Hỏi cách hóa giải bại cách
#2131
Gửi vào 11/12/2013 - 11:21
cám ơn chu.
#2132
Gửi vào 11/12/2013 - 14:41
Cháu xin đưa một lá số làm ví dụ. Cháu thấy chú là trường phái kiếm tông nên lá số cháu đưa ra là của ông vua truyện chưởng mà gần như ai cũng biết đó là Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung. Theo wikipedia thì ông sinh ngày 6/2/1924, đổi ra ngày âm lịch là ngày 2/1 năm Giáp Tý. Nhưng theo nguồn từ chú viết ở Việt lý số thì ông sinh ngày 4/1 năm Giáp Tý giờ Dậu, đổi ra ngày dương lịch sẽ là ngày 8/2/1924. Vì vậy cháu sẽ lấy lá số theo nguồn của chú.
Cháu và các ace xin cảm ơn chú. Chúc chú thân tâm an lạc.
Minhnguyen.
Lá số Kim Dung
#2133
Gửi vào 11/12/2013 - 17:05
#2134
Gửi vào 11/12/2013 - 17:45
Minion90, on 11/12/2013 - 17:05, said:
Người Mệnh Không Thân Kiếp được nhiều cát tinh hội tụ dễ thành công trong lĩnh vực đòi hỏi sư xông pha, khai phá, nghiên cứu cần hành động quyết đoán khác thường tư duy độc đáo
Sửa bởi Andrew: 11/12/2013 - 17:47
|
Thanked by 4 Members:
|
, , ,
|
#2135
Gửi vào 11/12/2013 - 17:57
If my answers incorrect mong Bác chỉ bảo, chỉnh sửa giúp.
Thanks!
|
Thanked by 3 Members:
|
, ,
|
#2136
Gửi vào 11/12/2013 - 19:45
"Đà Không lâm vào Điền Tài, Luận chung sô' ấy sinh lai khó hèn".
cách cục này cần mệnh thân đáp ứng vấn đề gì,ví dụ cường nhược,...vv
#2137
Gửi vào 11/12/2013 - 20:35
Andrew, on 11/12/2013 - 17:45, said:
Người Mệnh Không Thân Kiếp được nhiều cát tinh hội tụ dễ thành công trong lĩnh vực đòi hỏi sư xông pha, khai phá, nghiên cứu cần hành động quyết đoán khác thường tư duy độc đáo
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#2138
Gửi vào 11/12/2013 - 20:41
#2139
Gửi vào 11/12/2013 - 20:54
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#2140
Gửi vào 12/12/2013 - 00:24
Minion90, on 11/12/2013 - 20:41, said:
Người một phương chẳng thấy họ hàng
Ý nói Mệnh có thiên hình,ngộ tuần triệt thì bản thân thiếu duyên với lục thân,xa cách với họ hàng.Các cụ hay dùng câu :Tứ cố vô thân để ám chỉ điều này
Xa cách ở đây có thể hiểu theo 2 hướng :
Thứ nhất hồi nhỏ sống xa cách cha mẹ,lớn lên thì khắc với chồng,con(tùy cách cục kết hợp),thứ 2 là sống gần nhau,nhưng xa cách về tinh thần
thiếu thốn tình cảm.trong nhà thiếu hòa khí,khó tìm người thấu hiểu mình,
Người Thiên hình thủ mệnh thường sống nguyên tắc,khó tình,mực thước,chuẩn tắc, trở nên khắc nghiệt với chính mình và người khác,nóng này,ngay thẳng
Trên người dễ có sẹo
nên riêu.đào hồng gặp nó thì trở lại đứng đắn,nhưng yếu tố xa cách,khắc nghiệt vẫn còn,nặng nhất là đi kèm chính tinh chủ về đơn chiếc như Vũ khúc,thất sát,gặp tuần triệt mức độ sẽ tăng lên
Hạn gặp thiên hình,tuần triệt dễ mất việc
Thiên hinh gia ác sát tinh dễ có tật trong mình,hay dính dáng đến tù tội
Trong trường hợp của mion90 dễ gặp bộ Hình diêu y ,bộ sao này có rất nhiều đáp án,nhưng thông dụng nhất là liên quan đến y dược. thuốc men mổ xẻ,vì thiên hình tượng là con dao
Bác Kim hạc,bác hoa cái,Quách đại ca và mọi người có ý kiến bổ sung gì chăng?
|
Thanked by 3 Members:
|
, ,
|
#2141
Gửi vào 12/12/2013 - 00:25
Lại nói về các bảo vật.mọi người tranh đao "đồ long.kiếm ý thiên,các bí kíp võ công" xuất thần nhập hóa gì cũng được,nhưng mọi người nhướng em cây kiếm gỗ với món gậy đả cẩu bổng để chơi nhé.hì hì
Bác hoa cái ơi.bác ở đâu rồi,bác ra đây chơi với tụi con đi,chắc chắn bác từng luận lá số này rùi mà
Sửa bởi minhhuyen: 12/12/2013 - 00:35
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#2142
Gửi vào 12/12/2013 - 00:30
Sửa bởi Hugo: 12/12/2013 - 00:31
#2143
Gửi vào 12/12/2013 - 00:39
Hugo, on 12/12/2013 - 00:30, said:
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#2144
Gửi vào 12/12/2013 - 00:55
cho Hugo con copy bản quyền mấy lá số nghệ sĩ của cụ cung cấp bên vietlyso nhé
@minhhuyen: cám ơn bợn, bác Hoa Cái chắc chút ghé vào ngay ấy mà!
#2145
Gửi vào 12/12/2013 - 07:31
1-Trong tử vi có câu phú nói rằng "Đẩu Số Tứ Hóa vi dụng thần, tinh phùng tứ hóa hiện cát hung", hàm ý mọi cách cục của đẩu số đều có hai mặt, và chỉ khi có tứ hóa tác dụng vào thì mới phân ra cát hung.
Mặt khác, trong tử vi nam phái, chúng ta đều có thể thấy, các văn kiện đều nói sao A gặp sao B ở cung C thì sẽ xxx, tức là hàm ý cát hung rất rõ ràng. Ví dụ, Thiên Phủ gặp Không Kiếp thì bất cát.
Vì vậy, theo bác có sự mâu thuẫn hay không giữa hai lãnh vực? Và cái chốt nằm ở sự khác nhau/mâu thuẫn giữa Lý thuyết Kiếm Tông và Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh là ở đâu.
Tử vi tuy nói phân Nam Bắc , thực ra cũng chỉ là 1 nhà , cũng như Vn , Mỹ , Tàu đều phân Nam -Bắc , nhưng thực chất
đều cùng 1 lãnh thể thống nhất . Hệ thống Tử vi Nam-Bắc về ngoại vi đều chia làm 3 lãnh vực Chính là :
1/ Tinh thìn .
2/ Cung vị
3/ Hoá tượng .
Sở dĩ có sự sai khác như trong các thư tịch hiện hành là vì ..sở thích của người Nam kẻ Bắc , chứ về mặt Tổng thể xưa nay Tử vi vẫn như vậy .
Như Bắc phái chú trọng về Phần 3 là Hoá tượng ( gồm : Tự Hoá- Sinh niên Hoá - và Phi cung Hoá ) cho niên diễn giải
về Tứ Hoá và các hoá tượng khác rất chi li , phức tạp.
Nhưng khi chú trọng về mặt này thì sẽ xem nhẹ mặt khác , như phần Tinh thìn thì họ lược giảm chư Tinh xuống còn có
32 đến 36 vị , các Thần sát còn lại không dùng .
Nam phái vì chú trọng phần 1 , cho nên họ chỉ lưu tâm đến kết hợp và biến hoá của chư tinh , tức là chư tinh vừa là Tinh vừa được dùng làm Hoá tượng .
Bắc phái qua 1 số sách hiện lưu hành cho rằng Tứ Hoá là hoá thân của Tứ Tượng , mà Tứ Tượng thì sinh ra vạn vật cho nên họ căn cứ trên Tứ Hoá để làm dụng thần suy diễn ra hoá Tượng , nhưng vì Tứ Hoá không phải là Thần sát nên phải tìm Cung vị để hoá thân , do đó phải kinh qua 1 giai đoạn nữa là Phi cung mới biến ra hoá Tượng được .
Trong vấn đề này Nam phái chủ trương Thần sát ( đa phần là tinh tú , thật tinh và giả tinh ) đã có vị trí , cung vị cố định của mình , cho nên kiếm tông không dùng Phi cung .
Nên vấn đề mấu chốt ở đây là suy diễn ra Tượng , Ta có thể dùng Hoá tinh ( Tự hoá, Tứ Hoá , Sinh niên Hoá ,, ) trải qua Phi cung để suy ra Tượng ý hoặc dùng kết hợp Tinh thìn ( các loại Thần sát ) để suy ra Tượng ý đều thu được kết quả .
1 trong những vấn đề cốt lõi của sự khác nhau giữa 2 phái là sự chú trọng về Tinh và Hoá .
Nam Bắc phái còn biểu hiện nhiều điểm khác biệt nữa , nhưng vì đây không phải là 1 bài chủ đề , nên chỉ nói qua về chư Tinh và Tứ hoá mà thôi.
Mâu thuẫn có hay không thì cũng khó nói , tựa như để giải 1 bài toán,ta có thể sử dụng 2 phương pháp giải khác nhau ,như
vậy có mâu thuẫn hay không ?
2/ Ngũ hành Nạp âm của cung vị hay ngũ hành của Địa chi đóng vai quan trọng hơn trong khi luận về cung khí ?
Ví dụ Cục của cung Quan lộc chẳng hạn , sẽ có vai trò gì trong phép hội sao .
Vấn đề này tui đã có nói qua rồi , việc sử dụng Nạp âm hay Địa chi , thậm chí Thiên can khi luận Cung khí là tuỳ
theo Trường phái hoặc gia phái , bỡi vì cùng là giải quyết Cung khí , mỗi nhà đều có phương pháp riêng của mình,
không thể nói Nạp âm đúng hơn dùng Địa chi hay ngược lại , đúng hay sai là tuỳ nơi người sử dụng .
Cung và Cục cũa Quan lộc chỉ được dùng để lượng định khí thế cường nhược , cát hung trong Đại hạn tại Quan lộc ,
tức lấy Quan lộc làm Lưu Mệnh và định cát hung theo lý ngũ hành của Cung khí .
Còn chư tinh trong cung Quan lộc vẫn luận theo kiếm tông bình thường .
Cục của Quan lộc như vậy không lưu hành theo luận điểm cũa kiếm tông .
3/ Khi nghiên cứu phép hội sao, các văn kiện của Tử vi Nam phái nói rằng " phân đối cung chi thể dụng , định tam hợp chi nguyên lưu, " Khi phân nguyên lưu của 1 tam hợp , ví dụ Mệnh ở Dần , Quan ở Ngọ , Tài ở Tuất thì phép hội sao có phân biệt
sao ở Ngọ và Tuất hay không ?
Chúng nó sẽ bình đẳng , hay dựa vào Địa chi của Ngọ và Tuất so với cung Dần để xét , hay là dựa vào tương tác của ngũ hành Nạp âm, hay là luôn theo quan hệ Mệnh Tài Quan ( TVDS đại toàn ) . ?
Đáp :
Chúng ta luôn cần lý thuyết để hướng dẫn thực hành , nhưng nhiều khi lý thuyết rườm rà quá cũng có thể làm sai lệch hoặc mất đi định hướng hoặc là hoàn toàn vô bổ . Trong Tử vi, thể và dụng có khi là 1 có khi phân làm hai , ví dụ các sao trong Di cung có thể là ta mà cũng có khi là đối phương , có lúc là cả hai . Định Nguyên lưu của tam hợp cũng vậy , thực tế nó không theo 1 trình tự nào cả , nguồn gốc của Tài khí từ đâu đến là do Tinh tú an bài cũng có thể là do tam hợp / nhị hợp / cách Cung hợp ( 60 độ ) .v.v cung vị , chứ không hoàn toàn chỉ dựa vào cung vị Tam hợp , việc phối sao cũng vậy , nếu viết ra thì cả chương này qua chương kia , chứ đâu đơn giản 1 ,2 chiều như vậy ? điều này cho thấy có những lý thuyết , luận thuyết nghe thì rất cao sâu thăm thẳm , nhưng thực sự thì mấy Bố tác ,,ra này chả hiểu mô tê chi cả , cũng tựa như mấy bố phóng viên chiến trường ngày xưa ngồi rung đùi uống cà phê ở Givral hay Continental mà tả lại cảnh chiến trận đánh nhau hãi hùng đang xảy ra trên Bản Hét, Đak to , Đak sut , thực sự là vẽ rắn thêm chân , còn Tvđs Đại toàn là mấy bố tác ra hiện đại viết ra , không phải là Đại toàn thứ thiệt , mấy bố này nhiều khi chỉ thích tung hoả mù cho nó có vẻ thần bí nhiêu khê ra mà thôi.
|
Thanked by 35 Members:
|
Similar Topics
| Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
|---|
9 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 9 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:



Chủ đề này đã được khóa










