Jump to content




Advertisements




Cải Mệnh



481 replies to this topic

#271

minhgiac



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1963 Bài viết:
  • 5390 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 15:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 17/01/2014 - 14:35, said:

Dù sách gì đi chăng nữa, có cả Đạo tạng cũng vậy. Nếu như không thâm nhập được tư tưởng Dịch lý, Bát nhã, Lão tử, Trang Tử, Liệt Tử, Hoàng Đình Kinh... là tư tưởng nền tảng Tiên đạo thì, cũng chỉ là thuật sĩ bình thường (nếu không muốn nói tầm thường) dẫu có bói trúng chân tơ kẽ tóc cũng không hơn gì một Vong linh đồng cốt đoán trúng mười mươi chẳng nhọc công học làm gì.

vâng Đạo Giáo chính là theo tư tưởng của Lão Tử tức Thái Thượng Lão Quân,thần tiên,khổng tử, mạnh tử, Trần Hưng Đạo, TRạng Trình..vv.. học căn lề đầu tiên là học dịch học, học đạo chẳng qua là để hiểu trời đất và người và học những quy luật của tự nhiên mà thôi, chứ chẳng phải cái gì cao siêu, hay u muội cả.mục đích là để rèn luyện thân thể, sức khỏe, sống tốt mà thôi còn hiểu đến đâu và đi đến đâu là tùy ngộ tính chân khí của mỗi người bác nhé! còn đúng như bác nói cao thâm nhất của Đạo Giáo chính là luyện thần và cảm ứng thiên, về cơ bản cũng như các vị tu luyện phật pháp thôi, nhưng cách luyện có khác nhau mà thui. cũng chỉ dẫn đến cái thiện ạ! còn không học thông thì cũng là đạo sĩ bình thường mà thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhưng mà học được thông vài môn trong đó cũng không phải dễ đâu ạ! cả đời chưa chắc đã đến đâu cả ạ, còn minhgiac đã xin học ai thì chắc phải làm cho minhgiac phục về cả đức lẫn tài thì minhgiac mới học ạ,hi. thiên hạ nhân thiên hạ tài bác à, có những cái chưa biết, chưa thấy thì cũng không nên vội kết luận, hay đưa ra nhận định ngọt lịm như kiểu đúng rùi. thanks bác đã góp ý ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhgiac: 17/01/2014 - 15:18


Thanked by 1 Member:

#272

VuiVui



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 15:58

Trích dẫn

chỉ vậy thôi bác nhỉ,theo đuổi những thứ chưa rõ ràng bỗng một ngày nhận ra lẽ vô thường mới thấy tổn sức khỏe và trí não phiền muộn nhiều quá.nhưng không phải vì vô thường mà bỏ quên đi chân lý,cứ sống từng ngày cho chân lý và đừng lo lắng.thiên địa nhân tương tác có tích cực thì tổ hợp sẽ tích cực,nó bắc cầu cho nhau và nương vào nhau.
nguoiquadoc hiểu như thế mộc mạc quá. Thực ra Hoài nam Tử đưa ra câu chuyện trên, là ví dụ thể hiện trong phúc có họa, trong họa có phúc, họa phúc vô thường. Nhưng ý sâu xa của Hoài nam Tử là mang đến một ý nghĩa nhân sinh. Đó là con người ta, họa phúc vô thường, vì thế mà NÊN SỐNG AN NHIÊN TỰ TẠI. Ấy cũng chính là thuận theo định mệnh. Chuyện mưu cầu lợi ích, tham sân si cuối cùng cũng chỉ là sự vô nghĩa.
Ý nghĩa là thế, tất nhiên là hay ho, là triết lý. Nhưng hỏi thế gian có sống được mà không tham sân si không. Cuộc sống vốn là những cuộc mưu cầu, gần thì là mưu cầu lợi ích, mưu cầu cá nhân, mưu cầu danh lợi, … xa xôi thì đều là cầu phúc, tránh họa. Cải mệnh, vốn là xuất phát từ nhu cầu. Chứ nào có phân biệt nhu cầu đó là phúc hay là họa đâu. Chỉ biết khi ta gặp họa, khi ta có cầu mong lợi ích mà số ta không có được, khi ta không bằng anh bằng em, thì ta muốn cho bằng, thậm chí hơn. Nguồn gốc đó chính là dục vọng. Bởi có dục vọng nên nảy sinh nhu cầu. Và để thực hiện cho có được mà vốn mệnh mình không có, phấn đấu cho được thì đó là cải số.
Phàm mong ước, ai chả muốn điều lành, điều tốt gần thì cho mình, xa thì cho người thân của mình, xa nữa mới tới quốc gia đại sự. Nhưng có ai dám đảm bảo cái việc thực hiện mục tiêu đó mà cái ác, cái bất thiện không xảy ra. Đâu có biết cái việc mình làm, là họa hay là phúc. Người có tâm thì không làm điều ác, người bất thiện khi làm chỉ nghĩ đến lợi ích, điều thiện cho mình mà quên đi cái lợi ích cho người khác. Cho nên.

Trích dẫn

HTD muốn hỏi về cải số. Trường hợp đương số chịu vất vả kiếm tiền để mua phở thì đó là dùng tài phúc để cải số. Trường hợp đương số đi cướp giựt 10 đồng về ăn phở thì có phải là cải số không?
Trường hợp đương số cần thay thận, nhờ Hóa Lộc nên có nhiều tiền để đánh đổi quả thận từ một người nghèo, đó là cải số nhưng là cải số PHÚC. Trường hợp một xếp có quyền lực lợi dụng thuộc cấp để có được lá gan thì là cải số, nhưng rõ ràng trường hợp này là do Hóa Quyền có sẳn, chứ không phải vất vả phấn đấu. Như vậy việc cải số này đồng nghĩa với tôi ác, với HỌA.
Xét nghĩa gần thì làm ác để có lợi cho mình như trên, cũng là cải số. Nhưng luật đời, vốn làm điều thiện thì được nhiều may mắn, tích đức thì phúc dày lên, nhờ thế mà cải số sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Làm ác thì người đời nguyền rủa, có lợi ích cũng không bền. Có cải được số thì cũng chỉ nhất thời.

#273

NguaQuaDoc



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

beyeu, on 17/01/2014 - 11:06, said:

Cái câu chú vui vui nói thì bình thường, nhưng Ngựa hiểu thế thì tớ thấy nó thế nào ấy. Nói trong Họa có phúc, trong phúc có họa cũng như nói trong âm có dương, trong dương có âm mà thôi khi nhìn họa phúc như cặp phạm trù âm dương, dương âm.
Nhưng Họa phúc vô thường là gì, bạn nói lẽ vô thường nên hiểu thế nào?

Theo wikipedia:

Vô thường (無常; sa. anitya; pi. anicca) nghĩa là "không chắc chắn", "thay đổi", "không trường tồn". Vô thường là một trong ba tính chất (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sa. trilakṣaṇa) của tất cả sự vật. Vô thường là đặc tính chung của mọi sự sinh ra có điều kiện, tức là thành, trụ, hoại không (sinh, trụ, dị, diệt)

Vậy, vô thường là biến đổi, biến hóa, ..là dịch còn gì nữa, là cách nói Dịch của nhà Phật. Bạn nói theo đuổi những cái không rõ ràng thì không hay thì hao tổn sức khỏe ...? Nếu không có sự theo đuổi đam mê khám phá những cái chưa rõ ràng thì văn minh nhân loại đâu có được thành quả như bây giờ. Bạn lại nói đến chân lý, thế nào là chân lý, cái gì là chân lý, cái này bạn chưa nêu rõ nên tôi hỏi tham khảo thêm. Nếu được bạn có thể chia sẻ được không?

Còn về tương tác thì nó luôn có hai mặt, tạm gọi sinh hay khắc, chứ đâu có phải lúc nào nhân nào quả nấy, nói tích cực thì coi là sinh đi (thực ra đó là kỳ vọng và mong muốn chủ quan của con người cũng như để răn dạy con cháu sống tốt hơn thôi), nhưng ngay cả khi tích cực như thế cũng có thể có 2 kết quả sảy ra, hoặc tiêu cực hoặc tích cực. ví dụ như: Làm phúc phải tội
mục đích cuối cùng của cuộc đời bạn là gì,có phải là sống hạnh phúc và bình an không(cái này chẳng liên quan nhiều lắm đến cái văn minh nhân loại đâu),vô thường là không có gì bất biến cả,tại mình cũng không muốn nói dài dòng cũng chỉ nói riêng với chú vuivui vậy thôi.còn những câu làm phúc phải tội hay một số câu khác mình cũng đã nói rồi bạn vui lòng đọc lại các trang trước.
ví dụ đơn giản để khỏi dài dòng : hiện nay thiên tai,bão lũ,hạn hán,đói nghèo,chiến tranh luôn luôn thường trực và có thể bất ngờ cướp đi mạng sống của hàng nghìn người bất cứ lúc nào dù là ai,ở đâu cái này nào ai dám chắc phải không? đừng nói chắc chắn cái gì cả,đời là vô thường vậy rồi họa phúc nào ai dám chắc ?
đa số con người thấy hạnh phúc khi thỏa mãn ham muốn của bản thân,chỉ khi ham muốn vượt quá khả năng thì mới không tốt còn mọi người cứ sống thoải mái theo khả năng của mình.chân lý cũng chỉ đơn giản là sống và làm tròn bổn phận của mỗi người trong gia đình,bản thân và xã hội.không cần bàn thêm các phạm trù như khoa học,hay gì nữa..vì chúng ta đang sống theo đúng khả năng và bổn phận của mình rồi nó đã bao hàm tất cả vấn đề của cuộc sống .
mình không muốn bàn dài và rộng thêm vì ankhoa muốn phân tích theo hướng khoa học,bạn lên đọc từ đầu để nắm được cái ý và theo dõi cả câu chuyện nữa.
mỗi người hiểu theo một ý khác nhau thôi,bạn cứ hiểu theo ý của bạn cũng không có gì sai cả chủ đề rộng mà.

Thanked by 2 Members:

#274

vanvantran



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 82 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:06

Xin bàn ngoài lề một tí, xin hỏi ngài VuiVui, theo ngài thì một người có số mạng thế nào thì sẽ nghiên cứu về bói toán tâm linh ( lấy phần đông)???

#275

hongtiem



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2032 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SiNguyen, on 17/01/2014 - 14:39, said:



Theo ý kiến của em, không phải Không-Kiếp không biểu hiện ra tính tình mà đã biểu hiện bằng hình thức khác. Việc tu tập Thiền, học Dịch phải chăng là đang dụng cái "Không" của Địa Không? Còn về các Sát tinh khác, theo như mô tả, em nghĩ là không đơn giản như lời nghiệm lý của bác Hongtiem. Lá số tĩnh biểu hiện cả một cuộc đời một cách khái quát mà em chưa thấy Kị Đà Kiếp cung Phu bộc lộ rõ ràng. Nếu chỉ đơn giản là khắc khẩu mà gia đình hạnh phúc thì khó nghĩ quá. Hay nó đã được dụng theo thế nhị hợp vào cung điền, kèm theo các sát tinh khác, phối với Khoa, Song Lộc để được nhiều điền sản?

Đúng là khó thật. Nhưng đọc phần luận của Lethanhnhi thấy đúng là siêu phàm. Hầu như những chi tiết quan trọng liên quan đến công việc, con cái đều chính xác. Mà sao lâu giờ không thấy anh chàng này tham gia diễn đàn nhỉ?

Cuối cùng, đúng là một điển hình cho (lá) số xấu nhưng cuộc đời thực lại có hậu. Rất mong là cái hậu này sẽ kéo dài cho chị này.

Si Nguyen
Hi, đúng là KK, và các sát tinh khác nó đâu có mất đi đâu, mà trong từng đối tượng cụ thể, hoàn cảnh cụ thể nó được biểu hiện dưới hình thức khác nhau thôi, cụ thể như trong LS trên, HT suy ra là với nghề làm thuốc Đông y thì Kình, Hình, Đà, Khốc, Hư, Tang, Hổ, Riêu y, nó được đắc dụng khi Kình: Kim châm cứu, nhang ngải cứu, Hình: Dao, kéo cắt cây thuốc, Riêu y: dung dịch, cồn Đông y...Khốc, Hư, Tang, Hổ thì HT phán đoán là "con bệnh" từ những bệnh nhân đến khám chữa, vì có lần chị nói gần đây chị khám bệnh, bắt mạch có sự cảm ứng với bệnh nhân như về nhịp tim, huyết áp, vị trí đau của bệnh nhân, hầu hết đều có thể trạng suy nhược, mất cân bằng về khí, âm hư, dương hư, trầm cảm...do áp lực cuộc sống, công việc, ảnh hưởng từ môi trường, thực phẩm...
HT biết nhiều người khi Mệnh, Thân có bộ sát tinh như trên thì tiếp xúc thấy nặng sát khí, tính tình nóng nảy, tâm tính khó dò, bảo thủ, luôn cho mình là đúng, và một vài trường hợp còn mắc nghiện gì đó: cờ bạc, thuốc lá, rượu chè, sắc dục....nói chung khá hao tâm tổn khí.
Còn về hôn nhân của chị đó thì có lần chị nói, anh với chị là có duyên nợ vợ chồng, là oan gia của nhau, nên chị nợ anh thì chị phải trả, trả một cách vui vẻ, bằng an nên không biết có phải chị trả nợ hết rùi không nhưng HT thấy cuộc sống gđ anh chị rất đáng để HT học tập.
HT rất dở về kiến thức Tử vi lại cũng mù tịt về Đông y nên chỉ võ đoán vậy thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mà thực ra HT vẫn nói không phải ai cũng có thể có năng lực để nghĩ đến chuyện Cải mệnh vì nhiều khi còn phụ thuộc vào chữ Duyên nữa, cái này không biết có phải xuất phát từ Âm phần, phúc đức của mỗi người không, nhưng vẫn nghĩ có nhiều người dù gặp nghịch cảnh họ vẫn có thể vực bản thân vượt qua được một cách ngoạn mục, nhưng cũng có nguời cũng hoàn cảnh tương tự nhưng luôn có sự mâu thuẫn giữa cho và nhận, sống có tâm muốn cải thiện cuộc sống, ý thức sống vươn lên mà cứ như bị hoàn cảnh trêu ngươi, xô đẩy, có bàn tay vô hình kéo xuống đến bước đường cùng, giống nghĩa như "chó cắn áo rách", rất khổ tâm, nên HT vẫn tò mò về việc âm phần, phúc đức có phải ai cũng được tạo hoá ưu đãi ưu tiên ban cho năng lực, cơ duyên để mong đạt được chữ Ngộ. Hi, nhưng cái gì cũng muốn biết và biết hết được thì cũng dễ bị thọc mạch, chọc gậy bánh xe vào thiên cơ, dễ nảy lòng tham Cải số, thay trời hành đạo,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#276

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 11/01/2014 - 20:54, said:

Cải Mệnh là một quá trình từng bước - cải thiện - Cấu trúc Thần Khí bên trong mỗi con người.

Do chữ "bên trong" dễ giới hạn phạm vi tiếp cận, nên tôi update lại là:

Cải Mệnh là một quá trình từng bước - cải thiện - Cấu trúc Thần Khí hình thành nên mỗi con người.

Mục tiêu của Cải Mệnh, nhấn mạnh lại, là "Quân bình Âm Dương" (Dựa theo nguyên lý của Đông Y trong chữa bệnh).

Phương pháp thì mỗi người có thể tự tìm hiểu, nhưng nó sẽ không nằm ngoài hai chữ YĐạo, tương ứng với Khí và Thần.

Cho nên, từ bài mở đầu topic tôi đã đề cập đến 3 chữ Dịch - Y - Đạo, trong đó:

- Dịch (bao gồm các môn Mệnh lý) giúp ta Tìm ra Cấu trúc Thần Khí
- Còn Y và Đạo giúp ta Cải thiện cái Cấu trúc Thần Khí này

Về tổng quát là vậy, chi tiết thì mỗi người sẽ có từng bước phát triển riêng.

Thanked by 2 Members:

#277

beyeu



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 15/01/2014 - 23:56, said:

Cải mệnh hàm ý cải mệnh tiên thiên. Nói chung bất cứ hành động nào sau khi sinh ra cũng được coi là cải mệnh. Có điều, chúng ta không sống một mình mà trong tương tác với thiên với địa và với người khác.


Tớ lại nghĩ là cải Mệnh hậu thiên, bám trên cái sườn tư chất trời cho tiên thiên đó thôi nhằm có lợi cho cuộc sống của mỗi người. Dựa trên cái tiên thiên đó, trong quá trình tương tác ...đó, ta thấy cái gì lợi/tốt thì làm, cái gì bất lợi thì tránh hoặc không làm hoặc hạn chế làm. Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong.

to ankhoa: Trong bài nào đó, bạn có nói đến không thể dùng tử vi, có lẽ không đúng lắm. Mà dùng tử vi thì hạn chế mà thôi, bởi tớ nghĩ lá số tử vi khoảng vài chục k gì đó, nhưng có đến vài tỷ người rồi.

Mà thôi, tớ dừng.

Sửa bởi beyeu: 17/01/2014 - 16:15


Thanked by 1 Member:

#278

PhapVan



 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 17/01/2014 - 15:00, said:

vâng Đạo Giáo chính là theo tư tưởng của Lão Tử tức Thái Thượng Lão Quân,thần tiên,khổng tử, mạnh tử, Trần Hưng Đạo, TRạng Trình..vv.. học căn lề đầu tiên là học dịch học, học đạo chẳng qua là để hiểu trời đất và người và học những quy luật của tự nhiên mà thôi, chứ chẳng phải cái gì cao siêu, hay u muội cả.mục đích là để rèn luyện thân thể, sức khỏe, sống tốt mà thôi còn hiểu đến đâu và đi đến đâu là tùy ngộ tính chân khí của mỗi người bác nhé! còn đúng như bác nói cao thâm nhất của Đạo Giáo chính là luyện thần và cảm ứng thiên, về cơ bản cũng như các vị tu luyện phật pháp thôi, nhưng cách luyện có khác nhau mà thui. cũng chỉ dẫn đến cái thiện ạ! còn không học thông thì cũng là đạo sĩ bình thường mà thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhưng mà học được thông vài môn trong đó cũng không phải dễ đâu ạ! cả đời chưa chắc đã đến đâu cả ạ, còn minhgiac đã xin học ai thì chắc phải làm cho minhgiac phục về cả đức lẫn tài thì minhgiac mới học ạ,hi. thiên hạ nhân thiên hạ tài bác à, có những cái chưa biết, chưa thấy thì cũng không nên vội kết luận, hay đưa ra nhận định ngọt lịm như kiểu đúng rùi. thanks bác đã góp ý ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cũng chỉ nhắc đến mức độ thẩm thấu tư tưởng Lão Trang để ngộ Lý, chưa nói đến Sống - Tập - Hành. Vỉ "thiên hạ nhân thiên hạ tài" nên khi viết rất tôn trọng mọi người, không dám nghĩ chỉ mình biết vì không có sách bí truyền đọc. Không dám kết luận, nhưng mỗi chủ thuyết đều có Tư tưởng cốt lõi, nếu không thẩm thấu được, không tuân thủ theo tư tưởng cốt lõi ấy tức là bàng môn tả đạo với chủ thuyết đó, lúc đó đệ tử vô tình phạm vào luật "giáo bất nghiêm sư chi đọa", thận trọng thận trọng.

Xin trích dẫn về Biết
  • Khiết- khuyết hỏi Vương – Nghê :
  • Ông biết chổ đồng phải giống nhau của mọi vật không ?
  • Ta biết đâu việc đó.
  • Ông biết chỗ mà ông không biết không ?
  • Ta biết đâu việc đó.
  • Vậy thì, mọi vật, cũng không biết gì cả hay sao ?
  • Ta biết đâu việc đó. Tuy vậy, ta thử nói xem sao, Biết đâu cái mà ta gọi là biết, lại chẳng phải là cái mà ta không biết ? Biết đâu cái mà ta gọi là không biết lại chẳng phải cái mà ta biết ?
(Trang Tử Nam Hoa Kinh – Tề Vật Luận ; dịch giả Thu Giang Nguyễn Duy Cần)

Sửa bởi PhapVan: 17/01/2014 - 16:28


Thanked by 2 Members:

#279

vanvantran



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 82 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vanvantran, on 17/01/2014 - 16:06, said:

Xin bàn ngoài lề một tí, xin hỏi ngài VuiVui, theo ngài thì một người có số mạng thế nào thì sẽ nghiên cứu về bói toán tâm linh ( lấy phần đông)???
thôi, ngài không trả lời thì kẻ hèn này tự trả lời vậy, Phan Thị Bích Hằng chó dại cắn, người thì điên cởi chuồng mấy năm ngoài đường, người thì lốc cuốn lên trời...chắc trong Tử Vi những ngôi sao trong Mệnh họ đẹp lắm???Từ những cấu trúc lệch lạc như vậy họ tìm tới bói toán, thì Ngài mong gì sự thông suốt với sáng suốt, hiểu biết trong tư tưởng họ??? Bao nhiêu ông sư vào chùa tu lánh đời do ngoài đời ông ấy là kẻ thất bại thì mới có một ông sư đi tu do muốn cứu nhân độ thế???
1 ông tiến sĩ có thể tranh luận để cho 1 kẻ đọc viết không thông và đầu óc không bình thường hiểu không??? Làm được điều đó thì ngài là người phi thường
VVT

Thanked by 2 Members:

#280

beyeu



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 482 Bài viết:
  • 417 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 16:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Leadership, on 17/01/2014 - 13:07, said:

Tôi mới được một cậu xem cho lá số theo trường phái TVUD - mr Bửu Đình. Đúng đến chi tiết, sắc nét, rõ ràng đến không ngờ. Các đồng chí ở đây cứ xem được như vậy đi đã rồi mới nói đến cải số, số còn chưa xem ra rõ ràng thì cải kiếc cái gì. Khi xem đến mức vậy rồi tự biết sẽ cải được hay không, cải bằng cách nào... còn đây toàn thấy các anh, các bác, các chị chém như thánh cả, toàn những điều cao xa huyền bí, phức tạp thêm tình hình trong khi xem số đại cương chung chung còn sai be bét huống gì xem chi tiết. Giỏi phải đoán được đến chân tơ kẽ tóc kia ... chưa làm được thế thì đừng chém, cải với đổi.
PS (Nói vài điều hơi lạc chủ đề chút)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

:
Tôi không phải học trò mr BĐ, không PR cho ông ấy, nhưng cái gì đúng thì phải xác nhận, đừng coi thường TVUD như mấy chã lên đây lấy bằng tiến sĩ ra để cả vú lấp miệng em, bằng kiến thức giời ơi rồi quy chụp người ta man thư trong khi xem tử vi quan trọng là xem đúng, còn văn chương thơ cú hay đến mấy, kinh dịch kinh kệ giỏi đến mấy mà xem không ra, nói không được, sai bét tè lè nhè thì nên biết ngậm miệng ngồi im, đừng bô lô bô la khoe giỏi làm gì, chứ chưa xem được cứ ngoác miệng đi chê thấy nó tội nghiệp bởi lúc đó mắc bệnh về hệ thần kinh rồi mà không biết. Haizzz.
Tử vi vẫn là môn bói toán, cao siêu đến mức nào thì xem thực tế mà toán được ra chi tiết, sắc nét đấy mới giỏi, chứ không phải ngồi trích sách, ngâm thơ, kinh dịch, bát quái, âm dương rồi khoe tài, khoe giỏi, khoe thần khoe tiên, trong khi chẳng toán được ra cái quái gì ! Phúc chủ lộc thầy (bài cả vú lấp miệng em của mấy thầy bà).

Huyền học thì tất yếu phải thế, đa phần toàn những điều huyền bí, bí mật nhiều là bình thường mà bạn. Bạn không thích về lý thuyết thì ko sao, và đề cao ứng dụng cũng là điều tốt. Tuy nhiên, bạn phê phán những người "chém" về lý thuyết như thế có vẻ hơi tiêu cực quá chăng?. Tôi nhớ hình như Bảo GS Ngô Bảo Châu nghiên cứu nghiêng về lý thuyết, bảo anh ấy ứng dụng sao bằng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng toán học khác thế nào được. Mà ngay trong việc ứng dụng thôi, vẫn có lúc sai, thế nên mới có chuyện đôi khi ta thốt lên với người mà bình thường họ không bằng mình rằng; Ah, ừ nhỉ....sao anh/e lại không nhìn ra nhỉ...

Thanked by 1 Member:

#281

SiNguyen



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 41 Bài viết:
  • 57 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 17:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 17/01/2014 - 16:08, said:

Do chữ "bên trong" dễ giới hạn phạm vi tiếp cận, nên tôi update lại là:

Cải Mệnh là một quá trình từng bước - cải thiện - Cấu trúc Thần Khí hình thành nên mỗi con người.

Mục tiêu của Cải Mệnh, nhấn mạnh lại, là "Quân bình Âm Dương" (Dựa theo nguyên lý của Đông Y trong chữa bệnh).

Phương pháp thì mỗi người có thể tự tìm hiểu, nhưng nó sẽ không nằm ngoài hai chữ YĐạo, tương ứng với Khí và Thần.

Cho nên, từ bài mở đầu topic tôi đã đề cập đến 3 chữ Dịch - Y - Đạo, trong đó:

- Dịch (bao gồm các môn Mệnh lý) giúp ta Tìm ra Cấu trúc Thần Khí
- Còn Y và Đạo giúp ta Cải thiện cái Cấu trúc Thần Khí này

Về tổng quát là vậy, chi tiết thì mỗi người sẽ có từng bước phát triển riêng.

Chào bác Ankhoa,

Em thấy thế này. Có lẽ như một số thành viên đã đề cập, cần phải làm rõ Mệnh là gì trước khi tính đến chuyện điều chỉnh. Riêng về việc sử dụng Y và Đạo để đạt đến cân bằng Âm Dương thì em nghĩ thích hợp. Nói một cách nôm na, phải chăng Y giúp đạt sự cân bằng trong thể chất còn Đạo hướng đến tinh thần? Em không chuyên về Đông y nhưng hồi xưa có được học hai phần này liên hệ mật thiết với nhau. Ví dụ như "Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần. Thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình". Sự điều độ (cân bằng?) trong cách sống, sinh hoạt cũng như suy nghĩ sẽ giúp từng bước cải thiện nội lực.

Em suy nghĩ đến tư tưởng của Đạo gia, việc đạt đến tồn tại mãi mãi là mục tiêu quan trọng. Thế nên mới phát sinh ra luyện đan (Nội và ngoại) nhằm bồi bổ cho thân thể và thần thông rất được quan tâm. Ngược lại, tư tưởng Phật gia, vấn đề giải thoát tâm cảnh được lưu ý tuyệt đối. Thân xác với quan điểm chỉ là tạm bợ mà thôi, kể cả thần thông mặc dù nhiều vị đạt được khả năng này. Phải chăng có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở đây? Một lần nữa em lại hình dung đến dãy số, phải chăng Đạo gia muốn truy cầu đến điểm vô cực còn Phật gia tập trung vào con số không? Phải chăng chữ Mệnh đối với hai nhà có gì đó khác biệt nhau?

Em không thể trả lời được những câu hỏi trên. Em chỉ thấy được một số điểm tương đồng của hai con đường. Các bậc tiên trưởng trong truyền thuyết của Đạo gia có tâm cảnh rất vững vàng và thường dùng điều này để thử thách học trò. Ngược lại, các bậc chân tu đắc đạo bên Phật giáo luôn để lại xá lợi, một thứ vật chất không thể hủy diệt và đến giờ vẫn còn chưa được hiểu rõ. Nếu toàn cơ thể là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì sao nhỉ?

Rõ ràng hai tư tưởng không giống nhau nhưng có kết quả trùng lắp. Nếu dung hòa được thì sẽ thế nào? Như vậy, lúc này Mệnh sẽ hiểu thế nào cho đúng?

Si Nguyen

Thanked by 3 Members:

#282

BPTN



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 656 Bài viết:
  • 571 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 18:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vanvantran, on 17/01/2014 - 16:24, said:

thôi, ngài không trả lời thì kẻ hèn này tự trả lời vậy, Phan Thị Bích Hằng chó dại cắn, người thì điên cởi chuồng mấy năm ngoài đường, người thì lốc cuốn lên trời...chắc trong Tử Vi những ngôi sao trong Mệnh họ đẹp lắm???Từ những cấu trúc lệch lạc như vậy họ tìm tới bói toán, thì Ngài mong gì sự thông suốt với sáng suốt, hiểu biết trong tư tưởng họ??? Bao nhiêu ông sư vào chùa tu lánh đời do ngoài đời ông ấy là kẻ thất bại thì mới có một ông sư đi tu do muốn cứu nhân độ thế???
1 ông tiến sĩ có thể tranh luận để cho 1 kẻ đọc viết không thông và đầu óc không bình thường hiểu không??? Làm được điều đó thì ngài là người phi thường
VVT

cũng có nhiều người tu từ rất nhỏ, họ chưa trải qua cuộc sống đời thường, mong gì họ hiểu về nhân sinh, họ sinh ra là để tu =))

Sửa bởi BPTN: 17/01/2014 - 18:06


Thanked by 1 Member:

#283

GumBall



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 619 Bài viết:
  • 1038 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 18:14

Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai nói trúng chủ đề đặt ra.

Thanked by 1 Member:

#284

minhgiac



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1963 Bài viết:
  • 5390 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 18:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 17/01/2014 - 16:14, said:

Cũng chỉ nhắc đến mức độ thẩm thấu tư tưởng Lão Trang để ngộ Lý, chưa nói đến Sống - Tập - Hành. Vỉ "thiên hạ nhân thiên hạ tài" nên khi viết rất tôn trọng mọi người, không dám nghĩ chỉ mình biết vì không có sách bí truyền đọc. Không dám kết luận, nhưng mỗi chủ thuyết đều có Tư tưởng cốt lõi, nếu không thẩm thấu được, không tuân thủ theo tư tưởng cốt lõi ấy tức là bàng môn tả đạo với chủ thuyết đó, lúc đó đệ tử vô tình phạm vào luật "giáo bất nghiêm sư chi đọa", thận trọng thận trọng.

Xin trích dẫn về Biết
  • Khiết- khuyết hỏi Vương – Nghê :
  • Ông biết chổ đồng phải giống nhau của mọi vật không ?
  • Ta biết đâu việc đó.
  • Ông biết chỗ mà ông không biết không ?
  • Ta biết đâu việc đó.
  • Vậy thì, mọi vật, cũng không biết gì cả hay sao ?
  • Ta biết đâu việc đó. Tuy vậy, ta thử nói xem sao, Biết đâu cái mà ta gọi là biết, lại chẳng phải là cái mà ta không biết ? Biết đâu cái mà ta gọi là không biết lại chẳng phải cái mà ta biết ?
(Trang Tử Nam Hoa Kinh – Tề Vật Luận ; dịch giả Thu Giang Nguyễn Duy Cần)


bác nói đúng nếu không có nguồn gốc thì cái câu "biết đâu" đó có thể xảy ra, hoặc sẽ xảy xa. còn minhgiac đưa nguồn gốc, đường linh hình ảnh, có cả mặt mũi, vai vế đàng hoàng sao phải đắn đo hai chữ " biếtđâu" ấy ạ hihi. mà giả có không phải chính tông đi chăng nữa, mà người mà minhgiac nhận để học gọi làm sư phụ thì ít ra cũng gỏi hơn minhgiac và có đức hơn minhgiac cả 100 cả 1000 lần xứng đáng làm thầy mình, cũng đáng để học rùi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nên chẳng cần hơn một lý do nào đó phủ định hay nhận định của một ai đó hoặc một cơ số, một bộ phận ai đó làm gì ạ hihi vì điều đó là vô nghĩa. còn thế giới này, đất nước này rồi nay mai đây cũng cũng sẽ thay đổi rất lớn, và sẽ có nhiều bông hoa nhỏ hoang dã sẽ làm đẹp đẽ những con đường quê bát ngát hương xuân! sống trong một thời đại, bối cảnh như thế cũng coi như may mắn hơn những người không may mắn rùi. biết đủ là sướng mà phải k bác! thanks bác vì câu chuyện hay ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhgiac: 17/01/2014 - 18:21


Thanked by 1 Member:

#285

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

 

Gửi vào 17/01/2014 - 18:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

SiNguyen, on 17/01/2014 - 17:27, said:

Chào bác Ankhoa,

Em thấy thế này. Có lẽ như một số thành viên đã đề cập, cần phải làm rõ Mệnh là gì trước khi tính đến chuyện điều chỉnh. Riêng về việc sử dụng Y và Đạo để đạt đến cân bằng Âm Dương thì em nghĩ thích hợp. Nói một cách nôm na, phải chăng Y giúp đạt sự cân bằng trong thể chất còn Đạo hướng đến tinh thần? Em không chuyên về Đông y nhưng hồi xưa có được học hai phần này liên hệ mật thiết với nhau. Ví dụ như "Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần. Thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình". Sự điều độ (cân bằng?) trong cách sống, sinh hoạt cũng như suy nghĩ sẽ giúp từng bước cải thiện nội lực.

Em suy nghĩ đến tư tưởng của Đạo gia, việc đạt đến tồn tại mãi mãi là mục tiêu quan trọng. Thế nên mới phát sinh ra luyện đan (Nội và ngoại) nhằm bồi bổ cho thân thể và thần thông rất được quan tâm. Ngược lại, tư tưởng Phật gia, vấn đề giải thoát tâm cảnh được lưu ý tuyệt đối. Thân xác với quan điểm chỉ là tạm bợ mà thôi, kể cả thần thông mặc dù nhiều vị đạt được khả năng này. Phải chăng có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở đây? Một lần nữa em lại hình dung đến dãy số, phải chăng Đạo gia muốn truy cầu đến điểm vô cực còn Phật gia tập trung vào con số không? Phải chăng chữ Mệnh đối với hai nhà có gì đó khác biệt nhau?

Em không thể trả lời được những câu hỏi trên. Em chỉ thấy được một số điểm tương đồng của hai con đường. Các bậc tiên trưởng trong truyền thuyết của Đạo gia có tâm cảnh rất vững vàng và thường dùng điều này để thử thách học trò. Ngược lại, các bậc chân tu đắc đạo bên Phật giáo luôn để lại xá lợi, một thứ vật chất không thể hủy diệt và đến giờ vẫn còn chưa được hiểu rõ. Nếu toàn cơ thể là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì sao nhỉ?

Rõ ràng hai tư tưởng không giống nhau nhưng có kết quả trùng lắp. Nếu dung hòa được thì sẽ thế nào? Như vậy, lúc này Mệnh sẽ hiểu thế nào cho đúng?

Si Nguyen

Trước hết, làm rõ chút, chữ Đạo ở đây không dừng ở Đạo Lão hay Đạo Phật, mà là Đạo nói chung, và tùy mỗi người sẽ tiếp cận hệ thống Đạo riêng. Và cũng không cần phải là cái gì đó hoành tráng, mà có thể chỉ rất đời thường.

Muốn định nghĩa rõ Mệnh là gì thì tôi đã định nghĩa đó là "Cấu trúc Thần Khí".

Khi nói đến Mệnh, mọi người thường nghĩ đến Số Mệnh, đến Thời gian trong tương lai, thì sẽ không bao giờ Hiểu và Nắm bắt được nó đâu. Vì sao ? Vì Einstein đã nói "Thời gian chỉ là Ảo giác", đã là Ảo giác thì làm sao mà định nghĩ được. Cho nên tôi đã đưa khái niệm Thời gian của Mệnh về Không gian, bằng cách thêm hai từ "Cấu trúc" bên cạnh chữ Thần và Khí theo định nghĩa của "Đạo gia", "Thiền gia" ... trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Tôi có thể đảm bảo đây là định nghĩa hợp lý nhất rồi !

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |