Jump to content

Advertisements




Hình dung 10 chiều không gian


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 danhkiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 422 Bài viết:
  • 1048 thanks

Gửi vào 14/11/2015 - 18:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Bài viết dưới dây dịch tạm từ google translate, xem link dưới để có bản gốc tiếng Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Một liên kết trực tiếp đến các video trên là tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lý thuyết hiện đại cho chúng ta biết rằng có mười cách thể hiện không gian, hoặc "không gian giống như" chiều kích thực tại của chúng ta. Tên tôi là Rob Bryanton. Với dự án này, tôi đã phát triển một cách sáng tạo để sử dụng một biến thể của những gì được gọi là "điểm-đường-phẳng định đề" để hình dung những mười chiều, một khái niệm mà hầu hết sẽ có suy nghĩ tâm trí con người không thể thấu hiểu. Làm thế nào chúng ta có thể làm điều này?

Một
Chúng ta bắt đầu với một điểm.

Giống như các "điểm" chúng ta biết từ hình học, nó không có kích thước, không có chiều kích . Nó chỉ là một ý tưởng tưởng tượng rằng chỉ một vị trí trong một hệ thống.

Điểm thứ hai, sau đó, có thể được sử dụng để chỉ một vị trí khác nhau, nhưng nó cũng có kích thước bất định.

Để tạo ra các chiều kích đầu tiên, tất cả chúng ta cần là một đường đi qua hai điểm bất kỳ. Một đối tượng chiều đầu tiên có chiều dài chỉ, không có chiều rộng hoặc chiều sâu.

Hai
Nếu bây giờ chúng ta lấy dòng chiều kích đầu tiên của chúng ta và vẽ một đường thứ hai vượt qua đường đầu tiên, chúng ta đã nhập vào chiều thứ hai.

Các đối tượng chúng ta đang thể hiện là cho sự tồn tại bên trong một mặt phẳng có chiều dài và chiều rộng, nhưng không có chiều sâu. Quay trở lại năm 1884, một đồng nghiệp tên là Edwin Abbott đã viết một cuốn sách về một cuộc chạy đua của các sinh vật hai chiều được gọi là "Flatlanders". Cho dù những sinh vật tưởng tượng thực sự có tồn tại hay không, chúng có ích để suy nghĩ về những gì nó sẽ giống như sống trong một mặt, thế giới hai chiều.

Nếu chúng ta xem một quả bóng đi qua thế giới của Flatlander, ví dụ, nó sẽ bắt đầu như là một chấm nhỏ, trở thành một vòng tròn rỗng mà không giải thích được phát triển đến một kích thước nhất định, sau đó co lại một dấu chấm trước khi bật ra từ sự tồn tại. Nhưng điều gì sẽ thực sự thấy các flatlander? Tưởng tượng các quan điểm rất hạn chế của một sinh vật chỉ giới hạn trong phạm vi mặt phẳng 2D này được thậm chí lạ hơn thế.

Số ba
Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang chiều thứ ba. Điều này dễ dàng nhất đối với chúng ta bởi vì mỗi khoảnh khắc của cuộc sống chúng ta đó là những gì chúng ta đang ở.

Một đối tượng ba chiều có chiều dài, chiều rộng và chiều sâu. Nhưng đây là một cách khác để mô tả chiều kích thứ ba: nếu chúng ta tưởng tượng một kiến đi bộ ​​trên một tờ báo mà là nằm trên một bảng, chúng ta có thể giả vờ rằng kiến ​​là một Flatlander, đi bộ dọc trên thế giới báo hai chiều phẳng.

Nếu giấy mà bây giờ được gập ở giữa, chúng ta tạo ra một cách để chúng ta Flatlander Ant để "kỳ diệu" biến mất từ ​​một vị trí trong thế giới hai chiều của mình và ngay lập tức được chuyển đến vị trí khác.

Chúng ta có thể tưởng tượng rằng chúng ta đã làm điều này bằng cách lấy một đối tượng hai chiều và gấp nó thông qua các chiều kích ở trên, đó là chiều kích thứ ba của chúng ta.

Nó sẽ có ích hơn cho chúng ta khi chúng ta bắt đầu tưởng tượng các chiều thêm nếu chúng ta có thể nghĩ đến chiều thứ ba theo cách này: chiều thứ ba là những gì bạn "gấp qua" để nhảy từ một điểm đến một trong các chiều kích bên dưới.

Để được rõ ràng, không có vấn đề gì chiều kích bạn đang "gấp", nó cung cấp một cách để di chuyển ngay lập tức từ một vị trí xa xôi khác. Một " lỗ sâu" là thuật ngữ khoa học cho khái niệm này.

Bốn
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào các chiều thứ tư. Cũng giống như bất kỳ mô hình không gian khác, nó được tạo thành từ hai hướng đối lập, nhưng chúng ta 3D sinh vật chỉ có trải nghiệm không gian này trong một trong những hướng. Tại sao vậy? Đó là bởi vì bạn và tôi được làm bằng các nguyên tử và phân tử 3D, và chúng ta lấy được năng lượng từ các phản ứng hóa học mà di chuyển theo một hướng. Nhưng khoa học cho chúng ta thấy hướng ngược lại của thời điểm đó chỉ là hợp lệ, và trong thực tại, các định nghĩa tiêu chuẩn của phản vật chất là nó có vấn đề mà đang chuyển động về phía sau trong thời gian!

Vì vậy, thay vì nói chiều thứ tư là "thời gian", chúng ta hãy sử dụng từ "khoảng thời gian". Nếu bạn đã tưởng tượng khoảng thời gian của cơ thể bạn như là một hình dạng trong chiều thứ tư, bạn có thể nghĩ về nó như một con rắn uốn lượn dài, với tự phôi thai của bạn ở một đầu và tự quá cố của mình vào người khác. Nhưng bởi vì thực tại chúng ta đang quan sát một khung lượng tử sau khi một từ chiều thứ ba, chúng ta giống như Flatlanders chiều thứ hai của chúng ta.

Chỉ cần như thế Flatlander chỉ có thể nhìn thấy mặt cắt của các đối tượng từ chiều kích ở trên, chúng ta là những sinh vật ba chiều có thể chỉ nhìn thấy mặt cắt tự thứ tư chiều. Và cũng giống như bạn và tôi yêu cầu các chiều thứ tư để thay đổi từ các trạng thái, suy nghĩ về làm thế nào để một flatlander 2D, "thời gian" sẽ là một trong hai hướng có thể trong chiều không gian thứ ba.

Năm
Cơ học lượng tử cho chúng ta biết rằng các hạt cấu tạo nên thế giới của chúng ta bắt nguồn từ làn sóng của xác suất đơn giản bằng các hành động quan sát. Chính vì lý do này mà tôi muốn đề cập đến chiều thứ năm là "không gian xác suất" của chúng ta, và điều này liên quan rất độc đáo cho một lý thuyết mà bây giờ là được chấp nhận: tiên tiến vào năm 1957 bởi Hugh Everett III, lý thuyết của ông thường được gọi là các "Nhiều Thế Giới Giải thích bởi cơ học lượng tử". Đó là Everett người cho chúng ta thấy rằng những kết quả này song song nằm trong một không gian mà là "trực giao" cho không gian-thời gian, và các phiên bản của vũ trụ mà chúng ta không quan sát chỉ thực sự như một loại chúng ta. Có gì trực giao, hoặc ở góc bên phải, để không gian-thời gian? Với dự án này, điều này dẫn chúng ta đến kết luận rằng nhiều thế giới của Everett cư trú trong chiều thứ năm.

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của phương pháp này để hình dung mỗi chiều kích mới như là trực giao với trước đó là nó có nghĩa là chúng ta có thể được quan sát một chiều và không ý thức được về sự chuyển động của chúng ta trong một một chiều bổ sung. Dưới đây là một ví dụ đơn giản: nếu chúng ta thực hiện một dải Mobius (mất một dải dài của giấy, thêm một twist vào nó và băng kết thúc với nhau) và vẽ một đường dọc theo chiều dài của nó, dòng của chúng ta cuối cùng sẽ được trên cả hai mặt của giấy trước khi nó đáp ứng lại với chính nó. Nó xuất hiện, hơi ngạc nhiên, rằng những dải chỉ có một phía, vì vậy nó phải là một đại diện của một đối tượng hai chiều. Và điều này có nghĩa rằng một Flatlander hai chiều đi xuống dòng chúng ta vừa vẽ sẽ quay về nơi họ bắt đầu mà không bao giờ cảm thấy như họ đã bỏ lại chiều thứ hai. Trong thực tại, họ sẽ được looping và xoắn trong chiều thứ ba, mặc dù cho họ có cảm giác như họ đang đi trên một đường thẳng.

Chiều thứ tư cảm thấy giống như một đường thẳng cho chúng ta, di chuyển từ quá khứ đến tương lai với những gì một số người gọi là "mũi tên của thời gian". Nhưng mũi tên có nghĩa là, không có chúng ta thậm chí còn được nhận thức của nó, thực sự xoắn và biến trong chiều hướng trên. Vì vậy, những con rắn dài nhấp nhô đó là chúng ta tại bất kỳ thời điểm cụ thể sẽ có cảm giác như nó đang chuyển động theo đường thẳng trong chiều thứ tư, nhưng sẽ thực sự là, trong chiều thứ năm, vô số con đường mà chúng ta có thể phân nhánh để bất cứ lúc nào cho thời điểm. Các chi nhánh sẽ bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn riêng của chúng ta, cơ hội, và các hành động của người khác. Chúng ta di chuyển thông qua các chi nhánh một khung Planck tại một thời điểm, và đây là lý do tại sao một số nhà vật lý nói rằng chiều thứ năm là "cuộn tròn vào độ dài Planck" - bởi vì từ hệ quy chiếu của chúng ta, đó là cách mà nó xuất hiện.

Sáu
Điều quan trọng cần lưu ý, mặc dù, rằng Everett cũng đã rất rõ ràng rằng quan hệ nhân quả không thể bị xâm phạm khi chúng ta quan sát một kết quả nào đó. Vì vậy, ngay bây giờ, có xác suất bằng không mà bạn hay tôi đột nhiên có thể trong thế giới nơi (ví dụ) Michael Jackson vẫn còn sống. Ấy thế mà nhiều thế giới Giải thích nói những phiên bản của vũ trụ thực sự tồn tại trong các hàm sóng lượng tử. Vậy làm thế nào chúng ta có thể đạt được điều đó?

Chúng ta sẽ cần phải "gấp" không gian xác suất 5D của chúng ta thông qua các chiều thứ sáu. Tôi muốn gọi chiều thứ sáu vũ trụ của chúng ta "không gian pha". Tại sao? Một không gian pha được định nghĩa là "một không gian trong đó tất cả các trạng thái có thể có của một hệ thống được biểu diễn, với mỗi trạng thái có thể có của các hệ thống tương ứng với một điểm độc đáo trong không gian pha. "Vì vậy, những điểm đại diện cho các phiên bản của vũ trụ của chúng ta, nơi Michael Jackson vẫn còn sống là không thể tiếp cận với chúng ta từ vị trí hiện tại của chúng ta trong chiều thứ năm, nhưng họ vẫn còn tồn tại trong không gian pha chiều thứ sáu.

Bảy
Bây giờ, khi chúng ta bước vào chiều thứ bảy, chúng ta tưởng tượng một dòng mà đối xử với toàn bộ không gian pha chiều thứ sáu của chúng ta như thể nó là một điểm duy nhất. Bạn có thể nói rằng thời điểm này đại diện cho những gì Einstein đã suy nghĩ khi anh nói sự tách biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng. Một số sẽ gọi thời điểm này vô cùng cho vũ trụ của chúng ta: tất cả các kết quả có thể, tất cả các gói lên như là một duy nhất, vượt thời gian "tất cả mọi thứ".

Vì vậy, nếu chúng ta muốn vẽ một đường chiều thứ bảy đi qua điểm này, chúng ta cần để có thể tưởng tượng những gì một "điểm" khác nhau trong chiều thứ bảy là có được, bởi vì đó là những dòng của chúng ta cần phải đi qua. Nhưng làm thế nào có thể có được bất cứ điều gì nhiều hơn vô cực? Câu trả lời là, có thể có infinities hoàn toàn khác nhau khác, khác nhau "tất cả mọi thứ" s khác, tạo ra thông qua các điều kiện ban đầu đó là khác nhau từ các vụ nổ lớn của chúng ta.

Tám
Điều kiện ban đầu khác nhau sẽ tạo ra những vũ trụ khác nhau, nơi các định luật vật lý cơ bản như trọng lực hay tốc độ của ánh sáng là không giống như chúng ta, và những dòng thời gian kết quả phân nhánh từ đầu của vũ trụ mà cho tất cả các kết thúc có thể nó sẽ tạo ra một "không gian pha" của tất cả các trạng thái có thể khác nhau từ các không gian pha kết hợp với vũ trụ của chúng ta. Hãy suy nghĩ về điều này: những gì nếu dòng 7D chúng ta chỉ cần đại diện tất cả các vũ trụ có thể với giá trị khác nhau cho hấp dẫn, với vũ trụ của chúng ta một số nơi trên đường đó? Trọng lực thấp hơn so với chúng ta sẽ là một hướng và trọng lực cao hơn trong khác. Dòng đó sẽ là một cách để tiếp cận với từng vũ trụ có thể? Không! Để đại diện cho vũ trụ khác với cùng một giá trị cho lực hấp dẫn như chúng ta nhưng với các hằng số vật lý cơ bản khác đã thay đổi, chúng ta cần phải "chi nhánh off" để các khả năng chứa trong không gian pha chiều thứ tám của mọi thực tại vật lý có thể. Và điều này cũng đúng không có vấn đề gì chúng ta đã biến điều chỉnh trong phạm vi hàng chiều thứ bảy: chúng ta vẫn sẽ cần mức độ bổ sung của tự do tạo nên bởi những chiều kích thứ tám để tiếp cận với từng vũ trụ vật chất có thể.

Chín
Bây giờ. Làm thế nào để chúng ta đến được với các chiều kích thứ chín? Các quy tắc hợp lý cùng chúng ta đã sử dụng sẽ áp dụng - nếu chúng ta đã có thể ngay lập tức nhảy từ một điểm thứ tám chiều khác mà không cần đi qua các điểm trung gian, nó sẽ là bởi vì chúng ta đã có thể "gấp qua" chiều kích thứ chín.

Trong phương pháp này để hình dung chiều kích, sau đó, chiều kích không gian thứ chín là vượt ra ngoài bất cứ thực tại vật lý, và nhiều hơn nữa về thông tin, một bọt sôi sục của những khả năng mà có thể đại diện cho vũ trụ không thể mà chỉ tồn tại như các khái niệm, hoặc các mẫu lựa chọn, có thể là bắt đầu của một con đường hướng tới một vũ trụ như chúng ta hoặc bất kỳ khác. Và để hoàn thành logic, chúng ta đã sử dụng ngay từ đầu, chúng ta bây giờ mất toàn bộ chiều thứ chín và thụ thai của nó như là một điểm duy nhất.

Nhưng đây là nơi mà chúng ta nhấn một rào cản: nếu chúng ta sẽ hình dung ra chiều thứ mười là tiếp tục chu trình, và là một dòng, sau đó chúng ta sẽ phải tưởng tượng một điểm khác nhau mà chúng ta có thể rút ra dòng để. Nhưng nó không thể được thực hiện! Bởi thời gian chúng ta đã tưởng tượng ra một bộ quần áo cuối cùng của mỗi mô hình thông tin có thể tưởng tượng như là một điểm duy nhất của chiều kíchkhông xác định, không có chỗ nào để đi.

Mười
M-Theory nói rằng thực tại của chúng ta được xác định từ mười chiều không gian và thời gian. Và đó là những gì chúng ta đang nói về ở đây: một chiều kích thứ mười mà không có thời gian. Ngay sau khi bất cứ điều gì 'cố gắng' xảy ra trong chiều thứ mười, chúng ta đang đổ trở lại vào chiều kích dưới đây, như các tập con được tạc ra từ bộ quần áo đồng cuối cùng này, omniverse này, vượt thời gian và không thay đổi "tất cả mọi thứ" này làm nền tảng thực tại của chúng ta hoặc bất kỳ khác . Và đó là một ý tưởng đẹp và hấp dẫn cho tất cả chúng ta phải suy ngẫm.


Tôi hy vọng dự án của tôi, "Tưởng tượng Dimension thứ mười - một cách suy nghĩ mới về thời gian và không gian" đã được đưa ra cho bạn một số nguồn có giá trị cho các tư tưởng, và điều này sẽ là sự khởi đầu của hành trình khám phá để hiểu về các cấu trúc cơ bản của thực tại của chúng ta là nhà khoa học lớn của thời đại chúng ta đang giới thiệu với chúng ta. Điều quan trọng cần lưu ý rằng dự án này đã đạt đến hàng triệu người trên khắp thế giới bởi vì nó cũng có thể liên quan đến nhiều hệ thống tín ngưỡng khác, và không bị khoa học chỉ đạo. Tôi đã tạo ra rất nhiều định dạng video khác như là một phần của khám phá này trong những tác động trên diện rộng của hình này: đây là danh sách một số điểm khởi đầu tốt đẹp mà nhìn vào từng chiều kíchchi tiết hơn. Bạn cũng có thể đọc thêm về những ý tưởng trong blog của tôi, hoặc trong cuốn sách của tôi: Tưởng tượng Dimension lần thứ X, O là cho Omniverse, và Tưởng tượng Fifth Dimension. Cảm ơn tất cả các bạn đã xem, và tận hưởng cuộc hành trình!

Sửa bởi danhkiem: 14/11/2015 - 18:03


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |