Jump to content

Advertisements




PHIẾM LUẬN VŨ TRỤ


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
357 replies to this topic

#151 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 13/12/2013 - 17:40

Góp chút ý kiến là khi trích dẫn hoặc lấy toàn văn của người khác thì nên ghi rõ nguồn bởi những lý do sau:

1. Tôn trọng tác giả.

2. Tránh cho người đọc không bị nhầm lẫn giữa tác giả và người trích bài vì đôi lúc người đọc muốn trao đổi hoặc phản biện thêm.

3. Ghi rõ nguồn để giúp người đọc có thể đọc và so sánh nguyên bản của tác giả vì đôi lúc vài dòng hoặc vài đoạn văn được trích dịch không thể diễn bày được hết ý của tác giả. Và vì bài viết thường có thời gian tính, sự hiểu biết của tác giả đôi khi thay đổi theo thời gian nên tác giả có thể còn có những bài viết cập nhật hơn.

Nếu mọi người bỏ ra thêm chút thời gian như vậy, việc này sẽ giúp ích cho tất cả mọi người và ngay cả chính ta trong sự tìm tòi, học hỏi.

Thanked by 3 Members:

#152 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 22:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

knownot, on 12/12/2013 - 15:14, said:

Thiên/Địa đạo là do con người gán ghép đặt tên để cố hiểu, nắm bắt. Pháp có là do ngã, vô ngã là không pháp.




Thời gian chỉ có một chiều, sự khác biệt là nhanh hoặc chậm xuyên suốt qua các cõi. Tâm thức càng trở về thì thời gian càng chậm lại, cho đến khi về lại được "cố quán" thường hằng, "như lai, như khứ", không còn bị bó buộc bởi không/thời của vũ trụ. Đây chỉ nói đến tâm thức, còn thân người vẫn luôn bị bó buộc bởi những định luật trong vũ trụ vì chính thân người là do tinh thể từ vũ trụ kết hợp thành. Tuy vậy, cũng vẫn có những trường hợp ngoại biệt. Trong những sách huyền môn do Nguyễn Hữu Kiệt và Nguyên Phong phỏng dịch lại, đâu đó có nhắc đến những vị minh sư có thể phân thân đi nhiều nơi (sự rung động của tâm thức phải rất vi tế mới có thể phân tử thân thể và chuyển đi nơi khác), hoặc vị Thầy của Yogananda ẩn náu trong ánh nắng (rung động của thân thể phải vi tế hơn quang tử thái dương).

Trong kỳ thư Kybalion (huyền môn Ai Cập cổ đại) cho rằng: vạn vật trong vũ trụ không vật nào tĩnh; tất cả mọi vật đều chuyển động; tất cả mọi vật đều rung động (Nothing rests; everything moves; everything vibrates. - The Kybalion) và sự biến hóa của vũ trụ có 2 chiều:

Chiều ra: thoái hóa; rung động (ba động lực - vibration) càng lúc càng chậm lại >> thô trược

Chiều về: tiến hóa; rung động càng lúc càng trở nên vi tế >> thanh nhẹ

Vì vậy, thăng hoa không phải là nằm ngủ trên núi kinh sách. Sông thời gian chảy xuôi dòng, con cá tích phải dụng lực mạnh hơn dòng chảy đó mới có thể bơi về ngược dòng ./.

Đạo tuy bao la nhưng lại cụ thể, sinh hóa muôn vật nhưng không đầy tràn.

Có hình thì có phương, Trái đất quay nên sinh ra bốn mùa tứ thời năm tháng ngày giờ ở trái đất. Có tứ phương thì có tứ thời và có tứ thời thì có tứ phương, phương thời ứng nhau gắn vào nhau (thống nhất trong thái cực lưỡng nghi tứ tượng bát quái).

Có thể nói đỉnh cao của Ai Cập cổ đại là sự kết hợp thống nhất giữa huyền môn và khoa học.

Sửa bởi PhapVan: 13/12/2013 - 22:30


Thanked by 3 Members:

#153 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 22:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tigerstock68, on 13/12/2013 - 10:43, said:

"một" là "tất cả". "Tất cả" là "một".
...

"Nhất tánh viên thông nhất thiết tánh"

Tánh Phật và tánh chúng sanh không có ranh giới riêng khác, mà chỉ khác ở điểm MÊ và
GIÁC.

"Phật pháp bất ly thế gian pháp"

Làm sao điểm Mê thành Ngộ, điểm Ngộ thành Giác

Thanked by 2 Members:

#154 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 14/12/2013 - 09:14

Dự đoán, phỏng định, tưởng tượng, ước chừng, tôi tính… tôi sẽ… tôi muốn… những từ ấy cùng một họ hàng với nhau, thuộc VỌNG TƯỞNG. Người đệ tử Phật bắt đầu vào đạo Phật, học tu theo đạo Phật, cái cần thiết trước nhất là phải học về CHÂN và VỌNG. Chân và vọng là cặp phạm trù có tính bao quát tất cả những sự vật hiện tượng mà con người thấy biết và nhận thức. Thí dụ: “vô vi” là chân, “hữu vi” là vọng; “bản thể” là chân, “hiện tượng” là vọng; “thể” là chân, “tướng dụng” là vọng…

Hiện tượng vạn pháp biểu hiện qua bốn dạng vật thể: Động vật thể, thực vật thể, khoáng vật thể và phi vật thể, mà người ta ai cũng công nhận và xác định rằng những thứ vật thể ấy không phải là không thực. Và nếu, người ta đam mê ham hố, bảo thủ, ôm đồm, tích lũy, giữ gìn những của cải, những sự nghiệp, những tài sản qua các thứ vật thể ấy mà người ta đã có được, thì ai dám bảo: rằng sự đam mê bảo thủ giữ gìn ấy là không thực tế? Đúng vậy! Nếu tất cả mọi người cùng thấy biết và nhận thức đánh giá qua nhục nhãn thì không ai bảo rằng đó là không thực tế.


Thanked by 4 Members:

#155 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 14/12/2013 - 14:44

Pháp, Duy thức học định nghĩa: “Nhậm trì tự tánh quỹ sanh vật giải”, 任持自性佹生物解,có nghĩa rằng: Mỗi sự vật có hình dáng, kích thước, khuôn khổ, lớn nhỏ, cao thấp hoặc sắc màu… của nó, để cho người ta trông vào nó người ta biết nó là nó mà không hề lẫn lộn với cái gì khác, mỗi một cá thể sự vật như vậy gọi là một pháp. Sự vật hiện tượng trước mắt dù lớn dù nhỏ, dù cao dù thấp, dù gần dù xa… ngàn sai muôn khác có mặt trong vũ trụ gọi chung một danh từ “vạn pháp”.

Vạn pháp nhìn qua Phật nhãn, tự tánh chúng thanh tịnh bản nhiên. Tự tánh thanh tịnh bản nhiên có nghĩa là tánh của pháp, tánh của sự vật ấy không xấu không tốt, không ác không thiện, không có tánh nhiễm ô và không hề làm nhiễm ô con người… Vậy mà, con người có thể bị nhiễm ô vì vạn pháp, con người khởi niệm phân biệt, đam mê, lưu luyến, chiếm đoạt, bảo thủ hoặc chê bai, phỉ báng, phản đối, đánh đổ… gây tạo cho mình ý niệm vui buồn thương ghét, gọi đó là người chấp pháp.

Một pháp cũng như vạn pháp hình thành có mặt từ nhân duyên sanh, mà nhân duyên thì trùng trùng vô tận không tìm ra đầu mối được. Đầu mối của pháp là gì? Không có! Do pháp này có mà pháp kia có, pháp này không thì pháp kia không, pháp này sanh thì pháp kia sanh, pháp này diệt thì pháp kia diệt, pháp này có mặt thì pháp kia có mặt, pháp này vắng mặt thì pháp kia vắng mặt… Chân lý vô ngã của hiện tượng vạn pháp là vậy. Cho nên chúng ta cần phải học PHÁP vô ngã, NGÃ vô ngã, nhất thiết pháp vô ngã... đã là vô ngã là huyễn thì người đệ tử Phật nên đừng cố chấp vào Pháp ... mà đã pháp là huyễn thì danh là cái gì?

Sửa bởi tigerstock68: 14/12/2013 - 14:45


Thanked by 3 Members:

#156 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 14/12/2013 - 14:50

Danh là danh ngôn, từ là từ ngữ. Văn là nét, nhiều nét thành chữ, nhiều chữ ghép lại thành câu. Danh cú văn không thể viết lách, ghi chép, mô tả đúng được lẽ thật (chân lý) của vũ trụ vạn hữu. Viết lách, mô tả, nói năng, bình luận, nghĩ ngợi, suy tư chân lý (lẽ thật) chỉ là hí luận cho vui trong những buổi tiệc “tửu hậu trà dư”…

Chân lý mà nói ra hay đem ra nói với người khác, dù lời nói ý nghĩ có thẳm sâu đến độ nào thì đó cũng chỉ là “Ngón tay chỉ mặt trăng” mà thôi! Mặt trăng vẫn là mặt trăng, tay chỉ là tay chỉ, thấy mặt trăng hay không chủ yếu phải do người.

Thảo nào đức Phật Thích Ca hóa đạo thuyết pháp sít soát 50 năm, vậy mà đức Phật nói: “Như Lai chẳng có nói pháp gì”. Và, Như Lai không viết ra, không để lại một chữ nào. Té ra là vậy!


Thanked by 4 Members:

#157 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 16/12/2013 - 18:28

“Con người, nguyên thủy, không phải là vật chất mà là điểm Linh-Quang, vì bị trọng trược, nên từ cõi vô hình nhập vào bản thể để đền bồi nghiệp quả. Người ta cũng gọi đó là Tiểu-Linh-Quang (Tạo-Hóa là Đại-Linh-Quang, con người là Tiểu-Linh-Quang). Các bực tiền giác cho rằng con người chỉ có hai phần trọng yếu: đó là TÁNH và MẠNG (Âm-Dương). Tánh thì thuộc về linh điển (vô hình). Mạng thì thuộc về vật chất (hữu hình).

Hai bài thi sau đây trong quyển Vô-Vi-Pháp nói rõ chỗ bí yếu của Tánh và Mạng.

TÁNH

Chưa nhập xác thân chửa có hình,
Mênh mông Trời Đất vốn hư linh,
Tung hoành thế-giới hằng oanh-liệt,
Gặp gỡ Mẹ Cha tạo dục tình,
Biết giác biết tu về thượng giới,
Hay mê hay nhiễm đọa diêm đình,
Cho nên học Đạo là tu Tánh
Trở lại cội nguồn thoát tử sinh.

MẠNG

Mạng là Tứ Đại hiệp nên thành,
Mạng vướng hồng trần nghiệp tử sanh
Huyết Mẹ tinh Cha đầy ngũ trược,
Tánh Trời, tâm Phật đủ Tam-Thanh,
Có quan, có khiếu làm căn bổn,
Đủ Khí đủ Thần kết Thánh-Anh
Ai biết mạng nầy tu huệ Mạng,
Từ nhiên đổi dữ hóa ra lành. »

(Phép Xuất Hồn ; tác giả Cụ Đỗ Thuần Hậu, sưu tập và Ấn hành Cư sĩ : Nguyễn Xuân Liêm ; tái bản lần hai Năm 1973 ; trang IX)

Sửa bởi PhapVan: 16/12/2013 - 18:35


Thanked by 2 Members:

#158 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 16/12/2013 - 18:33

Em "nội suy" tiếp:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-Có hay không một thế giới (phi vật chất), nơi các linh hồn có thể trú ngụ? Các linh hồn sẽ ra sao khi chờ đợi-kiếp này qua kiếp khác- để tái sinh lại trần thế? Phái chăng, ai rồi cũng tới Niết bàn (hay Braman), cõi giới thượng đẳng, không thể bị huỷ diệt, không thể phải chịu các quy luật của thế giới vạn vật(thế giới vốn luôn cõng âm-bồng dương, vốn luôn động&tĩnh)?
-Các đại sư, qua tu tập, có thể liên lạc được với các đấng bề trên, việc này mở ra cơ hội rất tốt cho nhiều người hay chỉ một số đặc biệt nào đó? sự liên lạc này thuần tuý kĩ thuật trao đổi thông tin, hay còn chịu thêm các sự tác động nào khác? Phương pháp giao tiếp này có khác gì so với giao tiếp qua điện thoại?
-Vũ trụ nếu có biên, thì có thể suy diễn theo hướng có khả năng tồn tại các "quả bóng vũ trụ" khác với vũ trụ hiện hữu, và như vậy, sẽ còn rất nhiều điều thú vị khác!!! Nếu vũ trụ đã, đang, và sẽ chỉ như hiện hữu, thì con người chỉ cần gia tăng các phương tiện quan sát, di chuyển, được dẫn hướng bởi các lý thuyết, thì hoàn toàn có thể hiểu rõ vụ trụ này?
- Chỉ với một cây bút, một tập giấy và một nồi cơm Thạch Sanh, người ta có thể vẽ được mọi thứ. Tâm động và cảnh được vẽ ra; cảnh chiếu vào tâm và cũng được vẽ ra. Rồi theo thời gian, ta đóng được thành sách; gấp lại thì thấy thong thả hơn.
-Bộ não cũng mới chỉ được khám phá sinh học ở tỉ lệ nhỏ ( người Đức đang làm rất tốt), chưa được hiểu rõ theo khoa học. Các pháp tu tập có thể đi trước khoa học chăng? Có hai điều lưu ý là:+ sau tuổi 35, tốc độ lão hoá tế bào nhanh hơn tốc độ tái tạo, con người già đi; và+ tế bào não không tái sinh. Như vậy, thế giới luôn mong chờ sự sáng tạo từ người trẻ?
- Gớt nói:" mọi lý thuyết đều ...", nhưng ngoài kia, đâu đó hình như là ngược lại, mọi lý thuyết thì xanh tươi, còn cây đời thì xám xịt. Lý thuyết như đám mây che ánh mặt trời, khiến cây đời trở nên còi cọc. Liệu con người, với những hạn chế về thân xác, có nên hạn chế cả tinh thần?
ps: từ nick của anh, em nghĩ tới ngôi chùa Pháp Vân (hình như ở Thuận Thành, Bắc Ninh), và tứ pháp ( Phong, Lôi, Vân, Vũ). Có chăng ta chứa được cả Phật và Đạo. Thực hành tâm từ bi thuận theo tự nhiên chăng.

Thanked by 3 Members:

#159 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 16/12/2013 - 19:01

Có người nói : Khoa học là biên diễn một phần nhỏ của Huyền môn

Lớp trẻ luôn là tương lai của thế giới, sự sáng tạo bền vững trên nền tích lũy kiến thức của quá khứ.

Gớt nói có nghĩa thực tại luôn sống động, lý thuyết luôn cứng nhắc.

Con người chỉ được chọn một chăng: thỏa mãn thân xác hoặc thỏa mãn tinh thần hay chon cả hai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi PhapVan: 16/12/2013 - 19:08


Thanked by 3 Members:

#160 pth77

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 1420 thanks

Gửi vào 17/12/2013 - 19:36

-Có lẽ trái đất mệnh ôm vũ khúc, đẩu quân, thái tuế, cô quả, gia thêm không kiếp. Một nỗi cô đơn sầu muôn kiếp!!! (dễ bị chứng tự kỉ chăng, hihi)
- Có lẽ phải huỷ cái tháp nhu cầu Maslow nếu muốn tiến hoá !!!

Sửa bởi pth77: 17/12/2013 - 19:40


Thanked by 3 Members:

#161 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/12/2013 - 23:11

Thiên nhân tương ứng theo thuyết "Tai dị" : Điềm Trời báo cho con người và quân vương theo, quân vương và người theo đạo trời thì trời đất vui, nếu ngược lại trời đất buồn tai ương theo đó nổi lên. Đó cũng là một chứng "Tự kỷ" phát triển không bình thường theo quy luật tự nhiên, nhưng lại phát bình thường theo sở dục chưa biết giới hạn của con người chăng. Cho nên Trang Chu mới nói không biết mơ hay thực thực hay mơ.

Cô quả, không kiếp là những viên thuốc có vị cay và đắng dùng chữa bệnh để trung hòa âm dương, mà hai vị hộ pháp kình đà luôn túc trực giám sát sẵn sàng thực thi công lý. Hễ biết thì trở thành thần hộ mệnh, không biết thì hoảng sợ như đi đêm gặp kẻ trộm gặp ma, cũng là một chứng "tự kỷ" bị động chăng

Cái tháp nhu cầu Maslow không giới hạn thì cũng giống như tế bào phát triển không có điểm dừng.

Nói chung mọi sự việc hiện tượng ít nhất nhìn ở hai chiều lưỡng nghi âm dương.

Sửa bởi PhapVan: 17/12/2013 - 23:21


Thanked by 3 Members:

#162 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 18/12/2013 - 01:36

có thể đan xen mặt trời và năng lượng của nó vào được không ạ,mặt trời là nguồn sống cho trái đất,nó cũng có thể phá hủy trái đất trong tương lai. hihi
cháu phiếm ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#163 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/12/2013 - 21:52

Mặt trời còn gọi tên Thái dương là nguồn nguyên khí của vạn vật, mạnh quá mà trái đất không tiếp nhận nổi có lẽ cũng bị phá hủy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#164 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 19/12/2013 - 02:13

những ngày trăng tròn với một số người dường như bị tác động đến tâm thái,xin các bác cho biết ý kiến về điều này ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#165 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4072 thanks

Gửi vào 19/12/2013 - 02:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 16/12/2013 - 18:28, said:

“Con người, nguyên thủy, không phải là vật chất mà là điểm Linh-Quang, vì bị trọng trược, nên từ cõi vô hình nhập vào bản thể để đền bồi nghiệp quả. Người ta cũng gọi đó là Tiểu-Linh-Quang (Tạo-Hóa là Đại-Linh-Quang, con người là Tiểu-Linh-Quang). Các bực tiền giác cho rằng con người chỉ có hai phần trọng yếu: đó là TÁNH và MẠNG (Âm-Dương). Tánh thì thuộc về linh điển (vô hình). Mạng thì thuộc về vật chất (hữu hình).

Hai bài thi sau đây trong quyển Vô-Vi-Pháp nói rõ chỗ bí yếu của Tánh và Mạng.

TÁNH

Chưa nhập xác thân chửa có hình,
Mênh mông Trời Đất vốn hư linh,
Tung hoành thế-giới hằng oanh-liệt,
Gặp gỡ Mẹ Cha tạo dục tình,
Biết giác biết tu về thượng giới,
Hay mê hay nhiễm đọa diêm đình,
Cho nên học Đạo là tu Tánh
Trở lại cội nguồn thoát tử sinh.

MẠNG

Mạng là Tứ Đại hiệp nên thành,
Mạng vướng hồng trần nghiệp tử sanh
Huyết Mẹ tinh Cha đầy ngũ trược,
Tánh Trời, tâm Phật đủ Tam-Thanh,
Có quan, có khiếu làm căn bổn,
Đủ Khí đủ Thần kết Thánh-Anh
Ai biết mạng nầy tu huệ Mạng,
Từ nhiên đổi dữ hóa ra lành. »

(Phép Xuất Hồn ; tác giả Cụ Đỗ Thuần Hậu, sưu tập và Ấn hành Cư sĩ : Nguyễn Xuân Liêm ; tái bản lần hai Năm 1973 ; trang IX)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 16/12/2013 - 19:01, said:

Có người nói : Khoa học là biên diễn một phần nhỏ của Huyền môn

Lớp trẻ luôn là tương lai của thế giới, sự sáng tạo bền vững trên nền tích lũy kiến thức của quá khứ.

Gớt nói có nghĩa thực tại luôn sống động, lý thuyết luôn cứng nhắc.

Con người chỉ được chọn một chăng: thỏa mãn thân xác hoặc thỏa mãn tinh thần hay chon cả hai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


phải chăng các nguồn sức mạnh bí ẩn mà con người chưa chứng minh nó rõ ràng hơn bằng ngôn ngữ tác động vào phần TÁNH,phải chăng TÁNH quá quan trọng khi nó chi phối mạnh mẽ phần MẠNG. nếu hiểu thế là đúng thì ta sẽ chọn phần nào để bồi dưỡng đây ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |