Ý NGHĨA CỦA VÒNG TRƯỜNG SINH
#31
Gửi vào 30/10/2015 - 21:50
Còn nếu anh nói thẳng thực tế là nhất thì ai cũng tôn trọng quan điểm. Nhưng chỉ sợ người sơ cơ vào chủ đề lý thuyết này học lại sụp hố.
Thanked by 2 Members:
|
|
#32
Gửi vào 30/10/2015 - 22:16
Những người hiểu về tử bình đều hiểu về vai trò và tầm quan trọng có ý nghĩa quyết định của vòng trường sinh, ai chưa hiểu về nó thì cũng có nghĩa là học excel mà không biết dùng Name hay tham chiếu, chưa học bò đã lo học chạy, chưa hiểu về vòng trường sinh cũng có nghĩa là chưa biết gì về tử bình.
Các bậc tiền nhân đều im lặng, vì giải một bài toán mà lạc đề thì nói gì cũng thế, chẳng có nghĩa gì, nên im lặng là vàng
Thanked by 2 Members:
|
|
#33
Gửi vào 30/10/2015 - 23:09
Và có thể đây sẽ là lần cuối tôi trình bày quan điểm của mình .
Tam tài trong tử bình tôi vẫn dùng , mà còn dùng nhiều là khác , nhất là nhân nguyên , câu hỏi dùng tam tài thế nào anh nên hỏi chủ top đúng hơn khi hỏi tôi , rằng vòng trường sinh đã dùng nhân nguyên như thế nào .
Quan điểm về vòng trường sinh tôi dùng nhiều khi áp vận .
Sao vận lại dùng tháng luân chuyển chứ không phải năm luân chuyển hay ngày luân chuyển ? , vậy vận là gì ? Vận là sự chuyển động của cả bát tự chứ không phải của riêng gì nhật chủ can ngày , là sự thay đổi của cả 4 trụ , vậy nếu chỉ nói vượng suy 7 chữ còn lại sẽ biến hoá ra sao . Nếu dùng vòng trường sinh trong trường hợp này có hợp lý ?
Thuyết tam tài có thiên địa nhân , vậy vòng trường sinh dùng can tàng như thế nào ?
Lấy bên mục coi tử bình kia của HTV :
Mậu thân - Kỷ mùi - Mậu thân - Ất mão
Mậu suy tháng mùi , có mão có mùi lại có 2 thân , ất thấu vậy xin hỏi luận vượng hay suy ?
Của chuvu :
Đinh mão , đinh mùi , giáp tý , đinh mão
Giáp ty địa chi 2 mão lộc nhận lại có tý sinh phù , tháng mùi mộc mộ vậy lại luận vượng hay suy ?
Tạm của 2 người này đã . Nhật can giáp và nhật can mậu thân , vừa trùng với ý tui nói trên kia hôm qua .
Thiên can địa chi cùng nhân nguyên nói riêng vòng trường sinh là một nhẽ , khi thiên can hợp với địa chi ra tổ hợp khác lại thành một nhẽ chớ .
Vòng trường sinh tôi dùng chỉ có lộc nhận sinh tử mộ tuyệt thai .
Tui không đủ trình độ để nói chuyện thêm với chủ topic và mọi người về vòng trường sinh . Nên tôi sẽ không bàn luận thêm nữa . Mọi người muốn hiểu tui như một tên mạt rệp không biết gì về tử bình hay một tên dùng cách kiểu dị dạng sao chăng nữa cũng được . Thân !
Thanked by 5 Members:
|
|
#34
Gửi vào 30/10/2015 - 23:52
Tôi cũng dùng mấy chiêu dị dị - kiểu dị dị như chiêu anh dùng.
Tôi mà trình bày ra thì loạn hết, vì vậy bất khả nghị bàn !
Tôi nghĩ mục đích cuối là miễn sao cứ xem đúng là được, tôi vẫn đang dần hoàn thiện kỹ năng, vẫn chưa xong !
Mai mốt post nốt cuốn sách về bùa chú tu tiên, là lời xin lỗi của bạn tôi gửi tới cụ Hà Uyên, sau đó tôi sẽ không dùng nick này nữa, vẫn còn cần tham gia diễn đàn bằng nick khác để lấy dữ liệu kiểm chứng môn học.
Sửa bởi Thanks: 30/10/2015 - 23:55
Thanked by 2 Members:
|
|
#35
Gửi vào 30/10/2015 - 23:57
ThichNguNgay, on 30/10/2015 - 23:09, said:
Không sao đâu anh, cứ vô tư phân tích, đúng sai tự sẽ sáng tỏ
Anh không có gì phải ngại, chuyện xảy ra như cơm bữa ấy mà. Hiện tượng ma cũ nạt ma mới có gì lạ đâu
Các cụ cũng là dân lâu năm, thôi thì nhường nhịn nhau tí đã sao nào
Dỗi miết
Ở đây em nhận thấy có 2 trường phái:
- Trường phái cũ từ xưa tới giờ vẫn xem chi tháng làm lệnh, và tất cả phải quy chiếu lên nó, lấy nó làm gốc để xét vòng trường sinh
- Trường phái mới của anh TNN thì lại cho rằng, tất cả quy chiếu lên vận hiện tại, lấy vận làm gốc
Không bik như thế có điểm trúng mấy huyệt khúc mắc không, mấy anh chỉ điểm thêm
Câu hỏi đặt ra là trường phái nào đúng, trường phái nào sai?
Thanks, on 30/10/2015 - 23:52, said:
thì ông anh cứ trình bày, bik đâu tui hiểu đấy
miễn đừng vẽ bùa nói ngải si bô lô si bô la sô cô la gì đấy là dc rồi
để tui làm hòa giải cho
Thanked by 1 Member:
|
|
#36
Gửi vào 31/10/2015 - 00:18
Thanked by 6 Members:
|
|
#37
Gửi vào 31/10/2015 - 04:51
Sửa bởi maianha: 31/10/2015 - 04:53
Thanked by 2 Members:
|
|
#38
Gửi vào 31/10/2015 - 09:51
Ngày xưa có người chỉ muốn đưa quan điểm đổi chỗ tốn khôn trong bát quái còn công sức bao năm chứng minh. Bây giờ nói đổng trong phần học thuyết quan điểm cá nhân, khác nào đứa con nít? Nếu muốn thì lập chủ đề riêng cho đàng hoàng. Đừng kém văn hoá học thuật như vậy.
Ăn nói thì trước sau bất nhất.
Tôi cũng như mọi thành viên đều thích quan điểm mới nhưng nó phải có tinh thần học thuật. Dị với xã hội ý nghĩa thế nào tôi không hiểu nhưng với tôi chưa rõ nghĩa tốt xấu. Nhiều ví dụ còn cho thấy dị rất đáng trọng như người bỏ lên núi tu, hay như vua, chúa họ đều là dị nhân.
Cái tôi cao quá nên cứ nghĩ người ta chỉ trích cá nhân mình.
Thanked by 1 Member:
|
|
#39
Gửi vào 31/10/2015 - 11:25
Đã hơn một lần hỏi anh trình bày quan điểm . Anh chưa trình bày ý kiến của mình đã nghi vấn học thuyết của tôi . Quan điểm của mình tôi trình bày rõ ràng và có ví dụ , maianha hiểu rõ điều tôi định nói là gì . Anh không hiểu tôi nói gì và anh cũng không hiểu mình đang nói gì . Học thuyết của tôi là thuyết cơ bản chứ không phải mới , tôi nói dị chỉ để nhấn mạnh về sử dụng nhân nguyên ra sao , trích thiên tuỷ , tử bình chân thuyên , ngũ ngôn độc bộ , thiên lý mệnh cảo , thần phong thông khảo đều có giảng giải , . Anh đang loay hoay trong vòng trường sinh vượng suy , muốn hỏi nhưng lại dùng ngôn ngữ khích bác người khác như vậy , liệu mấy ai sẽ đàm luận cùng anh ?
Tam tài trong tử bình không phải của tử vi , và nói đến vòng trường sinh tử bình mà không tìm hiểu xem 12 địa chi tàng phục can có ý nghĩa thế nào hay chỉ để vậy !
Thanked by 6 Members:
|
|
#40
Gửi vào 31/10/2015 - 13:47
Cứ để hội viên nhận định.
Thanked by 1 Member:
|
|
#41
Gửi vào 01/11/2015 - 22:26
Thanked by 2 Members:
|
|
#42
Gửi vào 02/11/2015 - 02:51
ThichNguNgay, on 30/10/2015 - 23:09, said:
Và có thể đây sẽ là lần cuối tôi trình bày quan điểm của mình.
Tam tài trong tử bình tôi vẫn dùng, mà còn dùng nhiều là khác, nhất là nhân nguyên, câu hỏi dùng tam tài thế nào anh nên hỏi chủ top đúng hơn khi hỏi tôi, rằng vòng trường sinh đã dùng nhân nguyên như thế nào ?
Theo tôi vẫn lấy lệnh tháng để xác định sự vượng suy các can tàng làm nhân nguyên trong các địa chi của Tứ Trụ, còn các can tàng trong địa chi của vận và lưu niên thì tôi không biết vì tôi chưa bao giờ sử dụng.
Quan điểm về vòng trường sinh tôi dùng nhiều khi áp vận.
Tôi không hiểu câu này, hình như ThichNguNgay muốn nói lấy lệnh tháng để xác định sự vượng suy của can chi đại vận thì phải?
Sao vận lại dùng tháng luân chuyển chứ không phải năm luân chuyển hay ngày luân chuyển? Vậy vận là gì ? Vận là sự chuyển động của cả bát tự chứ không phải của riêng gì nhật chủ can ngày, là sự thay đổi của cả 4 trụ, vậy nếu chỉ nói vượng suy 7 chữ còn lại sẽ biến hoá ra sao. Nếu dùng vòng trường sinh trong trường hợp này có hợp lý ?
Tôi không hiểu cả đoạn này, xin ThichNguNgay giải thích các câu hỏi này rõ hơn.
Thuyết tam tài có thiên địa nhân, vậy vòng trường sinh dùng can tàng như thế nào ?
Tôi đã trả lời phía trên.
Lấy bên mục coi tử bình kia của HTV :
Mậu thân - Kỷ mùi - Mậu thân - Ất mão
Mậu suy tháng mùi , có mão có mùi lại có 2 thân , ất thấu vậy xin hỏi luận vượng hay suy ?
Sơ đồ xác định Thân vượng, nhược và dụng thần của Tứ Trụ này theo phương pháp của tôi như sau:
Theo tính toán qua sơ đồ trên thì Tứ Trụ này có Thân vượng, Thực Thương nhiều nên dụng thần đầu tiên phải là Tài tinh/ Nhâm tàng trong Thân trụ năm.
Của chuvu :
Đinh mão - đinh mùi - giáp tý - đinh mão
Giáp ty địa chi 2 mão lộc nhận lại có tý sinh phù , tháng mùi mộc mộ vậy lại luận vượng hay suy ?
Sơ đồ xác định Thân vượng, nhược và dụng thần của Tứ Trụ này theo phương pháp của tôi như sau:
Theo tính toán qua sơ đồ trên thì Tứ Trụ này có Thân nhược, Thực Thương là kỵ 1 nên dụng thần đầu tiên phải là Kiêu Ấn/ Quý tàng trong Tý trụ ngày.
Tạm của 2 người này đã. Nhật can giáp và nhật can mậu thân, vừa trùng với ý tui nói trên kia hôm qua.
Thiên can địa chi cùng nhân nguyên nói riêng vòng trường sinh là một nhẽ, khi thiên can hợp với địa chi ra tổ hợp khác lại thành một nhẽ chớ.
Vòng trường sinh tôi dùng chỉ có lộc nhận sinh tử mộ tuyệt thai.
Tại sao các khái niệm này lại có thể tách rời nhau như vậy ? Nếu thiên can và địa chi trong Tứ Trụ không lấy lệnh tháng để xác định sự vượng suy của chúng thì luận khi chúng vượng hay suy là như nhau hay sao ?
Tui không đủ trình độ để nói chuyện thêm với chủ topic và mọi người về vòng trường sinh . Nên tôi sẽ không bàn luận thêm nữa. Mọi người muốn hiểu tui như một tên mạt rệp không biết gì về tử bình hay một tên dùng cách kiểu dị dạng sao chăng nữa cũng được. Thân !
Sửa bởi VULONG777: 02/11/2015 - 03:00
#43
Gửi vào 02/11/2015 - 09:17
Tam tài trong vòng trường sinh:
Thiên bao gồm : Thai, dưỡng, Trường sinh.
Địa bao gồm: Tử, mộ, tuyệt.
Nhân bao gồm: mộc dục, quan đới, lâm quan, đế vượng, suy, bệnh.
#44
Gửi vào 02/11/2015 - 10:16
Cái này là tôi thắc mắc thật sự, vì vòng Trường Sinh và Thiên Địa Nhân trong Tử Bình tôi cũng dùng như thế. Cả quan điểm về ảnh hưởng của hành vận đến nguyên cục của tôi cũng như thế. Kể cả quan điểm xem mệnh phải xem "điểm mấu chốt" của bát tự, mà bản thân tôi thì gọi là "cơ giam" thì cũng như thế.
Nếu anh có thời gian, không biết anh có thể giải thích giúp tôi một chút vấn đề dị với xã hội là nằm ở đâu không? Tôi thật sự cầu thị.
Thanked by 2 Members:
|
|
#45
Gửi vào 02/11/2015 - 10:36
Vừa học được kiến thức mà mình cũng cao cao tại thượng.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Truyện Huyền Bí
Giải nghĩa "LỤC THẤT NGUYỆT GIAN" trong Sấm Trạnh TrìnhTruyện Huyền Bí |
Khoa Học Huyền Bí | catdang |
|
||
Ý Nghĩa Toán Học Của 32 Cặp Quẻ Trong Kinh Dịch |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | pphoamai |
|
||
Ý nghĩa cung mệnh ấn đường |
Nhân Tướng Học | MinhTriet2022 |
|
||
Chu Dịch Bản Nghĩa (周易本义) - 1 cuốn sách của học giả Chu Hi (朱熹) thời Tống |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Hoangtb |
|
||
Chữ số cuối cùng trong năm sinh của bạn có nghĩa là gì? |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
||
Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệnghiên cứu tử vi |
Tử Vi | rrr |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |