

Hỏi cách hóa giải bại cách
#2146
Gửi vào 12/12/2013 - 07:31
1-Trong tử vi có câu phú nói rằng "Đẩu Số Tứ Hóa vi dụng thần, tinh phùng tứ hóa hiện cát hung", hàm ý mọi cách cục của đẩu số đều có hai mặt, và chỉ khi có tứ hóa tác dụng vào thì mới phân ra cát hung.
Mặt khác, trong tử vi nam phái, chúng ta đều có thể thấy, các văn kiện đều nói sao A gặp sao B ở cung C thì sẽ xxx, tức là hàm ý cát hung rất rõ ràng. Ví dụ, Thiên Phủ gặp Không Kiếp thì bất cát.
Vì vậy, theo bác có sự mâu thuẫn hay không giữa hai lãnh vực? Và cái chốt nằm ở sự khác nhau/mâu thuẫn giữa Lý thuyết Kiếm Tông và Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh là ở đâu.
Tử vi tuy nói phân Nam Bắc , thực ra cũng chỉ là 1 nhà , cũng như Vn , Mỹ , Tàu đều phân Nam -Bắc , nhưng thực chất
đều cùng 1 lãnh thể thống nhất . Hệ thống Tử vi Nam-Bắc về ngoại vi đều chia làm 3 lãnh vực Chính là :
1/ Tinh thìn .
2/ Cung vị
3/ Hoá tượng .
Sở dĩ có sự sai khác như trong các thư tịch hiện hành là vì ..sở thích của người Nam kẻ Bắc , chứ về mặt Tổng thể xưa nay Tử vi vẫn như vậy .
Như Bắc phái chú trọng về Phần 3 là Hoá tượng ( gồm : Tự Hoá- Sinh niên Hoá - và Phi cung Hoá ) cho niên diễn giải
về Tứ Hoá và các hoá tượng khác rất chi li , phức tạp.
Nhưng khi chú trọng về mặt này thì sẽ xem nhẹ mặt khác , như phần Tinh thìn thì họ lược giảm chư Tinh xuống còn có
32 đến 36 vị , các Thần sát còn lại không dùng .
Nam phái vì chú trọng phần 1 , cho nên họ chỉ lưu tâm đến kết hợp và biến hoá của chư tinh , tức là chư tinh vừa là Tinh vừa được dùng làm Hoá tượng .
Bắc phái qua 1 số sách hiện lưu hành cho rằng Tứ Hoá là hoá thân của Tứ Tượng , mà Tứ Tượng thì sinh ra vạn vật cho nên họ căn cứ trên Tứ Hoá để làm dụng thần suy diễn ra hoá Tượng , nhưng vì Tứ Hoá không phải là Thần sát nên phải tìm Cung vị để hoá thân , do đó phải kinh qua 1 giai đoạn nữa là Phi cung mới biến ra hoá Tượng được .
Trong vấn đề này Nam phái chủ trương Thần sát ( đa phần là tinh tú , thật tinh và giả tinh ) đã có vị trí , cung vị cố định của mình , cho nên kiếm tông không dùng Phi cung .
Nên vấn đề mấu chốt ở đây là suy diễn ra Tượng , Ta có thể dùng Hoá tinh ( Tự hoá, Tứ Hoá , Sinh niên Hoá ,, ) trải qua Phi cung để suy ra Tượng ý hoặc dùng kết hợp Tinh thìn ( các loại Thần sát ) để suy ra Tượng ý đều thu được kết quả .
1 trong những vấn đề cốt lõi của sự khác nhau giữa 2 phái là sự chú trọng về Tinh và Hoá .
Nam Bắc phái còn biểu hiện nhiều điểm khác biệt nữa , nhưng vì đây không phải là 1 bài chủ đề , nên chỉ nói qua về chư Tinh và Tứ hoá mà thôi.
Mâu thuẫn có hay không thì cũng khó nói , tựa như để giải 1 bài toán,ta có thể sử dụng 2 phương pháp giải khác nhau ,như
vậy có mâu thuẫn hay không ?
2/ Ngũ hành Nạp âm của cung vị hay ngũ hành của Địa chi đóng vai quan trọng hơn trong khi luận về cung khí ?
Ví dụ Cục của cung Quan lộc chẳng hạn , sẽ có vai trò gì trong phép hội sao .
Vấn đề này tui đã có nói qua rồi , việc sử dụng Nạp âm hay Địa chi , thậm chí Thiên can khi luận Cung khí là tuỳ
theo Trường phái hoặc gia phái , bỡi vì cùng là giải quyết Cung khí , mỗi nhà đều có phương pháp riêng của mình,
không thể nói Nạp âm đúng hơn dùng Địa chi hay ngược lại , đúng hay sai là tuỳ nơi người sử dụng .
Cung và Cục cũa Quan lộc chỉ được dùng để lượng định khí thế cường nhược , cát hung trong Đại hạn tại Quan lộc ,
tức lấy Quan lộc làm Lưu Mệnh và định cát hung theo lý ngũ hành của Cung khí .
Còn chư tinh trong cung Quan lộc vẫn luận theo kiếm tông bình thường .
Cục của Quan lộc như vậy không lưu hành theo luận điểm cũa kiếm tông .
3/ Khi nghiên cứu phép hội sao, các văn kiện của Tử vi Nam phái nói rằng " phân đối cung chi thể dụng , định tam hợp chi nguyên lưu, " Khi phân nguyên lưu của 1 tam hợp , ví dụ Mệnh ở Dần , Quan ở Ngọ , Tài ở Tuất thì phép hội sao có phân biệt
sao ở Ngọ và Tuất hay không ?
Chúng nó sẽ bình đẳng , hay dựa vào Địa chi của Ngọ và Tuất so với cung Dần để xét , hay là dựa vào tương tác của ngũ hành Nạp âm, hay là luôn theo quan hệ Mệnh Tài Quan ( TVDS đại toàn ) . ?
Đáp :
Chúng ta luôn cần lý thuyết để hướng dẫn thực hành , nhưng nhiều khi lý thuyết rườm rà quá cũng có thể làm sai lệch hoặc mất đi định hướng hoặc là hoàn toàn vô bổ . Trong Tử vi, thể và dụng có khi là 1 có khi phân làm hai , ví dụ các sao trong Di cung có thể là ta mà cũng có khi là đối phương , có lúc là cả hai . Định Nguyên lưu của tam hợp cũng vậy , thực tế nó không theo 1 trình tự nào cả , nguồn gốc của Tài khí từ đâu đến là do Tinh tú an bài cũng có thể là do tam hợp / nhị hợp / cách Cung hợp ( 60 độ ) .v.v cung vị , chứ không hoàn toàn chỉ dựa vào cung vị Tam hợp , việc phối sao cũng vậy , nếu viết ra thì cả chương này qua chương kia , chứ đâu đơn giản 1 ,2 chiều như vậy ? điều này cho thấy có những lý thuyết , luận thuyết nghe thì rất cao sâu thăm thẳm , nhưng thực sự thì mấy Bố tác ,,ra này chả hiểu mô tê chi cả , cũng tựa như mấy bố phóng viên chiến trường ngày xưa ngồi rung đùi uống cà phê ở Givral hay Continental mà tả lại cảnh chiến trận đánh nhau hãi hùng đang xảy ra trên Bản Hét, Đak to , Đak sut , thực sự là vẽ rắn thêm chân , còn Tvđs Đại toàn là mấy bố tác ra hiện đại viết ra , không phải là Đại toàn thứ thiệt , mấy bố này nhiều khi chỉ thích tung hoả mù cho nó có vẻ thần bí nhiêu khê ra mà thôi.
Thanked by 35 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#2147
Gửi vào 12/12/2013 - 14:00
LyphongTan
Cháu muốn hỏi bác một chút. Cháu có nghe nói Can ngày có vai trò quan trọng trong tử vi. Trong kiếm phổ của bác có nghiên cứu hay đề cập đến yếu tố này không ạ. Nếu được xin bác hé lộ chút kiém chiêu cho hậu học được mở rộng tầm mắt với ạ.
Mấy ông tàu học Tử bình rùi nhảy qua Tử vi 1 thời gian thì ngứa nghề cũ lấy dấu ấn của Tử bình ịn lên Tử vi , kiếm phổ
nào mà có can ngày ví can đêm ?
MinhHuyen
Tuổi Ngọ rất kỵ hạnThất sát ,độc nhất thất sát có Kình đà chiếu , nhất lá Mệnh an Mão Dậu thì rất nguy, bác có thể gi ý cách giảm bớt tai hoạ nếu rơi vào hạn này ?
Bạn có thể pm và gởi tiểu sử đi kèm .
Nguy
1/ liên hệ giữa 2 cung có Tuần đóng giữa là như thế nào , nếu là Triệt thì ra sao ?
Em không nhìn được cho trường hợp Tuần còn triệt thì rõ ràng có sự phân ly chia cách .Thí dụ ls trên triệt ở giữa mệnh và PM thì người trên đã ly khai gđ từ lúc trẻ , những ls Mệnh triệt rõ ràng tân khổ vì xa cách cha mẹ hay anh chị em (có người trên 30 sóng gió mới nổi lên với anh em sau khi lấy chồng, lấy vợ.
2/ tại sao xương, khúc tuần triệt ( ở Mệnh )thì được khuyên là nên tu hành , còn khôi việt lại không (cả 2 cách đều xấu ) trong khi 2 sao sau mới là quý nhân (hay tại vì đã là bản chất của chúng nên không cần sửa , nhưng như vậy có gì để giảm bót xấu, tai ách cho họ ?).
Còn chuyện thứ ba nữa là nếu anh có nghiên cứu về mundane astrology thì mời anh sang topic của em :http://tuvilyso.org/forum/topic/13762-chiem-tinh-hoan-cau-ap-dung/page__st__120
Còn tử vi hoàn cầu nữa thì trên cả tuyệt vời vì em không đủ trình độ để làm việc này để kiểm phối thêm cùng chiêm tinh . Có mấy ls rất cần để được đánh giá , thưa anh .
1/ Triệt thường là bị phân cách với người trong gia đình , còn Tuần thì nhẹ hơn và mặt khác nó còn có ảnh hưởng tốt trên các sao hãm , xấu 1 cách dần dần , nên nếu không để ý rất khó thấy . còn về T/T đứng giữa 2 cung thì đã có nhiều sách đề cập , anh xem thêm về Tuần trung và Triệt lộ không vong nhé .
2/ Khúc -Xương ngoài những nghĩa như thi từ , văn chương , văn nghệ,v,v còn là bộ sao đa tình , đa tình mà bị T/T rất dễ
bị tình trường thất bại, ôm mãi hận tình , mấy ông thầy sợ đương sự tiếp tục bị chữ tình vùi dập cho nên khuyên đi tu, vào chùa hay nhà thờ tiếp tục đọc kinh ( Xương = xướng , đọc , ngâm nga / Khúc = khúc điệu , các bạn để ý thấy các bài kinh cầu nguyện đều được đọc hay ca, hát lên như những khúc điệu , có tiết tấu đàng hoàng ,,) , Khúc xương dù bị T/T đi nữa mặt
mày coi cũng kháu khỉnh ra phết , ăn nói dịu ngọt bùi tai , dễ được lòng các thầy, chứ lôi mấy chú Khôi vịt tài cao học rộng mà
học hành dang dở vào chùa làm gì ? vào dạy đời mấy thầy à ?
3/ Vâng , cám ơn anh , tui cũng thik Mundane lắm , có rãnh rỗi tui sẽ vào .
Thanked by 29 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#2148
Gửi vào 12/12/2013 - 15:30
Cụ chỉ cho con cách hóa giải bộ Đào-Hồng-Không-Kiếp với thưa cụ,
con đọc sách thầy viết như sau mà sợ:
"- Không, Kiếp, Đào, Hồng: gặp nhiều nghiệp chướng về ái tình, đau khổ điêu đứng trong tình duyên, phải cưới xin nhiều lần. Riêng phụ nữ, thì bị tai nạn trinh tiết (bị dụ dỗ, lường gạt, mất trinh, thất tiết, hoặc có thể bị hãm hiếp). Người có bộ sao này còn bị yểu mạng, hay mắc bệnh phong tình, phái nữ thì đa phu, hồng nhan bạc mệnh có thể là gái giang hồ, nếu chưa chồng thì rất lang chạ"
#2149
Gửi vào 12/12/2013 - 15:50
sách ghi "Mệnh Tuần Thân Triệt Mệnh hay Thân cần phải có Cơ Nguyệt Đồng Lương sáng sủa mới xứng ý toại lòng, về già mới an nhàn".
như vậy chỉ có Cơ Nguyệt Đồng Lương sáng sủa mới phá cách nổi Mệnh Tuần Thân Triệt hả cụ!?
và mong cụ phân tích cách Mệnh Tuần Thân Triệt, tại con dính cái này, hehe!
Triệt ăn vào Thiên can ( như Giáp -Kỷ , Triệt tại Thân / Dậu ) , mà Thiên = thuộc về thiên tiên , cái gì thuộc về thiên tiên thì
phải xảy ra trước , có khi đã có sẵn trước khi sinh , nhưng tại sao người xưa thường nói Triệt chỉ xảy ra khoảng 30 năm đầu ?
Vì Mệnh = gồm Niên can và niên chi . Cuộc đời con người thời xưa thường được hạn định trong lục thập hoa giáp , tức 60 năm cuộc đời , hay 3 vạn sáu nghìn ngày , ngày xưa có mấy ai sống quá cái tuổi 60 , các bạn không bít chứ các cụ đến tuổi 5 mấy là được phường kèn bát âm và trống ếch tò là tò tí toe ...tum tum ... tiễn ra nghĩa trang nằm ngắm trăng sao hết rùi ,,nhiều làng ngày xưa mấy bác trên 40 đã để râu cá chốt và được gọi bằng Cụ , đi đâu cũng khăn đóng áo dài giày Hạ tề chỉnh, con cháu lúc nhúc dẫn theo đầy đàn ( là vì tảo hôn ) .
Như vậy Mệnh thường chỉ có 60 niên, Triệt ăn vào Thiên can cho nên chiếm tiện nghi ở 30 niên đầu , còn chừa lợi 30 niên cuối cho thằng Tuần ( Tuần ăn vào Địa chi , như Tuần từ Giáp Tý đến Quý Dậu , thì Tuần gặm thằng Tức -Hợi . Địa thuộc về Hậu thiên , nên phải đi sau . ) .
Bỡi vậy, Cơ nguyệt đồng lương sáng hoặc các Cách cục sáng láng khác cũng vậy, lỡ có bị T/T thì nên tại Mệnh , không nên tại Thân .
con củng thắc mắc thêm 2 câu phú này:
Tử Vi,Thất sát,Hóa Quyền phản tác trinh tường.
Tử,Sát đồng lâm Tỵ,Hợi,nhất triều phú quí song toàn.
có phải 2 câu này kết luận hơi sớm phải không ạ, vì người mệnh Tử Sát thì cung quan củng là Liêm Phá hãm, Vũ Tham ở tài, công danh khó khăn, nếu có củng khó phú quí, tiền tài củng đến muộn. Mong cụ giải thích thông giúp con.
Các câu Phú vì ở dạng thi ca vắn tắc , nên không thể diễn giảng hết ý , mà chỉ là những câu Thiệu , ngắn gọn và dễ nhớ .
cũng như mỗi động tác múa may trong các bài quyền, kiếm ,, đều có các câu thiệu đi kèm cho dễ nhớ và dễ phân biệt .
Tử -Sát Tỵ / Hợi + Quyền phải gia Cát tinh , kết hợp thành Cách thì mới có cơ hội nắm quyền , nhất triều phú quý tức là ngang cơ với chức vị Tể tướng , cỡ 10, 20 năm trở lên mới có được 1 người làm chức Thủ tướng , còn cỡ như ông PVĐ , giữ chức
thủ tướng liên tục mấy chục niên , hay Fi đen cát tờ rô của Cu ba , ông nào ở dưới trướng cụ Cát trô này mà có lá số tốt như Tử -sát quyền + hoá Cát cũng phải xếp hàng chờ đến trên 50 niên mới hoạ may có được cơ hội .
Chưa chắc có lá số tốt mà đã được nhất triều phú quý , thơ phú chỉ nói chung chung vậy thui.
Bạn nói đúng , câu phú này chưa đủ điều kiện gì cả .
LongLong
Bạch Hổ ngoại trừ 2 tuổi ngọ và sửu bạch hổ cư hổ vị và hổ khiếu tây phương còn các tuổi khác đều hãm, vậy trong sách có ghi bạch hổ hãm không tốt nếu mệnh cư vào đó, thì theo cụ bạch hổ mức độ xấu như thế nào và cần những hợp thể tinh tú nào mới hoá giải điều xấu đó của bạch hổ thưa cụ ?
Các bạn nên focus câu hỏi vào 1 vài trường hợp đặc trưng nào đó trên lá số của mình , không nên hỏi chung chung vì
tui sẽ không thể vận dụng trí nhớ kém cỏi của mình để cố gắng trả lời , ví dụ Bạch hổ ngộ Kình -Hình / Kỵ / Riêu / Khốc ..
đều có những đặc tính khác nhau . Chứ duy có Bạch hổ thì đâu có gì đáng lo .
NHật NGuyệt tối kỵ tam ám, Phúc - DI tối kỵ không kiếp và Tử Phủ cũng vậy. Trong ls cháu có cung Di Vũ Tham Kiếp giáp NHật NGuyệt Đà Kỵ... Theo cụ hoá giải cách xấu trên cần làm gì và không nên làm gì ạ ?
Vũ -Tham -Kiếp cư Di ra đường dễ mất tiền , hoặc mất mát khi làm ăn ở nơi xa , Âm -Dương - đà -Kỵ thường bị cận thị, mắt kém , bị cha mẹ ngăn trở khi ra đường , khắc phụ mẫu ,,v.v
vì cách cục này lung tung quá nên khó đưa ra 1 lời hoá giải thích đáng . chỉ biết khuyên nên cẩ thận về tiền bạc , không nên
làm ăn chung với người khác nếu thấy cung Nô xấu , nên sống xa hay ở riêng thì đỡ khắc phụ mẫu ,,,thế thôi .
Thanked by 32 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#2150
Gửi vào 12/12/2013 - 16:51
Con Tân Mùi mạng thổ khắc thủy, thì cự môn, thiên đồng, thái âm thuộc thủy sẽ k ảnh hưởng xấu đến con, có phải ý câu nói trên là vậy k?
#2151
Gửi vào 12/12/2013 - 19:52
#2152
Gửi vào 12/12/2013 - 20:03
INDOCHINE, on 12/12/2013 - 15:50, said:
phải xảy ra trước , có khi đã có sẵn trước khi sinh , nhưng tại sao người xưa thường nói Triệt chỉ xảy ra khoảng 30 năm đầu ?
Vì Mệnh = gồm Niên can và niên chi . Cuộc đời con người thời xưa thường được hạn định trong lục thập hoa giáp , tức 60 năm cuộc đời , hay 3 vạn sáu nghìn ngày , ngày xưa có mấy ai sống quá cái tuổi 60 , các bạn không bít chứ các cụ đến tuổi 5 mấy là được phường kèn bát âm và trống ếch tò là tò tí toe ...tum tum ... tiễn ra nghĩa trang nằm ngắm trăng sao hết rùi ,,nhiều làng ngày xưa mấy bác trên 40 đã để râu cá chốt và được gọi bằng Cụ , đi đâu cũng khăn đóng áo dài giày Hạ tề chỉnh, con cháu lúc nhúc dẫn theo đầy đàn ( là vì tảo hôn ) .
Như vậy Mệnh thường chỉ có 60 niên, Triệt ăn vào Thiên can cho nên chiếm tiện nghi ở 30 niên đầu , còn chừa lợi 30 niên cuối cho thằng Tuần ( Tuần ăn vào Địa chi , như Tuần từ Giáp Tý đến Quý Dậu , thì Tuần gặm thằng Tức -Hợi . Địa thuộc về Hậu thiên , nên phải đi sau . ) .
Giả dụ như Tuần an theo Địa Chi thì những thứ cụ nói ở trên hợp lý từ A->Z, nhưng Tuần đâu có được an theo Địa Chi, nó là sự Kết Hợp (tổ hợp) của cả Thiên Can và Địa Chi đấy chứ, giống với với ngũ hành của Tuổi dựa theo cả Can + Chi (Giáp tý = Hải Trung Kim...).
Ngoài ra Mệnh - Thân cũng vậy, nó được an cùng lúc trước cả Tài Quan Di...nên vai trò của Mệnh - Thân là như nhau và nếu nói Thân là "Hậu Thiên" cũng sẽ là thiếu hợp lý !
PS : Thực ra cháu thấy riêng thằng "Tuần" thực sự rất khó hiểu, chau đọc nhiều tài liệu, nhưng chưa tìm đc sự thỏa mãn hợp logic, kính Cụ cho ý kiến tiếp về mối liên hệ Tuần - Triệt !
Sửa bởi Luyen1993: 12/12/2013 - 20:07
Thanked by 2 Members:
|
|
#2153
Gửi vào 12/12/2013 - 20:52
#2154
Gửi vào 12/12/2013 - 20:59
Sửa bởi tieupham: 12/12/2013 - 21:05
#2155
Gửi vào 12/12/2013 - 22:53
Các bạn nên focus câu hỏi vào 1 vài trường hợp đặc trưng nào đó trên lá số của mình , không nên hỏi chung chung vì
tui sẽ không thể vận dụng trí nhớ kém cỏi của mình để cố gắng trả lời , ví dụ Bạch hổ ngộ Kình -Hình / Kỵ / Riêu / Khốc ..
đều có những đặc tính khác nhau . Chứ duy có Bạch hổ thì đâu có gì đáng lo .
NHật NGuyệt tối kỵ tam ám, Phúc - DI tối kỵ không kiếp và Tử Phủ cũng vậy. Trong ls cháu có cung Di Vũ Tham Kiếp giáp NHật NGuyệt Đà Kỵ... Theo cụ hoá giải cách xấu trên cần làm gì và không nên làm gì ạ ?
Vũ -Tham -Kiếp cư Di ra đường dễ mất tiền , hoặc mất mát khi làm ăn ở nơi xa , Âm -Dương - đà -Kỵ thường bị cận thị, mắt kém , bị cha mẹ ngăn trở khi ra đường , khắc phụ mẫu ,,v.v
vì cách cục này lung tung quá nên khó đưa ra 1 lời hoá giải thích đáng . chỉ biết khuyên nên cẩ thận về tiền bạc , không nên
làm ăn chung với người khác nếu thấy cung Nô xấu , nên sống xa hay ở riêng thì đỡ khắc phụ mẫu ,,,thế thôi .
Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz2nHBupFMg
TuViLySo.Org [/errors]
Dạ cháu cám ơn Cụ. trong Mệnh cháu có đủ Hổ Khốc - Hổ Bệnh - Hổ Triệt - Hổ Hoả (Haizzz...) đúng là xấu quá cụ nhỉ ?
Chúc cụ khoẻ mạnh
Kính Mến!
#2156
Gửi vào 13/12/2013 - 15:41
Trang 139 , máy của tui bị hư , phải xài đỡ máy này , nhưng áy này bị virus đánh rất chậm và không copy /past
và không dùng nút trích dẫn được . các bạn vui long đọc câu hỏi ở trang 139 nhé .Cám ơn .
bạn pm gửi lá số cùng tiểu sử lúc nhỏ , tui phải xem lá số để xác định 1 vài điểm.
HoangLong91
Trang 139
Thoạt nhìn thì văn cách của bạn rất sáng vì Quan cung có Song Hỷ Xương khúc Khôi việt -Khoa , là 1 cách
phát đại khoa ( bằng cấp văn học cao tột ) ,thế nhưng bị Thiên không và Đà -Kỵ lai hãm ,phá vỡ cách này
thật quá uổng . Quan lộc của bạn bán văn bán vũ , nếu là ngày xưa thì có khả năng làm Tướng lãnh ( nếu
không có Đà kỵ , ) , hiện đại thì có thể kinh thương , là dùng Vũ khúc ,nhưng vì Liêm Phủ ngộ Tuần thì
nguồn vốn không mạnh , Kình là đức tính xông xáo , phấn đấu trước những trở lực trong kinh doanh ( vì thế
Tử vi là kẻ có uy thế thì cần Kình , chứ Tử vi không thể tự thân kinh doanh, ) Kình ngộ Tuần thì nét xông
pha cũng giảm . Máy too slow, sorry
Thanked by 18 Members:
|
|
#2157
Gửi vào 13/12/2013 - 16:10
Kinh dương đắc địa ở đây không nên ngộ Tuần ,nhưng bạn vẫn có thể lợi dung uy thế của Tử vi tại Tài cung và
Song Hỷ nơi Quan cung để kinh doanh , Tài cung sáng mà không kinh doanh cũng uổng phí, bạn có thể chọn ngành nào
it cần tính cạnh tranh , xông xáo mà cần nhiều hơn về mặt uy tín , giao tiếp với khách hàng thì sẽ thành công , không có thằng Kình dương thì ta xài thằng khác , cũng có thể đắc lực không kém , không nên ngồi đó nhìn mấy câu Phú như Tử vi-Kình dương .v.v,
Vả lại Quan cung vẫn còn 2 ông Vũ Khúc / Thiên tướng , 2 người này ( tính chất này ) đâu có thua ai trong thương trường.
Một khi chúng ta đã hiểu thấu ám chỉ của các câu phú đó là gì .Như Kình chỉ cần trong cự thương / cao mãi = tức trong các công cuộc kinh doanh to lớn , có tầm vóc quốc gia hay quốc tế ,hoặc đầu tư to lớn thì cần những kẻ có đầu óc mạo hiểm , liều lĩnh trong đầu tư ,xông xáo trong
mọi ngõ ngách để tỉm hiểu và mở rộng thị trường , và đối diện trực tiếp trước các khó khăn cũng như áp lực từ các công ty kinh doanh đối phương , còn kinh doanh cỡ trung tầng trở xuống thì không có Kình dương ta dùng thằng khác .
Như vậy , khi đã hiểu thì ta không nên vướng mắc vào các câu Phú và nên lợi dụng những lý lẽ đó mà hành xử theo phương hướng của chúng ta .
Sửa bởi INDOCHINE: 13/12/2013 - 16:31
Thanked by 16 Members:
|
|
#2158
Gửi vào 13/12/2013 - 16:36
Cháu muốn hỏi 1 chút cung Phu của cháu ở đất Hợi bị ngộ tuần . Tử của cháu ở đất Tuất cũng tuần . Vậy cung tử của cháu có thuộc nhóm biến đổi như cung Phu ko ?? Và nếu biến đổi thì nó có xa nhị hợp Phúc Phụ ko ?
Hơn nữa đất Hợi cuối cùng trên trục dần thân tị hợi Phụ Quan Tật . liệu 3 chỗ đó có hoán đổi cho nhau không ?
cháu pót để bác dễ hình dung .Cung nào càng ở đất cuối càng có thể biến đổi đúng ko ạ ?
Sửa bởi begaidii: 13/12/2013 - 16:45
Thanked by 2 Members:
|
|
#2159
Gửi vào 13/12/2013 - 17:29
Luyen1993, on 12/12/2013 - 20:03, said:
Ngoài ra Mệnh - Thân cũng vậy, nó được an cùng lúc trước cả Tài Quan Di...nên vai trò của Mệnh - Thân là như nhau và nếu nói Thân là "Hậu Thiên" cũng sẽ là thiếu hợp lý !
Có già thì phải có trẻ, già trẻ khác nhau (dù các bộ phận đầy đủ giống nhau), có trước thì phải có sau, có tiên phải có hậu, hậu thiên không có nghĩa là phải xuất hiện sau tiên thiên mới được coi là hậu thiên. Một đứa trẻ mới ra đời thân có đầy đủ các bộ phận, nhưng chắc không dùng giống như anh 30 tuổi được, 3 tuổi chỉ sờ ti mẹ chứ làm gì có thể sờ ti gái được... nên phân định tiên thiên, hậu thiên, ảnh hưởng tuần triệt 30 năm đầu, 30 năm sau chắc không mang tính cơ học như vậy được.
Nên có lẽ Mệnh là tiền đề - còn kết quả là thân ?
Thanked by 2 Members:
|
|
#2160
Gửi vào 13/12/2013 - 17:35
2/ Tử vi cư Ngọ vô Hình -Kỵ , chung vô Sát tấu. Xem.page 139.
Mệnh cách Tử vi cư Ngọ không nên có Hình -Kỵ đ/c ,là vì Kỵ là kẻ khắc chế của Tử vi ,kẻ khắc chế , không thích mình mà có thêm Hình
thì tính hình khắc càng thêm mạnh, Hình lại có tượng là vũ khí nhọn như gươm , kiếm,vv, kẻ khắc Vua mà còn trong tay cầm vũ khí thì có
thể thí ( giết ) Vua . Nếu có Sát tấu ( Sát tinh tụ hội , tức là sát khí nặng thì càng xấu ) Cho nên ngày xưa không dùng những lá số này trong những chức vị cao cấp như công hầu khanh tướng , vì dễ soán ngôi.
Ngoài ra, Mệnh Tử vi mà có cách cục tốt thì thường nắm trọng quyền , cũng không nên có Hình -Kỵ , vì Tử vi- Hình -Kỵ = Vua ghét bỏ mình , khó dùng , Vua không dùng thì chức vụ cũng khó leo đến Tam công .
Hoá kỵ cư Tài ngộ Tử vi thi khó đụng đến nguồn tài sản từ cha ông , khó vay vốn ngân hàng , hoặc phải nhờ người khác mượn vốn giúp , nhưng được cái là giữ được tiền, quản thủ nguồn vốn giỏi.
Kỵ cư Tài thường là phá cách dù đi với chính tinh nào , nhưng nếu lá số có cách cục tốt vẫn dùng được Hoá kỵ , nhất là trong việc quản thủ , chi tiêu tiền bạc .
3/ Hạn Thiên không nếu sợ thì không nên đầu tư , làm ăn bỏ hết vốn vào thì dễ mất sạch . Về tình cảm cũng vậy , khó có thuốc chữa ,chỉ
nên tránh né mà thôi.
Thanked by 24 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












