Jump to content

Advertisements




Phật thuyết Chuẩn Đề Phật Mẫu Thần chú


4 replies to this topic

#1 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 13:23

Đức Chuẩn Đề vốn là Thất Cu Chi Phật Mẫu .

Ngài thường thuyết kinh Đà La Ni , nguyện cầu cho tất cả trong Thế gian và Xuất thế gian đều thành tựu những sự nghiệp tu tập .

Vì tấm long từ bi vô hạn của Ngài với quần sanh như mẹ thương yêu đám con khờ , nên kêu là: “Phật mẫu” .

Ngài thường diễn nói rằng: chơn như thiệt tướng và tánh chơn thường của tất cả chúng sanh xưa nay đều sẵn có trong bản giác như Phật vậy , nên trong đó gồm đủ các đức dụng khắp cõi Hà sa .

Nhưng ngặt vì cứ hủy báng chánh pháp, chẳng tin lời của Phật , tự mình tổn cho mình , nên phải trầm luân đọa lạc , dẫu cho ngàn vị Phật ra đời cũng khó mà cứu chữa đặng .

Ngài thấy vậy nên mới sanh long từ mẫn , lập pháp môn phương tiện mà điều phục các việc trần cấu của người sơ cơ nhập đạo , và muốn đồng với Chư Phật một nguộn giác , để dứt chỗ “vọng” mà qui về nơi “chơn”.

Nay xin phiêu dương bửu tượng của Đức Chuẩn Đề ra đây , đặng cho những người mộ đạo chiêm ngưỡng và lễ bái , thì được phước vô lượng vô biên .

Bảo tượng của Ngài có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp , đều chiếu diệu cả mình ; còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằng điểm quang trắng.

Ngài chỉ ngồi kiết già, trên thì đắp y , còn dưới thì mặt xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bong , lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ “Vạn”.

Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng ; hai bên cánh tay chỏ có xuyến thất châu coi rất xinh lịch , lại hai trái tai có được ngọc bửu dương và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ .

Trên đầu thì đội mão Hoa quang , trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai .

Nơi mặt thì đội mão Hoa quang , trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai .

Nơi mặt Ngài có 3 con mắt, trong mỗi con mắt ấy coi rất sắc xảo , dường như chăm chỉ ngó các chúng sanh mà có ý sanh long từ mẫn vậy .

Toàn thân của Ngài có mười tám cánh tay , mỗi bên chin cánh .

Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẫn đề , như tướng đương lúc thuyết pháp .

Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý , còn tay mặt cầm cái thí vô uý .

Tay trái thứ ba cầm một bong sen đỏ ; còn tay mặt cầm cây gươm .

Tay trái thứ tư cầm một bình nước , còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu .

Tay trái thứ năm cầm một sợi dây kim cang, còn tay mặt cầm một trái la ca quả .

Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân , còn tay mặt cầm một cái búa .

Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa , còn tay mặt cầm cái thiết câu .

Tay trái thứ tám cầm một cái bình như ý , còn tay mặt cầm một cái chày kim cang .

Tay trái thứ chín cầm một cuốn kinh Bát Nhã Ba La Mật , còn tay mặt cầm một xâu chuỗi dài .

Ngài ngồi trên tòa sen , dưới có hai vị Long Vương ủng hộ . Đó là bửu tượng của Ngài đại lược như vậy ; nếu ai có long trì niệm , muốn chiêm vọng và quán tưởng , thì vọng niệm chẳng sanh mà chơn tâm hiển hiện .

Nếu công phu thuần thục lâu rồi , chẳng có chút gì gián đoạn, thì sẽ đặng phước quả rất rộng lớn , có ngày đạt tới nơi cực quả Bồ Đề nữa .

Song đương thời kỳ mạt pháp , còn nhiều người căn tánh đoạn liệt , và những hạn sơ cơ hành giả , tam nghiệp chưa thuần , chẳng hay làm theo phương pháp chư quán , nên tâm sanh biếng nhác , thì tự nhiên phải mất hẳn hột giống Bồ Đề .

Nếu ai nương theo kinh pháp của Ngài mà thọ trì , thì mau đặng chỗ linh nghiệm .

Đương lúc quán tưởng thần chú của Ngài , thì cần nhất phải tương phù , thì nẻo sanh tử nào mà ra chẳng khỏi , chỗ Niết Bàn nào mà chứng chẳng đặng !

Vậy nên phải ân cần chuyên chú mà tu tập theo yếu pháp của Ngài , thì sẽ thấy có các việc hiệu quả .

Nghĩ coi : từ đời vô thỉ trải vô lượng số kiếp nhẫn nay, chúng sanh bị màn vô minh che lấp, mắt chánh nhãn phải lu lờ , rồi vọng tâm phấn khởi , thường tạo nghiệp đa đoạn; cho nên phải bị luân hồi trong vòng Lục đạo và đọa lạc vào nẻo Tam Đồ .

Ai là người có chí nguyện muốn ra khỏi cái nạn khổ ấy, đặng mau đến chỗ diệu quả vô thượng bồ đề , thì phải nhất tâm chơn thật đến trước thánh tượng , mà đứng cho ngay va chấp tay đảnh lễ , chí tâm quán tưởng tôn dung của Ngài và duyên niệm thập phương Phật , Pháp , Tăng , Tam Bảo , thì thể của ta như hư không , chẳng có chỗ nào là chỗ chướng ngại , và tánh lại thường trụ , đoạn trừ đặng các tướng qua lại động tịnh . Hễ có cảm thì có ứng là lẽ tất nhiên như vậy .

Bởi vì Ngài thường mẫn niệm các chúng sanh trong đời vị lai, phước căn thiển bạc va ác nghiệp nhẩy đầy , nên mới lập ra một pháp môn quán tưởng có chin chữ Phạn là: “Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”.

Nếu vẽ chin chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bô liệc phạm thơ đồ” rồi mỗi đêm thường quán tưởng , thì các tội đều tiêu diệt và sẽ được tăng ích phước điền nữa .

Chí như người tại gia hay là người xuất gia mà tu tập theo hạnh chơn ngôn nói trên đây , và tụng tri` chú Đà La Ni cho đủ chín mươi muôn biến , dẫu cho vô lượng kiếp đến nay có tạo những tội thập ác , ngũ nghịch , và tứ trọng , phải mắc vào ngũ vô gián tội đi nữa , thì cũng thảy đều tiêu diệt tất cả .

Chú đà La Ni chép y dưới đây:

Nam Mô Phật đà da, Nam Mô đạt mạ da, Nam mô tăng già da . Án tất đế , hộ rô rô , tất đô rô chỉ rị ba kiết rị bà , tất đạt rị bố rô rị ta bà ha .

Nếu trì tụng được như vậy , thì đến ngày thọ chung đặng thác sanh vào chỗ thiện duyên và hưởng nhiều sự khoái lạc nữa .

Nói về phần hiệu quả của những người tại gia , tu theo pháp Tam Qui Ngũ giới , một long kiên cố , chẳng có chút nào thối chuyển , mà lại có long xu hướng và trì tụng chú Đà La Ni , thì kiếp sau sẽ sanh về cõi Trời , hưởng phước đời đời , hay là sanh trong cõi Nhân gian , hoặc làm vị Quốc vương , hoặc làm bực Công hầu , Khanh tể , thường gần gũi với các vị thánh hiền mà chư thiên hay ái kỉnh, thường hết long ủng hộ gia trì, chẳng khi nào bị đoạ vào đường ác thú .

Còn nếu những người ấy ra kinh doanh trong trường thế cuộc , thì không có tai hại gì , cho đến nghi dung cũng đoan chánh , lời nói rất ôn hòa , tâm không phiền não , an nhàn tự tại , lui tới thung dung , hưởng phước một đời , rất nên mỹ mãn .

Nói về phần hiệu quả của các vị xuất gia , nếu giới cấm đã hoàn toàn , công hạnh đã thuần thục , mỗi ngày ba thời tụng niệm rồi y theo giáo pháp của Đức Chuẩn Đề mà tu hành , và chí nguyện cầu đến chỗ tất địa Xuất thê” gian của Chư Phật , thì tự nhiên tâm không sất ngại , tánh lại viên minh , một màu thanh tinh , không còn trước nhiễm nơi cảnh hữu vi, chỉ thấy “định huệ” hiện tiền .

Chừng đó sẽ chứng đặng quả địa “Ba La Mật “ rất viên mãn , rồi có ngày sẽ chứng đến quả “Vô thượng chánh đẳng bồ đề “.

Thoảng như quán tưởng thấu đáo tới chỗ thâm lý , thì đương lúc hiện tại cũng chứng được Phật quả Đại thừa .

Có phải là pháp môn của Đức Chuẩn Đề rất vi diệu và rất thuần tuý hay không?

Tuy chơn ngôn từ chữ như vậy , chớ toàn thị là vô tướng pháp giới ,mà lục độ và vạn hạnh cũng là tư` trong pháp giới lưu bố ra .

Nói tóm lại , Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu là một vị Pháp thân Bồ tát ở cõi trang nghiêm thế giới , không có giáng sanh nơi cõi Nhân gian . Song giáo pháp của Ngài rất nên bí mật mà nay được rõ biết đây , là nhờ Đức Thích Ca giải rõ chỗ lý địa và hình tướng , nên người sau mới biết công đức và họa bảo tượng mà thờ như vậy .


Thanked by 1 Member:

#2 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 13:29

Trong kinh Chuẩn Đề Đại Minh Đà La Ni có ghi Bồ tát Chuẩn Đề là hóa thân của Đức Quán Thế Âm, thị hiện vào trong sáu đường sanh tử để hóa độ chúng sanh. Bồ tát Chuẩn Đề có thệ nguyện hộ trì Phật pháp và hộ mạng cho những chúng sanh nghiệp chướng sâu dày, thân nhiều tật bệnh…
Phật Mẫu Chuẩn Đề tên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là Cundì, tên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là Thất Câu Chi Phật Mẫu hay Thất Câu Đê Phật Mẫu, Chuẩn Đề Bồ tát. Ngài là một trong lục Quan Âm của Phật giáo, trong Tạng Giới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ghi Chuẩn Đề là một trong 3 vị Phật Mẫu thuộc Biến Tri Viện.

Thân Bồ tát Phật Mẫu Chuẩn Đề có màu vàng trắng hay màu vàng lợt, ngồi kiết già trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh, mình mặc thiên y, trên đầu trang điểm ngọc anh lạc. Đầu đội mão báu có ngọc lưu li rũ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm xà cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam muội gia. Phật Mẫu Chuẩn Đề có 3 mắt, chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. Pháp môn tu hành của vị Bồ tát này là trì tụng Phật Mẫu Chuẩn Đề thần chú:
“Khể thủ quy y Tô tất đế.Đầu diện đảnh lễ Thất cu chi.Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề.Duy nguyện từ bi thùy gia hộ.(Cúi đầu lạy pháp Tô tất đếChân thành đảnh lễ bảy ức PhậtCon nay ca ngợi Đức Đại Chuẩn ĐềXin Ngài duỗi lòng từ bi gia hộ).Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm, đát diệt tha.Án, chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề ta bà ha”.
Hiện thân của Chuẩn Đề Bồ tát có nhiều hình hài, nhưng chân thân của Ngài như sau: Bửu tượng của Ngài có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp, đều chiếu diệu cả mình, còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằn điển quang trắng.
Ngài ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bông, lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ “Vạn”.
Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc vòng bằng ốc trắng, hai bên cánh tay có xuyến thất châu trông rất xinh lịch, lại hai trái tai có được ngọc bửu đương và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ.
Trên đầu Ngài thì đội mão Hoa quang, trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai.
Nơi mặt Ngài có 3 con mắt, trong mỗi con mắt ấy lại rất sắc sảo, dường như chăm chú ngó vào chúng sanh mà có ý sanh lòng từ mẫn.
Toàn thân của Ngài có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh.
Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẩn đề, như tướng đương lúc thuyết pháp.
Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt cầm cái thí vô úy.
Tay trái thứ ba cầm một bông sen đỏ, còn tay mặt cầm cây gươm.
Tay trái thứ tư cầm một bình nước cam lồ, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu.
Tay trái thứ năm cầm một sợi dây Kim cang, còn tay mặt cầm một trái la ca quả.
Tay trái thứ sáu cầm một xa luân, còn tay mặt cầm một cái búa.
Tay trái thứ bảy cầm pháp loa, còn tay mặt cầm cái thiết câu.
Tay trái thứ tám cầm một bình như ý, còn tay mặt cầm một cái chày kim cang.
Tay trái thứ chín cầm một cuốn kinh Bát nhã Ba la mật, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi dài.

Ngài ngồi trên tòa sen, dưới có hai vị Long Vương ủng hộ. Đó là bửu tượng của Ngài đại lược như vậy, nếu ai có lòng trì niệm, muốn chiêm vọng và quán tưởng, thì vọng niệm chẳng sanh mà chơn tâm hiển hiện.
Nếu công phu thuần thục lâu rồi, chẳng có chút gì gián đoạn, thì sẽ đặng phước quả rất rộng lớn, có ngày đạt tới nơi cực quả bồ đề.
Trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì Chuẩn Đề được nhận biết dưới danh hiệu Kim Cương Hộ Bồ tát (Ràksïa Bodhisatva) là một trong 4 vị Bồ tát thân cận của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở phương Bắc.

Nam mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm đát điệt tha.Án,chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha”.
Đức phật chỉ rõ: Nếu có Tỳ khưu, Tỳ khưu ni, ưu bà tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội ngũ vô gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh ra chỗ nào cũng gặp chư Phật và Bồ tát, đời sống tùy ý đầy đủ, đời đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ tát, thường sanh nhơn thiên, không đọa ác thú, thường được chư thiên thủ hộ. Nếu có những người tại gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bịnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.
Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy. Nên tụng mãn 70 vạn biến thì sẽ được thấy những tướng như trước cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân thời phải biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh.
Chúng ta sinh trong thời mạt pháp, pháp nhược, ma cường, Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là một trong các vị Bồ tát phát nguyện hộ trì người tu tập gặp nhiều chướng duyên trở ngại. Vì thế, mỗi hành giả trên bước đường tu học cần đặt chánh tín trọn vẹn và tâm thành đảnh lễ, một lòng trì niệm thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề cầu Bồ tát gia hộ, ngõ hầu vượt thoát mọi chướng duyên, ma nghiệp là điều không thể thiếu của người con Phật chúng ta.

Thanked by 1 Member:

#3 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 13:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#4 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 13:38

Kinh Chuẩn Đề Đà Ra Ni

Đời Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Địa Bà Ha La dịch

Việt dịch:Sa Môn Thích Viên Đức



Khi bấy giờ, đức Phật ở nước Xá Vệ, rừng cây Kỳ Đà, vườn Cấp Cô Độc. Khi ấy, đức Thế Tôn quán sát suy nghĩ thương xót chúng sanh đời vị lai, ngài liền nói 700 ức Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni tâm pháp. Liền nói thần chú:

"Nam mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm đát điệt tha: Úm, chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha".

"Nếu có tỳ khưu, tỳ khưu ni, ưu bà tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội ngũ vô gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh ra chỗ nào cũng gặp chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát, thường sanh nhơn thiên, không đọa ác thú, thường được chư thiên thủ hộ. Nếu có những người tại gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bịnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.

Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy. Nên tụng mãn 70 vạn biến thì sẽ được thấy những tướng như trước cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân thời phải biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh.

Lại nữa ta nay nói thần chú Đại Chuẩn Đề này và những việc sẽ làm: Nếu ở trước tượng Phật, hoặc nơi trước tháp, hoặc chỗ thanh tịnh, lấy cù ma di (phân trâu trắng thơm) thoa đất, làm cái đàn vuông, tùy theo lớn nhỏ. Lại lấy hương, hoa, tràng phan, bảo cái, đèn, nến, đồ ăn uống, tùy sức bày biện mà cúng dường. Niệm chú trong nước hương thơm, tán sái bốn phương trên dưới mà kiết giới. Nơi chính giữa đàn vuông để một bình nước hương thơm. Người trì chú ở trong đàn mặt xoay về phương Đông, quỳ gối tụng thần chú 1.080 biến, bình nước thơm kia tự chuyển động. Tay cầm các thứ hoa, chú vào 1.080 biến tán rải nơi mặt Kính Đàn (*). Lại ngó ngay trước mặt kính đàn, cũng tụng chú 1.080 biến được thấy hình tượng Phật, Bồ Tát. Liền đó chú trong hoa 1.080 biến mà tán rải cúng dường, tùy theo đó mà thưa hỏi những pháp không rõ biết. Nếu có người bị quỷ mị làm bịnh, tụng chú vào trong cỏ tranh mà đập phủi người bịnh liền lành.

Nếu có trẻ nhỏ bị quỷ làm cho bịnh, mượn đứa gái nhỏ xe hiệp chỉ ngũ sắc, niệm một chú là gút một gút, đủ 21 gút, đeo vào cổ. Hoặc lấy bạch giới tử (hạt cải trắng) tụng thần chú mãn 7 biến, ném vào mặt người bịnh qủy mị, tức liền được lành. Có pháp, ở trước người bệnh, vẽ hình tượng bịnh nhơn, tụng thần chú trong nhánh dương liễu mà đánh nơi hình vẽ ấy cũng được lành bịnh. Có pháp, nếu người bịnh quỉ ở xứ xa, nên chú nguyện trong nhánh dương liễu đủ 7 biến, gửi người cầm đem về đánh người bịnh tức lành. Còn có pháp nữa, nếu người đi đường mà tụng chú này, không có trộm cướp các ác thú sợ hãi. Pháp nữa, thường trì chú này nếu có sự tranh tụng thì mình được thắng hơn. Nếu qua đò, sông biển lớn, tụng chú mà đi thì không bị nạn ác thú trong nước. Có pháp, nếu thân mình bị cùm trói, giam cầm, trì tụng chú này được giải thoát. Lại có pháp, nếu trong nước mưa nắng không điều độ, dịch bịnh lưu hành, nên lấy bơ hoà với dầu mè, bột gạo, dùng ba ngón tay lấy một dúm, bảy ngày bảy đêm 6 thời như vậy nối nhau không dứt, tất cả tai nạn thảy đều tiêu diệt.

Lại có pháp nữa, nơi trên mé sông lớn, dùng cát đắp hình tượng tháp, tụng chú một biến ấn thành một tháp, mãn 60 vạn biến, thấy được các thánh giả như Quán Thế Âm Bồ Tát, Đà La (Tàrà) Bồ Tát, Kim Cang Thủ Bồ Tát (Vajrapani) tùy tâm sở cầu đều được thành tựu đầy đủ. Hoặc thấy trao cho thuốc tiên, hoặc thấy được thọ ký quả Bồ Đề.

Lại có pháp nữa, hữu nhiễu hình tượng cây Bồ Đề. Tụng chú mãn 1,000 vạn biến tức thấy Bồ Tát vì người đó mà nói pháp, muốn theo Bồ Tát liền được tùy tùng.Lại có pháp nữa, nếu khi khất thực thường trì tụng chú này, không bị người ác và loài chó dữ làm não hại. Nếu ở trước tháp, trước tượng Phật, trước tháp Xá Lợi tụng trì chú này 30 vạn biến. Đến bạch nguyệt (ngày 15) thiết lễ đại cúng dường, một ngày một đêm không ăn chỉ chính niệm chú, cho đến thấy được Kim Cang Thủ Bồ Tát, Bồ Tát sẽ đem người ấy vào cung điện mình.

Lại có pháp nữa, trước Chuyển Pháp Luân Tháp, trước tháp Phật Đản Sanh, trước tháp bảo giai từ Đao Lợi xuống, trước tháp như vậy, hữu nhiễu tụng chú, tức thấy A Bát La Thị Đa Bồ Tát, và A Lợi Để Bồ Tát, tùy chỗ sở nguyện đều được đầy đủ. Nếu cần thuốc tiên liền trao cho thuốc tiên. Lại vì nói pháp chỉ Bồ Tát đạo, nếu có người tụng Đà La Ni này cho đến chưa ngồi đạo tràng mà tất cả Bồ Tát thường làm bạn hữu. Chuẩn Đề Đà La Ni này là Đại Minh Chú, quá khứ tất cả chư Phật đã nói, vị lai tất cả Phật sẽ nói, hiện tại tất cả Phật đang nói, Ta nay cũng nói như vậy. Vì lợi ích tất cả chúng sanh, khiến được vô thượng Bồ Đề.

Nếu có chúng sanh bạc phước, không chút căn lành, người không có căn khí, không có phần pháp Bồ Đề, nếu được nghe pháp Đà La Ni này mau chóng chứng đắc được vô thượng Bồ Đề Chánh Đẳng Chánh Giác. Nếu có người thường hay nhớ niệm tụng trì chú này, vô lượng thiện căn đều được thành tựu".

Khi Phật nói pháp Đại Chuẩn Đề Đà La Ni này, vô lượng chúng sanh viễn trần ly cấu, đắc được đại minh chú công đức Đại Chuẩn Đề Đà La Ni thấy được 10 phương chư Phật Bồ Tát và các thánh chúng, những vị ấy lễ Phật mà lui về.

Phật Thuyết Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm
Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh
Đời Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Địa Bà Ha La dịch
Việt Dịch: Sa Môn Thích Viên Đức

Nam ma táp đa nẫm, tam miệu tam bồ đề câu chi nẫm, đát nễ dã tha: Úm - Chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề Ta Phạ Ha

Tổng nhiếp 25 bộ đại mạn trà la ni ấn.

Lấy 2 ngón tay, ngón vô danh, ngón tay út, tréo với nhau lại bên trong lòng bàn tay, hai ngón tay giữa thì đứng thẳng, hai ngón tay trỏ co vịn vào tiết thứ nhất của hai ngón tay giữa, hai ngón tay cái nắm tiết giữa của ngón vô danh bên trái và bên mặt. Nếu có triệu thỉnh, đưa qua đưa lại 2 đầu ngón tay trỏ.

Phật dạy: "„n chú này có công năng diệt tất cả những tội nặng như tội ngũ nghịch, và tội thập ác, thành tựu tất cả bạch pháp. Trì giới đầy đủ thanh khiết mau chứng Bồ Đề.

Nếu người tại gia không thể đoạn dứt vợ con, rượu thịt, chỉ y pháp của ta (phật) trì tụng đều được thành tựu".

Phật dạy: "Nếu muốn cầu thành tựu, trước phải y Đàn pháp. — đây không đồng như các bộ khác, phải rộng tu cúng dường, cuốc đất thoa hương, mới kiến lập được đạo tràng. Chỉ lấy một cái kính soi mặt mới chưa từng dùng, để trước tượng Phật, vào đêm tối rằm, tháng nào cũng được, tùy sức trang nghiêm cúng dường, xông an tức hương, và nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm tuyệt dứt tư duy tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn tụng chú, chú vào trong Kính Đàn 108 biến rồi lấy kính bỏ vào trong hộp hhay đãy vải mới. thường giữ gìn tùy thân. Sau này mỗi khi muốn trì niệm chỉ lấy kính này, để trước mặt kiết ấn tụng chú, y Kính Đàn tức được thành tựu.

Phật dạy: "Muốn trì chú này, phải tối ngày rằm, tắm rửa sạch sẽ, mặc toàn y phục mới, mặt hướng về Đông phương ngồi kiết bán già, thân thật ngay thẳng, để kính trước mặt, tùy sức có các vật hương, hoa, nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm, tuyệt dứt tư duy, nhiên hậu kiết ấn để ngang ngực, tụng chú này 108 biến. Tụng trì chú này thời có công năng khiến chúng sanh thọ mạng ngắn ngủi được trở lại tăng tuổi thọ. Bệnh già ma la tật là bệnh nan y còn được trừ lành, huống gì các bệnh khác mà không được lành thì thật là vô lý.

Phật dạy: "Nếu người một lòng tuyệt dứt tạp niệm, tụng mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, cầu những pháp thế gian hay xuất thế gian đều được vừa lòng toại ý."

Phật dạy: "Nếu người ở tại gia, bình thường mỗi buổi sáng mai là thời chưa ăn ngũ tân và đồ huyết nhục, dùng nước tịnh thủy súc miệng sạch sẽ, mặt hướng về phương Đông, đối kính đàn kiết ấn, tụng thần chú 108 biến, cứ thường nhật như vậy, cho mãn 40 ngày không dứt, sẽ có việc lành tốt đẹp, đức Chuẩn Đề Bồ Tát khiến 2 vị thánh thường theo người ấy, tâm người ấy mong muốn điều chi, đều ở 2 bên tai mách nói đầy đủ.

Phật dạy: "Có chúng sanh yểu mạng nhiều bệnh hoạn, tối ngày rằm mỗi tháng, xông an tức hương, kiết ấn tụng chú 108 biến, những loài ma qủy thất tâm (điên loạn), loài dã hồ ác bịnh, đều hiện bổn thân nơi trong Kính Đàn, giết hay tha tùy ý không dám tái đến, tăng thọ vô lượng."

Phật dạy: "Nếu người không có tướng phước đức, cầu quan không toại ý, hãy đối Kính Đàn mà thường tụng chú này, thì phước đức quan vị quyết được vừa lòng".

Phật dạy: "Nếu người muốn ra làm việc chi, trước nên nghĩ tưởng thánh tượng Chuẩn Đề thân ngồi ngay thẳng, chánh niệm chú này mãn đủ 7 biến, trong chừng giây lát, tự nhiên lay động, tức biết công việc mình làm ra sẽ thành tựu tốt. Nếu thân cứng đơ ngã trước ngã sau, tức biết không thành, chắc có tai nạn".

Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này thành hay không thành, phải y pháp tụng chú, mãn đủ 7 ngày, liền trong chiêm bao mộng thấy Phật và Bồ Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn vật trắng, tức biết thành tựu.

Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất lớn, chí tâm tụng trì quyết phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh hoa, trái, huống gì nhũng quả báo ở thế gian. Nếu thường trì tụng thì thủy, hỏa, đao binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh chết, kiết ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến sống trở lại. Gia đình, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa, trì chú, chú vào bốn hòn đất, đem trấn 4 phía thì liền đi.

Phật dạy: "Nếu người trong lục thân không hòa, không nghĩ tình thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân thì được hòa hợp nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc gì cũng vừa lòng toại tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp tụng trì, thì nhất định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công lực.

Phật dạy: "Nếu người muốn trường sanh, đến nơi tháp cổ xưa, hoặc trong núi sâu, hoặc nơi phòng tịnh thất, y kính làm Đàn Pháp, tụng thần chú này mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, dùng hoa sen xanh trộn với hương an tức thiêu đốt cúng dường, khi ngủ mộng thấy trong mộng ăn thuốc tiên hoặc trao cho tiên phương, hoặc trong kính đàn phóng hào quang có thuốc tùy ý lấy ăn, tức được trường sanh."

Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù thắng".


Thanked by 1 Member:

#5 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1837 thanks

Gửi vào 27/10/2012 - 13:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tín ngưỡng Phật mẫu Chuẩn Đề


Vấn: chúng con được quý Sư dạy tụng thần chú Chuẩn Đề, thần chú có làm trở ngại đến pháp tu Tịnh độ không, lợi ích của thần chú Chuẩn đề?
Đáp: Thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề có hai phần: một là bài kệ tán thán Chuẩn đề Phật Mẫu của tổ sư Long thọ, hai là thần chú Phật Mẫu Chuẩn đề.
Đáp: Là người tu theo pháp niệm Phật từ năm 1955 đến nay, pháp tu của Sư có truyền thống tu cư gia từ năm 1930 do Bà Nội hướng dẫn tu hành. Quá trình niệm Phật, Sư còn được cụ thân sinh dạy trì tụng thần chú Vãng sanh, thần chú Chuẩn Đề, Thất Phật Diệt tội chơn ngôn. Mỗi đêm theo thời khóa lễ tụng kinh cứu khổ, niệm Phật, tụng 21 biến Vãng sanh, 9 biến thần chú Chuẩn Đề. Cụ thân sinh thường nói: “tụng thần chú Chuẩn Đề quỷ ma không quấy nhiễu, ám hại. Thật vậy, thuở nhỏ bản thân sợ ma, khi mọi người lên nhà trên, một mình Sư không dám xuống nhà dưới; khi mọi người xuống nhà dưới thì một mình Sư không dám lên nhà trên…nhưng khi tụng thần chú Chuẩn Đề tâm tính cảm nhận không còn “ma cỏ” gì nữa. Sự việc sau nầy khi xuất gia đầu Phật, làm “Ông Sư” mới biết lực của thần chú Chuẩn Đề là oai linh huyền diệu. Cho đến giờ nầy cầm viết, nói về lợi ích, lực của thần chú Chuẩn Đề cũng tin như thế, nhưng có phần hiểu xuyên suốt sâu xa hơn: “tụng thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu để giải vây những “hình ma bóng uế” xung quanh mình không còn nữa, không còn âm ma nào đến quấy nhiễu người tu; đồng thời thần chú còn có công năng hóa giải những nghiệp chướng trần lao phiền não từ nội tâm, nên quyết tâm trì niệm thì tam nghiệp thanh tịnh, giải thoát luân hồi, hóa giải nghiệp lực, chuyển nghiệp xấu lần đến chỗ hết xấu còn lại tốt, đạo hạnh oai phong…”
Năm 1961, sau khi xuất gia được một năm, Sư là chú tiểu được Trưởng lão Huệ Thông là vị Duy na của đạo tràng Tổ đình Linh Sơn chỉ dạy kết ấn Chuẩn Đề nội, như sau:
“Trước nhất chúng ta có: hai ngón tay giữa áp vào nhau; hai ngón tay áp chéo vào nhau; hai ngón tay út áp vào nhau, hai ngón tay trỏ chéo phía sau hai ngón áp, còn lại hai ngón tay cái xếp úp vào hai ngón tay giữa… gọi là kết ấn “Chuẩn Đề ngoại”; còn kết ấn “Chuẩn Đề nội” thì ấn khuyết vẫn như trên, nhưng hai ngón tay út khép kín vào nhau, gọi chung là “kết ấn Chuẩn Đề”.
Theo Tạp chí Từ Bi Âm, trang 69, tái bản năm Kỷ Dậu, Phật lịch 2513, dương lịch 1969, Giáo hội Linh sơn Phật hội ấn hành, in tại nhà in Sen Trắng, đường Cô Giang thì Phật Mẫu Chuẩn Đề (trích ở kinh Chuẩn đề nơi hàm chư Mạc trong đại tạng) còn có một hiệu khác là Thất Câu Chi Phật Mẫu, hiện nay ngài đang thuyết kinh Đà La Ni, nguyện cầu cho tất cả trong thế gian và xuất thế gian đều thành tựu sự nghiệp an ổn tu hành. Vì tấm lòng từ bi vô hạn của ngài với chúng sanh như mẹ thương yêu đám con khờ, nên kêu là Phật mẫu. Ngài thường giáo hóa: “chơn như thiệt tướng và tánh chơn thường của tất cả chúng sanh xưa nay đều sẳn có trong bản giác chư Phật vậy, nên trong đó gồm đủ các đức dụng khắp cõi hà sa. Nhưng ngặt vì nổi chúng sanh hay hủy báng chánh pháp, chẳng tin lời Phật, tự mình làm tổn cho mình, nên phải trầm luân đọa lạc, dù có cả ngàn vị Phật ra đời cũng khó mà cứu chữa đặng. Do đó ngài phát nguyện lập pháp môn phương tiện mà điều phục các việc trần cấu của người sơ cơ nhập đạo, và muốn đồng với chư Phật một nguồn giác, để dứt chỗ “vọng” mà quy về nơi “chơn”.
Năm 1962, Sư được dự vào Tăng đoàn Khất sĩ Non bồng, thọ Sa di giới tại Trường Sanh Phật Tự, Mỹ tho, Tiền giang rồi cùng với chư Tăng đăng sơn an trú tại Quan Âm Phật Tự. Lúc bấy giờ ở chung với Sư Giác Hà, Sư Giác Cải, ba người ở chung một cốc; về sau chỉ còn hai người lý do Sư Giác Cải về quê tại Quảng nam lâm nạn viên tịch do chiến tranh Việt Mỹ gây ra. Còn lại Sư và Sư Giác Hà cùng tu tập, hằng ngày Sư công phu hai thời khóa: một thời công phu khuya tụng Lăng Nghiêm, 4 giờ sáng, thời công phu tối tụng Tịnh độ 19 giờ và thời niệm Phật vào lúc 23 giờ. Sau thời niệm Phật là giờ Tý (24 giờ), thì ngồi tụng thần chú Chuẩn Đề Phật Mẩu cho đến 0 giờ mới nghỉ. Riêng Sư Hà thì ngồi thiền niệm, cũng có chương trình tu mỗi ngày ba thời, ngày thì học Luật tứ phần, Tỳ ni, Sa di, Oai nghi theo Luật Khất sĩ để chuẩn bị thọ Tỳ kheo giới. Sư Hà ngày nay cũng đã là Hòa Thượng từ năm 2007, hiện Sư là Trưởng giáo đoàn Năm, hệ phái Khất sĩ, Tịnh xá Trung Tâm ở Phú lâm.
Thời khóa tụng thần chú Chuẩn Đề chỉ có một thời, nhưng mỗi thời niệm, không tính theo tràng hạt, mà tính bằng giờ, tụng niệm đúng 60 phút thì nghỉ. Trong lúc tụng chú, hai bàn tay kết ấn Chuẩn Đề Phật Mẫu, ngồi bán già thẳng lưng, có khi ngồi kiết già vẫn được, đèn lưu ly trên bàn Phật, bàn viết, bàn học đều tắt chỉ còn lại đốm nhang đang cháy là đủ. Do sự sách tấn của quý Trưởng lão tại đạo tràng Tây Phương Bồng Đão, Sư thực hành khóa tu được hai năm, từ năm 1962 đến năm 1963 thì chiến tranh ập đến; năm 1964 chư Tăng Ni đều phải tản cư khỏi núi non.
Chỉ có hai năm trì niệm thần chú Chuẩn Đề, nhưng trước khi tụng quán chiếu bửu tượng đầy vẽ uy nghiêm oai vệ, mặt này tướng hảo quang minh, ngài ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bông, tiếp đến quán chiếu vòng cổ có đeo chuổi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ “vạn”. Hai cườm tay có đeo hai chiếc vòng bằng ốc trắng, hai bên cánh tay trỏ có đeo xuyến thất châu xem rất xinh lịch, hai trái tai có đeo ngọc bửu dương, trên đầu thì đội hoa quang, trên mão có hóa hiện ra năm đức Như Lai và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ…quán tượng cho đến khi thuần thục rồi về đêm ngồi một mình vừa quán tưởng thánh tượng vừa trì niệm thần chú.
Nếu là trì tụng, thì tụng bài:
I . Phật mẫu Chuẩn Đề thần chú
Khể thủ quy y Tô tất đế
Đầu diện đảnh lễ Thất câu chi
Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ
II . Nam mô tát đa nẩm tam miệu tam bồ đề, câu chi nẩm, đát điệt tha
Án chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha
Nếu là trì niệm:
I . Khể thủ quy y Tô tất đế
Đầu diện đảnh lễ Thất câu chi
Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ
II . Nam mô tát đa nẩm tam miệu tam bồ đề, câu chi nẩm, đát điệt tha
Án chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha
Ý nghĩa:
Âm: Khể thủ quy y Tô tất đế
Nghĩa: Cúi đầu lạy pháp Tố tất đế (ngôi Pháp)
Âm: Đầu diện đảnh lễ thất câu chi
Nghĩa: Chân thành đảnh lễ bảy ức Phật (ngôi Phật)
Âm: Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề
Nghĩa: Con nay ca ngợi đức Đại Chuẩn Đề (ngôi Tăng)
Âm: Duy nguyện từ bi thùy gia hộ
Nghĩa: Xin duổi lòng từ bi gia hộ
Bốn câu chữ trên là của đức Long Thọ Bồ tát làm bài kệ để đọc mở đầu tụng thần chú nầy, tức là bài chú nầy được Đức Phật Thích ca vì lòng từ thương tưởng chúng sanh nên nhập vào đại định “Chuẩn đề tâm muội” tại vườn cây của hai ông Kỳ đà, Tu Đạt, lúc bấy giờ có đủ bát bộ chư thiên đi nhiễu đức Thế Tôn, cho đến một trăm năm sau, tổ sư Long Thọ phát nguyện xưng tán trì tụng.
Theo sách Nhị khóa hiệp giải, trang 85,86 của Đức Pháp chủ Khánh Anh giảng giải như sau:
Su si dhi dịch ra chữ nho đọc là Tô tất địa, tô tất đế đọc cho đủ là tô tất địa pháp, một trong ba pháp lớn của ba bộ Chơn ngôn tông. Tô tất đế dịch là Thiện viên thành, Diệu thành tựu. Nghĩa là pháp tu nầy rất mầu nhiệm, vì hay khéo trọn, mãn được lòng nguyện và cũng có thể khéo nên, trong nghĩa lý thế gian và xuất thế gian.
Chân thành đảnh lễ là ngài Long Thọ đảnh lễ bảy trăm ức Phật đã từng nói thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu.
Candi (Chuẩn Đề) hoặc đọc là Tôn Na, Tôn Di, dịch nghĩa “Ra Làm”, ý nói: lòng nguyện rộng lớn, dùng đại trí để dứt vọng hoặc, vì đủ các nhân hạnh làm lợi lạc cho chúng sanh. Lại còn dịch là thành thục, nghĩa là từ nơi Pháp Không, quán tưởng Pháp Giả, để thành tựu cảnh trí tịch diệt.
Duy nguyện là ý nghiệp, Đầu diện đảnh là thân nghiệp, xưng tán là khẩu nghiệp. Nghĩa là người trì tụng thần chú nầy, đem toàn lực cả ba nghiệp thân khẩu ý, đồng thời tương ưng nhau, làm cho tâm thanh tịnh, trí và nguyện tương ưng nhau với trí nguyện của các bậc thánh, tâm từ bi của Phật mẫu Chuẩn Đề trọn thâu gồm thân tâm của chúng sanh, nên gọi là thùy gia hộ, cúi xin Phật mẫu Chuẩn Đề giũ lòng từ bi cứu giúp chúng sanh và chúng con.
Mẫu: là mẹ, Pháp là thầy học của chư Phật, thật-trí là Mẹ, quyền trí là cha của chư Phật; xin đảnh lễ Thất Câu Chi Phật tức là nguyện học giáo pháp “Chuẩn đề tam muội” cầu chứng quả bồ đề. Chúng sanh thọ trì thần chú Phật mẫu (Pháp) chứng đắc tam muội tức quả vị Phật (Phật); vì Pháp kết thành quả Phật, nên gọi Phật mẫu (Nhị khóa hiệp giải, trang 86, HT Thích Khánh Anh biên dịch, GHTGNV xuất bản).
Do các ý nghĩa trên, chư liên hữu trì tụng thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu không bị trở ngại trên đường tu Tịnh độ.

Công đức tụng niệm Phật Mẫu Chuẩn Đề:
Vấn! Xin Sư hoan hỷ giảng về công đức trang nghiêm, lực dụng của thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề?
Đáp: Năm 1968, quý Sư tập chúng về tu hành tại Quan Âm Tu Viện, trong giáo đoàn có Sư Thiện Giác (Nguyễn Ngọc Rạng) là tu sĩ ở Linh Sơn Tiên Thạch Tự (núi Bà, Tây ninh), sau về trú tại Phổ Minh Bửu tự, quận Tám, rồi đến Linh Quang tịnh xá, Bà chiểu. Tánh Sư rất tự nhiên, khí khái, cũng có đôi khi lộ diện tánh phàm phu sân si như mọi người. Nhưng đặc biệt mọi người rất thương mến, nên kể từ khi Sư về cùng chung tu tại Quan Âm Tu Viện, ngày từ đầu đã gia nhập Giáo đoàn tu Tịnh độ.
Bản tánh vốn hơi cao lý do là người tu núi, nhưng khi gặp Sư Giác Quang, Sư dừng chân lại, ngắm nhìn thật lâu có phần nghĩ suy về người tu núi của Non bồng, tức là người tu núi Non bồng không kém người tu núi ở các vùng núi non khác! Người tu núi thường gọi là “Sơn Tăng” thì khí sắc trong sáng, thần thức tịnh thanh, tinh anh rực rỡ, mắt sáng quắc tợ sao băng, luôn ảnh hiện hình bóng người tu núi đạo hạnh khả phong, bậc thiền gia chân chính. Kể từ đó Sư bắt đầu tu “diệt ngã” và nhập chúng “Du Tăng Khất sĩ Non bồng”
Nhớ lại trong những năm còn tu ở non, cứ mỗi tuần lễ vào lúc 21 giờ đến 22 giờ 30, Đức Tôn sư tập chúng tụng thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu để hóa giải những nghiệp chướng nặng nề làm cho Tăng Ni lười biếng, giải đãi, thụy miên, trốn tụng kinh, ngũ gục trong lúc tụng kinh… mỗi thời tụng thần chú Chuẩn Đề là một tiếng rưỡi đồng hồ, dưới sự hướng dẫn của vị Duy na là Trưởng lão Huệ Thông và vị Duyệt chúng là Sư Thiện Chơn, có khi là Sư Huệ Minh, Sư Cam Lồ Thủy…
Cách tụng: đại chúng khoãng 300 vị cùng đứng bàn chân hình chữ “nhứt”. chắp tay hai ngón cái chéo vào nhau tụng trì thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu; tụng chú lực không tính bằng chuổi, không đếm là bao nhiêu biến, mà chỉ tính bằng giờ, tất cả đồng thanh tụng theo nhịp chuông, tiếng mõ gỏ điều hòa “tụng chậm…tụng vừa…rồi tụng nhanh…”, cho đến khi “tụng thật nhanh” mọi người đều đổ mồ hôi nhễ nhại, uớt áo ướt y mà vẫn hoan hỷ trì tụng:
Khể thủ quy y Tô tất đế
Đầu diện đảnh lễ Thất câu chi
Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ
Nam mô tát đa nẩm tam miệu tam bồ đề, câu chi nẩm, đát điệt tha
Án chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha

Hiệu quả:
Tướng pháp, mặt mày quang minh sáng ngời, tâm không gợn chút bợn nhơ, vô tư trong sáng, siêng tu tịnh nghiệp, giải thoát hồng trần, lánh xa mùi tục lụy. Trì tụng thần chú Chuẩn Đề còn có rất nhiều lợi ích khác:
- Tai qua nạn khỏi tật bệnh tiêu trừ
- Làm ăn mua bán ăn nên làm ra, gia đình hạnh phúc
- Phiền não nghiệp chướng nặng nề đều tiêu pha
- Trợ duyên cho lực tu bất thối chuyển
- Giúp cho tam nghiệp thanh tịnh
- Trừ ma chướng, ma lực nội tại, tâm an ổn, ma chướng ma lực ngoại tại không quấy nhiễu người tu.
Nếu tụng chú Chuẩn đề, ngồi đàn chú Chuẩn Đề còn có chỗ nghĩ suy (vọng tâm) để trừ ma quỷ, thiên ma, trị quỷ ma ám hại trẻ con, trị con sát cho trẻ con, trị quỷ ma ám hại người khác, đều nầy sẽ dẫn đến dị đoan?
Tụng chú Chuẩn đề Phật Mẫu đạt đến chỗ thần thông mật nguyện, thì các vị Pháp sư sẽ khuyến tấn chúng sanh, mọi người cũng tinh tấn tụng chú lực Chuẩn Đề để được như ý nguyện thì Pháp sư ấy hành đạo có phần đúng chánh pháp.
Kinh Phật dạy tụng thần chú trừ ma quỷ, tức là trừ nghiệp chướng tham sân si bản thân, trì tụng để được giải thoát, không phải trì tụng chú Chuẩn Đề để trừ ma quỷ giùm cho người khác. Điều nầy chỉ có những người ngoại đạo, các ông thầy pháp, thầy lổ bang… mới có ý tưởng đó.
Đức Phật không dạy chư Tăng Ni, Phật tử làm việc “mê tín dị đoan” mất thời giờ tu tĩnh cho mọi người, mất công vô ích.
Trì niệm chú Chuẩn Đề (sanh trí lực) trì tụng chú Chuẩn Đề (sanh phước lực), chúng ta nên thường xuyên nương theo Tổ lực của ngài Long Thọ mà đảnh lễ quy y Đức Phật Mẫu.
Trên là bốn câu kệ của Tổ sư Long Thọ ( khể thủ…) tán thán đảnh lễ Phật Mẩu, dưới đây là nói về thần chú:
Nam mô Tát đa nẩm, tam miệu tam bồ đà, Câu chi nẩm đát điệt tha.
Án, Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha
(trích Kinh Tam Bảo của Cụ Hồng Tại Đoàn Trung Còn).
Lực dụng thần chú:
Người trì tụng thần chú đủ chín mươi muôn biến, có thể diệt được các tội thập ác, tứ trọng và ngũ nghịch. Nhẫn đến với nhà thế tục nào bất luận là tịnh hay uế, chỉ cần chí tâm tụng trì thần chú, liền được tiêu trừ nạn tai bệnh hoạn và tăng long phước thọ. Tụng đủ 49 ngày, liền được Phật Mẫu sai hai vị Thánh giả phù hộ người ấy trong những lúc đi đứng nằm ngồi (Nhị khóa hiệp giải, trang 87, HT Thích Khánh Anh biên dịch, GHTGNV xuất bản).
Ở sự linh diệu khác, nếu hành giả siêng tu trì tụng chú nầy đến ngày lâm chung thác sanh vào chỗ thiện duyên và hưởng nhiều sự an lạc trong cuộc đời.
Đối với người Phật tử giữ đủ tam quy, trì năm giới, một lòng kiên cố, không thối chuyển, siêng trì tụng thần chú Chuẩn Đề, lâm chung sanh về cõi trời, hưởng phúc đức đời đời, hay là sanh trong cõi nhơn gian làm vị Quốc chủ trong thiên hạ, hoặc làm bậc công hầu, thường gần gũi các vị thánh hiền, chư thiên ái kính, ủng hộ gia trì, không đọa vào đường ác duyên, ác thú.
Đối với những người thích kinh doanh trên thương trường thế cuộc, thì gặp vận may, không có tai hại gì, cho đến nghi dung đoan chánh, lời nói ôn hòa, tâm không phiền não, an nhàn tự tại, lui tới thung dung, hưởng phước báo một đời rất nên mỹ mãn.
Lực dụng xuất thế gian,
Nói đến hiệu quả của người xuất gia, nếu gìn giữ giới cấm hoàn toàn, công hạnh thuần thục, mỗi ngày siêng tu ba thời tụng niệm, rồi y theo pháp của Đức Chuẩn đề mà tu hành và chí nguyện cầu đến chỗ tất địa xuất thế gian của chư Phật, thì tự nhiên tâm không ái ngại, tánh lại viên minh, một màu thanh tịnh, không còn trước nhiễm nơi cảnh hữu vi, chỉ thấy định huệ hiện tiền, viên mãn quả địa Ba la mật, tương lai chứng quả vô thượng chánh đẳng chánh giác.
Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu là ngôi pháp thân Bồ tát ở cõi trang nghiêm thế giới, không có giáng sanh nơi cõi nhân gian. Song giáo pháp của ngài rất bí mật mà nay được rõ biết đây, là do nơi Đức Phật Thích Ca giải rõ chỗ nhân địa và hình tướng, nên người sau mới biết công đức và họa tượng thờ ngài với mười tám tay, mỗi bên chín cánh, mỗi tay cầm một bửu báu là như vậy.
Danh hiệu, hình dạng Phật Mẫu Chuẩn Đề,
Danh hiệu Phật Mẫu Chuẩn Đề được dịch âm từ các tên theo tiếng Phạn là Cuniti, Cunnidihi, được phiên dịch là Khiết tĩnh, Thanh tịnh, Diệu nghĩa, Minh giác, Hộ trì Phát pháp. Đây là vị Bồ tát hay hộ mệnh và tế độ các chúng sanh khiến cho giác ngộ giải thoát thành Phật. Theo truyền thuyết Ấn độ thì Cuniti hay Cunidihi là tên của một Apsara và có ý nghĩa là Nguồn suối nhỏ, Cái giếng nhỏ, May mắn, Tốt giỏi, Người có tài ba lỗi lạc. Theo truyền thống ngôn ngữ Trung hoa thì Phật Mẫu Chuẩn Đề còn có các tên gọi khác là: Thất câu chi Phật Mẫu, Thất câu đê Phật Mẫu, Chuẩn Đề Phật Mẫu, Thất câu đê Phật Mẫu Chuẩn Đề, Chuẩn Đề Bồ tát, Chuẩn Đề Quan Âm hay Chuẩn Đề Quán Tự tại. Theo Mật giáo Trung hoa, Tây tạng thì tôn tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề có 4 tay. Tượng Chuẩn Đề Phật Mẫu 18 tay được ghi nhận rất rõ trong Kinh Nghi Quỹ. Nay dựa vào Bạch Bảo Khẩu Sao ghi nhận, các quốc gia Phật giáo đại thừa trên thế giới trong đó có Việt nam minh họa theo ý nghĩa của tôn tượng nầy.
Chuẩn Đề Phật Mẫu là một mẫu Bồ tát đa hạnh, trên đầu đội mão Hoa Quang, trên mão có hóa hiện ra năm vị Như Lai.
Nơi mặt ngài có 3 con mắt, trong mỗi con mắt ấy coi rất sắc xảo, dường như chăm chỉ ngó các chúng sanh mà có ý sanh lòng từ mẫn vậy.
Toàn thân của ngài có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh:
Hai bàn tay trên hết thì kiết ấn Chuẩn Đề, như tướng đang lúc thuyết pháp.
Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt kết ấn vô úy thí
Tay trái thứ ba cầm hồng liên hoa, tay mặt cầm cây gươm
Tay trái thứ tư cầm bình tịnh thủy, tay mặt cầm chuổi ma ni bửu châu
Tay trái thứ năm cầm sợi dây kim cang, tay mặt cầm trái la ca quả
Tay trái thứ sáu cầm bánh xe chuyển pháp luân, tay mặt cầm búa
Tay trái thứ bảy cầm pháp loa, tay mặt cầm thiết câu
Tay trái thứ tám cầm bình như ý, tay mặt cầm chày kim cang
Tay trái thứ chín cầm cuốn kinh Bát nhã ba la mật, tay mặt cầm tràng hạt.
Tư thế Phật Mẫu thị hiện vào đời có một lực dụng mạnh mẽ, nên chúng ta thấy ngài có nhiều tay, có khi thì hiện thân đứng, có khi thì hiện thân ngồi; thế thường thì nói “nhiều tay vổ nên kêu”, Phật Mẫu nhiều tay ở đây, tức là sự thị hiện của Phật Mẫu luôn có nhiều lực dụng phép mầu vi diệu giúp ích cho người cho đời mọi thành công trong cuộc sống, nếu người ấy tín ngưỡng ngài, tu hành chân thật và cũng có những hạnh nguyện lành như Phật Mẫu.
Phật Mẫu ngồi trên hoa sen, dưới có hai vị Long vương ủng hộ. Đó là hạnh nguyện hải của ngài do Đức Phật Thích Ca tuyên nói; nên người sau căn cứ vào lời Phật giảng mà tạo nên bảo tượng của ngài đại lược như vậy. Nếu có người tin tưởng trì niệm, muốn quán tượng hay quán tưởng hình bóng Phật Mẫu thì vọng niệm không còn sanh mà chơn tâm ảnh hiện, giải thoát hiện tiền. (lời của tác giả sách nầy).

Bài xưng tán Phật Mẫu Chuẩn đề
Chuẩn Đề Phật Mẫu là pháp thân đại sĩ ở cõi nước trang nghiêm thế giới, không có giáng sanh ở cõi ta bà. Sở dĩ giáo pháp của ngài phổ biến trong nhân gian, mọi người đều rõ biết là do Đức Phật Thích Ca giải rõ chỗ nhân địa và hình tướng Phật Mẫu, nên người sau khi tham học và hiểu biết lực dụng của ngài, các họa sĩ Phật tử họa thành hình dạng với Bửu tượng mười tám tay cầm mười tám Bửu pháp như các chùa lớn nhỏ trên thế giới đang thờ phượng.
Nói về Thất câu chi Phật Mẫu là tên riêng của đức Chuẩn Đề Quan Âm, chính là một trong 7 vị thờ nơi viện đệ nhị Phật mẫu trong đàn Mạn đà la bên Thang tạng giới cũng là một vị thứ 6 trong 8 vị Đại Quan Âm. Phật Mẫu thị hiện giữa cõi nhân đạo mà hay biến hóa, bên thiền tông thờ Chuẩn Đề làm một vị trong bộ Quan Âm, bên Nhật bản phái Đông mật thờ Chuẩn Đề làm một vị giữa 6 Đức Quan Âm, thâu về bộ Liên Hoa; phái Thiên mật thờ Thất Câu chi Phật Mẫu Chuẩn Đề vào hàng Phật Mẫu, tượng ngài có 3 mắt, 18 cánh tay (Nhị khóa hiệp giải, trang 86, bản dịch chú giải của Đức Pháp chủ Khánh Anh).
Nhằm giúp cho chư Tăng Ni, Phật tử học hiểu và ấn tượng sâu sắc về tôn tượng 18 tay của Phật Mẫu Chuẩn Đề, Sư trích những bài thi kệ của chư vị Pháp sư Mật tông bên Trung hoa biên soạn, do nhà dịch giả Huyền Thanh, Việt nam biên dịch.
Trước khi trích vào đây, đệ tử hậu học chúng con xin quy kính đảnh lễ tôn nhan đức Phật Mẫu mà chúng con hằng quy kính, trì niệm từ trên 50 năm qua:
Bài kệ xưng tán Chuẩn Đề Phật Mẫu:
Khuôn mặt Bồ tát như trăng đầy
Sắc tướng trắng vàng rất đoan nghiêm
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện thấy tôn nhan thường cúng dường
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Trên mặt Bồ tát có ba mắt
Như bốn biển lớn thật lặng trong
Nay con kính lễ thệ quy y
Nguyện được năm loại mắt thanh tịnh
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tai Bồ tát đeo báu trang sức
Mọi thứ thù thắng rất trang nghiêm
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện được nhĩ thông, nghe diệu pháp
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Lồng ngực Bồ tát hiện chữ vạn
Như trăng tròn diệu hiền quang minh
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện được tâm thông nghe liễu ngộ
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát đội mão hoa trên đảnh
Trong mão hóa hiện năm Như Lai
Nay con đảng lễ thệ quy y
Nguyện được từ tôn ban quán đảnh
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát khoác áo màu trắng tinh
Sáu thù đeo thể thật trang nghiêm
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện được quần áo khéo giải thoát
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Thân Bồ tát đeo châu anh lạc
Tay ngón đeo vòng báu trang nghiêm
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện đủ băm hai tướng Như Lai
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát ngồi thẳng trên hoa sen
Lớn cao chẳng động tựa núi vàng
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện sau sẽ ngồi tòa bồ đề
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Mọi chi phần trên thân Bồ tát
Thường phóng vô lượng ánh sáng lớn
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện được từ quang đến hộ niệm
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát kết ấn thuyết pháp
Biểu thị khéo nói tất cả pháp
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện được các pháp đều thông đạt
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm phướn báu diệu
Biểu thị thế gian là tối thắng
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con hya dựng phướn đại pháp
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát kết ấn vô úy thí
Dìu dắt chúng sanh bị hiểm nạn
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con mau lìa sự đáng sợ
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm hoa sen diệu
Biểu thị sáu căn thường thanh tịnh
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con lìa dơ như hoa sen
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm kiếm trí tuệ
Hay chặt trói buộc cửa phiền não
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con chặt đứt tham sân si
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm bình Táo Quán (rưới vảy)
Tuôn nước cam lồ thắm chúng sanh
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con thường được Phật quán đảnh
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát cầm trang hoa mầu nhiệm
Mọi thứ trang điểm thật thù thắng
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con được buộc lụa diệu pháp
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát cầm sợi dây kim cương
Khéo hay dẫn nhập vào tất cả
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con được vào pháp tương ứng
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm quả Thiện Diệu
Biểu thị viên thành quả Bồ đề
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con rộng tu các quả lành
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát cầm bánh xe tám căm
Uy quang chiếu diệu khắp tam giới
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con thường chuyển đại pháp luân
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm cây búa lớn
Hay pháp pháp bất thiện bền chắc
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con đập nát núi nhân ngã
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm loa đại pháp
Âm thanh chấn động ba ngàn cõi
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con hay nói tất cả pháp
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát cầm móc câu kim cương
Khéo hay câu triệu khắp tất cả
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con thành tựu pháp Câu Triệu
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm bình như ý
Tuôn ra tạng báu với kinh điển
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con thọ dụng thường như ý
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm chày kim cương
Tám bộ trời rồng đều quy ngưỡng
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con điều phục kẻ khó phục
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Tay Bồ tát cầm kinh Bát nhã
Hàm chứa nghĩa vi diệu thâm sâu
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyện con không Thầy tự nhiên ngộ
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Bồ tát cầm viên ngọc Ma ni
Hào quang tròn trắng không tỳ vết
Nay con đảnh lễ thệ quy y
Nguyên tâm địa con luôn lanh lợi
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Phật Mẫu Chuẩn Đề đại Bồ tát
Hiện mười tám tay ngồi trên đàn
Tâm đại Bồ tát hộ tám phương
Đệ tử một lòng quy mệnh lễ
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn Đề Đại Bồ Tát
Những bài kệ được biên soạn để khi lâm đàn của chư vị Pháp sư Mật giáo Trung Hoa đọc lên xưng tán đức Phật Mẫu Chuẩn Đề. Trì niệm thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề không làm trở ngại cho người tu Tịnh độ, tụng chú sẽ gia cố cho quá trình tu niệm Phật, tu Phật thất, tu Bát quan Trai giới, tu gia hạnh Thập thiện, tâm chí dũng mãnh điều ngự các phiền não chướng phát sanh.



HT Thích Giác Quang



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |