Jump to content







Advertisements




Cải Mệnh



481 replies to this topic

#166 hanbaoquan

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1464 Bài viết:
  • 1119 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 17:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 13/01/2014 - 17:09, said:

Để sống có ý nghĩa hơn, dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ.
Cây bàng của Bức tường hả, hồi sinh viên có nghe nhưng càng nghe nhiều càng thấy nó chán.
Cải số mệnh chắc chắn là vẫn chỉ loay hoay trong lá số của mình thôi

#167 Vô Thường

 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

 

Gửi vào 13/01/2014 - 17:14

1.Ai đã đi tới hết chân trời
Đầy ắp sóng gió - chênh vênh bến bờ
Mà đã thấu hết?
Thấu hết chuyện đời?

2. Ai dấn thân thấm đẫm bụi hồ
Ngầu đắng khoé mắt
Oằn cong lưng trần
Mà đã thấu hết?
Thấu hết chuyện đời?

Có Những con người mới đôi ba tuổi đời
Cuộc sống mới bắt đầu đã cho rằng mình thấu hết.
Làm được gì? và đã có gì?
chỉ học đòi thói chê bai
ngây thơ chẳng biết thân mình
Hình hài chỉ là......

Sửa bởi Gabriel.Julian: 13/01/2014 - 17:15


Thanked by 1 Member:

#168 AnKhoa

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 17:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gabriel.Julian, on 13/01/2014 - 16:10, said:

Các vị học Tử Vi cứ cho rằng: Mệnh phải làm "vua" mới sướng. Tôn tinh mà bị mạo phạm, lạc tiện vị là không thích rồi. Ngẫm lại lịch sử nhân loại xưa nay: Có 2 "Nhân" cực vĩ đại. Hơn bất kì vị vua chúa nào (mà cách của họ có lẽ được xếp vào hàng thứ cách trong Tử vi - Tăng đạo) Đó là: Phật tổ Như Lai và Đức Chúa Jesu. Vấn đề không phải là Tử Vi tại ngọ là nhất mà vấn đề Tử Tham mão dậu cũng có cách hay riêng. Nếu định mệnh của bạn ngắn ngủi. Hãy nhớ câu này: Chỉ sợ sống chưa đủ sâu chứ không sợ sống chưa đủ lâu Đôi dòng góp vui với An Khoa. Có gì sai trái mạo phạm, mong người đừng để ý ! Thân (chữ kí của AK ngày xưa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Chữ Mệnh không nên được định nghĩa bởi một môn dự đoán hay thuật số nào, vì 1 là nó không đủ bao quát, 2 là nó chưa chắc gì đã đúng, vì không có ai dám đảm bảo là đúng, và chúng ta vẫn chưa sống hết đời, sao biết được mà đúng.

Vậy Cải Mệnh là gì ? Thì tôi đã nói rồi, là Cải thiện Cấu trúc Thần Khí trong cơ thể người, đây là cái hiện hữu và có thể tác động từng ngày, và giám sát được.

Nguyên lý của Chữ Cải Mệnh cũng xuất phát từ nguyên lý Chữa Bệnh theo Đông Y thôi, đó là "Quân bình Âm Dương". Tất nhiên, không ai có thể quân bình hoàn toàn, nhưng chữ Cải ý muốn nói là cho "quân bình" hơn với việc không làm gì.

Còn nói, sao không cứ "Thuận theo tự nhiên", thì tôi sẽ hỏi "Với những người có bệnh xưa nay, sao các y sĩ không thuận theo tự nhiên" ?

Y lý hay Mệnh lý, về cơ bản cũng từ Nhất Khí, Âm Dương Ngũ Hành mà ra, cho nên "Vỏ" tuy khác mà "Gốc" thì là 1 !

Thanked by 5 Members:

#169 pth77

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 18:12

AK tham khảo sách: "Quyền sư"; "Lịch sử võ học Việt Nam" có thể giúp ích gì chăng.

#170 hongtiem

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2032 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 18:14

“Sau khi loài người trên thế giới bị giết hết, chỉ có một người may mắn còn sống sót. Khi anh ta ngồi một mình cô độc trong nhà, bỗng có tiếng gõ cửa bên ngoài.”
(câu chuyện được giải nhất truyện ngắn mini toàn Trung Quốc dịch ra tiếng Việt chỉ có 36 từ)
Hãy hình dung: Cái kẻ sống sót giống đực cô độc tội nghiệp ấy phấp phỏng hy vọng và tưởng tượng điều gì? Nếu tiếng gõ cửa ấy là của con thỏ, của con khỉ, của một người đàn ông thì… vô nghĩa, sự sống chấm hết. Còn tiếng gõ cửa ấy của một người đàn bà thì… loài người sẽ hồi sinh, phát triển.
Nên chung quy có Dương mà không có Âm thì có xảy ra được cái sự Cải, sự quân bình không ạ?
Năng lượng ( Khí) đưa lại sự sống và phát triển sự sống. Vậy Cải thì cứ làm thế nào thể tăng thêm, phát triển thêm, dồi dào thêm cái phần Sinh lực, dục lực, tâm lực theo hướng tích cực, có sự cân bằng. Suy về Tử vi các bác nam muốn Cải đổi cho cuộc sống tốt hơn, gọi chung là Cải mệnh thì phải lấy cung Thê làm trọng mà Tu sửa, cải tạo đã.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Không có mặt trời thì hoa không nở; không có người mẹ thì không có anh hùng và thi sỹ”
Như bạn pinkytran đã đề cập, nếu topic không có lá số thực tế để minh hoạ cho lý thuyết đã khai mở, thì HT cũng nghĩ lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết chỉdừng lại ở khái niệm, câu chữ sẽ thiếu sức thuyết phục với mọi người về mối tương quan giữa Mệnh, Tật mà AK đã đề cập và mọi người cùng triển khai.


Thanked by 1 Member:

#171 tuankhong

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 380 Bài viết:
  • 509 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 22:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 13/01/2014 - 09:24, said:

muốn cải được số thì phải có đủ âm đức và phúc đức
Có đủ âm đức phúc đức thì cần gì phải cải số nữa? con người bất hạnh do thiếu phúc đức thì mới cần cải , phương pháp duy nhất là cố gắng làm lành tránh dữ, còn người đã có phúc đức thì cũng làm như trên để tăng phúc khí hoặc giữ phúc khí.

Sửa bởi tuankhong: 13/01/2014 - 22:33


Thanked by 2 Members:

#172 minhgiac

 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1963 Bài viết:
  • 5390 thanks

 

Gửi vào 13/01/2014 - 22:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuankhong, on 13/01/2014 - 22:30, said:

Có đủ âm đức phúc đức thì cần gì phải cải số nữa? con người bất hạnh do thiếu phúc đức thì mới cần cải , phương pháp duy nhất là cố gắng làm lành tránh dữ, còn người đã có phúc đức thì cũng làm như trên để tăng phúc khí hoặc giữ phúc khí.

đúng như vậy, bác nói phải trí lý! nên có là là thằng ăn cướp mà vẫn giữ được đạo, không sai cũng không phải là xấu! vì người có phúc số tự cải,dù ắt gặp giữ cũng sẽ hóa lành. công việc cứ thuận ý vậy, giả như xây nhà. mua bán nhà cứ gặp may hoài, vào ngày tốt hoài!lãi hoài! nên một số lá số nhìn tưởng xấu, nhưng tính âm đức họ lại có chỉ số dương bảo sao k nhàn văn sướng cho được. nghiệp quả chăng nữa cũng là lý của âm đức phúc đức mà thôi!

Sửa bởi minhgiac: 13/01/2014 - 22:51


Thanked by 1 Member:

#173 pth77

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 01:22

Vài suy nghĩ tạp nham:
- Nhìn lá số tử vi, có thể có người tự hỏi tại sao và họ truy nguyên tìm về nguồn gốc để có câu trả lời. Nhưng có lẽ mục đích chính, chủ yếu là đọc được các biến cố, các xu hướng trên lá số, dù là người làm nghề chuyên nghiệp hay là người nghiên cứu tự do. Trong việc này thì người được thừa hưởng các kinh nghiệm có lợi thế rất lớn. Những người nghiên cứu tự do thường bị hạn chế về mặt kinh nghiệm, và một cách khôn ngoan, họ thường sử dụng các biến cố trong quá khứ để nghiên cứu, củng cố cho kiến thức.
- Các biến cố có nhiều dạng, là chủ yếu, nhưng có lẽ quan trọng nhất là biến cố sinh tử, rồi biến cố tù tội, hình thương, tang chế, cưới hỏi...và tuỳ mỗi cá nhân mà xét sự quan trọng của các biến cố. Thay đổi các biến cố là rất khó, bởi nó được định vị qua các cách cục, nhóm sao...mà ta khó có thể nhấc bỏ, hay chuyển đi vị trí các sao.
- Các xu hướng thì ít đa dạng hơn, thường thể hiện qua các cung như xu hướng mệnh, tài, quan...và có thể một xu hướng được biểu đạt bởi một vài nhóm sao. Thay đổi các xu hướng cũng không dễ dàng, nhưng để cải thiện, phòng tránh thì có thể.
- Xét đến các biến cố, thường quan tâm đến thời điểm, mức độ xảy ra của biến cố. Xét các xu hướng, thường quan tâm tới chất lượng. Do vậy, với biến cố có lẽ cá nhân mong muốn tránh, làm giảm mức độ; và với xu hướng thì mong muốn cải thiện, chấp nhận hay đẩy mạnh.
- Ở vai trò người đọc thông tin thì có lẽ cần nhất là đọc đúng, đọc đủ, và các phương thức đọc luôn được nghiên cứu rất chu đáo, có tính kế thừa, sáng tạo.
- Ở vai trò người tiếp nhận thông tin thì tuỳ theo thái độ từng cá nhân, có thể thấy biến cố dữ mà sợ hãi, lo lắng; hoặc thấy biến cố tốt nhưng chủ quan, thờ ơ...
- Việc đọc và/hoặc tiếp nhận thông tin rất cần sự hợp tác thiện chí từ hai phía người đọc và người nhận.( Theo đó, có thể nhận thấy ý nghĩa thú vị từ topic của bác MYC, hay nhận xét về tính tự ngã của người nhận thông tin của chú vuivui )
- Thí dụ minh hoạ: một người nhận được thông tin là lập gia đình vào năm 26t (biến cố), hôn nhân có xu hướng phức tạp, căng thẳng, thậm chí có thể có biến cố "tập hai". Tuỳ vào thái độ cá nhân đó mà có thể có các khả năng:
+ chấp nhận.
+ tránh bằng được biến cố lập gia đình.
+ lập gia đình nhưng nỗ lực để có hôn nhân tốt hơn.
... cho dù cá nhân có chọn ra sao, thì việc nỗ lực cũng cho họ thấy đã "tận nhân lực", nhưng cũng có thể phải "tri thiên mệnh". Nhưng có lẽ họ sẽ không để ý tới một sự thú vị là trong suốt quá trình nỗ lực để cải thiện xu hướng xấu, họ cũng vô tình gieo một vài các nhân tốt, và bằng cách này hay cách khác, quả ngọt sẽ tới mà có thể họ cũng không ngờ.
- Thí dụ minh hoạ khác (được coi là kì diệu): trường hợp người mẹ sinh hai cháu từ nguồn của người chồng đã mất được bốn năm bằng phương pháp khoa học, đã được xác nhận ADN, sẽ có nhiều điều để suy xét như: Người cha mệnh đã tuyệt nhưng vẫn có con. Người mẹ không chấp nhận số phận...(đọc báo thấy giới luật gia đã đề cập tới việc phải bổ sung điều luật )

#174 VuiVui

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 01:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 13/01/2014 - 22:44, said:

đúng như vậy, bác nói phải trí lý! nên có là là thằng ăn cướp mà vẫn giữ được đạo, không sai cũng không phải là xấu! vì người có phúc số tự cải,dù ắt gặp giữ cũng sẽ hóa lành. công việc cứ thuận ý vậy, giả như xây nhà. mua bán nhà cứ gặp may hoài, vào ngày tốt hoài!lãi hoài! nên một số lá số nhìn tưởng xấu, nhưng tính âm đức họ lại có chỉ số dương bảo sao k nhàn văn sướng cho được. nghiệp quả chăng nữa cũng là lý của âm đức phúc đức mà thôi!
Minhgiac viết như trên, không biết có hiểu thực sự những điều mình viết không ? Nếu hiểu, minhgiac thử giải thích chuyện âm đức với phúc đức của minhgiac vào chuyện "tái ông mất ngựa" xem thế nào ?!
Chuyện tái ông mất ngựa là như thế này - Sách của Hoài nam Tử có viết.

Trích dẫn

"Một ông lão ở gần biên giới giáp với nước Hồ phía Bắc nước Tàu, gần Trường thành, có nuôi một con ngựa. Một hôm con của ông lão dẫn ngựa ra gần biên giới cho ăn cỏ, vì lơ đễnh nên con ngựa vọt chạy qua nước Hồ mất dạng. Những người trong xóm nghe tin đến chia buồn với ông lão.

Ông lão rất bình tỉnh nói: Biết đâu con ngựa chạy mất ấy đem lại điều tốt cho tôi.

Vài tháng sau, con ngựa chạy mất ấy quay trở về, dẫn theo một con ngựa của nước Hồ, cao lớn và mạnh mẽ.

Người trong xóm hay tin liền đến chúc mừng ông lão và nhắc lại lời ông lão đã nói trước đây.

Ông lão không có vẻ gì vui mừng, nói: Biết đâu việc được ngựa Hồ nầy sẽ dẫn đến tai họa cho tôi.

Quả nhiên con trai của ông lão rất thích cưỡi ngựa, thấy con ngựa Hồ cao lớn mạnh mẽ thì thích lắm, liền nhảy lên lưng cỡi nó chạy đi. Con ngựa Hồ chưa thuần nết, quen người nên nhảy loạn lên. Có lần con ông lão không cẩn thận để ngựa Hồ hất xuống, té gãy xương đùi, khiến con ông lão bị què chân, tật nguyền.

Người trong xóm vội đến chia buồn với ông lão, thật không ngờ con ngựa không tốn tiền mua nầy lại gây ra tai họa cho con trai của ông lão như thế.

Ông lão thản nhiên nói: Xin các vị chớ lo lắng cho tôi, con tôi bị ngã gãy chân, tuy bất hạnh đó, nhưng biết đâu nhờ họa nầy mà được phúc.

Một năm sau, nước Hồ kéo quân sang xâm lấn Trung nguyên. Các trai tráng trong vùng biên giới đều phải sung vào quân ngũ chống ngăn giặc Hồ. Quân Hồ thiện chiến, đánh tan đạo quân mới gọi nhập ngũ, các trai tráng đều tử trận, riêng con trai ông lão vì bị què chân nên miễn đi lính, được sống sót ở gia đình."


Thanked by 3 Members:

#175 hongtiem

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2032 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 02:47

Cháu cảm ơn bác pth77 và bác vuivui đã khai mở bế tắc cho topic, vì rằng nhưng quan điểm, cách diễn giải mà ankhoa và một số người cùng chú tâm muốn hướng tới chính là yếu tố "tận nhân lực" trong quá trình Cải mệnh. Việc gì muốn đạt được kết quả tốt trước hết cũng cần có phương hướng đúng, đường đi đúng, mới mong nghĩ tới phương pháp, cách thức hành động, thực hiện. Vì topic đồng thời cũng có nhiều quan điểm trái chiều để không ảnh hưởng tới mạch khai triển, cháu và một vài bạn có trao đổi thêm về yếu tố Nhân, cũng như tham khảo một số phương pháp lấy kinh nghiệm thực tế từ bản thân và những người khác đi tìm hướng giải quyết vấn đề.
Nên qua bài bác đã chia sẻ, cháu tự hiểu đối với mỗi lá số nói riêng thì việc con người có thể tác động vào đó một lực (có ý thức) để chuyển hướng, thay đổi phần nào các vận hạn, biến cố xảy ra là rất khó, vì bản thân nó khi có tác động dưới hình thức nào thì về Lượng nó cũng không thể mất đi, mà chỉ có sự biến thái, chuyển hoá theo nhiều hướng khác nhau, tạo nên sự khác nhau về Chất. Và quan trọng là khi sự chuyển hoá đó tới giai đoạn có hệ quả được ghi nhận, thì vấn đề mấu chốt sau cùng là cái Tâm đón nhận sự việc đó của đương số thế nào sẽ quyết định cách ứng xử, hành động kế tiếp sau trong suốt cuộc đời. Nói như nhà Phật, gieo Nhân tốt gặp Quả lành, tiếp tục gieo Nhân lành thì sẽ được Quả ngọt vậy ạ. Vậy khi Phúc đức được hiểu theo nghĩa là hạnh kiểm, sống có ý thức, định hướng, mục tiêu thì con người hoàn toàn có cơ sở, niềm tin để có thể nương vào đó để có một tâm thế vững vàng hơn, an định hơn trước bất cứ biến cố, vận, hạn sẽ xảy ra trong cuộc đời, biết đâu có thể lấn át đi cái phần Âm đức cố hữu rất khó thay đổi như bạn minhgiac đã đề cập mà sống an nhiên, bằng lòng với hiện tại.

Sửa bởi hongtiem: 14/01/2014 - 03:13


Thanked by 1 Member:

#176 TuBinhTuTru

 

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 05:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 07/01/2014 - 10:40, said:

Thỉnh thoảng, vẫn gặp một số người cho rằng "Số mệnh không thể cải thiện được". Đây là một niềm tin rất ấu trĩ. Cái ấu trĩ xuất phát từ sự hiểu biết có giới hạn, và nó cũng xuất phát từ sự nhu nhược của bản thân, nó ví như "Hãy đổ lỗi tất cả cho số mệnh, rồi ta thích làm gì thì làm, dẫu sao ta cũng chỉ là nạn nhân thôi."

Điều thứ nhất ta cần làm rõ ở đây, đó là chữ "Cải", cải ở đây nghĩa là cải thiện, từ kém thành khá, từ khá thành tốt, từ què thành lành, chứ không phải là "Đổi". Chính vì nhiều người hay nhầm nghĩ về chữ "Cải" thành chữ "Đổi", muốn đổi Lợn thành Gà, Gà thành Trâu, cho nên họ thấy rằng "đó là không thể" cho nên nhầm rằng Con người không cải thiện được số mệnh.

Cái "Cải" lấy bản thân mình làm Gốc, và cải thiện nó lên, nhưng không có nghĩa là phải thay đổi "biến mình thành người khác", biến một anh xe ôm thành một vị giáo sư, biến một thằng ăn mày thành thủ tướng ... Điều đó không phải là "Cải" nữa, mà là "ảo vọng viển vông".

"Cải thiện vận mệnh" là một đề tài khó, nhưng không phải ngày nay chúng ta mới nghĩ, mà tiền nhân đã suy nghĩ từ rất lâu và đã hình thành nên những hệ thống Cải rồi.

Cả nền triết học Á Đông có thể gói gọn trong 3 hệ thống, đó là Dịch Y Đạo. Trong đó các môn mệnh lý dựa trên nền tảng của Dịch, quan sát tự nhiên, hình thành các Tượng và suy diễn, mô tả các sự kiện, cho nên những người chỉ học gói gọn trong Dịch dễ có suy nghĩ rằng "Mọi thứ là như vậy ta không thể can thiệp được vào".

Nhưng đó chỉ mới là 1/3 câu chuyện, còn 2/3 câu chuyện nằm ở Y và Đạo. Tiền nhân đã xây dựng hai thứ này để làm gì nếu không phải là "Cải thiện cái Mệnh". Vậy ai còn cho rằng "Số mệnh không thể cải" ?

Đây mới chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện.

Tiêu đề là "Cải Mệnh" dựa trên câu "Số mệnh không thể cải thiện được".

Trước tiên, nói về Mệnh với ý nghĩa của "danh từ" là (mạng sống) như sinh mệnh hay (vận số) như trong Luận ngữ có viết: " Tử sinh hữu mệnh, phú quý tại thiên - sống chết có số, giàu sang do trời " mà cái ý nổi bật là SỐ MỆNH.

Khi nói đến SỐ MỆNH thì đã có quá nhiều khoa thuật toán mệnh được biết đến thì phải chăng con người phải tìm về với các thuật số mệnh này để tìm hiểu rồi "cải thiện" dựa trên những thông tin từ các khoa thuật số ấy!?

Chữ "Cải" tự thân nó có nghĩa là "thay đổi" là một động từ cần đi kèm với một danh từ nào đó; ví dụ:

Cải trang - thay đổi trang phục

Cải dung - thay đổi dung mạo

Cải đô - thay đổi (dời) đô

... chưa hẳn phải mang cái ý nghĩa "sửa chữa" như ví dụ:

Cải thiện - sửa chửa (x-y-z gì đó) để hướng THIỆN (tốt lành)

Cải lương - sửa chửa (x-y-z gì đó) để cho LƯƠNG (tốt đẹp) hơn

... là chữ Cải phải đi chung với Thiện, Lương mới có ý nghĩa "từ kém thành khá, từ khá thành tốt" được; ví như:


Cải ác tòng thiện - thay đổi (hành vi không tốt) để đi theo đường (tốt lành)

... thì chữ Cải ở đây vẫn chỉ mang một ý nghĩa là "thay đổi" cái gì đó.


Ngày xưa, thời Khang hữu vi và Lương khải siêu khi nói về "Cải lương" dữ "Cách mệnh" thì hai chữ "Cải", "Cách" đều có cùng chung ý nghĩa là "đổi" như:

Cải lương - sửa đổi lần hồi chế độ cai trị bằng cách vận động

như không xong thì là

Cách mệnh - thay đổi chế độ áp bức bất công để xây dựng một chế độ khác tốt đẹp hơn

trong khi cái gọi là "CẢI MỆNH" ở đây chẳng qua là muốn có sự thay đổi khác hơn "ở hiện tại bất mãn" theo chiều hướng nhắm tới kết quả là "hài lòng ở tương lai".

Nếu như ở hiện tại, ta hài lòng và chấp nhận nó thì "CẢI MỆNH" để làm gì!?

Nói về Số Phận (Mệnh) có thể cải thiện được không thì tôi có một câu: "Trăng đến RẰM trăng TRÒN!"

#177 Vô Danh Thiên Địa

 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 08:00

Cải Mênh hay Cãi Mệnh ?
Người xưa nói Tu Mệnh chớ không dùng chữ cải mệnh có lẻ sợ cái chử Ngã mà cải lâu ngày thành cãi .

Thanked by 5 Members:

#178 MR.Khanh.Hoang

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 08:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gabriel.Julian, on 13/01/2014 - 15:49, said:

@An Khoa: Xin hỏi bạn 1 câu như thế này.

Topic của bạn là

Cải Mênh = Chống lại số phận (Làm khác đi, làm đỡ xấu hơn tích cực hơn cái cuộc đời chúng ta)

Hay

Cải Mệnh = Hiểu được số phận, tự làm nó tốt đẹp hơn. Tích cực chấp nhận hơn. Đến gần với "Tư nhiên đạo" hơn?

Và có chắc rằng: "Vận mệnh" thầy bà dự báo cho chúng ta là "Định mệnh" của ta.

Hay phương pháp ta vùng vẫy chống lại số phận mới là "Định mệnh" của ta.

Ở 1 sát na định mệnh, nếu Lê Văn Luyện lặng lẽ leo ra ngoài. Có rất nhiều thanh niên khác (vãi Luyện) đã được cứu.

Vậy định mệnh là do ai, do cái gì nhỉ?


Đợi người trả lời được câu này, mà chưa thấy ai cả!.

Thanked by 1 Member:

#179 LYLIENKIET

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 87 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 08:18

Cải số là phải có Sổ cái. Chiến dịch Mậu Thân 1968 quân ta hy sinh mấy trăm nghìn người, tập hợp chắc cũng kha khá dữ liệu lá số để nghiệm lý về cải số!
Mà tôi nói thật: Chẳng ai có thể nói về việc cải số này được, An khoa hay mọi người nếu cho rằng nó cải được thì phải phản biện được tất cả ý kiến trái chiều nêu ra, kể cả những ý kiến có thể coi là củ chuối, củ khoai vì những ý kiến đó biết đâu vẫn xảy ra.
Còn bằng không thì chúng ta cứ sống theo một đức tin của đạo phật, thiên chúa....đã răn dạy. Thế thôi!!!
Tôi thì chỉ cải số bằng niềm tin thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi LYLIENKIET: 14/01/2014 - 08:32


#180 Vô Danh Thiên Địa

 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

 

Gửi vào 14/01/2014 - 08:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 14/01/2014 - 05:52, said:

Nói về Số Phận (Mệnh) có thể cải thiện được không thì tôi có một câu: "Trăng đến RẰM trăng TRÒN!"

Trăng lúc nào cũng là trăng, chẳng tròn méo . Chỉ có người nhìn nó lúc tròn lúc méo . Hihi

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |