Hỏi về vòng trường sinh của Lộc tồn
#1
Gửi vào 27/12/2013 - 20:03
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
#2
Gửi vào 28/12/2013 - 22:21
#3
Gửi vào 29/12/2013 - 22:54
Mình đã nghĩ vấn đề này suốt 2 ngày qua và đề xuất về trường hợp này như sau :
- Giữ nguyên cách an của lộc tồn như trên và đưa thổ cục trường sinh tại dần ?
- Thổ cục vẫn trường sinh tại thân như cũ,nhưng như thế lại phải an lại lộc tồn với những người tuổi Mậu,Kỷ lại tại Hợi và Tí ?
- .............. ?
Và đương nhiên phải bỏ qua hết lí thuyết của những môn khác như dịch, tử bình, thái ất,..Như vậy vấn đề trên được thống nhất
Không biết các vị tử vi học suy nghĩ sao về vấn đề này
Ngày đinh mão tháng giáp tí năm quý tị.Đại quá biến hằng
Xem ra phải chờ thôi .Hix hix
#4
Gửi vào 31/12/2013 - 14:12
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
Sửa bởi INDOCHINE: 31/12/2013 - 14:20
Thanked by 16 Members:
|
|
#5
Gửi vào 01/01/2014 - 11:26
AssassinSpr, on 27/12/2013 - 20:03, said:
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Trong câu hỏi đã có sẵn câu trả lời rồi.
Đương nhiên là Ngũ Hành (ngũ hành đơn) của Thiên Can phải khác với Ngũ Hành Nạp Âm của Can-Chi.
Tôi lại thắc mắc thế này, tại sao các bạn thích dùng đại từ nhân xưng là "mình" nhỉ??? trong khi ở đây có rất nhiều người già, người lớn tuổi. Tại sao không dùng đại từ nhân xưng là "tôi" - một đại từ nhân xưng chung nhất, xã giao lịch sự nhất trong vốn từ tiếng Việt???
Thanked by 7 Members:
|
|
#6
Gửi vào 03/01/2014 - 13:12
Nhắc nhở
- Bài viết có xu hướng vi phạm nội quy điều 8.
- Nội quy diễn đàn có ghi: "nội quy vẫn được áp dụng như với một người duy nhất."
Thanked by 2 Members:
|
|
#7
Gửi vào 03/01/2014 - 14:05
INDOCHINE, on 31/12/2013 - 14:12, said:
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
Theo như bác nói AS liên tưởng môn tử vi này giống như nồi lẩu thập cẩm vậy , muốn học từ gốc thế này dễ tàu hỏa nhập ma lắm bác nhỉ.Xem ra AS phải học cách chiêm nghiệm nhiều mới hiểu ra vấn đề , hì hì
Những lý thuyết phi logic như bác nói , để tránh người đời sau học tử vi đi phải lối mòn,theo AS thì chúng ta có nên sửa lại chút.Ví dụ như cái vòng lộc tồn này chẳng hạn,liệu có nên sửa lại thành : " theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì lộc đối với những can Mậu,Kỷ an tại Bính ,Đinh thấy đúng và được áp dụng thực tế bao đời nay " thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Bác có suy nghĩ sao về vấn đề này ?
Cảm ơn nhiều.
#8
Gửi vào 03/01/2014 - 14:17
QuachNgocBoi, on 01/01/2014 - 11:26, said:
Đương nhiên là Ngũ Hành (ngũ hành đơn) của Thiên Can phải khác với Ngũ Hành Nạp Âm của Can-Chi.
Tôi lại thắc mắc thế này, tại sao các bạn thích dùng đại từ nhân xưng là "mình" nhỉ??? trong khi ở đây có rất nhiều người già, người lớn tuổi. Tại sao không dùng đại từ nhân xưng là "tôi" - một đại từ nhân xưng chung nhất, xã giao lịch sự nhất trong vốn từ tiếng Việt???
Bác có thể giải thích rõ hơn 2 cái ngũ hành đó nó khác nhau như thế nào không ?
Theo tôi biết , các hành khác Kim, Thủy, Hỏa, Mộc vẫn đảm bảo tính nhất quán từ môn này sang môn khác.Trong khi hành Thổ thì có hơi đặc biệt tí
Hành thổ bao gồm 2 thiên can Mậu,Kỷ và 4 địa chi Thìn ,Tuất,Sửu,Mùi.Trong khi 4 địa chi đều là tạp khí thì 2 thiên can lại thuần khí
Như vậy thì chỉ có Mậu,Kỷ mới mang đặc trưng nhất của hành Thổ chứ
Vậy ngũ hành của nó khác nhau ở chỗ nào ? Tôi còn chưa hiểu rõ lắm
Hì hì trình vẫn còn gà, mong bạn giải thích kĩ hơn
#9
Gửi vào 06/01/2014 - 12:07
Theo như bác nói AS liên tưởng môn tử vi này giống như nồi lẩu thập cẩm vậy , muốn học từ gốc thế này dễ tàu hỏa nhập ma lắm bác nhỉ.Xem ra AS phải học cách chiêm nghiệm nhiều mới hiểu ra vấn đề , hì hì
Thái Ất cũng là 1 cái thập cẩm to đùng đấy bạn, và đã có không biết bao người tẩu hoả vì 2 môn này rùi,
bạn cứ tự nhiên học từ gốc theo cách của bạn để khỏi bị tẩu hoả ..Chúc bạn may mắn .
Những lý thuyết phi logic như bác nói , để tránh người đời sau học tử vi đi phải lối mòn,theo AS thì chúng ta có nên sửa lại
chút.Ví dụ như cái vòng lộc tồn này chẳng hạn,liệu có nên sửa lại thành : " theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì lộc đối
với những can Mậu,Kỷ an tại Bính ,Đinh thấy đúng và được áp dụng thực tế bao đời nay " thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Bạn muốn gán cho các lý thuyết Tử vi từ gì cũng được , " phi logic, / mâu thuẫn / lẩu thập cẩm / bất nhất..quán / logic cưỡng chế .v.v " , cũng như người ta đã từng gán cho Tửvi, Dịch học ,, từ mê tín dị đoan , muốn logic tại sao bạn lại chọn những
môn phi logic như Tử vi mà nghiên cứu , đây là trouble của bạn .
và :
"...... thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Rất dễ, bạn có thể tuỳ tâm SỬA lại cho vòng TS khỏi bị cưỡng ép,, Hihi ,,,nó bị cưỡng ép lâu quá rùi , tụi nghiệp,,,
sau khi lý thuyết vòng TS mới của bạn ra đời , có thể đặt Nick của nó là : " Vòng TS giải phóng " , hoặc là " vòng TS không bị
hiếp ."
như vậy công của bạn không nhỏ ,,
Thanked by 4 Members:
|
|
#10
Gửi vào 06/01/2014 - 12:29
AssassinSpr, on 27/12/2013 - 20:03, said:
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
nó đều có lý của nó chẳng vô duyên mà hình thành hệ thống. định lệ đâu. vòng tràng sinh của thập can khác vòng tràng sinh của nạp âm cục, hay hành của tượng. can thì có âm có dương chỉ đơn thuần là can mà ra, nập âm thì hóa tác giữa can và chi mới thành, tứ tượng sinh tú mùa, tứ hành mộc thủy thổ kim, cuối của tứ quý sinh thổ. rồi các can lại được phối với bát quái tiên thiên, hay hậu thiên mà dụng ý nên can này ở chỗ này, khởi can kia chỗ nọ. tùy môn mà sẽ dùng định lệ lý lẽ từ tiên thiên quái, hay hậu thiên quái vậy. vì dụ như " giáp kỷ hóa thổ 5 ngọ, mậu quý hóa hỏa 2 dần..." không học không hiểu được thì cũng cho ngay là câu nói dở hơi. tất cả các môn huyền học hiện nay đều được suy lý từ hà đồ, lạc thư, từ tiên hậu thiên quái mà thành thôi! trời đất bao la, sâm la vạn tượng!chỉ có con người chúng ta chưa thấu lý và bất lý thôi!
Sửa bởi minhgiac: 06/01/2014 - 12:35
Thanked by 1 Member:
|
|
#11
Gửi vào 10/03/2014 - 09:17
#12
Gửi vào 10/03/2014 - 12:05
Philam, on 10/03/2014 - 09:17, said:
Đông nam ở đâu ra mà Thổ an chung với Thuỷ vậy, trái đất hình cầu mà cũng có chuyện thổ thấp và thổ cao nữa. chẳng lẽ bảo Nam Mỹ thổ kém và thấp nên không trồng được hoa màu? dòng chảy các phương đều chảy về Nam mỹ . Oh my god !!!
#13
Gửi vào 10/03/2014 - 13:01
#14
Gửi vào 10/03/2014 - 13:23
bây giờ bạn áp dụng nó cho địa lý thì sai rồi. Thổ an theo Thủy ở cung Thân theo lý Thủy tụ nhờ Thổ sinh. vì sao lại có câu này thì sau này nếu bạn có khả năng lý luận cao hơn và có thư tịch khảo thì bạn sẽ hiểu.
Philam, on 10/03/2014 - 09:17, said:
theo địa lý thì Nam mỹ ứng với Tây Nam, nếu bạn dùng địa lý thì nếu bạn nói Đông nam thổ kém và thấp nhất nên các dòng sông chảy về đó. câu này có lẽ philam muốn nói Tây Nam nhưng viết sai. mà như ý bạn thì Nam Mỹ thổ kém và các dòng sông chảy về đó !
#15
Gửi vào 10/03/2014 - 13:31
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Luận mệnh theo "trường phái cách cục" |
Tử Bình | maianha |
|
||
Mục sư về hưu giới thiệu "Một trường hợp Cơ đốc giáo chống lại Trump" |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
||
Cần sự giúp đỡ của các thầy về vòng trường sinh. |
Tử Bình | ledzuong12 |
|
||
Ý NGHĨA CỦA VÒNG TRƯỜNG SINH |
Tử Bình | binhlq |
|
||
Trường hợp phong thủy khó lý giải |
Địa Lý Phong Thủy | cautre |
|
|
|
Truông nhà Hồ và Phá Tam Giang ở Thừa thiên |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | Đinh Văn Tân |
|
|
5 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |