←  Mệnh Lý Tổng Quát

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

ÂM DƯƠNG GIA

VoLy's Photo VoLy 25/08/2013

chủ yếu là quyết lòng ... chứ môi trường thì có chi là khó ..... chỉ cần thật lòng chăm chỉ thì duyên lớn ắt sẽ đến .... gặp La Hán có chi là khó .....
Sửa bởi VoLy: 25/08/2013 - 22:02
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 25/08/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 25/08/2013 - 22:02, said:

chủ yếu là quyết lòng ... chứ môi trường thì có chi là khó ..... chỉ cần thật lòng chăm chỉ thì duyên lớn ắt sẽ đến .... gặp La Hán có chi là khó .....
Bác đúng! Cháu chưa thật sự quyết lòng, vì còn bố mẹ, chị em... Ôi, căn trần thật khó dứt... Mà cũng lạ, cháu thấy cảm thụ càng sâu cuộc sống thì càng thấy rõ tiên thiên...
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 25/08/2013

đó chỉ là những ngôi nhà tạm bên đường mà Đức Phật thường nói đến .... để được lên lớp cao hơn thì cứ xem những cái trãi qua là giả .... như chưa hề có .... bởi thấy có rồi sanh lòng yêu thích thì lại kẹt ..... ái thủ hữu không tốt lắm ... hihi
Sửa bởi VoLy: 25/08/2013 - 22:10
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 25/08/2013

Hihi, lâu lâu nói chuyện với Bác cũng giải tỏa chút... Nội tại cháu nhiều mâu thuẫn, phải gọi là âm dương hỗn độn. haha...
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 27/08/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 25/08/2013 - 21:58, said:

Vấn đề của cháu là vẫn đang sống cuộc sống bình thường, vẫn thịt cá hằng ngày... không có môi trường thật sự để mà không mê! Lúc giữ được, 1-2 ngày thì mất đi...
thịt cá giờ mình còn ngại là bởi công phu mình chưa cao ... chứ công phu cao rồi thì nó chỉ là thứ nuôi sinh mạng ... tâm ta ăn nó mà lòng chẳng trìu mến ..... chẳng ham thích , quyến luyến gì nó là được .... trung căn thì lên núi ... thượng căn thì hoà quang hỗn tục ... ở giữa đời thường ....... lấy nghịch cảnh làm thước đo sự tinh tấn của mình mà hihi ....
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 31/08/2013

Từ khi thầy bảo: "nên tìm hiểu bát tự trước". Con tìm tài liệu về bát tự. thì được biết đến cuốn Bát Tự Hà Lạc của Học Năng. Down về đọc để hiểu bát tự là cái gì. con đọc từ đầu đến cuối có thể tự lập được quẻ bát tự. mục đích cũng để xem mình có hiểu những điều trong sách nói hay không? Thấy cách lập quẻ, tìm nguyên đường, đại vận, tiểu vận... cũng không khó lắm. giải thích 64 quẻ thì cũng lấy nhiều từ các sách vở khác. Cách giải thích quẻ trong cuốn sách này con không thích bằng cuốn kinh dịch của Ngô Tất Tố. Rồi phương pháp giải đoán...
Từ cuốn bát tự này con biết được cách xác định âm dương của địa bàn: tý, sửu, dần ...Hợi. Dương, âm, dương...Âm xen kẻ 1 cung âm 1 cung dương.
Xác định âm dương theo giờ: Từ giờ tý đến giờ Tỵ là Dương; từ giờ Ngọ đến giờ Hợi là âm.
Âm dương của Thiên can: Giáp, Ất, Bính.... Giáp khởi tại Dần thuộc dương, Ất thuôc Âm, cũng xen kẻ liên tục phối hợp với 12 địa chi tạo nên lục thập hoa giáp.
Con trình bày nhiều vậy mục đích để thầy có thể biết được nhận thức của con đến mức nào. Mong thầy chỉ bảo thêm. KHi tìm hiểu bát tự xong rồi thì không biết tìm hiểu cái gì tiếp nữa. để có thể giải đoán 1 lá số tử vi?
Mong thầy chỉ dẫn thêm!
Cảm ơn thầy
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 03/09/2013

đó chỉ là kiến thức sách vở .... nắm sơ bộ vậy đi ..... giờ tự tìm hiểu tại sao nó như vậy ..... và đưa nó vào thực hành .... và mục đích của thực hành là gì ....
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 03/09/2013

con cảm ơn thầy! mấy ngày rồi con trông chờ. Hôm nay được thầy chỉ bảo. Con cố gắng tìm hiểu rồi nói lên những điều mình suy nghĩ. Mong thầy chỉ bảo thêm.
Kính!
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 03/09/2013

mục đích thực hành của con là tìm hiểu môn tử vi này thật sự có giá trị như người ta nói hay không?
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 19/09/2013

Dạ! lâu rồi con không vao trang này để suy nghĩ về những điều thầy nói. để tìm hiểu tại sao lại như vậy?
1/. Về tính âm dương của cung tại sao lại như vậy. Theo suy nghĩ của con bất cứ cái gì cũng có 2 mặt âm và dương. nên khi lấy trục phân chia cung Ngọ với cung Mùi và cung tý với cung sửu là trục đối xứng. thì luôn cân bằng âm dương mà trong tử vi hay gọi là cung nhị hợp. Vì vậy mà phân định thành âm dương của các cung trên địa bàn.
2/. về thời gian thì từ cung Tý đến cung tỵ là dương và từ cung ngọ đến cung hợi là dương dó là lẽ tự nhiên của thiên địa cũng như ban ngày và ban đêm vậy.
3/. Đem vào ứng dụng thực tế trên lá số tử vi. Theo suy nghỉ của con là: giả sử mệnh đóng tại dậu là cung âm vậy cung dương là cung Thìn. như vậy khi xét lá số thì phải xét cả 2 phần chính của lá số đó là phần âm và phân dương. nếu mệnh đóng tại cung âm thì phần nổi là của lá số là cung âm và phần bên trong là cung dương. 2 cung này chính là bản chất tốt và xấu của 1 lá số.
Như vậy âm dương của thời gian và âm dương của 12 cung địa bàn liện hệ với nhau như thế nào?
Mong thầy chỉ bảo thêm.
Cảm ơn thầy.
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 20/09/2013

hihi ..... khi viết xong bài .... nhớ đọc lại chậm rãi rồi đăng lên .. xem mình có lộn gì không .... bởi ý tuôn ra phải có trình tự chứ nhỉ ... hihi .. bởi khi viết phải định tâm vào điều mà mình cần viết .. phải suy niệm kỹ càng nhé hihi ... suy niệm gọi là Quán .... nhờ có suy niệm mà sự tập trung sẽ tăng dần .. định cũng tăng trưởng ... huệ sẽ khai từ từ .. hihi

1 . hihi .... ngọ mùi 1 cung , tý sửu 1 cung ... 1 cái hợp sinh , 1 cái hợp khắc ... hợp sinh là dương .. hợp khắc là âm .... tính toán cỡ nào đi nữa thì đều cân bằng cả ... nó luôn luôn như vậy ....
2. thời gian của gì ....
3. Dương thuận . âm nghịch ... nhị hợp có lực hay không lực ....

