

HỌC THUẬT 88888888
#5686
Gửi vào 02/09/2012 - 17:36
Thanked by 8 Members:
|
|
Thanked by 8 Members:
|
|
#5688
Gửi vào 02/09/2012 - 17:55
Thanked by 7 Members:
|
|
#5689
Gửi vào 02/09/2012 - 17:58
@Pen : chuyện 3 người! Cái ni căng. Phải sắp lịch trật tự chứ 3 đứa ở cùng nhau đánh lộn thí pà kố
Sửa bởi PIANO: 02/09/2012 - 17:59
Thanked by 7 Members:
|
|
#5690
Gửi vào 02/09/2012 - 18:13
Quẻ Khiêm = nhún nhường, khiêm tốn, là quẻ hiền hòa, có đức hay nhất trong các quẻ.
Núi kia quả thực phi thường
Với đất núi cũng nhún nhường phần cao.
Trong bài của TTH đã post lên, có đề cập đến đạo của trời, của đất, của người mà có thể tóm gọn lại một chữ Đạo, như lời Lão Tử đã nói "Thiên chi đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc" - tức là, đạo ở trên đời này là lấy chỗ nhiều bù vào chỗ thiếu, lấy chỗ có bỏ vào chỗ không. Đó là hướng đến sự cân bằng, trạng thái của vạn vật đều có xu hướng quay về trạng thái cân bằng, trạng thái bền nhất.
Vì thế mới nói, núi ấy phi thường vì đã biết nhường phần cao cho đất, cái sự hạ mình đó thật là khó lắm thay, giữ vững được cái đức khiêm tốn nhún nhường ấy lại càng khó.
Ở phần Tiên Thiên, đã được vị trí Cửu ngũ là ngôi chí tôn rồi, tuy biết xét người xét mình là hay nhưng cũng cần lắm cái sự khiêm nhường, được như vậy mới vững cái vị trí thủ lãnh kia.
Lại nói, nguyên đường hào 2 "Minh Khiêm. Trinh cát", là cái sự Khiêm đã sáng hiển lộ ra bên ngoài người người đều biết nhưng phải giữ vững được sự trung chính mới hay, đừng cố gắng khuyết trương cái danh ấy kẻo "khéo quá hóa vụng" thì người ta lại cho là mình giả tạo mà thôi. Giữ được sự trung chính ấy mới thực sự là Khiêm ở trong Khiêm vậy.
Được như thế thì đại vận tiếp theo trong quẻ hậu thiên là hào 3 sẽ rất thuận lợi, vì khi ấy cái mới là đỉnh điểm của sự lam tâm khổ tứ để giữ vững cái đức khiêm. Giữ vững được thì vạn dân (ý nói người xung quanh, nhân viên dưới quyền) mới thực sự tâm phục khẩu phục, được thế thì chuyện gì cũng thuận lợi.
Nói chơi chứ, giữ được cái đức Khiêm này xưa nay hiếm lắm à nha, chỉ có mấy vị cao tăng đắc đạo mới làm nổi à. Không lẽ TTT đến hậu vận định...
Thanked by 7 Members:
|
|
#5691
Gửi vào 02/09/2012 - 18:17
PIANO, on 02/09/2012 - 17:58, said:
Đúng là như vậy đó, vậy nên tui mới nói, ngay lúc đó nghĩ đến ai đầu tiên thì được coi là từ lúc vô thức mà khởi cái ý nghĩ ấy. Chớ những ý nghĩ tiếp theo thì coi như lại đang trong sự ý thức rồi à.
Thanked by 6 Members:
|
|
#5692
Gửi vào 02/09/2012 - 18:30
ko biết anh quạt có bên đây ko ta??? mới đây mà tvsg dc 1 năm rồi...mọi ng í ới hỏi mìn có off ko ^^...quá VIP!!!
Thanked by 5 Members:
|
|
#5693
Gửi vào 02/09/2012 - 18:45
Vị Tế, on 02/09/2012 - 18:13, said:
Quẻ Khiêm = nhún nhường, khiêm tốn, là quẻ hiền hòa, có đức hay nhất trong các quẻ.
Núi kia quả thực phi thường
Với đất núi cũng nhún nhường phần cao.
Trong bài của TTH đã post lên, có đề cập đến đạo của trời, của đất, của người mà có thể tóm gọn lại một chữ Đạo, như lời Lão Tử đã nói "Thiên chi đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc" - tức là, đạo ở trên đời này là lấy chỗ nhiều bù vào chỗ thiếu, lấy chỗ có bỏ vào chỗ không. Đó là hướng đến sự cân bằng, trạng thái của vạn vật đều có xu hướng quay về trạng thái cân bằng, trạng thái bền nhất.
Vì thế mới nói, núi ấy phi thường vì đã biết nhường phần cao cho đất, cái sự hạ mình đó thật là khó lắm thay, giữ vững được cái đức khiêm tốn nhún nhường ấy lại càng khó.
Ở phần Tiên Thiên, đã được vị trí Cửu ngũ là ngôi chí tôn rồi, tuy biết xét người xét mình là hay nhưng cũng cần lắm cái sự khiêm nhường, được như vậy mới vững cái vị trí thủ lãnh kia.
Lại nói, nguyên đường hào 2 "Minh Khiêm. Trinh cát", là cái sự Khiêm đã sáng hiển lộ ra bên ngoài người người đều biết nhưng phải giữ vững được sự trung chính mới hay, đừng cố gắng khuyết trương cái danh ấy kẻo "khéo quá hóa vụng" thì người ta lại cho là mình giả tạo mà thôi. Giữ được sự trung chính ấy mới thực sự là Khiêm ở trong Khiêm vậy.
Được như thế thì đại vận tiếp theo trong quẻ hậu thiên là hào 3 sẽ rất thuận lợi, vì khi ấy cái mới là đỉnh điểm của sự lam tâm khổ tứ để giữ vững cái đức khiêm. Giữ vững được thì vạn dân (ý nói người xung quanh, nhân viên dưới quyền) mới thực sự tâm phục khẩu phục, được thế thì chuyện gì cũng thuận lợi.
Nói chơi chứ, giữ được cái đức Khiêm này xưa nay hiếm lắm à nha, chỉ có mấy vị cao tăng đắc đạo mới làm nổi à. Không lẽ TTT đến hậu vận định...
thanks bác Vị Tế nhiều nhiều ...hi
hậu vận TTH sẽ không làm cao tăng đâu???
vì sau khiêm có hỗ là giải mà. Giải thì phải đi về hướng tây nam để giải nạn thì phải? lên chắc không đi tu được
không biết sau này thế nào chứ hiện tại bây giờ chưa thấy tương lai gì tươi sáng cả?!
Sửa bởi TanThuyHoang: 02/09/2012 - 19:03
Thanked by 5 Members:
|
|
#5694
Gửi vào 02/09/2012 - 19:41
Vị Tế, on 02/09/2012 - 17:38, said:
Nghĩ đến anh nào trước thì mới kể là lúc vô thức chớ, hi hi...
chính xác là thằng cha khỉ gió lắp thang máy, sau đó tới 2 anh kia, cụ ơi
Em tởn, thang máy đông, để các bạn đi, chả dám bon chen nữa.
10 phút , hại tim, hại não dễ sợ .. Sau khi thoát khỏi, mới hay, trong lúc bối rối, mình cấu tay đồng chí kia hằn đỏ lè. Hắn cũng sợ, không biết bị cấu.
Thanked by 6 Members:
|
|
#5695
Gửi vào 02/09/2012 - 21:00
Thanked by 3 Members:
|
|
#5696
Gửi vào 02/09/2012 - 21:35
Trong mệnh gặp kình dương và Thất sát cùng vượng thì càng dễ đạt đến quyền ấn, tức
là nhờ kình dương trợ uy mà đạt được. Nếu Mệnh cục có kình dương mà không có Sát, thì
khi tuế vận gặp Sát có thể gặp phúc. Cho nên có câu: “gặp Sát mà không có kình dương
thì không thành đạt; có kình dương mà không có Sát thì không có uy ; có cả Sát và kình
dương thì lập công kiến nghiệp, có thể thành tướng soái”.
Nếu là người có quý mệnh để áp chế Sát, thì KD kết hợp với Tướng tinh sẽ tạo thành uy
phong không gì ngăn nổi.
Thanked by 5 Members:
|
|
#5697
Gửi vào 02/09/2012 - 22:28
PIANO, on 02/09/2012 - 16:23, said:
Mà cậu và chị em cho Pi hỏi : phụ nữ rất dễ động lòng. Mọi người làm sao để phân biệt là mình thương 1 ai và yêu 1 ai??? Đứng trước 1 người đang "hoàn cảnh", tư dưng cứ phát sinh sự mong muốn được yêu thương, bảo bọc, chia sẻ...
Tớ thấy phụ nữ sẵn có tính thương người. Tình "thương" rất bao la. Thương thì cảm giác gần gũi, nếu chỉ thương thì gặp cũng được, ko gặp cũng chả sao, không cồn cào ruột gan nhớ nhung. Không vì họ mà thấy vui, cười, khóc; không đòi hỏi từ phía người mình thương phải thế này thế nọ (vì tự vô thức ko có ý đòi hỏi từ họ gì)
Yêu thì làm mình nhớ nhung, nóng lạnh thất thường (bật khóc vì họ, buồn vui vì họ, thể hiện hết góc khuất của bản thân), cảm thấy động lực từ người yêu; muốn mình hoàn thiện hơn, quan tâm tới người yêu nhưng ngược lại cũng đòi hỏi, kỳ vọng hơn về tình cảm của họ (ko như thương là một chiều). Yêu thì hay bao hàm thương, thương ko bao hàm yêu.
Tớ lý thuyết là vậy. Dấu hiệu đơn giản có lẽ anh nào làm tớ bật khóc nức nở trút lên anh ý thì chắc là tớ yêu anh ta rồi (đến độ nào đó sẽ bước nhảy vọt).
Thanked by 5 Members:
|
|
#5698
Gửi vào 02/09/2012 - 22:34
Lấy 4 chữ "TPVT" làm quẻ thượng, "hoc thuat 88888888" làm quẻ hạ, bảng chữ cái tiếng anh 26 chữ, vậy ra quẻ gì ? ;-)
Sửa bởi Durobi: 02/09/2012 - 22:48
Thanked by 2 Members:
|
|
#5699
Gửi vào 02/09/2012 - 23:01
niceday, on 02/09/2012 - 14:23, said:
Biến quẻ hậu tiên là quẻ Thuần Cấn. Quẻ này có vẻ giống kiểu "Tình yêu đến em ko mong đợi gì, tình yêu đi em ko hề nuối tiếc"...ý là ngưng lại sau thời gian động, ngưng lại để chờ thời, ngừng khi làm trọn bổn phận của mình và biết ngừng lại ở chỗ đáng ngừng,
Hỗ quẻ Lôi thủy giải: trong hành động nên cẩn thân, việc xấu sẽ thoát nhưng việc tốt không cẩn thận có thể bị hỏng, những gì đáng làm phải làm cho tốt.
Tổng quan lại, quẻ của em có vẻ "tĩnh nhiều hơn, ít tính động, nhún nhường, khiêm tốn, cẩn thận là em.
Thanked by 3 Members:
|
|
#5700
Gửi vào 02/09/2012 - 23:03
Durobi, on 02/09/2012 - 22:34, said:
Lấy 4 chữ "TPVT" làm quẻ thượng, "hoc thuat 88888888" làm quẻ hạ, bảng chữ cái tiếng anh 26 chữ, vậy ra quẻ gì ? ;-)
hôm nay ko có The VOice
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Thái tuế nhập quái với lụa chọn năm sinh con.Chỉ bàn học thuật, không luận lá số |
Tử Vi | Transporter |
|
![]() |
|
![]() Hỏi về Kỹ thuật |
Giải Trí | Đinh Văn Tân |
|
![]()
|
|
![]() Bộ sách thuật tạng của Trung Quốc |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | trongtri |
|
![]() |
|
![]() sách công thức bào chế các loại dầu thảo dược, dầu ma thuật |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() sách bùa chú châu Phi, ma thuật nước ngoài |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() Kỹ Thuật của Người An Nam - Henri Oger![]() |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | huygen |
|
![]()
|
7 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












