Hỏi cách hóa giải bại cách
daohy
11/12/2013
Thưa chú kim hạc cho con hỏi về cung dậu ạ , nó có gì đặc biệt mà chính tinh nào đóng ở đó đều trở thành hãm hết. Chỉ có sao thái âm là được yêu tiên trở thành miếu địa , vậy thái âm là gì mà được yêu tiên như vậy.Mong chú cho vài lời về câu hỏi ngớ ngẩn của daohy.
cám ơn chu.
cám ơn chu.
minhnguyen
11/12/2013
Cháu chào chú INDOCHINE, cháu kính mong chú chia sẻ cho cháu và các ace về phương pháp luận một lá số tử vi. Theo cháu, nhìn một lá số tử vi mỗi người có một phương pháp luận số khác nhau kèm theo đó là cảm nhận về lá số. Vậy theo chú thì khi chú nhìn một lá số chú sẽ luận cung hay luận sao hay luận theo một cách khác.
Cháu xin đưa một lá số làm ví dụ. Cháu thấy chú là trường phái kiếm tông nên lá số cháu đưa ra là của ông vua truyện chưởng mà gần như ai cũng biết đó là Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung. Theo wikipedia thì ông sinh ngày 6/2/1924, đổi ra ngày âm lịch là ngày 2/1 năm Giáp Tý. Nhưng theo nguồn từ chú viết ở Việt lý số thì ông sinh ngày 4/1 năm Giáp Tý giờ Dậu, đổi ra ngày dương lịch sẽ là ngày 8/2/1924. Vì vậy cháu sẽ lấy lá số theo nguồn của chú.
Cháu và các ace xin cảm ơn chú. Chúc chú thân tâm an lạc.
Minhnguyen.
Lá số Kim Dung
Cháu xin đưa một lá số làm ví dụ. Cháu thấy chú là trường phái kiếm tông nên lá số cháu đưa ra là của ông vua truyện chưởng mà gần như ai cũng biết đó là Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung. Theo wikipedia thì ông sinh ngày 6/2/1924, đổi ra ngày âm lịch là ngày 2/1 năm Giáp Tý. Nhưng theo nguồn từ chú viết ở Việt lý số thì ông sinh ngày 4/1 năm Giáp Tý giờ Dậu, đổi ra ngày dương lịch sẽ là ngày 8/2/1924. Vì vậy cháu sẽ lấy lá số theo nguồn của chú.
Cháu và các ace xin cảm ơn chú. Chúc chú thân tâm an lạc.
Minhnguyen.
Lá số Kim Dung
Minion90
11/12/2013
@ bác Andrew: mệnh không thân kiếp thực chất có xấu xa k ạ? Con thấy những người sinh tháng 10 đều có cách này nhưng phần lớn xinh đẹp, giỏi giang, con nhà giàu có, tình duyên cũng tốt đẹp (con để ý những người quen sinh tháng 10 âm cũng nhìu đấy ạ), không kiếp ở đây k bị điều kiện j` đó triệt tiêu, hay thực chất nó tốt chứ k hẳn là xấu?!
Andrew
11/12/2013
Minion90, on 11/12/2013 - 17:05, said:
@ bác Andrew: mệnh không thân kiếp thực chất có xấu xa k ạ? Con thấy những người sinh tháng 10 đều có cách này nhưng phần lớn xinh đẹp, giỏi giang, con nhà giàu có, tình duyên cũng tốt đẹp (con để ý những người quen sinh tháng 10 âm cũng nhìu đấy ạ), không kiếp ở đây k bị điều kiện j` đó triệt tiêu, hay thực chất nó tốt chứ k hẳn là xấu?!
Người Mệnh Không Thân Kiếp được nhiều cát tinh hội tụ dễ thành công trong lĩnh vực đòi hỏi sư xông pha, khai phá, nghiên cứu cần hành động quyết đoán khác thường tư duy độc đáo
Sửa bởi Andrew: 11/12/2013 - 17:47
Andrew
11/12/2013
@ Bác INDOCHINE
If my answers incorrect mong Bác chỉ bảo, chỉnh sửa giúp.
Thanks!
If my answers incorrect mong Bác chỉ bảo, chỉnh sửa giúp.
Thanks!
NguaQuaDoc
11/12/2013
bác kim hạc cho cháu hỏi câu phú :
"Đà Không lâm vào Điền Tài, Luận chung sô' ấy sinh lai khó hèn".
cách cục này cần mệnh thân đáp ứng vấn đề gì,ví dụ cường nhược,...vv
"Đà Không lâm vào Điền Tài, Luận chung sô' ấy sinh lai khó hèn".
cách cục này cần mệnh thân đáp ứng vấn đề gì,ví dụ cường nhược,...vv
hoaminh
11/12/2013
Andrew, on 11/12/2013 - 17:45, said:
Mệnh không thân kiếp vui ít buồn nhiều, thành ít bại nhiều. Tùy theo cách cục cụ thể mà mức độ khác nhau, nhưng Mệnh có một cái không Thân có một cái kiếp, những người này hay bị kiếp nạn bất ngờ.
Người Mệnh Không Thân Kiếp được nhiều cát tinh hội tụ dễ thành công trong lĩnh vực đòi hỏi sư xông pha, khai phá, nghiên cứu cần hành động quyết đoán khác thường tư duy độc đáo
Người Mệnh Không Thân Kiếp được nhiều cát tinh hội tụ dễ thành công trong lĩnh vực đòi hỏi sư xông pha, khai phá, nghiên cứu cần hành động quyết đoán khác thường tư duy độc đáo
Minion90
11/12/2013
Thiên hình tại mệnh bị hãm gặp tuần thì thành miếu tốt hơn hay trở nên xấu hơn ạ? Tam hợp có riêu miếu, cách này có j`xấu ạ?
springday
11/12/2013
Hình như thiên hình dù hãm hay ko hãm mà bị tuần triệt thì cũng đều ko tốt thì phải. M có đọc ở đâu đó như vậy ko biết có đúng ko
Minh Huyền
12/12/2013
Minion90, on 11/12/2013 - 20:41, said:
Thiên hình tại mệnh bị hãm gặp tuần thì thành miếu tốt hơn hay trở nên xấu hơn ạ? Tam hợp có riêu miếu, cách này có j`xấu ạ?
Người một phương chẳng thấy họ hàng
Ý nói Mệnh có thiên hình,ngộ tuần triệt thì bản thân thiếu duyên với lục thân,xa cách với họ hàng.Các cụ hay dùng câu :Tứ cố vô thân để ám chỉ điều này
Xa cách ở đây có thể hiểu theo 2 hướng :
Thứ nhất hồi nhỏ sống xa cách cha mẹ,lớn lên thì khắc với chồng,con(tùy cách cục kết hợp),thứ 2 là sống gần nhau,nhưng xa cách về tinh thần
thiếu thốn tình cảm.trong nhà thiếu hòa khí,khó tìm người thấu hiểu mình,
Người Thiên hình thủ mệnh thường sống nguyên tắc,khó tình,mực thước,chuẩn tắc, trở nên khắc nghiệt với chính mình và người khác,nóng này,ngay thẳng
Trên người dễ có sẹo
nên riêu.đào hồng gặp nó thì trở lại đứng đắn,nhưng yếu tố xa cách,khắc nghiệt vẫn còn,nặng nhất là đi kèm chính tinh chủ về đơn chiếc như Vũ khúc,thất sát,gặp tuần triệt mức độ sẽ tăng lên
Hạn gặp thiên hình,tuần triệt dễ mất việc
Thiên hinh gia ác sát tinh dễ có tật trong mình,hay dính dáng đến tù tội
Trong trường hợp của mion90 dễ gặp bộ Hình diêu y ,bộ sao này có rất nhiều đáp án,nhưng thông dụng nhất là liên quan đến y dược. thuốc men mổ xẻ,vì thiên hình tượng là con dao
Bác Kim hạc,bác hoa cái,Quách đại ca và mọi người có ý kiến bổ sung gì chăng?
Minh Huyền
12/12/2013
Ngó thấy lá số của tác giả Kim Dung,chúng ta đang có có rất nhiều vị anh hùng ngồi đây ,nổi bật là 2 vị võ công không kém các vị trong truyện Kim Dung là Bác hoa cái (ngoại hiệu ai cũng biết lão ngoan đồng) ,và Quách đại hiệp ,đặc biệt mời bác hoa cái ,võ công ngang ngửa ngũ bá xuất chiêu đầu tiên mổ xẻ lá số của Trà Kim Dung để mọi người mở rộng tầm mắt),bác kim hạc cho con tựa nhờ bóng cả xem chưởng pháp nhé,không té lộn cổ .Hi vọng mọi người ủng hộ ý kiến này,tích cực cổ vũ lão ngoan đồng xuất chiêu
Lại nói về các bảo vật.mọi người tranh đao "đồ long.kiếm ý thiên,các bí kíp võ công" xuất thần nhập hóa gì cũng được,nhưng mọi người nhướng em cây kiếm gỗ với món gậy đả cẩu bổng để chơi nhé.hì hì
Bác hoa cái ơi.bác ở đâu rồi,bác ra đây chơi với tụi con đi,chắc chắn bác từng luận lá số này rùi mà
Sửa bởi minhhuyen: 12/12/2013 - 00:35
Lại nói về các bảo vật.mọi người tranh đao "đồ long.kiếm ý thiên,các bí kíp võ công" xuất thần nhập hóa gì cũng được,nhưng mọi người nhướng em cây kiếm gỗ với món gậy đả cẩu bổng để chơi nhé.hì hì
Bác hoa cái ơi.bác ở đâu rồi,bác ra đây chơi với tụi con đi,chắc chắn bác từng luận lá số này rùi mà
Sửa bởi minhhuyen: 12/12/2013 - 00:35
HugoBosS
12/12/2013
xin phép Minhhuyen cho Hugocopy bản quyền lá số Kim Dung qua top lá số nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng! , Hugo với ổng có họ hàng
Sửa bởi Hugo: 12/12/2013 - 00:31
Sửa bởi Hugo: 12/12/2013 - 00:31
Minh Huyền
12/12/2013
Hugo, on 12/12/2013 - 00:30, said:
xin phép Minhhuyen cho Hugocopy bản quyền lá số Kim Dung qua top lá số nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng! , Hugo với ổng có họ hàng
HugoBosS
12/12/2013
cụ Kim Hạc ơi
cho Hugo con copy bản quyền mấy lá số nghệ sĩ của cụ cung cấp bên vietlyso nhé
@minhhuyen: cám ơn bợn, bác Hoa Cái chắc chút ghé vào ngay ấy mà!
cho Hugo con copy bản quyền mấy lá số nghệ sĩ của cụ cung cấp bên vietlyso nhé
@minhhuyen: cám ơn bợn, bác Hoa Cái chắc chút ghé vào ngay ấy mà!
INDOCHINE
12/12/2013
NhuThangThai
1-Trong tử vi có câu phú nói rằng "Đẩu Số Tứ Hóa vi dụng thần, tinh phùng tứ hóa hiện cát hung", hàm ý mọi cách cục của đẩu số đều có hai mặt, và chỉ khi có tứ hóa tác dụng vào thì mới phân ra cát hung.
Mặt khác, trong tử vi nam phái, chúng ta đều có thể thấy, các văn kiện đều nói sao A gặp sao B ở cung C thì sẽ xxx, tức là hàm ý cát hung rất rõ ràng. Ví dụ, Thiên Phủ gặp Không Kiếp thì bất cát.
Vì vậy, theo bác có sự mâu thuẫn hay không giữa hai lãnh vực? Và cái chốt nằm ở sự khác nhau/mâu thuẫn giữa Lý thuyết Kiếm Tông và Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh là ở đâu.
Tử vi tuy nói phân Nam Bắc , thực ra cũng chỉ là 1 nhà , cũng như Vn , Mỹ , Tàu đều phân Nam -Bắc , nhưng thực chất
đều cùng 1 lãnh thể thống nhất . Hệ thống Tử vi Nam-Bắc về ngoại vi đều chia làm 3 lãnh vực Chính là :
1/ Tinh thìn .
2/ Cung vị
3/ Hoá tượng .
Sở dĩ có sự sai khác như trong các thư tịch hiện hành là vì ..sở thích của người Nam kẻ Bắc , chứ về mặt Tổng thể xưa nay Tử vi vẫn như vậy .
Như Bắc phái chú trọng về Phần 3 là Hoá tượng ( gồm : Tự Hoá- Sinh niên Hoá - và Phi cung Hoá ) cho niên diễn giải
về Tứ Hoá và các hoá tượng khác rất chi li , phức tạp.
Nhưng khi chú trọng về mặt này thì sẽ xem nhẹ mặt khác , như phần Tinh thìn thì họ lược giảm chư Tinh xuống còn có
32 đến 36 vị , các Thần sát còn lại không dùng .
Nam phái vì chú trọng phần 1 , cho nên họ chỉ lưu tâm đến kết hợp và biến hoá của chư tinh , tức là chư tinh vừa là Tinh vừa được dùng làm Hoá tượng .
Bắc phái qua 1 số sách hiện lưu hành cho rằng Tứ Hoá là hoá thân của Tứ Tượng , mà Tứ Tượng thì sinh ra vạn vật cho nên họ căn cứ trên Tứ Hoá để làm dụng thần suy diễn ra hoá Tượng , nhưng vì Tứ Hoá không phải là Thần sát nên phải tìm Cung vị để hoá thân , do đó phải kinh qua 1 giai đoạn nữa là Phi cung mới biến ra hoá Tượng được .
Trong vấn đề này Nam phái chủ trương Thần sát ( đa phần là tinh tú , thật tinh và giả tinh ) đã có vị trí , cung vị cố định của mình , cho nên kiếm tông không dùng Phi cung .
Nên vấn đề mấu chốt ở đây là suy diễn ra Tượng , Ta có thể dùng Hoá tinh ( Tự hoá, Tứ Hoá , Sinh niên Hoá ,, ) trải qua Phi cung để suy ra Tượng ý hoặc dùng kết hợp Tinh thìn ( các loại Thần sát ) để suy ra Tượng ý đều thu được kết quả .
1 trong những vấn đề cốt lõi của sự khác nhau giữa 2 phái là sự chú trọng về Tinh và Hoá .
Nam Bắc phái còn biểu hiện nhiều điểm khác biệt nữa , nhưng vì đây không phải là 1 bài chủ đề , nên chỉ nói qua về chư Tinh và Tứ hoá mà thôi.
Mâu thuẫn có hay không thì cũng khó nói , tựa như để giải 1 bài toán,ta có thể sử dụng 2 phương pháp giải khác nhau ,như
vậy có mâu thuẫn hay không ?
2/ Ngũ hành Nạp âm của cung vị hay ngũ hành của Địa chi đóng vai quan trọng hơn trong khi luận về cung khí ?
Ví dụ Cục của cung Quan lộc chẳng hạn , sẽ có vai trò gì trong phép hội sao .
Vấn đề này tui đã có nói qua rồi , việc sử dụng Nạp âm hay Địa chi , thậm chí Thiên can khi luận Cung khí là tuỳ
theo Trường phái hoặc gia phái , bỡi vì cùng là giải quyết Cung khí , mỗi nhà đều có phương pháp riêng của mình,
không thể nói Nạp âm đúng hơn dùng Địa chi hay ngược lại , đúng hay sai là tuỳ nơi người sử dụng .
Cung và Cục cũa Quan lộc chỉ được dùng để lượng định khí thế cường nhược , cát hung trong Đại hạn tại Quan lộc ,
tức lấy Quan lộc làm Lưu Mệnh và định cát hung theo lý ngũ hành của Cung khí .
Còn chư tinh trong cung Quan lộc vẫn luận theo kiếm tông bình thường .
Cục của Quan lộc như vậy không lưu hành theo luận điểm cũa kiếm tông .
3/ Khi nghiên cứu phép hội sao, các văn kiện của Tử vi Nam phái nói rằng " phân đối cung chi thể dụng , định tam hợp chi nguyên lưu, " Khi phân nguyên lưu của 1 tam hợp , ví dụ Mệnh ở Dần , Quan ở Ngọ , Tài ở Tuất thì phép hội sao có phân biệt
sao ở Ngọ và Tuất hay không ?
Chúng nó sẽ bình đẳng , hay dựa vào Địa chi của Ngọ và Tuất so với cung Dần để xét , hay là dựa vào tương tác của ngũ hành Nạp âm, hay là luôn theo quan hệ Mệnh Tài Quan ( TVDS đại toàn ) . ?
Đáp :
Chúng ta luôn cần lý thuyết để hướng dẫn thực hành , nhưng nhiều khi lý thuyết rườm rà quá cũng có thể làm sai lệch hoặc mất đi định hướng hoặc là hoàn toàn vô bổ . Trong Tử vi, thể và dụng có khi là 1 có khi phân làm hai , ví dụ các sao trong Di cung có thể là ta mà cũng có khi là đối phương , có lúc là cả hai . Định Nguyên lưu của tam hợp cũng vậy , thực tế nó không theo 1 trình tự nào cả , nguồn gốc của Tài khí từ đâu đến là do Tinh tú an bài cũng có thể là do tam hợp / nhị hợp / cách Cung hợp ( 60 độ ) .v.v cung vị , chứ không hoàn toàn chỉ dựa vào cung vị Tam hợp , việc phối sao cũng vậy , nếu viết ra thì cả chương này qua chương kia , chứ đâu đơn giản 1 ,2 chiều như vậy ? điều này cho thấy có những lý thuyết , luận thuyết nghe thì rất cao sâu thăm thẳm , nhưng thực sự thì mấy Bố tác ,,ra này chả hiểu mô tê chi cả , cũng tựa như mấy bố phóng viên chiến trường ngày xưa ngồi rung đùi uống cà phê ở Givral hay Continental mà tả lại cảnh chiến trận đánh nhau hãi hùng đang xảy ra trên Bản Hét, Đak to , Đak sut , thực sự là vẽ rắn thêm chân , còn Tvđs Đại toàn là mấy bố tác ra hiện đại viết ra , không phải là Đại toàn thứ thiệt , mấy bố này nhiều khi chỉ thích tung hoả mù cho nó có vẻ thần bí nhiêu khê ra mà thôi.
1-Trong tử vi có câu phú nói rằng "Đẩu Số Tứ Hóa vi dụng thần, tinh phùng tứ hóa hiện cát hung", hàm ý mọi cách cục của đẩu số đều có hai mặt, và chỉ khi có tứ hóa tác dụng vào thì mới phân ra cát hung.
Mặt khác, trong tử vi nam phái, chúng ta đều có thể thấy, các văn kiện đều nói sao A gặp sao B ở cung C thì sẽ xxx, tức là hàm ý cát hung rất rõ ràng. Ví dụ, Thiên Phủ gặp Không Kiếp thì bất cát.
Vì vậy, theo bác có sự mâu thuẫn hay không giữa hai lãnh vực? Và cái chốt nằm ở sự khác nhau/mâu thuẫn giữa Lý thuyết Kiếm Tông và Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh là ở đâu.
Tử vi tuy nói phân Nam Bắc , thực ra cũng chỉ là 1 nhà , cũng như Vn , Mỹ , Tàu đều phân Nam -Bắc , nhưng thực chất
đều cùng 1 lãnh thể thống nhất . Hệ thống Tử vi Nam-Bắc về ngoại vi đều chia làm 3 lãnh vực Chính là :
1/ Tinh thìn .
2/ Cung vị
3/ Hoá tượng .
Sở dĩ có sự sai khác như trong các thư tịch hiện hành là vì ..sở thích của người Nam kẻ Bắc , chứ về mặt Tổng thể xưa nay Tử vi vẫn như vậy .
Như Bắc phái chú trọng về Phần 3 là Hoá tượng ( gồm : Tự Hoá- Sinh niên Hoá - và Phi cung Hoá ) cho niên diễn giải
về Tứ Hoá và các hoá tượng khác rất chi li , phức tạp.
Nhưng khi chú trọng về mặt này thì sẽ xem nhẹ mặt khác , như phần Tinh thìn thì họ lược giảm chư Tinh xuống còn có
32 đến 36 vị , các Thần sát còn lại không dùng .
Nam phái vì chú trọng phần 1 , cho nên họ chỉ lưu tâm đến kết hợp và biến hoá của chư tinh , tức là chư tinh vừa là Tinh vừa được dùng làm Hoá tượng .
Bắc phái qua 1 số sách hiện lưu hành cho rằng Tứ Hoá là hoá thân của Tứ Tượng , mà Tứ Tượng thì sinh ra vạn vật cho nên họ căn cứ trên Tứ Hoá để làm dụng thần suy diễn ra hoá Tượng , nhưng vì Tứ Hoá không phải là Thần sát nên phải tìm Cung vị để hoá thân , do đó phải kinh qua 1 giai đoạn nữa là Phi cung mới biến ra hoá Tượng được .
Trong vấn đề này Nam phái chủ trương Thần sát ( đa phần là tinh tú , thật tinh và giả tinh ) đã có vị trí , cung vị cố định của mình , cho nên kiếm tông không dùng Phi cung .
Nên vấn đề mấu chốt ở đây là suy diễn ra Tượng , Ta có thể dùng Hoá tinh ( Tự hoá, Tứ Hoá , Sinh niên Hoá ,, ) trải qua Phi cung để suy ra Tượng ý hoặc dùng kết hợp Tinh thìn ( các loại Thần sát ) để suy ra Tượng ý đều thu được kết quả .
1 trong những vấn đề cốt lõi của sự khác nhau giữa 2 phái là sự chú trọng về Tinh và Hoá .
Nam Bắc phái còn biểu hiện nhiều điểm khác biệt nữa , nhưng vì đây không phải là 1 bài chủ đề , nên chỉ nói qua về chư Tinh và Tứ hoá mà thôi.
Mâu thuẫn có hay không thì cũng khó nói , tựa như để giải 1 bài toán,ta có thể sử dụng 2 phương pháp giải khác nhau ,như
vậy có mâu thuẫn hay không ?
2/ Ngũ hành Nạp âm của cung vị hay ngũ hành của Địa chi đóng vai quan trọng hơn trong khi luận về cung khí ?
Ví dụ Cục của cung Quan lộc chẳng hạn , sẽ có vai trò gì trong phép hội sao .
Vấn đề này tui đã có nói qua rồi , việc sử dụng Nạp âm hay Địa chi , thậm chí Thiên can khi luận Cung khí là tuỳ
theo Trường phái hoặc gia phái , bỡi vì cùng là giải quyết Cung khí , mỗi nhà đều có phương pháp riêng của mình,
không thể nói Nạp âm đúng hơn dùng Địa chi hay ngược lại , đúng hay sai là tuỳ nơi người sử dụng .
Cung và Cục cũa Quan lộc chỉ được dùng để lượng định khí thế cường nhược , cát hung trong Đại hạn tại Quan lộc ,
tức lấy Quan lộc làm Lưu Mệnh và định cát hung theo lý ngũ hành của Cung khí .
Còn chư tinh trong cung Quan lộc vẫn luận theo kiếm tông bình thường .
Cục của Quan lộc như vậy không lưu hành theo luận điểm cũa kiếm tông .
3/ Khi nghiên cứu phép hội sao, các văn kiện của Tử vi Nam phái nói rằng " phân đối cung chi thể dụng , định tam hợp chi nguyên lưu, " Khi phân nguyên lưu của 1 tam hợp , ví dụ Mệnh ở Dần , Quan ở Ngọ , Tài ở Tuất thì phép hội sao có phân biệt
sao ở Ngọ và Tuất hay không ?
Chúng nó sẽ bình đẳng , hay dựa vào Địa chi của Ngọ và Tuất so với cung Dần để xét , hay là dựa vào tương tác của ngũ hành Nạp âm, hay là luôn theo quan hệ Mệnh Tài Quan ( TVDS đại toàn ) . ?
Đáp :
Chúng ta luôn cần lý thuyết để hướng dẫn thực hành , nhưng nhiều khi lý thuyết rườm rà quá cũng có thể làm sai lệch hoặc mất đi định hướng hoặc là hoàn toàn vô bổ . Trong Tử vi, thể và dụng có khi là 1 có khi phân làm hai , ví dụ các sao trong Di cung có thể là ta mà cũng có khi là đối phương , có lúc là cả hai . Định Nguyên lưu của tam hợp cũng vậy , thực tế nó không theo 1 trình tự nào cả , nguồn gốc của Tài khí từ đâu đến là do Tinh tú an bài cũng có thể là do tam hợp / nhị hợp / cách Cung hợp ( 60 độ ) .v.v cung vị , chứ không hoàn toàn chỉ dựa vào cung vị Tam hợp , việc phối sao cũng vậy , nếu viết ra thì cả chương này qua chương kia , chứ đâu đơn giản 1 ,2 chiều như vậy ? điều này cho thấy có những lý thuyết , luận thuyết nghe thì rất cao sâu thăm thẳm , nhưng thực sự thì mấy Bố tác ,,ra này chả hiểu mô tê chi cả , cũng tựa như mấy bố phóng viên chiến trường ngày xưa ngồi rung đùi uống cà phê ở Givral hay Continental mà tả lại cảnh chiến trận đánh nhau hãi hùng đang xảy ra trên Bản Hét, Đak to , Đak sut , thực sự là vẽ rắn thêm chân , còn Tvđs Đại toàn là mấy bố tác ra hiện đại viết ra , không phải là Đại toàn thứ thiệt , mấy bố này nhiều khi chỉ thích tung hoả mù cho nó có vẻ thần bí nhiêu khê ra mà thôi.


