#1
Gửi vào 04/06/2013 - 11:22
Mệnh Thân, Tử Phủ, Không Kiếp đều xuất phát từ một điểm mà phân chia đôi ngả theo chiều thuận nghịch, đối xứng qua trục, cho nên đây là những bộ Âm Dương. Chính vì phân bộ Âm Dương, cho nên cổ nhân đã lựa con số 30, tức là 60/2=30 để phân cho Mệnh chủ 30 đầu, Thân chủ 30 năm cuối, đó là một sự phân chia một cách tương đối. Trên thực tế, chúng luôn tồn tại song song trong suốt "60 năm cuộc đời" của con người. Tuy nhiên, Âm chủ tĩnh, chủ tàng, Dương chủ động, chủ sinh, con người trước tuổi 30 là quá trình tích lũy tri thức, sau 30 mới đem ra vận dụng, lập thân, cho nên có thể phân Mệnh là Âm, mà Thân là Dương. Âm nhờ Dương mà có động lực sinh sôi phát triển, Dương nhờ Âm mà có nơi thâu tàng tích trữ, nó cũng tựa như ngày và đêm trong thời gian một ngày sinh hoạt của con người vậy, cho nên Mệnh tốt mà Thân xấu tức là cái phần Dương kém, nghĩa là động lực phát triển phấn đấu kém; còn Mệnh xấu mà Thân tốt, nghĩa là phần Dương tốt động lực, tinh thần phấn đấu tốt, nhưng phần Âm lại kém, nên quá trình thâu tàng lại thì yếu, do vậy mà cũng dễ "hư hoa".
Âm là Mệnh, Dương là Tính, nên gọi là Tính Mệnh. Có Mệnh ắt có Tính, có Tính ắt truy ngược lại được Mệnh. "Bản Tính khó dời" là bởi nó được xây dựng trên nền tảng Mệnh, sửa Tính mà quên Mệnh tức thay đổi ngọn mà quên gốc thì sao đổi được.
Tác giả vuivui có nói "Tìm cung Thân định nhân cách", bởi Thân là phần Dương, phần biểu hiện ra bên ngoài, phần con người hành xử hàng ngày khi ra ngoài xã hội, mà Nhân cách là một phạm trù mang tính xã hội, cho nên có thể dùng Thân định Nhân cách. Nhưng dùng Thân quên Mệnh, thì không thể truy được những "căn nguyên tiềm ẩn bên trong". Tuy nhiên nó vẫn có giá trị sử dụng, bởi phạm những thứ thuộc nhận định của xã hội thì có mấy ai dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu xa về bên trong một con người đâu, mà đa phần thấy họ làm sao thì "vội vàng" đánh giá vậy.
Tử Vi là một quá trình từ cái thể là Đạo Lão, biến thành cái dụng là Đạo Nho, nên nó cũng có nhiều bất cập, nếu cứ chỉ quanh quẩn lấy "lăng kính" của Đạo Nho ra phán xét một con người.
...
Việc phân định Âm Dương đối với Mệnh Thân cũng chỉ là tương đối, bởi con người luôn luôn vận động không ngừng, và qua quá trình vận động đó, Dương lại tác động lại vào Âm làm Âm thay đổi, và Âm tác động lại vào Dương làm Dương đổi thay. Nó cũng tuần hoàn như Ngày và Đêm vậy. Ban ngày làm việc vui vẻ, tự dưng tối về nhà cũng thoải mái, yêu đời hơn hẳn, ăn uống, ngủ nghỉ nó cũng thoải mái hơn, và từ đó tác động tới chất lượng giấc ngủ, làm sáng hôm sau tỉnh dậy, có nhiều sinh lực để bắt đầu làm việc ngày mới... và nó lại một chu trình như vậy. Trong chu trình Ngày Đêm này, chỉ cần có một trong hai có khuyết điểm nặng, nó sẽ dần dần tác động trở lại mà làm thay đổi luôn cái kia, cuối cùng làm cho cả hai đều có khuyết điểm.
Do vậy, tổ hợp Mệnh Thân sẽ tốt biết bao khi chúng "bổ khuyết được cho nhau", mà vẫn không làm lẫn đi "vai trò cơ bản của nó". Nghĩa là ban ngày thì xông pha ngoài xã hội làm việc, ban đêm thì nghỉ ngơi, chứ ngày thì nghỉ ngơi, đêm lại xông pha làm việc thì ắt là không ổn.
Ví dụ, sách cụ Thái Thứ Lang có ghi "Phi thường cách" là những cách có Mệnh thuộc bộ Tử Phủ Vũ Tướng, Thân thuộc bộ Sát Phá Tham (tất nhiên hội hợp trung tinh đắc lực nữa). Tử Phủ Vũ Tướng rất hợp đứng vai trò "chỉ đạo", "quản lý", và Sát Phá Tham rất hợp vai trò "xông pha, chiến đấu", cho nên Tử Phủ Vũ Tướng vào Mệnh Âm chủ tĩnh tàng, mà Sát Phá Tham vào Thân Dương chủ động sinh lại rất hợp lý. Đây là một con người khi suy tính, kế hoạch thì rất chu đáo, toàn vẹn, và khi hành động thì rất quyết đoán, mạnh mẽ. Vậy là hai bộ này vừa phù hợp "vai trò cơ bản", lại có thể "bổ khuyết lẫn nhau". Còn Mệnh Sát Phá Tham, Thân Tử Phủ Vũ Tướng lại không được cái đẹp như vậy, vì ở thế này thì tuy chúng "bổ khuyết lẫn nhau", nhưng không phù hợp cái "vai trò cơ bản". Lúc này nó lại hình thành nên một con người tư duy thì rất mạnh mẽ quyết đoán nhưng khi vào việc thì lại quá ư cẩn thận, dễ làm lỡ mất cơ hội.
Tất nhiên, ở đây ta chưa bàn đến các vòng Đại Vận. Rõ ràng Đại Vận khởi từ Mệnh mà không có sự liên hệ nào với Thân. Cho nên có người còn bỏ luôn cung Thân trong luận đoán, vì thấy mỗi Mệnh và Vận đã đủ rồi, và cũng đủ phức tạp rồi, thêm Thân vào không biết luận ra sao. Thiết nghĩ, đó là một sai lầm lớn, cung Thân thực sự vô cùng quan trọng trong lá số. Tuy nó đứng độc lập với bộ Mệnh & Vận, nhưng sự liên kết giữa chúng vô cùng chặt chẽ. Mệnh, Thân, Vận phân làm Thiên, Nhân, Địa. Khi Thiên + Địa = Nhân, nghĩa là: "Vòng Đại Vận là con Đường dẫn Mệnh tới Thân".
...
Thanked by 34 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#2
Gửi vào 04/06/2013 - 22:24
ankhoa, on 04/06/2013 - 11:22, said:
Mệnh Thân, Tử Phủ, Không Kiếp đều xuất phát từ một điểm mà phân chia đôi ngả theo chiều thuận nghịch, đối xứng qua trục, cho nên đây là những bộ Âm Dương. Chính vì phân bộ Âm Dương, cho nên cổ nhân đã lựa con số 30, tức là 60/2=30 để phân cho Mệnh chủ 30 đầu, Thân chủ 30 năm cuối, đó là một sự phân chia một cách tương đối. Trên thực tế, chúng luôn tồn tại song song trong suốt "60 năm cuộc đời" của con người. Tuy nhiên, Âm chủ tĩnh, chủ tàng, Dương chủ động, chủ sinh, con người trước tuổi 30 là quá trình tích lũy tri thức, sau 30 mới đem ra vận dụng, lập thân, cho nên có thể phân Mệnh là Âm, mà Thân là Dương. Âm nhờ Dương mà có động lực sinh sôi phát triển, Dương nhờ Âm mà có nơi thâu tàng tích trữ, nó cũng tựa như ngày và đêm trong thời gian một ngày sinh hoạt của con người vậy, cho nên Mệnh tốt mà Thân xấu tức là cái phần Dương kém, nghĩa là động lực phát triển phấn đấu kém; còn Mệnh xấu mà Thân tốt, nghĩa là phần Dương tốt động lực, tinh thần phấn đấu tốt, nhưng phần Âm lại kém, nên quá trình thâu tàng lại thì yếu, do vậy mà cũng dễ "hư hoa".
Âm là Mệnh, Dương là Tính, nên gọi là Tính Mệnh. Có Mệnh ắt có Tính, có Tính ắt truy ngược lại được Mệnh. "Bản Tính khó dời" là bởi nó được xây dựng trên nền tảng Mệnh, sửa Tính mà quên Mệnh tức thay đổi ngọn mà quên gốc thì sao đổi được.
Tác giả vuivui có nói "Tìm cung Thân định nhân cách", bởi Thân là phần Dương, phần biểu hiện ra bên ngoài, phần con người hành xử hàng ngày khi ra ngoài xã hội, mà Nhân cách là một phạm trù mang tính xã hội, cho nên có thể dùng Thân định Nhân cách. Nhưng dùng Thân quên Mệnh, thì không thể truy được những "căn nguyên tiềm ẩn bên trong". Tuy nhiên nó vẫn có giá trị sử dụng, bởi phạm những thứ thuộc nhận định của xã hội thì có mấy ai dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu xa về bên trong một con người đâu, mà đa phần thấy họ làm sao thì "vội vàng" đánh giá vậy.
Tử Vi là một quá trình từ cái thể là Đạo Lão, biến thành cái dụng là Đạo Nho, nên nó cũng có nhiều bất cập, nếu cứ chỉ quanh quẩn lấy "lăng kính" của Đạo Nho ra phán xét một con người.
...
Việc phân định Âm Dương đối với Mệnh Thân cũng chỉ là tương đối, bởi con người luôn luôn vận động không ngừng, và qua quá trình vận động đó, Dương lại tác động lại vào Âm làm Âm thay đổi, và Âm tác động lại vào Dương làm Dương đổi thay. Nó cũng tuần hoàn như Ngày và Đêm vậy. Ban ngày làm việc vui vẻ, tự dưng tối về nhà cũng thoải mái, yêu đời hơn hẳn, ăn uống, ngủ nghỉ nó cũng thoải mái hơn, và từ đó tác động tới chất lượng giấc ngủ, làm sáng hôm sau tỉnh dậy, có nhiều sinh lực để bắt đầu làm việc ngày mới... và nó lại một chu trình như vậy. Trong chu trình Ngày Đêm này, chỉ cần có một trong hai có khuyết điểm nặng, nó sẽ dần dần tác động trở lại mà làm thay đổi luôn cái kia, cuối cùng làm cho cả hai đều có khuyết điểm.
Do vậy, tổ hợp Mệnh Thân sẽ tốt biết bao khi chúng "bổ khuyết được cho nhau", mà vẫn không làm lẫn đi "vai trò cơ bản của nó". Nghĩa là ban ngày thì xông pha ngoài xã hội làm việc, ban đêm thì nghỉ ngơi, chứ ngày thì nghỉ ngơi, đêm lại xông pha làm việc thì ắt là không ổn.
Ví dụ, sách cụ Thái Thứ Lang có ghi "Phi thường cách" là những cách có Mệnh thuộc bộ Tử Phủ Vũ Tướng, Thân thuộc bộ Sát Phá Tham (tất nhiên hội hợp trung tinh đắc lực nữa). Tử Phủ Vũ Tướng rất hợp đứng vai trò "chỉ đạo", "quản lý", và Sát Phá Tham rất hợp vai trò "xông pha, chiến đấu", cho nên Tử Phủ Vũ Tướng vào Mệnh Âm chủ tĩnh tàng, mà Sát Phá Tham vào Thân Dương chủ động sinh lại rất hợp lý. Đây là một con người khi suy tính, kế hoạch thì rất chu đáo, toàn vẹn, và khi hành động thì rất quyết đoán, mạnh mẽ. Vậy là hai bộ này vừa phù hợp "vai trò cơ bản", lại có thể "bổ khuyết lẫn nhau". Còn Mệnh Sát Phá Tham, Thân Tử Phủ Vũ Tướng lại không được cái đẹp như vậy, vì ở thế này thì tuy chúng "bổ khuyết lẫn nhau", nhưng không phù hợp cái "vai trò cơ bản". Lúc này nó lại hình thành nên một con người tư duy thì rất mạnh mẽ quyết đoán nhưng khi vào việc thì lại quá ư cẩn thận, dễ làm lỡ mất cơ hội.
Tất nhiên, ở đây ta chưa bàn đến các vòng Đại Vận. Rõ ràng Đại Vận khởi từ Mệnh mà không có sự liên hệ nào với Thân. Cho nên có người còn bỏ luôn cung Thân trong luận đoán, vì thấy mỗi Mệnh và Vận đã đủ rồi, và cũng đủ phức tạp rồi, thêm Thân vào không biết luận ra sao. Thiết nghĩ, đó là một sai lầm lớn, cung Thân thực sự vô cùng quan trọng trong lá số. Tuy nó đứng độc lập với bộ Mệnh & Vận, nhưng sự liên kết giữa chúng vô cùng chặt chẽ. Mệnh, Thân, Vận phân làm Thiên, Nhân, Địa. Khi Thiên + Địa = Nhân, nghĩa là: "Vòng Đại Vận là con Đường dẫn Mệnh tới Thân".
...
Cái này bạn minhgiac có nói trong bài Tuần Triệt tác Âm Dương rồi!Khi trưởng thành lấy Thân làm trọng mệnh làm thứ!
Thanked by 2 Members:
|
|
#3
Gửi vào 20/06/2013 - 15:23
Trích dẫn
Co một sai lầm đối với người viết là: Vấn đề này ‘dễ òm’ (nói theo phương ngôn người Huế) nhưng lại không ngờ khó khăn với một số người. Tốt nhất ta đến với một số câu phú. Phú là quan niệm của ai đó để lại. Từ đó chúng ta suy diễn có thể đưa đến ngộ nhận cũng bình thường, hiểu chính xác cũng không có gì đặc biệt, nhưng khổ nỗi hiểu sai rồi đem trưng bày (Kình dương) làm khổ người khác không ít.
“Mệnh hảo bất như Thân Hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo”
“Mệnh hảo, Thân Hảo, Hạn hảo. Đáo lão vinh xương
Mệnh suy, Thân suy, Hạn suy. Chung thân khất cái”.
Các câu phú trên có nghĩa là: Mệnh tốt không bằng Thân tốt, Thân tốt không bằng Hạn tốt. Cả 3 cái đều tốt vinh quang đẹp đẽ đến tuổi già. Cả 3 cái đều xấu suốt đời ăn mày. (Nhỏ thì ăn mày cha mẹ anh chị, mất hết cả thì ăn mày thiên hạ may phước thì con cháu nuôi).
Mệnh dù có tốt đi mấy nữa nhưng Thân là thân thể yếu đuối, suy nhược nay ốm mai đau, nằm trên giường bệnh hay chiếc lăn, thử hỏi thành công có dễ không? Thân bị TRIỆT, bị SÁT, bị KIẾP còn sống đâu để hưởng vinh hoa của hạn. Còn phải kể đến thân trâu ngựa, thân phận làm đồ chơi cho người, dù có chí bao nhiêu càng hận bấy nhiêu.
MỆNH là Gì?
Vậy MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người. Ví dụ MỆNH có nhóm TUẾ HỔ PHÙ có thái độ lập trường rõ ràng, nhóm TANG HƯ KHÁCH có tính xã giao, lịch sự. Nhóm ĐÀO HỒNG ưa vui. Nhóm Cô Quả có tính ích kỷ.
Phối hợp với chòm BÁC SỸ nhóm sao nghề nghiệp và 14 chính tinh thực chất là nghiệp mà ta phải gánh. Cát tinh hay Hung KỴ Hình tinh là kết quả mà ta làm. Để sáng tỏ hơn, Ví dụ TẤU THƯ chủ viết nhưng đồng thời là ngôi sao chủ sự xúc tiến công việc, đi với SÁT PHÁ ưa khám phá, chống phá… đi với với TỬ VI ưa thực hiện việc gánh vác… đi với CỰ CƠ lại ưa xây dựng nhà cửa nhất là có PHƯỢNG CÁC… Vậy thì MỆNH mỗi người có một hướng đi rất rõ ràng, trong vô thức ta vẫn đi rất đúng hướng. MỆNH là “cái hồn” của ta, cái chí của ta. Có người MỆNH chẳng là cái gì, nhưng Thân họ sướng vẫn cứ sướng. Cần chi tài năng cứ sinh ra làm cậu ấm, cô chiêu ưa chi có nấy, không lo phần nhà cửa (cha mẹ chỉ lo đừng quậy là được).
THÂN là gì?
Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt. Thân cần nhất là sự khỏe mạnh để chuyên chở cái MỆNH, như câu người ta nói “Một tinh thần mạnh khỏe trong một thân thể tráng kiện”. Một tinh thần chọc trời khuấy nước nằm bẹp dí trên giường ai mà sợ, thương hại thì có. Chỉ cần một thân thể bình thường thôi là quý với một ý chí hơn người là tốt. Một thân thể hùng vĩ, khôi ngô đầu óc thiếu trình độ thì làm… vệ sỹ. Dẫu sao cũng sướng kề cận quý nhân. Tệ nữa làm bốc vác. Cái tốt đẹp tụ tập tại cung Thân chỉ sướng Tấm Thân thôi. Không đem lại Vinh Quang cho MỆNH. Tạm thời bạn nên chấp nhận Thân là thể xác còn phần minh chứng ở phần tiếp theo.
Hạn là Gì? Hạn là cung MỆNH+THÂN thứ 2.
Hạn là hoàn cảnh ta đang sống. Cụ thể như sau:
Ưu tiên mượn TỬ VI cư Tý làm mẫu. MỆNH tại TỬ VI, Thân cư LIÊM PHỦ . Hạn bây giờ ở THIÊN CƠ.
Hạn đầu tiên phải ở MỆNH từ đó có số ghi từ 2 đến 6 (chưa vào số đó đồng nghĩa còn bấp bênh) tuổi thiếu niên hình thành cá tính tại đây. Ví dụ có bộ XƯƠNG KHÚC KÌNH TẤU đương nhiên có TỬ VI, hạn thứ 2 tại THIÊN CƠ có thêm KHÔI VIỆT KHOA. Tức tuổi thiếu niên tôi có năng khiếu về văn nghệ, khi dọn nhà qua THIÊN CƠ tôi đắc cách KHÔI KHOA đỗ đầu tôi nổi bật. Vô hình chung tôi hội đủ toàn bộ Văn tinh tại MỆNH. Phận tôi (Phận là TỬ VI) ưa thích Văn chương. Số (THIÊN CƠ là số) tôi là đỗ đầu, văn chương hơn người. (Ai ganh ghét ráng chịu). Số tôi ưa thích văn chương khi dọn nhà qua đại hạn THIÊN CƠ tôi phải đem sở trường tôi theo. Chả lẽ vất đi sao. Cụ thể tôi ở Huế do hoàn cảnh tôi vào Đà Nẵng ăn học sinh sống, tôi vất bằng cấp, sở thích ở lại Huế sao. Bây giờ tôi là cơ hội đứng đầu, vượt trội hơn người.
Nếu mưa, lụt bão tại Huế… tôi không sao cả. Tức là các sao lưu động đánh trúng cung MỆNH của tôi ít nguy hiểm hơn, khi hồi tôi còn ở Huế (tức đại hạn đang ở TỬ VI). Nhưng nếu động đất tại Đà Nẵng tất tôi dễ nguy. (tức sao lưu động xấu đánh vào THIÊN CƠ tất nguy hiểm cho tôi, còn tại Huế mát trời tôi cũng không được hưởng) và tình huống giả định là cung an Thân bình thường khi có sao Lưu động.
Lại thay đổi đại hạn cũng như sau khi thành niên ta bước vào đời. Đặt giả định hạn tại THẤT SÁT xấu với KỴ HÌNH bắt bẻ hăm họa, KÌNH ĐÀ KHÔNG KIẾP HỎA LINH. Tôi là một TỬ VI ưa kín đáo, Thân được che chở bởi nhà cao cửa lớn THIÊN PHỦ ở đây tôi vẫn được sống trong hoàn cảnh ấy nhưng tình thế lại khác. Tôi ở vào thế ĐỊA VÕNG nầy đầy oan ức, bắt bẻ, áp bức dù cố đè nén mấy tôi cũng không chịu nổi, vùng lên thì bị trừng phạt, hăm dọa bởi Kỵ Hình. Càng rối trí bởi PHÁ QUÂN nó phá, THAM LANG nó tò mò đâm ra lầm lẫn như một kẻ đui mù vì tôi là một THẤT SÁT hãm. Tôi ưa kín đáo thì ở đây lại bị khám phá, tôi ưa gánh vác thì ở đây lại gặp thất vọng, thất bại. Cái ưa làm thì không được làm, làm cái không thích làm. Vào năm có lưu KÌNH tại Đại Hạn lại thêm lưu BẠCH HỔ tôi chết. THẤT SÁT rất kỵ bộ Đại Kình Hổ. Ví dụ trên cho thấy MỆNH, THÂN vẫn còn tốt nhưng hạn quá xấu không qua được. Vì hạn là thời điểm hiện tại, cái ta đang sống, ta đang thấy, đang làm.
Vấn đề còn lại là bạn tò mò phương pháp đoán tiểu hạn chính xác, nguyệt hạn, nhật hạn. Bạn sẽ xem tiếp ở phần sau.
CHỨNG MINH THÂN là Thân Thể, Thân Xác, Thân Phận…
“THẤT SÁT thủ Thân chung thị yểu.”
“Thân cư HOA CÁI xuất ngoại đa ái.”
“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”
Vì sao THẤT SÁT thủ Thân lại yểu? Vì Thân là thân thể, thân thể không thể bị mất, bị đoạt, bị giết. Dù có đắc địa, đắc ý thì cũng chết mất rồi. Thân cư HOA CÁI tức thân thể có đặc điểm gì đó được kề cận kẻ quyền quí, được gần kẻ quyền quí cao sang. Ta lại có câu: VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử trung tàng tức có nốt ruồi ở ngực. Đây là minh chứng cho thấy, người xưa quan niệm Thân là thân thể. Nếu muốn còn nữa. “Thân cư THÁI TUẾ dữ nhân quả hợp” có nghĩa Thân gì mà nói như cái máy ai chịu đời cho thấu. Vì THÁI TUẾ là ngôi sao ngôn ngữ, cần nằm ở cung MỆNH (dữ nhân quả hợp: với mọi người ít hòa hợp do nói nhiều, hoặc cao ngạo nhất là đi với THÁI TUẾ )
“Thân cát Mệnh hung diệc vi mỹ luận.”
(Thân tốt MỆNH xấu được luận là tốt) tức Thân còn giá trị hơn MỆNH vì Thân là thân phận. Thân phận sung sướng trong phạm vi no cơm ấm áo. Vì thế. Còn biết bao nhiêu là câu phú như:
“Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. Thân hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”
Thân có ĐÀO HỒNG THAI TỌA tức an nhàn lại vui vẻ, không sướng sao được.
“Thân cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”
Thân cư THIÊN DI cung thường trôi nổi xứ người, đó là điều ai cũng biết vì Thiên di thiên về dịch chuyển. Thân phận phải đi mà thôi (nếu ở dễ bị thất vọng, nếu có TRIỆT TUẦN tuổi cao cơ hội hồi hương lúc đó TRIỆT là triệt để hoan nghênh, TUẦN là trọng vọng, lúc ban đầu là Không Vong đi đâu cho khuất mắt, nếu có Hung Sát tinh chẳng ai mong mình về). Khi vãn niên Đại Hạn ở Tài Quan Nô Tật không còn thấy cung Di TUẦN TRIỆT nữa.
“Thân cư Thê vị TUẦN, TRIỆT lai xâm, thiếu niên ai lệ nãi thất tình, nhược gia cát tú lương duyên mãn kiếp dữ phụ nhân.”
Thân cư Thê là đặt thân phận gởi gắm nơi mụ vợ, má tựa vai kề, không đặt nặng vấn đề công danh tiền bạc, nhưng bị Không Vong không cho kề vai tựa má bảo không khóc sao được. Thôi thì kiếm bà nào đấy, lỡ duyên cũng được an ủi cuộc đời. Kẻo tủi hổ tấm thân trai.
Thân không nên gặp TRIỆT vì sao này chủ trừ đi, bỏ đi, xoá đi làm cho thân thể bị khiếm khuyết, chứ chưa nói đến yểu vong.
TRIỆT là TRIỆT LỘ Thân lộ có thể tốt với rất ít người, như người mẫu, nghệ sỹ...nhưng rất xấu với nhiều người. Chiến binh càng kỵ lộ Thân, lộ ra để bị bắn à?. Cho nên cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP đã xấu còn đỡ hơn cách MỆNH KIẾP THÂN KHÔNG. Thân không thể không được, phải có. Thân có Không tức là nói lên rằng: Thân tôi không có cái gì đó như không có tay, có chân…
Thân tốt hay xấu đâu có đợi đến 30 năm sau, mà nó làm thịt ngay khi còn trẻ tuổi. Bao nhiêu kẻ tật nguyền, thương tích đâu có đợi đến 30 năm sau, mà ngay khi còn niên thiếu. Cũng như Thân tốt là tốt từ tấm bé, từ thuở lọt lòng sống trong nhung lụa, đâu có chờ đợi đến 30 năm sau làm gì. Đúng chưa? Vậy thì quan điểm THÂN để đoán 30 năm sau là sai lầm, trong nghiên cứu tất có sự sai lầm. Lập luận đó khó thuyết phục được
Thanked by 5 Members:
|
|
#4
Gửi vào 20/06/2013 - 15:30
+ Cái Hành Động ta thể hiện ra bên ngoài là Vận Hạn qua các thời kỳ, chứ ko phải cái "Thân". Vận hạn khiến con người ta thay đổi nhân cách là vì vậy, hehe !
+ Trước đây nhầm lẫn Di với Thân, giờ phân biệt được rồi, khà khà !
Thanked by 1 Member:
|
|
#5
Gửi vào 21/06/2013 - 07:26
Thanked by 1 Member:
|
|
#6
Gửi vào 21/06/2013 - 07:32
Tấu Thư, on 21/06/2013 - 07:26, said:
thân sao lại chạy theo mệnh được hả anh? từ điểm nút tháng khởi nghịch là mệnh, khởi thuận là thân. sao thân chạy mệnh được.
" mệnh sinh, thân dưỡng, vận hành " đó là quy luật phát triển từ mệnh đến thân! tiên và hậu vậy!
Thanked by 4 Members:
|
|
#7
Gửi vào 21/06/2013 - 07:36
minhgiac, on 21/06/2013 - 07:32, said:
" mệnh sinh, thân dưỡng, vận hành " đó là quy luật phát triển từ mệnh đến thân! tiên và hậu vậy!
Chạy theo mệnh ở đây ý tôi là bị qui định bởi cung Mệnh. Bạn khởi thế nào thì khởi nhưng Thân chỉ được nằm giới hạn trên 5 cung địa bàn do Mệnh qui định chứ không nằm tự do được. OK?
Thanked by 3 Members:
|
|
#8
Gửi vào 21/06/2013 - 07:49
Tấu Thư, on 21/06/2013 - 07:36, said:
nếu nói mệnh quy định thân thì không thỏa đáng? không phải là 5 mà là 6 cung. nếu anh để ý tý cung an thân bao giờ cũng được an ở các cung bản ngã của ta như mệnh, tài, quan, phúc,.di, phối..vậy. nó thể một cái khí thế ban đầu là mệnh, nhưng kết thúc là thân. hay nói như kiểu mệnh tiên thiên, thân là hậu thiên vậy. dĩ nhiên mệnh có mới có thân điều này không ai phản đối. nhưng quá trình trình phát triển của mệnh là để được cái thân. quá trình này chính là các đại vận, đại vận này chính là con đường đó. nó cũng biểu thị cho cái thân của ta tại từng thời kỳ mà thôi. nếu theo kiểu dễ hiểu. là có thân mới có quả vậy. chính vì thế anh mới nhìn vào đại vận mà biết thịnh suy, thành bại vậy!
Thanked by 4 Members:
|
|
#9
Gửi vào 21/06/2013 - 08:16
minhgiac, on 21/06/2013 - 07:49, said:
Ý tôi là 5 cung ngoài cung Mệnh ra, vì trùng với cung Mệnh thì còn nói Âm Dương làm chi nữa. Bạn vẫn không hiểu ý tôi ở đây?
Ví dụ nhé. Trước tiên bạn an cung Mệnh tại cung nào đó, Tỵ chẳng hạn. Thì khi Mệnh ở tỵ rồi, tùy theo chiều nghịch hay thuận của vòng Mệnh, Bào, Phối,... thì cung Thân bạn an ở đâu thì an, ngoài Mệnh ra nó buộc phải nằm trong 5 cung: Tài, Quan, Di, Phối, Phúc. Không chạy được các cung địa bàn khác nữa vì Mệnh ở Tỵ rồi thì chẳng hạn theo chiều nghịch thì Thân chỉ nằm một trong 5 cung: Sửu, Mão, Mùi, Dậu, Hợi. Chứ không bình đẳng với Mệnh được.
Lý luận của ankhoa ở đây là lấy góc nhìn Âm Dương, cho rằng Mệnh là Âm, Thân là Dương, Âm Dương thì phải bình đẳng chứ không phụ thuộc như trên được. Hơn nữa nếu nhìn như vậy thì trường hợp thứ 6 là Mệnh Thân đồng cung thì lý luận thế nào? Âm Dương ở đâu, lại phải vin vào vận.
Đến giờ thì có lẽ bạn hiểu ý tôi rồi? Cứ máy móc nhìn vào khởi nghịch hay khởi thuận của Mệnh Thân thì lại tách bạch chúng ra à? Đâu phải điều gì cũng nhìn được từ góc Âm Dương như kiểu trục Sửu Mùi rõ như ban ngày vậy.
Sửa bởi Tấu Thư: 21/06/2013 - 08:18
Thanked by 1 Member:
|
|
#10
Gửi vào 21/06/2013 - 08:17
minhgiac, on 21/06/2013 - 07:49, said:
công nhận
#11
Gửi vào 21/06/2013 - 09:41
+ Hành động bên ngoài là Di
Ngẫm bài viết của cụ Bửu Đình đúng lắm, cụ Kim Hạc khen cụ BĐ quả ứ có sai.
+ Tất các các tài liệu đều viết về cách cục của Mệnh, chứ ít tài liệu nói là cách cục của Thân hay Mệnh (Thân) - "cái dấu mở ngoặc ấy nhé".
+ Chứng Minh sự vô lý : Thân bắt đầu ứng nghiệm mạnh từ sau 30 tuổi - thậm chí là ngay từ khi còn nhỏ, càng lớn lên thì ứng với Thân chứ ít ứng với Mệnh => Thời gian từ lúc sinh ra tới khi chết đi thì Thân quan trọng hơn rồi, thời gian sống lập Thân nhiều hơn Mệnh vậy sao ko nói xừ là các cách cục của Thân đi => Mâu thuẫn vô lý - Cụ Bửu Đình chứng minh đúng lắm !
Em là gà mờ mà cũng hiểu đc mấy vấn đề cơ bản của cụ Bửu Đình đưa ra rồi nhé, hehe !
Túm lại thân chỉ là Tấm Thân da thịt thôi, mệnh tốt thân xấu ví như kẻ giàu nhưng Tấm Thân ko sướng ví như làm nông ý. Ai biết Hetty Green - Mụ phù thủy phố wall ko ? Giàu có từ khi sinh ra tới khi chết nhưng sống bần tiện keo kiệt vất vả - theo kiểu sướng ko muốn sướng lại cứ ôm rơm vào bụng, chắc chắn bà này mệnh tốt thân xấu, haha ! Chúc các bác thảo luận zui zẻ !
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Gửi vào 21/06/2013 - 10:00
#13
Gửi vào 21/06/2013 - 10:08
Ko biết quan niệm hiểu này có đúng ko !
#14
Gửi vào 21/06/2013 - 10:10
Thanked by 2 Members:
|
|
#15
Gửi vào 21/06/2013 - 10:15
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |