Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
INDOCHINE, on 26/02/2013 - 03:17, said:
Baoha
đại vận gặp: Đào - Không ở cung Mão(Nô cunng) có: Thiên Tướng - Thiên Quý - Thai Phụ - Phục Binh - Thiên Thương - Đế Vượng...
thì sẽ thế nào vậy bác...? về công danh tài lộc có bị thất thoát - Thiên Không ko ạ...?
( tam hợp có: Khôi - Long - Hà - Thiên Hỷ.... đối xung có: Tả - Việt - Kỵ - Phá toái... )
Đại hạn Thiên không nếu chỉ là 1 người bình thường thì chẳng có gì đáng lo cả ,chỉ thất thoát về mặt tình cảm và dễ bị thất nghiệp thôi , khi nào đang ăn nên làm ra là 1 đại gia thì phải đề phòng .
Sunday
Bác INDOCHINE cho hỏi tại sao cung Dậu(Âm Kim) là Bại địa của mệnh Thuỷ? Có cách nào hoá giải bại cách khi Mệnh hay Hạn tại Bại/Tuyệt địa không ạ. Cám ơn bác nhiều!
Thanhthien
Cháu xin có câu hỏi cùng dạng với sunday: có một bác từng nói với cháu "Tuổi bính dần mệnh cư cung đoài (dậu) là tuyệt địa", tại sao lại vậy và có cách nào hóa giải không ạ?
Tử vi có 4 Bại địa , chắc Quý anh phải đọc lại sách vì các sàch đều có phần giải thích sơ qua về Bại / Tuyệt địa .Những phần nào sách đã có giải thích thì tui xin không lặp lại .
Tứ Bại = Tý Ngọ Mão Dậu .
Sách chỉ nói Bại địa mà không giải thích ,Vòng Trường sinh cũng vậy chỉ giải thích về mặt lý thuyết ,còn thực chất Trường sinh là cái gì thì chẳng ai biết , điều này khiến người học Tử vi cứ như kẻ mù lần từng gót chân rã rệu của mình trong mịt mùng bóng tối .
Bại địa là chỗ đất khô cằn ,hết hay không còn màu mỡ , thường bạc phết ,chai cứng và có pha lẫn sỏi đá . Mệnh cư tại Bại địa cũng như 1 cây non ( Mệnh có thể hiểu là lúc thiếu thời ) khi rễ lá còn chưa ra đẩy đủ mà bị trồng trên 1 vúng đất khô cằn sỏi đá thì khó mà phát triển , nếu có phát thì cũng ,,hư hoa ,có nghĩa là phát nửa chừng là banh càng , tự nhiên hư ngang , tại sao có hiện tượng này ? chỉ vì cây cối trong quá trình phát triển thì cần sự màu mỡ của đất , ở Bại địa là chỗ đất thiếu hoa màu , phát đến 1 lúc nào đó chỉ còn đá vụn thì phải,,ngưng phát ,đơn giản như vậy .
Mệnh cư Bại địa thường là sinh trong 1 gia đình đang hồi phá bại , có thể hiểu là bị phá bại về mặt tinh thần hoặc vật
chất hoặc bị cả 2 ,chẳng hạn cha/ mẹ bị thất nghiệp dài hạn ,Cha Mẹ đang ở trạng thái ly dị , phân cư ,, ở những gia đình như vậy thì muốn phát triển thành 1 người hoàn bị rất khó .
Bại địa là chỗ đất thiếu thốn về mặt hoa màu ,muốn phá giải thì cần Lộc tinh ,hoặc hành vận có Lộc + Cát tinh tương tụ cũng vậy . Đây chính là Mệnh xấu thì chờ Vận tốt .
Tại Bại địa mà Kim cung sinh Thuỷ Mệnh thì tương đối có thể cứu chữa , tại Bại địa mà Thuỷ Mệnh ngộ Hoả địa ( ví dụ Tỵ/ Ngọ
cung )thì rất bất lợi vì vừa Bại vừa Khắc .
Còn Tuyệt địa là chỗ Hành Mệnh cư nơi Tuyệt khí .Như Mệnh Mộc mà Mệnh cung đóng tại Thân , Mệnh Thuỷ mà Mệnh cung cư Tỵ chẳng hạn.
Tuyệt khí là nơi Hành mệnh đang hồi suy kiệt , muốn cứu giải phải dùng Ấn tinh ( Phụ mẫu tinh , như Kim sinh cho Thuỷ thì Kim được gọi là Ấn tinh ) ) vì Ấn thì
có thể sinh ra ta ( Mệnh ),
Ví như Mệnh thuộc Hành Thuỷ thì có thể dùng Kình / Hình ( Kình/ Hình có lực mạnh đủ sức cứu giải nhưng dễ để lại thương tích , tàn tật , đó là lý do có những người tàn tật rất ,,tài ba .) , hay nhất là Vũ Khúc
vì là 1 hành Kim mạnh có thể sinh phát cho Thuỷ mệnh và có khả năng làm giàu ,nhưng Vũ lại chủ về ,, cô đơn . Nếu cần quyền hành cho Nam phái thì nên có Thất sát, đúng không ? . Nhưng Thất sát cư Tuyệt địa cũng có thể làm cho yểu tử vậy không nên chọn .
Khi phối hợp tinh tú ,ta phải nhìn nhiều mặt , ít nhất là 2 mặt , vì đã có lợi thi phải có mặt hại.
Chào cả nhà cùng Mít Tờ Indochine:
Ngồi buồn đọc kỹ lại những lời của Ngài Indochine viết mà tôi trích lại như trên,
quả thật thấu đáo -
Địa này khẩu phục tâm phục nhất là hai câu chính mà Địa này tô đậm nét xanh đỏ từ bài viết trên của Ma y Cung Chủ ...Đó là 2 điểm chính, nổi bật trong cách truyền giải của Mít Tờ Indochine - thật là đầy ngụ ý để ta phải suy ngẫm !!!
Mạo muội góp ý và diễn giải theo ý tưởng của Indochine để thêm rõ nghĩa cho các đọc giả đang chập chững bước vào "Ma Y Cung", bước vào khung trời Tử Vi, Lý Số ! Nếu có gì không phải ý bác Indochine, mong bác tha lỗi cho !!!
Tất cả không ngoài hai mặt,
từ mục đích coi lá số cho tới sự việc sống ở đời - thì hai mặt đó không ngoài kết quả của sự việc là Hung - Kiết, Xấu - Tốt, Thành - Bại, Hợp - Tan .v.v. Không ngoài cái lẽ bất biến của Trời Đất - nôm na cho dễ hiểu là được này mất kia - tương đối - được cái này thì cái khác mất - mất cái này thì đặng cái kia - Mặt Trời hừng Đông tất Bóng đêm phải tàn lụi, Bóng Nguyệt thấp thoáng nơi đỉnh núi, thì ánh nắng phải ngừng khuất...
Thì đây chính là điểm yếu quyết đã thể hiện từ nguyên lý trong cách "an" lá số !!!
Tứ Sinh, thì có Tứ Tuyệt - cái này được sinh tất phải là cái "tuyệt" của của cái khác - Dần Thân Tỵ Hợi ... và ngược lại, từ 4 cung này thì cái này có tuyệt thì tất phải có cái được sinh ...
Tứ Chính - nơi Vượng Địa của mỗi Hành trong Ngũ Hành - cái hành này vì được vượng thì tất phải là chỗ Bại của cái khác - Vì thế, Tứ Bại đều an tại tứ chính - Tí Ngọ Mão Dậu ...
Trong mục này, với chủ đề "Hoá Giải Bại Cách", vì thế Địa này góp ý, nói leo về chủ đề chính về cách Hoá Giải Bại Cách cho vui:
Mệnh cư Bại địa, thì như bác Indochine đã giải thích rồi - Xin được giải thích thêm về nguyên lý "hoá giải" Bại cách này thì, Mệnh ở đất Bại Địa tức phải có cái khác vượng, tức hành của cung đó biểu tượng cho sự Vượng hành - muốn cái Bại chẳng còn Bại thi có phải cái vượng hành kia chẳng còn vượng, trở thành phá cách của Hành vượng đó, cho nên phải gặp Xung vậy thì vượng cần gặp "xung" thì mới hoá - mà trong Dịch gọi là Ám Động của hành đó, có động thì có biến - thì cái biến động này không ngoài sự Sinh Hay Khắc của Vượng Hành đó - Tuy nhiên, Tham sinh vong khắc, Vì thế cung hành của Bại địa cần phải động để mà sinh (tiết khí) thì Vượng chẳng còn vượng vì thế hoá giải đặng bại cách ...
Vì thế, cung xung với cung an mệnh phải là cung Thiên Di - Di, là dời đổi, thay đổi .v.v.
Voila !!!
Cùng tất biến, biến tất thông !!! Như bác Indonchine đã giải thích, đất bại địa :
"Bại địa là chỗ đất khô cằn ,hết hay không còn màu mỡ , thường bạc phết ,chai cứng và có pha lẫn sỏi đá . Mệnh cư tại Bại địa cũng như 1 cây non ( Mệnh có thể hiểu là lúc thiếu thời ) khi rễ lá còn chưa ra đẩy đủ mà bị trồng trên 1 vúng đất khô cằn sỏi đá thì khó mà phát triển , nếu có phát thì cũng ,,hư hoa .v..v"
Vậy thì tại sao không thay đổi ??? Muốn thay đổi để hoá giải "bại cách" thì xét cung Di, cùng với Lưu Mã tiểu vận, khi có Lộc Tồn, Vũ Khúc hội tụ - đó là Thời để mà thay đổi, dời đổi cho "Tài hoá lưu thông" mà thoát cái khổ (bại) của sự ngheo túng vậy !!! Chỉ là một thí dụ, xét thời để hành động, dụng việc qua lá số vậy !!!
Ngược lại, trong phần giải đoán, nếu thấy có người Mệnh Cung tại bại địa mà vẫn thành công - thì, có thể "reverse engineering" mà giải - thì đa phần chắc chắn là người đó phải "ly cư lập nghiệp" - hoặc phải có sự thay đổi gì đó để ảnh hưởng đến chính bản thân của người đó, như: thay đổi tên họ, ngày sinh .v.v. Chuyển nghành, hoặc thành công nhờ vào Thời, nhờ vào nghề tay trái, chứ chẳng phải là dùng nghề chuyên môn (theo số phận) được ...
Vài hàng góp ý về nguyên lý của cách an Bại Địa cùng với sự Hoá giải Bại Cách để mọi người đọc cho vui ...cho vui thôi đấy nhé !!!
Chúc Vui
Địa Kỳ Tài
Nếu có gì sai sái, hoặc thiếu sót, rất mong Mít Tờ Indochine chỉ điểm thêm cho - Địa này cần tham khảo thêm - Thanks !!!