Tử vi giải tuần triệt (lâu nay chỉ nghe Tử...
ThaiThangNhu
08/09/2012
Chào bác.
Câu hỏi bác hỏi tôi, thú thực là chán ốm, thú thực là tôi không có nhiều hứng thú quan tâm, viết được 1 nửa bài thì chán xóa đi. Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục. Nên xin mạn phép bác, để tôi có đề tài trao đổi với nhóm riêng. Còn tôi cũng không cần phải thể hiện để bác phải chấm điểm, vì chúng ta lớn cả rồi, đầu hai thứ tóc (tôi có 2 sợi tóc bạc, mới tìm ra hôm qua lúc gãi đầu).
Nhưng có câu hỏi hay hơn để chúng ta cùng suy nghĩ, đáng quan tâm hơn, nếu bác quan tâm, đó là cách an vòng trường sinh như thế nào và cơ sở nguồn gốc Dịch Lý của nó?
Hiện nay có vài cách an vòng Trường Sinh, tất cả đều không có chứng minh, đều là Thánh gấu bảo thế.
1/Theo cách của Tử Vi VĐTTL
Theo cách an Trường Sinh này thì Âm Dương cùng Sinh một nơi mà Mộ khác nơi, Âm hành không mộ ở hành Thổ, Dương Cực (Vượng) thì Âm Mộ, Âm Cực (Vượng) thì Dương Mộ
2/Theo cách định Thủy cục của Phong Thủy, hay học phái Tử Vi của cụ Thiên Lương
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương sinh không cùng nơi nhưng cùng Mộ một nơi hành Thổ, Dượng Cực (Vượng) thì Âm Sinh, Âm Cực (Vượng) thì Dương Sinh.
3/Theo Hiệp Kỷ Biện Phương Thư và đa số các sách Hán.
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương Sinh không cùng nơi, Mộ không cùng nơi nhưng Mộ đều là hành Thổ, Dương Sinh thì Âm Tử, Âm Sinh thì Dương Tử.
4/An Thuận toàn bộ.
Theo cách an Trường Sinh này Sinh luôn nằm ở tứ sinh, Vượng ở tứ vượng, và Mộ ở tứ mộ, không cần biết âm dương.
Mong nhận dược kiến giải và quan điểm của bác trên cơ sở Khoa Học.
Gờ Lo ri a
Sửa bởi NhuThangThai: 08/09/2012 - 02:27
Câu hỏi bác hỏi tôi, thú thực là chán ốm, thú thực là tôi không có nhiều hứng thú quan tâm, viết được 1 nửa bài thì chán xóa đi. Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục. Nên xin mạn phép bác, để tôi có đề tài trao đổi với nhóm riêng. Còn tôi cũng không cần phải thể hiện để bác phải chấm điểm, vì chúng ta lớn cả rồi, đầu hai thứ tóc (tôi có 2 sợi tóc bạc, mới tìm ra hôm qua lúc gãi đầu).
Nhưng có câu hỏi hay hơn để chúng ta cùng suy nghĩ, đáng quan tâm hơn, nếu bác quan tâm, đó là cách an vòng trường sinh như thế nào và cơ sở nguồn gốc Dịch Lý của nó?
Hiện nay có vài cách an vòng Trường Sinh, tất cả đều không có chứng minh, đều là Thánh gấu bảo thế.
1/Theo cách của Tử Vi VĐTTL
Theo cách an Trường Sinh này thì Âm Dương cùng Sinh một nơi mà Mộ khác nơi, Âm hành không mộ ở hành Thổ, Dương Cực (Vượng) thì Âm Mộ, Âm Cực (Vượng) thì Dương Mộ
2/Theo cách định Thủy cục của Phong Thủy, hay học phái Tử Vi của cụ Thiên Lương
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương sinh không cùng nơi nhưng cùng Mộ một nơi hành Thổ, Dượng Cực (Vượng) thì Âm Sinh, Âm Cực (Vượng) thì Dương Sinh.
3/Theo Hiệp Kỷ Biện Phương Thư và đa số các sách Hán.
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương Sinh không cùng nơi, Mộ không cùng nơi nhưng Mộ đều là hành Thổ, Dương Sinh thì Âm Tử, Âm Sinh thì Dương Tử.
4/An Thuận toàn bộ.
Theo cách an Trường Sinh này Sinh luôn nằm ở tứ sinh, Vượng ở tứ vượng, và Mộ ở tứ mộ, không cần biết âm dương.
Mong nhận dược kiến giải và quan điểm của bác trên cơ sở Khoa Học.
Gờ Lo ri a
Sửa bởi NhuThangThai: 08/09/2012 - 02:27
TuBinhTuTru
08/09/2012
Chào Gloria aka NhuThangThai
Hèn chi thấy Gloria vắng bóng mấy hôm là do ốm.
Như Gloria thấy đấy, chỉ là hỏi "dựa trên nền tảng Dịch lý như thế nào mà Tử-Vi tinh -hệ (6 sao) và Thiên-Phủ tinh-hệ (8 sao) hệ nào là hệ Âm, hệ nào là hệ Dương" mà Gloria phải "Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục.
Chỉ mỗi một câu hỏi đơn giản mà còn bị dính dáng đến nhiều vấn đề mà Gloria nói như ngon lành "tôi xin miễn bởi vì đó là kiến thức sơ cấp về nền tảng tử vi. Thành viên nhóm trẻ 8x 9x bit.ly/Nn5cbV của chúng tôi, học tử vi bài đầu là an mệnh thân đến bài thứ 3 là phải học cái đó rồi, chắc bác hỏi chơi."
Cái mình biết bây giờ chưa phải là cái mình sau này sẽ biết ... đâu nhóm trẻ 8x 9x nhé.
Còn những gì sau đây, chẳng phải mỗi phương pháp dùng đều có cái lý của riêng nó đó sao?
Gloria có đồng ý phương pháp nào, chứng minh được cách gì rồi dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý? Hay Gloria đã kiến lập được một phương pháp nào khác - rồi cũng lại giống như những thứ Thánh khác mà lớn tiếng bảo rằng đó là: Thánh Gloria bảo thế ?
Gloria aka NhuThangThai thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý hở?
Âm Dương từ đâu sinh ra? thằng Dương ở chỗ khác con Âm ở chỗ kia à? Chứng minh được thì chỗ khác nhau thì cái lý trên rớt ...
Cái Lý ở trên là Lưỡng Nghi.
Còn cái lý này, NhuThangThai thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý à?
Phải, Dương cực thì Âm sinh - chẳng lẽ Âm được sinh ra từ Dương - Nóng - Nắng (cực) ?? hí hí hí
Thế còn, Âm cực thì Dương sinh - - chẳng lẽ Dương được sinh ra từ Âm cực ??
Vậy ngay từ nguyên thủy Âm với Dương, cái nào có trước? Giống kiểu trứng gà và con gà, cái nào có trước vậy hihihi ...
Cái Lý ở trên là Tứ Tượng.
Gloria thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý ư? Tả pín lù thập cẩm ??
Trần qui trần, thổ qui thổ, tất cả rồi thành tro, trở về cát bụi ... sinh tứ phương mộ tứ hướng thì cái lý này không khác gì với lý Tứ Tượng của Thiên Lương nhưng giai do Âm Dương phối ngẫu sinh sôi nẩy nở thành thập thiên can của ngũ hành là bao luôn cả cái lý Lưỡng Nghi của VDTTL.
Cái Lý ở trên là Bát Quái.
Cái lý này NhuThangThai biết không? hay không biết nó dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý?
Lúc chưa có Âm Dương thì là cái lý gì?
Tôi đưa kiến giải và quan điểm trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý mà thôi. Không chịu thì mặc
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
Chào bác.
Câu hỏi bác hỏi tôi, thú thực là chán ốm, thú thực là tôi không có nhiều hứng thú quan tâm, viết được 1 nửa bài thì chán xóa đi. Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục. Nên xin mạn phép bác, để tôi có đề tài trao đổi với nhóm riêng. Còn tôi cũng không cần phải thể hiện để bác phải chấm điểm, vì chúng ta lớn cả rồi, đầu hai thứ tóc (tôi có 2 sợi tóc bạc, mới tìm ra hôm qua lúc gãi đầu).
Câu hỏi bác hỏi tôi, thú thực là chán ốm, thú thực là tôi không có nhiều hứng thú quan tâm, viết được 1 nửa bài thì chán xóa đi. Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục. Nên xin mạn phép bác, để tôi có đề tài trao đổi với nhóm riêng. Còn tôi cũng không cần phải thể hiện để bác phải chấm điểm, vì chúng ta lớn cả rồi, đầu hai thứ tóc (tôi có 2 sợi tóc bạc, mới tìm ra hôm qua lúc gãi đầu).
Hèn chi thấy Gloria vắng bóng mấy hôm là do ốm.
Như Gloria thấy đấy, chỉ là hỏi "dựa trên nền tảng Dịch lý như thế nào mà Tử-Vi tinh -hệ (6 sao) và Thiên-Phủ tinh-hệ (8 sao) hệ nào là hệ Âm, hệ nào là hệ Dương" mà Gloria phải "Thú thực, muốn nói cho hoàn chỉnh thì tôi phải đụng đến một số kết quả đã biết khác mà tôi không muốn nói trên mạng, ví dụ tại sao lại có Thủy Nhị Cục.
Chỉ mỗi một câu hỏi đơn giản mà còn bị dính dáng đến nhiều vấn đề mà Gloria nói như ngon lành "tôi xin miễn bởi vì đó là kiến thức sơ cấp về nền tảng tử vi. Thành viên nhóm trẻ 8x 9x bit.ly/Nn5cbV của chúng tôi, học tử vi bài đầu là an mệnh thân đến bài thứ 3 là phải học cái đó rồi, chắc bác hỏi chơi."
Cái mình biết bây giờ chưa phải là cái mình sau này sẽ biết ... đâu nhóm trẻ 8x 9x nhé.
Còn những gì sau đây, chẳng phải mỗi phương pháp dùng đều có cái lý của riêng nó đó sao?
Gloria có đồng ý phương pháp nào, chứng minh được cách gì rồi dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý? Hay Gloria đã kiến lập được một phương pháp nào khác - rồi cũng lại giống như những thứ Thánh khác mà lớn tiếng bảo rằng đó là: Thánh Gloria bảo thế ?
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
Nhưng có câu hỏi hay hơn để chúng ta cùng suy nghĩ, đáng quan tâm hơn, nếu bác quan tâm, đó là cách an vòng trường sinh như thế nào và cơ sở nguồn gốc Dịch Lý của nó?
Hiện nay có vài cách an vòng Trường Sinh, tất cả đều không có chứng minh, đều là Thánh gấu bảo thế.
1/Theo cách của Tử Vi VĐTTL
Theo cách an Trường Sinh này thì Âm Dương cùng Sinh một nơi mà Mộ khác nơi, Âm hành không mộ ở hành Thổ, Dương Cực (Vượng) thì Âm Mộ, Âm Cực (Vượng) thì Dương Mộ
Hiện nay có vài cách an vòng Trường Sinh, tất cả đều không có chứng minh, đều là Thánh gấu bảo thế.
1/Theo cách của Tử Vi VĐTTL
Theo cách an Trường Sinh này thì Âm Dương cùng Sinh một nơi mà Mộ khác nơi, Âm hành không mộ ở hành Thổ, Dương Cực (Vượng) thì Âm Mộ, Âm Cực (Vượng) thì Dương Mộ
Gloria aka NhuThangThai thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý hở?
Âm Dương từ đâu sinh ra? thằng Dương ở chỗ khác con Âm ở chỗ kia à? Chứng minh được thì chỗ khác nhau thì cái lý trên rớt ...
Cái Lý ở trên là Lưỡng Nghi.
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
2/Theo cách định Thủy cục của Phong Thủy, hay học phái Tử Vi của cụ Thiên Lương
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương sinh không cùng nơi nhưng cùng Mộ một nơi hành Thổ, Dượng Cực (Vượng) thì Âm Sinh, Âm Cực (Vượng) thì Dương Sinh.
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương sinh không cùng nơi nhưng cùng Mộ một nơi hành Thổ, Dượng Cực (Vượng) thì Âm Sinh, Âm Cực (Vượng) thì Dương Sinh.
Còn cái lý này, NhuThangThai thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý à?
Phải, Dương cực thì Âm sinh - chẳng lẽ Âm được sinh ra từ Dương - Nóng - Nắng (cực) ?? hí hí hí
Thế còn, Âm cực thì Dương sinh - - chẳng lẽ Dương được sinh ra từ Âm cực ??
Vậy ngay từ nguyên thủy Âm với Dương, cái nào có trước? Giống kiểu trứng gà và con gà, cái nào có trước vậy hihihi ...
Cái Lý ở trên là Tứ Tượng.
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
3/Theo Hiệp Kỷ Biện Phương Thư và đa số các sách Hán.
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương Sinh không cùng nơi, Mộ không cùng nơi nhưng Mộ đều là hành Thổ, Dương Sinh thì Âm Tử, Âm Sinh thì Dương Tử.
Theo cách an Trường Sinh này Âm Dương Sinh không cùng nơi, Mộ không cùng nơi nhưng Mộ đều là hành Thổ, Dương Sinh thì Âm Tử, Âm Sinh thì Dương Tử.
Gloria thấy cái lý này không dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý ư? Tả pín lù thập cẩm ??
Trần qui trần, thổ qui thổ, tất cả rồi thành tro, trở về cát bụi ... sinh tứ phương mộ tứ hướng thì cái lý này không khác gì với lý Tứ Tượng của Thiên Lương nhưng giai do Âm Dương phối ngẫu sinh sôi nẩy nở thành thập thiên can của ngũ hành là bao luôn cả cái lý Lưỡng Nghi của VDTTL.
Cái Lý ở trên là Bát Quái.
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
4/An Thuận toàn bộ.
Theo cách an Trường Sinh này Sinh luôn nằm ở tứ sinh, Vượng ở tứ vượng, và Mộ ở tứ mộ, không cần biết âm dương.
Theo cách an Trường Sinh này Sinh luôn nằm ở tứ sinh, Vượng ở tứ vượng, và Mộ ở tứ mộ, không cần biết âm dương.
Cái lý này NhuThangThai biết không? hay không biết nó dựa trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý?
Lúc chưa có Âm Dương thì là cái lý gì?
NhuThangThai, on 08/09/2012 - 01:57, said:
Mong nhận dược kiến giải và quan điểm của bác trên cơ sở Khoa Học.
Gờ Lo ri a
Gờ Lo ri a
Tôi đưa kiến giải và quan điểm trên cơ sở nguồn gốc Dịch Lý mà thôi. Không chịu thì mặc
Q33
08/09/2012
Dịch của tôi thì chỉ có mấy điểm chính, dương trưởng thì âm tiêu, xoay vần đắp đổi nhau, không có khởi đầu, không có kết thúc. Lý thuyết nào bay ra khỏi cái vòng ấy là cũng bay ra khỏi đầu tôi luôn, muốn giữ lại cũng không được. Cho nên tôi không thông đạt được cái thuyết âm và dương mộ tại cùng một chỗ, cũng không thông đạt được cái thuyết âm và dương sinh ra từ 2 điểm khác nhau, âm và dương mà tách lìa thì bất sinh bất trưởng rồi, làm gì còn dịch cho các bác chém gió nữa.
Gloria
09/09/2012
Chào bác TBTT
Như tôi đã nói, phải thống nhất với nhau quan điểm về cơ sở lý luận mới có thể nói chuyện tiếp được, còn nếu không thì chỉ tốn thời gian. Ví dụ, tôi yêu cầu mọi vấn đề phải có cơ sở Dịch Lý/Cơ Sở Khoa Học, bài trừ mê tín dị đoan thì mới có thể nói chuyện, còn nếu không thì tôi không cần thiết phải trả lời.
Ví dụ, như bài viết về Tuần Triệt của tác giả dịch học dựa trên "cơ sở niềm tin", "cơ sở bịa đặt", rồi véo một cái ấn luôn cho Tuần Triệt là nơi thôn quê, sau đó bịa tiếp "Tử Vi là vua, nên vua về quê cũng không sao", thì chắc là không thể tiếp chuyện. Điển hình, chú Vuivui đã mất thời gian viết bài giảng giải nền tảng dịch lý (mới chỉ một phần nhỏ thôi, còn nhiều tầng nữa chú không nói), tác giả lập tức nhảy xổ ra chửi bới, văng tục, nói hỗn. Cũng may, tôi thấy cả trăm sai sót cơ bản về kiến thức trong blog của tác giả, nhưng tôi không thèm chỉ ra, chỉ nói cho một số người quen, còn trên nơi công cộng chỉ nhận xét thôi, chứ nếu không chắc lại có nick khác nảy vô chửi bới. Kệ nó, cho nó nghiệm lý khoảng 30 năm nữa, cho nó sướng, cho nó thích.
Hay ví dụ, nếu yêu cầu mọi thứ phải dựa trên cơ sở "Thánh Nhân bảo thế", hoặc tệ hơn dựa trên cơ sở "độ dài độ bạc của râu", râu càng dài càng bạc thì lời nói càng trọng lượng (như con mèo trắng nhà tôi chẳng hạn), hay trên cơ sở "viết văn càng thi vị thì càng có trọng lượng, dù rằng viết ngu"! Tệ hơn, có một số "cao thủ" đặt niềm tin ở cơ sở chiết tự (Thiên Đồng là Đồng Bọn, Từ Bi là Hòn bi lăn từ từ, Liêm trinh gặp phá quân thành phá trinh, Lộc Tồn= Tộc..., Thiên Phủ là nhà chứa, nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương, thích hóa lộc, thích những ai có Lộc Tồn), hoặc yêu cầu cơ sở phải là một vài cuốn sách tử vi bán 20 K một cuốn ngoài chợ thì chắc là tôi miễn nói chuyện.
Ví dụ, giải thích kiểu như "Tử Vi là xe meccedec, chạy trên đường bị xước sát thì cũng vẫn đắt tiền, cho nên xe xịn tối ái Thiên Mã (chạy nhanh), tối ái Đào Hoa, (có thủy top ở trong xe mà tay ôm tay lái là số 1), cần đổ xăng nên thích có cái vòi chọc vào lỗ ở bên cạnh (Kình Dương giáp)", tôi sẽ không trả lời. Mất lòng trước hơn được lòng sau.
Bây giờ, có một số vấn đề:
1-Dựa trên cơ sở nào mà ta thác khai một đối tượng Dịch Lý tổng quát trở thành một vòng? Vòng ở đây được hiểu theo nghĩa suy rộng, có thể không nhất thiết phải tròn như vòng tránh thai, mà có thể khuyết một vài điểm.
Ví dụ:
+Vòng Thái Tuế, có 5 sao, (nhưng một số Thuật Sĩ Cửu Lưu giang hồ thuộc Nam Phái thêm vào cho đủ 12 sao, nhưng sau đó không biết dựa trên cơ sở dịch lý nào liền bịa tính chất cho một số tinh đẩu trong đó, ví dụ bịa tính chất cho Thiếu Dưong rồi gán nó cho Thiên Không, dù Thiên Không là một Thần Sát đã có từ lâu trong Thần Sát khởi lệ, nhưng được biến báo trong sách man thư để gratitude citation một quan chức bộ chính trị đã về hưu là Trần Nhân Tông. Rồi có thêm 1 sao nữa, Hối Khí, cũng được an đồng cung với Thiên Không.
Rồi câu chuyện tiếp theo về Thiếu Âm (ứ phải Thiếu âm trong tứ tượng)), nhưng một số người đặt quan điểm cơ sở dựa trên chiết tự liền gán ngay nó cho Tứ Tượng, rồi bắt đầu chiết tự (Thiếu âm thì cần thêm Nạp Âm). Sau đó, chán chiết tự Thiếu Âm, họ chiết tự tiếp tinh đẩu Quán Sách, được an đồng cung với Thiếu Âm để thành ra người Thiếu Âm thủ mệnh bán sách rất phát đạt.
+Vòng Bác Sĩ và Vòng Lộc Tồn, hai hệ sao khác nhau hoàn toàn, nhưng có cùng một vị trí gốc được an từ vị trí của Thiên Lộc. Người ta dấu bớt đi nhiều thứ ở đây.
+Vòng Thần Cách, được an dựa vào tam hợp của Hành của Mệnh, lấy từ vị trí vượng mà khởi đi. Ví dụ, Mệnh Mộc thì Thần Cách được khai triển từ tam hợp cục Mộc, và khởi từ Mão khởi đi, phân Âm Dương. Vòng này đóng vai trò Nhân. Bản chất của nó là khai triển của tích phân trên số Thái Huyền của trụ năm.
+Vòng Tướng Tinh, được an dựa vào Tam Hợp của Thái Tuế, cái này là common knowledge. Có thể hiểu một cách đơn giản, vòng tướng tinh được phân thớ trên vòng thái tuế.
+Vòng Trường Sinh, cùng các phiên bản lưu của chúng, dựa vào việc khai triển một ngũ hành nào đó. Như đã đề cập, có một số lý thuyết khác nhau liên quan tới các phương pháp khác nhau để thực hiện phân tích phổ này.
+Vòng Tử Phủ: Bản chất là cùng một đối tượng được phân âm dương trên nền của đường LTX, nhưng phân âm dương theo Tử Phủ, không phân theo Dương Nam Âm Nữ, Không phân theo Nam Nữ, kèm theo tác động đối xứng qua trục Dần Thân. Hai vòng này luôn an thuận, luôn an nghịch.
+Vòng Đại Vận,phân Âm Nam Dương Nữ.
+Vòng Tiểu Vận, được sinh ra khi tam hợp Thái Tuế xung kích cung tứ mộ, và phân Nam Nữ an đi.
+Vòng Lục Thân, chính là 12 cung tử vi, hiển nhiên luôn an ngược chiều kịm đồng hồ.
+Có những đối tượng ta không thể thác triển thành vòng, hoặc có khai triển nhưng không nằm trong lãnh vực tử vi, ví dụ không mấy ai lấy can năm để để thực hiện khai triển để đem tương tác với Chi Tháng. Nhưng với can ngày thì có, ví dụ nhóm của Nguyễn Văn Hoạt. Ngũ hành của tháng cũng được sử dụng (Sở Hoàng).
+ Một số đối tượng được giả thuyết là vòng, nhưng đã bị thất truyền một số sao. Ví dụ, Phượng Các Giải Thần đồng cung, vốn được giả thuyết là vết của 2 vòng sao khác nhau, giống như Lộc Tồn và Bác Sĩ. Nhưng cũng có một giả thuyết khác, đó là Trần Đoàn bị thần kinh, nên thừa hơi an chơi vài cái cho bọn ngu nó điên đầu, nhưng giả thuyết này có vẻ không đứng vững.
2-Dựa trên cơ sở nào, mà cách thức thác triển đối tượng Dịch Lý này lại như vậy (chọn xuôi, ngược, Âm Nam Dương Nữ, Nam Nữ, fixing vị trí tứ sinh, tứ vượng, tứ mộ.)?
Sửa bởi Gloria: 09/09/2012 - 21:27
Như tôi đã nói, phải thống nhất với nhau quan điểm về cơ sở lý luận mới có thể nói chuyện tiếp được, còn nếu không thì chỉ tốn thời gian. Ví dụ, tôi yêu cầu mọi vấn đề phải có cơ sở Dịch Lý/Cơ Sở Khoa Học, bài trừ mê tín dị đoan thì mới có thể nói chuyện, còn nếu không thì tôi không cần thiết phải trả lời.
Ví dụ, như bài viết về Tuần Triệt của tác giả dịch học dựa trên "cơ sở niềm tin", "cơ sở bịa đặt", rồi véo một cái ấn luôn cho Tuần Triệt là nơi thôn quê, sau đó bịa tiếp "Tử Vi là vua, nên vua về quê cũng không sao", thì chắc là không thể tiếp chuyện. Điển hình, chú Vuivui đã mất thời gian viết bài giảng giải nền tảng dịch lý (mới chỉ một phần nhỏ thôi, còn nhiều tầng nữa chú không nói), tác giả lập tức nhảy xổ ra chửi bới, văng tục, nói hỗn. Cũng may, tôi thấy cả trăm sai sót cơ bản về kiến thức trong blog của tác giả, nhưng tôi không thèm chỉ ra, chỉ nói cho một số người quen, còn trên nơi công cộng chỉ nhận xét thôi, chứ nếu không chắc lại có nick khác nảy vô chửi bới. Kệ nó, cho nó nghiệm lý khoảng 30 năm nữa, cho nó sướng, cho nó thích.
Hay ví dụ, nếu yêu cầu mọi thứ phải dựa trên cơ sở "Thánh Nhân bảo thế", hoặc tệ hơn dựa trên cơ sở "độ dài độ bạc của râu", râu càng dài càng bạc thì lời nói càng trọng lượng (như con mèo trắng nhà tôi chẳng hạn), hay trên cơ sở "viết văn càng thi vị thì càng có trọng lượng, dù rằng viết ngu"! Tệ hơn, có một số "cao thủ" đặt niềm tin ở cơ sở chiết tự (Thiên Đồng là Đồng Bọn, Từ Bi là Hòn bi lăn từ từ, Liêm trinh gặp phá quân thành phá trinh, Lộc Tồn= Tộc..., Thiên Phủ là nhà chứa, nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương, thích hóa lộc, thích những ai có Lộc Tồn), hoặc yêu cầu cơ sở phải là một vài cuốn sách tử vi bán 20 K một cuốn ngoài chợ thì chắc là tôi miễn nói chuyện.
Ví dụ, giải thích kiểu như "Tử Vi là xe meccedec, chạy trên đường bị xước sát thì cũng vẫn đắt tiền, cho nên xe xịn tối ái Thiên Mã (chạy nhanh), tối ái Đào Hoa, (có thủy top ở trong xe mà tay ôm tay lái là số 1), cần đổ xăng nên thích có cái vòi chọc vào lỗ ở bên cạnh (Kình Dương giáp)", tôi sẽ không trả lời. Mất lòng trước hơn được lòng sau.
Bây giờ, có một số vấn đề:
1-Dựa trên cơ sở nào mà ta thác khai một đối tượng Dịch Lý tổng quát trở thành một vòng? Vòng ở đây được hiểu theo nghĩa suy rộng, có thể không nhất thiết phải tròn như vòng tránh thai, mà có thể khuyết một vài điểm.
Ví dụ:
+Vòng Thái Tuế, có 5 sao, (nhưng một số Thuật Sĩ Cửu Lưu giang hồ thuộc Nam Phái thêm vào cho đủ 12 sao, nhưng sau đó không biết dựa trên cơ sở dịch lý nào liền bịa tính chất cho một số tinh đẩu trong đó, ví dụ bịa tính chất cho Thiếu Dưong rồi gán nó cho Thiên Không, dù Thiên Không là một Thần Sát đã có từ lâu trong Thần Sát khởi lệ, nhưng được biến báo trong sách man thư để gratitude citation một quan chức bộ chính trị đã về hưu là Trần Nhân Tông. Rồi có thêm 1 sao nữa, Hối Khí, cũng được an đồng cung với Thiên Không.
Rồi câu chuyện tiếp theo về Thiếu Âm (ứ phải Thiếu âm trong tứ tượng)), nhưng một số người đặt quan điểm cơ sở dựa trên chiết tự liền gán ngay nó cho Tứ Tượng, rồi bắt đầu chiết tự (Thiếu âm thì cần thêm Nạp Âm). Sau đó, chán chiết tự Thiếu Âm, họ chiết tự tiếp tinh đẩu Quán Sách, được an đồng cung với Thiếu Âm để thành ra người Thiếu Âm thủ mệnh bán sách rất phát đạt.
+Vòng Bác Sĩ và Vòng Lộc Tồn, hai hệ sao khác nhau hoàn toàn, nhưng có cùng một vị trí gốc được an từ vị trí của Thiên Lộc. Người ta dấu bớt đi nhiều thứ ở đây.
+Vòng Thần Cách, được an dựa vào tam hợp của Hành của Mệnh, lấy từ vị trí vượng mà khởi đi. Ví dụ, Mệnh Mộc thì Thần Cách được khai triển từ tam hợp cục Mộc, và khởi từ Mão khởi đi, phân Âm Dương. Vòng này đóng vai trò Nhân. Bản chất của nó là khai triển của tích phân trên số Thái Huyền của trụ năm.
+Vòng Tướng Tinh, được an dựa vào Tam Hợp của Thái Tuế, cái này là common knowledge. Có thể hiểu một cách đơn giản, vòng tướng tinh được phân thớ trên vòng thái tuế.
+Vòng Trường Sinh, cùng các phiên bản lưu của chúng, dựa vào việc khai triển một ngũ hành nào đó. Như đã đề cập, có một số lý thuyết khác nhau liên quan tới các phương pháp khác nhau để thực hiện phân tích phổ này.
+Vòng Tử Phủ: Bản chất là cùng một đối tượng được phân âm dương trên nền của đường LTX, nhưng phân âm dương theo Tử Phủ, không phân theo Dương Nam Âm Nữ, Không phân theo Nam Nữ, kèm theo tác động đối xứng qua trục Dần Thân. Hai vòng này luôn an thuận, luôn an nghịch.
+Vòng Đại Vận,phân Âm Nam Dương Nữ.
+Vòng Tiểu Vận, được sinh ra khi tam hợp Thái Tuế xung kích cung tứ mộ, và phân Nam Nữ an đi.
+Vòng Lục Thân, chính là 12 cung tử vi, hiển nhiên luôn an ngược chiều kịm đồng hồ.
+Có những đối tượng ta không thể thác triển thành vòng, hoặc có khai triển nhưng không nằm trong lãnh vực tử vi, ví dụ không mấy ai lấy can năm để để thực hiện khai triển để đem tương tác với Chi Tháng. Nhưng với can ngày thì có, ví dụ nhóm của Nguyễn Văn Hoạt. Ngũ hành của tháng cũng được sử dụng (Sở Hoàng).
+ Một số đối tượng được giả thuyết là vòng, nhưng đã bị thất truyền một số sao. Ví dụ, Phượng Các Giải Thần đồng cung, vốn được giả thuyết là vết của 2 vòng sao khác nhau, giống như Lộc Tồn và Bác Sĩ. Nhưng cũng có một giả thuyết khác, đó là Trần Đoàn bị thần kinh, nên thừa hơi an chơi vài cái cho bọn ngu nó điên đầu, nhưng giả thuyết này có vẻ không đứng vững.
2-Dựa trên cơ sở nào, mà cách thức thác triển đối tượng Dịch Lý này lại như vậy (chọn xuôi, ngược, Âm Nam Dương Nữ, Nam Nữ, fixing vị trí tứ sinh, tứ vượng, tứ mộ.)?
Sửa bởi Gloria: 09/09/2012 - 21:27
hoangphuong
25/10/2012
Các bác có thể bàn luận về tuần triệt của lá số này không ạ...:
tutruongdado
18/06/2015
Nói chung là ông Gấu rất là vô duyên.
Nếu đã chửi người ta, thì phải làm 1 trong 2 việc:
- Nếu khác tư tưởng, nền tảng, quan điểm, thì nêu quan điểm của mình ra.
- Nếu cùng tư tưởng, nền tảng, quan điểm, thì phản biện cho có đầu có đuôi.
Từ đầu đến cuối chỉ thấy chê và chửi. Chê bai người ta thiếu dịch lý, thiếu cơ bản, nói linh tinh. Nhưng kiến thức bản thân thì tuyệt nhiên không són ra 1 tí nào.
Ngay cả cái thứ mà ông bảo: "kiến thức sơ cấp về nền tảng tử vi. Thành viên nhóm trẻ 8x 9x bit.ly/Nn5cbV của chúng tôi, học tử vi bài đầu là an mệnh thân đến bài thứ 3 là phải học cái đó rồi".
Cũng không dám lộ. Nếu lộ ra cái thứ cơ bản đó cho người khác đọc được thì họ 1 phát từ trẻ trâu lên cao thủ được chắc mà phải sợ.
Giấu cái cao cấp thì không nói làm gì, cái cơ bản cũng giấu như mèo, thế mà vẫn cứ mạnh miệng chê và chửi.
Đúng là máu Chí Phèo.
Hay là ông sợ, lộ ra thì sẽ bị các vị Thượng Khách phản biện, chỉ ra cái sai, và cộng đồng sẽ hùa vào: "ôi trời, tưởng Mr Gấu thế nào, cái cơ bản còn sai tóe loe".
Nếu không chịu són 1 chút gì, không có tinh thần chia sẻ, không có tinh thần vì cộng đồng, không có tinh thần "cứu rỗi những người cơ bản còn chưa thạo" thì xin nín lặng đi cho rồi. Vắng mợ thì chợ vẫn đông.
Nếu đã chửi người ta, thì phải làm 1 trong 2 việc:
- Nếu khác tư tưởng, nền tảng, quan điểm, thì nêu quan điểm của mình ra.
- Nếu cùng tư tưởng, nền tảng, quan điểm, thì phản biện cho có đầu có đuôi.
Từ đầu đến cuối chỉ thấy chê và chửi. Chê bai người ta thiếu dịch lý, thiếu cơ bản, nói linh tinh. Nhưng kiến thức bản thân thì tuyệt nhiên không són ra 1 tí nào.
Ngay cả cái thứ mà ông bảo: "kiến thức sơ cấp về nền tảng tử vi. Thành viên nhóm trẻ 8x 9x bit.ly/Nn5cbV của chúng tôi, học tử vi bài đầu là an mệnh thân đến bài thứ 3 là phải học cái đó rồi".
Cũng không dám lộ. Nếu lộ ra cái thứ cơ bản đó cho người khác đọc được thì họ 1 phát từ trẻ trâu lên cao thủ được chắc mà phải sợ.
Giấu cái cao cấp thì không nói làm gì, cái cơ bản cũng giấu như mèo, thế mà vẫn cứ mạnh miệng chê và chửi.
Đúng là máu Chí Phèo.
Hay là ông sợ, lộ ra thì sẽ bị các vị Thượng Khách phản biện, chỉ ra cái sai, và cộng đồng sẽ hùa vào: "ôi trời, tưởng Mr Gấu thế nào, cái cơ bản còn sai tóe loe".
Nếu không chịu són 1 chút gì, không có tinh thần chia sẻ, không có tinh thần vì cộng đồng, không có tinh thần "cứu rỗi những người cơ bản còn chưa thạo" thì xin nín lặng đi cho rồi. Vắng mợ thì chợ vẫn đông.
CHUBBYCAT
18/06/2015
@tutruongdado: Lôi topic từ năm 2012 để cãi nhau thì cũng có duyên nhỉ ?
tutruongdado
18/06/2015
kinhdoanh70
23/06/2015
Cứ việc tranh cãi béc phốc thoải mái đi! coi thì ôi thôi. Bài trích trên có nhiều điểm đúng lắm, mà đúng là xài thôi, cần gì nghe mấy tay múa may quay cuồng.