HỌC THUẬT 88888888
Dịu Dàng
02/09/2012
em cũng ko bít phân biệt cái này...em đoán là người mình iu là người mình muốn cưới, còn thương thì ko quá
PIANO
02/09/2012
Người mình muốn cưới chắc là người đẹp trai hơn quá
Chị từng có 1 cuộc tình khá chớp nhoáng thời kỳ hậu mối tình đầu. Nó đúng là bắt đầu từ sự cảm mến chứ không phải là yêu (vì bạn bè chơi hơn 10 năm). Bạn ấy sử dụng rất thạo "TÂM LÝ YÊU TRẺ" của phụ nữ (bạn ấy luôn đùa mỗi sau khi "dụ ngọt" chị được là đã đánh vào tâm lý yêu trẻ ấy) nên bản thân chị dù cảm thấy không hợp vẫn có thể thỏa hiệp....Nhưng thời gian thì nó cũng sáng tỏ...nhưng nghĩ lại cũng thấy cái cảm giác đó rất hay
Chị từng có 1 cuộc tình khá chớp nhoáng thời kỳ hậu mối tình đầu. Nó đúng là bắt đầu từ sự cảm mến chứ không phải là yêu (vì bạn bè chơi hơn 10 năm). Bạn ấy sử dụng rất thạo "TÂM LÝ YÊU TRẺ" của phụ nữ (bạn ấy luôn đùa mỗi sau khi "dụ ngọt" chị được là đã đánh vào tâm lý yêu trẻ ấy) nên bản thân chị dù cảm thấy không hợp vẫn có thể thỏa hiệp....Nhưng thời gian thì nó cũng sáng tỏ...nhưng nghĩ lại cũng thấy cái cảm giác đó rất hay
Dịu Dàng
02/09/2012
em ko rành mấy chuyện tình iu tình báo lắm, mà nhìu khi em chả bít em cần cái gì của họ nữa, nhưng em bít chắc là trừ nói nhìu , chị Ấy với chị chắc chia sẻ cho nhau tốt hơn
PIANO
02/09/2012
Ai chị thấy cũng có thể chia sẻ tốt mà Anna. Quan điểm của chị là Ai cũng có thứ mình cần học....
Nói nhiều hả? Chị mà thân ai thì nói nhiều á
Chị ghét nhất trai Ki bo. Unacceptable!
Sửa bởi PIANO: 02/09/2012 - 17:05
Nói nhiều hả? Chị mà thân ai thì nói nhiều á
Chị ghét nhất trai Ki bo. Unacceptable!
Sửa bởi PIANO: 02/09/2012 - 17:05
Dịu Dàng
02/09/2012
PIANO, on 02/09/2012 - 17:03, said:
Ai chị thấy cũng có thể chia sẻ tốt mà Anna. Quan điểm của chị là Ai cũng có thứ mình cần học....
Nói nhiều hả? Chị mà thân ai thì nói nhiều á
Chị ghét nhất trai Ki bo. Unacceptable!
Nói nhiều hả? Chị mà thân ai thì nói nhiều á
Chị ghét nhất trai Ki bo. Unacceptable!
em cũng nói nhìu mà lấy rai nói nhìu nữa thì thành cái chợ mất em sợ trường hợp xấu xảy ra nên phải tránh , rai nói vừa đủ xài thôi , ki bo thì ai cũng ghét
Sửa bởi anna: 02/09/2012 - 17:08
PIANO
02/09/2012
Ò, chị hiểu rồi...Nghĩa là cần có người biết lắng nghe
Chị cũng nói nhiều kinh. Nhưng cũng rất thích tranh luận, phản biện công bằng. Không chơi dùng quyền lực ra trấn áp (nhưng chị thì phải được dùng quyền ăn vạ )
Chị cũng Hay tranh luận với con rể...Nó hiền nhưng lập trường vững vàng, kiên định. Chị bực thì "bốp" (để tỏ chí khí thôi chứ hổng có thắng được nó )
Chị cũng nói nhiều kinh. Nhưng cũng rất thích tranh luận, phản biện công bằng. Không chơi dùng quyền lực ra trấn áp (nhưng chị thì phải được dùng quyền ăn vạ )
Chị cũng Hay tranh luận với con rể...Nó hiền nhưng lập trường vững vàng, kiên định. Chị bực thì "bốp" (để tỏ chí khí thôi chứ hổng có thắng được nó )
Vị Tế
02/09/2012
PIANO, on 02/09/2012 - 16:23, said:
Mà cậu và chị em cho Pi hỏi : phụ nữ rất dễ động lòng. Mọi người làm sao để phân biệt là mình thương 1 ai và yêu 1 ai???
Hổng phải thuộc giới chị em nhưng tui cho là như vầy:
Muốn biết ta yêu ai thì xem ở lúc ta vô thức chợt nghĩ đến ai, xem ở lúc ta khẩn cấp cần đến ai,...
Giả như đang đi thang máy, bỗng nhiên cúp điện cái rụp, trong lúc hoảng hốt mà nhớ đến ai, cần đến ai thì tức là mình yêu người đó.
Nhưng sự đời cũng lắm oái ăm à, trời già kia thích trêu ngươi mọi người. Có khi lúc đó nghĩ đến anh A muốn lôi điện thoại ra gọi để báo tin hoặc chia sẽ, có khi lại bấm lộn số cho anh B.
Dịu Dàng
02/09/2012
em nói tránh rai nói nhìu vậy thui duyên số đưa đẩy có tránh cũng ko được
Dịu Dàng
02/09/2012
Vị Tế, on 02/09/2012 - 17:27, said:
Hổng phải thuộc giới chị em nhưng tui cho là như vầy:
Muốn biết ta yêu ai thì xem ở lúc ta vô thức chợt nghĩ đến ai, xem ở lúc ta khẩn cấp cần đến ai,...
Giả như đang đi thang máy, bỗng nhiên cúp điện cái rụp, trong lúc hoảng hốt mà nhớ đến ai, cần đến ai thì tức là mình yêu người đó.
Nhưng sự đời cũng lắm oái ăm à, trời già kia thích trêu ngươi mọi người. Có khi lúc đó nghĩ đến anh A muốn lôi điện thoại ra gọi để báo tin hoặc chia sẽ, có khi lại bấm lộn số cho anh B.
lỡ lúc đấy cháu nhớ 2 anh 1 lúc thì sao
PIANO
02/09/2012
@Bác Vị Tế : dạ, trong vô thức của Pi có anh 113, 114, 115 ạ
Vụ này chính xác là theo đúng Vô Thức mà bác .
Vị Tế, on 02/09/2012 - 17:27, said:
...
Nhưng sự đời cũng lắm oái ăm à, trời già kia thích trêu ngươi mọi người. Có khi lúc đó nghĩ đến anh A muốn lôi điện thoại ra gọi để báo tin hoặc chia sẽ, có khi lại bấm lộn số cho anh B.
Nhưng sự đời cũng lắm oái ăm à, trời già kia thích trêu ngươi mọi người. Có khi lúc đó nghĩ đến anh A muốn lôi điện thoại ra gọi để báo tin hoặc chia sẽ, có khi lại bấm lộn số cho anh B.
Vị Tế
02/09/2012
@ Pisu: Lúc nãy đang viết bài cho pisu thì có điện thoại, xong cái viết tiếp được mấy câu lại có điện thoại,... tới 4 lần lận. Động tâm gieo quẻ hỏi sự chi, được quẻ Cách động hào tam biến quẻ Tùy. Dụng hỏa khắc Thể kim là làm không được việc, Cách = thay đổi thì hổng biết phải thay đổi cái chi chi, lẽ nào cô Píu đã an sai quẻ hà lạc, cần phải an lại???
Vị Tế
02/09/2012
PIANO
02/09/2012
@Bác Vị Tế: Vậy mà cháu cứ nghĩ Vô thức là bật ra trước khi suy nghĩ có ý thức rõ ràng hình hài là gì ạ
@Pen : chuyện 3 người! Cái ni căng. Phải sắp lịch trật tự chứ 3 đứa ở cùng nhau đánh lộn thí pà kố
Sửa bởi PIANO: 02/09/2012 - 17:59
@Pen : chuyện 3 người! Cái ni căng. Phải sắp lịch trật tự chứ 3 đứa ở cùng nhau đánh lộn thí pà kố
Sửa bởi PIANO: 02/09/2012 - 17:59
Vị Tế
02/09/2012
@ TanThuyHoang: quẻ Quán thì xin tham khảo thêm ở phần của TPVT và bài của anh phusuy.
Quẻ Khiêm = nhún nhường, khiêm tốn, là quẻ hiền hòa, có đức hay nhất trong các quẻ.
Núi kia quả thực phi thường
Với đất núi cũng nhún nhường phần cao.
Trong bài của TTH đã post lên, có đề cập đến đạo của trời, của đất, của người mà có thể tóm gọn lại một chữ Đạo, như lời Lão Tử đã nói "Thiên chi đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc" - tức là, đạo ở trên đời này là lấy chỗ nhiều bù vào chỗ thiếu, lấy chỗ có bỏ vào chỗ không. Đó là hướng đến sự cân bằng, trạng thái của vạn vật đều có xu hướng quay về trạng thái cân bằng, trạng thái bền nhất.
Vì thế mới nói, núi ấy phi thường vì đã biết nhường phần cao cho đất, cái sự hạ mình đó thật là khó lắm thay, giữ vững được cái đức khiêm tốn nhún nhường ấy lại càng khó.
Ở phần Tiên Thiên, đã được vị trí Cửu ngũ là ngôi chí tôn rồi, tuy biết xét người xét mình là hay nhưng cũng cần lắm cái sự khiêm nhường, được như vậy mới vững cái vị trí thủ lãnh kia.
Lại nói, nguyên đường hào 2 "Minh Khiêm. Trinh cát", là cái sự Khiêm đã sáng hiển lộ ra bên ngoài người người đều biết nhưng phải giữ vững được sự trung chính mới hay, đừng cố gắng khuyết trương cái danh ấy kẻo "khéo quá hóa vụng" thì người ta lại cho là mình giả tạo mà thôi. Giữ được sự trung chính ấy mới thực sự là Khiêm ở trong Khiêm vậy.
Được như thế thì đại vận tiếp theo trong quẻ hậu thiên là hào 3 sẽ rất thuận lợi, vì khi ấy cái mới là đỉnh điểm của sự lam tâm khổ tứ để giữ vững cái đức khiêm. Giữ vững được thì vạn dân (ý nói người xung quanh, nhân viên dưới quyền) mới thực sự tâm phục khẩu phục, được thế thì chuyện gì cũng thuận lợi.
Nói chơi chứ, giữ được cái đức Khiêm này xưa nay hiếm lắm à nha, chỉ có mấy vị cao tăng đắc đạo mới làm nổi à. Không lẽ TTT đến hậu vận định...
Quẻ Khiêm = nhún nhường, khiêm tốn, là quẻ hiền hòa, có đức hay nhất trong các quẻ.
Núi kia quả thực phi thường
Với đất núi cũng nhún nhường phần cao.
Trong bài của TTH đã post lên, có đề cập đến đạo của trời, của đất, của người mà có thể tóm gọn lại một chữ Đạo, như lời Lão Tử đã nói "Thiên chi đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc" - tức là, đạo ở trên đời này là lấy chỗ nhiều bù vào chỗ thiếu, lấy chỗ có bỏ vào chỗ không. Đó là hướng đến sự cân bằng, trạng thái của vạn vật đều có xu hướng quay về trạng thái cân bằng, trạng thái bền nhất.
Vì thế mới nói, núi ấy phi thường vì đã biết nhường phần cao cho đất, cái sự hạ mình đó thật là khó lắm thay, giữ vững được cái đức khiêm tốn nhún nhường ấy lại càng khó.
Ở phần Tiên Thiên, đã được vị trí Cửu ngũ là ngôi chí tôn rồi, tuy biết xét người xét mình là hay nhưng cũng cần lắm cái sự khiêm nhường, được như vậy mới vững cái vị trí thủ lãnh kia.
Lại nói, nguyên đường hào 2 "Minh Khiêm. Trinh cát", là cái sự Khiêm đã sáng hiển lộ ra bên ngoài người người đều biết nhưng phải giữ vững được sự trung chính mới hay, đừng cố gắng khuyết trương cái danh ấy kẻo "khéo quá hóa vụng" thì người ta lại cho là mình giả tạo mà thôi. Giữ được sự trung chính ấy mới thực sự là Khiêm ở trong Khiêm vậy.
Được như thế thì đại vận tiếp theo trong quẻ hậu thiên là hào 3 sẽ rất thuận lợi, vì khi ấy cái mới là đỉnh điểm của sự lam tâm khổ tứ để giữ vững cái đức khiêm. Giữ vững được thì vạn dân (ý nói người xung quanh, nhân viên dưới quyền) mới thực sự tâm phục khẩu phục, được thế thì chuyện gì cũng thuận lợi.
Nói chơi chứ, giữ được cái đức Khiêm này xưa nay hiếm lắm à nha, chỉ có mấy vị cao tăng đắc đạo mới làm nổi à. Không lẽ TTT đến hậu vận định...
Vị Tế
02/09/2012
PIANO, on 02/09/2012 - 17:58, said:
@Bác Vị Tế: Vậy mà cháu cứ nghĩ Vô thức là bật ra trước khi suy nghĩ có ý thức rõ ràng hình hài là gì ạ
Đúng là như vậy đó, vậy nên tui mới nói, ngay lúc đó nghĩ đến ai đầu tiên thì được coi là từ lúc vô thức mà khởi cái ý nghĩ ấy. Chớ những ý nghĩ tiếp theo thì coi như lại đang trong sự ý thức rồi à.


