INDOCHINE, on 21/01/2015 - 07:44, said:
Bác cho cháu hỏi về câu phú ' cung phúc đức VCD mà có địa không hoặc đà la + tuyệt thủ thì mồ mả phát + được lâu bền ". cái này có đúng ko ạ? Cháu sinh ngày 9/10/1993 dương lịch giờ mão, cung phúc đức VCD ở cung thân ( kim ) có địa không đắc địa thì có đúng như câu phú ko ạ?
Đây đâu phải là 1 câu Phú , mà là 1 câu luận về Đà la độc thủ cư Phúc , tui ko rõ tác giả cũng như xuất xứ tự đâu, nhưng qua cách luận thì thấy thiếu đầu thiếu đuôi, câu này chỉ phát hoạ có 3 điều :
- Đà la cư Phúc = có thể phát phúc lâu bền , chỉ là giả thiết , ko bít là có phát hay ko .
- Ko -Tuyệt = 1 miếng đất nơi tuyệt địa , mồ mả nơi Tuyệt địa ( vùng biên giới , vùng đất giáp biển cả .. )
đâu phải miếng nào cũng phát phúc .
- Đà -Ko = cũng thuộc bán thiên chiết xí cách .
Như vậy cách cục này ko có gì đảm bảo phát phúc cả .
Phúc cung của bạn vì thiếu Đà la , ko thuộc cách này .
@bác INDOCHINE,
Có một câu phú liên quan đến vấn đề trên là "Đà La Khôi Việt, hàn mặc chi nhân", và một đoạn luận mà nguyên văn trong sách TVĐS Tân Biên viết như sau:
Trích dẫn
Cung Phúc Đức, Vô Chính Diệu, an tại Dần Thân, có Đà La tọa thủ: được hưởng phúc, sống lâu. Suốt đời hay gặp may mắn. Họ hàng càng ngày càng khá giả, có nhiều người qúy hiển, văn võ toàn tài.
Cũng trong trường hợp này, nếu Đà La gặp Tuần Triệt án ngữ sẽ không được coi là Đà La độc thủ nữa.
Cái này là các cụ xưa xài chiêu "cách không điểm huyệt", ban đầu tưởng chừng vô lý nhưng thực ra rất ảo diệu.
Tại Dần Thân mà Vô Chính Diệu là khi và chỉ khi: đối cung của nó có xuất hiện một trong các cặp nhu tinh như Cơ Âm, Đồng Lương, Cự Nhật.
Tại Dần Thân mà có Đà La tọa thủ là tuổi Ất (tứ Hóa là Cơ Lương Tử Nguyệt) và tuổi Tân (tứ Hóa là Cự Nhật Khúc Xương).
Như vậy, kiểu gì thì Tam kỳ Khoa Quyền Lộc và cặp Quý Nhân tinh Khôi Việt cũng tụ hội vào cung Phúc ở Dần Thân và cung Mệnh tương ứng ở Tý Ngọ (đối cung của cung Phúc dĩ nhiên là cung Tài Bạch).
Đồng thời cung Phúc có Lộc Tồn giáp cung ám trợ, hai sao Lộc ngoài ý nghĩa chủ tài lộc còn là thần chủ ban phúc. Dĩ nhiên là khi đó Lộc Tồn thủ cung Điền Trạch cũng chủ về phú.
Trong 6 trường hợp trên (2 tuổi Ất Tân x 3 trường hợp VCD có Cơ Âm, Đồng Lương, Cự Nhật ở đối cung) thì không thể có Triệt án ngữ ở cung Phúc được, cho nên sách viết chữ "Triệt án ngữ" ở đó là nhầm lẫn. Chỉ có thể viết là Không Vong án ngữ thì đúng. Lúc ấy ta sẽ hiểu Không Vong là ám chỉ Tuần Không và Địa Không vì khi Không Vong án ngữ cung Phúc thì khiến cho phúc khí bị tán mà không tụ lại để phát phúc được, tuổi thọ và tài lộc cũng bị tán. Mà khi Địa Không tọa thủ cung Phúc Đức cùng Đà La thì rõ là không còn được coi là trường hợp "Đà La độc thủ" nữa.
Nói "Đà La Khôi Việt, hàn mặc chi nhân" vì Đà La có tượng là cái nghiên mực, Thiên Việt có tượng là cây bút, cho nên hợp thành tượng của người văn chương thư họa (hàn mặc chi nhân). Cách xem hình thế phong thủy âm phần cho cung Phúc Đức trong bài phú Thông Thư của cụ Lê Quý Đôn cũng nói rất rõ việc dùng tượng bút, án, nghiên như vậy.



Chủ đề này đã được khóa











