Báo chí và báo trí
arale
05/11/2012
Lớn gan thật, đầy tớ của nhân dân dám lớn lối bảo chủ nhân chết.
cuộc sống giờ cũng gần như chết rồi, vô tư đi.
cuộc sống giờ cũng gần như chết rồi, vô tư đi.
arale
05/11/2012
LocMaSinh
05/11/2012
TPVTLS, on 05/11/2012 - 12:40, said:
Cacphuong suy nghĩ lạc quan, nhìn đời màu hồng quá . Ko nắm rõ hiện trạng KT-CT-XH nên đưa ra nhận định còn lệch lạc và đề xuất biện pháp bất khả thi.
Mọi người đọc bài này xem
Như đã từng thông tin, vào tháng 6/2011 Bộ Tài chính đã phải ra văn bản yêu cầu PVN rà soát, nộp ngân sách khoản tiền lãi dầu khí nước chủ nhà từ năm 2009-2011 lên đến trên 19.000 tỉ đồng mà theo Bộ Tài chính, PVN đáng ra phải nộp vào ngân sách nhưng tập đoàn này chưa nộp. Sau đó, Bộ Tài chính tiếp tục rà soát và phải có công văn lần thứ hai yêu cầu PVN nộp lại ngân sách, và tổng số tiền sau khi tiếp tục rà soát đã lên đến trên 21.000 tỉ đồng.
Tiền của Công ty Nhà nước tức là tiền của dân mà tụi nó xem như tiền riêng của tụi nó vậy. Chẳng trách ông Thăng dư tiền để mua cái ghế BT Bộ GTVT, cái ghế mà một nửa chữ bẻ đôi trong chuyên môn ông ta cũng ko biết, sau thời gian đầu chém bão ngu xuẩn giờ đã tịt ngòi rồi.
Mọi người đọc bài này xem
Như đã từng thông tin, vào tháng 6/2011 Bộ Tài chính đã phải ra văn bản yêu cầu PVN rà soát, nộp ngân sách khoản tiền lãi dầu khí nước chủ nhà từ năm 2009-2011 lên đến trên 19.000 tỉ đồng mà theo Bộ Tài chính, PVN đáng ra phải nộp vào ngân sách nhưng tập đoàn này chưa nộp. Sau đó, Bộ Tài chính tiếp tục rà soát và phải có công văn lần thứ hai yêu cầu PVN nộp lại ngân sách, và tổng số tiền sau khi tiếp tục rà soát đã lên đến trên 21.000 tỉ đồng.
Tiền của Công ty Nhà nước tức là tiền của dân mà tụi nó xem như tiền riêng của tụi nó vậy. Chẳng trách ông Thăng dư tiền để mua cái ghế BT Bộ GTVT, cái ghế mà một nửa chữ bẻ đôi trong chuyên môn ông ta cũng ko biết, sau thời gian đầu chém bão ngu xuẩn giờ đã tịt ngòi rồi.
nguyenminhtam
05/11/2012
Tiếp theo một loạt các hoạt động phi pháp nhằm xây dựng và phát triển cái gọi là “thành phố Tam Sa,” các mạng Nhân dân và Tân Hoa của đưa tin, ngày 2/11, “thành phố Tam Sa” đã tổ chức gặp gỡ báo chí “nhân 100 ngày thành lập” và cho biết “chính quyền thành phố” này đang gấp rút đi vào xây dựng một loạt công trình như bến cảng, sân bay, cầu tàu, tàu chấp pháp, văn phòng hành chính…
VN mình đã nhiều lần phản đối mà không có kết quả gì. Trung Quốc lại càng lấn tới.
VN mình đã nhiều lần phản đối mà không có kết quả gì. Trung Quốc lại càng lấn tới.
saobienden
06/11/2012
Tranh cãi về linh cảm
Một chuyên gia thần kinh tại Mỹ tuyên bố cơ thể con người có thể linh cảm một sự kiện lớn trước khi nó xảy ra, song nhiều nhà khoa học khác nghi ngờ kết luận này.
Julia Mossbridge, một nhà nghiên cứu thần kinh của Đại học Northwestern tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp tìm hiểu khả năng dự báo tương lai của cơ thể người. Họ kết luận rằng cơ thể chúng ta có thể dự đoán các sự kiện mà không cần những dấu hiệu báo trước, Livescience đưa tin.
Một chuyên gia thần kinh tại Mỹ tuyên bố cơ thể con người có thể linh cảm một sự kiện lớn trước khi nó xảy ra, song nhiều nhà khoa học khác nghi ngờ kết luận này.
Julia Mossbridge, một nhà nghiên cứu thần kinh của Đại học Northwestern tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp tìm hiểu khả năng dự báo tương lai của cơ thể người. Họ kết luận rằng cơ thể chúng ta có thể dự đoán các sự kiện mà không cần những dấu hiệu báo trước, Livescience đưa tin.
TPVTLS
06/11/2012
Vì sao vốn đầu tư tuyến metro số 1 đội thêm 30.000 tỉ đồng?
Thông tin mới đây của UBND TPHCM cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên (gọi tắt tuyến metro số 1) đã điều chỉnh tăng từ 17.400 tỉ ban đầu lên 47.325 tỉ đồng – tức tăng thêm khoảng 30.000 tỉ đồng.
Dự án tuyến metro số 1 được UBND TPHCM phê duyệt năm 2007 có tổng vốn đầu tư 17.400 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng Việt Nam. Tuy nhiên, theo giải thích của UBND TPHCM, do dự án được nghiên cứu lập vào năm 2006, khi đó ở Việt Nam chưa có đầy đủ các định mức, đơn giá áp dụng cho loại công trình đường sắt đô thị. Vì vậy, việc xác định tổng mức đầu tư của đơn vị tư vấn chỉ dựa trên cơ sở đầu tư của các công trình tương tự được xây dựng ở các nước (Thái Lan, Nhật Bản, Philippines, Ấn Độ...).
Việc thiếu kinh nghiệm thực tế, nên các tính toán cũng chỉ dừng lại ở mức bình quân của một tuyến xe điện, mà chưa chú trọng đầy đủ đến vấn đề an toàn cao hay xây dựng trung tâm điều khiển chung cho cả hệ thống đường sắt đô thị, tổ chức một Cty vận hành, bảo dưỡng...
Mặt khác, mục tiêu thiết kế ban đầu của dự án chỉ tính đến năm 2020 cũng đã cho thấy tầm nhìn hạn chế của việc nghiên cứu trước đây. Bởi những lẽ trên, thành phố đã tính toán và điều chỉnh lại quy mô dự án cho phù hợp, nên vốn đầu tư thay đổi thành 47.325 tỉ đồng.
UBND thành phố cũng cho rằng, vốn đầu tư tăng chủ yếu do sự biến động giá của một số nguyên, nhiên vật liệu, tăng lương tối thiểu trong 3 năm qua (2006 – 2009), làm vốn đầu tư các gói thầu tăng khoảng 40%. Thêm vào đó, việc tăng khối lượng xây dựng dự án theo yêu cầu của thành phố (tăng lưu lượng hành khách, thay đổi năm mục tiêu thiết kế đến 2040 thay vì năm 2020) cũng tác động đến vốn đầu tư các gói thầu tăng thêm khoảng 43%.
Đặc biệt, việc thay đổi các điều kiện tính toán tổng mức đầu tư (tỉ giá, các chi phí dự phòng, rủi ro, trượt giá đến năm 2019) khi điều chỉnh dự án đã đẩy tổng vốn đầu tư cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, riêng chi phí dự phòng do thay đổi từ 10% lên 15% (theo quy định mới) khiến phần này tăng 123%; lãi vay tăng 117%; do chi phí xây lắp tăng hay phần trượt giá tăng đến 574%...
Tuyến metro số 1, dài 19,7km (đi qua các quận 1, Bình Thạnh, 2, 9, Thủ Đức – TPHCM và huyện Dĩ An – Bình Dương). Một số gói thầu hiện đang triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2018.
Dự án nào cũng làm dự toán ban đầu thấp để được duyệt thông qua. Sau khi bắt tay vào làm thì tận dụng kẻ hở pháp luật để nâng dự toán lên kiếm tiền. Mình gặp vài trường hợp này rồi, số tiền bọn tham nhũng kiếm từ vụ duyệt tăng lên là rất lớn.
Thông tin mới đây của UBND TPHCM cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên (gọi tắt tuyến metro số 1) đã điều chỉnh tăng từ 17.400 tỉ ban đầu lên 47.325 tỉ đồng – tức tăng thêm khoảng 30.000 tỉ đồng.
Mô hình tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Dự án tuyến metro số 1 được UBND TPHCM phê duyệt năm 2007 có tổng vốn đầu tư 17.400 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng Việt Nam. Tuy nhiên, theo giải thích của UBND TPHCM, do dự án được nghiên cứu lập vào năm 2006, khi đó ở Việt Nam chưa có đầy đủ các định mức, đơn giá áp dụng cho loại công trình đường sắt đô thị. Vì vậy, việc xác định tổng mức đầu tư của đơn vị tư vấn chỉ dựa trên cơ sở đầu tư của các công trình tương tự được xây dựng ở các nước (Thái Lan, Nhật Bản, Philippines, Ấn Độ...).
Việc thiếu kinh nghiệm thực tế, nên các tính toán cũng chỉ dừng lại ở mức bình quân của một tuyến xe điện, mà chưa chú trọng đầy đủ đến vấn đề an toàn cao hay xây dựng trung tâm điều khiển chung cho cả hệ thống đường sắt đô thị, tổ chức một Cty vận hành, bảo dưỡng...
Mặt khác, mục tiêu thiết kế ban đầu của dự án chỉ tính đến năm 2020 cũng đã cho thấy tầm nhìn hạn chế của việc nghiên cứu trước đây. Bởi những lẽ trên, thành phố đã tính toán và điều chỉnh lại quy mô dự án cho phù hợp, nên vốn đầu tư thay đổi thành 47.325 tỉ đồng.
UBND thành phố cũng cho rằng, vốn đầu tư tăng chủ yếu do sự biến động giá của một số nguyên, nhiên vật liệu, tăng lương tối thiểu trong 3 năm qua (2006 – 2009), làm vốn đầu tư các gói thầu tăng khoảng 40%. Thêm vào đó, việc tăng khối lượng xây dựng dự án theo yêu cầu của thành phố (tăng lưu lượng hành khách, thay đổi năm mục tiêu thiết kế đến 2040 thay vì năm 2020) cũng tác động đến vốn đầu tư các gói thầu tăng thêm khoảng 43%.
Đặc biệt, việc thay đổi các điều kiện tính toán tổng mức đầu tư (tỉ giá, các chi phí dự phòng, rủi ro, trượt giá đến năm 2019) khi điều chỉnh dự án đã đẩy tổng vốn đầu tư cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, riêng chi phí dự phòng do thay đổi từ 10% lên 15% (theo quy định mới) khiến phần này tăng 123%; lãi vay tăng 117%; do chi phí xây lắp tăng hay phần trượt giá tăng đến 574%...
Tuyến metro số 1, dài 19,7km (đi qua các quận 1, Bình Thạnh, 2, 9, Thủ Đức – TPHCM và huyện Dĩ An – Bình Dương). Một số gói thầu hiện đang triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2018.
Dự án nào cũng làm dự toán ban đầu thấp để được duyệt thông qua. Sau khi bắt tay vào làm thì tận dụng kẻ hở pháp luật để nâng dự toán lên kiếm tiền. Mình gặp vài trường hợp này rồi, số tiền bọn tham nhũng kiếm từ vụ duyệt tăng lên là rất lớn.
minhminh
06/11/2012
con chim cũng luôn ra sức xây dựng cho tổ của nó
chủ nhà luôn mong muốn và làm cho nhà mình trở nên đẹp hơn
là người trong một nước , ai chả muốn cho nước mình văn minh tiến bộ lãnh thổ ven toàn quốc phòng vững mạnh .... dân tình ấm no hạnh phúc ....
mình là người VN dù ở trong hay ngoài , dù thế nào thì cũng không thể chối bỏ phủ nhận đất nước nguồn cội của mình
MM cảm thông và đồng tình với những bức xúc về hiện tình đất nước của các anh chị.NHƯNG :
thiết nghĩ vấn đề này sẽ kéo dài không nguôi .
nên đề nghị chúng ta nên chấm dứt ở đây
và trở về với tuvilyso.org .
các bạn có muốn khóa chủ đề này lại không .
chủ nhà luôn mong muốn và làm cho nhà mình trở nên đẹp hơn
là người trong một nước , ai chả muốn cho nước mình văn minh tiến bộ lãnh thổ ven toàn quốc phòng vững mạnh .... dân tình ấm no hạnh phúc ....
mình là người VN dù ở trong hay ngoài , dù thế nào thì cũng không thể chối bỏ phủ nhận đất nước nguồn cội của mình
MM cảm thông và đồng tình với những bức xúc về hiện tình đất nước của các anh chị.NHƯNG :
thiết nghĩ vấn đề này sẽ kéo dài không nguôi .
nên đề nghị chúng ta nên chấm dứt ở đây
và trở về với tuvilyso.org .
các bạn có muốn khóa chủ đề này lại không .
csc
06/11/2012
minhminh
06/11/2012
vậy thì để cho officiaL MM đã đề nghị với ban quản lý rồi ,
chúng ta không comment nữa nhé .
chúng ta không comment nữa nhé .
csc
06/11/2012
LocMaSinh
06/11/2012
minhminh, on 06/11/2012 - 10:48, said:
vậy thì để cho officiaL MM đã đề nghị với ban quản lý rồi ,
chúng ta không comment nữa nhé .
chúng ta không comment nữa nhé .
Mr.Anh
07/11/2012
Hai nhà sư hôn môi Đàm Vĩnh Hưng bị biệt chúng 3 tháng
(Dân trí) - Các chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư đã nhận nụ hôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, là “biệt chúng” (tức cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng.
Màn hôn môi gây sốc giữa Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư trẻ tuổi
TPVTLS
07/11/2012
Thời mạt pháp...
Mọi người có thấy thèng cha áo đỏ xài IP4 ko?
2 thằng (phải gọi là thằng mới đúng) này lại được bài báo gọi là "đại đức". Haizzz. Đúng là thời mạt pháp. 2 thằng thầy cúng
Sửa bởi TPVTLS: 07/11/2012 - 22:54
Mọi người có thấy thèng cha áo đỏ xài IP4 ko?
2 thằng (phải gọi là thằng mới đúng) này lại được bài báo gọi là "đại đức". Haizzz. Đúng là thời mạt pháp. 2 thằng thầy cúng
Sửa bởi TPVTLS: 07/11/2012 - 22:54
TPVTLS
07/11/2012
Đứng chờ đèn tín hiệu bị xe tải tông văng 10m, tử vong
(Dân trí) - Chiếc xe máy bị một chiếc xe tải cùng chiều phía sau lao thẳng vào. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn khiến QL1A ách tắc.
Vào khoảng 16h ngày 7/11, tại QL1A đoạn ngã tư cầu Phủ Lý mới, thuộc xã Thanh Châu, thành phố Phủ Lý đoạn giao nhau với QL21B đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe tải mang BKS 90C - 006.51 với xe máy mang BKS 17M8 - 3421. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong ngay tại chỗ. Do đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường giao nhau với QL21B chạy về Nam Định nên QL1A bị ách tắc cục bộ trong một thời gian.
Theo một số người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, người đàn ông điều khiển chiếc xe máy khi đi đến đoạn đường giao nhau giữa QL1A và QL21B thì dừng lại để chờ tín hiệu sang đường. Bất ngờ một chiếc xe tải từ phía sau do không làm chủ được tốc độ lao lên đâm thẳng vào phía sau chiếc xe máy rồi đẩy cả người điều khiển xe và chiếc xe máy đi gần 10m. Người điều khiển chiếc xe máy tử vong ngay tại chỗ.
Ngay sau đó lực lượng CSGT thành phố Phủ Lý, công an tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ tai nạn cũng như điều tiết giao thông.
Thời mạt pháp. Làm đúng, làm tốt thì thường mang họa.
Sửa bởi TPVTLS: 07/11/2012 - 23:05
(Dân trí) - Chiếc xe máy bị một chiếc xe tải cùng chiều phía sau lao thẳng vào. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn khiến QL1A ách tắc.
Vào khoảng 16h ngày 7/11, tại QL1A đoạn ngã tư cầu Phủ Lý mới, thuộc xã Thanh Châu, thành phố Phủ Lý đoạn giao nhau với QL21B đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe tải mang BKS 90C - 006.51 với xe máy mang BKS 17M8 - 3421. Hậu quả, người điều khiển xe máy tử vong ngay tại chỗ. Do đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường giao nhau với QL21B chạy về Nam Định nên QL1A bị ách tắc cục bộ trong một thời gian.
Hiện trường vụ tai nạn khiến một người tử vong.
Theo một số người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên, người đàn ông điều khiển chiếc xe máy khi đi đến đoạn đường giao nhau giữa QL1A và QL21B thì dừng lại để chờ tín hiệu sang đường. Bất ngờ một chiếc xe tải từ phía sau do không làm chủ được tốc độ lao lên đâm thẳng vào phía sau chiếc xe máy rồi đẩy cả người điều khiển xe và chiếc xe máy đi gần 10m. Người điều khiển chiếc xe máy tử vong ngay tại chỗ.
Ngay sau đó lực lượng CSGT thành phố Phủ Lý, công an tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ tai nạn cũng như điều tiết giao thông.
Thời mạt pháp. Làm đúng, làm tốt thì thường mang họa.
Sửa bởi TPVTLS: 07/11/2012 - 23:05


