải thay đổi được cái xấu rõ ràng thể hiện trên lá số (nhưng phải đọc được ) bằng các hành động tương ứng cụ thể, đi hướng nào không gặp tai hoạ, làm nghề gì không gặp rủi ro, làm thế nào để kiếm thu nhập tốt hơn, ăn nói thế nào cho phù hợp, sống ở đâu thì sáng sủa hơn.... hạn đến ngày hầm lò sập thì phải làm sao? lấy vợ sinh con thế nào cho nó toàn vẹn.... vân vân và vân vân. Đọc được và làm được thế thì hãy bàn đến lá cải, củ cải !
KingPlace
18/01/2014
ankhoa, on 18/01/2014 - 17:37, said:
@Leadership: Học "đoán mệnh" và "cải mệnh" là hai con đường khác nhau. Để "đoán mệnh" giỏi, tôi ví dụ có một anh bạn, chỉ cần cầm cuốn sách Thái Thứ Lang hoặc Vương Đình Chi, học quanh năm suốt tháng, tích cực đi xem và rút trải nghiệm, giờ xem cũng chả kém ai. Đó là con đường của môn "dự đoán". Không cần biết quá nhiều, chỉ cần theo một môn phái, và chuyên tâm ngày nay qua năm khác, tập nhiều thành linh, có linh sẽ đoán như thần. Khi "đoán mệnh" anh phải đi chi tiết, càng chi tiết thì đoán càng sát, cho nên Tử Vi tại sao đoán được nhiều và sát vậy, vì nó có cả một hệ thống lớn về Tượng (Sao) để diễn hóa. Còn khi "cải mệnh" thì lại phải quay về tổng thể, cái đơn giản. Đông Y quay về Ngũ Hành, Âm Dương. Dưỡng sinh, Đạo học quy về Nhất Khí. Còn muốn bảo "nó phải là cái gì thì mới biết được chứ", thì trả lời "nó là cái gì thì kệ nó, cũng chỉ là diễn hóa từ Nhất Khí, ADNH mà ra thôi". @PS: Tôi không có được gì khi phải viết ở đây cả, cho nên, đã là trao đổi thì đừng có bức xúc vậy.
Không có gì mà phải bức xúc ở đây cả, vấn đề là nó thực sự buồn cười khi nói chữ cải nhẹ tựa lông hồng trong khi không hiểu số mệnh thế nào, ông nói đúng có thể đoán bệnh, bắt bệnh nhưng chưa chắc chữa được bệnh tốt, nhưng đầu tiên để chữa được bệnh là phải đoán được bệnh, đừng đoán gà hoá vịt, đừng đoán ruột thừa thành bệnh ma nhập trong bụng tác hoạ là được. Đoán đúng là nền tảng phát triển cách thức cải mệnh, đoán đúng bệnh thì là nền tảng để có thể chữa bệnh, nhưng chưa đoán bệnh đúng đòi chữa thì giết người ta cho xong.
Đừng học theo BS Cát Tường " Cứ mổ theo lý thuyết đã còn lại thì ra sông giải quyết". !
Nếu áp dụng nó như đông y thì đông y khám bệnh, bắt bệnh bằng cách nào? hay chỉ cần nhảy lò cò quanh bệnh nhân với tay khói hương nghi ngút ? Tôi có biết một thầy đông y bắt bệnh đọc như đi siêu âm, nhưng để chữa được thì chỉ là thiểu số... bắt bệnh đúng còn chưa chắc đã chữa được, huống chi còn cóc cần biết bệnh là gì sắn tay áo vào chữa luôn. Nếu ông bảo cải với đoán khác nhau vậy ông cải bằng cách gì thế " cân bằng âm dương ngũ hành"? nếu ông có thể đoán được một lá số bệnh gì tôi sẽ đưa lên ông thử nhìn xem, rồi ông bày cho tôi phương pháp cải thế nào, đấy mới là chứng minh, chứ đừng nói lý thuyết ở đây khi đã nói đến từ cải.
Sửa bởi Leadership: 18/01/2014 - 18:22
AnKhoa
18/01/2014
Có vị bác sĩ Tây Y không hiểu nổi tại sao "Bệnh nhân đau ở đầu mà ông bác sĩ Đông Y này lại chữa ở chân" ? Đúng là buồn cười. Ấy thế mà bệnh nhân lại khỏi bệnh.
Triết học Á Đông có hệ thống tư duy của Triết học Á Đông. Đừng đem tư duy khoa học cứng nhắc vào. Vì nếu đem vào, thì sẽ "thất bại" ngay ở cái việc định nghĩa "Mệnh là cái gì", tính chất, mùi vị, màu sắc, khối lượng nó ra sao.
Ví dụ, Phật học không đòi hỏi mỗi người phải có một lá số là gì, rồi phân tích bệnh lý ra sao, rồi mới tu Đạo. Vì, chung quy lại, thì con người, hay vũ trụ cũng chỉ có tần ấy thứ mà thôi, cứ tập trung vào nó, ắt được cải thiện.
PS: Đừng quá phản kháng với tiêu đề topic, vì tôi đã "cố tình" làm như vậy. Đem một cái "trên giời" về cái "xung quanh ta" kể ra cũng gặp nhiều phản kháng. Con người mà, thường thích Hư Ảo.
Triết học Á Đông có hệ thống tư duy của Triết học Á Đông. Đừng đem tư duy khoa học cứng nhắc vào. Vì nếu đem vào, thì sẽ "thất bại" ngay ở cái việc định nghĩa "Mệnh là cái gì", tính chất, mùi vị, màu sắc, khối lượng nó ra sao.
Ví dụ, Phật học không đòi hỏi mỗi người phải có một lá số là gì, rồi phân tích bệnh lý ra sao, rồi mới tu Đạo. Vì, chung quy lại, thì con người, hay vũ trụ cũng chỉ có tần ấy thứ mà thôi, cứ tập trung vào nó, ắt được cải thiện.
PS: Đừng quá phản kháng với tiêu đề topic, vì tôi đã "cố tình" làm như vậy. Đem một cái "trên giời" về cái "xung quanh ta" kể ra cũng gặp nhiều phản kháng. Con người mà, thường thích Hư Ảo.
GumBall
18/01/2014
Tôi xin phép các bậc thức giả đang tranh luận trên đây, cho tôi góp một vài ý kiến được không ạ ?
Một bên hiểu "cải mệnh" là cải+mệnh cho nên đòi hỏi cho biết mệnh là gì thì mới cải được, vì họ hiểu từ khóa đó có hai phần hợp thành là Cải và Mệnh.
Còn một bên họ hiểu "cải mệnh" là cả một cụm từ gắn kết, nếu chiết tự sẽ làm sai nghĩa, cho nên họ lấy nghĩa của cụm từ "cải mệnh" và dùng một phương pháp nào đó mà họ nghĩ là phù hợp cho ý nghĩa "cải mệnh".
Vì thế mong các thầy nên thông cảm cho nhau.
Còn cụm từ "cải mệnh" ngay từ title của topic tôi đã thấy nó có problem. Theo tôi đây là cụm từ vô nghĩa. Nó là một câu hỏi sai, giống như: sau khi chết thì sống thế nào ?
Một bên hiểu "cải mệnh" là cải+mệnh cho nên đòi hỏi cho biết mệnh là gì thì mới cải được, vì họ hiểu từ khóa đó có hai phần hợp thành là Cải và Mệnh.
Còn một bên họ hiểu "cải mệnh" là cả một cụm từ gắn kết, nếu chiết tự sẽ làm sai nghĩa, cho nên họ lấy nghĩa của cụm từ "cải mệnh" và dùng một phương pháp nào đó mà họ nghĩ là phù hợp cho ý nghĩa "cải mệnh".
Vì thế mong các thầy nên thông cảm cho nhau.
Còn cụm từ "cải mệnh" ngay từ title của topic tôi đã thấy nó có problem. Theo tôi đây là cụm từ vô nghĩa. Nó là một câu hỏi sai, giống như: sau khi chết thì sống thế nào ?
BPTN
18/01/2014
Các bậc thức giả bàn luận hết sức cao siêu, mềnh thường dân lại hiểu "cải mệnh" thành "mệnh lá cải" =))
AnKhoa
18/01/2014
Chờ mãi mới thấy 3 Que phát biểu câu chính xác. Vậy theo 3 Que, tiêu đề nên đặt là gì ?
GumBall
18/01/2014
Người thức giả, ta thì.............ngủ thật............khò...................khò..........................