Cải Mệnh
hanbaoquan
13/01/2014
Vô Thường
13/01/2014
Đầy ắp sóng gió - chênh vênh bến bờ
Mà đã thấu hết?
Thấu hết chuyện đời?
2. Ai dấn thân thấm đẫm bụi hồ
Ngầu đắng khoé mắt
Oằn cong lưng trần
Mà đã thấu hết?
Thấu hết chuyện đời?
Có Những con người mới đôi ba tuổi đời
Cuộc sống mới bắt đầu đã cho rằng mình thấu hết.
Làm được gì? và đã có gì?
chỉ học đòi thói chê bai
ngây thơ chẳng biết thân mình
Hình hài chỉ là......
Sửa bởi Gabriel.Julian: 13/01/2014 - 17:15
AnKhoa
13/01/2014
Gabriel.Julian, on 13/01/2014 - 16:10, said:
Chữ Mệnh không nên được định nghĩa bởi một môn dự đoán hay thuật số nào, vì 1 là nó không đủ bao quát, 2 là nó chưa chắc gì đã đúng, vì không có ai dám đảm bảo là đúng, và chúng ta vẫn chưa sống hết đời, sao biết được mà đúng.
Vậy Cải Mệnh là gì ? Thì tôi đã nói rồi, là Cải thiện Cấu trúc Thần Khí trong cơ thể người, đây là cái hiện hữu và có thể tác động từng ngày, và giám sát được.
Nguyên lý của Chữ Cải Mệnh cũng xuất phát từ nguyên lý Chữa Bệnh theo Đông Y thôi, đó là "Quân bình Âm Dương". Tất nhiên, không ai có thể quân bình hoàn toàn, nhưng chữ Cải ý muốn nói là cho "quân bình" hơn với việc không làm gì.
Còn nói, sao không cứ "Thuận theo tự nhiên", thì tôi sẽ hỏi "Với những người có bệnh xưa nay, sao các y sĩ không thuận theo tự nhiên" ?
Y lý hay Mệnh lý, về cơ bản cũng từ Nhất Khí, Âm Dương Ngũ Hành mà ra, cho nên "Vỏ" tuy khác mà "Gốc" thì là 1 !
pth77
13/01/2014
hongtiem
13/01/2014
(câu chuyện được giải nhất truyện ngắn mini toàn Trung Quốc dịch ra tiếng Việt chỉ có 36 từ)
Hãy hình dung: Cái kẻ sống sót giống đực cô độc tội nghiệp ấy phấp phỏng hy vọng và tưởng tượng điều gì? Nếu tiếng gõ cửa ấy là của con thỏ, của con khỉ, của một người đàn ông thì… vô nghĩa, sự sống chấm hết. Còn tiếng gõ cửa ấy của một người đàn bà thì… loài người sẽ hồi sinh, phát triển.
Nên chung quy có Dương mà không có Âm thì có xảy ra được cái sự Cải, sự quân bình không ạ?
Năng lượng ( Khí) đưa lại sự sống và phát triển sự sống. Vậy Cải thì cứ làm thế nào thể tăng thêm, phát triển thêm, dồi dào thêm cái phần Sinh lực, dục lực, tâm lực theo hướng tích cực, có sự cân bằng. Suy về Tử vi các bác nam muốn Cải đổi cho cuộc sống tốt hơn, gọi chung là Cải mệnh thì phải lấy cung Thê làm trọng mà Tu sửa, cải tạo đã.
"Không có mặt trời thì hoa không nở; không có người mẹ thì không có anh hùng và thi sỹ”
Như bạn pinkytran đã đề cập, nếu topic không có lá số thực tế để minh hoạ cho lý thuyết đã khai mở, thì HT cũng nghĩ lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết chỉdừng lại ở khái niệm, câu chữ sẽ thiếu sức thuyết phục với mọi người về mối tương quan giữa Mệnh, Tật mà AK đã đề cập và mọi người cùng triển khai.
tuankhong
13/01/2014
minhgiac, on 13/01/2014 - 09:24, said:
Sửa bởi tuankhong: 13/01/2014 - 22:33
minhgiac
13/01/2014
tuankhong, on 13/01/2014 - 22:30, said:
đúng như vậy, bác nói phải trí lý! nên có là là thằng ăn cướp mà vẫn giữ được đạo, không sai cũng không phải là xấu! vì người có phúc số tự cải,dù ắt gặp giữ cũng sẽ hóa lành. công việc cứ thuận ý vậy, giả như xây nhà. mua bán nhà cứ gặp may hoài, vào ngày tốt hoài!lãi hoài! nên một số lá số nhìn tưởng xấu, nhưng tính âm đức họ lại có chỉ số dương bảo sao k nhàn văn sướng cho được. nghiệp quả chăng nữa cũng là lý của âm đức phúc đức mà thôi!
Sửa bởi minhgiac: 13/01/2014 - 22:51
pth77
14/01/2014
- Nhìn lá số tử vi, có thể có người tự hỏi tại sao và họ truy nguyên tìm về nguồn gốc để có câu trả lời. Nhưng có lẽ mục đích chính, chủ yếu là đọc được các biến cố, các xu hướng trên lá số, dù là người làm nghề chuyên nghiệp hay là người nghiên cứu tự do. Trong việc này thì người được thừa hưởng các kinh nghiệm có lợi thế rất lớn. Những người nghiên cứu tự do thường bị hạn chế về mặt kinh nghiệm, và một cách khôn ngoan, họ thường sử dụng các biến cố trong quá khứ để nghiên cứu, củng cố cho kiến thức.
- Các biến cố có nhiều dạng, là chủ yếu, nhưng có lẽ quan trọng nhất là biến cố sinh tử, rồi biến cố tù tội, hình thương, tang chế, cưới hỏi...và tuỳ mỗi cá nhân mà xét sự quan trọng của các biến cố. Thay đổi các biến cố là rất khó, bởi nó được định vị qua các cách cục, nhóm sao...mà ta khó có thể nhấc bỏ, hay chuyển đi vị trí các sao.
- Các xu hướng thì ít đa dạng hơn, thường thể hiện qua các cung như xu hướng mệnh, tài, quan...và có thể một xu hướng được biểu đạt bởi một vài nhóm sao. Thay đổi các xu hướng cũng không dễ dàng, nhưng để cải thiện, phòng tránh thì có thể.
- Xét đến các biến cố, thường quan tâm đến thời điểm, mức độ xảy ra của biến cố. Xét các xu hướng, thường quan tâm tới chất lượng. Do vậy, với biến cố có lẽ cá nhân mong muốn tránh, làm giảm mức độ; và với xu hướng thì mong muốn cải thiện, chấp nhận hay đẩy mạnh.
- Ở vai trò người đọc thông tin thì có lẽ cần nhất là đọc đúng, đọc đủ, và các phương thức đọc luôn được nghiên cứu rất chu đáo, có tính kế thừa, sáng tạo.
- Ở vai trò người tiếp nhận thông tin thì tuỳ theo thái độ từng cá nhân, có thể thấy biến cố dữ mà sợ hãi, lo lắng; hoặc thấy biến cố tốt nhưng chủ quan, thờ ơ...
- Việc đọc và/hoặc tiếp nhận thông tin rất cần sự hợp tác thiện chí từ hai phía người đọc và người nhận.( Theo đó, có thể nhận thấy ý nghĩa thú vị từ topic của bác MYC, hay nhận xét về tính tự ngã của người nhận thông tin của chú vuivui )
- Thí dụ minh hoạ: một người nhận được thông tin là lập gia đình vào năm 26t (biến cố), hôn nhân có xu hướng phức tạp, căng thẳng, thậm chí có thể có biến cố "tập hai". Tuỳ vào thái độ cá nhân đó mà có thể có các khả năng:
+ chấp nhận.
+ tránh bằng được biến cố lập gia đình.
+ lập gia đình nhưng nỗ lực để có hôn nhân tốt hơn.
... cho dù cá nhân có chọn ra sao, thì việc nỗ lực cũng cho họ thấy đã "tận nhân lực", nhưng cũng có thể phải "tri thiên mệnh". Nhưng có lẽ họ sẽ không để ý tới một sự thú vị là trong suốt quá trình nỗ lực để cải thiện xu hướng xấu, họ cũng vô tình gieo một vài các nhân tốt, và bằng cách này hay cách khác, quả ngọt sẽ tới mà có thể họ cũng không ngờ.
- Thí dụ minh hoạ khác (được coi là kì diệu): trường hợp người mẹ sinh hai cháu từ nguồn của người chồng đã mất được bốn năm bằng phương pháp khoa học, đã được xác nhận ADN, sẽ có nhiều điều để suy xét như: Người cha mệnh đã tuyệt nhưng vẫn có con. Người mẹ không chấp nhận số phận...(đọc báo thấy giới luật gia đã đề cập tới việc phải bổ sung điều luật )
VuiVui
14/01/2014
minhgiac, on 13/01/2014 - 22:44, said:
Chuyện tái ông mất ngựa là như thế này - Sách của Hoài nam Tử có viết.
Trích dẫn
Ông lão rất bình tỉnh nói: Biết đâu con ngựa chạy mất ấy đem lại điều tốt cho tôi.
Vài tháng sau, con ngựa chạy mất ấy quay trở về, dẫn theo một con ngựa của nước Hồ, cao lớn và mạnh mẽ.
Người trong xóm hay tin liền đến chúc mừng ông lão và nhắc lại lời ông lão đã nói trước đây.
Ông lão không có vẻ gì vui mừng, nói: Biết đâu việc được ngựa Hồ nầy sẽ dẫn đến tai họa cho tôi.
Quả nhiên con trai của ông lão rất thích cưỡi ngựa, thấy con ngựa Hồ cao lớn mạnh mẽ thì thích lắm, liền nhảy lên lưng cỡi nó chạy đi. Con ngựa Hồ chưa thuần nết, quen người nên nhảy loạn lên. Có lần con ông lão không cẩn thận để ngựa Hồ hất xuống, té gãy xương đùi, khiến con ông lão bị què chân, tật nguyền.
Người trong xóm vội đến chia buồn với ông lão, thật không ngờ con ngựa không tốn tiền mua nầy lại gây ra tai họa cho con trai của ông lão như thế.
Ông lão thản nhiên nói: Xin các vị chớ lo lắng cho tôi, con tôi bị ngã gãy chân, tuy bất hạnh đó, nhưng biết đâu nhờ họa nầy mà được phúc.
Một năm sau, nước Hồ kéo quân sang xâm lấn Trung nguyên. Các trai tráng trong vùng biên giới đều phải sung vào quân ngũ chống ngăn giặc Hồ. Quân Hồ thiện chiến, đánh tan đạo quân mới gọi nhập ngũ, các trai tráng đều tử trận, riêng con trai ông lão vì bị què chân nên miễn đi lính, được sống sót ở gia đình."
hongtiem
14/01/2014
Nên qua bài bác đã chia sẻ, cháu tự hiểu đối với mỗi lá số nói riêng thì việc con người có thể tác động vào đó một lực (có ý thức) để chuyển hướng, thay đổi phần nào các vận hạn, biến cố xảy ra là rất khó, vì bản thân nó khi có tác động dưới hình thức nào thì về Lượng nó cũng không thể mất đi, mà chỉ có sự biến thái, chuyển hoá theo nhiều hướng khác nhau, tạo nên sự khác nhau về Chất. Và quan trọng là khi sự chuyển hoá đó tới giai đoạn có hệ quả được ghi nhận, thì vấn đề mấu chốt sau cùng là cái Tâm đón nhận sự việc đó của đương số thế nào sẽ quyết định cách ứng xử, hành động kế tiếp sau trong suốt cuộc đời. Nói như nhà Phật, gieo Nhân tốt gặp Quả lành, tiếp tục gieo Nhân lành thì sẽ được Quả ngọt vậy ạ. Vậy khi Phúc đức được hiểu theo nghĩa là hạnh kiểm, sống có ý thức, định hướng, mục tiêu thì con người hoàn toàn có cơ sở, niềm tin để có thể nương vào đó để có một tâm thế vững vàng hơn, an định hơn trước bất cứ biến cố, vận, hạn sẽ xảy ra trong cuộc đời, biết đâu có thể lấn át đi cái phần Âm đức cố hữu rất khó thay đổi như bạn minhgiac đã đề cập mà sống an nhiên, bằng lòng với hiện tại.
Sửa bởi hongtiem: 14/01/2014 - 03:13
TuBinhTuTru
14/01/2014
ankhoa, on 07/01/2014 - 10:40, said:
Điều thứ nhất ta cần làm rõ ở đây, đó là chữ "Cải", cải ở đây nghĩa là cải thiện, từ kém thành khá, từ khá thành tốt, từ què thành lành, chứ không phải là "Đổi". Chính vì nhiều người hay nhầm nghĩ về chữ "Cải" thành chữ "Đổi", muốn đổi Lợn thành Gà, Gà thành Trâu, cho nên họ thấy rằng "đó là không thể" cho nên nhầm rằng Con người không cải thiện được số mệnh.
Cái "Cải" lấy bản thân mình làm Gốc, và cải thiện nó lên, nhưng không có nghĩa là phải thay đổi "biến mình thành người khác", biến một anh xe ôm thành một vị giáo sư, biến một thằng ăn mày thành thủ tướng ... Điều đó không phải là "Cải" nữa, mà là "ảo vọng viển vông".
"Cải thiện vận mệnh" là một đề tài khó, nhưng không phải ngày nay chúng ta mới nghĩ, mà tiền nhân đã suy nghĩ từ rất lâu và đã hình thành nên những hệ thống Cải rồi.
Cả nền triết học Á Đông có thể gói gọn trong 3 hệ thống, đó là Dịch Y Đạo. Trong đó các môn mệnh lý dựa trên nền tảng của Dịch, quan sát tự nhiên, hình thành các Tượng và suy diễn, mô tả các sự kiện, cho nên những người chỉ học gói gọn trong Dịch dễ có suy nghĩ rằng "Mọi thứ là như vậy ta không thể can thiệp được vào".
Nhưng đó chỉ mới là 1/3 câu chuyện, còn 2/3 câu chuyện nằm ở Y và Đạo. Tiền nhân đã xây dựng hai thứ này để làm gì nếu không phải là "Cải thiện cái Mệnh". Vậy ai còn cho rằng "Số mệnh không thể cải" ?
Đây mới chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện.
Tiêu đề là "Cải Mệnh" dựa trên câu "Số mệnh không thể cải thiện được".
Trước tiên, nói về Mệnh với ý nghĩa của "danh từ" là (mạng sống) như sinh mệnh hay (vận số) như trong Luận ngữ có viết: " Tử sinh hữu mệnh, phú quý tại thiên - sống chết có số, giàu sang do trời " mà cái ý nổi bật là SỐ MỆNH.
Khi nói đến SỐ MỆNH thì đã có quá nhiều khoa thuật toán mệnh được biết đến thì phải chăng con người phải tìm về với các thuật số mệnh này để tìm hiểu rồi "cải thiện" dựa trên những thông tin từ các khoa thuật số ấy!?
Chữ "Cải" tự thân nó có nghĩa là "thay đổi" là một động từ cần đi kèm với một danh từ nào đó; ví dụ:
Cải trang - thay đổi trang phục
Cải dung - thay đổi dung mạo
Cải đô - thay đổi (dời) đô
... chưa hẳn phải mang cái ý nghĩa "sửa chữa" như ví dụ:
Cải thiện - sửa chửa (x-y-z gì đó) để hướng THIỆN (tốt lành)
Cải lương - sửa chửa (x-y-z gì đó) để cho LƯƠNG (tốt đẹp) hơn
... là chữ Cải phải đi chung với Thiện, Lương mới có ý nghĩa "từ kém thành khá, từ khá thành tốt" được; ví như:
Cải ác tòng thiện - thay đổi (hành vi không tốt) để đi theo đường (tốt lành)
... thì chữ Cải ở đây vẫn chỉ mang một ý nghĩa là "thay đổi" cái gì đó.
Ngày xưa, thời Khang hữu vi và Lương khải siêu khi nói về "Cải lương" dữ "Cách mệnh" thì hai chữ "Cải", "Cách" đều có cùng chung ý nghĩa là "đổi" như:
Cải lương - sửa đổi lần hồi chế độ cai trị bằng cách vận động
như không xong thì là
Cách mệnh - thay đổi chế độ áp bức bất công để xây dựng một chế độ khác tốt đẹp hơn
trong khi cái gọi là "CẢI MỆNH" ở đây chẳng qua là muốn có sự thay đổi khác hơn "ở hiện tại bất mãn" theo chiều hướng nhắm tới kết quả là "hài lòng ở tương lai".
Nếu như ở hiện tại, ta hài lòng và chấp nhận nó thì "CẢI MỆNH" để làm gì!?
Nói về Số Phận (Mệnh) có thể cải thiện được không thì tôi có một câu: "Trăng đến RẰM trăng TRÒN!"
Vô Danh Thiên Địa
14/01/2014
Người xưa nói Tu Mệnh chớ không dùng chữ cải mệnh có lẻ sợ cái chử Ngã mà cải lâu ngày thành cãi .
MR.Khanh.Hoang
14/01/2014
Gabriel.Julian, on 13/01/2014 - 15:49, said:
Topic của bạn là
Cải Mênh = Chống lại số phận (Làm khác đi, làm đỡ xấu hơn tích cực hơn cái cuộc đời chúng ta)
Hay
Cải Mệnh = Hiểu được số phận, tự làm nó tốt đẹp hơn. Tích cực chấp nhận hơn. Đến gần với "Tư nhiên đạo" hơn?
Và có chắc rằng: "Vận mệnh" thầy bà dự báo cho chúng ta là "Định mệnh" của ta.
Hay phương pháp ta vùng vẫy chống lại số phận mới là "Định mệnh" của ta.
Ở 1 sát na định mệnh, nếu Lê Văn Luyện lặng lẽ leo ra ngoài. Có rất nhiều thanh niên khác (vãi Luyện) đã được cứu.
Vậy định mệnh là do ai, do cái gì nhỉ?
Đợi người trả lời được câu này, mà chưa thấy ai cả!.
LYLIENKIET
14/01/2014
Mà tôi nói thật: Chẳng ai có thể nói về việc cải số này được, An khoa hay mọi người nếu cho rằng nó cải được thì phải phản biện được tất cả ý kiến trái chiều nêu ra, kể cả những ý kiến có thể coi là củ chuối, củ khoai vì những ý kiến đó biết đâu vẫn xảy ra.
Còn bằng không thì chúng ta cứ sống theo một đức tin của đạo phật, thiên chúa....đã răn dạy. Thế thôi!!!
Tôi thì chỉ cải số bằng niềm tin thôi.
Sửa bởi LYLIENKIET: 14/01/2014 - 08:32