Thông bát tự trước đi đã .. rồi phối vào tử vi sau ....
câu ? kia .. tỏ được câu 2 là sẽ ra thôi ...
chúc sớm thành tựu nhé ... hihi ... càng ngày sẽ có những câu hỏi đúng đường và hóc búa hơn nữa nhé ... hihi ...
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 20/09/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 03/09/2013 - 13:18, said:

mục đích thực hành của con là tìm hiểu môn tử vi này thật sự có giá trị như người ta nói hay không?
- chẳng có giá trị gì cả .. chỉ là trò chơi của trẻ con nói phét thôi ....
Trích dẫn

MR.Khanh.Hoang's Photo MR.Khanh.Hoang 27/09/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 20/09/2013 - 02:48, said:

- chẳng có giá trị gì cả .. chỉ là trò chơi của trẻ con nói phét thôi ....
haha... bác viết chí phải... sẽ chỉ là trò chơi của trẻ con nếu không có tác dụng gì cả...
Cảm ơn bác về phép hành công mà bác chỉ dẫn...

Cháu nhận thấy là thuận thì nhiếp tâm nhanh lắm( phương pháp bác chỉ rất tốt), nhưng có một điểm , tam trùng ( bành cứ, bành kiểu, bành chất) không khống chế được.
Còn nghịch thì dễ suy nghĩ nhiều, hãm được tam trùng, chứng ngộ và suy nghĩ được nhiều điều... nhưng cơ thể dễ ức đọng tạp chất... như cháu là đờm ra rất nhiều, nhiều lúc gây khó thở. Một hai đêm cháu vận thuận thì hết...

Bác voly chắc xem Tu Chân Đồ rồi, cháu cũng đã xem, đồ hình này diễn sinh âm dương ngũ hành trong cơ thể, tương hợp âm dương thiên địa bên ngoài... cháu chiếu theo đó hành khí mà chưa thấy hiệu quả... cháu làm thế là đúng hay sai?

Nhị hợp quan trọng lắm chứ, hệt như mệnh môn và đan diền vậy... hihi.. nhị hợp cũng hệt như kết cấu ADN vậy, mỗi cung ở trên hai dây khác nhau, một dây âm và một dây dương.
Mà sao không thấy anh phonghue phối thiên can, và nạp âm vào... nếu mà chỉ xét mỗi địa chi thì không nhận ra được nhiều điều đâu...

Thời gian là gì nhỉ? có phải là từ hư vô sinh xuất ra âm dương nhị khí, một cái thể và một cái dụng, nên có sinh lão bệnh tử, nên có vòng tràng sinh... kết thúc của tử là gì? có phải là thời gian biến mất hay không? làm thế nào để kết thúc? vạn vật diễn sinh có phải là do tâm không? để thời gian biến mất có phải là diệt tâm hay không? Tâm này là tâm gì? phàm tâm là gì mà thiên tâm là gì? Thiên tâm có liên quan đến thời gian không?
Sư việc trên đời cũng vậy... muốn biết nó diễn ra thế nào, kết thúc ra sao phải cố tìm hiểu âm dương nhị khí hun đúc ra nó... mới hiểu tràng sinh của nó là gì? thời gian của nó là khi nào...?
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 29/09/2013

hihi cứ để phonghue tự suy nghĩ lấy ....
- MR thì tự nghiệm nhé .... làm gì có thánh phàm ... phân định được điều này thì chỉ xem kết quả của sự việc mà nên tên gọi ..... có lợi cho tất cả thì gọi là thánh .. còn tư lợi riêng là phàm .... Thánh phàm đồng tâm này thôi ..... tâm này phân biệt thì chánh tà , âm dương , có không , đúng sai .. thành ngôi mà có tên gọi ....
- Quá trình thanh lọc thì các tạp chất được đào thải ra ngoài dưới nhiều dạng khác nhau mà ..... cứ hành công theo chỉ dẫn đi nhé .... ko nên xen cái khác vào ... đừng cố không chế gì cả cứ để tự nhiên đến đi .... hồi xưa Tôi cũng ra đờm nhiều mà .. đó là thanh lọc tạp chất ở phổi thôi ... khi nào u dc nước tam lồ thì nói nhé ... hihi
- Đây chỉ là ban đầu thôi .. cố gắng một thời gian đi ... rồi chỉ bước 2 ...
- Từ hư vô sinh ra nhị khí thì chưa phải vậy đâu ... hành công đi rồi sẽ thông chỗ này.... hihi .
- chẳng có cái gì mất đi đâu cả .. nó chỉ chuyển hóa ở dạng khác thôi hihi .... nếu mất đi thì đâu gọi là luân hồi chứ hihi .... ta thấy nó như vậy .. đang diễn ra như vậy ... biến chuyển như vậy .... thấy biết nó rõ ràng như vậy ..... lòng ta lạt lẽo với nó .. chẳng có chút lưu luyến gì ... lạnh tanh .... như vậy gọi là ở ngoài mà quan sát nó .... như sự diễn biến trong Tivi .. ta là người ngồi xem vậy .. chẳng có chút chi của sự khen chê .. hay dở .. tốt xấu .... vậy .... hihi
Sửa bởi VoLy: 29/09/2013 - 01:04
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 29/09/2013

Đại đạo vô hình, sanh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đại đạo vô danh, trường dưỡng vạn vật; ta chẳng biết gọi là gì, chỉ tạm gọi là đạo. Phàm Đạo ấy : có thanh có trọc, có động có tĩnh; thiên thanh địa trọc, thiên động địa tĩnh; nam thanh nữ trọc, nam động nữ tĩnh; giáng gốc giữ ngọn, mà sanh vạn vật. Thanh là nguồn của trọc, động là cơ của tĩnh; người thường hay thanh tĩnh, thì Đạo trời đất đều gồm đủ nơi thân.

Phàm thần của người ưa thanh, mà tâm thường bị quấy rối; tâm của người ưa tĩnh, mà bị dục kéo lôi. Thường chế ngự được dục, thì tâm tự tĩnh; lắng được tâm, thì thần tự thanh; tự nhiên lục dục chẳng sanh, tam độc tiêu diệt. Chưa được như thế, vì tâm chưa lắng, dục chưa chế ngự vậy. Phải thường chế ngự : trong xem xét tâm, tâm không thật có gì để gọi là tâm; ngoài xem xét thân, thân không thật có gì để gọi là thân; ngoài xem xét vật, vật không thật có gì để gọi là vật; Cả 3 đều không, mà còn cái thấy cả 3 đều không. Cái thấy là không cũng không, không không chỗ không; chỗ không đã không, không không cũng không; không không đã không, trạm nhiên thường tịch. Tịch không chỗ tịch, chẳng sinh khởi dục; dục đã chẳng sanh, tức là chân tĩnh. Chân thường ứng vật, chân thường được tính; thường ứng thường tĩnh, thường thanh tĩnh vậy. Thanh tĩnh như thế, dần dần nhập chân đạo; đã nhập chân đạo, gọi là đắc đạo; tuy gọi đắc đạo, thật không chỗ được; vì dạy chúng sanh, tạm gọi đắc đạo; ngộ được như vậy thì có thể truyền thánh đạo .

Thượng sĩ chẳng tranh, hạ sĩ hay tranh. Bậc thượng đức không để ý đến kẻ khác coi mình là có đức hay chê mình là không có đức, còn bậc hạ đức chấp đức, do vì bám chấp, nên đạo đức chẳng trong sáng. Chúng sanh sở dĩ chẳng được chân đạo bởi vì có vọng tâm, đã có vọng tâm, thì kinh động đến thần, đã kinh động đến thần, tức là bám chấp vạn vật, đã chấp vạn vật, thì sanh tham cầu, đã sanh tham cầu, chính là phiền não, phiền não vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, tạo ra vinh nhục đổi dời, nổi trôi sanh tử, đắm chìm bể khổ, mất hết chân đạo. Đạo chân thường này, ngộ mà tự được; ngộ được đạo thì thường thanh tĩnh vậy !

( sưu tầm )
Sửa bởi VoLy: 29/09/2013 - 01:32
Trích dẫn