Jump to content

Advertisements




ÂM DƯƠNG GIA



662 replies to this topic

#16 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1514 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 02:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 27/07/2012 - 11:23, said:

Lại hỏi:

Đất kháng cự lại Trời, thì 先 迷 tiên mê, tại sao vậy ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 27/07/2012 - 11:56, said:


Ngài Lý Hư Trung trả lời rằng:

"Đất chẳng cự lại Trời thì "cửa" mở vậy"

Chẳng có gì lạ, Âm trưởng thì Dương tiêu nên bị mê lạc; do đó, Dương trưởng Âm tiêu thì 後 得 hậu đắc ...

Thanked by 1 Member:

#17 unkn0wn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 3035 thanks
  • LocationGiữa chốn nhân gian....

Gửi vào 28/07/2012 - 04:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/07/2012 - 17:06, said:

Từ thuở khai thiên lưỡng cực nhị khí phân tranh , thanh nhẹ thì đi lên , nặng trược thì đi xuống , giao thoa tại điền mà thành tam giới ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

unkn0wn, on 27/07/2012 - 17:32, said:

Giao thoa tại "Điền"? Anh VoLy có thể nói rõ hơn về điểm này?


Tôi nghĩ điền này có thể là "đan điền" cũng có thể là "điền đất", còn có thể là chữ "thập" giao thoa ngang dọc của khí trong không gian được o bế hình thành của chữ "khẩu" cho nên mới hỏi thêm cho rõ ý. Bất kỳ là ý nào đi nữa thì cũng là "sinh con rồi mới sinh cha", và cũng xin được bỏ đi câu hỏi vì đã hết hứng thú.

Thanked by 1 Member:

#18 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4984 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 07:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 28/07/2012 - 02:48, said:

Chẳng có gì lạ, Âm trưởng thì Dương tiêu nên bị mê lạc; do đó, Dương trưởng Âm tiêu thì 後 得 hậu đắc ...


Vấn đề ở đây, nguyên nhân từ đâu mà cổ nhân đặt được chức danh và tên kèm theo cho Sao, ví dụ như Cự Môn, hay Liêm Trinh, ngoài những ý nghĩa đã được phổ cập trong sách từ trước tới nay !

Thanked by 2 Members:

#19 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 08:17

" Nói " : Thể - "Tướng" - Dụng

#20 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 08:37

Ví dụ :
- Cũng bởi 1 câu mà người thì hiểu theo nghĩa là vậy , người thì lại hiểu theo nghĩa không là vậy , người thì lại hiểu theo nghĩa là vậy không là vậy , người thì lại hiểu theo nghĩa tự là như vậy ....
- Ở trong mỗi người ai ai cũng đều có 4 người ( Điền ) này , nhưng là chưa nhận ra và đã nhận ra .... người chưa chận ra thì loay hoay khúc mắc vv..và vv.. , người nhận ra lại thầy nó bình thường xưa nay là như vậy ....

#21 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4984 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 08:43

Cuộc tranh luật về tự - do bị nhốt trong thế giới nhị - nguyên biệt lập. Con người tự - do tới mức nào đối với quy luật của tự nhiên và, nói chung hơn, đối với thế giới bên ngoài?

Tùy theo niềm tin hay khẩu vị của nó, con người sắp đặt tất cả hay một phần những gì không trực thuộc vào tinh - thần cô đơn của mỗi cá thể, quy luật vật lý, quy luật cuộc sống, quy luật "xã hội" như những luật và "lệ" mà loài người tạo ra, để điều hành quan hệ giữa con người với con người, trong những lĩnh vực khác nhau như luật pháp, kinh tế, tâm lý, tôn giáo, ... Từ "quy luật" ở đây được dùng để gợi ý theo nghĩa sự áp chế phủ nhận tự - do của con người.

Trong tư duy đó, quan hệ giữa con người với thế giới bị khái niệm như một quan hệ loại trừ nhau! từ đây nó hiện lên như một đối kháng không thể dung hòa giữa tất yếu và tự do.

Do chính sự lựa chọn của ta từ cực này hay cực kia của quan hệ đó làm hệ quy chiếu, ta có đủ khả năng để nhận thấy mối quan hệ đó hoàn toàn là tất yếu hay hoàn toàn là tự do. Cho nên nói Mệnh chính là "nguyên thần" vậy.

Thanked by 4 Members:

#22 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 08:58

Cho nên nói : Cái gì chưa đạt được thì còn hứng thú - khi đã thành rồi thì dễ chán .... con người là như vậy

Thanked by 2 Members:

#23 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:07

Họ : những người muốn ... lại là những người tự mình làm khổ chính mình nhiều nhất ... ở trên đời họ là những người đáng thương xót lắm thay ... nhưng đó lại là cuộc hành trình trở về tự tánh của mình ... ai cũng như ai ...

Thanked by 2 Members:

#24 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:28

Viết về chủ đề : ..... chưa biết nên bắt đầu từ đâu ... " đến đi " ...
Chim bay chẳng để bóng
Nước chảy chẳng giữ hình

#25 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4984 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 28/07/2012 - 09:28, said:

Viết về chủ đề : ..... chưa biết nên bắt đầu từ đâu ...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 27/07/2012 - 10:43, said:


Đóng "cửa" không được nói, nhất dương sinh ?
Mở "cửa" ............................, nhất âm thành ?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TuBinhTuTru, on 28/07/2012 - 02:36, said:


Đóng "cửa" không được nói, nhất dương sinh
Mở "cửa" nói huyên thuyên, nhất âm thành


Đóng cửa không nói gì, nhất dương sinh,
Mở cửa, tri kỷ đến, nhất âm thành.

Thanked by 3 Members:

#26 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:51

Có lẽ vậy :
Nghịch Thiên - Thuận Thiên - Thuận Nghịch viên dung và ngoài 3 yếu tố này ....

#27 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4984 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:52

Trần Đoàn viết:

"Nhật, dương trung chi dương, nhân quân chi tượng dã.
Kỳ đức chí cương, kỳ thể chí kiện, kỳ hành thiên cố phân trú dạ, biệt hàn thử.
Cố nhật hữu tam đạo: Trung đạo giả, Hoàng đạo dã, Trung đạo, Nam đạo, Bắc đạo vi tam đạo dã"

"Nguyệt, dương trung chi âm, hậu phi chi tượng dã.
Kỳ đức chí nhu, nhi kỳ thể chí thuận, kỳ hành thiên cố lý thái dương.
Nghiệm chi dạ cảnh, dĩ vi tiêu tức.
Nguyệt thể vô quang, lệ nhật nhi hữu minh, dĩ bất minh chi thể ngôn chi, tắc thuần âm chi tượng Khôn, hối sóc chi thời dã"

Sửa bởi HaUyen: 28/07/2012 - 09:57


Thanked by 1 Member:

#28 VoLy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 530 Bài viết:
  • 871 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 09:56

Sở dĩ : chữ " Đạo " hình thành ...
Đều từ mỗi người " muốn " và " chán "

#29 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4984 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 10:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 28/07/2012 - 09:52, said:

Trần Đoàn viết:

"Nhật, dương trung chi dương, nhân quân chi tượng dã.
Kỳ đức chí cương, kỳ thể chí kiện, kỳ hành thiên cố phân trú dạ, biệt hàn thử.
Cố nhật hữu tam đạo: Trung đạo giả, Hoàng đạo dã, Trung đạo, Nam đạo, Bắc đạo vi tam đạo dã"

"Nguyệt, dương trung chi âm, hậu phi chi tượng dã.
Kỳ đức chí nhu, nhi kỳ thể chí thuận, kỳ hành thiên cố lý thái dương.
Nghiệm chi dạ cảnh, dĩ vi tiêu tức.
Nguyệt thể vô quang, lệ nhật nhi hữu minh, dĩ bất minh chi thể ngôn chi, tắc thuần âm chi tượng Khôn, hối sóc chi thời dã"


Càn chi nhất nhị
Khôn chi nhị tam
Thị đạo thủy nhất chí tam, thác tống nhi sinh chư số
Dĩ hợp Càn Khôn lý tải chi công
Thủy phụ mẫu nhi thành âm
Ly thiên địa tắc kiến các số

#30 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 28/07/2012 - 12:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VoLy, on 27/07/2012 - 16:15, said:


- Đạo xưa nay nó như vậy và như vậy ... nên mới đóng cửa hihi

Đạo xưa nay nó như vậy và như vậy ...nên mỡ cửa hay đóng cửa nó vẩn như vậy. Hihi
Lời nói của bậc đắc đạo thì đơn giản, rõ ràng để khai thị cho người nghe bởi bậc đắc đạo dụng lời nói như là một phương tiện để thí pháp nên lời nói của họ chẳng đóng, chẳng mỡ mơ mơ hồ hồ.

Sửa bởi vodanhthiendia: 28/07/2012 - 12:42


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

20 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 20 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |