Hỏi về vòng trường sinh của Lộc tồn
AssassinSpr
27/12/2013
Chào mọi người trong diễn đàn ,mình mới bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu môn tử vi này.Đến phần an các sao thì mình có vài điều chưa rõ lắm về cách an của vị trí sao lộc tồn như sau :
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
AssassinSpr
29/12/2013
Hix, đã 2 ngày rồi mà vẫn chưa có vị cao nhân nào vào gỡ rỗi hộ mình sao, các nhà tử vi học đâu hết rồi ta
Mình đã nghĩ vấn đề này suốt 2 ngày qua và đề xuất về trường hợp này như sau :
- Giữ nguyên cách an của lộc tồn như trên và đưa thổ cục trường sinh tại dần ?
- Thổ cục vẫn trường sinh tại thân như cũ,nhưng như thế lại phải an lại lộc tồn với những người tuổi Mậu,Kỷ lại tại Hợi và Tí ?
- .............. ?
Và đương nhiên phải bỏ qua hết lí thuyết của những môn khác như dịch, tử bình, thái ất,..Như vậy vấn đề trên được thống nhất
Không biết các vị tử vi học suy nghĩ sao về vấn đề này
Ngày đinh mão tháng giáp tí năm quý tị.Đại quá biến hằng
Xem ra phải chờ thôi .Hix hix
Mình đã nghĩ vấn đề này suốt 2 ngày qua và đề xuất về trường hợp này như sau :
- Giữ nguyên cách an của lộc tồn như trên và đưa thổ cục trường sinh tại dần ?
- Thổ cục vẫn trường sinh tại thân như cũ,nhưng như thế lại phải an lại lộc tồn với những người tuổi Mậu,Kỷ lại tại Hợi và Tí ?
- .............. ?
Và đương nhiên phải bỏ qua hết lí thuyết của những môn khác như dịch, tử bình, thái ất,..Như vậy vấn đề trên được thống nhất
Không biết các vị tử vi học suy nghĩ sao về vấn đề này
Ngày đinh mão tháng giáp tí năm quý tị.Đại quá biến hằng
Xem ra phải chờ thôi .Hix hix
INDOCHINE
31/12/2013
Có lẽ ông bạn này từ Dịch nhảy qua Tử vi, Tử vi là 1 môn học đa tạp gồm 5, 7 môn học thuật mà gọp thành,
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
Sửa bởi INDOCHINE: 31/12/2013 - 14:20
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
Sửa bởi INDOCHINE: 31/12/2013 - 14:20
Quách Ngọc Bội
01/01/2014
AssassinSpr, on 27/12/2013 - 20:03, said:
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Trong câu hỏi đã có sẵn câu trả lời rồi.
Đương nhiên là Ngũ Hành (ngũ hành đơn) của Thiên Can phải khác với Ngũ Hành Nạp Âm của Can-Chi.
Tôi lại thắc mắc thế này, tại sao các bạn thích dùng đại từ nhân xưng là "mình" nhỉ??? trong khi ở đây có rất nhiều người già, người lớn tuổi. Tại sao không dùng đại từ nhân xưng là "tôi" - một đại từ nhân xưng chung nhất, xã giao lịch sự nhất trong vốn từ tiếng Việt???
GumBall
03/01/2014
Từ "mình" dùng cũng hay, nó còn hàm ý body nên nghe rất sexy. Diễn đàn có nhiều người già, người lớn tuổi thì nên chăng làm thêm một nút hiện tuổi của hội viên, hoặc hội viên nào già có thể dùng font chữ nhăn đi một chút chẳng hạn, các hội viên khác nhìn vào mà không kính trọng, kick out luôn không thông báo.
Nhắc nhở
- Bài viết có xu hướng vi phạm nội quy điều 8.
- Nội quy diễn đàn có ghi: "nội quy vẫn được áp dụng như với một người duy nhất."
AssassinSpr
03/01/2014
INDOCHINE, on 31/12/2013 - 14:12, said:
Có lẽ ông bạn này từ Dịch nhảy qua Tử vi, Tử vi là 1 môn học đa tạp gồm 5, 7 môn học thuật mà gọp thành,
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
nó là 1 nồi nước lèo vĩ đại có thể dung chứa được nhiều thứ chứ không phải là 1 miếng thịt bò bíp tết , vì thế
nó có rất nhiều Vòng , vòng Tử vi , Thiên phủ, Thái tuế , Bác sĩ, Tràng sinh, Tướng tinh ,vv,
Trường sinh là 1 vòng khá phức tạp vì có nhiều thủ thuật phi Trường sinh khác nhau . Ở đây bạn chỉ đề cập có 2
cách phi TS, thực tế nó còn 5,7 cách khác nữa , và người ta vẫn phi những vòng TS này trên cùng 1 lá số để
chiêm nghiệm mà không thấy mâu thuẫn gì cả , đó là nét đặc sắc của môn này, nếu không quen bạn sẽ thấy nó
không có logic tý nào cả , nhưng khi quen rồi bạn sẽ thấy cái hay ở đâu , cũng như bạn ăn i ly kem mà trét thêm
1 vòng chocolate , thêm peanuts, lại thêm mè, thêm 1 vòng sữa ông thọ , thêm 1 vòng câramen , cũng có thể bỏ
thêm 1 lát chuối vv, nó là như vậy . ..
Bạn mà đòi tính nhất quán ở bộ môn này thì làm gì có , hì hì ,,
Theo như bác nói AS liên tưởng môn tử vi này giống như nồi lẩu thập cẩm vậy , muốn học từ gốc thế này dễ tàu hỏa nhập ma lắm bác nhỉ.Xem ra AS phải học cách chiêm nghiệm nhiều mới hiểu ra vấn đề , hì hì
Những lý thuyết phi logic như bác nói , để tránh người đời sau học tử vi đi phải lối mòn,theo AS thì chúng ta có nên sửa lại chút.Ví dụ như cái vòng lộc tồn này chẳng hạn,liệu có nên sửa lại thành : " theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì lộc đối với những can Mậu,Kỷ an tại Bính ,Đinh thấy đúng và được áp dụng thực tế bao đời nay " thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Bác có suy nghĩ sao về vấn đề này ?
Cảm ơn nhiều.
AssassinSpr
03/01/2014
QuachNgocBoi, on 01/01/2014 - 11:26, said:
Trong câu hỏi đã có sẵn câu trả lời rồi.
Đương nhiên là Ngũ Hành (ngũ hành đơn) của Thiên Can phải khác với Ngũ Hành Nạp Âm của Can-Chi.
Tôi lại thắc mắc thế này, tại sao các bạn thích dùng đại từ nhân xưng là "mình" nhỉ??? trong khi ở đây có rất nhiều người già, người lớn tuổi. Tại sao không dùng đại từ nhân xưng là "tôi" - một đại từ nhân xưng chung nhất, xã giao lịch sự nhất trong vốn từ tiếng Việt???
Đương nhiên là Ngũ Hành (ngũ hành đơn) của Thiên Can phải khác với Ngũ Hành Nạp Âm của Can-Chi.
Tôi lại thắc mắc thế này, tại sao các bạn thích dùng đại từ nhân xưng là "mình" nhỉ??? trong khi ở đây có rất nhiều người già, người lớn tuổi. Tại sao không dùng đại từ nhân xưng là "tôi" - một đại từ nhân xưng chung nhất, xã giao lịch sự nhất trong vốn từ tiếng Việt???
Bác có thể giải thích rõ hơn 2 cái ngũ hành đó nó khác nhau như thế nào không ?
Theo tôi biết , các hành khác Kim, Thủy, Hỏa, Mộc vẫn đảm bảo tính nhất quán từ môn này sang môn khác.Trong khi hành Thổ thì có hơi đặc biệt tí
Hành thổ bao gồm 2 thiên can Mậu,Kỷ và 4 địa chi Thìn ,Tuất,Sửu,Mùi.Trong khi 4 địa chi đều là tạp khí thì 2 thiên can lại thuần khí
Như vậy thì chỉ có Mậu,Kỷ mới mang đặc trưng nhất của hành Thổ chứ
Vậy ngũ hành của nó khác nhau ở chỗ nào ? Tôi còn chưa hiểu rõ lắm
Hì hì trình vẫn còn gà, mong bạn giải thích kĩ hơn
INDOCHINE
06/01/2014
AS nói :
Theo như bác nói AS liên tưởng môn tử vi này giống như nồi lẩu thập cẩm vậy , muốn học từ gốc thế này dễ tàu hỏa nhập ma lắm bác nhỉ.Xem ra AS phải học cách chiêm nghiệm nhiều mới hiểu ra vấn đề , hì hì
Thái Ất cũng là 1 cái thập cẩm to đùng đấy bạn, và đã có không biết bao người tẩu hoả vì 2 môn này rùi,
bạn cứ tự nhiên học từ gốc theo cách của bạn để khỏi bị tẩu hoả ..Chúc bạn may mắn .
Những lý thuyết phi logic như bác nói , để tránh người đời sau học tử vi đi phải lối mòn,theo AS thì chúng ta có nên sửa lại
chút.Ví dụ như cái vòng lộc tồn này chẳng hạn,liệu có nên sửa lại thành : " theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì lộc đối
với những can Mậu,Kỷ an tại Bính ,Đinh thấy đúng và được áp dụng thực tế bao đời nay " thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Bạn muốn gán cho các lý thuyết Tử vi từ gì cũng được , " phi logic, / mâu thuẫn / lẩu thập cẩm / bất nhất..quán / logic cưỡng chế .v.v " , cũng như người ta đã từng gán cho Tửvi, Dịch học ,, từ mê tín dị đoan , muốn logic tại sao bạn lại chọn những
môn phi logic như Tử vi mà nghiên cứu , đây là trouble của bạn .
và :
"...... thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Rất dễ, bạn có thể tuỳ tâm SỬA lại cho vòng TS khỏi bị cưỡng ép,, Hihi ,,,nó bị cưỡng ép lâu quá rùi , tụi nghiệp,,,
sau khi lý thuyết vòng TS mới của bạn ra đời , có thể đặt Nick của nó là : " Vòng TS giải phóng " , hoặc là " vòng TS không bị
hiếp ."
như vậy công của bạn không nhỏ ,,
Theo như bác nói AS liên tưởng môn tử vi này giống như nồi lẩu thập cẩm vậy , muốn học từ gốc thế này dễ tàu hỏa nhập ma lắm bác nhỉ.Xem ra AS phải học cách chiêm nghiệm nhiều mới hiểu ra vấn đề , hì hì
Thái Ất cũng là 1 cái thập cẩm to đùng đấy bạn, và đã có không biết bao người tẩu hoả vì 2 môn này rùi,
bạn cứ tự nhiên học từ gốc theo cách của bạn để khỏi bị tẩu hoả ..Chúc bạn may mắn .
Những lý thuyết phi logic như bác nói , để tránh người đời sau học tử vi đi phải lối mòn,theo AS thì chúng ta có nên sửa lại
chút.Ví dụ như cái vòng lộc tồn này chẳng hạn,liệu có nên sửa lại thành : " theo kinh nghiệm của những người đi trước, thì lộc đối
với những can Mậu,Kỷ an tại Bính ,Đinh thấy đúng và được áp dụng thực tế bao đời nay " thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Bạn muốn gán cho các lý thuyết Tử vi từ gì cũng được , " phi logic, / mâu thuẫn / lẩu thập cẩm / bất nhất..quán / logic cưỡng chế .v.v " , cũng như người ta đã từng gán cho Tửvi, Dịch học ,, từ mê tín dị đoan , muốn logic tại sao bạn lại chọn những
môn phi logic như Tử vi mà nghiên cứu , đây là trouble của bạn .
và :
"...... thay vì giải thích kiểu cưỡng ép như
các sách : " .. là do hỏa và thổ có cũng vòng trường sinh "
Và những lý thuyết phi logic khác cũng vậy ..
Rất dễ, bạn có thể tuỳ tâm SỬA lại cho vòng TS khỏi bị cưỡng ép,, Hihi ,,,nó bị cưỡng ép lâu quá rùi , tụi nghiệp,,,
sau khi lý thuyết vòng TS mới của bạn ra đời , có thể đặt Nick của nó là : " Vòng TS giải phóng " , hoặc là " vòng TS không bị
hiếp ."
như vậy công của bạn không nhỏ ,,
minhgiac
06/01/2014
AssassinSpr, on 27/12/2013 - 20:03, said:
Chào mọi người trong diễn đàn ,mình mới bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu môn tử vi này.Đến phần an các sao thì mình có vài điều chưa rõ lắm về cách an của vị trí sao lộc tồn như sau :
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
Như chúng ta đã biết, lộc tồn được an dựa vào can của năm sinh.Các can khác thì không nói,nhưng riêng với 2 can Mậu và Kỷ hiện nay các trình an lá số và mọi người thường an theo 2 can Bính và Đinh cho rằng Thổ trường sinh theo Hỏa (Bính và Mậu cùng trường sinh tại Dần lâm quan tại tỵ, Đinh và Kỷ cùng trường sinh tại Dậu lâm quan tại Ngọ)
Thế nhưng khi khởi trường sinh cho cục thì lại luôn cho rằng Thổ cục trường sinh tại Thân ( cùng với Thủy cục )
Vậy mình thắc mắc là tại sao ngay trong 1 môn đã không có tính nhất quán vậy ? Vậy cái vòng trường sinh của mậu kỷ kia với cái vòng trường sinh của thổ cục là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau à ?
Đôi chỗ còn chưa rõ lắm, xin các cao nhân tiền bối chỉ giúp mình hiểu ra vấn đề
Xin cảm ơn mọi người.
nó đều có lý của nó chẳng vô duyên mà hình thành hệ thống. định lệ đâu. vòng tràng sinh của thập can khác vòng tràng sinh của nạp âm cục, hay hành của tượng. can thì có âm có dương chỉ đơn thuần là can mà ra, nập âm thì hóa tác giữa can và chi mới thành, tứ tượng sinh tú mùa, tứ hành mộc thủy thổ kim, cuối của tứ quý sinh thổ. rồi các can lại được phối với bát quái tiên thiên, hay hậu thiên mà dụng ý nên can này ở chỗ này, khởi can kia chỗ nọ. tùy môn mà sẽ dùng định lệ lý lẽ từ tiên thiên quái, hay hậu thiên quái vậy. vì dụ như " giáp kỷ hóa thổ 5 ngọ, mậu quý hóa hỏa 2 dần..." không học không hiểu được thì cũng cho ngay là câu nói dở hơi. tất cả các môn huyền học hiện nay đều được suy lý từ hà đồ, lạc thư, từ tiên hậu thiên quái mà thành thôi! trời đất bao la, sâm la vạn tượng!chỉ có con người chúng ta chưa thấu lý và bất lý thôi!
Sửa bởi minhgiac: 06/01/2014 - 12:35
Philam
10/03/2014
Đây là một câu hỏi hay và lý thú, tôi cũng chỉ vừa mới gia nhập diễn đàn , nay xin được góp một ý nhỏ: mỗi một chòm sao đều có cách an khác nhau , ý nghĩa khác nhau và hệ thống cũng khác nhau. Vòng trường sinh là nói về sự sinh ra và mất đi của một vật chất nên nó không bao giờ giống như cách an Lộc Tồn được. Thổ cục đươc an theo thuỷ cục là chính xác bởi vì phương đong nam là nơi thổ kém và thấp nhất các phương nên tất cả các dòng sông đều chảy về đó! Vạn vật là muôn hình vạn trạng không bao giờ đòng nhất và không bao giờ nhất quán !
KimCa
10/03/2014
Philam, on 10/03/2014 - 09:17, said:
Vòng trường sinh là nói về sự sinh ra và mất đi của một vật chất nên nó không bao giờ giống như cách an Lộc Tồn được. Thổ cục đươc an theo thuỷ cục là chính xác bởi vì phương đong nam là nơi thổ kém và thấp nhất các phương nên tất cả các dòng sông đều chảy về đó! Vạn vật là muôn hình vạn trạng không bao giờ đòng nhất và không bao giờ nhất quán !
Đông nam ở đâu ra mà Thổ an chung với Thuỷ vậy, trái đất hình cầu mà cũng có chuyện thổ thấp và thổ cao nữa. chẳng lẽ bảo Nam Mỹ thổ kém và thấp nên không trồng được hoa màu? dòng chảy các phương đều chảy về Nam mỹ . Oh my god !!!
Philam
10/03/2014
Xin được phép trả lời ông Management như sau ;:Cái câu " Chúng thủy triều đông " Không phải tự nhiên mà có , 8 cửa sông Cửu Long không phải chảy về Đông Nam đó sao? Nước luôn chảy từ trên cao xuống thấp , đó là bài học sơ đẳng khi còn học bậc tiểu học môn địa lý việt Nam.
KimCa
10/03/2014
" Chúng thủy triều đông " áp dụng cho song hao mão dậu. Đại ý Song Hao hỏa đốt Kim cung Đoài thành Thủy, chảy theo trục Mão Dậu về Đông. Đây là dùng "tượng" chứ không phải là thật. Nếu có Cự Cơ ở đây thì Song Hao có thể hóa kim thành Thủy trợ cự môn sinh thiên cơ mộc. cho nên cách này tốt là vậy.
bây giờ bạn áp dụng nó cho địa lý thì sai rồi. Thổ an theo Thủy ở cung Thân theo lý Thủy tụ nhờ Thổ sinh. vì sao lại có câu này thì sau này nếu bạn có khả năng lý luận cao hơn và có thư tịch khảo thì bạn sẽ hiểu.
theo địa lý thì Nam mỹ ứng với Tây Nam, nếu bạn dùng địa lý thì nếu bạn nói Đông nam thổ kém và thấp nhất nên các dòng sông chảy về đó. câu này có lẽ philam muốn nói Tây Nam nhưng viết sai. mà như ý bạn thì Nam Mỹ thổ kém và các dòng sông chảy về đó !
bây giờ bạn áp dụng nó cho địa lý thì sai rồi. Thổ an theo Thủy ở cung Thân theo lý Thủy tụ nhờ Thổ sinh. vì sao lại có câu này thì sau này nếu bạn có khả năng lý luận cao hơn và có thư tịch khảo thì bạn sẽ hiểu.
Philam, on 10/03/2014 - 09:17, said:
Thổ cục đươc an theo thuỷ cục là chính xác bởi vì phương đong nam là nơi thổ kém và thấp nhất các phương nên tất cả các dòng sông đều chảy về đó! Vạn vật là muôn hình vạn trạng không bao giờ đòng nhất và không bao giờ nhất quán !
theo địa lý thì Nam mỹ ứng với Tây Nam, nếu bạn dùng địa lý thì nếu bạn nói Đông nam thổ kém và thấp nhất nên các dòng sông chảy về đó. câu này có lẽ philam muốn nói Tây Nam nhưng viết sai. mà như ý bạn thì Nam Mỹ thổ kém và các dòng sông chảy về đó !
Philam
10/03/2014
Không sai đâu ông ạ ! Chính xác là Đông Nam , Mời ông xem lại bản đồ Việt Nam !