TuBinhTuTru, on 01/03/2013 - 03:05, said:
Con người ai lại không có lòng tham vì tham là một trong tam độc (tham - sân - si) ở cõi Ta Bà này nên tại sao trên lá số Tử Vi lại không có 1 cung chỉ điểm cho ta biết về nó. Do vì an thuận của vòng Trường Sinh nên Mộc dục sẽ lưu thủ ở 4 cung (Tí, Ngọ, Mão, Dậu) và chỉ khi nào có Đào hoa lai đáo mới lộ bản chất rõ rệt tham lam đó; ví dụ: cung Tài có Mộc - Đào thì cho thấy bản chất người này tham tiền tham của, như là cung Quan thì tham danh tham lợi, là Phối cung thì ham mê trai gái tình ái, là cung Mệnh/Thân thì hoang dâm, dâm đãng v.v... nhưng không phải là lá số nào cũng có Đào hoa cư tứ chính đồng thủ với Mộc dục cả (an Trường Sinh thuận) thì Địa Kỳ Tài đâu thể quơ đũa cả nắm như trên được.
Vì thế, Đào hoa cũng như Mộc dục tuy chỉ ở Tứ chính nhưng đâu phải lúc nào cũng cùng hợp thủ thì lúc đó sao gọi là "hoang dâm" hay "dâm đãng" cho cam thì phải an nghịch vòng Trường Sinh để làm gì, chỉ vì lý do đó hay sao?
Có đôi khi người phụ nữ muốn làm đẹp cho mình thêm gợi cảm, nhân có Mộc - Đào đồng cung thì Mộc dục là chăm chút chăm sóc và Đào hoa là nét xuân thì mà hầu như không mấy ai là phụ nữ lại không như thế; nay còn có mấy anh chàng Kpop ca sĩ sắm son phấn để thoa môi dồi má nữa thì sao ... còn như lá số nào không gặp Mộc - Đào đồng cung (không phải do an Trường Sinh nghịch) thì ít chưng diện hơn cũng lẽ thường.
Với lại, dầu gặp Mộc - Dục đồng cung nhưng đâu phải không có những tổ hợp sao mà tính chất thuộc dạ sắt son nào sợ lung lay với Quý, Hình, Tử, Phủ, Tướng v.v...
Như vậy, Địa Kỳ Tài viết rằng:
Vì thế Vòng Tràng Sinh được An trên Cung Bàn lá số phải có Thuận nghịch - chứ nếu chỉ có Thuận - thì phận nữ nào có đào hoa tức có mộc dục- tất là "mất nết" hết chăng ...???
là vô lý thì câu hỏi là mất nết hết chăng đâu thể lập thành vậy.
Nếu như Âm nam, Dương nữ do được an nghịch vòng Trường Sinh mà thoát khỏi "hoang dâm, đâm đãng" thì thiệt thòi thay cho Âm nữ, Dương nam rồi; nhưng trên đời kẻ hoang dâm vô độ hay dâm đãng lăng loàn đâu có phân biệt nam cùng nữ hoặc âm hay dương ...
Trích lời "phán" trên của TBTT:
....."Địa Kỳ Tài xem ra vẫn còn vấn vương với thuận nghịch của vòng Trường Sinh đây mà ..."
Tôi chẳng có gì là vương vấn !!! Tôi viết để góp ý, và chia sẻ quan niêm, cùng sở học của riêng tôi - ai thích thì đọc, ai không thì thôi - chứ không phải viết ra để mà tranh cãi - phản biện bất cứ một lý luận nào, của ai, trong này! Mong rằng TBTT hãy tự trọng trong lời viết cùng sự phê phán - Nếu TBTT muốn thì cứ viết lập luận của TBTT để mọi người xem xét - cớ đâu mà cứ dùng bài viết của người, người khác để mà phê bình, phản biện !!!
Lời ngay, thì hay mất lòng !!!
" ...Địa Kỳ Tài đâu thể quơ đũa cả nắm như trên được."
Khi đọc thì nên đọc cho rõ - TBTT !!!
Lời tôi viết: trong cau chữ tôi dùng - ".... phận nữ nào có đào hoa tức có mộc dục - tất là "mất nết" hết chăng ...???
Chữ tôi viết, phận nữ nào - có nghĩa là một số phận nữ có Đào Hoa cùng với Mộc Dục ...Chẳng lẽ nào mỗi lần viết căn bản như thế thì lại tốn thì giờ giải thích cho từng chữ trong sự "phản biện" hay sao ? Hoặc là TBTT không hiểu hoặc là đã có thành kiến và tính chủ quan của TBTT - cho nên - phải "phản ứng" như vậy ...???
TBTT Trước khi phê bình, và dùng chữ để tạo ấn tượng - thì cần phải suy nghĩa trước rồi mới "phán" - Hơn nữa, tôi chẳng có gì - để cần phải chứng minh tôi "đúng với anh sai" - tôi chỉ viết góp vui với mọi người - nếu ai thấy hợp lý thì đọc cho vui !!! thế thôi - cho nên chẳng phải cần "quơ đũa cả nắm" như lời TBTT viết - Để mà cần chứng minh lý luận của tôi mới đúng - Trình độ đọc giả rất cao đủ để nhận thức lời viết nào hay, bài viết nào có giá trị về học thuật - thì để đọc giả phân định sự hợp lý hay không hợp lý từ những bài viết đó!
Kể cũng lạ - Ai có được sự hiểu biết thì cứ viết ra về quan niệm của riêng mình và giải thích để mọi người chiêm nghiệm - suy ngẫm - Đó mới là thực sự "trình bày" và có tinh thần xây dựng - Ngoài ra, lúc không thì im - lúc có bài trình bày quan điểm hoặc chia sẻ của người khác thì lại lanh chanh nhảy vào để phản biện để chứng minh lập luận của mình là đúng - và của người thì "Sai" -
Nếu TBTT có lòng thì cứ thành lập chủ đề mới - tha hồ mà viết và giải thích sở học của TBTT thì có lẽ mọi người tham gia tìm hiểu nhiều hơn là dùng cách "phê bình" phản biện từ những bài của người khác viết - đó mới là chính nhân!
Chúc Vui,
Địa Kỳ Tài