Nhân cách con người qua lăng kính tử vi
biggirl
12/06/2012
Bác vuivui cho cháu hỏi.
Đối với ván đề những người có cùng là số , nếu chỉ xem cung Thân thì sẽ dẫn đến kết quả là họ có nhân cách giống nhau ạ ?
Đối với ván đề những người có cùng là số , nếu chỉ xem cung Thân thì sẽ dẫn đến kết quả là họ có nhân cách giống nhau ạ ?
AnKhoa
12/06/2012
VuiVui
12/06/2012
AnKhoa, on 12/06/2012 - 20:23, said:
Chú vuivui,
Lá số trên là của cụ Phan Thanh Giản. Chú có nhận định gì thêm không ?
Lá số trên là của cụ Phan Thanh Giản. Chú có nhận định gì thêm không ?
Với tôi, có thể thấy luận nhân cách như thế là khách quan và chuẩn xác vậy.
Thân ái.
Sửa bởi vuivui: 12/06/2012 - 22:32
sunday
12/06/2012
vuivui, on 12/06/2012 - 17:23, said:
@Ankhoa
Người này nhẫn tâm, không nên gần. Nhưng hay che đậy, tâm tính khó lường !
@pk87
Quy tắc: VCD, lấy chính tinh cung đối diện mà hội sao. Người này hiền lương, nhưng hay bị đời hại.
Thân ái.
Người này nhẫn tâm, không nên gần. Nhưng hay che đậy, tâm tính khó lường !
@pk87
Quy tắc: VCD, lấy chính tinh cung đối diện mà hội sao. Người này hiền lương, nhưng hay bị đời hại.
Thân ái.
bác vuivui cho hỏi, lá số cụ Phan Thanh Giản có Triệt ở Thân như vậy, phải luận giải ra sao ? Lá số Tân Mão có Phá Quân ở Thân thì còn luận được, nhưng Tử Tướng bị Triệt luận thành nhân hậu, kém sáng suốt (Tử Vi hãm) & bất đắc chí, liều lĩnh, bướng bỉnh (Tướng hãm) thì làm sao ra được kết luận nhẫn tâm.
bác cho hỏi thêm là khi nào thì nhẫn tâm, chủ động (lá số cụ Phan) , khi nào thì đời hại, bị động (lá số pk87 gửi). Địa Kiếp ở Thân của cả hai lá số có được đem vào luận nhân cách không vậy bác vuivui. Cám ơn!
hlong
13/06/2012
sunday, on 12/06/2012 - 23:56, said:
bác vuivui cho hỏi, lá số cụ Phan Thanh Giản có Triệt ở Thân như vậy, phải luận giải ra sao ? Lá số Tân Mão có Phá Quân ở Thân thì còn luận được, nhưng Tử Tướng bị Triệt luận thành nhân hậu, kém sáng suốt (Tử Vi hãm) & bất đắc chí, liều lĩnh, bướng bỉnh (Tướng hãm) thì làm sao ra được kết luận nhẫn tâm....
tripheo
13/06/2012
Nếu chỉ dựa vào cung thân mà luận nhân cách thì e rằng nó quá phiến diện, con người khi sinh ra ngoài cái bản ngã thì nhân cách bị còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nhu"gia đình, môi trường sống, quan điểm của thời đại, ngộ tính của bản thân"
Vậy thì nhân cách bị tác động bởi những yếu tố như vậy thì ta nên xét đếncung nào ?.
Sinh ra ở một môi trường ko tốt có ảnh hưởng tới nhân cách không? Có chứ? Giáo dục có góp phần hình thành nên nhân cách tốt không? Có chứ. Rồi các yếu tố tác động trong tổng thể các mối quan hệ từ gia đình, bạn bè, vợ chồng, con cái, công việc....nó tác động mạnh mẽ tới tính cách của mỗi con người, và khi tính cách đã bị biến đổi có tác động như thế nào đối với nhân cách của con người(nói thế thấy đủ cả 12 cung). Lại còn những ngã rẽ trong cuộc đời(các vận hạn); sự thay đổi về tư tưởng cá nhân,xã hội,thời đại; chưa kể quan điểm nhân sinh quan của mỗi người, mỗi thời đại hoàn toàn khác nhau; rồi còn sự giác ngộ của bản thân(đức năng thắng số).
Chính vì vậy theo cá nhânTP thì thấy việc chỉ dựa vào Tử vi mà luận nhân cách con người e rằng đã là chưa đủ, chứ chưa kể dụng mỗi cung thân
Vậy thì nhân cách bị tác động bởi những yếu tố như vậy thì ta nên xét đếncung nào ?.
Sinh ra ở một môi trường ko tốt có ảnh hưởng tới nhân cách không? Có chứ? Giáo dục có góp phần hình thành nên nhân cách tốt không? Có chứ. Rồi các yếu tố tác động trong tổng thể các mối quan hệ từ gia đình, bạn bè, vợ chồng, con cái, công việc....nó tác động mạnh mẽ tới tính cách của mỗi con người, và khi tính cách đã bị biến đổi có tác động như thế nào đối với nhân cách của con người(nói thế thấy đủ cả 12 cung). Lại còn những ngã rẽ trong cuộc đời(các vận hạn); sự thay đổi về tư tưởng cá nhân,xã hội,thời đại; chưa kể quan điểm nhân sinh quan của mỗi người, mỗi thời đại hoàn toàn khác nhau; rồi còn sự giác ngộ của bản thân(đức năng thắng số).
Chính vì vậy theo cá nhânTP thì thấy việc chỉ dựa vào Tử vi mà luận nhân cách con người e rằng đã là chưa đủ, chứ chưa kể dụng mỗi cung thân
AnKhoa
13/06/2012
Tôi post lại lá số cụ Phan Thanh Giản, với cung Mệnh, cung Thân đều có hung sát tinh, để chúng ta thử xem:
Liệu ta có thể đoán được nhân cách qua lá số Tử Vi không ? Nếu có, thì bằng phương pháp nào ?
Nhận định của cụ Thiên Lương, với phương pháp tam hợp Thái Tuế.
[color=rgb(40,40,40)]Nhận thấy Mệnh ở Ngọ và Thân ở Thìn là hai vị trí có thể nói là tương phản, nỗi lòng của người yêu nước, lo dân mà phải bó tay trước định mệnh. Thất Sát (mệnh) ở Ngọ là hung tinh đắc địa có bầy tôi trung thành là Thiên Hình kề cận, bộc lộ tính cách một danh nhân không bao giờ từ nan một sự khó khăn, giám cản ngăn, giám can thiệp mọi sự việc trên bước đường đời nhất là quốc kế dân sinh có hại cho công ích. Tử, Tướng (thân) bị Triệt là cách của Tử vi chiến đấu bị thất bại. Nhưng ở đây lại khác, Tử Tướng mắc La Võng Đà la phải có triệt tháo gỡ cố chiến đấu cũng chỉ là vô vọng (Tử tướng vẫn ở thế bị Triệt) chỉ được tiếng là người làm việc cho chính nghĩa (Thái Tuế).
Từ bộ Sát Phá Tham đắc địa được sát sinh phò trợ đến bộ Tử Phủ Vũ Tướng bị cả Triệt lẫn Tuần đủ nghĩa là định mệnh chỉ cho phép cụ thành danh gánh vác việc đời mà không cho phép cụ được hài lòng (Tang môn) với chính nghĩa mình phục vụ ở đây Mệnh được tinh đẩu, mất vị trí, Thân được vị trí, hỏng tinh đẩu. Thật là định mệnh khắt khe, chứ bản tâm là người có thừa thiện chí với trách nhiệm nghĩa vụ thì hiển nhiên không thể căn cứ thành quả mà kết án được. Tại sao cả một nước yếu kém không kinh chống nổi cuộc xâm lăng, lại đi buộc tội một ông già chân yếu tay mềm để mất đất?
Cái thế tam hợp Mệnh là cái thế của người lo toan triền miên (Tang Môn) với Thất sát, Thiên hình anh hùng bao nhiêu thì Kình Lực đem lại hậu quả vô vọng bấy nhiêu; Tham lang, Đại hao (đắc địa) càng trổ tài thu vén bao nhiêu thì Mã, Khốc, Khách, Tuyệt càng đầy ải thân thế bấy nhiêu; đến cung Quan lưỡng Phá (Phá quân, Tuế phá) biết bao là cứng cổ ngang tàng cũng không phải là lý do để mấy ông mão cao bào tía ngồi thảnh thơi tán láo bẻ hành bẻ tỏi cho là phản trắc, tự ý nhượng đất cho quân cướp nước. Thử hỏi người Thổ mệnh, Thân lại đóng ở Thái Tuế có thể nào có hành động của Phá Quân ở Tuất? Huống chi Phá Quân ở đây đã bị Thiên Tài lột xác hoán cải mất rồi, có chăng chỉ bị tiếng oan, chung quy là oan nghiệp (Hình Riêu Không Kiếp) cụ vương phải nên đành phải hứng chịu.
Cụ Phan Thanh Giản được hai giai đoạn (24-33 và 64-73) ở hai cung Thân và Tí. Đậu tiến sĩ độc nhất làm danh dự cho miền Nam năm cụ 29 tuổi, rồi 5 năm sau chìm nổi trong biển hoạn, thăng giáng thất thường xét ra chỉ vì Thất Sát Thiên Hình là bản tính của người cương nghị, không thể làm ngơ, không lời ngăn cản ngay cả với vị Chúa tể quốc gia, như trường hợp ngăn cản vua Minh Mạng năm 1836 muốn tuần du Ngũ hành sơn lúc dân chúng đang lo bận rộn về cày cấy, đem lại cho cụ sau này bị biếm chức thành một thuộc viên chuyên công việc quét dọn bàn ghế ở công đường ngay chỗ cụ đang nhậm chức. Đời cụ tính ra có đến 4 lần bị giáng chức chỉ vì Sát Hình, giám nói năng, giám can thiệp bất cứ việc gì ngang trái, bất kể là đối chọi với ai; và cũng vì Kình Lực mà công lao đến đâu cũng hầu như không được nhắc đến; và cũng vì Tử, Tướng bị Triệt cuộc đời lao đao thăng giáng như người bại trận.
Đáo vận 64-73 là giai đoạn chót cuộc đời, người tuổi Thìn đi đến Tí là một điều hay. Thân bị Triệt đến đây đắc Tuần là cách mở lối dương danh tuần tự tiến bước, hết Thượng Thơ bộ hình sung Cơ Mật viện, rồi Toàn quyền Phó sử Kinh Lược miền Nam, đến Tổng đốc Gia Định, rồi Vĩnh Long cho đến ngày về Thần.
Là người của lịch sử trải qua 3 đời vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, cụ Phan Thanh Giản dĩ nhiên thấu đáo những gì từ cái yếu kém của tổ quốc đến cái hùng mạnh của kẻ xâm lăng; từ cái lo cho dân được ấm no đến cái mềm dẻo ngoại giao để đất nước đỡ tàn hại vì chiến bại; thiết tưởng người cầm cân về quyền uy cũng như người cầm bút phẩm bình phải có công tâm thấu hiểu những ngõ bí của bị can. Công tố viện phải là người có một nghệ thuật sâu rộng, một tâm hồn trong sạch, một cái vốn khá đầy đủ về sử học biết đặt địa vị mình trong hoàn cảnh lịch sử. Đổ tội cho một ông già đáng lẽ được hưởng cảnh điền viên chờ ngày xuống lỗ, mà phải cáng đáng việc lấp biển vá trời.
Huống vì trách vụ phải đảm nhiệm, đảm nhiệm để mà chết thì còn gì cao đẹp hy sinh hơn, cảm động thiết tha hơn nữa. Trước khi chết còn trối trăng con cháu sau này không được hưởng thu một đặc ân gì của quân cướp nước mà vẫn giữ được hòa khí với họ cho dân đỡ lầm than, cho nước có thời gian tính toán liệu thế ngăn cản ngoại xâm.
Ta thấy rõ cái chết cụ Phan để tỏ lòng trung với nước, vẫn được người Pháp kính trọng là cái thế kẹt của Tử Tướng bị Triệt ở La Võng, mà không từ chối nhiệm vụ gánh vác là Sát hình của người nặng lo (Tang môn) để rồi kết liễu cuộc đời can đảm bằng chén thuốc độc (Hóa Kỵ đặc biệt khắc tuổi Bính Đinh) Nó hãnh diện hiển hách vạn lần tấm kim khánh khắc 4 chữ “Liêm, Bình, Cần Cán” của vua Tự Đức ban khen lúc trấn nhậm.
Vậy người của Lịch sử phải hứng chịu búa dìu lịch sử đẽo gọt là lý đương nhiên, nhưng thấu triệt được uẩn khúc, tư cách can nhân và tình trạng thời cuộc nêu ra theo cán cân thẳng bằng đó mới là lời vàng nét ngọc đáng ghi vào Sử học.[/color]
Nhận định của chú vuivui, với phương pháp khán cung Thân:
Người này nhẫn tâm, không nên gần. Nhưng hay che đậy, tâm tính khó lường !
Nhân cách con người là một phạm trù vô cùng nhạy cảm, nên hy vọng chúng ta cặn kẽ trong những đánh giá của mình. Cho nên, sự trao đổi đi tới cùng vấn đề là cần thiết.
Liệu ta có thể đoán được nhân cách qua lá số Tử Vi không ? Nếu có, thì bằng phương pháp nào ?
AnKhoa, on 09/06/2012 - 17:01, said:
Nhờ chú vuivui thử phân tích lá số này.
Nhận định của cụ Thiên Lương, với phương pháp tam hợp Thái Tuế.
[color=rgb(40,40,40)]Nhận thấy Mệnh ở Ngọ và Thân ở Thìn là hai vị trí có thể nói là tương phản, nỗi lòng của người yêu nước, lo dân mà phải bó tay trước định mệnh. Thất Sát (mệnh) ở Ngọ là hung tinh đắc địa có bầy tôi trung thành là Thiên Hình kề cận, bộc lộ tính cách một danh nhân không bao giờ từ nan một sự khó khăn, giám cản ngăn, giám can thiệp mọi sự việc trên bước đường đời nhất là quốc kế dân sinh có hại cho công ích. Tử, Tướng (thân) bị Triệt là cách của Tử vi chiến đấu bị thất bại. Nhưng ở đây lại khác, Tử Tướng mắc La Võng Đà la phải có triệt tháo gỡ cố chiến đấu cũng chỉ là vô vọng (Tử tướng vẫn ở thế bị Triệt) chỉ được tiếng là người làm việc cho chính nghĩa (Thái Tuế).
Từ bộ Sát Phá Tham đắc địa được sát sinh phò trợ đến bộ Tử Phủ Vũ Tướng bị cả Triệt lẫn Tuần đủ nghĩa là định mệnh chỉ cho phép cụ thành danh gánh vác việc đời mà không cho phép cụ được hài lòng (Tang môn) với chính nghĩa mình phục vụ ở đây Mệnh được tinh đẩu, mất vị trí, Thân được vị trí, hỏng tinh đẩu. Thật là định mệnh khắt khe, chứ bản tâm là người có thừa thiện chí với trách nhiệm nghĩa vụ thì hiển nhiên không thể căn cứ thành quả mà kết án được. Tại sao cả một nước yếu kém không kinh chống nổi cuộc xâm lăng, lại đi buộc tội một ông già chân yếu tay mềm để mất đất?
Cái thế tam hợp Mệnh là cái thế của người lo toan triền miên (Tang Môn) với Thất sát, Thiên hình anh hùng bao nhiêu thì Kình Lực đem lại hậu quả vô vọng bấy nhiêu; Tham lang, Đại hao (đắc địa) càng trổ tài thu vén bao nhiêu thì Mã, Khốc, Khách, Tuyệt càng đầy ải thân thế bấy nhiêu; đến cung Quan lưỡng Phá (Phá quân, Tuế phá) biết bao là cứng cổ ngang tàng cũng không phải là lý do để mấy ông mão cao bào tía ngồi thảnh thơi tán láo bẻ hành bẻ tỏi cho là phản trắc, tự ý nhượng đất cho quân cướp nước. Thử hỏi người Thổ mệnh, Thân lại đóng ở Thái Tuế có thể nào có hành động của Phá Quân ở Tuất? Huống chi Phá Quân ở đây đã bị Thiên Tài lột xác hoán cải mất rồi, có chăng chỉ bị tiếng oan, chung quy là oan nghiệp (Hình Riêu Không Kiếp) cụ vương phải nên đành phải hứng chịu.
Cụ Phan Thanh Giản được hai giai đoạn (24-33 và 64-73) ở hai cung Thân và Tí. Đậu tiến sĩ độc nhất làm danh dự cho miền Nam năm cụ 29 tuổi, rồi 5 năm sau chìm nổi trong biển hoạn, thăng giáng thất thường xét ra chỉ vì Thất Sát Thiên Hình là bản tính của người cương nghị, không thể làm ngơ, không lời ngăn cản ngay cả với vị Chúa tể quốc gia, như trường hợp ngăn cản vua Minh Mạng năm 1836 muốn tuần du Ngũ hành sơn lúc dân chúng đang lo bận rộn về cày cấy, đem lại cho cụ sau này bị biếm chức thành một thuộc viên chuyên công việc quét dọn bàn ghế ở công đường ngay chỗ cụ đang nhậm chức. Đời cụ tính ra có đến 4 lần bị giáng chức chỉ vì Sát Hình, giám nói năng, giám can thiệp bất cứ việc gì ngang trái, bất kể là đối chọi với ai; và cũng vì Kình Lực mà công lao đến đâu cũng hầu như không được nhắc đến; và cũng vì Tử, Tướng bị Triệt cuộc đời lao đao thăng giáng như người bại trận.
Đáo vận 64-73 là giai đoạn chót cuộc đời, người tuổi Thìn đi đến Tí là một điều hay. Thân bị Triệt đến đây đắc Tuần là cách mở lối dương danh tuần tự tiến bước, hết Thượng Thơ bộ hình sung Cơ Mật viện, rồi Toàn quyền Phó sử Kinh Lược miền Nam, đến Tổng đốc Gia Định, rồi Vĩnh Long cho đến ngày về Thần.
Là người của lịch sử trải qua 3 đời vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, cụ Phan Thanh Giản dĩ nhiên thấu đáo những gì từ cái yếu kém của tổ quốc đến cái hùng mạnh của kẻ xâm lăng; từ cái lo cho dân được ấm no đến cái mềm dẻo ngoại giao để đất nước đỡ tàn hại vì chiến bại; thiết tưởng người cầm cân về quyền uy cũng như người cầm bút phẩm bình phải có công tâm thấu hiểu những ngõ bí của bị can. Công tố viện phải là người có một nghệ thuật sâu rộng, một tâm hồn trong sạch, một cái vốn khá đầy đủ về sử học biết đặt địa vị mình trong hoàn cảnh lịch sử. Đổ tội cho một ông già đáng lẽ được hưởng cảnh điền viên chờ ngày xuống lỗ, mà phải cáng đáng việc lấp biển vá trời.
Huống vì trách vụ phải đảm nhiệm, đảm nhiệm để mà chết thì còn gì cao đẹp hy sinh hơn, cảm động thiết tha hơn nữa. Trước khi chết còn trối trăng con cháu sau này không được hưởng thu một đặc ân gì của quân cướp nước mà vẫn giữ được hòa khí với họ cho dân đỡ lầm than, cho nước có thời gian tính toán liệu thế ngăn cản ngoại xâm.
Ta thấy rõ cái chết cụ Phan để tỏ lòng trung với nước, vẫn được người Pháp kính trọng là cái thế kẹt của Tử Tướng bị Triệt ở La Võng, mà không từ chối nhiệm vụ gánh vác là Sát hình của người nặng lo (Tang môn) để rồi kết liễu cuộc đời can đảm bằng chén thuốc độc (Hóa Kỵ đặc biệt khắc tuổi Bính Đinh) Nó hãnh diện hiển hách vạn lần tấm kim khánh khắc 4 chữ “Liêm, Bình, Cần Cán” của vua Tự Đức ban khen lúc trấn nhậm.
Vậy người của Lịch sử phải hứng chịu búa dìu lịch sử đẽo gọt là lý đương nhiên, nhưng thấu triệt được uẩn khúc, tư cách can nhân và tình trạng thời cuộc nêu ra theo cán cân thẳng bằng đó mới là lời vàng nét ngọc đáng ghi vào Sử học.[/color]
Nhận định của chú vuivui, với phương pháp khán cung Thân:
Người này nhẫn tâm, không nên gần. Nhưng hay che đậy, tâm tính khó lường !
Nhân cách con người là một phạm trù vô cùng nhạy cảm, nên hy vọng chúng ta cặn kẽ trong những đánh giá của mình. Cho nên, sự trao đổi đi tới cùng vấn đề là cần thiết.
AnKhoa
13/06/2012
Tôi cảm thấy chúng ta phải xem xét lại cách nhìn về Hung & Sát tinh.
sunday
13/06/2012
tripheo, on 13/06/2012 - 10:34, said:
Nếu chỉ dựa vào cung thân mà luận nhân cách thì e rằng nó quá phiến diện, con người khi sinh ra ngoài cái bản ngã thì nhân cách bị còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nhu"gia đình, môi trường sống, quan điểm của thời đại, ngộ tính của bản thân"
...
Chính vì vậy theo cá nhânTP thì thấy việc chỉ dựa vào Tử vi mà luận nhân cách con người e rằng đã là chưa đủ, chứ chưa kể dụng mỗi cung thân
...
Chính vì vậy theo cá nhânTP thì thấy việc chỉ dựa vào Tử vi mà luận nhân cách con người e rằng đã là chưa đủ, chứ chưa kể dụng mỗi cung thân
Tôi thì thấy chủ đề của bác vuivui vững, hay & đáng nghiền ngẩm. Nhân cách là nhân cách. Yếu tố bên ngoài (gia đình, môi trường, ...) chỉ là một nhân tố ảnh hưởng tới nhân cách để hình thành tính cách. Tính cách có thể tốt nhưng nhân cách có thể xấu (như Nhạc Bất Quần ) & ngược lại.
Rất mong bác vuivui có thể hướng dẫn thêm trong 2 lá số trên (của AnKhoa & pk87). Cám ơn bác!
Thanh.Long
13/06/2012
bác vuivui ơi ,còn tính cách và nhân cách cháu thì sau này thế nào
ThanVuong
13/06/2012
chú vuivui có nhận xét gì về ý kiến này không ạ?
người mà có chí lớn thì sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. kể cả hại người thân của mình ...???
người mà có đức lớn thì hay cả nể và không thể làm lên nghiệp lớn được???
TTH phải suy nghĩ mất tầm gần 05 năm và cuối cùng cũng đã hiểu ra được vấn đề ạ.
người mà có chí lớn thì sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. kể cả hại người thân của mình ...???
người mà có đức lớn thì hay cả nể và không thể làm lên nghiệp lớn được???
TTH phải suy nghĩ mất tầm gần 05 năm và cuối cùng cũng đã hiểu ra được vấn đề ạ.
TPVTLS
13/06/2012
TanThuyHoang, on 13/06/2012 - 11:22, said:
chú vuivui có nhận xét gì về ý kiến này không ạ? người mà có chí lớn thì sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. kể cả hại người thân của mình ...??? người mà có đức lớn thì hay cả nể và không thể làm lên nghiệp lớn được??? TTH phải suy nghĩ mất tầm gần 05 năm và cuối cùng cũng đã hiểu ra được vấn đề ạ.
Theo thiển ý của tại hạ, 2 câu trên chẳng qua là cái cớ ngụy biện của những kẻ thất phu )
ThanVuong
13/06/2012
TNK75
13/06/2012
càng thành công thì càng phải trả giá thật đắt
đạo đức ... là vô nghĩa trên con đường tranh giành quyền lực, tiền bạc
nếu k trả giá thì đừng mong thành đạt, đừng mơ chỉ cần mộ phát hay chăm cầu cúng là sẽ thành đạt
đạo đức ... là vô nghĩa trên con đường tranh giành quyền lực, tiền bạc
nếu k trả giá thì đừng mong thành đạt, đừng mơ chỉ cần mộ phát hay chăm cầu cúng là sẽ thành đạt
TNK75
13/06/2012
TanThuyHoang, on 13/06/2012 - 11:22, said:
chú vuivui có nhận xét gì về ý kiến này không ạ?
người mà có chí lớn thì sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. kể cả hại người thân của mình ...???
người mà có đức lớn thì hay cả nể và không thể làm lên nghiệp lớn được???
TTH phải suy nghĩ mất tầm gần 05 năm và cuối cùng cũng đã hiểu ra được vấn đề ạ.
người mà có chí lớn thì sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. kể cả hại người thân của mình ...???
người mà có đức lớn thì hay cả nể và không thể làm lên nghiệp lớn được???
TTH phải suy nghĩ mất tầm gần 05 năm và cuối cùng cũng đã hiểu ra được vấn đề ạ.
hy sinh vài nghìn người để cứu triệu người thì có đức lớn k