←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Nhân cách con người qua lăng kính tử vi

Locked

2 3 4 5 6 |»|

Thanh.Long's Photo Thanh.Long 04/06/2012

em thì cho rằng nhân cách con người phụ thuộc tố chất bẩm sinh hơn ạ , và có thể xem được trên lá số Tử Vi. vì có nhiều người là anh em chung gia đình nhưng tính cách trái ngược hoàn toàn . Em cũng là một người như thế, tính cách của em hoàn toàn không giống ai trong gia đình , dòng họ hết . Lúc nhỏ sinh ra có đi xem số ở một bà thầy người Triều Châu , và sau này đều ứng
Trích dẫn

ngaylanhthangtot's Photo ngaylanhthangtot 04/06/2012

Đây sẽ là 1 topic hot trong thời gian tới đây!!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

pth77's Photo pth77 04/06/2012

các bác cũng nên làm rõ một chút về khái niệm nhân cách - tính cách chứ, rồi hẵng xem phương pháp của bác VuiVui ứng dụng có phù hợp ko, phù hợp ở mức độ nào, hay phủ định nó...
Trích dẫn

tuphasonghanh's Photo tuphasonghanh 04/06/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mr.Anh, on 04/06/2012 - 13:27, said:

nên luận thân cần phải dựa vào mệnh, mệnh làm cơ sở để quyết đoán thân có tốt đẹp thực sự hay không.

hihi, caí này đúng à nha.
Tổ hợp các tính cách sẽ hình thành nên 1 nhân cách tốt hay xấu.
Từ xưa đến nay cổ nhân vẫn dạy.
" Một là bàn đến Mệnh viên.
Cứ sao thủ Mệnh đoán nên tính tình "

mệnh có ảnh hưởng đến tính cách nhiều nhất qua đó sẽ hình thành nên nhân cách của đương số.
Thân là cái xu hướng biến đổi của ng ta. Ảnh hưởng mạnh mẽ về sau.
Phúc đức là phần cá tính duy truyền lại của cha anh.
Tổ hợp tính cách từ mệnh thân phúc mới làm nên nhân cách con người.
Chỉ dùng thân phán quyết nhân cách ? tử vi dung dị thế sao? Tính cách con người đơn giản vậy sao? Chỉ dùng 1 cung nói lên hết.
Cụ Vuivui năm xưa chỉ trích phái thiên lương chỉ dùng vòng thái tuế đánh giá nhân cách con người. Nay cụ vuivui chỉ dùng mỗi cung thân, e là phiến diện.

Tử vi không có khái niệm cung độc lập. Ngay trong cách xem sẽ thấy rõ.
1 cung chịu chi phối của 1 tổ hợp tương tác của tam hợp, xung chiếu và hợp.
Làm gì có phá quân nào chơ vơ đứng dưới trời, nhìn xa thấy thấy tham đà tam hợp. Phá này cũng mưu mẹo à nha.
Liếc qua thiên cơ thấy cơ kỵ. Thấy ngay phá quân này khá là mồm mép chua ngoa.

Vụ các anh chị " phản động " khiến cụ vuivui hơi bức xúc.
Chuyện thiên hạ bức xúc làm chi cụ?
Trích dẫn

Minh An's Photo Minh An 04/06/2012

Minh An đang cố hiểu bài viết của bác vui vui và cũng thắc mắc về định nghĩa thế nào là "nhân cách", thế nào là "tính cách"?

Nhân cách, hiểu nôm na là cách làm người

Tính cách, hiểu nôm na là tính chất của con người đó.

Một cái bàn về Thể, một cái bàn về Dụng.

Con người tồn tại trong vô vàn các mối quan hệ. Đánh giá nhân cách, là đánh giá xem con người đó hành xử như thế nào trong các mối quan hệ. Nó phản ánh cách anh cho đi và lãnh nhận, cách anh hành xử trong đường đời. Vì vậy, khi luận đoán chú trọng cung an Thân. Điều này thấy khá chính xác.

Bởi cung an Thân đã bao hàm yếu tố đầu vào là Mệnh, trải qua sự thăng trầm của Vận. Điều đó, rất đúng để đánh giá cách một người cư xử như thế nào trong các mối quan hệ.

Thử lấy một chút ví dụ. Khi ta nói về xăng. Thì tính cách chỉ ra tính chất của xăng, bao gồm thành phần hóa học, công dụng, tính năng ( Nhẹ hơn nước, có thể cháy, có thể dùng làm nhiên liệu v.v...)

Còn khi bàn về "nhân cách", là quyết định xem "xăng" dùng vào việc gì. Để đổ vào bình làm nhiên liệu, hay dùng để đốt nhà gây họa, hay để ....pha với nhớt ?

Khi bác Vui Vui nói về "nhân cách" ở cung an Thân, phải chăng có ý đánh giá về "cách hành xử" của một con người trong các mối quan hệ và xã hội. Có thể tính cách anh tốt, nhưng nhân cách anh kém, thì trong hoàn cảnh nào đó, anh sẽ làm tổn thương người khác hoặc biến người khác thành công cụ...

Không biết cháu hiểu như thế có đúng không ạ?
Sửa bởi Minh An: 04/06/2012 - 18:32
Trích dẫn

BillGates6868's Photo BillGates6868 04/06/2012

Các bác Đại cao thủ, tiền bối, lão làng tử vi xem lá số này là quân tử hay ngụy quân tử, trung nghĩa hay là tên lưu manh giảo hoạt với ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

TNK75's Photo TNK75 04/06/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 04/06/2012 - 17:58, said:


hihi, caí này đúng à nha.
Tổ hợp các tính cách sẽ hình thành nên 1 nhân cách tốt hay xấu.
Từ xưa đến nay cổ nhân vẫn dạy.
" Một là bàn đến Mệnh viên.
Cứ sao thủ Mệnh đoán nên tính tình "

mệnh có ảnh hưởng đến tính cách nhiều nhất qua đó sẽ hình thành nên nhân cách của đương số.
Thân là cái xu hướng biến đổi của ng ta. Ảnh hưởng mạnh mẽ về sau.
Phúc đức là phần cá tính duy truyền lại của cha anh.
Tổ hợp tính cách từ mệnh thân phúc mới làm nên nhân cách con người.
Chỉ dùng thân phán quyết nhân cách ? tử vi dung dị thế sao? Tính cách con người đơn giản vậy sao? Chỉ dùng 1 cung nói lên hết.
Cụ Vuivui năm xưa chỉ trích phái thiên lương chỉ dùng vòng thái tuế đánh giá nhân cách con người. Nay cụ vuivui chỉ dùng mỗi cung thân, e là phiến diện.

Tử vi không có khái niệm cung độc lập. Ngay trong cách xem sẽ thấy rõ.
1 cung chịu chi phối của 1 tổ hợp tương tác của tam hợp, xung chiếu và hợp.
Làm gì có phá quân nào chơ vơ đứng dưới trời, nhìn xa thấy thấy tham đà tam hợp. Phá này cũng mưu mẹo à nha.
Liếc qua thiên cơ thấy cơ kỵ. Thấy ngay phá quân này khá là mồm mép chua ngoa.

Vụ các anh chị " phản động " khiến cụ vuivui hơi bức xúc.
Chuyện thiên hạ bức xúc làm chi cụ?

thế thì thân tốt k = mệnh tốt mới đúng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

NgoaLong's Photo NgoaLong 04/06/2012

So sánh giữa Mệnh với Thân là người xưa có ý nói về giai đoạn cuộc đời như Mệnh tốt - Thân xấu thì lúc thiếu thời sung sướng, về già khó khăn thì không hay bằng lúc trẻ vất vả mà về già sung sướng (Mệnh xấu - Thân tốt). Đó chỉ là nói nôn na vậy thôi. Chứ Mệnh mà xấu tệ thì không có căn cơ để mà phát lớn, có khi còn yểu chiết nữa lấy đâu mà về già tốt, v.v... . Mà đại ý là Mệnh tốt không bằng Thân tốt, tức về già sướng hơn ngon hơn lúc trẻ thì hơn là về già không bằng lúc trẻ.
Sửa bởi NgoaLong: 04/06/2012 - 21:31
Trích dẫn

DieuAnh's Photo DieuAnh 04/06/2012

Dạo gần đây mình lăn tăn về việc này nhiều lắm. Tính cách người này rất là khó hiểu, chẳng biết làm sao.Mình có đánh giá riêng về người này, nhưng lại sợ mình nghi oan cho họ. Ai đó giúp DA với

lá số

http://tuvilyso.org/...iAnSaoLuuDong=0
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 04/06/2012

Nghiên cứu để đánh giá các nhân vật của xã hội cho vui thôi

Đem tử vi ra đánh giá những người xung quanh ta thì thật là không phải với họ lắm,
e rằng lợi bất cập hại, họ đối xử một đằng, ta nghĩ một nẻo, loạn mất.
Trích dẫn

ngaylanhthangtot's Photo ngaylanhthangtot 04/06/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DieuAnh, on 04/06/2012 - 22:00, said:

Dạo gần đây mình lăn tăn về việc này nhiều lắm. Tính cách người này rất là khó hiểu, chẳng biết làm sao.Mình có đánh giá riêng về người này, nhưng lại sợ mình nghi oan cho họ. Ai đó giúp DA với

lá số

http://tuvilyso.org/...iAnSaoLuuDong=0

Cho mình xem lá số Diệu Anh ? Muốn nhận xét người trước phải biết rõ mình.
Trích dẫn

VuiVui's Photo VuiVui 05/06/2012

Chào các Bạn quan tâm.
Về nội dung của phương pháp, sự trình bày chỉ đến bài thứ hai là đầy đủ. Song, qua những bài viết thảo luận của mọi người thì thấy cái sự hiểu nó thật là khác nhau. Thậm chí có sự khác nhau rất xa. Ấy cũng gọi là Duyên. Có duyên nhiều thì ngộ được nhiều, duyên ít thì ngộ ít. Đông phương học thì hay có triết lý như thế. Nói xong thì bỏ đó. Để cho kẻ vô duyên ngẩn ngẩn ngơ ngơ, hay bức xúc chửi thề ? Nhưng xét cho thấu đáo thì chung quy chỉ vì thiếu chứ NGẪM. Nay xin kể lại chuyện, mới đây, người thực việc thực, mà cũng chẳng phải là một nguồn bí hiểm gì. Ấy là câu chuyện mà nhà giáo Phạm Toàn vừa viết trên trang Boxitvn.blogspot.
Đó là câu chuyện thế nào là người hạnh phúc viết ngày 2/6/2012, có nói lại nội dung thư mà Hà Vũ viết cho đứa cháu đích tôn sắp ra đời. Lá thư được viết trong tù, trong thư có đoạn:

Trích dẫn

Thanh Hóa 30/4/2012
Cù Huy Xuân Hoàng vô cùng thương yêu của ông nội Cù Huy Hà Vũ,
Cháu đến với cuộc đời này sao mà êm ái, đúng như một thiên thần. Và sự xuất hiện của Cù Huy Xuân Hoàng làm ông nhớ lại một câu chuyện dân gian mà từ nhỏ ông đã được các cụ nội Huy Cận – Xuân Diệu của cháu, hai thi hào đất Việt, kể: “Sinh con rồi mới sinh cha / Sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông”.
Câu chuyện đầy nghịch lý phải không nào: con sinh trước cha thì ai sinh ra con? Người sinh sau sao lại nhiều tuổi hơn người sinh trước? Thế nhưng khi đã chín chắn về trí tuệ thì ông thấy câu chuyện đó chẳng những nghịch lý mà còn hợp lý là đằng khác.
Thực vậy, chỉ khi nào con tồn tại, trước hết trong bụng mẹ, thì mới có thể xác định được cha, không có cháu thì làm “ông” với ai! Cụ thể là, không có Cù Huy Xuân Hoàng thì Cù Huy Xuân Đức sao được gọi là “bố”, là “cha”, Cù Huy Hà Vũ sao được lên chức “ông”! Để nói, mọi sự vật trên đời cần được nghiền ngẫm, suy nghĩ một cách thấu đáo thì mới tìm ra được bản chất, phải được lật đi lật lại mới khỏi ngộ nhận, thậm chí mới khỏi phạm phải tội ác không đáng có! Để nói, Cù Huy Xuân Hoàng quan trọng đến nhường nào đối với bố Cù Huy Xuân Đức, quan trọng đến nhường nào đối với ông nội Cù Huy Hà Vũ!

Có điều lạ là, Hà Vũ vốn là dân Luật, cũng không biết là có nghiên cứu sâu sắc triết đông phương hay không mà sao "hắn" lại hiểu sâu cái lý âm dương đến như vậy, hiểu được thấu đáo. Trong khi phần nhiều người ta cứ hay nói rất to, tham gia rất nhiệt tình trong các tranh luận về lý học đông phương, nhưng thực chất lại chả hiểu cái gì.
Phàm những ai hiểu, hay kiến thức phiến diện, hoặc mơ hồ thì rất dễ nhìn vấn đề, hay kiến thức mới phiến diện, do đó mà có kết luận, sự phán xét phiến diện, cảm tính. Câu chuyện của Hà Vũ trên khiến cho chúng ta thấy được vấn đề này một cách rõ ràng hơn.
Thật thế, lại liên hệ đến một trường hợp xảy ra gần đây, Diana Trần, một cô bé mới 17 tuổi, cha mẹ cô ly dị, Bà mẹ rời xa các con đi tới một nơi xa – chắc là không có ngó ngàng gì tới các con – để lại ba đứa con ở lại với người cha. Cha em đi làm xa nhà cách 80 km. Người anh của em đang học đại học, và còn một em nữa. Diana Trần phải vừa đi học, vừa đi làm, mà làm việc hai nơi. Giờ làm việc đã choán hết cả thời gian học hành và nghỉ ngơi – để kiếm tiền nuôi bản thân, nuôi em và phụ giúp người anh đang học đại học ở nơi xa – khiến em phải nghỉ học quá số giờ quy định được phép nghỉ. Mặc dù việc học của em vẫn đạt kết quả hạng A (rất tốt). Việc nghỉ học quá nhiều đã khiến thẩm phán ra quyết định bắt giam em 24 giờ và phạt 100 $. Sự việc này đã khiến dư luận Mỹ xúc động, một phong trào quyên góp giúp đỡ em, và bảo vệ em chống lại án của tòa đối với em. Kết quả sau thời gian ngắn, số tiền quyên góp đã tới 100 000 usd và tòa đã ra phán quyết xóa án cho em. Số tiền quyên góp tặng em, nhưng em đã không nhận với câu từ chối " còn có nhiều Bạn khó khăn hơn em".
Người ta nói, em là người có đức hạnh, cũng có nói, em có một nhân cách cao đẹp !
Nhân cách ? Là phẩm chất con người, thuộc về phạm trù Đạo đức !
Tính cách ? Là thuộc tính của con người, thuộc về phạm trù Cá nhân !
Nếu hiểu thiếu toàn diện, lại mơ hồ về mệnh với thân, đương nhiên sẽ thấy phép luận nhân cách ở trên là phiến diện.
Biết vậy, nên để dễ hiểu, dễ thấy một cách trực quan, tôi đã trình bày với các Bạn hướng tiếp cận thứ hai. Trên cơ sở sự trình bày của các bậc tiền nhân – cổ thụ của làng tử vi vn – và lý tính sao như là sự tự nhiên vốn có thể hiện, mỗi sao dù đắc dù hãm đều có cái "nhân cách" trong đó.
Sự tồn tại "nhân cách" trong sao – không thể phủ nhân – chứng minh tồn tại sự lý giải về nhân cách trong tử vi, và sự nhận định về nhân cách qua nhiều lá số mà các Bậc tiền nhân đã trình bày, cho thấy có tồn tại những cách luận giải nào đó để nhận ra được nhân cách con người qua tử vi.
Nghiên cứu các trước tác của người đi trước mà thấy được cái cốt lõi (mặc dù tôi đã thấy và chứng minh được bằng con đường khác – đã có nói), để trình bày lại cho những Bạn yêu thích và quan tâm tới vấn đề này là một sự suy nghĩ chín chắn, không những để các Bạn có thể hiểu được, thấy được sự khả tín để rồi cố gắng vận dụng, trước là giúp ích cho bản thân, sau đó mới nói chuyện giúp ... khác.
Hữu duyên thiên lý năng tương ... ngộ ! Vô duyên đối diện bất tương ... phùng !
Chúc các Bạn có Duyên, thành tựu.
Thân ái.
Trích dẫn

TNK75's Photo TNK75 05/06/2012

bác nên chúc các bạn vô duyên lần này sẽ có duyên vào lần sau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

thanhminh's Photo thanhminh 05/06/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


bác cho cháu hỏi nhân cách người này thế nào?
Trích dẫn

ngaylanhthangtot's Photo ngaylanhthangtot 05/06/2012

xóa
Sửa bởi ngaylanhthangtot: 05/06/2012 - 03:48
Trích dẫn
Locked

2 3 4 5 6 |»|